Chapter 4 - The Party

Gian's POV 

After I finished taking a bath, I wear my tux. The make-up artist fix my face and also my hair.

The foor opened and I saw my mom with dad.

"My handsome Prince." Mom. I smiled and kissed her chick.

"Happy Birthday, dad." I said and hug him. "Here's my presense." I gave him my gift. The watch.

"Thankyou for this, son. You look good like me huh." 

"Hahaha, well it runs in our blood." 

"Taas ng confidence nyong dalawa ah haha. Are you ready? The party were about to start." Mom.

"I'm always ready." :)

Lumabas na kami ng room. Andito na ko sa tapat ng malaking pintuan na to with Dan and Mac. Ipapakilala na kasi kami.

"And now! The Son of Fontillejo, Fajardo and McLaggen! The Prince in their families! The most handsome guys on Earth! The guys that girls cried out! Ladies and Gentlemen! Please Welcome! THE TRIO!" Emcee.

Pagkabukas ng pinto, andami agad kumuha ng picture samin.

Astig. Artista dating namin hahaha.

We walked downstairs slowly.

And I heard them appalaused.

Juliana's POV

"And now! The Son of Fontillejo, Fajardo and McLaggen! The Prince in their families! The most handsome guys on Earth! The guys that girls cried out! Ladies and Gentlemen! Please Welcome! THE TRIO!" Emcee.

The door opened and we saw them walking downstairs.

"The one in your left side is Cormac McLaggen. The one in the right is Daniell Fajardo. And the one in the middle is Gian Casimir Fontillejo." Emcee.

"Gian Casimir Fontillejo..." I said.

"Kyaaaah. Ang pogi nilang tatloooo"

"Mas pogi si Gian. OMG"

"May kapalit pala yung grupo nila Marcus eh." 

Sabi nung mga babae sa gilid ko. Teka, bat nakapasok yung mga yan? Mga kakilala lang ng Fontillejo, Fajardo at McLaggen ang invited dito ah.

Ahh. Baka kilala yung mga parents nila.

Pagkatapos silang ipakilala, mga parents naman nilang tatlo. After that, the party started.

May mga nagsayaw sa gitna. Couples. Slow dance.

"Girl, matunaw." Kelly to Aeya.

"Huh? Bakit?" Aeya.

"Kanina ka pa nakatitig kay Cormac." Kelly,

"Di naman eh." Aeya.

"Hay. Deny ka pa." Kelly.

Oo nga. Napansin ko rin kanina pa nakatitig to si Aeya pero di ko alam kay Cormac pala.

"Speaking of..." Me.

Nakita ko si Cormac na papalapit sa table namin. With his friends.

"Omg! Omg! Maganda ba ko? Maayos ba buhok ko? Yung make-up ko maayos pa ba? Ayan na, malapit na sya omg! Ehem!" Aeya. Nag-aayos pa sya ng buhok nung sinabi nya yun.