Chap 10

3.9K 157 120
                                    

Dạo này vẫn theo thói quen khi buồn tôi lại tìm những mẫu truyện tự ngược quen thuộc. Những bộ phim buồn ưa thích. Nhưng dường như tôi lại càng mệt mỏi hơn. Tôi tự hỏi, phải chăng tôi đang dày vò chính mình. Cuộc sống vốn đã rất mệt mỏi rồi, cớ sao tôi lại tiếp tục rơi vào mệt mỏi ở những bộ phim như vậy. Thế rồi tôi lại tự đọc fic mình. Tôi nhận ra thì ra fic tôi vốn buồn như thế? Cứ tự ngược như thế. Rồi tôi lại thấy tức cười. Những con người ngồi đây và đang đọc fic của tôi có phải các bạn cũng thích tự ngược như tôi? Thì ra trên đời có nhiều người thích tự đem khổ vào mình đến vậy.

Và rồi tôi nghĩ. Im Yoona và Jessica nhuốm màu buồn đến vậy có lẽ là do tôi viết fic hài không giỏi hoặc cũng có thể là vì tôi thích tự ngược, tôi thích đem mọi uất hận của cuộc sống vào nhân vật của mình. Bằng cách này hay cách khác tôi vẫn là đang tự ngược và các bạn cũng tự ngược cùng tôi....

Tôi tự hỏi khi đọc fic này các bạn đặt mình vào Jessica hay Im Yoona? Có người nói với tôi rằng Im Yoona thật nhu nhược và vô dụng. Dĩ nhiên cũng có người tức giận mà bảo rằng Jessica vốn dĩ nên bị như thế vì đã để Im Yoona phí hoài tuổi trẻ. Không ai sai hoàn toàn và cũng chả ai đúng trọn vẹn vì mỗi người đứng ở 1 lập trường khác nhau.

Nếu bạn từng trải qua cuộc sống như Im Yoona trong fic tôi: chưa bao giờ là duy nhất trong lòng 1 ai đó bạn sẽ hiểu cảm giác tôn trọng mà Yoona dành cho Irene lớn thế nào. Nó có lẽ còn hơn cả sự tôn trọng mà là cảm kích. Quảng đời tuổi thơ Yoona luôn ước ao được đứng ở vị trí độc tôn. Cô luôn mong 1 ngày nào đó được đứng thứ nhất trong lòng Jessica. Nhưng rồi cô chờ hoài, chờ mãi cô lại chỉ nhận được cái lạnh lùng từ nàng. Những lần vô tình nàng đẩy cô đi xa. Xa đến mức nàng báo với cô rằng nàng yêu 1 ai đó khác để mọi hi vọng trong cô cứ thế mà tan biến. Thử hỏi ở thời điểm đó Irene nói với cô rằng chỉ cần Im Yoona với cô ấy là đủ thì Yoona nào có thể đủ lạnh lùng và lí trí mà không đón nhận Irene 1 cách thật tâm.

Nhưng nếu trách Jessica thì cũng thật đáng thương cho nàng. Bởi nàng cũng bị trò đùa của số phận đùa giỡn. Nàng yêu Yoona khi còn trẻ, yêu bằng mối tình đầu ngây ngô nhất. Nhưng rồi cũng vì sự ngây ngô ấy mà khiến nàng ngộ nhận với Yuri, tự bản thân đẩy Yoona đi thật xa để rồi giờ đây bản thân đau khổ và day dứt không yên. Nàng của thời điểm này là muốn trách mà không thể trách Irene. Chỉ biết tự trút mọi tức giận lên bản thân để mặc bản thân dày vò mà hóc hác, xanh xao.

Trách ai cũng không nỡ. Trách ai cũng chẳng đành. Thôi thì ta trách cho số phận. Vì số phận đã lấy đi cả tuổi thơ của họ, khiến họ gặp được nhau, yêu nhau,... nhưng rồi chẳng nhận ra nhau. Để rồi giờ đây lại tiếp tục phí hoài thời gian để được gần bên nhau dù chỉ là làm đau nhau.
.
.
.
*****
Đã qua 10 ngày tin đồn hẹn hò của Jessica được tung ra, cũng như các thành viên trước, khi tin hẹn hò được phát tán có người hết mực ủng hộ vẫn có người tức giận quay lưng. Mặc cho đám fan và anti ồn ào trên các diễn đàn, Jessica vẫn điềm nhiên ngồi trên sofa phòng khách của dorm SNSD đọc quyển tạp chí số mới nhất, trên tay thưởng thức ly sữa nóng với thái độ chẳng buồn quan tâm. Đưa mắt nhìn chiếc điện thoại đang rung bên cạnh, lại là số điện thoại của 1 người bạn nào đó của nàng. Không mở lên nghe vì nàng vốn biết họ sẽ lại hỏi nàng đó có phải là thật hay không? Hoặc sẽ bảo nàng chia tay tên Tyler đó đi vì hắn không phải người tốt thế này rồi thế nọ. Jessica tự hỏi không lẽ bạn bè và người thân của nàng không biết tính nàng thế nào? Nàng là người có thẩm mĩ quan kém đến thế?

[Shortfic] The First Love (YoonSic, YulSic) (Bonus)  (End Chap)Where stories live. Discover now