Ngoại truyện 1: Huỳnh Khang Kiện

1.8K 108 21
                                    


 Trong nội điện quỳ đầy cung nhân và quan thần, có kẻ thút thít khóc than

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

 Trong nội điện quỳ đầy cung nhân và quan thần, có kẻ thút thít khóc than. Ta cố gắng giữ cho mình những phút tỉnh táo cuối cùng, dặn dò với Hàm Tiếu:

- Sau khi ta nhắm mắt xuôi tay, lập tức tuyên chiếu phong Thái tử kế vị, phong Bát vương làm nhiếp chính ở bên can gián và giúp đỡ tân đế. Tuyệt không cho phép hậu cung tham dự vào việc triều chính, và... không được để cho 2 người đó xảy ra bât cứ vấn đề gì.

- Nô tài tuân mệnh!

- Ta biết mình không còn thời gian nữa, cho thái y lui đi, các ngươi cũng chuẩn bị dần đi là vừa.

- Tất cả lui xuống, Bát vương ngươi ở lại cùng ta.

Ta đưa đôi mắt nhập nhèm nhìn người em trai duy nhất mà ta coi trọng, hắn bây giờ đã là 1 vương gia đầy uy phong, cũng là người duy nhất mà ta có thể tin tưởng giao phó mọi chuyện sau này. Nguyên Khải ngồi cạnh giường ánh mắt hắn chất chứa sự đau lòng và phiền muộn. Hắn hỏi:

- Huynh không muốn gặp nàng lần cuối sao?

Trong trí nhớ hiện lên hình bóng người con gái lạnh lùng, hờ hững, cũng là người duy nhất khiến ta phút giây nào cũng mong được gặp mặt.

- Không! Ta không muốn làm phiền đến cuộc sống của nàng, lại cũng không muốn để nàng thấy bộ dạng này của ta. Hãy giúp ta bảo vệ nàng!

- Ta hiểu! Huynh còn việc gì chưa an tâm không?

- Ta đã không còn việc gì chưa thực hiện được nữa, chỉ là đến lúc sắp đi lại cảm thấy tiếc nuối trong lòng.

- Tiếc nuối?

- Đúng vậy...

Ta sinh ra tuy mang danh là 1 hoàng tử nhưng thân phận lại thấp kém hơn những người khác, ngày ngày đều bị bắt nạt và lôi ra làm trò đùa cho những kẻ được xưng là huynh đệ tỉ muội ruột thịt. Mẫu thân cũng không muốn tranh chấp gì, bà chỉ muốn ta và người anh sinh đôi được sống bình an chờ đến ngày được phong vương rời khỏi hoàng cung. Tiếc là số phận đã an bài chúng ta phải trải qua nhiều biến cố để rồi cả 2 người thân duy nhất trên đời lần lượt rời khỏi ta. Vì đau đớn ta nuôi nấng hận thù, vì không cam tâm ta quyết dấn thân vào cuộc huyết tinh giành ngai vàng kia. Xông pha nơi xa trường, vó ngựa giẫm đạp lên những tòa thành đổ vỡ, ngân thương trong tay nhuốm đượm biết bao máu kẻ thù. Tại nơi quan trường sâu hiểm, ta từng bước đi lên đến đỉnh danh vọng, từng bước đạt được những gì ta muốn. Chỉ là đến cuối cùng khi đã nhìn thấu hồng trần mới hay việc ta làm chỉ là vô nghĩa, tội nghiệt kiếp này biết trả giá đến bao giờ mới xong?

[ĐN Tấm Cám] Đoạn niệm (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ