[14]

2.7K 32 18
                                    



"วันนี้กลับเร็วจัง"
เว่ยโจวที่นั่งขีดๆ เขียนๆ เนื้อเพลงอยู่บนโต๊ะเอ่ยทักอีกฝ่ายหลังจากได้ยินเสียงเปิดปิดประตู จิ่งอวี๋เลิกคิ้ววางกระเป๋าไว้บนโซฟาก่อนจะทิ้งตัวลงนั่งยืดแข้งยืดขา

"นายต่างหากที่กลับเร็ว เข้าบริษัทแปปเดียวเหรอ"
"อืมมมม แค่คุยคอนเซปอัลบั้มใหม่น่ะ"
เสียงทุ้มตอบกลับไปเบาๆ พอเห็นคนตัวโตที่ปกติจะพูดมากกลับนิ่งเงียบไป ทำให้คิ้วเข้มขมวดเข้าหากันนิดๆ ยอมผละจากกระดาษเนื้อเพลงตรงหน้าหันไปมอง ก็เห็นวาฬตัวใหญ่กำลังนอนหลับตาพริ้มเกยตัวอยู่บนโซฟาสีเข้ม

"เหนื่อยเหรอ"
"หืม.. เปล่า แค่ง่วงนิดหน่อย"
จิ่งอวี๋งึมงำตอบในลำคอ หรี่ตาขึ้นนิดๆ เมื่อได้ยินเสียงเดินลากเท้าของอีกฝ่าย เว่ยโจวหายเข้าไปในส่วนที่เป็นครัวของบ้านแล้วเดินกลับมาพร้อมน้ำเปล่าในแก้ว มันถูกส่งมาให้จนเกือบจะติดจมูกของเขา ไอเย็นๆ ทำให้คนตัวสูงต้องถอยหน้าหนี

"ดื่มน้ำซะ เสร็จแล้วก็เข้าไปอาบน้ำจะได้สดชื่น"
เขารับแก้วมาจากมือขาว มองตามร่างโปร่งที่เดินกลับไปนั่งประจำที่ของตัวเอง ยกยิ้มมุมปากขึ้นนิดๆ

"อาบคนเดียวมันไม่สดชื่นเท่าอาบสองคนหรอกนะ"
เว่ยโจวหันมาแยกเขี้ยวใส่พร้อมกับปาก้อนยางลบมากระทบหน้าผากเขาเต็มๆ จิ่งอวี๋สะดุ้งรีบชักแก้วน้ำหลบกลัวยางลบจะกระเด้งหล่นลงไปในนั้น

"ให้ตายสิ นายจะแม่นไปแล้วนะ"
เว่ยโจวหัวเราะลั่น กระดิกนิ้วให้จิ่งอวี๋เก็บยางลบกลับมาคืน คนสูงกว่าได้แต่ส่ายหน้าไปมา ก้มลงเก็บตามคำสั่ง เดินลากขามาหยุดยืนข้างๆ เขาแนบแก้วเย็นๆ เข้ากับแก้มขาวเป็นการแก้แค้น ทำให้คนเด็กกว่าสะดุ้งน้อยๆ

"ถ้ายังคิดไม่ออกก็พักบ้าง นายจะนั่งจ้องกระดาษเปล่าๆ ไปทำไมล่ะ"
พอมายืนใกล้ๆ ถึงทำให้รู้ว่ากระดาษที่เขาคิดว่าจะมีเนื้อเพลงขีดๆ เขียนๆ อยู่เต็มไปหมดนั้นว่างเปล่า เว่ยโจวบิดปากขึ้น นึกหงุดหงิดตัวเองอยู่เหมือนกันที่วันนี้สมองไม่แล่นเลย

WGM #หยูโจวแต่งงานแล้วWhere stories live. Discover now