13. JaeJi - ChenJi

1.1K 91 12
                                    

~Author: ChimmChim

~Tên: Câu chuyện của những  chiếc ô

~Thể loại: Hường, HE

~~~

Gặp nhau, vào một ngày mưa?

Mọi người đều lần lượt rời thư viện cùng với chiếc ô của mình, còn nó cứ mãi thẩn thơ ngồi nghịch những giọt nước mưa len lỏi vào khe cửa. Phải đến khi cô thủ thư gõ mạnh vào đầu một cái đau điếng, mới vội vàng cất đồ, bước ra ngoài.

Nó đã hơi ngạc nhiên, tại sao vẫn còn có người bỏ quên chiếc ô quý giá trong tiết trời dở người này? Vì sao ông Trời lại đem người đó đến ngay cạnh nó, chứ không còn là đàn anh lớp trên ở tít xa xăm sau dãy cầu thang như mọi lần nữa? Hay vì thần Tình Yêu tinh nghịch đã phát hiện ra tình cảm của nó và chỉ đang có tạo một cơ hội nho nhỏ? Nhưng cũng vì vậy, mà tại sao cái ô con gà của nó chỉ đủ che cho một người?

Nó cầm chặt chiếc ô, đứng suy nghĩ một lúc lâu cho tới khi tay nóng bừng cả lên. Nó nên đến bên cạnh người đó, thân thiện nói rằng "Anh tốt nhất nên đi chung ô với em đi. Ừ thì nó nhỏ đấy, nhưng anh hãy nhìn xem, ngoài em ra thì chẳng còn có ai che ô cho anh đâu." Hay hờ hững bước đi như những người xa lạ? Mà đâu, vốn cũng chẳng quen biết gì mà...

Cơ hội tốt như vậy, lẽ nào nó lại bỏ qua? Nhưng chân vừa nhấc lên, người đó đã ào một cái ra ngoài sân. Nó cũng chẳng kịp nghĩ ngợi gì, vội bật chiếc ô con gà màu vàng lao ra, miêng ú ớ.

Rõ ràng đàn anh lớp trên chỉ sải vài bước rộng, không hiểu sao vừa chạy đến nơi, nó đã thở hổn hển không ra hơi. Người đó dừng lại, ngạc nhiên nhìn vật thể hồng hồng đang cúi đầu thở mạnh. Nó giơ ô lên cao, cố gắng cho đến khi cảm nhận ô đã đụng vào ai đó mới nước đầu lên. Đàn anh mỉm cười.

"Em là ai vậy nhỉ?"

Tự nhiên như có một thứ gì đó nở  căng tròn trong đầu nó, nổ cái bụp, vụn bay loạn xạ như pháo hoa. À đúng rồi nhỉ, nó là ai cơ chứ? Anh ấy vẫn còn chưa biết nó là ai cơ mà?

"Mưa to quá nhỉ?" Nó ngây ngô cười. Rồi chợt nhận ra câu trả lời không liên quan tí nào, liền đỏ mặt, vội nói tiếp. "Ý em là trời mưa to quá, em thấy anh ở thư viện không có ô, nên chỉ muốn hỏi anh có muốn đi chung ô... Em tên Jisung, hậu bối."

"À, vậy ra là hậu bối."

Thấy chưa, ít ra nó cũng đu thông minh để không khai hết ra rằng Lớp em ở bên cạnh lớp anh, cách nhau một dãy cầu thang bộ. Anh có thể không biết em nhưng em thì biết anh rất rõ đấy, anh Na Jaemin. Ngày nào em cũng lén lút đứng nhìn anh phía bên kia hành lang...

***

Jisung mò mẫm trên trang cá nhân một cậu bạn tên LeLe. Ảnh dại diện của cậu ta là hình một cậu bé áo hồng chân đi đôi giầy hai màu xanh và hồng cùng với chiếc ô con gà vàng chóe còn ảnh bìa là một giọt nước mưa. Nó đoán là cậu bạn này rất thích mưa, giống như nó vậy, vì thế mà nó đã tò mò bắt đầu một cuộc trò chuyện. Giữa cả biển người bao la ấy, lần đầu tiên, nó có một người bạn để tâm sự.

Nó kể cho LeLe về mối tình đầu của nó, và kể cả những chuyện xảy ra tiếp theo nữa. Rằng nó và tiền bối đẹp trai Na Jaemin dần thân nhau hơn, anh ấy đã biết tên nó, thường xuyên sang lớp tìm nó nữa. Họ cùng nhau học ở thư viện, đến nhà nhau học chung, cùng nhau đi về,... Jaemin vẫn thường xuyên, thực chất là chẳng bao giờ mang ô, và nó thì đã tạm biệt ô con gà để dùng một chiếc ô con mèo lớn hơn, dành cho hai người.

[AllJi] Cuộc Sống Của JiJi ở Biệt Đội Ước MơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ