Chương 8

2K 140 4
                                    

Chương 8

Ngày lễ Trung thu cũng đã đến.

Ngoài phố nhộn nhịp và náo nhiệt hẳn lên. Nhà nhà đều treo đèn lồng đỏ tươi kiểu cách, các sạp hàng cũng đa dạng và nhiều màu sắc, trong không khí mùi thơm của các loại bánh níu giữ bước chân của khách qua đường. Trẻ em mặc đồ đẹp, vui tươi cầm đèn cá chép, hoa đăng đuổi nhau trên những con phố dài lát đá sạch sẽ. Trai gái nhân ngày này rủ nhau hẹn hò, các công tử văn nhã phẩy quạt vịnh thơ làm quen với các cô nương e thẹn cười duyên. Có một miếng đất trống nằm ở trung tâm chợ Nhật Tân thường ngày làm nơi diễn ra các lễ hội, giờ đây cũng đang nô nức người qua kẻ lại vì đang biểu diễn múa lân. Hai con kì lân đang nhảy múa điêu luyện hấp dẫn ánh mắt người xem, tiếng chiêng trống khi khoan thai khi dồn dập càng khiến người xem phấn khích không thôi. Được ra ngoài khiến Bách Diệp cảm thấy thoải mái hơn, được vui chơi mùa lễ hội ở kinh thành phồn hoa thì còn gì tuyệt bằng chứ? Cô phóng đôi mắt hứng thú ra xa hơn để xem những màn biểu diễn xiếc bên đường, chạy sà đến bên những sạp đồ ăn ngon. Suốt cả ngày chạy nhảy thích thú mà quên mất mình còn đang đi theo đôi trai tài gái sắc bên cạnh – Thái tử và Tấm. Hai người họ sóng bước trên đường thu hút không biết là bao nhiêu cặp mắt người khác, đẹp tựa thiên tiên, khí chất cao quý, những ánh mắt ngưỡng mộ nhìn vào họ như đang chiêm ngưỡng bức họa đẹp nhất cuộc đời. Thái tử nói với cô khi ra ngoài cứ gọi hắn là Huỳnh Khang Kiện, không cần câu nệ tiểu tiết chỉ cần gọi 1 tiếng Kiện huynh là được. Trong ngày Tết mà các đôi trai gái đều gặp gỡ này, 2 người đó cũng tranh thủ thưởng ngoạn cảnh đẹp ý vui. Hắn hôm nay không mặc hoàng phục lãnh ngạo như hôm đó, chỉ vận 1 bộ y phục đơn giản áo trong bàng tơ lụa màu trắng tay rộng phiêu đãng khoác áo dài ngắn tay màu xám bên ngoài điểm xuyết là hoa sen thêu tay bằng chỉ bạc. Mái tóc đen tuyền được buộc cao bằng 1 dải lụa màu xám có đính đá quý, 2 dải tóc buông tùy ý 2 bên mai càng làm cho hắn mang vẻ đẹp nhã nhặn. Người tôn quý cho dù có khoác vải bố lên người thì dòng máu cao quý chảy trong người đó vẫn khiến hắn nổi bật giữa đám người huống chi là hắn lại khoác lên mình vẻ hào hoa phong nhã thế kia. Mấy lần cô mải chơi suýt bị lạc, may mà hắn kịp thời gọi cô lại không cho đi xa. Những lần như thế cô chỉ biết lắc đầu cười trừ. Hắn nói:

- Muội mới lên kinh thành nên có nhiều thứ khiến muội thích thú đúng không? Phải cẩn thận kẻo bị lạc đấy, ta quyết định thế này, từ giờ cứ khi nào rảnh ta sẽ dẫn 2 người dạo chơi khắp nơi.

- Cảm ơn huynh nhé!

Cô biết tỏng là hắn lấy cớ dẫn cô đi thăm thú để tranh thủ hẹn hò với giai nhân thì có. Nhưng cô cũng chẳng muốn đi theo làm kì đà cản mũi. Cùng lắm là những lúc đó viện cớ ở nhà thôi, không thể xen vào chuyện của họ được, tương lai hắn sẽ làm vua và Tấm là hoàng hậu, cô cần tránh xa họ được bao nhiêu hay bấy nhiêu.

Dạo phố mệt cả 3 cùng vào quán trà Trầm Hương nổi tiếng nhất kinh thành nghỉ chân. Không khí vui vẻ cũng lan vào tận nơi đây, các vị khách uống trà ăn bánh trung thu và đối ẩm. Nơi đây có đủ loại bánh trung thu có tiếng là mĩ vị hiếm có, hắn hào phóng gọi tất cả các loại mang lên hướng phía cô mỉm cười phóng khoáng. Không phải muốn 2 chị em cô bội thực chứ? Nhìn 1 bàn hơn chục đĩa bánh trung thu đủ hương đủ sắc, cô nghiêm mặt cẩn thận nếm thử hương vị từng loại bánh, nhưng lạ thay là cô lại chẳng cảm nhận được vị gì cả. Thử hết 1 lượt các món nhưng lại thấy trong miệng nhạt thếch, còn Tấm thì không ngớt khen bánh ngon ra sao. Những mĩ từ nàng nói ra thể hiện sự tinh tế của vị giác nhưng lại vào tai cô trở thành những tiếng ù ù không rõ. Cô ... không cảm nhận được chúng. Đặt đôi đũa xuống, cô cúi đầu vội đứng dậy nói có việc quan trọng cần làm ngay nên xin phép về trước, rồi cứ thế cắm đầu chạy về phía trước mặc cho tiếng gọi lo lắng của Tấm ở phía sau ngày càng nhỏ dần. Trong đầu cô ngày càng rối loạn, gần đây cô hay bị ngất do choáng váng đến xây xẩm mặt mày, thỉnh thoảng lại bị chảy máu mũi vô cớ, ăn uống không ngon miệng và bây giờ thì lại mất vị giác. Cô không biết mình bị làm sao nữa nhưng cô rất sợ. Mải mê suy nghĩ, cô đâm vào lồng ngực gầy rộng của 1 chàng trai, nhờ có người đó kịp thời đưa tay ra giữ thì cô mới không ngã bật ra đằng sau. Cô cô gắng trấn tĩnh lại, không ngẩng đầu lên và cúi người nói:

[ĐN Tấm Cám] Đoạn niệm (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ