Khí Trùng Tinh Hà (气冲星河) full 8

749 2 0
                                    

Chương 686: Ngậm máu phun người.

Hiên Viên Bạt là cường giả của Đồ Đằng Tộc Hiên Viên Khâu đâu có muốn gây rắc rối cho Tần gia, nhưng tình hình thế này Hiên Viên Bạt không thể không làm gì.

Nghe Tần Vân Nhiên nói vậy, Hiên Viên Bạt cười cười nhìn về phía Tuyết Thiền.

Chưởng môn Tuyết Thiền gật đầu:

- Diệu Vân Tiên Cô, chỉ nói không chưa được, ngươi nói Tần Vô Song lén vào cấm địa của ngươi, có chứng cứ gì không?

Diệu Vân Tiên Cô đã câu kết với Tân Thiên Thần, hai bên đã bàn xong khẩu cung, bình tĩnh nói:

- Muốn chứng cứ, rất đơn giản, Tần Vô Song từng đến Vạn Hoa Cốc, nhất định sẽ để lại khí tức ở đó. Thần Đạo Quả của cấm địa bị mất, cây của nó vẫn còn đó, đấy cũng là chứng cứ. Còn nhân chứng, lúc đó rất nhiều người đã nhìn thấy Tần Vô Song, chỉ có điều hắn đeo mặt nạ, nhưng lưới trời lồng lộng, tuy hắn ngụy trang rất tốt nhưng vẫn có người nhận ra hắn. Họ có thể làm chứng!

- Ai?

Tuyết Thiền hỏi.

- Vốn dĩ Tân Vô Kỵ, Tân Vô Vọng của Tân gia Thiên Đế Môn và Yến Thiên Tùy của Thiên Phạt Sơn Trang, Lôi Oanh của Lôi Đình Tông đều có thể làm chứng nhưng họ trước sau đã bị Tần Vô Song giết người diệt khẩu. Nhưng họ từng liên lạc với người đứng đầu của mình, họ có thể làm chứng!

Nói rồi Diệu Vân Tiên Cô nhìn về bọn Tân Thiên Thần.

Thật ra Yến Thiên Tùy và Lôi Oanh đều bị Thần thú của Nga Mi Đạo Trường giết, Lôi Oanh cũng vậy. Tân Vô Kỵ từng nói chuyện này với Tân Thiên Thần.

Nhưng Tân Thiên Thần vẫn có dụng tâm khác, hắn không nói chân tướng cho Thiên Phạt Sơn Trang và Lôi Đình Tông, mà nói là Tần Vô Song đã giết Yến Thiên Tùy và Lôi Oanh.

Hai thế lực này đương nhiên rất tín nhiệm Thiên Đế Môn, hơn nữa lời Tân Thiên Thần nói cũng hợp tình hợp lý. Ân oán giữa họ và Tần gia ai ai cũng biết, nếu nói Tần Vô Song giết Yến Thiên Tùy và Lôi Oanh, họ căn bản chẳng thể nghi ngờ.

Vì thế Tân Thiên Thần vừa nói là Yến Quy Nam của Thiên Phạt Sơn Trang và Lôi Minh của Lôi Đình Tông đương nhiên sẽ nghe theo mà đối phó với Tần Vô Song.

Huống hồ Tần Vô Song còn có hiềm nghi mưu sát Yến Thiên Tùy và Lôi Oanh, cộng thêm với thù cũ nợ mới ở trận chiến Phiêu Tuyết Lâu, khiến hai thế lực này cũng muốn mau chóng giải quyết Tần Vô Song.

Hiên Viên Bạt nghe nói nhân chứng lại là người trong Hiên Viên Khâu thì lòng chùng xuống, Hiên Viên Tộc trước nay không can thiệp đến tranh đấu giữa các tông môn trong nội bộ Hiên Viên Khâu, nhưng tranh đấu cũng phải có chừng mực!

Tranh đấu trong nội bộ thì thôi. Giờ ở bên ngoài lại làm trò cười cho thiên hạ, người trong một nhà lại bới móc nhau, không phải là mất mặt sao?

Hiên Viên Bạt trong lòng không vui, nhưng trước mặt nhiều người như vậy cũng không tiện nói gì, chỉ nhìn đám người Tân Thiên Thần.

- Tân Thiên Thần, con traiThiên Đế, Tân Vô Kỵ cũng bị Tần Vô Song giết sao?

Tân Thiên Thần nói đầy ai oán:

- Bạt đại nhân, Tân Vô Kỵ đúng là bị Tần Vô Song hại chết. Nghĩ việc Vô Kỵ nhà ta chỉ là ngăn Tần Vô Song không cho hắn vì chút lợi riêng mà ảnh hưởng đến thể diện Hiên Viên Khâu chúng ta, từ đó ảnh hưởng gi­ao tình giữa Hiên Viên Khâu và Mộng Huyễn Thiên Trì, vốn chỉ muốn khuyên nhủ nhưng ai ngờ Tần Vô Song lại vô pháp vô thiên như vậy, lại hạ thủ với đồng đạo Hiên Viên Khâu?

Tân Vô Kỵ việc đoạt bảo thất bại bị mất mạng, qua miệng lưỡi của Tân Thiên Thần lại biến thành một đại hiệp ra tay vì lẽ công bằng, còn Tần Vô Song thì biến thành tiểu nhân vì lợi riêng mà phá hỏng đại cục.

Yến Quy Nam cũng nói:

- Thiên Phạt Sơn Trang ta vốn không muốn đứng ra, nhưng Tần Vô Song quả thực ép người quá đáng. Dù có thù với Thiên Phạt Sơn Trang ta thì giải quyết ở Hiên Viên Khâu không phải tốt hơn sao? Đến Mộng Huyễn Thiên Trì, Tần Vô Song hắn lại không màng đến đại cục, đúng là đáng hận! Bạt đại nhân, không trừ bỏ Tần Vô Song thì lẽ trời ở đâu?

Lôi Minh cũng ai oán nói:

- Nhớ khi chúng ta xuất phát từ Thiên Đế Sơn, Thiên Đế bệ hạ đã dặn dò chúng ta không được nội bộ tương tàn. Nhưng Tần gia lại không nghe, mưu hại động môn, lòng dạ thật đen tối!

Tân Thiên Thần cười thầm, may mà chưa nói sự thật cho chúng, nếu không thì đâu có được trợ thủ đắc lực thế này?

Mỗi người cắn một phát, Tần Vô Song ngươi dù có nghìn cái mồm xem sẽ giải thích ra sao?

Hiên Viên Bạt không phải kẻ không có đầu óc, nghe ba thế lực cùng nói như vậy nhưng trong lòng không tin ngay, ân oán giữa Thiên Phạt Sơn Trang, Lôi Đình Tông và Tần gia hắn cũng rất rõ. Mà sự đối địch không công khai giữa Tần gia và Tân gia cũng chẳng phải bí mật gì.

Rốt cuộc là thị hay phi, chỉ nghe lời phiến diện thì chưa thể được.

Chưởng môn Tuyết Thiền trầm ngâm nói:

- Hiên Viên đạo hữu, ba vị đây đều là người của Thiên Đế Sơn, ta nghĩ có lẽ sẽ không đổ oan cho Tần gia cũng thuộc tám môn Thiên Đế Sơn phải không?

Hiên Viên Bạt cũng không hàm hồ:

- Lời nói phiến diện không đủ để làm chứng cứ. Chi bằng gọi Tần Vô Song đến, dù là hắn làm thì cũng cho phép hắn tự biện hộ. Chư vị nghĩ sao?

Đại diện ba vùng Cấm địa của Thần còn lại đều gật đầu:

- Đúng thế, chúng ta phán xét thì nên nghe Tần Vô Song nói thế nào.

- Ừm, bắt trộm phải có tang chứng mới định tội được.

- Cũng đúng, Hiên Viên đạo hữu, chi bằng hãy gọi Tần Vô Song đến đi.

Hiên Viên Bạt nghe mọi người đều nói vậy, quay ra Tần Vân Nhiên:

- Vân Nhiên, ngươi gọi Tần Vô Song đến đây.

Tần Vân Nhiên truyền thức cho Tần Vô Song, Tần Vô Song cũng không dám chậm trễ, nhanh chóng đến Ngọc Hư Cung. Vào bên trong, Tần Vô Song lập tức cảm nhận áp lực vô hạn của những Thần đạo cường giả.

Nếu không phải được thần quang tẩy lễ từ trước thì trong tình cảnh này e là Tần Vô Song sẽ thất thố. Tần Vô Song bước vào trước bao ánh mắt của mọi người.

Người đầu tiên hắn nhìn thấy không phải năm đại Đồ Đằng cường giả, cũng không phải Nhị Chưởng môn Tần Vân Nhiên mà là Diệu Vân Tiên Cô, ác phụ từng sỉ nhục hắn ở Oản Tử Cốc.

- Chính là hắn!

Diệu Vân Tiên Cô không kìm được kêu lên.

- Tần Vô Song bái kiến chư vị Đồ Đằng cường giả và các vị tiền bối!

Tần Vô Song hành lễ chu đáo, đối diện với Diệu Vân Tiên Cô cũng không hề sợ hãi mà nhìn thẳng vào bà ta.

Tần Vân Nhiên nói:

- Vô Song, Bạt đại nhân là cường giả Hiên Viên Đồ Đằng Tộc, ngươi không phải lo lắng, lẽ công bằng ở trong lòng người. Có kẻ ngậm máu phun người, hãm hại ngươi, tuy Tần gia chúng ta thấp cổ bé họng nhưng cũng có sự kiêu ngạo của mình.

Tần Vô Song nói:

- Đệ tử hiểu!

Mọi người thấy trong hoàn cảnh này mà Tần Vô Song vẫn có thể trấn tĩnh như vậy thì cảm thấy bất ngờ.

Hiên Viên Bạt nhìn Tần Vô Song, cũng không tăng áp lực cho hắn, chỉ nói:

- Tần Vô Song, Diệu Vân Tiên Cô của Nga Mi Đạo Trường nói ngươi lấy cắp Thần Đạo Quả của họ, xâm nhập cấm địa của họ, chuyện này có đúng không?

Diệu Vân Tiên Cô cười lạnh:

- Bạt đại nhân, ngài hỏi như vậy đương nhiên hắn sẽ không thừa nhận. Liệu có thể để Diệu Vân hỏi hắn vài câu không?

Diệu Vân Tiên Cô cũng ngông nghênh, trước mặt Đồ Đằng cường giả Hiên Viên Tộc mà dám nói như vậy. Hiên Viên Bạt quả nhiên bực mình, liếc nhìn Chưởng môn Tuyết Thiền, hiển nhiên là đang chất vấn Chưởng môn Tuyết Thiền, tu luyện giả Mộng Huyễn Thiên Trì các ngươi sao lại chẳng có trên dưới gì cả vậy?

Chưởng môn Tuyết Thiền lại nói:

- Hiên Viên đạo hữu, Nga Mi Đạo Trường là người bị hại, Diệu Vân Tiên Cô có phần nôn nóng, xin lượng thứ cho. Diệu Vân Tiên Cô ngươi hỏi đi.

Diệu Vân Tiên Cô gật đầu, khẩu khí lạnh băng:

- Tần Vô Song, ngươi từng đến Vạn Hoa Cốc đúng không?

Tần Vô Song bình thản nói:

- Đúng, ta từng đến!

- Hừ, Vạn Hoa Cốc là cấm địa của Nga Mi Đạo Trường, ngươi chưa được mời đã tự tiện vào đó là đại tội. Hơn nữa ngươi vì cướp đi Thần Đạo Quả mà giết Tân Vô Kỵ bọn họ, điều này cũng không phải oan cho ngươi chứ?

- Diệu Vân Tiên Cô phải không? Trước khi Tiên Cô hỏi ta, ta có thể hỏi một câu không? Lần đó ngươi xâm nhập Hiên Viên Khâu, cướp người của Hiên Viên Khâu ta, đã được ai mời chưa? Lần đó ngươi ỷ vào thực lực, trong hoàn cảnh không có ai, đã giày vò ta bằng mọi cách, hôm nay sao không dùng cách cũ? Dùng vũ lực bức cung không phải là sở trường của ngươi sao?

Sắc mặt Diệu Vân Tiên Cô lạnh tanh:

- Già mồm!

Tần Vô Song nhướng mày:

- Chư vị, Diệu Vân Tiên Cô xông vào Hiên Viên Khâu ta, đối phó với tu luyện giả Hiên Viên Khâu, điều này hợp tình hợp lý, còn ta vô ý đi qua Vạn Hoa Cốc lại là đại tội sao? Thiên hạ đâu có cái lý lẽ cường đạo ấy? Diệu Vân Tiên Cô nói Vạn Hoa Cốc là cấm địa, nhưng hôm đó, không một vạn thì cũng có tám chín nghìn tu luyện giả vào Vạn Hoa Cốc. Sao không thấy đệ tử Nga Mi Đạo Trường ngăn cản? Nếu đã là cấm địa thì sao Nga Mi Đạo Trường lại lập lôi đài chiêu thân ở đó? Sao lại bảo đệ tử môn hạ cố tình phát tán tin tức về Thần Đạo Quả dụ những tu luyện giả đó đến động huyệt của Thần thú Bạch Hổ? Diệu Vân Tiên Cô, hôm nay ngươi không tìm ta thì ta cũng đang muốn nói về ngươi trước mặt các Đồ Đằng cường giả. Nga Mi Đạo Trường dùng Thần Đạo Quả làm miếng mồi dụ các tu luyện giả đến, biến họ thành thức ăn cho Thần thú Bạch Hổ để giúp nó đột phá lên Chân Thần Đạo. Chuyện này ngươi nghĩ thần không biết quỷ không hay nhưng không biết thiên hạ tai vách mạch rừng. Những việc Nga Mi Đạo Trường đã làm trời biết, đất biết, ngươi biết, ta cũng biết!

Hành vi của Nga Mi Đạo Trường vốn không để lại dấu vết gì, từ ngoài nhìn vào, những tu luyện giả kia nghe tin về Thần Đạo Quả muốn đi đoạt lấy nhưng bị Thần thú nuốt gọn. Bên ngoài không thể ngờ tin về Thần Đạo Quả lại là do Nga Mi Đạo Trường phát tán ra.

Vì thế Diệu Vân Tiên Cô không hề lo đến chuyện này, lúc này bị Tần Vô Song vạch trần, nổi giận đùng đùng:

- Tần Vô Song, ngươi ngậm máu phun người! Nga Mi Đạo Trường ta hoàn toàn trong sạch. Tiểu tử ngươi muốn thoát tội lại vu oan giá họa cho Đạo Trường ta, tội này đáng chết!

- Có đáng chết hay không thì trời cao có mắt. Diệu Vân Tiên Cô, Nga Mi Đạo Trường các ngươi lòng dạ hiểm độc, hôm nay ta sẽ vạch trần các ngươi. Môn hạ của ngươi có đệ tử là Nhược Xán, Nhược Đồng phải không? Hôm đó đến Vạn Hoa Cốc, ta đã vô ý nghe được đoạn đối thoại giữa Nhược Xán Tiên Tử và một người nữa, nội dung chính là những lời vừa rồi. Nếu có nửa lời nói dối, Tần Vô Song ta nguyện bị trời tru đất diệt. Diệu Vân Tiên Cô, ngươi dám ở Ngọc Hư Cung này chỉ tay lên trời thề không phải Nga Mi Đạo Trường các ngươi cố tình bày ra chuyện này để cung cấp thức ăn cho Thần thú Bạch Hổ không?

Những lời của Tần Vô Song khiến Diệu Vân Tiên Cô mắc nghẹn không thể nói được gì. Diệu Vân Tiên Cô nổi xung:

- Tần Vô Song, ngươi ngậm máu phun người, có dám để ta kiểm tra hành trang của ngươi xem có Thần Đạo Quả không? Tìm chứng cứ là mọi chuyện tự nhiên sẽ rõ ràng.

Tần Vô Song cười lạnh:

- Diệu Vân Tiên Cô, nếu không tìm được chứng cứ, ngươi có dám thừa nhận những chuyện đó là do Nga Mi Đạo Trường bày trò không?

Ăn miếng trả miếng không nhân nhượng, Tần Vô Song biết cục diện rất khó khăn, đương nhiên thề chết chiến đấu đến cùng.

Chương 687: Đồ Đằng cường giả.

Nhất thời Diệu Vân Tiên Cô không dám chắc chắn. Lục soát Tần Vô Song, đơn giản thôi, nhưng vạn nhất Tần Vô Song giảo hoạt đã sớm giấu Thần Đạo Quả đi rồi thì không xong rồi. Vạn nhất không tìm được, bảo bà ta nhận cái danh xấu kia thì đó chính là chuyện trời hận người oán rồi.

- Tần Vô Song, ngươi thật gi­an xảo. Nhất định là ngươi đã giấu Thần Đạo Quả đi thì mới dám nghênh ngang như thế. Bản Tiên Cô không mắc lừa ngươi đâu! Ta thừa nhận cái gì chứ? Nga Mi Đạo Trường ta chẳng làm gì hết, trong sạch căn bản không cần phải biện minh!

- Trong sạch?

Tần Vô Song nói đầy khinh thường:

- Nga Mi Đạo Trường ngươi cũng dám nói mình trong sạch? Vậy thì nữ tử thanh lâu đều là trinh khiết liệt phụ hết rồi! Diệu Vân Tiên Cô, có thể người khác không biết ngươi, nhưng chúng ta không phải lần đầu tiên gặp mặt, gương mắt thật xấu xa của ngươi thì ta đã rõ. Cũng không nói ta vu oan cho ngươi, ngươi nói ta lấy cắp Thần Đạo Quả, có nhân chứng không? Có ai tận mắt nhìn thấy không? Còn âm mưu của Nga Mi Đạo Trường các ngươi, có rất nhiều tu luyện giả thoát chết đều biết mười mươi!

Ánh mắt kiên định của Tần Vô Song quét qua chỗ Tân Thiên Thần, Yến Quy Nam và Lôi Minh, lạnh lùng nói:

- Tân Vô Kỵ dọc đường truy sát ta, là ta cố gắng phản kích lại giết chết hắn. Còn Tân Vô Vọng, Lôi Oanh và Yến Thiên Tùy, là bị Thần thú Bạch Hổ ăn, lúc đó rất nhiều người nhìn thấy. Tân Vô Kỵ cũng tận mắt nhìn thấy. Hắn chạy nhanh mới may mắn không chết! Chuyện này lang quân Thương Dạ của tiểu thư Tô Mật, người của Bàn Long Tộc ở Vô Tận Đông Hải tận mắt chứng kiến. Hôm đó ta cùng họ cố gắng chiến đấu, mới gặp mà như đã quen từ lâu. Hai người họ có thể làm chứng!

Bàn Long Tộc? Ánh mắt tất cả đều nhìn sang một Thần đạo cường giả. Người này dáng người mập mạp, nụ cười phúc hậu, lúc cười cơ thịt trên mặt đều rung động.

- Tô nhi cũng biết chuyện này sao? Vậy dễ thôi, để ta gọi chúng đến.

Người đứng đầu Bàn Long Tộc đây là một trong những cường giả mạnh nhất của Bàn Long Tộc. Tính tình hòa nhã, dễ gần, không làm cao, bình sinh thích chơi bảo vật, đại danh là Long Đại Bảo, là phụ thân của Tô Mật.

Đừng thấy gương mặt người này thân thiện, một khi bị chọc giận thì Long Đại Bảo trở nên vô cùng đáng sợ! Người này cũng rất có thực lực ở Vô Tận Đông Hải.

Thương Dạ và Tô Mật rất nhanh đã đến. Thấy Tần Vô Song ở đây, Thương Dạ và Tô Mật đều mừng rỡ, nhìn nhau cười nhưng không nói gì.

Long Đại Bảo cười nói:

- Tô nhi, Dạ nhi, Tần Vô Song công tử đây nói các con từng bị Thần thú Vạn Hoa Cốc tấn công, có chuyện đó không?

Diệu Vân Tiên Cô lạnh lùng nhìn Tô Mật và Thương Dạ, hiển nhiên cũng thấy lo lắng. Bà ta vốn nghĩ phần thắng nằm chắc trong tay mình rồi, nhưng không ngờ âm mưu của mình lại bị Tần Vô Song phá vỡ, cục diện đã rất bất lợi cho bà ta.

Nếu Thiên Phạt Sơn Trang và Lôi Đình Tông biết đệ tử của họ bị Thần thú ăn mất thì sự tạm thời không phản kích này càng không hay.

Vừa nhắc đến chuyện này, sắc mặt Tô Mật trở nên lo lắng:

- Cha, chuyện này không sai, con Thần thú đó rất hung dữ, ít nhất cũng là Hóa Thần Đạo cường giả, chỉ một cú đớp của nó cũng ăn mất bốn năm tu luyện giả.

Thực ra Tô Mật và Thương Dạ chỉ cảm nhận áp lực của con Thần thú chứ không tận mắt nhìn thấy nó. Nhưng Tần Vô Song đã nói vậy thì đương nhiên họ cũng phải phối hợp.

Trường hợp này chỉ giúp tình chứ không giúp lý, lẽ nào họ lại không biết? Huống hồ Nga Mi Đạo Trường quả thực độc ác, không đả kích chúng không giải được hận trong lòng.

- Dạ nhi, Tô nhi có chỗ nào nói quá lên không?

Long Đại Bảo hỏi Thương Dạ.

Thương Dạ lắc đầu nói:

- Sự thực còn đáng sợ hơn Tô nhi hình dung hàng trăm lần. Con Thần thú ở Vạn Hoa Cốc đó vừa ra, các tu luyện giả vào Vạn Hoa Cốc, mười người thì có đến bảy tám người chết. Nếu không phải con và Tô nhi nhanh chân chạy đi thì e là cũng bị cấm chế Vạn Hoa Cốc nhốt lại rồi. Chưa biết chừng còn biến thành bữa cơm cho con Thần thú đó rồi cũng nên.

Những lời của Tô Mật và Thương Dạ, không còn nghi ngờ gì nữa, lập tức đã đẩy Nga Mi Đạo Trường xuống bùn.

Như vậy, ánh mắt của tất cả mọi người đều tập trung vào Diệu Vân Tiên Cô. Nếu thật sự như thế thì Nga Mi Đạo Trường quá quá đáng rồi!

So sánh thì việc trộm Thần Đạo Quả có là cái gì? Nga Mi Đạo Trường các ngươi cố ý dùng Thần Đạo Quả làm mồi nhử, lừa các tu luyện giả kia đến nộp mạng, dù có bị trộm mất Thần Đạo Quả thì cũng là tự làm tự chịu mà thôi!

Hơn nữa, Nga Mi Đạo Trường làm như vậy đúng là tổn hại đến đạo trời. Những tu luyện giả kia tuy không phải thiện nam tín nữ, giết người vô số nhưng dùng cách đó giết người thì đúng là đáng phải bàn bạc!

Chưởng môn Tuyết Thiền cũng sầm mặt lại, nếu Nga Mi Đạo Trường là như vậy thật thì nên truy cứu thế nào đây? Trong lòng tuy ảo não nhưng vẫn bình tĩnh hỏi:

- Diệu Vân Tiên Cô, ngươi có gì để nói?

Diệu Vân Tiên Cô phủ nhận:

- Đấy đều là những lời nói phiến diện của chúng. Hơn nữa ta nghi ngờ hai người này cố ý nói giúp Tần Vô Song.

Tần Vô Song bật cười ha ha:

- Diệu Vân Tiên Cô, Bàn Long Tộc ở tận Vô Tận Đông Hải, không hề quen biết với ta, họ lại nói giúp ta. Thiên Phạt Sơn Trang và Lôi Đình Tông trước nay bất hòa với Tần gia ta, họ làn chứng cho Nga Mi Đạo Trường, lẽ nào động cơ trong sạch hơn? Lý lẽ như vậy hình như hơi nực cười thì phải?

Các thế lực có mặt ở đây đều gật đầu. Hiển nhiên, Bàn Long Tộc ở Vô Tận Đông Hải không thể nào lại có quan hệ gì với Tần gia Thiên Đế Sơn, trước đây cũng không thể có. Nếu bảo Bàn Long Tộc ra mặt giúp Tần gia thì có vẻ không hợp lý.

Còn Thiên Phạt Sơn Trang và Lôi Đình Tông có thù với Tần gia chẳng phải tin tức mới mẻ gì ở Cấm địa của Thần. So sánh thì đúng là bên Diệu Vân Tiên Cô đáng nghi hơn.

Lúc đó, không biết ai đã nói một câu:

- Diệu Vân Tiên Cô, nếu Thần Đạo Quả là quả được sinh ra từ Thần thú, tại sao không mời Thần thú ra đây. Như thế không phải có sức thuyết phục hơn sao?

Thật ra nhiều người tin lời của Tần Vô Song hơn. Vì đám người Diệu Vân Tiên Cô đều chỉ có lời nói phiến diện chứ không có gì thực chất cả.

Còn bên Tần Vô Song có thể nói ra được tên người bên Nga Mi Đạo Trường, nói được tu vi của Thần thú là Hóa Thần Đạo tám kiếp, những chuyện này nếu không phải có người của Nga Mi Đạo Trường nói thì sao Tần Vô Song biết được?

Diệu Vân Tiên Cô bất lực nói:

- Thần thú đại nhân là hậu duệ của Thánh Thú Bạch Hổ, tính tình cổ quái. Ta đã liên hệ với nó nhưng không được.

Tần Vô Song cười lạnh:

- Diệu Vân Tiên Cô, sao ngươi không dứt khoát tiếp tục ngậm máu phun người bảo Thần thú cũng bị ta giết rồi đi?

- Hừ, dù ngươi có ý định cũng làm gì có bản lĩnh đó. Tiểu tử, cũng là ngươi may mắn, trộm Thần Đạo Quả đúng lúc Thần thú đang ngủ nếu không đâu có thể ngông cuồng như vậy?

- Ngủ sao? Thần thú đại nhân đang truy sát các tu luyện giả mới phải. Diệu Vân Tiên Cô, đường đường là chủ một tông mà dám làm không dám nhận, thật là khiến người khác coi thường!

Tần Vô Song nói đầy khinh bỉ.

Tuyết Thiền chau mày:

- Không liên lạc được với Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ? Không vội, ta đi nói chuyện với Đại Chưởng môn.

Tuyết Thiền tập trung thần thức bắn ra một đạo truyền âm phù, một lúc sau, trong một động phủ, phía trên một đám mây, gương mặt của một vị đạo giả với ba chòm râu mảnh hiện ra, mở pháp nhãn hút ngưng âm thần thông lại.

- Ửm? Là Tuyết Thiền?

Đạo nhân này chính là đệ nhất cường giả của Mộng Huyễn Thiên Trì, Đại Chưởng môn của Côn Luân Tiên Tông - Vương Thiền.

Sau khi biết chuyện, Vương Thiền biến thủ quyết, một đạo ngưng âm thần thông hình thành, vận khí, và truyền nó đi.

o0o

Lại nói con Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ đang đi trên đường, bỗng nhiên thần thức rung lên, bàn tay tóm lấy ngưng âm thần thông.

- Là hắn?

Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ toàn thân run lên:

- Đến Ngọc Hư Cung? Đi hay không?

Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ nhớ đến người văn sĩ thần bí kia, trong lòng sợ sệt. Nhưng nay Chưởng môn tại Ngọc Hư Cung đã truyền pháp chỉ đến, không đến là chống lại Côn Luân Tiên Tông.

Con Bạch Hổ này tự cao tự đại, nhưng nó cũng biết nếu Vương Thiền muốn gây rắc rối thì dù có đến chân trời góc biển thì cũng khó trốn thoát.

Nghĩ vậy, Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ không do dự nữa, nhanh chóng chạy về hướng Ngọc Hư Cung. Vốn dĩ nó cách Côn Luân Tiên Tông không xa, sau khi nhận được mệnh lệnh, chưa đến một giờ đã đến Ngọc Hư Cung.

Trong Ngọc Hư Cung lúc này có một số người đã sốt ruột rồi, nhưng dù có nôn nóng cũng không dám thể hiện ra ngoài.

Dù gì thì đây là vụ kiện cáo giữa Nga Mi Đạo Trường và Tần gia, họ ở đây đợi đúng là quá bức bối. Chuyện không liên quan gì đến mình, xem náo nhiệt cũng được, nhưng bảo họ đợi thì đúng là bực mình.

Đúng lúc đó, Tuyết Thiền bỗng nói:

- Chư vị, Thần thú Bạch Hổ đã được Đại Chưởng môn gọi về, sẽ đến nơi ngay thôi.

Nghe đến ba chữ ‘Đại Chưởng môn’ mọi sự sốt ruột đều tan biến thành mây khói.

Đại Chưởng môn, đó là ai chứ? Đệ nhất nhân vật ở Mộng Huyễn Thiên Trì! Là một trong những người cấp bậc cao nhất Đại lục Thiên Huyền! Gần như có thể nói, người đó là vô địch của Đại lục Thiên Huyền!

Thần thú Bạch Hổ đi về phía động phủ của Vương Thiền, đến gần thì cung kính nói:

- Bạch Hổ bái kiến Đại Chưởng môn.

Lúc đó phía sau Bạch Hổ vang lên tiếng cười giễu cợt:

- Mèo con, sao lại chạy tới đây thế? Lẽ nào coi lời của ta là gió thoảng bên tai?

Người đó nửa cười nửa không nhìn Bạch Hổ một cách cổ quái. Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ sợ hãi:

- Ngươi…ngươi đừng có làm bừa, là Đại Chưởng môn gọi ta đến!

- Đại Chưởng môn? Là Vương Thiền sao? Vừa đúng lúc ta cũng muốn tìm hắn…

Toàn thân con Bạch Hổ run lẩy bẩy, gọi thẳng tên ‘Vương Thiền’ của Đại Chưởng môn? Kẻ này gan quá to rồi phải không? Đầu óc con Bạch Hổ trở nên trống rỗng, hiển nhiên rất hồ nghi về thân phận của người thần bí này.

- Ha ha, Lý huynh, là huynh à? Nghe họ nói huynh đã đến nhưng không ai nhìn thấy huynh. Lý huynh, huynh đúng là thần long thấy đầu không thấy đuôi. Muốn chọc tiểu đệ à, nào nào nào, mời vào trong!

Bạch Hổ nhìn người đó, càng chết sững, là Đại Chưởng môn Vương Thiền!

Mà khẩu khí của Đại Chưởng môn lại vô cùng khách khí, rõ ràng là văn sĩ thần bí kia khiến Đại Chưởng môn cũng không dám thất lễ.

Chương 688: Lời làm chứng bất ngờ.

Người này đương nhiên là Lý Bố Y, kẻ đoán mệnh thần bí cao thâm khó dò kia. Hắn cười nhàn nhạt, khẩu khí có phần đùa cợt:

- Ai biết được ngươi có cho năm trăm tên đao phủ mai phục trong đó không. Ta không vào, chúng ta ra ngoài dạo một lát?

Vương Thiên cười:

- Lý huynh thật biết đùa. Trên Đại lục Thiên Huyền, năm trăm tên đao phủ cũng chẳng làm gì được Lý huynh à!

- Ha ha…Đúng rồi, Vương Thiền, con mèo nhỏ đó dám bắt nạt tiểu bằng hữu của ta. Là của Nga Mi Đạo Trường phải không? Nga Mi Đạo Trường đã bắt nạt tiểu bằng hữu của ta hai lần rồi đó!

Vương Thiền ngạc nhiên nói:

- Vậy là sao?

Lý Bố Y nói:

- Vẫn nhớ mấy năm trước ta truyền âm cho ngươi chứ?

- Huynh nói lần Diệu Vân gây chuyện hả? À, ta nhớ. Sao, Diệu Vân lại gây chuyện à?

- Cũng gần là vậy. Mèo con, có gì nói thật đi!

Lý Bố Y bình thản nói.

Vương Thiền ánh mắt như mang điện nhìn Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ:

- Chuyện là thế nào, có gì nói nấy, không được che giấu!

Trước uy lực của Vương Thiền, Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ đâu dám nói dối, vậy là nói hết ngọn ngành.

Vương Thiền giận dữ:

- Côn Luân Tiên Tông phát thiệp mời hào kiệt trong thiên hạ tham gia Vạn Pháp Triều Tông Hội, Nga Mi Đạo Trường các ngươi lại to gan lớn mật như vậy. Lý huynh, chuyện này là lỗi của ta!

Lý Bố Y xua tay:

- Thôi đi, đừng làm ra vẻ nữa. Vương Thiền, đừng tưởng ta không biết ngươi có quan hệ với những nữ nhân Nga Mi Đạo Trường đó. Ha ha, chuyện này ta cũng không muốn truy cứu. Quan trọng là ta cũng không muốn anh bạn đó biết đằng sau lại có can qua lớn như vậy.

Vương Thiền đã hiểu, Lý huynh muốn bao che cho tiểu bằng hữu, lại không muốn để hắn biết quá nhiều, ảnh hưởng đến sự phát triển của hắn, không kìm được hiếu kỳ hỏi:

- Lý huynh, đứa trẻ đó có thể khiến huynh coi trọng như vậy, có lai lịch ra sao?

- Tần gia Thiên Đế Sơn!

Lý Bố Y bình thản nói.

- Tần gia Thiên Đế Sơn?

Vương Thiền không hiểu, Tần gia Thiên Đế Sơn tuy cũng có tiếng tăm, cũng có thể coi là thế lực mạnh trong tám môn Thiên Đế Sơn, nhưng so với Đồ Đằng Tộc thì chẳng là gì cả.

Lý Bố Y chẳng thích thú quan tâm mấy tới Đồ Đằng Tộc, sao lại chú ý đến một đệ tử trẻ tuổi của Tần gia Thiên Đế Sơn?

Trong lòng hồ nghi, Vương Thiền cẩn thận hỏi:

- Lý huynh, đứa trẻ này, lẽ nào…

Lý Bố Y chau mày:

- Vương Thiền, không cần hỏi nữa. Ngươi nghĩ xem làm thế nào mà xử lý cho êm đẹp. Còn nữa, đừng có ngầm quan tâm đến các môn phái khác. Ta không muốn vì sự quan tâm của Đồ Đằng Tộc mà họ mất đi động lực phấn đấu.

Vương Thiền cười khổ:

- Lý huynh thật lo nghĩ nhiều quá. Huynh yên tâm, Lý huynh đã dặn dò như vậy ta không thể không nghe. Lý huynh, huynh đã nhắc với Hiên Viên Dương chưa?

- Nhắc hắn cái gì chứ? Nếu như nói với hắn, chỉ một câu nói của hắn là mọi vấn đề của Tần gia được giải quyết, như thế không đạt được mục đích rèn luyện tiểu bằng hữu của ta. Nếu không gặp phải sự uy hiếp của cường giả không ngang cấp, ta sẽ không xuất hiện. Dù có là lúc sinh tử ta cũng không can thiệp. Ta đã can thiệp hai lần rồi. Lần đầu tiên là Diệu Vân, là Thần đạo cường giả ức hiếp hắn là Hư Võ Cảnh. Lần thứ hai là Bạch Hổ, Hóa Thần Đạo tám kiếp ức hiếp hắn là Hư Võ Đại viên mãn. Đây là sự ức hiếp không cùng cấp nên ta mới can thiệp.

Lý Bố Y nói:

- Nếu được thì ta vốn không muốn cho ngươi biết những điều này, nhưng lại không muốn Mộng Huyễn Thiên Trì các ngươi bị cuốn vào vòng thị phi đó. Vương Thiền, ngươi phải xử lý tốt chuyện này đó!

Vương Thiền cười:

- Lý huynh yên tâm. Huynh đã có lời thì không thể để hắn thành mục tiêu tấn công của mọi người được. Có điều, chuyện của Tân gia Thiên Đế Môn và hai tông môn kia ta không tiện can thiệp, cái này huynh phải đi nói với Hiên Viên Tộc thôi.

- Chuyện nội bộ của Thiên Đế Sơn ta căn bản không quan tâm.

Lý Bố Y cười:

- Nếu vấn đề của Thiên Đế Sơn mà hắn không giải quyết được thì không xứng cho ta quan tâm chú ý đến hắn. Vương Thiền, mấy vạn năm rồi, Đại lục Thiên Huyền cũng nên tỉnh dậy rồi. Mấy người già các ngươi cũng đừng có bế quan không hỏi chuyện đời nữa. Nên hành động thì phải hành động.

Vương Thiền giật mình:

- Lý huynh, lẽ nào nơi đó có gì dị thường sao?

Lý Bố Y dẹp đi khẩu khí bỡn cợt trước đó, trịnh trọng nói:

- Có lẽ thời cuộc phức tạp hơn ngươi nghĩ đấy. Thôi, đây cũng không phải chuyện trong một hai năm. Nhưng dù thế nào, năm đại thế lực Đồ Đằng các ngươi đứng đầu Đại lục Thiên Huyền mà cũng không hành động thì hối cũng không kịp đâu!

- Ba mươi năm sau, Thần Khí Chi Môn mở ra, nếu năm đại thế lực Đồ Đằng các ngươi không đột phá được thì tình hình Đại lục Thiên Huyền nên thay đổi thôi. Thôi được rồi, chuyện này cũng không tiện nói nhiều. Ngươi hãy giải quyết tốt chuyện trước mắt đây đi đã!

Lý Bố Y nói rồi lắc đầu, nhấc chân, đủng đỉnh đi mất.

Vương Thiền lộ ra sắc mặt nặng nề, nhất thời có phần ngẩn ra. Một lúc lâu mới liếc nhìn Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ đang run rẩy phía dưới, thở dài nói:

- Bạch Hổ, lần này ngươi may mắn, Lý huynh không truy cứu sâu. Nếu không dù là ta cũng không thể bảo vệ cho Nga Mi Đạo Trường các ngươi. Chắc ngươi biết phải làm thế nào rồi chứ?

Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ không phải kẻ ngốc, gật đầu nói:

- Biết rồi, biết rồi ạ. Ta sẽ nói Thần Đạo Quả là tự ta ăn, căn bản chẳng có ai trộm hết!

- Đi đi, đừng có khoa trương quá, phải xử lý có chừng mực!

Lúc này Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ mới thở phào, gật đầu lia lịa rồi đi về Ngọc Hư Cung. Lén quệt mồ hôi, vốn dĩ nó tưởng hôm nay gặp rắc rối lớn. Nhẹ nhàng qua ải như vậy thật là may mắn. Còn những lời mà hai vị cường giả nói, ngay cả dũng khí suy nghĩ đến nó cũng không có.

o0o

Trong Ngọc Hư Cung lúc này mọi người đều đang ngóng chờ Thần thú Bạch Hổ mau mau đến.

Chưởng môn Tuyết Thiền bỗng nhướng mày, mỉm cười nói:

- Đến rồi!

Diệu Vân Tiên Cô mừng húm nhìn ra ngoài. Một luồng sáng trắng vụt tới, Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ đã ở trong đại điện, cung tay với năm đại Đồ Đằng cường giả:

- Bạch Hổ bái kiến!

Năm đại Đồ Đằng cường giả thực ra là người yếu nhất trong những người đứng đầu Đồ Đằng Tộc, thực lực tương đương Bạch Hổ nên nó cũng không cần quá giữ lễ. Giờ kẻ khiến nó hít thở khó khăn ít nhất phải là Chân Thần Đạo, hơn nữa là Chân Thần Đạo thực lực rất khá. Vì Bạch Hổ cũng chỉ cách Chân Thần Đạo một bước nhỏ nữa thôi.

- Hổ Thánh đại nhân!

Diệu Vân Tiên Cô cuối cùng cũng nhìn thấy người của mình, trong lòng đầy tủi thân muốn tìm Hổ Thánh đại nhân khóc lóc.

Thực lực của Hổ Thánh đại nhân đủ để đứng ngang hàng với năm đại Đồ Đằng cường giả, trong trường hợp này, Hổ Thánh đại nhân nói một câu bằng những người này nói mười câu. Diệu Vân Tiên Cô cảm thấy rất yên tâm rồi.

Ai ngờ được Thần thú Bạch Hổ lại không quan tâm đến bà ta, ngồi xuống nói với Chưởng môn Tuyết Thiền:

- Tuyết Thiền đạo hữu, tìm ta có chuyện gì không?

Rõ ràng là nó đã biết nhưng giả vờ hồ đồ. Biết chuyện gì rồi nhưng không tiện trực tiếp mở lời. Đại Chưởng môn Vương Thiền đã nói rồi, phải làm không để lại dấu vết gì, không thể để người khác nhìn ra sơ hở.

Nghĩ vậy, Bạch Hổ vô tình hoặc hữu ý nhìn sang Tần Vô Song, trong lòng run lên:

- Tên này rốt cuộc có lai lịch như nào mà khiến đại nhân vật như thế ra mặt giúp? Hơn nữa lại còn nghĩ đủ mọi cách bảo vệ hắn, rèn luyện hắn? May mà chưa làm gì hắn không thì hỏng bét…

Chưởng môn Tuyết Thiền nói qua lại tình hình một lượt:

- Bạch Hổ, Diệu Vân Tiên Cô nói Tần Vô Song lấy trộm Thần Đạo Quả của các ngươi, nhưng Tần Vô Song lại nói Diệu Vân Tiên Cô cố ý bày trò dự những tu luyện giả kia chui đầu vào rọ.

Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ nghe xong bật cười ha ha:

- Thần Đạo Quả? Mọi người nói Thần Đạo Quả sinh ra cùng với ta phải không?

- Đúng thế, Hổ Thánh đại nhân, tên tiểu tử đó trộm mất Thần Đạo Quả của chúng ta, lão nhân gia ngài không thể nào lại không biết chứ?

Diệu Vân Tiên Cô chỉ hận không thể nuốt sống Tần Vô Song.

Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ cười kỳ quái:

- Diệu Vân Tiên Cô à, ngươi hiểu nhầm rồi. Thần Đạo Quả đó bị ta ăn đấy. Ai có thể trộm được Thần Đạo Quả trong địa bàn của ta chứ? Đó không phải là điều hoang đường hay sao?

Lời nói vừa dứt, tất cả mọi người đều sững người, bao gồm cả Diệu Vân Tiên Cô, hóa đá sững sờ nhìn Hổ Thánh đại nhân:

- Hổ…Hổ Thánh đại nhân ngài ăn mất?

Bây giờ ngay cả Diệu Vân Tiên Cô cũng không chắc chắn liệu có phải Tần Vô Song trộm đi Thần Đạo Quả hay không nữa, vì Hổ Thánh đại nhân không có lý gì lại nói dối.

Việc Tần Vô Song trộm Thần Đạo Quả cũng chỉ là tin đồn chứ không có chứng cứ xác thực, tất cả chỉ là tin tức mà đệ tử môn hạ truyền về.

Mất mặt rồi, lần này thật sự là mất mặt rồi. Diệu Vân Tiên Cô tay chân thừa thãi không biết làm gì. Tuy da mặt bà ta cũng dày nhưng lúc này cũng cảm thấy không thể tha thứ cho mình được.

Động can qua lớn như vậy, muốn cáo trạng Tần Vô Song, kết quả là mất thể diện thế này đây.

Chưởng môn Tuyết Thiền cười khổ:

- Bạch Hổ, chuyện này không nói đùa được đâu, thật sự là ngươi đã ăn?

- Quả sinh ra cùng ta đương nhiên là ta ăn rồi. Ta còn định nhờ chúng để mà xung kích Chân Thần Đạo mà, không ăn chúng lẽ nào cho kẻ khác làm điểm tâm?

Ngay Tân Thiên Thần lúc này cũng thấy hồ nghi, lẽ nào Tần Vô Song không lấy được Thần Đạo Quả? Nếu như thế thì Tân Vô Kỵ chết quá oan uổng rồi.

Sự xuất hiện của Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ, những lời làm chứng bất ngờ này khiến tất cả mọi người đều thấy loạn. Bên cáo trạng là Nga Mi Đạo Trường và Tân gia đều chết sững, còn bên được lợi là Tần Vô Song cũng cảm thấy kỳ lạ. Ban đầu Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ hung hăng với hắn như thế, lúc này bỗng nói như vậy, Tần Vô Song sao có thể không thấy bất ngờ?

Lẽ nào con Bạch Hổ này sợ sự uy hiếp của Lý Bố Y nên không dám nói thật? Tần Vô Song cũng chỉ có thể giải thích như vậy. Nếu không thì thật sự hắn không hiểu Thần thú Bạch Hổ có lý do gì lại giải thoát cho hắn như thế?

Tuyết Thiền lắc đầu bất lực, nhìn Diệu Vân Tiên Cô ý trách mắng:

- Diệu Vân Tiên Cô, chuyện này ngươi làm mất mặt quá đấy. Mau xin lỗi Tần gia đi.

Sắc mặt Diệu Vân Tiên Cô vô cùng khó coi, lắc đầu:

- Chưởng môn Tuyết Thiền, dù Tần Vô Song không trộm Thần Đạo Quả, nhưng hắn dụ dỗ đệ tử môn hạ của ta. Đệ tử kiệt xuất nhất của ta bị hắn làm cho hồn xiêu phách lạc, muốn ta xin lỗi hắn sao, ta thà chết!

Khẩu khí của Diệu Vân Tiên Cô vô cùng kiên quyết, nói những lời đó trước mặt bao nhiêu người, bốn bề xôn xao. Ai cũng tỏ ra không đồng tình. Không quản lý tốt đệ tử môn hạ của mình lại đi trách kẻ khác, điều này càng vô lý.

Chuyện đến nước này mọi người đều cảm thấy Diệu Vân Tiên Cô căn bản là vô cớ gây sự.

Còn Tân Thiên Thần, Yến Quy Nam và Lôi Minh thì cảm thấy thất bại vô cùng, chúng đúng là đã làm tiểu nhân một lần rồi.

Nhưng Tần Vân Nhiên hiển nhiên là không muốn kết thúc như thế, cung tay nói với Hiên Viên Bạt:

- Bạt đại nhân, Nga Mi Đạo Trường mất Thần Đạo Quả, ta có thể hiểu tâm trạng của họ, có xin lỗi không không quan trọng. Nhưng những tông môn này lấy chuyện công trả thù riêng, ngụy tạo lời khai hại Tân gia ta, thủ đoạn bỉ ổi, xin Bạt đại nhân làm chủ!

Chương 689: Tân Vô Kỵ?

Chiêu này của Tần Vân Nhiên vô cùng tài tình, hắn không muốn vô duyên vô cớ kết thù oán với Nga Mi Đạo Trường, vì thế mới nhẹ nhàng gạt Nga Mi Đạo Trường ra. Tuy Nga Mi Đạo Trường không biết nói đạo lý nhưng lúc này cũng không thể ghi hận Tần gia nữa.

Nhưng dụng ý này cũng chỉ là thứ yếu, quan trọng là Tần Vân Nhiên chĩa mũi giáo vào thẳng Tân gia Thiên Đế Môn, cả Thiên Phạt Sơn Trang và Lôi Đình Tông.

Kỳ thực, Hiên Viên Bạt đã bực bội vì bọn Tân Thiên Thần đứng ra làm chứng cho Nga Mi Đạo Trường, dù rằng trong việc tranh đoạt bảo vật, cường giả vi tôn, ai giành được thì là của người đó. Ngươi thất bại lại dùng cách này đối phó với đối thủ, hơn nữa lại ở trước mặt nhiều cao thủ các Cấm địa của Thần khác như vậy. Người ngoài nhìn vào, không biết họ nghĩ quan hệ nội bộ Hiên Viên Khâu thối nát đến mức nào.

Vì thế Hiên Viên Bạt thật ra cũng không đồng tình, nghe Tần Vân Nhiên nói vậy, lạnh lùng nhìn bọn Tân Thiên Thần.

- Ba ngươi vừa rồi thề thốt như thế, giờ có gì để nói?

Tân Thiên Thần lắp bắp:

- Bạt đại nhân, Vô Kỵ nhà ta đúng là bị Tần Vô Song hại. Hơn nữa mọi điều ta nói đều là thông tin từ Vô Kỵ, không hề nói quá hay nói sai. Có lẽ Vô Kỵ trong lúc vội vã, tin tình báo có xảy ra sai sót.

- Hừ, vậy Tần Vô Vọng, Yến Thiên Tùy và Lôi Oanh rốt cuộc là do ai giết?

Thần thú Bạch Hổ cười lớn:

- Hình như là ta ăn thì phải. Mấy tên đó chạy đến động phủ của ta mà diễu võ giương oai, đáng chết!

Những lời đó như chiếc roi da quất vào mặt Yến Quy Nam và Lôi Minh, cả hai đều nhìn Tân Thiên Thần, hiển nhiên là đang hỏi, rốt cuộc chuyện này là sao?

Chúng đâu có ngu, biết chuyện này có thể là Tân Thiên Thần cố ý che giấu. Tân Thiên Thần bất lực, đành đổ hết lên đầu Tân Vô Kỵ đã chết.

- Ài, đứa trẻ Vô Kỵ này dù sao vẫn còn hơi trẻ con. Những lời đó đều là hắn nói, Bạt đại nhân, ta không hề bịa đặt bất cứ điều gì.

Tân Thiên Thần dùng những lời lẽ ngu ngơ giải thích, tất cả đều đang nhìn hắn như nhìn một thằng hề.

Hiên Viên Bạt hừ một tiếng rồi nói với Tần Vân Nhiên:

- Vân Nhiên chuyện này rồi ta sẽ bẩm báo gia chủ, hôm nay ở Côn Luân Tiên Tông không tiện xử lý chuyện nhà.

Tần Vân Nhiên cũng biết địa vị của Tân gia trong Đồ Đằng Tộc, cũng biết chuyện này khó có thể giải quyết nhưng cũng đạt được mục đích kháng nghị rồi. Hắn gật đầu:

- Bạt đại nhân, Tần gia chúng ta đại lượng, không thiếu hiểu biết như họ.

Hiên Viên Bạt cười ha ha:

- Vân Nhiên ngươi có thể phát huy phong cách thì là tốt nhất rồi. Tuyết Thiền, việc đến đây cũng tạm ổn rồi chứ?

Chưởng môn Tuyết Thiền thật ra cũng cảm thấy đau đầu, đương nhiên muốn dẹp chuyện này đi, gật đầu nói:

- Chư vị, chuyện này đến đây là kết thúc, mọi người thấy sao?

- Hà hà, thế là tốt nhất, cười một cái bỏ qua ân oán, giải tán thôi.

- Giải tán, giải tán đi!

Đồ Đằng cường giả mở lời đương nhiên những người khác không có ý kiến. Vốn dĩ chuyện chẳng liên quan gì đến họ, náo nhiệt xem cũng đủ rồi, tất cả chỉ mong sớm giải tán, gật đầu lia lịa, ủng hộ kết thúc tại đây.

Diệu Vân Tiên Cô vẫn cảm thấy không cam tâm, đến trước Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ hỏi nhỏ:

- Hổ Thánh đại nhân, Thần Đạo Quả là do ngài ăn thật sao?

Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ để lộ hàm răng nhọn:

- Diệu Vân Tiên Cô, ngươi không tin cả lời của ta sao?

Đừng thấy Bạch Hổ trước mặt Vương Thiền và Lý Bố Y như cháu chắt, nhưng trước mặt cường giả Thần đạo bình thường thì địa vị của nó vẫn rất cao.

Dù nó chưa là Chân Thần Đạo, nhưng bất cứ tông môn nào ngoài thế lực Đồ Đằng ra đều không là gì với nó cả.

Một khi đột phá Chân Thần Đạo, với huyết mạch hậu duệ của Thánh Thú Bạch Hổ, địa vị của nó đương nhiên sẽ rất cao quý.

Nó nói vậy đương nhiên Diệu Vân Tiên Cô không dám nói gì nữa, chỉ có thể bực bội trong lòng. Vừa rồi Tần Vân Nhiên đã giúp bà ta hạ đài, nhưng nỗi hận trong lòng của Diệu Vân Tiên Cô với Tần Vô Song không hề vì thế mà giảm bớt.

Ánh mắt như có lửa nhìn Tần Vô Song, nếu ánh mắt có thể giết người thì Diệu Vân Tiên Cô tuyệt đối không ngại dùng ánh mắt giết Tần Vô Song hàng trăm lần.

Tần Vô Song không hề nhân nhượng, nếu nói từ khi xuất đạo đến nay, có nữ nhân nào khiến hắn cảm thấy vô cùng căm ghét thì đó chính là Diệu Vân Tiên Cô.

Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ thấy Diệu Vân Tiên Cô vẫn còn gườm gườm nhìn Tần Vô Song, truyền âm quát:

- Diệu Vân Tiên Cô, còn muốn sống thì cút ngay cho lão tử!

Sắc mặt Diệu Vân Tiên Cô tái đi, không ngờ Hổ Thánh đại nhân lại quát mình như vậy. Tuy chỉ là truyền âm nhưng khiến Hổ Thánh đại nhân nổi trận lôi đình như vậy, Diệu Vân Tiên Cô cuối cùng cũng cảm nhận được sự bất an.

Lại nghĩ đến những lời làm chứng hoang đường vừa rồi của Hổ Thánh đại nhân, Diệu Vân Tiên Cô bỗng hiểu ra điều gì đó, hăm he nhìn Tần Vô Song rồi nhanh chân bước ra ngoài.

Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ chậm rãi bước đến bên cạnh Tần Vô Song, cười, truyền âm nói:

- Anh bạn, trước đó là ta không phải!

Tim Tần Vô Song rớt một cái, Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ đã đi xa rồi.

Tân Thiên Thần trừng mắt nhìn Tần Vô Song, vẫn không hiểu tại sao tên tiểu tử này lần nào cũng may mắn như thế, hơn nữa lại là may mắn một cách vô lý.

Tân Thiên Thần không phải kẻ ngốc, lúc này hắn cũng đã lờ mờ đoán ra. Lời của Thần thú Bạch Hổ rất đáng nghi, Thần Đạo Quả đó sớm không ăn, muộn không ăn, sao lại ăn đúng vào lúc đó?

Hơn nữa nó là Thần thú muốn xung kích Chân Thần Đạo, ăn Thần Đạo Quả thì có bao nhiêu tác dụng? Căn bản là tác dụng không lớn!

Từ sự suy nghĩ đó, Tân Thiên Thần cảm thấy sự việc rất mờ ám. Lúc này hai bên cũng đã lật mặt rồi, Tân Thiên Thần cũng không khách khí, đến trước mặt Tần Vân Nhiên nói:

- Vân Nhiên, ngươi giỏi lắm!

Tần Vân Nhiên cười lạnh nói:

- Tân Thiên Thần, ban đầu không phải ngươi nói với ta là, hoặc chia Thần Đạo Quả cho ngươi, hoặc ngươi sẽ khiến Tần gia ta thành chuột qua đường sao?

Tát vào mặt, tát một nhát rất mạnh vào mặt.

Tân Thiên Thần mặt nóng phừng phừng, hận không có lỗ mà chui xuống đất. Hắn trừng mắt nhìn Tần Vô Song:

- Hy vọng các ngươi có thể may mắn mãi!

Thương Dạ và Tô Mật của Bàn Long Tộc cũng tiến lại:

- Huynh đệ, không ngờ hôm nay ngươi lại nổi danh như vậy. Ha ha, rất tốt, quen biết được một huynh đệ như ngươi thật là tốt!

- Huynh đệ, đây là nhạc phụ đại nhân của ta, cường giả của Bàn Long Tộc. Nhạc phụ đại nhân, đây là Tần Vô Song huynh đệ, có quan hệ sinh tử chi gi­ao với hài nhi.

Long Đại Bảo cười ha ha:

- Trong hoàn cảnh này mà vẫn trấn tĩnh được như vậy, không hổ là huynh đệ sinh tử của con rể ta, rất tốt!

- Tên tuổi Vân Nhiên lão đệ, Long Đại Bảo ta ở Vô Tận Đông Hải cũng đã nghe qua.

Trước mặt Long Đại Bảo, Tần Vân Nhiên cũng không dám đón tiếp không chu đáo, hắn biết tu vi của Long Đại Bảo tuyệt đối hơn mình, chỉ e là cũng không kém Đại Chưởng môn là bao.

- Long huynh, lần nay may nhờ có lệnh ái thiên kim và lệnh tế làm chứng cho.

Long Đại Bảo cười nói:

- Đấy là đương nhiên thôi. Thôi, chúng ta giải tán thôi. Có cơ hội thì đến Vô Tận Đông Hải làm khách.

- Vô Song đệ, có thời gi­an thì đến Vô Tận Đông Hải, ca ca ta sẽ nhiệt tình đón tiếp!

Tần Vô Song cười:

- Được, đại ca, đệ nhất định sẽ đến Vô Tận Đông Hải.

Đây cũng không phải là lời hứa suông, lúc này Tần Vô Song đã rất mong chờ Đệ ngũ hoàn của Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận ở Vô Tận Đông Hải.

Vì thế mới nói, Vô Tận Đông Hải là nơi Tần Vô Song nhất định phải đến. Nay cục diện ngày càng khó khăn, Tần Vô Song cũng biết rõ sự bức thiết phải nâng cao thực lực. Vì thế hắn định sau khi rời khỏi Mộng Huyễn Thiên Trì sẽ đến Vô Tận Đông Hải khám phá Đệ ngũ hoàn.

Vì Tần Vô Song có dự cảm, sau trận chiến với Tân Vô Kỵ, Tân gia Thiên Đế Môn nhất định sẽ động binh đao với Tần gia. Đến lúc đó có lẽ là một trận đại chinh phạt.

Vì thế, việc cần làm gấp lúc này là nâng cao thực lực!

Mỗi lần vào hoàn tiếp theo của Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận sẽ gặp được cơ ngộ vô thượng, hơn nữa lần sau tốt hơn lần trước. Vì thế Tần Vô Song rất mong chờ vào Đệ ngũ hoàn. Huống hồ, tu vi của hắn lúc này đã vượt qua yêu cầu khi khám phá Đệ ngũ hoàn, thời cơ thật ra đã rất chín muồi rồi.

Trở về chỗ ở, Tần Vân Nhiên thấy rất lạ:

- Vô Song, Thần thú Bạch Hổ sao lại nói như vậy? Thần Đạo Quả đã bị ngươi trộm mất thì nó không thể nào lại nói là mình đã ăn được?

Tần Vô Song thở dài:

- Có lẽ liên quan đến Lý Bố Y tiền bối.

Rồi Tần Vô Song kể lại việc Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ gặp Lý Bố Y.

- Lý Bố Y?

Tần Vân Nhiên cũng cảm thấy khó hiểu:

- Vị Lý Bố Y tiền bối này có lai lịch thế nào? Hóa Thần Đạo tám kiếp không đánh lại được? Lẽ nào là cường giả cấp Chân Thần Đạo? Chân Thần Đạo cường giả, trừ thế lực Đồ Đằng ra thì rất hiếm tông môn có được Chân Thần Đạo cường giả, lẽ nào Lý Bố Y là Đồ Đằng cường giả?

Tần Vô Song cười khổ, hắn cũng chỉ mới gặp Lý Bố Y ba lần, chỉ cảm thấy hình như không ở đâu là không có mặt Lý Bố Y.

Giờ Tần Vô Song cũng không hiểu, việc gặp Lý Bố Y rốt cuộc là tình cờ hay là có chủ định nữa.

- Nhị Chưởng môn, giờ ta càng lo lắng về Tân gia hơn. Tân Vô Kỵ chết, chắc chắn chúng sẽ có phản ứng, chỉ không biết bước tiếp theo chúng sẽ làm gì?

Tần Vân Nhiên nét mặt căng thẳng, gật đầu nói:

- Điều này nhất định phải chú ý, một khi Tân gia phát điên, nhất định chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng mới có thể đảm bảo cho Tần gia vượt qua cửa ải khó khăn.

o0o

- Á…

Một tiếng thét chói tai vang lên, hai cánh tay run rẩy ôm lấy mặt, đau khổ mà tuyệt vọng gào lên:

- Không!

Toàn thân người này co giật liên hồi, ánh mắt đầy oán hận:

- Tần Vô Song…Tần Vô Song, ta sẽ không cho ngươi chết tử tế! Ta sẽ tiêu diệt Tần gia ngươi, tru di cửu tộc nhà ngươi! Ta sẽ không để ngươi chết an lành! Giết ta? Ha ha ha, ta đã nói rồi, kẻ giết được ta chưa ra đời đâu!

Giọng nói này nghe có vẻ giống Tân Vô Kỵ, nhưng có vẻ cao hơn. Có điều, người nói rõ ràng chính là Tân Vô Kỵ.

Chỉ là nếu có người nhìn thấy gương mặt người này thì nhất định sẽ rất kinh ngạc. Vì bề ngoài của người này lại là Nhược Bình Tiên Tử của Nga Mi Đạo Trường!

Chương 690: Bạn cũ của Lý Bố Y

Cầm một viên đá to ném mạnh xuống bóng hình dưới hồ, dường như không muốn nhìn thấy cái bóng đó. Người này có thể nói là sự kết hợp giữa Nhược Bình Tiên Tử và Tân Vô Kỵ.

Lần đó Tân Vô Kỵ bị Tần Vô Song dồn ép, nhục thể tự phát nổ thật ra là một chiêu che mắt, nổ càng to càng che mắt được Tần Vô Song.

Đương nhiên cái giá phải trả là nhục thể của Tân Vô Kỵ tan thành tro bụi, ngay vũ khí và trang bị Thần đạo cũng bị hủy theo.

Nhưng là con trai của Thiên Đế, Tân Vô Kỵ cũng có được một số bảo vật của Thiên Đế Môn. Lần tự phát nổ này là hắn dùng Ngưng Thần Chân Hồn Bảo Triện mà trước khi hắn rời khỏi Thiên Đế Môn, Thiên Đế cấp riêng cho hắn. Cho một chút nguyên thần vào trong Ngưng Thần Chân Hồn Bảo Triện luyện thành một Thần hồn giả. Thần hồn này không có sức mạnh của Thần đạo cường giả thật sự, nhưng có thể sống được ở Ngưng Thần Chân Hồn Bảo Triện, đồng thời có thể nhân cơ hội đoạt xác kẻ khác.

Thần hồn giả thai nghén trong Ngưng Thần Chân Hồn Bảo Triện, trong một thời gi­an nhất định mà không tìm được nhục thể thì Thần hồn giả sẽ dần tan biến.

Sau khi Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ, Lý Bố Y và Tần Vô Song rời đi, Nhược Bình Tiên Tử đã động lòng, muốn quay lại nhặt xác cho Tân Vô Kỵ.

Đúng lúc Thần hồn giả của Tân Vô Kỵ đã đến gi­ai đoạn trưởng thành, nhân cơ hội Nhược Bình Tiên Tử không đề phòng, chui vào Nê Hoàn Cung của Nhược Bình Tiên Tử, giết chết nguyên thần của cô ta.

Nguyên thần thuộc trạng thái không trưởng thành, còn Thần hồn là nguyên thần sau khi đã trưởng thành. Thần hồn có thể tồn tại độc lập, là hình thái cuối cùng của nguyên thần. Vì thế, dù Tân Vô Kỵ là Thần hồn giả nhưng vẫn dễ dàng giết được nguyên thần của Nhược Bình Tiên Tử và đoạt xác của cô ta.

Như vậy, nguyên thần là Nhược Bình Tiên Tử, nhưng luận bản thể Thần hồn thì lại là Tân Vô Kỵ. Tân Vô Kỵ trong lúc vội vàng đương nhiên không có lựa chọn nào khác.

Chỉ là đường đường là con trai của Thiên Đế lại biến thành một nữ tử, điều này cũng là nguyên nhân tại sao hắn lại trút giận lên mặt nước.

Trước nay Tân Vô Kỵ luôn tự hào với dáng người nam nhi thân cao bảy thước của mình, rất hài lòng với nhân duyên và sức sát thương nữ nhân của bản thân. Nhưng chỉ sơ sẩy một chút suýt chút nữa mạng cũng không còn. Nay tuy may mắn đoạt được thể xác nhưng lại biến thành nữ nhân.

Giết Nhược Bình Tiên Tử, Tân Vô Kỵ chẳng có gì áy náy, hắn phẫn nộ vì mình biến thành nữ nhi. Tuy căn cơ của Nhược Bình Tiên Tử rất tốt, tuy không bằng nhục thể vốn có của Tân Vô Kỵ, hắn nhưng ít ta cũng là Động Huyền Cảnh cường giả, cũng chỉ kém Thông Huyền Cảnh đỉnh phong hắn một bước thôi.

Nhưng nếu được lựa chọn, Tân Vô Kỵ thà chọn một nam nhân Hư Võ Đại viên mãn cũng không muốn trở thành nữ nhân. Lúc đi đường, cảm giác không thích ứng nổi khi ngực cứ rung lên cũng khiến Tân Vô Kỵ tức muốn chết rồi.

Không quen, không quen à!

- Tần Vô Song, Tân Vô Kỵ ta mà không bắt ngươi phải trả giá, cả trời và người đều không thể tha thứ!

Tân Vô Kỵ nghiến răng trèo trẹo. Hắn cũng không dám kéo dài thời gi­an nữa, hắn phải lập tức về Thiên Đế Sơn, với bộ dạng này của hắn thì không thể đến Vạn Pháp Triều Tông Hội nữa rồi. Có đi cũng chết thôi. Nếu để kẻ khác biết hắn đoạt nhục thể của Nhược Bình Tiên Tử thì sợ là Nga Mi Đạo Trường sẽ nghiền nát hắn mất.

Vì thế Tân Vô Kỵ chỉ có một lựa chọn là mau chóng về Thiên Đế Sơn xin phụ thân nghĩ cách làm lại chân thân bản thể cho hắn.

Lúc này trang bị của Tân Vô Kỵ đều bị hủy hết, Ngọc bài Truyền thức cũng không còn nữa, vì thế hắn cũng không thể liên lạc với đồng môn, có muốn báo tình hình cũng không được, chỉ đành toàn lực trở về Hiên Viên Khâu.

o0o

- Ắt xì!

Tần Vô Song bỗng nhiên hắt xì hơi liên tục, bất giác nghĩ:

- Lẽ nào có kẻ đang trù ẻo mình?

Rồi bật cười, có lẽ Diệu Vân Tiên Cô đang chửi rủa mình đây? Tần Vô Song cảm thấy vô cùng thoải mái, thấy nét mặt Diệu Vân Tiên Cô lúc đó hắn rất hả hê. Nhưng sau đó thì lại lo lắng cho Thủy Nhược Lan.

Bái một sư phụ độc ác như thế, Tần Vô Song quả thật rất lo lắng cho Thủy Nhược Lan. Có điều Thủy Nhược Lan cố chấp không đi, hắn cũng không thế coi mình là đấng cứu thế bắt ép cô ấy đi.

Thủy Nhược Lan đã lựa chọn như vậy, Tần Vô Song cũng chỉ đành tôn trọng sự lựa chọn đó.

Trong nơi ở của Tân gia, mấy tiểu bối của Tân gia đều không có mặt, chỉ có ba người là Tân Thiên Thần và hai vị Chưởng môn của Thiên Phạt Sơn Trang và Lôi Đình Tông.

Ba Thần đạo cường giả này họp tại một chỗ, sắc mặt ai cũng rất nặng nề.

Lôi Minh không kìm được, làu bàu:

- Đúng là đáng ghét, sau tên Tần Vô Song đó lần nào cũng may mắn như vậy? Con Thần thú của Nga Mi Đạo Trường còn giải thoát cho hắn? Lẽ nào nhân mạch của Tần Vô Song lại rộng đến như vậy sao?

Tân Thiên Thần phủ nhận ngay:

- Không thể nào, Diệu Vân Tiên Cô rất ghét Tần Vô Song, con Thần thú chắc chắn không thể vì Tần Vô Song được. Có lẽ bọn Vô Kỵ đã mạo phạm Thần thú nên Thần thú mới không muốn nói cho chúng.

Yến Quy Nam cười khổ:

- Điều này cũng không có lý. Thần thú không nói giúp chúng ta cũng dễ hiểu nhưng nói như vậy không phải cũng là không nể mặt Nga Mi Đạo Trường sao?

- Ài, Quy Nam huynh, vậy huynh nói xem lẽ nào Đại Chưởng môn Mộng Huyễn Thiên Trì lại bảo Thần thú Bạch Hổ nói vậy? Chưởng môn Tuyết Thiền không phải nói, Đại Chưởng môn của họ gọi Bạch Hổ đến đó sao?

Yến Quy Nam thở dài:

- Có lẽ chỉ có thể giải thích như vậy. Có thể Đại Chưởng môn cảm thấy mọi người đến tham gia Vạn Pháp Triều Tông Hội, chuyện làm lớn lên cũng chẳng có gì tốt cho Côn Luân Tiên Tông. Vì thế Đại Chưởng môn mới có ý định chuyện lớn coi như chuyện bé, chuyện bé coi như không có, nên bảo Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ nói thế.

Nghĩ đi nghĩ lại thì cũng chỉ có khả năng đó. Chúng tuyệt đối không tin người của Tần gia lại có thể có quan hệ gì tới thế lực Đồ Đằng ở tận Mộng Huyễn Thiên Trì.

Nếu Tần gia có quan hệ rộng rãi như vậy thật thì cũng không đến nỗi như con rùa rụt cổ ở Vấn Đỉnh Sơn.

- Thôi được rồi, chuyện này tuy còn mơ hồ nhưng cũng dừng ở đây thôi.

Tân Thiên Thần kìm nén nộ khí, trầm giọng nói:

- Giờ vấn đề quan trọng là làm thế nào để dập tắt khí thế của Tần gia. Nếu cứ để Tần Vô Song trưởng thành với tốc độ này thì các ngươi tưởng tượng xem, ân oán của Thiên Phạt Sơn Trang và Lôi Đình Tông với Tần gia, sau này liệu Tần Vô Song có để các ngươi đứng vững trong tám môn Thiên Đế Sơn không?

Lời nói này đã đánh trúng chỗ hiểm, Yến Quy Nam và Lôi Minh đều tái mặt, đặc biệt là Lôi Minh, bóp mạnh nắm đấm, đau khổ nói:

- Ngay cả Tân Vô Kỵ cũng bị hắn giết, giờ ta có phần không tin. Tên tiểu tử đó không phải từ các quốc gia nhân loại đến sao?

Tân Thiên Thần cũng đau thương lạ thường:

- Sự thực đúng là như thế. Vì thế, tên Tần Vô Song này, chúng ta không thể dùng lý lẽ thông thường để suy đoán hắn. Phải động thủ với Tần gia, không thể chần chừ nữa!

- Thiên Thần huynh, Thiên Đế bệ hạ có thể hạ quyết tâm không?

Yến Quy Nam hỏi.

- Bệ hạ đau lòng vì mất con, sao lại không thể hạ quyết tâm?

Tân Thiên Thần nói:

- Giờ chỉ xem hai ngươi có đồng lòng không. Trở về Thiên Đế Sơn là lập tức liên hợp tấn công Tần gia.

- Được!

Lôi Minh kêu lên:

- Nếu ba nhà chúng ta liên thủ Tần gia không bị tiêu diệt mới lạ!

Yến Quy Nam nói:

- Phải xem Hiên Viên Tộc nữa mới được. Ta thấy Bạt đại nhân không hài lòng vì hành động vừa rồi của chúng ta.

Yến Quy Nam rất nhanh nhạy, hắn biết Hiên Viên Bạt chắc chắn là không vui, vì dù sao hành động của chúng cũng làm mất mặt Hiên Viên Khâu. Nhưng Tân Thiên Thần nói:

- Không cần lo về Hiên Viên Tộc, Bạt đại nhân nói vậy rõ ràng là không muốn nhúng tay vào tranh chấp của chún­ng ta. Chuyện của Thiên Đế Sơn thì Thiên Đế Sơn chúng ta giải quyết. Vấn đề quan trọng lúc này là chúng ta phải thống nhất lời nói, bảo là Tần Vô Song giết đệ tử môn hạ của chúng ta. Chỉ có thế chúng ta mới danh chính ngôn thuận đối phó với Tần gia.

- Cái này thật ra lại rất đơn giản. Thiên Đế bệ hạ đã có dặn dò từ trước, Tần gia đã vi phạm, như vậy là chúng ta đã có lý do.

Tân Thiên Thần gật đầu:

- Được, vậy chúng ta thông báo cho những người đứng đầu trong tông môn, về Thiên Đế Sơn là lập tức động thủ!

- Nhất định phải đánh cho Tần gia không kịp trở tay!

- Được!

- Giết chết Tần gia, chúng chiếm cứ ở Thiên Đế Sơn cũng đủ lâu rồi, vừa thối tha vừa ương ngạnh. Ta tin, trừ bỏ Tần gia sẽ có rất nhiều người vỗ tay ủng hộ.

Lôi Minh nói.

Nhưng Yến Quy Nam trầm ngâm nói:

- Các ngươi nói xem, rốt cuộc Tần Vô Song có được Thần Đạo Quả không? Mà chúng ta động thủ khi chúng về tông môn rồi hay là chặn đánh giữa đường? Thiên Đế không có nói không được động thủ khi quay về!

- Ta nghĩ nửa đường giết bọn chúng là tốt nhất.

Lôi Minh nói:

- Để bọn chúng tập hợp lại thì phiền lắm!

Tân Thiên Thần lại lắc đầu:

- Không ổn, muốn động thủ, nhất định phải đợi chúng trở về đã. Động thủ giữa đường, đánh rắn động cỏ. Tổng bộ Tần gia sẽ kịp thời điều chỉnh. Chúng ta nhất định phải không cho chúng thấy sự thù địch của chúng ta, phát động tấn công bất ngờ, đánh một mẻ hết luôn!

Sự thù hận của ba kẻ này với Tần gia có thể nói đã vào tận xương tủy.

o0o

Sâu trong Mộng Huyễn Thiên Trì, một bóng người nho nhã đứng trên đỉnh Thiên Trì. Lúc này đêm đã khuya. Dáng người của người này không cao to, thậm chí có phần yếu ớt.

Chăm chú nhìn lên bầu trời sao, khẽ thở dài, tự lẩm bẩm:

- Thời gi­an trôi qua thật là nhanh, lại sắp đến lúc mở Thần Khí Chi Môn rồi. Vận mệnh của Đại lục Thiên Huyền có được sự thay đổi không? Hay vẫn bị người ta chèn ép, nhìn sắc mặt người khác mà sống?

Người này là Lý Bố Y, bình thường cứ hi hi ha ha cười đùa, nhưng lúc này ánh mắt đầy sự đau buồn lo lắng cho đời cho người.

- Bầu trời sao…Bầu trời sao thật mỹ lệ!

Lý Bố Y lẩm bẩm, sắc mặt bỗng sầm lại, khẽ nói:

- Nhị vị, ở đây không có ai, ra đây đi!

Hai bóng người như sao băng rơi xuống đỉnh Thiên Trì.

- Bố Y huynh vẫn khỏe chứ?

Hai người này dáng người cao lớn tương đương, cho người ta cảm giác siêu nhiên, một người áo cam, một người áo tím, nhìn gương mặt cũng chỉ khoảng ba mươi, cử động rất tiêu sái tự nhiên.

Nhưng khi nhìn thấy Lý Bố Y, ba người nhìn nhau, giữa hàng lông mày lại ẩn chứa sự lo lắng.

- Dật Phong huynh, Dật Hiên huynh, mấy vạn năm rồi không gặp. Hai vị phong thái vẫn như ngày nào, thật đáng mừng.

Khẩu khí Lý Bố Y đầy tang thương, như một tiếng thở dài như từ thời xa xưa.

Người áo cam là Lý Dật Phong. Còn người áo tím là Tiêu Dật Hiên. Hai người này đều là cường giả tương đương cấp bậc với Lý Bố Y.

Thân phận ba người đều vô cùng thần bí. Đương nhiên, ở Đại lục Thiên Huyền, hai người này thầm lặng hơn Lý Bố Y, ngay cả Đồ Đằng Tộc gần như chưa ai nghe đến tên của họ. Nhưng luận thực lực, Đồ Đằng cường giả e là phải cúi đầu trước họ.

- Bố Y huynh, mấy vạn năm nay huynh đã đi khắp Đại lục Thiên Huyền, có thu hoạch gì không?

Lý Dật Phong cười hỏi.

- Đúng thế, với tuệ nhãn của Bố Y huynh chắc là đã có rồi phải không?

Tiêu Dật Hiên nhìn với ánh mắt chờ đợi.

Lý Bố Y thở dài:

- Ta chỉ có thể nói là, trận pháp đó đã khởi động rồi, đã xuất hiện chủ nhân. Chỉ có điều chủ nhân của nó vẫn đang trong quá trình trưởng thành. Thời gi­an xuất hiện tuy muộn hơn ta nghĩ nhưng tốc độ trưởng thành của hắn thì nhanh hơn ta tưởng. Chư vị, vạn năm búng tay là qua, đợi hắn mấy chục năm cũng được phải không?

- Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận khởi động rồi?

Lý Dật Phong và Tiêu Dật Hiên đều lộ vẻ vui mừng.

Chương 691: Vạn Pháp Triều Tông Hội.

Lý Bố Y gật đầu rất chắc chắn, nhưng nét mặt lại chẳng có bao nhiêu sự vui mừng. Quay lại hỏi:

- Nhị vị, tình hình bên hai vị thế nào?

Lý Dật Phong nói:

- Tạm thời tình hình vẫn ổn định. Nhưng sức mạnh của Tinh Hà Kết Giới vẫn không ngừng yếu đi, tình hình không được khả quan.

Tiêu Dật Hiên thở dài:

- Có thể là còn lại vài vạn năm, cũng có thể sau vài trăm năm, chẳng ai nói rõ được. Bố Y huynh, lẽ nào Đại lục Thiên Huyền chúng ta chỉ có thể ngồi chờ vận mệnh tuyên phán sao?

Nét mặt Lý Bố Y có chút đau khổ, nhưng rồi ngay lập tức được thay thế bằng sự quyết tâm không gì lay chuyển được.

- Nhị vị, tọa hóa không phải không thể thay đổi. Bất luận vận mệnh thế nào chúng ta chỉ còn cách gắng hết sức mình dù có thịt nát xương tan. Hai vị có hối hận không?

Lý Dật Phong và Tiêu Dật Hiên nhìn nhau, ánh mắt kiên định:

- Tuyệt đối không hối hận!

Lý Bố Y cười, khẩu khí ít nhiều có phần tang thương, khẽ thở dài nói:

- Những gì chúng ta làm thế nhân chẳng ai biết, đã chủ định là sẽ cô đơn, thậm chí còn không được thấu hiểu…

- Bố Y huynh, chúng ta đã chịu được qua sự cô đơn mấy vạn năm rồi. Đã lựa chọn con đường này thì dù có là đường cụt cũng phải bước tiếp.

Tiêu Dật Hiên cười khổ, nhưng giữa hàng lông mày lại tỏa ra sự vĩ đại.

Lý Dật Phong cười lạc quan:

- Ta nói này, hai người cũng đừng quá bi quan. Có lẽ, thoát khỏi gi­ai đoạn ảm đạm này phía trước sẽ là một con đường rộng lớn chưa biết chừng! Bố Y huynh, bên này phải nhờ huynh rồi. Hai huynh đệ ta sẽ chú ý đến Tinh Hà Kết Giới.

Lý Bố Y cũng cất đi bộ mặt tươi cười thường ngày, đứng dậy nói:

- Được, ta cũng không giữ nhị vị nữa!

Dưới bầu trời sao bao la, Mộng Huyễn Thiên Trì mỹ lệ tỏa ra thứ khí chất khiến người ta say đắm, hai đạo ánh sáng lóe lên rồi biến mất trên bầu trời.

Lý Bố Y thở dài, bóng dáng cô đơn lại cao lớn bất khuất, quật cường như vậy.

o0o

Vì trận phong ba của Nga Mi Đạo Trường, đối với Tần gia mà nói thì Vạn Pháp Triều Tông Hội không còn ý nghĩa như ban đầu nữa.

Từ Tần Vân Nhiên đến Tần Vô Song đều đang lo nghĩ vận mệnh của Tần gia. Một trận phong ba thật ra đã có thể dự kiến trước.

Nhưng tính cách lạc quan vốn có của Tần Vân Nhiên đã ảnh hưởng đến Tần Vô Song và Tần Thái Trùng.

Vạn Pháp Triều Tông Hội chia thành ba phần. Phần một là tham quan các đại thánh địa của Côn Luân Tiên Tông, bao gồm các thánh địa như Mộng Huyễn Thiên Trì, Ngọc Hư Cung.

Về Đồ Đằng Tộc thì các thế lực vẫn rất tò mò. Có cơ hội mở mang tầm mắt đương nhiên họ sẽ không bỏ qua ba bốn ngày tham quan này.

Phần hai là thưởng thức tiên quả đặc sản của Côn Luân Tiên Tông. Tiên quả này tuy không so sánh được với Thần Đạo Quả nhưng cũng là thứ tốt kéo dài tuổi thọ, cường hóa gân cốt. Cũng không phải Côn Luân Tiên Tông không có thứ gì tốt bằng Thần Đạo Quả, nhưng thứ tốt như thế thì ngay Đồ Đằng Tộc cũng rất coi trọng, đương nhiên không thể bỏ ra cho tất cả cùng hưởng được.

Phần thứ ba của Vạn Pháp Triều Tông Hội là phần diễn võ. Diễn võ đương nhiên không thể bảo những người già cả ra diễn. Người tham gia diễn võ là những đệ tử trẻ tuổi từ các tông môn.

Đương nhiên không phải chỉ có Côn Luân Tiên Tông tổ chức cuộc diễn võ này, mà là Côn Luân Tiên Tông kêu gọi và năm đại thế lực Đồ Đằng cùng tổ chức.

Đã là do năm đại thế lực Đồ Đằng tổ chức thì các đệ tử của họ đương nhiên là không tham gia. Cũng có nghĩa là cuộc diễn võ này là dành cho các thế lực ngoài năm đại Đồ Đằng Tộc của năm đại Cấm địa của Thần.

Phần thưởng cũng là do năm đại thế lực Đồ Đằng đưa ra. Mỗi thế lực đều có những thứ giống nhau, là một trái Thần Đạo Quả, một bộ Thần đạo chiến y, và một kiện vũ khí Thần đạo.

Có tất cả năm thế lực Đồ Đằng, như vậy là có tất cả năm trái Thần Đạo Quả, năm bộ Thần đạo chiến yà năm kiện vũ khí Thần đạo.

Phần thưởng cuộc diễn võ này thật sự là rất thực tế. Để khuyến khích mọi người tham gia, phương hướng thưởng cũng rất lớn.

Vị trí Quán quân, hai trái Thần Đạo Quả, một bộ Thần đạo chiến y, một kiện vũ khí Thần đạo.

Vị trí thứ hai, một trái Thần Đạo Quả, một bộ Thần đạo chiến y.

Vị trí thứ ba, một trái Thần Đạo Quả, một kiện vũ khí Thần đạo.

Vị trí thứ tư, một trái Thần Đạo Quả.

Vị trí thứ năm đến thứ bảy, đều là một bộ Thần đạo chiến y.

Còn thứ tám đến mười là một kiện vũ khí Thần đạo.

Thần Đạo Quả có thể tạo nên một Thần đạo cường giả. Thứ này bất cứ lúc nào cũng là thứ quý nhất.

Thần đạo chiến y, là đạo cụ bảo vệ, dùng để giữ tính mạng, thực dụng và hiếm có hơn vũ khí Thần đạo nên là phần thưởng đứng thứ hai là đương nhiên. Vũ khí Thần đạo kém hơn chút xếp thứ ba. Phần thưởng như vậy có thể nói là rất có độ hấp dẫn, điều này cũng ít nhiều kích thích sự hứng thú của các tông môn.

Các tông môn này tuy đều là thế lực hàng đầu của Cấm địa của Thần của mình, nhưng cùng là thế lực hàng đầu cũng có phân chia mạnh yếu.

Ví dụ như Thiên Phạt Sơn Trang và Lôi Đình Tông, thực lực của chúng nhiều nhất cũng chỉ là trình độ trung bình trong tám môn Thiên Đế Sơn, hiển nhiên là không bằng Tân gia, Tần gia và Vân gia.

Vì thế, dù là vũ khí Thần đạo đối với chúng cũng vô cùng quý giá. Dù sao thì, tông môn như thế, luận đến vũ khí Thần đạo cùng lắm cũng chỉ vài cái, có cơ hội tranh giành đương nhiên chúng sẽ vui lòng tranh đua.

Đa số các thế lực đến đây đều có thực lực tương đương Thiên Phạt Sơn Trang và Lôi Đình Tông. Vì thế, có lẽ khá khó khăn để tranh ba vị trí đầu nhưng tranh mười vị trí đầu thì không khó.

Dù sao hình thức diễn võ này, tỷ lệ tử vong là rất thấp, cơ bản là không thể xảy ra tình huống đó, vì thế nên tất cả đều muốn thử xem sao.

Đương nhiên, tính cả năm đại Cấm địa của Thần thì có tất cả ba mươi bảy thế lực nhận lời mời của Côn Luân Tiên Tông lần này.

Trong đó, Hiên Viên Khâu có tám môn Thiên Đế Sơn. Mộng Huyễn Thiên Trì có sáu đại Đạo Trường. Thiên Hỏa Nam Cương và Cực Bắc Tuyết Vực đều có bảy thế lực, còn Vô Tận Đông Hải là nhiều nhất, Chân Long Cửu Tộc đều đến cả, còn Phi Long Cửu Tộc thì không có ai đến, vì thế Vô Tận Đông Hải có chín thế lực.

Tính tổng lại là ba mươi bảy thế lực. Hơn ba mươi thế lực, đương nhiên không phải ai cũng có tư cách tham dự. Số người của mỗi thế lực bằng nhau, chỉ có hai người. Như vậy, tất cả có bảy mươi bốn người tham gia.

Về cơ bản, không thể có thế lực nào lại bỏ qua số người quý giá này. Vì thế bảy mươi bốn người cạnh tranh mười vị trí đầu tiên, tỷ lệ không cao nhưng cũng không thấp.

Hơn nữa nội dung của diễn võ không phải là quyết chiến trên lôi đài mà là thử thách nhiều hơn. Đương nhiên nội dung thử thách cũng rất có mục đích, thử thách tố chất tổng hợp mọi mặt của các đệ tử trẻ tuổi. Bao gồm tu vi, sự phát huy khi lâm trận, cảnh giới thần thức, tố chất tâm lý…

Đương nhiên còn cả phúc duyên!

Nhiều lúc, trong thế giới võ giả, không thể không thừa nhận sự tồn tại của phúc duyên. Rất nhiều người không thiếu thiên phú, tài năng, nhưng vốn không phải người có phúc duyên, thế là chết yểu hoặc không thể gặp được kỳ ngộ, cuối cùng bình thường như bao người khác. Những người như thế không hề ít.

Ngày đầu tiên diễn võ, tất cả tập trung trong Ngọc Hư Cung, vẫn là Chưởng môn Tuyết Thiền chủ trì đại cục.

- Chư vị, tất cả phần thưởng đã được tập hợp lại. Nội dung diễn võ lần này không hề phức tạp, chỉ là vào Mộng Huyễn Thiên Trì. Mộng Huyễn Thiên Trì ở đỉnh Côn Luân Sơn, bên trong có một tiểu thế giới, là thánh địa vô thượng của Côn Luân Tiên Tông ta. Bọn ta sẽ mở mười hai hòn đảo có độ khó khác nhau. Các tuyển thủ tham gia thi đấu sẽ bắt đầu thử thách từ hòn đảo thứ nhất. Cấp độ càng cao thì vị trí xếp hạng càng cao. Đảo cùng cấp độ thì sẽ dựa vào thời gi­an ở lại hòn đảo đó để xếp hạng. Ví dụ có năm người đều đến tầng thứ bảy, thời gi­an của ai ở lại lâu nhất sẽ có thành tích cao nhất, xếp đầu tiên, rồi cứ như vậy mà tính.

Tuyết Thiền công bố quy tắc.

Quy tắc này cũng không khó hiểu. Chưởng môn Tuyết Thiền nói xong tất cả đều gật đầu.

Chưởng môn Tuyết Thiền nói tiếp:

- Mười hai hòn đảo này tất cả chia làm bốn tầng, mỗi tầng là ba hòn đảo. Trong ba hòn đảo tầng đầu tiên, thời gi­an tối đa là mười ngày. Ba hòn đảo tầng thứ hai, thời gi­an là mười hai ngày. Tầng thứ ba là ba mươi ngày. Tầng cuối là sáu mươi ngày. Cũng có nghĩa là, trong thời hạn đó mọi người có thể kiên trì không ra khỏi đảo có nghĩa là qua! Đó là tất cả quy tắc, mọi người đã hiểu hết chưa?

- Hiểu!

Tần Vô Song cảm thấy quy tắc này không khó hiểu, nói thẳng ra là sinh tồn trên đảo. Đạt được thời hạn tối đa của mỗi tầng là thông qua. Nhưng tính ra, muốn qua tất cả các đảo thì mất tận một năm. Đương nhiên, trong quy tắc đã có mười hai hòn đảo, muốn thông qua hết thì rất khó.

Chưởng môn Tuyết Thiền mỉm cười:

- Quy tắc rất đơn giản, mỗi tông phái chỉ có hai người. Mọi người bàn bạc rồi báo tên lên. Sau khi có danh sách sẽ lập tức bắt đầu. Nếu chư vị thấy ở đây bàn bạc không tiện thì có thể về chỗ ở, dù sao thì cả ngày hôm nay là ngày báo danh, cũng không cần vội.

Đại sự thế này đương nhiên phải bàn bạc riêng rồi. Các tông môn nghe Tuyết Thiền nói như vậy đều lục tục rời khỏi Ngọc Hư Cung trở về chỗ ở.

Bên Tần gia, tuy còn lo lắng tình hình của Tần gia nhưng đã đến đây rồi thì không thể không tham gia.

Tần Vân Nhiên thấy các đệ tử trẻ tuổi đang háo hức muốn tham gia, cười nói:

- Các ngươi đang nghĩ gì thì nói đi. Có hai suất, các ngươi có năm người, cảm thấy ai đi là hợp lý?

Tần Vân Nhiên đẩy vấn đề sang những người trẻ tuổi cho họ tự giải quyết, như thế không khí ít nhiều có phần kỳ quái.

Chương 692: Tham vọng giành Quán quân.

Tần Thái Trùng là Đại sư huynh, thực lực dẫn đầu, địa vị cũng cao, suất của hắn chẳng ai có thể có ý kiến gì. Suất còn lại chọn giữa Tần Vô Song, Tần Chi Trữ, Tần Hạo và Tần Hồng Nhạn. Nếu là trước đây có lẽ Tần Chi Trữ sẽ có ý cạnh tranh. Nhưng những chiến tích gần đây của Tần Vô Song thực sự là quá yêu nghiệt. Ngay Tân Vô Kỵ cũng bị hắn giết, tuy có tự tin nhưng Tần Chi Trữ cũng biết suất còn lại chắc chắn thuộc về Tần Vô Song. Ba người họ mà tranh giành thì là không hiểu đại cục rồi.

Tần Chi Trữ nghĩ vậy, liền lên tiếng:

- Nhị Chưởng môn, Đại sư huynh Thái Trùng thực lực siêu quần, đương nhiên nên có một suất.

Ý kiến này Tần Hạo và Tần Hồng Nhạn cũng không thể phản đối, đều gật đầu tán đồng.

Tần Chi Trữ cười:

- Vô Song sư đệ tuy đến sau, nhưng con trai của Thiên Đế, Tân Vô Kỵ đã cũng chết trong tay đệ ấy. Ta không nghĩ ra được, trừ đệ tử của thế lực Đồ Đằng ra thì còn ai trong số các đệ tử trẻ tuổi có thế so sánh được với Vô Song sư đệ. Vì thế suất còn lại chỉ có thể thuộc về Vô Song sư đệ. Về công lẫn tư, Chi Trữ đều không có ý định tranh giành. Vô Song sư đệ hãy nhận đi.

Tính cách của Tần Chi Trữ khá lãnh đạm, không thích nói nhiều. Bình thường nói chuyện với Tần Vô Song cũng không nhiều, nhưng lúc này lại đứng ra ủng hộ khiến Tần Vô Song cảm thấy bất ngờ.

Tần Vân Nhiên cười ha ha, nhìn Tần Hạo và Tần Hồng Nhạn:

- Hai ngươi thấy thế nào?

Hai người họ còn có một khoảng cách kém Tần Chi Trữ, thấy Tần Chi Trữ nói vậy thì càng không có tham vọng gì nữa, đành nói:

- Vô Song sư đệ có chiến tích sáng ngời như vậy, dù ta có muốn cạnh tranh, chỉ e là thực lực không đủ, đương nhiên là nên để Vô Song sư đệ đi rồi.

Tần Thái Trùng cười:

- Được, ta thấy như vậy cũng được. Vô Song sư đệ, ngay cả Tân Vô Kỵ cũng không địch lại được đệ, sư huynh ta đúng là hổ thẹn.

Tần Vô Song cười:

- Thái Trùng sư huynh, khi gi­ao chiến với Tân Vô Kỵ cũng là đệ may mắn thôi. Nếu luận thực lực thực sự thì đệ vẫn còn kém Tân Vô Kỵ.

Tần Thái Trùng cười thoải mái:

- Vô Song sư đệ không phải an ủi ngu huynh. Ngu huynh tư chất kém cỏi, nhưng rất độ lượng. Thấy đệ vượt qua ta, chắc chắn ta sẽ vỗ tay chúc mừng đệ. Tần gia chúng ta nên có thêm vài thiên tài. Vô Song sư đệ, có lòng tin giành Quán quân không? Phần thưởng lớn lắm đó!

Phần thưởng đúng là hấp dẫn thật. Phần thưởng cho Quán quân là hai trái Thần Đạo Quả, còn cả một bộ chiến y Thần đạo, một kiện vũ khí Thần đạo.

Phần thưởng quả thực cực kỳ hấp dẫn, ngay cả ba người Tần Chi Trữ ánh mắt cũng đầy thèm muốn.

Tần Vân Nhiên cười:

- Vô Song, Thái Trùng, các ngươi cũng nói xem mình có tham vọng gì? Tần gia chúng ta đều là đại nam nhi, có suy nghĩ gì phải dũng cảm nói ra.

Ánh mắt tất cả đều dừng lại ở Tần Vô Song và Tần Thái Trùng.

- Thái Trùng, ngươi là Đại sư huynh, nói trước đi!

Tần Vân Nhiên nói.

Tần Thái Trùng cảm thán:

- Đệ tử có thiên phú siêu tuyệt ở năm đại Cấm địa của Thần rất nhiều. Mục tiêu thấp nhất của đệ tử là lọt vào mười hạng đầu, nỗ lực vào bốn hạng đầu!

Tần Thái Trùng đặc biệt nhấn mạnh bốn hạng đầu là vì bốn vị trí đầu đều có Thần Đạo Quả.

Nói thật là tông môn truyền thừa từ Thái cổ như Tần gia chắc chắn có nhiều Thần đạo chiến y và vũ khí Thần đạo hơn mấy tông môn như Thiên Phạt Sơn Trang và Lôi Đình Tông. Vì thế thân là Đại sư huynh của Tần gia, Tần Thái Trùng đương nhiên không quá chú tâm đến Thần đạo chiến y và vũ khí Thần đạo. Cho nên mục tiêu cao nhất của hắn là vào bốn hạng đầu để lấy được một trái Thần Đạo Quả.

Đương nhiên, tuy là thiên phú của Tần Thái Trùng siêu tuyệt nhưng ba mươi bảy thế lực, cường giả nhiều như lá mùa thu, cũng không ít kẻ có thiên phú trác tuyệt. Cùng cấp bậc như Tần Thái Trùng ít nhất cũng có mười đến mười lăm người. Hơn nữa còn có kẻ lợi hại hơn Tần Thái Trùng, ví dụ như cấp bậc của Tân Vô Kỵ.

Tuy Tân Vô Kỵ là người đứng đầu dưới Thần đạo ở Hiên Viên Khâu đã chết, nhưng những Cấm địa của Thần khác không phải không có kẻ như Tân Vô Kỵ. Vì thế mục tiêu cạnh tranh bốn hạng đầu của Tần Thái Trùng vẫn rất khó khăn.

Tần Vân Nhiên cười:

- Thái Trùng, hãy cố gắng hết sức. Tính cách của con cởi mở, không tính toán được mất. Có thể sẽ có thu hoạch bất ngờ cũng chưa biết chừng. Nhưng dù có vào bốn hạng đầu cũng không phải thua, được vào mười hạng đầu đã là đại thắng lợi rồi!

Bảy mươi bốn người, có thể vào mười hạng đầu đương nhiên là thành tích rất tuyệt. Điều đó có nghĩa gì? Nghĩa là ngoài thế lực Đồ Đằng ra, là mười người đứng đầu trong lứa thanh niên của Đại lục Thiên Huyền! Đương nhiên là cực kỳ vinh dự!

Tần Thái Trùng cười:

- Vô Song sư đệ, đệ thì sao?

Tần Vô Song thấy mọi người đều nhìn mình, biết là không nói gì không được, bèn nói:

- Mục tiêu của đệ cũng gần như Đại sư huynh, nói chung là dốc hết sức. Cứ nỗ lực hết mình, thành tích thế nào chỉ là thứ yếu!

Tần Vô Song trải qua rất nhiều trận chiến đấu lớn nhỏ, tâm thái đã rất tốt, đương nhiên không quá tính toán được mất trong trường hợp thế này.

Tuy vũ đài này rất lớn, nhưng kiểu diễn võ mang tính chất luyện tập này cũng chẳng có sự uy hiếp về tính mạng, có thể khiến Tần Vô Song dao động mới lạ.

Tần Vân Nhiên biết tính cách Tần Vô Song khác với Tần Thái Trùng, Tần Thái Trùng thì thẳng thắn thoải mái, còn Tần Vô Song lại khá kín đáo. Từ ánh mắt hắn có thể thấy hắn rất có hoài bão nhưng không biểu lộ ra ngoài, chỉ biểu đạt một cách rất kín đáo.

Tần Vân Nhiên cũng không ép hắn, cười động viên:

- Thôi được rồi, dù thế nào, lần này Tần gia chúng ta dù không vì phần thưởng thì cũng nên vì danh tiếng mà chiến đấu. Trận chiến này ta không yêu cầu có nhiều phần thưởng, chỉ có một mong mỏi!

- Ồ?

Tần Thái Trùng nhướng mày:

- Nhị Chưởng môn nói đi.

Tần Vân Nhiên cất đi vẻ mặt tươi cười, nghiêm nghị nói:

- Tám môn Thiên Đế Sơn vẫn luôn cạnh tranh không ngừng. Ta chỉ hy vọng, trong trận chiến này các ngươi có thể chứng minh cho ngoại giới biết rằng Tần gia chúng ta vẫn là người đứng đầu tám môn Thiên Đế Sơn! Nếu có thể, nhất định phải dìm Tân gia và Vân gia dưới chân mình!

Hắn chỉ nhắc Tân gia và Vân gia chứ không có thế lực khác, rõ ràng là trong mắt Tần Vân Nhiên, các thế lực khác không thể sánh ngang với Tần gia.

Tần Vân Nhiên thấy mỗi người một vẻ mặt, cười nói:

- Đừng nhìn ta với ánh mắt hồ nghi như thế. Không sai, đây chính là kỳ vọng của ta với các ngươi. Vân gia quan hệ với Tần gia chúng ta không tệ, ít nhất thì cũng không phải thế lực đối địch. Nhưng sự cạnh tranh này không thể nhún nhường. Nếu có thể ép được Vân gia thì có thể chứng minh được rằng Tần gia không giống như bên ngoài vẫn nói là đời sau không bằng đời trước. Hiểu không?

Tần Thái Trùng và Tần Vô Song nhìn nhau, gương mặt cùng tỏ ra đã lãnh hội được. Một cảm giác mang sứ mệnh, cảm giác vinh dự khiến nét mặt họ thêm nghiêm túc và trang trọng.

Tần gia, đúng là đã đến lúc chứng minh thực lực rồi! Tâm trạng Tần Vô Song có phần dâng trào.

Mộng Huyễn Thiên Trì, một nơi như mộng ảo, đây cũng là lần đầu tiên Tần Vô Song tiếp xúc bí cảnh Đồ Đằng thần bí, ít nhiều cũng khiến Tần Vô Song mong chờ.

Tần Vân Nhiên cảm thán:

- Vô Song, giờ mọi người đều biết ngươi đã giết Tân Vô Kỵ, ngươi cũng không cần cảm thấy quá áp lực.

Tần Vô Song cười:

- Yên tâm, căn bản là ta không lo nghĩ đến những vấn đề ấy.

- Được, vậy chúng ta đi báo danh! Trận chiến này phải thể hiện được khí thế của Tần gia. Cho ngoại giới biết rằng Tần gia Thiên Đế Sơn chúng ta là truyền thừa bất bại!

Ánh mắt Tần Vân Nhiên lấp lánh ánh sáng, hiển nhiên lần diễn võ này cũng khiến hắn có cảm giác mong chờ mạnh mẽ.

Rất nhanh đã báo danh xong. Danh sách bảy mươi bốn người của ba mươi bảy tông môn rất nhanh cũng đã có. Danh sách này về cơ bản cũng chẳng có nhiều bất ngờ. Kẻ chán nản nhất chẳng phải ai khác chính là Tân gia. Tân Vô Kỵ mạnh nhất của chúng đã chết, vì thế những đệ tử phái đi căn bản chẳng có ưu thế gì so với Tần gia.

Trong đó có Tân Vô Ưu cũng tương đương Tần Thái Trùng, thậm chí có chút kém hơn. Một người khác là Tân Vô Phong, tương đương Tần Chi Trữ.

Nhóm này tuy cũng khá sáng chói nhưng so với Tần gia thì hơi kém đôi chút.

Những thế lực khác của tám môn Thiên Đế Sơn, ngoài Vân gia có không t điểm sáng thì năm tông môn còn lại thực lực so sánh đều có phần kém hơn.

Đặc biệt là Thiên Phạt Sơn Trang và Lôi Đình Tông, tuy đệ tử kiệt xuất nhất không tổn hại gì nhưng mất Yến Thiên Tùy và Lôi Oanh cũng khiến chúng tổn thất không ít.

Hai đệ tử của Vân gia là Vân Trung Dã và Vân Trung Hạc, thực lực cũng rất nổi bật. So ra thì cũng uy hiếp được Tân gia.

Không còn nghi ngờ gì nữa, trong tám môn Thiên Đế Sơn, do thiếu Tân Vô Kỵ nên thực lực của Tân gia đã không còn sáng láng bằng Tần gia và Vân gia nữa. Vì thế, danh tiếng cao nhất không phải Thiên Đế Môn mà là hai thế lực già là Vân gia và Tần gia!

Đặc biệt là Tần gia, tông môn vẫn bị cho rằng đang trượt dốc, lần này lại có một nhân vật yêu nghiệt, giết Tân Vô Kỵ, con trai của Thiên Đế. Các thế lực dưới Đồ Đằng, bất cứ ai cũng không thể không coi trọng Tần Vô Song, đồng thời coi hắn là một kẻ địch âm thầm!

Dưới sự dẫn dắt của Đồ Đằng cường giả, bảy mươi bốn tuyển thủ đến thông đạo Truyền Tống. Chưởng môn Tuyết Thiền nói:

- Truyền Tống Trận này khởi động sẽ đưa mọi người đến hòn đảo đầu tiên. Hòn đảo này cũng là gi­ai đoạn nhập môn, độ khó là thấp nhất, ta tin là sẽ không có vấn đề gì lớn. Nhưng sau đó, mỗi hòn đảo sẽ tăng dần độ khó. Vì thế các ngươi không được chủ quan! Bây giờ mỗi người đều tiến lên đây nhận Ngọc bài Truyền tống. Khi gặp lúc sinh tử, cảm thấy mình không thể cố gắng được nữa, lập tức khởi động Ngọc bài Truyền tống, sẽ có Thần quang Truyền tống đưa các ngươi đi! Đương nhiên, khi đã khởi động nó thì có nghĩa là hành trình của các ngươi đã kết thúc!

Mọi người đều đã biết rõ quy tắc, cũng không phải nói nhiều đều lên nhận Ngọc bài Truyền tống. Khi Tần Vô Song bước lên thì cảm nhận được rất nhiều ánh mắt tập trung vào mình, đặc biệt là có bốn năm tia nhìn rất sắc lạnh và mạnh mẽ. Tần Vô Song biết chúng nhất định là của những người có tham vọng giành Quán quân!

Họ coi Tần Vô Song hắn là đối thủ tiềm tại.

Chương 693: Lãnh hội Thần đạo

Thần Đạo Quả rất có sức hấp dẫn. Tuy Tần Vô Song đã có được hai trái từ Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ, nhưng thứ này càng nhiều càng tốt, đương nhiên Tần Vô Song sẽ không chê nhiều. Nếu nói Đại lục Thiên Huyền có thứ gì quý giá nhất thì Thần Đạo Quả chính là một trong số đó. Nó cũng là thứ quý giá nhất mà đến nay Tần Vô Song được tiếp xúc. Nếu không phải ngày hội lớn của Đồ Đằng Tộc thì thậm chí cả trăm năm Thần Đạo Quả chưa chắc đã xuất hiện một lần.

Vì thế, dù là những đệ tử xuất sắc nhất cũng rất mong chờ vào Thần Đạo Quả. Hơn nữa tất cả đều là thiên tài kiệt xuất nhất của các vùng Cấm địa của Thần, có ai lại chịu thua kém?

Không có đệ tử của thế lực Đồ Đằng tham gia, đương nhiên họ sẽ không phục những người khác mà trông chờ chức Quán quân. Vì thế Tần Vô Song cảm nhận được sự đối địch tiềm tại này cũng không có gì lạ.

- Quán quân, ai cũng muốn, nhưng lại chỉ có một!

Tần Vô Song nghĩ:

- Nếu là tỷ thí trên lôi đài, nếu cấm dùng Linh thú Phong ấn thì có thể khiến mình thấy khó khăn. Nhưng tỷ thí với tính chất rèn luyện thế này tương đương với việc sinh tồn trong hoàn cảnh khó khắn. Có Linh thú Phong ấn ta rất yên tâm. Tần gia đã cần danh tiếng, cần lập uy vậy thì mình cũng nhằm thẳng chức Quán quân mà tiến!

Đây là ý nghĩ hùng tráng của Tần Vô Song, chưa từng được nói ra nhưng vô cùng kiên định.

- Thôi được rồi, trước khi xuất phát, phải nghe một lời khuyên của ta. Vào hòn đảo này là sự rèn luyện thật sự, nếu không muốn mất mạng thì khi gặp nguy hiểm sinh tử, nhất định phải khởi động Ngọc bài Truyền tống. Nếu không, bên tổ chức sẽ không chịu trách nhiệm!

Tuyết Thiền mỉm cười:

- Sáu hòn đảo đầu tiên, giữa các tuyển thủ không được tấn công lẫn nhau, ai làm việc người nấy. Nếu ai tấn công đối thủ sẽ lập tức bị loại! Đến tầng thứ ba, cũng là bắt đầu từ hòn đảo thứ bảy, để phân cao thấp, giữa các tuyển thủ có thể động thủ. Đương nhiên nếu không phải đồng môn tuyệt đối không được kết đồng minh. Một khi bị phát hiện sẽ hủy bỏ tư cách thi đấu, thành tích trước đó về không toàn bộ!

Quy tắc này cũng chính là khuyến khích sự hợp tác giữa các đồng môn chứ không khuyến khích sự câu kết giữa các tông môn.

- Thôi được rồi, tất cả vào Truyền Tống Trận đi!

Chưởng môn Tuyết Thiền nói.

Các đệ tử tham gia thi đấu lần lượt đi vào, Truyền Tống Trận vô cùng rộng, phải rộng đến vài dặm, bảy mươi bốn tuyển thủ đứng vào mà như lọt thỏm bên trong

Truyền Tống Trận khởi động, một luồng sáng trắng che phủ, cả trận đài dần hạ thấp vào lòng đất, rồi ánh sáng trắng lóe lên sáng chói, trận pháp hoàn toàn được khởi động, tất cả lập tức được thần quang đưa đi.

Ầm!

Bảy mươi bốn người biến thành bảy mươi bốn đạo lưu quang rơi xuống hòn đảo đầu tiên.

Hòn đảo đầu tiên cơ bản là cấp nhập môn, nhưng đảo cấp nhập môn không có nghĩa là trời yên bể lặng. Bất luận là trên các hòn đảo hay thủy vực của Mộng Huyễn Thiên Trì, đều có các loài linh thú không ngừng tập kích gây rối. Tuy thực lực những người này đủ để đối phó với chúng nhưng nếu có ai chủ quan, chỉ cần không cẩn thận lỡ chân là chuyện bình thường.

Hòn đảo này dung nạp bảy mươi bốn người cũng giống như đá ném xuống biển. Giống như một quân cờ nhỏ nhoi xếp trên chiếc bàn cờ trời đất sinh ra Mộng Huyễn Thiên Trì, cả hòn đảo ít nhất cũng đến nghìn dặm lại trở nên vô cùng nhỏ bé.

Ba hòn đảo tầng thứ nhất có thời gi­an tối đa là mười ngày.

Sau khi vào đảo, Tần Vô Song không phân tâm làm chuyện khác chỉ một lòng muốn tìm nơi yên tĩnh để tu luyện.

Thời gi­an gần đây không có nhiều thời gi­an tu luyện, hiếm có nơi tuyệt vời như Mộng Huyễn Thiên Trì thế này. Tuy có hơi nguy hiểm nhưng với thực lực Tần Vô Song lúc này hắn không chút lo lắng về ba hòn đảo tầng thứ nhất. Huống hồ hắn còn có Linh thú Phong ấn làm hộ pháp.

Có điều, lần này Tần Vô Song cũng không đại động can qua, chỉ triệu hồi Thâu Thiên Yển Thử và Thiềm Cung Ngọc Thố canh gác cho hắn. Dù sao thì ở sáu hòn đảo đầu tiên các tuyển thủ không được tấn công lẫn nhau, hắn cũng không sợ có người phạm quy tắc.

Trách nhiệm của Thâu Thiên Yển Thử và Thiềm Cung Ngọc Thố là đề phòng những con quái thú không có mắt mà xông vào.

Mười ngày gần như chỉ chớp mắt là qua. Nói thực, Tần Vô Song mong muốn thời gi­an kéo dài hơn một chút. Nhưng quy tắc là vậy, mười ngày đã qua, bảy mươi bốn tuyển thủ lại có hai người bị loại. Nhưng không phải vì thực lực của họ không đủ mà là vận khí quá không tốt. Một người gặp đàn quái thú, người còn lại vị động vật có độc cắn.

Hai người xui xẻo này cũng trở thành chủ đề bàn tán của ngoại giới.

Mười ngày qua đi, tất cả các tuyển thủ đều đã đến Truyền Tống Trận của hòn đảo thứ nhất để đến hòn đảo thứ hai.

Độ khó của hòn đảo này rõ ràng khác với hòn đảo thứ nhất. Tần suất xuất hiện quái thú cao hơn rất nhiều, hơn nữa số lượng và thực lực của quái thú cũng cao hơn. Đương nhiên, với Tần Vô Song thì không có áp lực gì mấy. Ba hòn đảo của tầng thứ nhất mất tất cả là ba mươi ngày. Tần Vô Song định dùng ba mươi ngày này để rèn luyện cảnh giới tu vi của bản thân. Nay hắn đã là Hư Võ Đại viên mãn nhưng muốn xung kích Kỳ Diệu Huyền Cảnh thì vẫn là một cửa ải khó khăn.

Hư Võ Cảnh là dung nhập vào hư không, Chân Không Luyện Hình, có được thần thông vô thượng. Còn Kỳ Diệu Huyền Cảnh là cây cầu dẫn tới cảnh giới Thần đạo, là phá toái hư không, Hình Thần Câu Diệu, Dữ Đạo Hợp Thần. Cũng có nghĩa là muốn lên Kỳ Diệu Huyền Cảnh thì nhất định phải ngộ được đạo lý kỳ diệu của phá toái hư không. Tần Vô Song không thiếu thiên phú, thực lực không thiếu, ngộ tính cũng có thừa. Cái thiếu lúc này chính là một thời cơ chín muồi!

Tu luyện dù gì không phải những chuyện khác, trừ linh cảm vào thời khắc lãnh hội ra còn cần một lượng tích lũy về lượng. Quá trình tích lũy này, tùy thuộc vào sự khác biệt thiên phú mà thời gi­an cũng không giống nhau. Mà Tần Vô Song lại là kẻ nổi trội hơn cả trong số đó. Từ khi xuất đạo đến nay, trong mười năm đã luyện đến Hư Võ Đại viên mãn.

Nhìn lại thì thấy thành tích này vượt xa cực hạn tưởng tượng của các quốc gia nhân loại! Nhưng đặt so sánh với cả Đại lục Thiên Huyền, tuy thiên phú của Tần Vô Song nổi trội nhưng cũng có những người khác có thiên phú nổi trội như hắn. Dù gì thì Cấm địa của Thần cũng là nơi thiên tài đời nào cũng có.

Ví dụ như Tân Vô Kỵ, tu vi của hắn là Thông Huyền Cảnh đỉnh phong, nếu luận thực lực thì Tần Vô Song còn kém Tân Vô Kỵ nửa bậc. Mà lần diễn võ này có ít nhất bốn năm kẻ tương đương Tân Vô Kỵ. Cũng có nghĩa là trừ Hiên Viên Khâu ra, bốn vùng Cấm địa của Thần kia có đều có ít nhất một người cùng cấp với Tân Vô Kỵ. Bốn năm người này là những đối tượng cạnh tranh hàng đầu, sau đó mới đến cấp bậc của Tần Thái Trùng, khoảng mười người. Vì thế Tần Thái Trùng muốn cạnh tranh mười hạng đầu cũng không phải dễ chứ chưa nói đến bốn hạng đầu.

Tần Vô Song dồn hết tâm trí tôi luyện cảnh giới nguyên thần của mình. Hắn biết sau khi lên Thần đạo mỗi Thần đạo cường giả đều có thuộc tính Thần đạo chuyên công. Ví như Nhị Chưởng môn Tần Vân Nhiên có thuộc tính Thần đạo là Hỏa, có khả năng khống chế lửa tốt hơn nhiều các thuộc tính khác. Còn tiền bối Vân Tuyết Trần thì có thuộc tính Thủy, vì thế đặc điểm Thần đạo của Vân Tuyết Trần rất mềm mại uyển chuyển.

Tần Vô Song suy ngẫm về vấn đề Thần đạo, nghĩ bụng:

- Nếu Kỳ Diệu Huyền Cảnh là cây cầu dẫn đến Thần đạo thì sau khi lên Kỳ Diệu Huyền Cảnh mình nhất thiết phải suy nghĩ đến vấn đề lãnh hội thuộc tính. Cảnh giới Thần đạo bắt đầu từ Kỳ Diệu Huyền Cảnh phải chú ý hơn về lãnh hội pháp tắc thuộc tính hơn Hư Võ Cảnh và Linh Võ Cảnh.

Tần Vô Song ngẫm nghĩ, trên con đường tu luyện trước Hư Võ Cảnh, hắn tu luyện hay theo đuổi đều là võ đạo sát thương chứ không nghiên cứu nhiều về tu luyện thuộc tính. Dù gì thì sự mạnh mẽ của công kích vật lý có lúc khiến công kích thuộc tính trở nên thừa thải…

Nhưng cảnh giới Thần đạo, lãnh hội thuộc tính lại rất quan trọng, nó cũng có thể trở thành hướng lãnh hội chủ yếu của Thần đạo cường giả.

Nếu nói cảnh giới Thần đạo mạnh hơn những cảnh giới dưới nó, thật ra sự mạnh hơn đó chính là sự vận dụng thuộc tính.

Sức mạnh của tự nhiên, Linh Võ Cảnh là bước khỏi đầu, Hư Võ Cảnh dần đi vào chiều sâu, còn cảnh giới Thần đạo là vào cảnh giới cao nhất rồi.

Sự khác biệt giữa mạnh và yếu trong cảnh giới Thần đạo cũng là khác biệt của sự lãnh hội thuộc tính, sự khống chế và vận dụng nguyên tố tự nhiên.

Trong cảnh giới Thần đạo, công kích vật lý bị đẩy xuốn hàng thứ yếu.

Tần Vô Song ngẫm nghĩ về những đều này và dần phát hiện ra trước mắt mình đã sáng sủa hơn. Con đường tu luyện vốn còn mơ hồ nay đã dần rõ ràng hơn.

Cảnh giới Thần đạo!

Lần đầu tiên Tần Vô Song có cảm giác háo hức muốn chạm vào cảnh giới Thần đạo.

Kỳ Diệu Huyền Cảnh chỉ là một bước đệm, chỉ là một chiếc cầu nối. Tần Vô Song tin chắc nếu mình có thể phá toái hư không lên Kỳ Diệu Huyền Cảnh thì nhất định sẽ dễ dàng xung kích cảnh giới Thần đạo. Vì cơ thể và cảnh giới nguyên thần của hắn đã được thần quang tẩy lễ, sớm đã chuẩn bị cho cảnh giới Thần đạo rồi. Nói cách khác, cảnh giới Thần đạo đã là điểm đến đã định sẵn của hắn, chỉ là thời gi­an chưa đến mà thôi.

Phù!

Lại mười ngày nữa qua đi, Tần Vô Song mở mắt, cảm thấy không khí trên đảo thật sự khiến người ta cảm thấy thoải mái. Vậy là đã qua hòn đảo thứ hai. Mãi đến lúc này Tần Vô Song thậm chí còn chưa cảm nhận được sự uy hiếp thật sự. Thông qua Truyền Tống Trận, hắn lại đến hòn đảo thứ ba. Lần này số người bị loại đã lên đến hai con số.

Bảy mươi bốn người, ở hòn đảo đầu tiên loại hai người, hòn đảo thứ hai thì mười một người bị loại, tổng cộng là mười ba người. Hòn đảo thứ ba còn lại sáu mươi mốt người.

Tuy có mười mấy người bị loại nhưng tổng thể thật ra vẫn chưa bắt đầu sự cạnh tranh thật sự.

Chương 694: Đẳng cấp của Tần Vô Song

Ba hòn đảo của tầng đầu tiên có thể nói là không có nhiều sóng gió. Trừ những tuyển thủ tham gia cho đủ quân số thì những người khá đều đã vào vòng sau, cũng chính là từ đảo số bốn đến số sáu. Đến tầng này thì độ khó tăng lên rất nhiều.

Theo suy đoán của bên tổ chức thì ở tầng thứ hai này, ít nhất sẽ có hai phần ba số người bị loiạ. Số tuyển thủ vào được tầng thứ ba sẽ không vượt quá hai mươi lăm người!

Ba hòn đảo từ bảy đến chín của tầng thứ ba sẽ là chiến trường khốc liệt nhất, rất có khả năng tầng này sẽ quyết định được thắng bại cao thấp.

Ở hòn đảo số ba, Tần Vô Song cũng không gặp phải nguy hiểm gì. Trong thời gi­an một tháng cũng nâng cao được nhiều nhận thức về tu luyện.

Chuẩn bị kỹ thì công việc sẽ được tiến hành thuận lợi, Tần Vô Song cảm thấy những gì lãnh hội được trong một tháng vừa rồi rất có ích cho con đường tu luyện sau này.

Thời gi­an ở ba hòn đảo tầng thứ hai đều là hai mươi ngày, cũng có nghĩa là tất cả mất hai tháng. Ở tầng này các tuyển thủ vẫn là ai làm việc người nấy, không được tấn công lẫn nhau. Vì thế giữa các tuyển thủ vẫn trời yên bể lặng, không có gì khác thường cả.

Hai mươi ngày đầu tiên qua đi. Những người không tham gia thi đấu đều tập trung ở bên cạnh Mộng Huyễn Thiên Trì. Ngày nào cũng đến với sự mong đợi và lo lắng.

Mong đợi, đương nhiên là mong người của tông môn mình có thể đi đến trạm cuối cùng! Còn lo lắng, cũng đương nhiên là lo lắng người của tông môn mình không bị loại.

- Nhị Chưởng môn, hôm nay là kết thúc hòn đảo số bốn. Ba đảo trước loại hơn hai mươi người, lần này có lẽ số người bị loại sẽ lên đến bốn mươi ấy nhỉ?

Tần Hạo cười.

Tần Vân Nhiên gật đầu:

- Giữa hai tầng chắc chắn độ khó sẽ rất chênh lệch, số người bị loại có lẽ cũng rất nhiều.

- Đại sư huynh và Vô Song sư đệ tạm thời chắc chắn không cần lo lắng.

Tần Chi Trữ rất có lòng tin, hắn không hề lo cho Tần Thái Trùng và Tần Vô Song ở hòn đảo số bốn này.

Đang nói, những đệ tử bị loại đã được đưa về Truyền Tống Trận, ai nấy cũng mặt mày ủ dột đi ra. Hòn đảo số bốn quả nhiên đã loại hơn mười người.

Cộng tất cả, bảy mươi bốn người nay đã có bốn mươi hai người bị loại. Cũng có nghĩa là, sau hòn đảo thứ tư đã có một nửa số tuyển thủ dừng cuộc chơi.

- Ha ha, nhìn kìa, đó không phải là Yến Thất của Thiên Phạt Sơn Trang sao? Ha ha, còn cả Lôi Cổn của Lôi Đình Tông nữa!

Tần Hồng Nhạn cười:

- Thiên Phạt Sơn Trang và Lôi Đình Tông thật là chẳng ra gì! Đã bị loại rồi kìa. Ủa, đó không phải Tân Vô Phong sao? Hắn cũng bị đá khỏi cuộc rồi sao?

- Đúng là vậy!

Tần Hạo nhìn thấy cũng kêu lên:

- Thiên Đế Sơn không phải rất giỏi sao? Hắc hắc, đã bị loại rồi, kém cỏi quá!

Tần Chi Trữ tuy cảm thấy được hả giận nhưng cũng chỉ cười nhạt không nói gì, trong lòng lại nghĩ, nếu không có Vô Song sư đệ, ta đi thì có lẽ cũng bị loại ở lượt này. Thiên phú và thực lực của tên Tân Vô Phong không hề kém ta…

Ở trận đài, trên một tấm bia đá khổng lồ không ngừng hiện lên danh sách những người tham gia, nhưng người bị loại tên đều thành màu đỏ, còn những người vẫn trụ vững thì màu xanh.

Tất cả các tông môn đều ngẩng đầu nhìn lên tấm bia đá xem ba mươi hai người còn lại là những ai.

Có tất cả ba mươi bảy tông môn, bên trong chỉ còn lại ba mươi hai ngươi, hơn nữa có một tông môn đã bị loại cả hai người. Như vậy là có nghĩa là có một vài tông môn đã bị loại cả hai tuyển thủ. Mà trong ba mươi hai người này, đồng môn là rất hiếm.

- Oa, có sáu thế lực vẫn còn đủ hai người. Hai mươi người kia là hai mươi thế lực còn lại!

- Lợi hại thật, là sáu thế lực nào vậy, chắc chắc là tông môn hàng đầu đúng không?

- Chắc chắn là có Thiên Sơn Phái của Cực Bắc Tuyết Vực!

- Thế thì chắc chắn có Đại Quang Minh Vực của Thiên Hỏa Nam Cương!

- Có lẽ cũng có Bàn Long Tộc của Vô Tận Đông Hải!

Những giọng nói này khẩu khí đều rất khẳng định.

- Thiên Đế Môn của Hiên Viên Khâu chắc cũng có trong đó chứ?

Giọng nói này thì có phần không tự tin, quả nhiên, lời vừa nói ra đã bị người bên cạnh gạt đi.

- Vị nhân huynh đây, xem ra nhãn thần của huynh không tốt lắm thì phải. Tân gia của Thiên Đế Môn vừa rồi đã có một người bị loại rồi.

- Ồ, vậy sao? Ta không để ý. Thiên Đế Môn cũng không được, lẽ nào Hiên Viên Khâu không có thế lực nào còn đủ cả hai tuyển thủ sao?

- Sao lại không có, Hiên Viên Khâu người ta có tận hai thế lực đó!

- Cái gì, hai ư?

- Lại còn không phải sao? Trong danh sách bị loại huynh có thấy tên của Tần gia và Vân gia không?

- Ồ, đúng là không nhìn thấy.

Những người này ta một câu ngươi một câu, chỉ chỉ trỏ trỏ tâm trạng đều rất phức tạp, tiếc nuối có, phấn khích có, vui mừng trước sự đau khổ của người khác có, than vắn thở dài cũng có.

Tần Hồng Nhạn cảm thán:

- Xem ra Vân gia cũng không tệ, cả hai tuyển thủ đều chưa bị loại. Nhưng ta vẫn tin tưởng vào Thái Trùng sư huynh và Vô Song sư đệ!

- Ừm, đó là đương nhiên. Ta đoán cuối cùng nhất định cả hai người họ đều vào mười hạng người!

Tần Hạo cũng tràn trề tự tin. Lời nói đó thốt ra đương nhiên không tránh được vô số những ánh mắt hồ nghi.

Tần Hạo cười hắc hắc, cũng không cảm thấy chột dạ, nhếch mép cười liếc nhìn về phía Tân gia.

o0o

Tất cả tuyển thủ chưa bị loại đều tập trung ở hòn đảo thứ năm bất đầu nỗ lực vì vị trí trong mười hạng đầu!

Bên Tần gia, Tần Thái Trùng thực lực mạnh nhưng cũng bị chịu vài thua thiệt ở hòn đảo thứ năm này, nhưng cũng không phải là nguy hiểm gì lớn.

Có lẽ là Tần Vô Song là số ít những người gần như không cảm thấy chút áp lực nào, vì Tần Vô Song đã triệu hồi linh thú Hư Võ Đại viên mãn làm hộ pháp.

Có ba linh thú Hư Võ Đại viên mãn đương nhiên Tần Vô Song không cần phải lo lắng nhiều, trong thời gi­an hai mươi ngày vẫn toàn tâm toàn ý tu luyện.

- Phá toái hư không, Hình Thần Câu Diệu, Dữ Đạo Hợp Chân. Mười hai chữ này thật truyền thần. Hình Thần Câu Diệu, Dữ Đạo Hợp Chân. Hắc hắc.

Tần Vô Song nhớ lại lần đầu biết đến thực lực Kỳ Diệu Huyền Cảnh, chính là năm đó gặp Mộ Dung Thiên Cực, cũng là nhạc phụ đại nhân tương lai, ở Kê Quan Sơn. Gần như hoàn toàn bỏ qua quy tắc không gi­an, phá toái hư không, chớp mắt đã đánh đến trước mặt hắn.

Đương nhiên đó không phải hoàn toàn bỏ qua quy tắc không gi­an mà chỉ là tận dụng tốt cảnh giới của bản thân, khéo léo tránh được quy tắc không gi­an, thậm chí là vượt qua nó.

Đúng như Mộ Dung Thiên Cực nói, Thần đạo cường giả đến một trình độ nhất định có thể vượt qua quy tắc nhưng không thể sáng tạo ra quy tắc!

Thông Huyền Cảnh đỉnh phong cường giả như Mộ Dung Thiên Cực nhiều nhất cũng chỉ ở bên cạnh, khéo léo tránh mà thôi. Muốn vượt lên quy tắc thì tu vi của Mộ Dung Thiên Cực vẫn chưa đủ. Ít nhất cũng phải là cảnh giới Thần đạo mới có thể vượt lên trên quy tắc. Cũng giống như Thần hồn bất tử vượt lên trên quy tắc sinh tử vậy.

Tần Vô Song ngẫm nghĩ, Kỳ Diệu Huyền Cảnh và Vô thượng Thần đạo quả nhiên là có quan hệ mật thiết với nhau, nhưng bản chất lại có sự khác biệt căn bản.

Kỳ Diệu Huyền Cảnh chỉ có thể nói là đang trên con đường Thần đạo. Những năng lực và thần thông vô thượng mà cảnh giới Thần đạo có thì Kỳ Diệu Huyền Cảnh chưa chắc đã có.

- Nay ta là Hư Võ Đại viên mãn, cần phải lãnh hội quy tắc, mở ra một con đường trong trời đất, phá toái hư không, lãnh hội pháp tắc không gi­an, Dữ Đạo Hợp Chân. Đúng thế, chính là như thế…

Thần thức của Tần Vô Song rung động mạnh, dường như nắm lấy một tia linh quang.

- Mở ra thông đạo, phá toái hư không.

Cánh tay khẽ giơ lên, bàn tay chém mạnh xuống, vút, hư không xuất hiện một đường vân sóng mãnh liệt.

- Không được, chưa đủ!

Tần Vô Song lắc đầu, làm lại, vẫn chưa đủ!

Tần Vô Song lắc lắc đầu, mắt trừng lên, dường như nắm bắt được một chút linh cảm, nhưng hình như cũng không phải chính xác lắm, bàn tay như thanh đao chém liên tiếp.

Cứ thế chém hàng nghìn nhát, Tần Vô Song cứ cảm thấy vẫn có một bức tường chắn nào đó, dường như mình vẫn chưa lãnh hội được.

- Là gì nhỉ?

Tần Vô Song có chút nghi vấn, hắn có một dự cảm, nếu như có thể phá vỡ bức tường này thì thậm chí có hy vọng đột phá ngay, phá toái hư không, thật sự trở thành Kỳ Diệu Huyền Cảnh!

Kỳ Diệu Huyền Cảnh là một chiếc cầu nối, là con đường dẫn đến cảnh cửa lớn Thần đạo!

o0o

Hòn đảo thứ năm, độ khó đã không còn nhỏ nữa, nhưng số người bị loại lần này lại ít hơn hòn đảo thứ tư.

Hai mươi ngày qua đi chỉ có bảy người bị loại vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

Đến lúc này thì may mắn đã là một thành phần rất nhỏ, thực lực bắt đầu chiếm vị trí chủ yếu. Người có thực lực mạnh thì dù gặp phải nguy hiểm gì cũng có thể ứng phó, còn những người thực lực yếu, trong trường hợp đột phát thì khó tránh khỏi lực bất tòng tâm, chỉ đành khởi động Ngọc bài Truyền tống.

Ba mươi hai người trừ đi bảy người bị loại ở hòn đảo thứ năm, vậy là chỉ còn hai mươi lăm người. Đến hòn đảo thứ sáu chỉ còn lại có hai mươi lăm người!

Mà lần này, sáu thế lực còn đủ hai tuyển thủ lúc trước đã có hai thế lực bị loại mất một người. Như vậy, trong hai mươi lăm người chỉ còn bốn thế lực đến giờ vẫn bảo toàn được cả hai tuyển thủ, là Tần gia Thiên Đế Sơn từ Hiên Viên Khâu, Thiên Sơn Phái từ Cực Bắc Tuyết Vực, Đại Quang Minh Vực từ Thiên Hỏa Nam Cương và Bàn Long Tộc từ Vô Tận Đông Hải.

Sáu đại Đạo Trường của Mộng Huyễn Thiên Trì đã có không còn tông môn nào giữ được cả hai tuyển thủ nữa. Vân Trung Hạc của Vân gia trên hòn đảo này đáng tiếc đã bị loại.

Thương Dạ của Bàn Long Tộc cũng ủ ê rời khỏi cuộc, còn Tô Mật vẫn tiếp tục. Nhưng Thương Dạ cũng không tự ty. Với tu vi của hắn, xuất thân từ các quốc gia nhân loại dưới tầng chót, được tham dự ngày hội lớn này đã rất mãn nguyện rồi. Lần này bị loại cũng kích thích hắn nỗ lực hơn nữa.

Thương Dạ được biết Tần Vô Song vẫn còn trong cuộc thì cũng mừng cho Tần Vô Song. Ngoài Tô Mật ra hắn lại có một đối tượng để ủng hộ nữa rồi.

Còn Tần Vô Song lúc này đã ở hòn đảo thứ sáu bắt đầu tìm nơi tu luyện cho mình.

Hắn biết có lẽ đây cũng là những ngày yên tĩnh cuối cùng, qua hòn đảo này chính là tầng thứ ba, vào hòn đảo thứ bảy, các tuyển thủ có thể tấn công lẫn nhau, như vậy thì muốn yên tĩnh tu luyện cũng không thể nữa rồi!


Chương 695: Chiến đấu thăng cấp.

Lại hai mươi ngày trời yên bể lặng nữa qua đi. Đương nhiên, trời yên bể lặng là với Tần Vô Song mà nói. Dù gì thì có nhiều Linh thú Phong ấn canh gác như thế, mãnh thú trên đảo cũng rất biết điều nên không đến gây rắc rối.

Còn đối với những tu luyện giả không đủ vũ khí bí mật thì hòn đảo thứ sáu này đúng là chật vật. Hai mươi lăm tuyển thủ, ở cửa ải này đã bị loại mười một người.

Nói cách khác, sau hai tầng đầu tiên, bảy mươi bốn người đã bị loại sáu mươi người, chỉ còn lại mười bốn người vào tầng thứ ba. Tỷ lệ loại này thật sự là khiến người ta kinh hãi.

Vì còn lại mười bốn tuyển thủ nên danh sách mười người đứng đầu tạm thời chưa thể biết được. Sáu mươi người bị loại chỉ có vai trò thi cho có, đã không còn chút duyên gì với phần thưởng nữa rồi.

Điều khiến Tần Vân Nhiên thấy vui mừng là Tần gia lại là thế lực duy nhất vẫn còn cả hai tuyển thủ. Cũng có nghĩa là trong mười bốn người, chỉ có Tần Vô Song và Tần Thái Trùng là đồng môn! Điều này tuyệt đối là tin tốt đối với Tần gia! Vì theo quy tắc, sau khi đến hòn đảo thứ bảy, tuyển thủ đến từ cùng một tông môn có thể liên thủ với nhau!

Những người của Tần gia ở bên ngoài đều reo hò. Đặc biệt là Tần Hạo và Tần Hồng Nhạn đều mặt mày tươi rói, có cảm giác như được vùng dậy làm chủ nhân.

Còn Tần Chi Trữ lại không vui như họ tưởng, lông mày khẽ chau lại nhìn danh sách mười bốn người còn lại, nét mặt nặng nề.

- Chi Trữ, ngươi nhìn ra được điều gì?

Tần Vân Nhiên cười hỏi.

- Đệ tử muốn nhìn xem còn thế lực nào khác bảo toàn được hai tuyển thủ không.

Tần Chi Trữ nói.

- Đương nhiên là không có rồi, chỉ có Tần gia chúng ta thôi! Hắc hắc!

Tần Hạo vui vẻ nói, khẩu khí đầy tự hào, quên luôn chuyện trước đây cùng Tần Thiếu Hồng đi gây sự với Tần Vô Song.

Lúc này, dù là Tần Hạo hay Tần Hồng Nhạn thì đều vô cùng tự hào, tự hào vì Tần Vô Song và Tần Thái Trùng. Đặc biệt là khi được nhìn bằng vô số ánh mặt ngưỡng mộ xung quanh, cảm giác vinh dự tông tộc khiến họ cảm thấy vô cùng dễ chịu, cả ngươi như nhẹ bổng đi, lâng lâng như trên mấy tầng mây.

- Ài, ta lại hy vọng là còn thế lực khác bảo toàn được hai tuyển thủ.

Tần Chi Trữ khẽ thở dài, lắc đầu nói.

- Ồ?

Tần Vân Nhiên như cười như không nhìn Tần Chi Trữ. Tuy Tần Vân Nhiên thích náo nhiệt, thích người có tính cách thoải mái như Tần Thái Trùng, nhưng cũng rất thích thú với người thích động não như Tần Chi Trữ.

- Chi Trữ, nói xem tại sao ngươi lại nói vậy?

Tần Chi Trữ nói:

- Mười bốn người chỉ có Tần Thái Trùng sư huynh và Tần Vô Song sư đệ là đồng môn, như thế thì quá nổi bật, các thế lực khác sẽ coi Tần gia chúng ta là kẻ địch tiềm tàng. Như thế, Thái Trùng sư huynh và Vô Song sư đệ rất dễ trở thành mục tiêu của các tuyển thủ khác. Trong cách tỷ thí này, nếu những tuyển thủ khác cảm thấy Tần gia là sự uy hiếp lớn nhất với họ thì chắc chắn sẽ coi Tần gia là mục tiêu. Giữa các tuyển thủ khác sẽ hình thành nên một khế ước ngầm cùng nhằm vào Đại sư huynh và Vô Song sư đệ. Như thế, dù họ không liên minh thì vô hình cũng hình thành khế ước ngầm đối phó với Đại sư huynh và Vô Song sư đệ. Do đó hoàn cảnh của họ sẽ càng khó khăn hơn.

Lời nói vừa dứt cả Tần Hạo và Tần Hồng Nhạn đều sững người. Họ đều là người thông minh, nghe Tần Chi Trữ phân tích như vậy đều bất giác gật đầu, hiển nhiên là cũng cảm thấy rất có lý.

- Chi Trữ nói đúng. Nhất định chúng sẽ làm như vậy. Nhất định sẽ bị ép mà chết thôi!

Tần Hạo làu bàu.

- Phì phì phì!

Tần Hồng Nhạn nhổ liên hồi, bất mãn nói:

- Cái mồm thôi ngươi nói gì đấy? Ta vẫn tin tưởng vào Đại sư huynh và Vô Song sư đệ. Những người đó cứ cho là có khế ước ngầm, nhưng cũng không thể liên thủ một cách vô tư. Vì như thế sẽ phá vỡ nguyên tắc. Chỉ cần vận dụng chiến thuật tốt, nắm chắc thế chủ động thì cũng không phải không có đột phá. Nhị Chưởng môn, có đúng vậy không?

Tần Vân Nhiên cười:

- Chúng ta cứ chờ đi.

Tần Hạo và Tần Hồng Nhạn đều tò mò nhìn Tần Vân Nhiên:

- Sao Nhị Chưởng môn chẳng lo lắng chút nào vậy?

Tần Vân Nhiên cười:

- Cả hai bọn họ đều vào được tầng ba đó đã là rất thành công rồi. Dù có điều gì không mong muốn xảy ra thì ta cũng không trách họ. Nếu thật sự thua trong hoàn cảnh như Chi Trữ nói, chúng ta bại nhưng vẫn quang vinh, không phải sao?

- Đúng, xem chúng có dám vô sỉ thế không!

Tần Hạo hầm hầm nói.

Tần Chi Trữ khẽ thở dài:

- Chỉ hy vọng Đại sư huynh và Vô Song sư đệ có thể nhận thức được điều này. Nếu có chuẩn bị sẵn tâm lý, hòn đảo lớn như vậy cũng có thể làm điều gì đó. Hai người vẫn hơn một người!

Trên Truyền Tống Trận của hòn đảo thứ sáu, mười bốn cặp mắt quan sát đối phương đầy đề phòng. Rõ ràng là đến lúc này tất cả đều là đối thủ cạnh tranh quan trọng.

Đến hòn đảo tiếp theo thì sẽ không còn như trước nữa, mà sẽ đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt, có thể sẽ rất độc ác và bất chấp thủ đoạn.

Vì thế, khi nhìn nhau trong ánh mắt của ai cũng đầy sự đề phòng và thiếu đi sự thân thiện.

Tần Vô Song vẫn luôn tỏ ra bình thản, mắt cụp xuống, cũng không nói chuyện với Tần Thái Trùng. Lúc này mà nói chuyện với Tần Thái Trùng thì chắc chắn sẽ gây chú ý.

Quan trọng nhất là Truyền Tống Trận này đưa đi người đi ngẫu nhiên, ban đầu họ không thể nào được đến cùng một chỗ, vì thế giờ nói gì cũng là thừa.

Truyền Tống Trận khởi động, ánh sáng lóe lên, mười bốn người biến thành mười bốn đạo lưu quang bay về hòn đảo cách đó vạn dặm. Diện tích của hòn đảo này không hề thua kém Vạn Hoa Cốc. Vừa rơi xuống đảo, lập tức Tần Vô Song lập tức cất ngay sự tùy ý và bình tĩnh trước kia, ánh mắt tràn đầy dã tính và khát vọng của một chú báo. Hắn biết đã đến lúc thực sự nhập tâm rồi.

Đến hòn đảo thứ bảy, chỉ lo bảo vệ bản thân chắc chắn là không được. Vì ta không phạm người thì người sẽ phạm ta. Không có đối thủ nào sẽ giương mắt nhìn ta qua ải một cách bình an cả. Mặc cho đối thủ qua ải chính là thiếu trách nhiệm với bản thân.

Ở đây chắc chắn không được dùng Ngọc bài Truyền thức nếu không thì chính là khuyến khích kết bè kết đảng. Vì thế Tần Vô Song cũng không thể liên lạc với Tần Thái Trùng qua Ngọc bài Truyền thức.

Có điều, Ngọc bài Truyền thức không dùng được không có nghĩa là Tần Vô Song không có cách nào liên hệ với Tần Thái Trùng. Hắn có bảo vật Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn.

Ngọc bàn khởi động, Tần Vô Song phát hiện Tần Thái Trùng cách mình ít nhất là ba nghìn dặm, nhưng hắn không hề cảm thấy lo lắng.

Chỉ cần trước khi gặp được Tần Thái Trùng không xảy ra chuyện gì là hắn tin chắc có thể liên thủ với Thái Trùng sư huynh vượt qua hòn đảo thứ bảy này.

Đảo ở tầng thứ ba có thời hạn là ba mươi ngày.

Tần Vô Song quan sát Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn, dùng Âm Dương Tử Vân Dực bay về hướng Tần Thái Trùng.

Cấm chế trên đảo tuy mạnh nhưng không hạn chế việc phi hành, Tần Vô Song dùng Âm Dương Tử Vân Dực, tốc độ vẫn rất khả quan.

Có điều Tần Vô Song không dùng hết sức, ngược lại hắn lúc nào cũng phải đề phòng sự ám toán từ các phía. Trong tình hình này, Tần Vô Song không phải kẻ ngốc, những việc Tần Chi Trữ nghĩ đến hắn cũng nghĩ đến. Vì thế, việc cần gấp bây giờ là phải gặp được Tần Thái Trùng sư huynh.

Chỉ cần hai người tập hợp lại có gi­an nan thế nào Tần Vô Song cũng có thể ứng phó được. Mà vũ khí bí mật lớn nhất của hắn chính là Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn và Linh thú Phong ấn! Nhưng hắn không định sẽ dùng hết ngay. Vượt qua hòn đảo thứ bảy không phải mục tiêu cuối cùng của Tần Vô Song.

Gần một khe núi hiểm trở, một nam tử toàn thân áo xanh lục mai phục trong một đám cây, ánh mắt yêu dị nhìn xuống dưới.

- Hừ, cái tên áo xám kia chắc là Tần Thái Trùng của Tần gia. Tần gia có hai kẻ đến hòn đảo thứ bảy, chuyện này chẳng tốt lành gì! Hãy để Tiêu Lục ta phục vụ miễn phí cho mọi người!

Nam tử đó là Tiêu Lục, đến từ một thế lực của Thiên Hỏa Nam Cương, rất thành thạo thuật ẩn nấp biến hóa, là cường giả của Bán Thú Nhân Tộc.

Sở trường của Tiêu Lục là lợi dụng địa hình và năng lực biến hóa của bản thân phục kích đối thủ. Lúc này đối tượng phục kích của hắn chính là Tần Thái Trùng.

Hiển nhiên cũng là vì ý thức được hai tuyển thủ của Tần gia sẽ là viên đá ngáng đường lớn nhất đến chức Quán quân của hắn nên hắn nhất định phải tạo ra một môi trường công bằng. Ít nhất là phải biến hai người của Tần gia còn một, như thế thì hắn mới yên tâm được một chút.

Nếu không, ưu thế về số người vẫn là ẩn họa lớn nhất!

Lúc này Tần Thái Trùng đang đi trong sơn cốc. Về thân pháp hắn không có bản lĩnh gì đặc biệt nên cũng không dùng những thủ đoạn như ẩn nấp hay mai phục.

Điểm mạnh của Tần Thái Trùng hắn là gi­ao chiến trực diện, là năng lực thực chiến và đối kháng. Hắn sẽ không bỏ qua sở trường của mình mà đi học sở trường của người khác.

Có điều, lúc này hắn cũng đang nghĩ, nếu tập hợp được với Vô Song sư đệ thì sẽ tốt hơn. Vì thế hắn cũng không che giấu khí tức của mình, hiển nhiên là muốn dẫn Tần Vô Song đến. Đồng thời thần thức cũng theo dõi khắp nơi, hy vọng có thể cảm ứng được khí tức của Tần Vô Song.

Bỗng nhiên tay Tần Thái Trùng giật một cái, cả người đột ngột giật lùi về phía sau. Tay cầm kiếm chắn trước ngực. Ánh sáng xanh lam lóe lên, một tấm lá chắn phòng ngự vừa đúng lúc chặn được một đám khí xanh lục.

Đám khí xanh lục đâm vào kiếm kình của hắn lập tức tan ra trong hư không.

- Kẻ nào?

Tần Thái Trùng quát lớn, giơ thanh kiếm hiên ngang trong hư không, nhất thời như thiên thần hạ phàm, ánh mắt như có điện quét bốn bề.

Xung quanh không hề có động tĩnh gì. Bỗng nhiên dưới chân Tần Thái Trùng có một trận sóng nhẹ, từ khắp các lùm cây bỗng chui ra vô số sợi dây leo đang tiến về phía Tần Thái Trùng.

- Đồ quỷ quái!

Tần Thái Trùng hét lên, múa kiếm điên cuồng, xoẹt xoẹt xoẹt, mười mấy sợi dây leo bị hắn chặt thành vô số đoạn bay tứ tung lên trời.

Chương 696: Hướng về chức Quán quân.

Tần Thái Trùng là người đứng đầu bao năm nay trong Tần gia, thực lực đúng là rất khả quan, tuy còn hơi kém Tân Vô Kỵ nhưng nói thế nào cũng là Kỳ Diệu Huyền Cảnh cường giả, cộng với sức chiến đấu mạnh mẽ, khi đã vào trạng thái chiến đấu thì sẽ bộc phát thực lực khiến người ta phải kinh ngạc. Vì thế, dù là Tân Vô Kỵ kiêu ngạo cũng không thể không coi Tần Thái Trùng là sự uy hiếp tiềm tại lớn nhất trong tám môn Thiên Đế Sơn.

Chỉ là, Tần Thái Trùng có ưu điểm là sức chiến đấu chính diện mạnh mẽ, nhưng nhược điểm của hắn lại chính vì ưu điểm kia quá nổi bật mà khiến mặt tính kế của hắn hơi kém.

Tên Tiêu Lục đã tính từ trước cả rồi. Tần Thái Trùng chặn được hai lần công kích đó nhưng lần thứ ba lại đánh tới ngay.

Cây cối bốn phía dường như bỗng nhiên di động về phía Tần Thái Trùng.

Tần Thái Trùng nghĩ:

- Đây là yêu thuật gì vậy?

Có điều Tần Thái Trùng cuối cùng vẫn là người đại khí lẫm liệt, vung kiếm lên hét lớn:

- Tránh ra cho ta!

Vô số đạo kiếm quang bay ra, như phong ma gầm rú, như nộ long gào thét, ánh sáng xanh lam tỏa ra, cây cối không ngừng đứt thành từng đoạn.

Trong những đám cây cối đó, thân hình Tiêu Lục ẩn trong một cành cây, tay cầm con dao găm đang phát ra thứ ánh sáng xanh lục âm u.

- Đi!

Những sợi dây leo như những con rắn độc trườn về phía Tần Thái Trùng, con dao găm được Tiêu Lục vung lên biến thành hình dạng một sợi dây leo hòa vào trong đám dây kia, không hề có gì khác biệt.

Xung quanh Tần Thái Trùng ngày càng nhiều dây leo bao phủ hơn, sợi dây mà con dao găm hóa thành kia đang nhằm thẳng mé sườn, nơi hắn khó phòng ngự nhất.

Tần Thái Trùng không hề biết trong đám dây leo này lại ẩn giấu một thứ có thể lấy đi tính mạng của hắn.

Tiêu Lục cười, hắn sao có thể không nhìn ra, Tần Thái Trùng căn bản không thể không nhìn ra được đòn này của hắn chứ đừng nói là tránh!

- Hắc hắc…cái gì?

Nụ cười trên khóe miệng Tiêu Lục còn chưa mở rộng thì bỗng mắt hắn trừng lên, một đạo lưu quang màu vàng đất bắn ra từ trong không trung đến mé sườn Tần Thái Trùng.

Choang!

Tiếng va chạm giòn tan, con dao găm màu xanh lục đó chạm phải thứ ánh sáng màu vàng kia và cả hai biến về nguyên hình.

Dao găm vẫn là dao găm, Thần đạo Hộ Thuẫn biến trở về Thần đạo Hộ Thuẫn.

- Thái Trùng sư huynh, nắm chặt lấy cây roi!

Tần Vô Song hét lên, một tay giơ ra bắt lấy Thần đạo Hộ Thuẫn đang bật trở lại, một tay vung cây roi Nộ Gi­ao Chi Hồn về phía Tần Thái Trùng.

- Vô Song sư đệ?

Tần Thái Trùng thấy Tần Vô Song, không nghĩ nhiều lập tức bắt lấy cây roi, nhún chân nhảy ra khỏi vòng vây.

Tần Vô Song bay ngược lại rơi xuống trước mặt Tần Thái Trùng, ánh mắt trừng trừng nhìn một cái cây đại thụ, lạnh lùng nói:

- Ám toán người khác, ra đi được rồi đấy!

Tần Thái Trùng nhìn về hướng đó, hét lớn:

- Đồ thất phu, có dám gi­ao chiến trực diện với ta?

Vừa nói hắn chém liền ba nhát kiếm tạo nên hình lưỡi kiếm khổng lồ tấn công về phía cái cây.

Ám toán Tần Thái Trùng, Tiêu Lục gần như đã nghĩ hắn đã thành công, không ngờ lại xảy ra bất ngờ này, vội vàng dùng độn thuật Mộc thuộc tính chạy trốn về phía xa.

Tần Thái Trùng nhấc chân định đuổi theo thì Tần Vô Song giữ lại:

- Sư huynh đừng vội!

Tần Vô Song còn chưa dứt lời thì từ phía xa đã vang lên tiếng kêu thảm thiết, giọng nói của Tiêu Lục bỗng nhiên trở nên đau đớn vô cùng:

- Ngươi…ngươi ám toán ta?

Một giọng nói lạnh lùng vang lên:

- Không muốn chết thì lập tức khởi động Ngọc bài Truyền tống mà cút đi. Trong vòng mười hai canh giờ mà không có thuốc giải của bản môn thì ngươi chết chắc!

Tiêu Lục kêu lên:

- Ta đâu biết ngươi từ tông môn nào?

Người đó hừ một tiếng:

- Muốn moi tin hả? Ngươi ra ngoài sẽ có đồng môn nhìn thấy thương thế của ngươi, có cút không?

Tiêu Lục hối hận vô ngần nhưng chẳng thế làm gì, nếu không phải mình âm mưu đối phó Tần Thái Trùng thì đâu có bị thế này?

Nói đến dùng độc thì Tiêu Lục hắn sợ ai chứ? Nhưng bọ ngựa bắt ve sầu, chim sẻ lại ở đằng sau. Hắn nhằm vào Tần Thái Trùng, nhưng không ngờ mình cũng bị kẻ khác nhằm vào.

Ở đây ai cũng là đối thủ của nhau, người ta đâu có đảm bảo nhất định sẽ không động thủ với Tiêu Lục hắn?

Vì thế, người đầu tiên bị loại ở hòn đảo thứ bảy lại là Tiêu Lục với sở trường dùng độc phục kích!

Tần Thái Trùng ngẩn người nhìn về phía xa, Tần Vô Song truyền âm nói:

- Đại sư huynh, chúng ta đi thôi!

Tần Thái Trùng gật đầu rồi nhanh chóng đi theo Tần Vô Song.

- Vô Song sư đệ, đợi đã!

Tần Thái Trùng thấy Tần Vô Song đi hơi loạn, thấy lạ gọi Tần Vô Song lại.

- Thái Trùng sư huynh, sao vậy?

Tần Vô Song dừng bước.

- Chúng ta đi đâu đây?

Tần Thái Trùng không hiểu:

- Hơn nữa, đi loạn lên như vậy rất dễ bị mai phục ám toán.

Tần Vô Song mỉm cười:

- Đại sư huynh hãy tin đệ. Đi cùng đệ đảm bảo không bị phục kích.

- Ồ?

Tần Thái Trùng cười:

- Vô Song sư đệ sao có thể khẳng định như vậy?

- Đại sư huynh, nếu đệ không chắc chắn thì sao có thể tìm được huynh?

Tần Vô Song cũng cười:

- Yên tâm đi, trừ Tiêu Lục rời khỏi đây ra, giờ còn có mười một người, người gần nhất cách chúng ta cũng đến năm trăm dặm. Ở đây tuyệt đối an toàn. Đương nhiên không tính đến những nhân tố không an toàn trên đảo.

Tần Thái Trùng thấy hắn nói rất chắc chắn, gãi gãi mũi cười khổ:

- Vô Song sư đệ, vừa rồi nhờ có đệ nếu không ngu huynh đã là người đầu tiên bị loại rồi.

- Đại sư huynh, quy tắc chính là như vậy, các đồng môn có thể liên kết, đây chính là ưu thế của chúng ta, nói gì đến nhờ hay không nhờ!

Tần Thái Trùng cười:

- Cũng đúng, Vô Song, lần này chỉ có hai ta là đồng môn, có lợi nhưng cũng có hại. Ta thấy Tiêu Lục nhằm vào ta như vậy, những người khác có lẽ cũng có thỏa thuận ngầm như vậy. Chắc chắn họ sẽ không cho để ưu thế của Tần gia quá rõ ràng.

Tần Vô Song nhếch môi cười:

- Đấy là chuyện thường tình, nhưng Đại sư huynh, trên hòn đảo nay chưa biết ai là người đi săn, ai là con mồi đâu.

Tần Thái Trùng nhướng mày, vui vẻ nói:

- Lẽ nào Vô Song sư đệ có cách gì?

Khóe môi Tần Vô Song khẽ nhếch lên, cười ung dung tự tin:

- Đại sư huynh, nếu cả hai huynh đệ ta đã vào trận quyết chiến này, bất luận thế nào chúng ta cũng phải dốc toàn lực! Mục tiêu của đệ là cả hai ta cùng vào bốn hạng đầu. Nếu có thể thì giành lấy Quán quân!

Trong mắt Tần Thái Trùng lóe lên ánh sáng khát vọng cạnh tranh.

- Vô Song sư đệ, cụ thể làm thế nào?

Tần Thái Trùng xúc động hỏi.

Tần Vô Song cười thần bí:

- Tạm thời chúng ta không làm gì cả để họ tự tàn sát lẫn nhau. Xem xem sau hòn đảo thứ bảy thì có mấy người ở lại!

- Không làm gì cả?

Tần Thái Trùng không hiểu:

- Nếu muốn là người đi săn thì tại sao lại chẳng làm gì cả? Lẽ nào đợi chúng đến săn chúng ta sao?

- Đại sư huynh, chúng không thể tiếp cận ta được đâu!

Tần Vô Song nói chắc chắn:

- Kẻ đi săn chân chính, ra tay phút cuối! Chúng ta không săn đối thủ mà là săn chức Quán quân!

Ánh mắt Tần Vô Song ngập tràn sự tự tin. Không sai, chính là chức Quán quân!

Hai trái Thần Đạo Quả, một bộ Thần đạo chiến y, một kiện vũ khí Thần đạo!

Hơn nữa hắn còn phải trợ giúp Thái Trùng sư huynh vào bốn hạng đầu, phải phát huy tối đa ưu thế của việc liên thủ, đưa Thái Trùng sư huynh không những vào được bốn hạng đầu mà còn phải giành được vị trí một cách huy hoàng!

Chiến thuật của Tần Vô Song nói trắng ra là tọa sơn quan hổ đấu, ngư ông đắc lợi. Đương nhiên, tiền đề đảm bảo cho Tần Vô Song thực hiện chiến thuật này chính là Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn.

Nếu không có bảo vật thần kỳ này thì Tần Vô Song không thể nào ung dung tọa sơn quan hổ đấu được. Nếu không nắm chắc vị trí của đối thủ thì căn bản không thể biết được tiếp theo sẽ có nguy cơ gì.

Đối thủ đến được vòng này ai cũng tuyệt kỹ đầy mình. Kẻ địch trong tối, mình ngoài sáng, bị đánh lén thì không thể đảm bảo sẽ được bình an. Vì vậy Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn vô cùng quan trọng.

Không thể không nói rằng chiến thuật của Tần Vô Song vô cùng sáng suốt, cũng rất thực dụng. Ban đầu Tần Thái Trùng còn thấy không hiểu nhưng qua mười, mười lăm ngày thì Tần Thái Trùng phát hiện Vô Song sư đệ quả nhiên là đáng kinh ngạc!

Liên tiếp có người bị loại còn họ thì vẫn bình an vô sự, dường như chiến cuộc chẳng có liên quan gì với họ vậy.

Ba mươi ngày trôi qua, cuộc chiến ở hòn đảo thứ bảy cũng kết thúc. Cửa ải này tuy khốc liệt, tuy đầy toan tính nhưng cũng chỉ có bốn người bị loại, và đều là do đối thủ cạnh tranh nhau mà loại. Cũng có nghĩa là không có tuyển thủ nào bị loại là vì những nguy hiểm trên hòn đảo.

Mười người, chỉ còn đúng mười người!

Cũng có nghĩa là mười người đến hòn đảo thứ tám chính là mười người được phần thưởng. Dù là thứ tự thế nào thì mười người này đều được thưởng!

Trong danh sách mười người vẫn có hai người đến từ Tần gia, đương nhiên điều này trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của tất cả mọi người.

Trong cuộc chiến tiếp theo, ưu thế hai người cùng một tông môn quả thực là quá lớn. Giờ đã có những người suy đoán, liệu Tần gia có thể giành Quán quân và Á quân hay không?

Những lời bàn tán đó tuy chưa thật sự sôi nổi nhưng cũng đã nhen nhóm. Có điều những tông môn có tuyệt thế thiên tài chân chính thì không cho là vậy. Họ rất có lòng tin vào môn hạ của mình, họ đều cảm thấy chức Quán quân chắc chắn thuộc về tông môn của họ!

o0o

Ở một nơi nào đó, năm đại Đồ Đằng cường giả đang thảo luận về ngày hội này. Chưởng môn Tuyết Thiền lên tiếng:

- Hiên Viên đạo hữu, Tần gia Thiên Đế Sơn thật khiến người ta kinh ngạc! Tần Vô Song rốt cuộc là sao, hắn từ đâu ra vậy?

Những người này đúng là không rõ về lai lịch của Tần Vô Song, dù gì thì thời gi­an Tần Vô Song xuất đạo cũng quá ngắn!

Một cường giả khác cảm thán:

- Điều đáng sợ nhất là từ đầu đến cuối Tần Vô Song không hề ra tay, dường như hắn chẳng có liên quan gì đến chiến cuộc vậy. Bạt huynh, xem ra, chưa biết chừng Quán quân bị người của Hiên Viên Khâu đoạt mất thật đấy chứ!

Hiên Viên Bạt cười:

- Đừng nói vậy, Tần Vô Song cũng được, Tần Thái Trùng cũng được, tu vi của họ vẫn không thể so được với bốn thiên tài siêu tuyệt. Nói thật, Tân Vô Kỵ chết rồi ta thật sự cảm thấy bất ngờ. Vốn dĩ Tân Vô Kỵ cũng là một trong những người cạnh tranh Quán quân với bốn thiên tài siêu tuyệt. Chuyện đời thật khó đoán!

Truyền Tống Trận khởi động đến hòn đảo thứ tám. Sau mỗi lần truyền tống, Tần Vô Song và Tần Thái Trùng đều tạm thời bị tách ra, đây cũng là khoảng thời gi­an mà sự liên kết của họ có khả năng xảy ra điều ngoài ý muốn nhất.

Tần Vô Song lấy ra Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn, bắt đầu tìm vị trí của Tần Thái Trùng, đúng lúc đó thì sắc mặt của hắn bỗng nhiên thay đổi.

Chương 697: Vô Song ra tay, cường giả chịu thiệt.

Thông qua Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn có thể thấy có ba kẻ đều cách vị trí Tần Vô Song không đến một trăm dặm. Hơn nữa chúng như có gi­ao hẹn trước đều đang tiến lại gần, hình thành trận hình tam giác vây lấy Tần Vô Song.

Truyền Tống Trận truyền tống ngẫu nhiên, sao ba kẻ này sao lại cùng lúc tiếp cận mình? Lẽ nào chúng lại có gi­ao ước từ trước?

Tần Vô Song thấy có tình hình khác thường trong lòng đã có đề phòng, đương nhiên hắn sẽ không ngu ngốc mà khiêu chiến với ba kẻ này.

Hắn khẽ mỉm cười, mở Âm Dương Tử Vân Dực nhanh chóng bay về phía Tần Thái Trùng. Đồng thời cũng chú ý đến vị trí của ba kẻ kia trên Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn. Quả nhiên Tần Vô Song đi đâu chúng đi theo đấy.

Tần Vô Song nhếch mép cười thầm:

- Xem ra Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn không phải thủ đoạn độc quyền rồi. Lần trước Tân Vô Kỵ cũng có thể xác định vị trí của mình, trong số các đối thủ cũng có vài kẻ tương đương Tân Vô Kỵ. Nếu Tân Vô Kỵ đã có bản lĩnh đó thì những kẻ kia làm được cũng chẳng có gì lạ…

Tần Vô Song không phải loại lơ ngơ mới xuất đạo, suy đoán một chút là có manh mối. Những đối thủ kia chắc chắn đã coi Tần gia là đối thủ lớn nhất nên mới bao vây tấn công như vậy. Xem ra dụng ý của chúng rất rõ ràng, muốn đá Tần gia khỏi cửa ải này.

Điều này cũng khó trách. Tần gia có hai người đương nhiên sẽ được coi là đối thủ có khả năng giành Quán quân nhất, như thế thì đương nhiên sẽ dễ dẫn đến việc các đối thủ khác đều nhằm vào mình.

Lần này Tần Thái Trùng không đi lại lung tung vì trước đó Tần Vô Song đã nói đến hòn đảo thứ tám thì tìm một nơi an toàn mà đợi hắn đến tìm.

Tần Vô Song bay trên trời, lúc nào cũng nhìn Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn, trước khi đến hòn đảo thứ tám, khí tức thần thức của tất cả các đối thủ đã được Tần Vô Song thu thập. Vì thế vị trí của mọi đối thủ đều hiển thị rõ ràng trên Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn.

Đặc biệt là ba kẻ kia vẫn đang đuổi theo không rời. Vì vị trí giữa các bên, một người cách Tần Vô Song cũng chỉ trên trăm dặm, nhưng hai người kia thì đã bị rớt lại khá xa.

Khoảng cách một trăm dặm? Tim Tần Vô Song khẽ động, nếu hắn đã chỉ còn lại một mình thì bản thân nên làm một vụ làm ăn ở đây vậy. Ba kẻ đó muốn động thủ với mình, mình sẽ khai đao với hắn trước!

Nghĩ vậy, Tần Vô Song lấy Phong ấn Đồ quyển ra. Giờ đã là chiến trường tranh vị trí trong mười hạng đầu, đương nhiên sẽ không gọi ra linh thú Hư Võ Cảnh mà trực tiếp gọi bốn linh thú Kỳ Diệu Huyền Cảnh ra.

Tần Vô Song biết đối phương thực lực có mạnh nữa thì nhiều lắm cũng chỉ có thể xác định được vị trí của hắn chứ không thể xác định được vị trí của Linh thú Phong ấn. Vì Linh thú Phong ấn vẫn luôn ở trong Phong ấn Đồ quyển chứ không ra ngoài!

Ở đây, Linh thú Phong ấn và Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn là hai vũ khí lợi hại nhất của Tần Vô Song. Chỉ có phát huy tối đa tác dụng của hai thứ vũ khí này mới có cơ hội đoạt được chức Quán quân cuối cùng! Dù gì, lần đó đối phó với một Tân Vô Kỵ đã khó như vậy, ở đây lại có đến ba bốn kẻ tương đương Tân Vô Kỵ!

Tần Vô Song hạ cánh, ngồi xuống một lùm cỏ bên cạnh một khe suối nhỏ. Còn đối thủ kia thì không hề che giấu, nhanh chóng tiến tới chỗ Tần Vô Song.

Tần Vô Song cảm thấy có phần kỳ lạ. Nếu kẻ kia muốn đối phó hắn thì có phải trận thế quá mạnh rồi không? Lẽ nào hắn chắc chắn sẽ thắng? Nếu không thì ít nhất cũng phải che giấu hành tung một chút chứ?

Tần Vô Song thấy rất nghi hoặc, nhưng đối phương đã vậy hắn cũng không thể nào lại giả như không hề biết, liền đứng dậy bình thản nói:

- Kẻ nào?

Điều khiến Tần Vô Song không thể ngờ tới đã xảy ra, trong khu rừng trước mặt vụt ra một bóng người, giọng nói giõng dạc:

- Vô Song sư đệ, ta đợi đệ lâu lắm rồi!

Người đó là Tần Thái Trùng?

Đúng là Tần Thái Trùng, lưng đeo thanh kiếm lớn, sãi bước rộng tiến lại, trên gương mặt là nụ cười hào sảng, đúng là phong cách của Tần Thái Trùng.

Tần Vô Song cũng mỉm cười:

- Thái Trùng sư huynh, là huynh à? Đệ còn tưởng là kẻ nào không có mắt, muốn đánh lén đệ cũng không cần phải công khai như vậy a!

- Ha ha, đánh lén Vô Song sư đệ đó là vì chúng không có mắt. Đúng rồi, Vô Song sư đệ, đến hòn đảo thứ tám chúng ta cũng nên động thủ rồi nhỉ? Ta biết có hai tên đang trốn ở đâu. Hừ, chúng tưởng rất kín đáo rồi, nhưng ở trên đảo này thì làm gì có nơi tuyệt đối kín đáo?

Tần Vô Song mừng rỡ:

- Ở đâu vậy?

Tần Thái Trùng cười:

- Một tên ở trong một sơn động phía Tây Bắc. Còn một tên hình như ở dưới đáy vực sâu dưới mặt đất. Vô Song sư đệ, chúng ta đánh tên nào trước?

- Thái Trùng sư huynh cảm thấy tên nào là thích hợp?

Tần Thái Trùng hơi ngẩn ra rồi cười:

- Sơn động rất thích hợp bao vây tấn công, ta thấy đánh hắn khá ổn!

Tần Vô Song gật đầu:

- Vậy ra đánh hắn!

- Được, theo ta!

Tần Thái Trùng nói.

Tần Vô Song bỗng nói:

- Đại sư huynh đợi đã!

Tần Thái Trùng khựng lại, quay đầu hỏi:

- Vô Song sư đệ, sao vậy?

Tần Vô Song cười:

- Vừa rồi trên đường đệ phát hiện được một loại trái rất giàu linh lực, muốn Thái Trùng sư huynh kiểm tra xem có phải Thần Đạo Quả không. Trên hòn đảo này chắc không có Thần Đạo Quả đâu nhỉ?

- Thần Đạo Quả?

Tần Thái Trùng nhướng mày, lập tức hứng thú:

- Ở đâu? Để ta xem nào. Hòn đảo này là cấm địa của Mộng Huyễn Thiên Trì, chưa biết chừng cũng có Thần Đạo Quả.

Tần Vô Song giơ tay ra, một thứ quả lấp lánh phát sáng trong bàn tay:

- Sư huynh xem xem. Đệ thấy khí tức linh lực của nó rất nồng đậm!

Ánh mắt Tần Thái Trùng lập tức trở nên mơ hồ, mắt nheo lại thành một đường kẻ:

- Đúng rồi, ta dám cược rằng đây chắc chắn là Thần Đạo Quả. Vô Song sư đệ, có phiền cho ta xem một chút không?

Tần Vô Song xua tay, cười:

- Đại sư huynh, người một nhà nói vậy không phải rất xa lạ sao? Huynh xem đi!

Tần Thái Trùng cũng không khách khí, bước lại gần, Tần Vô Song đưa Thần Đạo Quả ra. Tần Thái Trùng giơ tay nhận lấy. Đúng vào lúc đó bàn tay Tần Vô Song bỗng lật một cái, Thần Đạo Quả bỗng biến lóe sáng rồi chui vào trong Không gi­an Giới chỉ của Tần Vô Song.

Sắc mặt Tần Thái Trùng thay đổi, bỗng cảm thấy lòng bàn tay tê tê rồi cảm thấy cả người dại đi, sau đó cảm giác truyền khắp toàn thân.

- Đệ…

Tần Vô Song vụt lùi sau hơn hai mươi trượng, khóe miệng như cười như không nói:

- Thái Trùng sư huynh? Không thể không thừa nhận là ngươi ngụy trang quả là rất thành công!

Tần Thái Trùng đó sắc mặt tái đi, trán đẫm mồ hôi, hắn phát hiện đan điền không còn chút sức lực nào nữa.

Liên tiếp vận khí ba lần nhưng vẫn như muối bỏ bể, hoàn toàn không có được chút linh lực nào. Ánh mắt nhìn Tần Vô Song có vài phần kinh hãi.

- Đó là độc của Thất Trùng Thất Hoa Cao, phương thuốc giải độc ở đây.

Tần Vô Song vung tay ném một viên giấy sang.

Kẻ kia giơ tay bắt lấy, khổ sở mở ra nhìn, mồ hôi không ngừng tuôn trên trán.

- Cứ làm theo phương thuốc đó là không sao. Nhưng phải tranh thủ thời gi­an, nếu quá hạn thì có lẽ đan điền của ngươi sẽ bị phế đấy.

Không phải Tần Vô Song đang nói bừa. Thất Trùng Thất Hoa Cao là một loại trong độc dược trong thời đại võ học cổ đại kiếp trước của Tần Vô Song, độc tính không bá đạo, nhưng có thể khiến mất hết công lực.

Trừ phi là Thần đạo cường giả, quanh đan điền có một bức tường Thần đạo bảo vệ đan điền không bị tấn công. Nhưng đáng tiếc, tất cả tuyển thủ không có ai là Thần đạo cường giả, mạnh nhất cũng chỉ là Thông Huyền Cảnh đỉnh phong như Tân Vô Kỵ mà thôi.

Kẻ đó sắc mặt tái nhợt, tuy không cam tâm, khóe miệng co giật liên hồi nhưng cuối cùng vẫn phải thở dài bất lực:

- Được, coi như lần này ta thua! Tần Vô Song, ngươi được lắm! Nhưng ta muốn biết sao ngươi biết được ta ngụy trang?

- Sao ngươi biết ta ở đây?

Tần Vô Song hỏi ngược lại. Kẻ đó chợt bừng tỉnh, lắc đầu cười khổ:

- Ta đúng là ngốc. Nếu ta đã có thể dùng Truy Tông Phù để xác định vị trí của ngươi, giữa đồng môn các ngươi cũng có thể dùng cách tương tự để biết vị trí của nhau. Chắc vị trí của Tần Thái Trùng căn bản là không ở vùng này…

Tần Vô Song cười:

- Thôi được rồi, ngươi tranh thủ thời gi­an đi, không còn nhiều đâu!

Người kia thở dài:

- Tần Vô Song, bên ngoài nói ngươi giết Tân Vô Kỵ ta không tin. Giờ xem ra Tân Vô Kỵ chết trong tay ngươi cũng không oan. Ta là người của Đại Quang Minh Vực của Thiên Hỏa Nam Cương, có cơ hội thì đến Đại Quang Minh Vực làm khách!

Tần Vô Song cười:

- Nếu có cơ hội, nhất định ta sẽ đến!

Người kia đã bước ra được khỏi bóng đen của sự thất bại, hắn cười:

- Yên tâm, Chúc mỗ ta không phải loại nhỏ nhen, nếu ngươi đến Đại Quang Minh Vực cứ trực tiếp đến tìm Chúc Vân Viêm ta là được! Hẹn gặp lại, Tần Vô Song! Ngươi phải giành được Quán quân đó. Nếu không thì Chúc mỗ ta sẽ cảm thấy mất mặt lắm! Ha ha…

Nói rồi Chúc Vân Viêm khởi động Ngọc bài Truyền tống, một đạo thần quang đưa hắn ra khỏi đảo. Chúc Vân Viêm trở thành người đầu tiên bị loại trong mười người, cũng có nghĩa là xác định được người xếp vị trí thứ mười.

Trận chiến này binh khí không dính máu, dùng trí giành thắng lợi, Tần Vô Song cảm thấy rất may mắn. Chúc Vân Viêm cũng là một trong các cường giả sánh ngang hàng với Tân Vô Kỵ, cũng là nhân vật có khả năng đoạt Quán quân nhất. Nếu không phải Tần Vô Song tương kế tựu kế, muốn đối phó với Chúc Vân Viêm cũng phải có một trận đại can qua. Tần Vô Song lại nghĩ:

- Chúc Vân Viêm sở trường là biến hóa, mình có thể dùng mặt nạ Tâm Tùy Huyễn Tượng biến thành hắn. Có điều, nếu Chúc Vân Viêm có thể sử dụng Truy Tông Phù thì những người khác chắc cũng có thể. Do vậy mà kế ngụy trang cũng không dễ dùng!

Truy Tông Phù chẳng qua là một loại thủ đoạn kẻ địch ngầm sử dụng. Sau khi Tần Vô Song biết thì hoàn toàn có thể dùng khí tức của mình hóa giải hiệu lực của Truy Tông Phù. Có điều hắn không định làm vậy, vì hắn cảm thấy Truy Tông Phù trên người hắn có thể tiếp tục phát huy tác dụng làm mồi nhử, rất hiệu quả!

Chương 698: Nắm chắc sáu hạng đầu.

Sau khi loại bỏ Chúc Vân Viêm, Tần Vô Song cũng không quá đắc ý, hắn biết loại được Chúc Vân Viêm chỉ là ngẫu nhiên, sau này chuyện tương tự chắc chắn không thể xảy ra.

- Vấn đề hiện nay là không biết những người khác có biết Chúc Vân Viêm bị loại không?

Tần Vô Song nghĩ:

- Nếu họ biết mình loại Chúc Vân Viêm thì chắc chắn sẽ đề phòng hơn với mình. Thường thì chỉ cần không có người tận mắt nhìn thấy và nói ra thì những người khác sẽ không thể biết là có người bị loại. Trừ phi họ cũng thi triển Truy Tông Phù với Chúc Vân Viêm, thấy khí tức của hắn biến mất thì mới biết hắn bị loại.

Tần Vô Song đang suy đoán tình hình, nhưng lại cảm thấy, nếu Chúc Vân Viêm biết sử dụng Truy Tông Phù, với thực lực của hắn chắc chắn sẽ không để người khác dùng nó trên người mình. Dù có người dùng thì Chúc Vân Viêm cũng sẽ dùng linh lực của bản thân hóa giải. Dù gì cường giả cấp độ hắn chắc chắn không vui vẻ gì nếu có kẻ cứ theo dõi mình.

Nghĩ đến đây, Tần Vô Song đã có được những suy đoán đại khái tình thế. Nếu Chúc Vân Viêm không bị người khác theo dõi thì việc hắn bị loại sẽ không ai biết. Như thế thì cũng sẽ không đánh rắn động cỏ.

- Nếu mình hóa giả tác dụng của Truy Tông Phù thì ngược lại sẽ rút dây động rừng, khiến họ đề phòng. Như thế thì mình sẽ không thể tương kế tựu kế dụ họ mắc bẫy.

Sau khi đã có chủ ý, Tần Vô Song nhanh chóng di chuyển về hướng của Tần Thái Trùng. Tốn nhiều thời gi­an với Chúc Vân Viêm như thế, thật ra Tần Vô Song cũng rất lo. Vạn nhất Tần Thái Trùng sư huynh bị những cường giả cấp bậc như Chúc Vân Viêm để ý tới thì sẽ không hay.

Trong trận quyết đấu mười người, ngoài Tần Vô Song ra, có bốn kẻ đều có thực lực trên Tần Thái Trùng. Bốn người còn lại thực lực tương đương Tần Thái Trùng, nếu không dùng chiêu mờ ám thì cơ hội thắng là năm mươi năm mươi.

Nhìn Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn, trên đó cho thấy tạm thời Tần Thái Trùng vẫn an toàn, người cách huynh ấy gần nhất cũng phải trên ba trăm dặm.

- Hử?

Tần Vô Song nhìn chằm chằm vào Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn, vì hắn phát hiện chỉ một thoáng mà Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn lại cho thấy có một tuyển thủ bị loại khỏi cuộc chơi.

Người bị loại là đệ tử kiệt xuất nhất Tung Dương Đạo Trường của Mộng Huyễn Thiên Trì, mà người động thủ với hắn là cường giả kiệt xuất thuộc Thiên Sơn Phái của Cực Bắc Tuyết Vực, Lăng Thiên Chí.

Lăng Thiên Chí cũng là một cường giả thực Kỳ Diệu Huyền Cảnh đỉnh phong, cùng cấp bậc với Tân Vô Kỵ. Có điều phong cách của hắn còn cuồng ngạo hơn cả Tân Vô Kỵ. Trong sự cuồng ngạo của Tân Vô Kỵ có vài phần nham hiểm, còn Lăng Thiên Chí lại kiêu ngạo cực kỳ bá đạo.

Nhưng bá đạo không có nghĩa là Lăng Thiên Chí không có đầu óc. Ngược lại, Lăng Thiên Chí hắn không hề kém về mưu lược, chỉ là so với sự nham hiểm của Tân Vô Kỵ thì Lăng Thiên Chí ít nhiều vẫn còn chút nguyên tắc. Đối thủ như vậy lại không khó đối phó bằng Tân Vô Kỵ.

Với sự ra tay của Lăng Thiên Chí, người thứ hai bị loại đã xuất hiện, vị trí số chín cũng đã được quyết định.

Chỉ còn lại tám người tiếp tục chiến đấu.

- Có thể thấy, có lẽ Lăng Thiên Chí bắt đầu hạ thủ từ năm đối thủ tương đối yếu. Không thể không nói rằng sách lược này của hắn rất hay. Vì trừ bỏ năm đối thủ tương đối yếu đi rồi, năm người còn lại sẽ chắc chắn sẽ nắm năm vị trí đầu.

Tần Vô Song cười thầm, hắn lại mong Lăng Thiên Chí cố gắng hơn một chút.

Đến hòn đảo thứ tám, thực lực đại khái chia thành hai cấp. Cấp bậc tương đương Tân Vô Kỵ như Lăng Thiên Chí và Chúc Vân Viên có bốn người, cộng thêm Tần Vô Song nữa là một cấp. Còn Tần Thái Trùng và bốn người có thực lực tương đương Tần Thái Trùng là cấp thứ hai.

Số người ở hai cấp đều là năm, nay đã bị loại hai người, mỗi cấp bị loại một. Cũng có nghĩa là trong tám tuyển thủ còn lại, chỉ còn bốn người ở mỗi cấp.

Cục diện trở nên ngày một thú vị.

o0o

Vút! Tần Vô Song đáp xuống trước mặt Tần Thái Trùng. Tần Thái Trùng thấy Tần Vô Song thì mừng rỡ:

- Vô Song sư đệ, đệ đến rồi à?

- Hắc hắc, Đại sư huynh, vừa rồi có một kẻ mạo danh huynh, đệ tiện thể đá hắn khỏi cuộc nên đến hơi muộn. Đúng rồi tình hình chỗ huynh vẫn ổn định chứ?

Tần Thái Trùng xoa xoa đầu cười:

- Ta còn tưởng bị mọi người quên rồi. Cũng thật lạ, chẳng có ai hạ thủ với ta cả.

- Đại sư huynh, đã có hai người bị loại rồi, giờ chúng ta đã nắm chắc tám v đầu rồi.

Tần Vô Song cười nói.

Tần Thái Trùng bật cười ha ha:

- Tốt, chẳng làm gì cả mà nắm chắc tám vị trí đầu. Đúng rồi Vô Song sư đệ, ở đây chúng ta còn không làm gì nữa không?

Tần Vô Song lắc đầu:

- Không, tạm thời không làm, đợi thời cơ chín muồi rồi nói tiếp.

- Thời cơ chín muồi?

Tần Thái Trùng chớp mắt, có phần không hiểu.

- Đại sư huynh, có lẽ hai ta đều bị những người kia thi triển Truy Tông Phù nên giờ chúng ta chẳng phải làm gì cả, cứ đợi chúng tìm đến là được.

- Truy Tông Phù?

Tần Thái Trùng kinh ngạc:

- Vậy chúng ta phải nhanh chóng vận công hóa giải nó. Ta nghe nói Truy Tông Phù rất khó chế luyện, không ngờ lại có người dùng?

- Mấy kẻ đó đều là kẻ khó nhằn như Tân Vô Kỵ, có Truy Tông Phù cũng không có gì lạ. Nhưng chũng ta cũng không cần vội hóa giải nó. Hóa giải nó ngược lại sẽ rút dây động rừng. Chúng ta cứ làm như không biết gì hết dụ chúng đến mắc bẫy mới hay!

Tần Vô Song cười rất tự tin, cũng rất có sức lan truyền. Tần Thái Trùng gật gật đầu cười:

- Được, vậy ta nghe đệ!

- Thái Trùng sư huynh, Lăng Thiên Chí đã bắt đầu ra tay rồi. Nếu đệ đoán không nhầm thì trên hòn đảo này chắc chắn sẽ có vài người nữa bị hắn đá khỏi cuộc đấu. Giờ hắn sẽ không nhằm vào những đối thủ có thực lực tương đương mà sẽ nhằm xử lý những đối thủ yếu hơn.

Tần Thái Trùng cười:

- Vậy thì cũng không vội. Ta tính xem, trong mười người, có năm đối thủ cùng cấp như Lăng Thiên Chí, bao gồm cả Vô Song sư đệ. Còn thực lực như ta cũng có năm. Có lẽ Lăng Thiên Chí sẽ hạ thủ với những đối thủ cấp bậc như ta. Có điều, chắc chắn hắn biết chúng ta liên thủ, dù có hạ thủ cũng xếp ta cuối cùng.

Tần Vô Song cười:

- Đại sư huynh yên tâm. Lăng Thiên Chí không tới đó là hắn thông minh. Nếu hắn đến tìm huynh trước thì chỉ có thể nói là hắn không có mắt. Huynh đệ chúng ta liên thủ, khiến hắn đến hiên ngang, về thảm hại.

Những ngày này đồng hành với Tần Vô Song, Tần Thái Trùng cũng hiểu nhiều hơn về Tần Vô Song, hắn phát hiện người sư đệ mới nhập môn này quả thật là không ngừng tạo ra bất ngờ, khiến người khác có cảm giác cao thâm khó đoán.

Tần Vô Song nhìn xung quanh, cười nói:

- Đại sư huynh, nơi này không tệ. Dù sao cũng chẳng có chuyện gì, chi bằng chúng ta bế quan tu luyện.

- Tu luyện?

Tuy Tần Thái Trùng cũng là người lạc quan thoải mái, nhưng trong tình hình nguy hiểm này mà bảo hắn tịnh tâm tu luyện thì e là rất khó.

- Đúng vậy Đại sư huynh. Đệ có dự cảm hòn đảo thứ chín mới là chiến trường chính của chúng ta. Có lẽ hòn đảo thứ chín mới quyết định được Quán quân!

o0o

Thời gi­an ba mươi ngày nói dài thì không dài, nhưng nói ngắn cũng chẳng ngắn.

Ngày thứ sáu có người thứ ba bị loại, là tuyển thủ đến từ Vô Tận Đông Hải, cũng là do Lăng Thiên Chí. Người này đứng vị trí thứ tám.

Ngày thứ mười ba, người thứ tư bị loại xuất hiện, cũng là vì Lăng Thiên Chí. Người này là Vân Trung Dã từ Vân gia Hiên Viên Khâu. Như vậy vị trí của Vân Trung Dã là thứ bảy. Vậy là tám môn Thiên Đế Sơn chỉ còn lại hai người của Tần gia. Đương nhiên đây đã là thành tích tuyệt với rồi. Vì cuộc thi đến lúc này chỉ còn sáu người.

Dù có bị loại ngay tiếp sau thì cũng đứng vị trí thứ sáu rồi!

Lúc này, ở ngoài Mộng Huyễn Thiên Trì, các tu luyện giả đến từ khắp nơi đang căng thẳng theo dõi bảng xếp hạng.

Cùng với việc Vân Trung Dã bị loại, thành tích của Vân gia cũng coi như khá lắm rồi. Ít nhất thì vị trí thứ bảy cũng đã vượt qua dự đoán của họ. Thành tích này sáng chói hơn Tân gia Thiên Đế Môn nhiều. Nhưng trước mặt Tần gia thì thành tích của Vân Trung Dã lại trở nên không đáng tán dương mấy.

- Tần gia thật là kiên cường. Sáu vị trí đầu tiên lại có tận hai người của Tần gia.

Các đệ tử của tám môn Thiên Đế Sơn lúc này đã tụ tập lại bàn tán xôn xao.

Trừ Tân gia, Thiên Phạt Sơn Trang và Lôi Đình Tông có thành kiến với Tần gia ra thì các tông môn khác chẳng có mấy ác ý. Thấy Tần gia phát huy tốt, cùng là tám môn Thiên Đế Sơn đương nhiên họ cảm thấy tự hào. Cuộc thi đã đến lúc này không còn đơn giản là thi đấu vì giải thưởng nữa là đó còn là niềm vinh dự của khu vực.

Giữa năm đại Cấm địa của Thần ít nhiều cũng sẽ có tâm lý cạnh tranh, đều cảm thấy vùng mình ở mới là thế lực mạnh nhất của Đại lục Thiên Huyền. Vì thế cuộc thi kiểu này là cách tốt nhất để các bên tranh tài. Cũng chính vì thế, ngoài những đối thủ không đội trời chung với Tần gia ra, dù là đệ tử Vân gia cũng không hề keo kiệt mà vỗ tay vì Tần gia.

- Lần này danh tiếng Tần gia lên cao rồi. Không biết cuối cùng có được Quán quân không?

- Cũng không phải là không thể! Có hai đệ tử có thể giúp đỡ lẫn nhau, đối với các đối thủ khác thì đó là một ưu thế đấy!

- Ta thấy khó lắm! Cuối cùng còn lại toàn cao thủ. Tần Thái Trùng tuy rất lợi hại nhưng so với những người kia thì vẫn còn hơi kém.

- Ngươi thì biết gì? Tần gia mạnh không chỉ dựa vào mình Tần Thái Trùng. Tần Vô Song mới xuất hiện kia mới là cường giả mạnh nhất Tần gia.

Những người này đều không phải loại liệt não, cũng không nói ra những câu như Tân Vô Kỵ bị Tần Vô Song giết, dù sao thì đệ tử Tân gia cũng có mặt ở đây.

Đệ tử của Tân gia mặt mày ai nấy cũng căng cứng, vô cùng khó coi.

Lúc đó bỗng có người kêu to:

- Mọi người nhìn kìa, lại có người bị loại rồi!

Bên Tân gia vội vàng nhìn về truyền tống đài, trong lòng cầu nguyện:

- Nhất định là Tần gia, nhất định là Tần gia…

Thiên Phạt Sơn Trang và Lôi Đình Tông đương nhiên cũng có cùng tâm trạng như vậy. Thành tích của Tần gia càng cao, thể diện của chúng càng không còn nữa.

Chương 699: Hòn đảo thứ chín.

LẠnày, người bị loại là cường giả của Thiên Hỏa Nam Cương, cùng cấp như Tần Thái Trùng, người này đương nhiên là đứng thứ sáu.

Thấy người bị loại không phải người của Tần gia, bên Tân gia kẻ nào kẻ nấy đều tím tái mặt mày. Tân Thiên Thần thì tim như rỉ máu, nghĩ tức tối:

- Tần gia tự nhiên có một kẻ yêu nghiệt như vậy, cứ để hắn phát triển với tốc độ này là không thể được. Giờ chỉ còn năm ngươi, dù thế nào thì Tần gia cũng giành được một vị trí trong bốn hạng đầu. Chúng mà vào bốn hạng đầu là được một trái Thần Đạo Quả. Nếu Thần Đạo Quả của Nga Mi Đạo Trường mà bị Tần Vô Song cướp thì Tần gia sẽ có một lúc ba bốn Thần Đạo Quả, hậu quả không thể tưởng tượng!

Tân Thiên Thần giận dữ như muốn phát điên. Thần Đạo Quả bình thường vài trăm năm cũng khó gặp một lần. Ít nhất thì tám môn Thiên Đế Sơn nghìn năm nay cũng chưa gặp được loại Thần Đạo Quả này! Nhưng chuyến đi Mộng Huyễn Thiên Trì này liên tục xuất hiện Thần Đạo Quả, điều này khiến thần kinh Tân Thiên Thần phải chịu thử thách lớn. Điều khiến hắn ức chế nhất là sau khi Thần Đạo Quả xuất hiện, mỗi lần tranh đoạt, kẻ sứt đầu mẻ trán lại là Tân gia hắn, thậm chí Tân Vô Kỵ còn mất đi mạng sống! Còn Tần gia thì lại thu lợi liên tiếp, điều này càng khiến Tân Thiên Thần vô cùng bất mãn.

Cảm giác nguy hiểm không ngừng xuất hiện khiến tâm trạng Tân Thiên Thần cũng biến đổi liên tục. Nhất định phải giành được Thần Đạo Quả về tay!

Tân Thiên Thần biết Thần Đạo Quả không thể để cho người Tần gia dùng, nếu không, sau khi chúng phát huy hiệu quả, cục diện tám môn Thiên Đế Sơn sẽ có sự thay đổi lớn lao.

Ngồi yên xem Tần gia trở nên mạnh lên sao? Đương nhiên là Tân gia không muốn! Đặc biệt là ngày hội chọn Thiên Đế năm trăm năm một lần đã sắp đến gần rồi, dù thế nào thì cũng không thể để Tần gia có cơ hội làm tình hình hỗn loạn lên được.

Nghĩ vậy, Tân Thiên Thần âm thầm rời khỏi Mộng Huyễn Thiên Trì đến một nơi kín đáo khởi động Ngọc bài Truyền thức liên lạc với Thiên Đế bệ hạ.

- Thiên Thần, tình hình bên đó thế nào? Đã kết thúc cuộc thi chưa?

Thiên Đế Tân Thiên Vấn hỏi một cách lãnh đạm.

- Bệ hạ, cũng sắp hạ màn rồi. Nhưng cục diện rất bất lợi cho chúng ta.

Tân Thiên Thần gần như nghiến răng nghiến lợi.

- Hử?

- Tần gia lại có tận hai người vào năm người đứng đầu. Bốn vị trí đầu đền có phần thưởng là Thần Đạo Quả. Hai bọn chúng dù thành tích kém nhất thì ít nhất cũng có một kẻ đứng thứ tư, chắc chắn có một trái Thần Đạo Quả! Bệ hạ, Thiên Đế Sơn chuẩn bị thế nào rồi?

Tân Thiên Vấn nghe được điều đó tim cũng rung lên, nhưng dù gì cũng là người có vị trí tối cao, cũng không quá kích động, rồi nói:

- Thiên Thần, bên ngươi đừng có động tĩnh gì vội, cứ để tự nhiên. Sau này sẽ có sắp xếp. Hừ hừ, Thần Đạo Quả…chúng có càng nhiều trẫm càng vui…

- Bệ hạ, ý người là?

Tân Thiên Thần mừng rỡ, như thế nghĩa là Thiên Đế bệ hạ đã dự liệu hết rồi.

- Thiên Thần, không được rút dây động rừng.

Tân Thiên Vấn nói:

- Cũng không được để Tần gia phát hiện ra sơ hở gì, biết chưa?

- Vâng, bệ hạ!

Tân Thiên Thần đáp, rồi lại hỏi:

- Bệ hạ, có tin gì của Vô Kỵ không?

Đã mấy tháng qua đi rồi, nếu vẫn không có tin tức gì thì có lẽ Tân Vô Kỵ đã chết thật.

Tân Thiên Vấn khẩu khí bỗng nặng nề nói:

- Thiên Thần, chuyện của Vô Kỵ ngươi không cần hỏi, cũng đừng nói ra bên ngoài. Ta chỉ có thể nói là nó chưa chết. Nhưng tin này ngươi không được nói cho bất cứ ai!

- Vô Kỵ chưa chết?

Tân Thiên Thần mừng rỡ:

- Bệ hạ, Trợ Ngưng Thần Chân Hồn Bảo Triện mà người ban cho hắn chắc chắn đã phát huy tác dụng, ha ha! Bệ hạ, thật là tốt!

Tân Thiên Vấn khẽ hừ một tiếng:

- Vẫn còn chút rắc rối. Thôi chuyện này khi về ngươi sẽ biết thôi.

Thì ra sau khi đoạt xác của Nhược Bình Tiên Tử, Tân Vô Kỵ lặng lẽ trở về Thiên Đế Sơn, khi Tân Thiên Vấn nhìn thấy đứa con yêu quý của mình xuất hiện trong bộ dạng đó thì mừng vui lẫn lộn.

Khi rời khỏi Thiên Đế Sơn còn là thân nam nhi người cao bảy thước giờ lại biến thành một thiếu nữ yểu điệu. Có điều, cuối cùng thì con trai vẫn chưa chết, ngoài sự phẫn nộ Tân Thiên Vấn cũng cảm thấy vui mừng, chuyện thân xác có thể từ từ nghĩ cách. Vì vậy hắn an ủi Tân Vô Kỵ:

- Vô Kỵ, con đừng ảo não nữa. Nay con hãy tu luyện thật tốt sớm ngày xung kích cảnh giới Thần đạo. Sau khi Thần hồn đại thành, cha sẽ tạo cho con một thể xác nam nhi lý tưởng, cơ thể này lúc đó con hủy đi là được.

Tân Vô Kỵ đầy oán hận nói:

- Phụ thân đại nhân, tên Tần Vô Song đó hại hài nhi đến mức này. Không diệt Tần gia, lòng hài nhi sẽ mãi mãi có chướng ngại trong lòng, rất khó xung kích cảnh giới Thần đạo.

Muốn xung kích Vô thượng Thần đạo nhất thiết phải giải quyết mọi tâm ma. Cũng giống như Tôn giả Tri Hòe của Tần gia, trong lòng có tâm ma, mấy trăm năm cũng không thể đột phá cảnh giới Thần đạo.

Tân Thiên Vấn đương nhiên biết điều này, gật đầu nói:

- Vô Kỵ yên tâm đi, cha sẽ không để con đợi ngày đó quá lâu đâu!

- Vâng, phụ thân, nhất định hài nhi sẽ bắt sống Tần Vô Song cho hắn nếm mùi vị biến thành nữ nhân!

o0o

Năm người còn lại trong trận chiến đang có mặt trên Truyền Tống Trận của hòn đảo thứ tám. Bao gồm cả Lăng Thiên Chí, ba người khác đều nhìn Tần Vô Song và Tần Thái Trùng với ánh mắt kinh ngạc.

Còn lại năm người? Sao lại không có Chúc Vân Viêm? Hiển nhiên là ba người này đều cảm thấy kỳ lạ. Nếu cuối cùng còn năm người thì phải có Chúc Vân Viêm mới đúng. Tại sao không có Chúc Vân Viêm mà lại là hai người của Tần gia? Lẽ nào Cường giả như Chúc Vân Viêm cũng bị loại? Ai đã loại hắn?

Ba người kia nhìn nhau đều thấy ánh mắt đối phương chứa đầy nghi hoặc, trong lòng bỗng giật mình, lẽ nào Chúc Vân Viêm vị huynh đệ Tần gia loại sao?

Thực lực của Chúc Vân Viêm họ đều biết, cùng cấp bậc tương đương họ, đều là Thông Huyền Cảnh đỉnh phong. Hơn nữa Chúc Vân Viêm sở trường là biến hóa, là người có khả năng tranh giành chức vị Quán quân nhất. Nếu Chúc Vân Viêm bị song hùng Tần gia loại một cách thầm lặng như vậy, thế thì…

Ánh mắt ba người lập tức trở nên phức tạp, gườm gườm nhìn Tần Vô Song và Tần Thái Trùng, trong lòng bỗng có sự gi­ao hẹn ngầm mà trước nay chưa từng có.

Tuyệt đối không thể để song hùng Tần gia liên thủ. Bất luận thế nào cũng phải tách chúng ra, loại bỏ một trong hai. Nếu không, hai người này mà liên thủ thì rất có ưu thế so với việc họ một mình chiến đấu!

Ba người kia nhìn nhau đã đạt được gi­ao hẹn ngầm. Tần Vô Song vẻ mặt bình thản nhưng trong lòng đang nổi sóng. Ba người kia đã có gi­ao hẹn ngầm rồi!

Đúng như Tần Vô Song dự liệu, hòn đảo thứ chín mới là chiến trường chính của họ, mọi việc đều trong sự tính toán của hắn!

Chỉ có điều, Truyền Tống Trận vốn là truyền tống ngẫu nhiên, giữa hai người bọn họ vẫn có một khoảng thời gi­an phân tách.

Vì thế, giờ Tần Vô Song cũng không dám đảm bảo mười phần là có thể gặp được Tần Thái Trùng sư huynh trước ba người kia. Thực lực của Thái Trùng sư huynh không vấn đề gì, nhưng ba đối thủ còn lại đều là cấp bậc như Tân Vô Kỵ.

Lăng Thiên Chí đến từ Cực Bắc Tuyết Vực!

Khương Quỳ đến từ Quỳ Long Tộc của Vô Tận Đông Hải.

Và Lục Thanh Xuyên đến từ Phi Hồng Đạo Trường của Mộng Huyễn Thiên Trì.

Ba người này đều là niềm kiêu hãnh của các tông môn, hơn nữa cũng là cường giả lứa người trẻ tuổi mạnh nhất đứng dưới thế lực Đồ Đằng. Sánh ngang cũng với Tân Vô Kỵ và Chúc Vân Viêm, được gọi là Thiên Huyền Ngũ Kiệt.

Đương nhiên cái tên này cũng là người đời gán cho mà thôi. Thế lực Đồ Đằng không ra mặt đương nhiên họ có tư cách xưng hùng. So với đệ tử kiệt xuất của Đồ Đằng Tộc thì Thiên Huyền Ngũ Kiệt khó tránh khỏi việc thấy kém cỏi. Đặt trong thế lực của Đồ Đằng Tộc thì thực lực của Thiên Huyền Ngũ Kiệt cùng lắm chỉ là cấp trung lưu mà thôi.

Còn lúc này, ba người đó chính là đại địch của huynh đệ Tần gia.

Tần Vô Song truyền âm với Tần Thái Trùng:

- Thái Trùng sư huynh, ba người này đã đạt được gi­ao hẹn ngầm. Đến hòn đảo thứ chín, nếu chúng ta gần nhau, đệ sẽ đi tìm huynh, nếu xa thì huynh bằng mọi cách đừng để bị chúng truy sát!

Tần Vô Song biết nếu khoảng cách quá xa thì chưa đợi Tần Vô Song kịp đến có lẽ Thái Trùng sư huynh đã bị người khác nhằm vào trước rồi. Vì thế tình hình ở hòn đảo thứ chín này vô cùng nhạy cảm.

Theo Tần Vô Song thì quan trọng là hai người đều phải ở bốn hạng đầu, vào bốn hạng đầu rồi dù Thái Trùng sư huynh có bị loại cũng có phần thưởng là Thần Đạo Quả.

Còn vị trí thứ hai hay thứ bốn thì khoảng cách cũng chỉ là một bộ Thần đạo chiến y và một kiện vũ khí Thần đạo mà thôi. Dù Tần gia không nhiều nhưng đệ tử cấp bậc như Tần Thái Trùng cũng không thiếu những thứ đó.

Vì thế mục tiêu của Tần Vô Song là giúp Thái Trùng sư huynh vào bốn hạng đầu. Chỉ cần vào bốn hạng đầu, dù Tần Vô Song hắn không được Quán quân thì cũng đảm bảo Tần gia có được hai trái Thần Đạo Quả!

Nếu Tần Vô Song hắn giành Quán quân thì là ba trái Thần Đạo Quả rồi!

Tần Vô Song biết, cơ hội thay đổi vận mệnh Tần gia ở ngay trước mặt đây! Chỉ phải xem liệu có giơ tay ra mà bắt được không thôi. Nếu chuyến đi Mộng Huyễn Thiên Trì này đem về được năm trái Thần Đạo Quả thì với Tần gia đó là một cơ hội chuyển mình vô cùng lớn lao!

Phải biết là năm trái Thần Đạo Quả có lẽ là cơ ngộ lớn mà vài nghìn năm cũng khó gặp được. Như Đồ Đằng cường giả thì mỗi nhà cũng chỉ có một Thần Đạo Quả mà thôi! Có thể thấy vật này quý giá đến mức nào!

- Nhất định, nhất định phải giúp Thái Trùng sư huynh vào bốn hạng đầu! Hai trái Thần Đạo Quả là giới hạn thấp nhất!

Tần Vô Song thầm lập chí.

Vút! Vút! Vút! Vút! Vút!

Truyền Tống Trận khởi động năm bóng người cùng bay về hòn đảo thứ chín, càng về sau các hòn đảo càng lớn hơn, địa hình cũng phức tạp hơn. Hòn đảo thứ chín này có diện tích gấp đến năm lần hòn đảo thứ nhất.

Vào lúc truyền tống mỗi người đều nghe thấy tiếng nói:

- Môi trường của hòn đảo này sẽ có đủ sự uy hiếp với các ngươi. Linh thú cùng cấp với các ngươi sẽ rất nhiều. Đương nhiên, nếu các ngươi có thể vượt qua thuận lợi, đến tầng thứ tư các ngươi sẠcó thể sẽ phải đối mặt với linh thú Thần đạo!

Chương 700: Vô Song lại hiển uy.

Phù!

Lưu quang lóe lên trên hòn đảo. Tần Vô Song đứng vững lại thân mình, quan sát qua tình hình xung quanh.

Giọng nói vừa rồi hắn cũng nghe thấy. Hòn đảo thứ chín này có không ít linh thú cấp bậc Thông Huyền Cảnh đỉnh phong, vì thế ngoài việc đối phó với sự uy hiếp từ đối thủ còn phải đề phòng với những nguy hiểm riêng của hòn đảo nữa.

Có điều lúc này Tần Vô Song cũng không có lựa chọn nào khác nữa. Đến bước này rồi thì chỉ còn cách dốc toàn lực chiến đấu giành thành tích cao nhất mà thôi!

Lấy Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn ra lập tức xác định vị trí của bốn người còn lại.

Tần Vô Song khẽ thở dài:

- Ông trời không nghe lời cầu nguyện của mình. Thái Trùng sư huynh cách xa mình như vậy, cũng may dường như vị trí của mỗi người đều cách nhau rất xa. Ba người kia chắc chắn sẽ tìm cách hạ thủ với Thái Trùng sư huynh trước. Điều này có thể biết được từ ánh mắt của chúng trên Truyền Tống Trận.

Tần Vô Song rất nhạy cảm với cục thế, hắn biết trong hoàn cảnh này, gặp Tần Thái Trùng sư huynh chưa chắc là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Vì ba người kia rất có khả năng sẽ hình thành thế bao vây tấn công với huynh đệ Tần gia. Tuy rằng quy tắc không cho phép liên thủ, nhưng sự gi­ao hẹn ngầm có thể lách được khe hở của quy tắc.

- Xem ra phải điều chỉnh chiến thuật một chút. Giành bốn vị trí đầu chỉ có một cách, giúp Thái Trùng bị loại chậm hơn một bước, chỉ cần bất cứ ai trong ba người kia bị loại trước là Thái Trùng sư huynh chắc chắn sẽ vào bốn hạng đầu.

Nghĩ đến đây, Tần Vô Song lại quan sát Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn, bỗng nhếch mép lên:

- Lục Thanh Xuyên của Phi Hồng Đạo Trường? Chính là ngươi rồi!

Theo Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn thì Lục Thanh Xuyên cách Tần Vô Song gần nhất, khoảng ba nghìn dặm. Còn Tần Thái Trùng và hai người kia thì ít nhất cũng phải vạn dặm.

Vì thế Tần Vô Song quyết định mạo hiểm với Lục Thanh Xuyên. Phi Hồng Đạo Trường…Tần Vô Song cũng không có thiện cảm với cái tên này.

Ngày đầu tiên vào Mộng Huyễn Thiên Trì đã gặp phải Lục Nhất Tiếu tự xưng là người của Phi Hồng Đạo Trường lừa bọn họ lên phi thuyền Tiên Diệp rồi chịu khổ sở. Đến giờ Tần Vô Song vẫn không hiểu rốt cuộc là chuyện gì. Lục Thanh Xuyên đã gần như vậy thì mình hãy động thủ với cô ta vậy!

Nghĩ đến đây, Tần Vô Song vận linh lực tẩy lễ toàn thân. Nếu đã muốn chủ động động thủ thì bất luận đối phương có dùng Truy Tông Phù với mình hay không thì cũng phải hóa giải. Nếu không thì đối phương sẽ dễ dàng phát hiện ra mình đến gần. Tần Vô Song là người rất nhạy bén, những lỗi vớ vẩn như thế đương nhiên hắn sẽ không mắc phải.

o0o

Tần Thanh Xuyên là một nữ tử, là nữ tử duy nhất trong năm người đứng đầu. Có điều từ trước tới nay Lục Thanh Xuyên luôn thích giả trang nam nhân. Lúc này cô ta đang đứng dưới một cái cây đại thụ như một công tử oai phong chầm chậm mở mắt ra.

- Phù!

Lục Thanh Xuyên thở ra một luồng trọc khí, trên hàng lông mày lá liễu hiện lên sự ảo não:

- Tần gia không phải thế lực đứng đầu Hiên Viên Khâu, sao có thể yêu nghiệt như vậy? Trong năm người đứng đầu lại có tận hai người Tần gia? Thực lực tên Tần Thái Trùng cũng bình thường, dựa vào gì mà vào năm hạng đầu? Chắc chắn là chó ngáp phải ruồi! Còn cả tên Tần Vô Song kia, thực lực còn chưa đến Kỳ Diệu Huyền Cảnh, không biết giở bàng môn tà đạo gì mà có thể cùng vào năm hạng đầu với bản cô nương?

Lục Thanh Xuyên là loại nữ nhân tin tưởng tuyệt đối vào thực lực, được sự giáo dục truyền thống của Mộng Huyễn Thiên Trì, nói về nam nhân, Lục Thanh Xuyên cũng chẳng lựa chọn từ ngữ.

Tuy sự biến thái trong tâm lý của cô ta không bằng Diệu Vân Tiên Cô của Nga Mi Đạo Trường, nhưng cô ta tự đánh giá mình rất cao.

- Lăng Thiên Chí và Khương Quỳ có lẽ cũng nghĩ như bản cô nương, không thể cứ để Tần gia cười mãi được, nên hành động rồi.

Lục Thanh Xuyên cười ngạo nghễ, giống như con chim khổng tước luôn đẹp đẽ, mang đầy tính tự sướng.

- Hử?

Lục Thanh Xuyên bỗng giật mình:

- Có người?

Tay đặt lên chuôi kiếm, hai thanh đoản kiếm nắm chắc trong tay lóe lên ánh sáng chói mắt mà lạnh lẽo.

- Lục cô nương, đừng căng thẳng!

Một bóng người vụt ra từ hư không, là Lăng Thiên Chí!

- Căng thẳng?

Lục Thanh Xuyên nhếch mép:

- Lăng Thiên Chí, ngươi thấy mình đủ tư cách khiến bản cô nương căng thẳng sao?

Lăng Thiên Chí cười ha ha:

- Đúng rồi! Thực lực của Lục cô nương hơn ta, nhưng chúng ta hình như không nên tỷ thí ở đây thì phải?

Lục Thanh Xuyên nhíu mày:

- Ngươi có ý gì? Lẽ nào ngươi định thuyết phục ta liên thủ?

- Ha ha, đương nhiên không phải, không phải đồng môn thì không được liên thủ.

Lăng Thiên Chí mỉm cười:

- Điều này ta biết chứ. Có điều, mục tiêu đầu tiên lần này của ta không phải Lục cô nương, cũng không phải Khương Quỳ. Cụ thể là ai chắc Lục cô nương cũng biết rồi…

Lục Thanh Xuyên trong lòng biết rõ nhưng ngoài miệng lại nói:

- Ta không biết!

Lăng Thiên Chí bật cười ha ha:

- Lục cô nương đã xác định mục tiêu chưa?

Lục Thanh Xuyên nói:

- Có phải ngươi muốn hỏi mục tiêu của ta có phải là ngươi?

Lăng Thiên Chí ngạo nghễ nói:

- Nếu Lục cô nương bình tĩnh suy nghĩ thì thế nào cũng không phải ta. Được rồi, chúng ta không nói nhiều nữa, nói nhiều thì hơi giống liên thủ đấy. Hắc hắc, ai làm việc người nấy, được chứ?

Lục Thanh Xuyên khẽ hừ một tiếng:

- Tùy ngươi!

Đúng lúc đó, sắc mặt Lục Thanh Xuyên hơi thay đổi, đồng thời sắc mặt Lăng Thiên Chí cũng lạnh đi.

- Chuyện gì vậy?

Grào!

Một tâm thanh lớn vang lên, từ trong khu rừng rậm rạp trườn ra một con rắn lưng đen khổng lồ, khí thế hừng hực, uốn lượn thân hình đáng sợ của nó, cái lưỡi tanh tưởi giống như sợi dây thừng khổng lồ, vô cùng đáng sợ.

- Đây là linh thú Thông Huyền Cảnh đỉnh phong!

Lăng Thiên Chí hét lên.

Hiển nhiên là Lục Thanh Xuyên cũng biết:

- Đến đúng lúc lắm, bản cô nương đang buồn chán vì không có cơ hội luyện tập đây! Lăng Thiên Chí ngươi có thể cút đi được rồi!

Đúng lúc đó, từ trong bụi cây, huyền quang tỏa sáng, từ trong hư không chui ra một con mãnh thú khổng lồ, những sợi lông cứng như gai thép, cực kỳ hung dữ, toàn thân có lớp vảy giáp bao phủ, gầm lên một tiếng, cả hư không như rung chuyển.

- Lại một con nữa!

Lăng Thiên Chí hét khẽ.

Hai hướng nam bắc liên tiếp có hai con linh thú, một con trâu màu vàng có thân hình khổng lồ, và một con hổ khổng lồ vằn đỏ.

Bốn con, bốn con linh thú!

Tuy Lục Thanh Xuyên rất tự phụ nhưng lúc này cũng không tránh khỏi thấy sợ hãi.

Lăng Thiên Chí nhởn nhơ nói:

- Lục cô nương, vậy ta cung kính không bằng tuân lệnh, ta cút trước đây. Có lẽ cô nương đối phó được phải không?

Da đầu Lục Thanh Xuyên trở nên tê dại, nếu một hai con cô ta còn tự tin chứ một lúc ra tận bốn linh thú Kỳ Diệu Huyền Cảnh thì còn đâu sự tự tin đó nữa?

Sắc mặt lạnh tanh trừng mắt nhìn Lăng Thiên Chí:

- Ngươi muốn chạy, nhưng ngươi nghĩ mình có thể chạy nổi không? Bất luận chạy về hướng nào thì chúng cũng có thể tấn công ngươi!

Lăng Thiên Ch cười khổ:

- Vậy thì phải làm sao?

Lục Thanh Xuyên cười lạnh:

- Tùy ngươi muốn làm gì thì làm.

Lăng Thiên Chí thở dài:

- Xem ra chỉ còn cách sánh vai chiến đấu cùng Lục cô nương thôi. Ài, sao vận khí lại kém thế này, tự nhiên lại nhảy ra tận bốn con linh thú biến thái đến vậy?

Lục Thanh Xuyên lạnh lùng nói:

- Nói ít thôi, mỗi người hai con, ngươi chọn đi!

- Grào!

Con trâu vàng bắt đầu trước tiên, nó cúi đầu xuống, bốn chân giậm mạnh, toàn thân lao lên trước như tia chớp, hai chiếc sừng khổng lồ hình thành hai đạo lưu quang màu vàng kim xông thẳng tới.

Đồng thời lúc đó, con rắn lưng đen khổng lồ cũng bắt đầu trườn đi, đuôi quất một cái tạo nên khí thế xé tan hư không nhằm thẳng đỉnh đầu Lục Thanh Xuyên!

Ầm!

Khí thế như ngọn núi Thái Sơn ập xuống!

Lục Thanh Xuyên cơ thể nhẹ nhàng di chuyển, nắm chắc hai thanh đoản kiếm chém ra hai nhát hình chữ thập về phía đầu của con rắn.

Điều khiến Lục Thanh Xuyên không ngờ được là, đúng lúc cơ thể cô ta di chuyển thì hai con linh thú kia cùng lao về phía cô ta.

Đặc biệt là con linh thú có bộ lông cứng như gai thép. Miệng há lớn, ánh sáng lóe lên hình thành một luồng xoáy ốc khổng lồ có sức hút mạnh mẽ đến biến thái khiến cơ thể Lục Thanh Xuyên lập tức cứng đờ.

- Không hay rồi!

Lục Thanh Xuyên cuống cuồng, cô ta không ngờ Lăng Thiên Chí lại bỏ mặc không làm gì cả, hơn nữa mục tiêu của hai con linh thú chết tiệt kia lại là một mình cô ta!

- Lăng Thiên Chí!

Lục Thanh Xuyên hét lớn.

- Lục cô nương!

Lăng Thiên Chí kêu lên:

- Ta đến đây!

Lục Thanh Xuyên nghe thấy thế vội nói:

- Giúp ta đối phó con quái thú đầy lông kia! Mau!

- Được thôi!

Lục Thanh Xuyên nghiêng người bay tới, vào khoảnh khắc lướt qua Lục Thanh Xuyên, hai tay hắn vung lên, từ mười đầu ngón tay bắn ra vô số đạo kiếm khí.

Kiếm khí như mưa sao băng toàn bộ lao về phía Lục Thanh Xuyên.

- Ngươi?

Lục Thanh Xuyên không thể ngờ được Lăng Thiên Chí lại hạ thủ với mình.

- Ha ha ha ha…Lục cô nương, đắc tội!

Tiếng cười này lập tức thay đổi, thân hình Lăng Thiên Chí đáp xuống đất gương mặt biến về tướng mạo của Tần Vô Song.

- Là ngươi!

Lục Thanh Xuyên tuyệt vọng rơi xuống đất, yếu huyệt trên toàn thân đều đã bị Tần Vô Song phong tỏa, khí hải đan điền bị kiếm khí phong tỏa, dù là Thông Huyền Cảnh đỉnh phong cũng chẳng thể làm gì.

Bốn con linh thú kia biến thành lưu quang chui vào trong Phong ấn Đồ quyển của Tần Vô Song. Tần Vô Song mỉm cười:

- Là ta, Lục cô nương, không phải cô nương, Lăng Thiên Chí và Khương Quỳ muốn cùng đối phó với huynh đệ Tần gia ta sao? Ta chỉ là tiên hạ thủ vi cường mà thôi.

Lục Thanh Xuyên mặt đỏ phừng phừng:

- Ngươi bỉ ổi, vô sỉ!

Tần Vô Song cười:

- Là Lục cô nương quá ngây thơ thôi. Có điều, dù ban nãy ta có là Lăng Thiên Chí thật thì trong hoàn cảnh đó có lẽ hắn cũng sẽ tấn công cô nương. Loại bỏ ai chứ? Không phải loại bỏ một đối thủ sao?

Lục Thanh Xuyên không nói được gì…Cô ta không thể ngờ mình lại bị loại nhanh đến vậy, chỉ mới vừa đến hòn đảo thứ chín mà thôi

Chương 701: Chiến Thuật rụt đầu.

- Lục cô nương, đan điền đã bị phong bế, nếu như Cô nương tự tin có thể sinh tồn được trên hòn đào này thì ta không ngăn cô nữa, ha ha!

Tần Vô Song mim cười, không động Thủ nữa mà nhấc chân bỏ đi với một tư thể rất phong độ. Lục Thanh Xuyên nghiến răng tức giận:

- Tần Vô Song, ngươi đê tiện! Ngươi vô sỉ!

Nhưng nói ra những lời này bản thân cô cũng cảm thấy không có sức thuỵết phục cho lắm. Hèn hạ vô si? Một khác trước cô vẫn còn muôn đôi phó với huynh đệ Tân Vô Song. cuộc đời này, có vay có trả…

Mắng thì mắng vậy nhưng cô cũng không dám ở lại lâu, lấy Ngọc bài Truyền tống nghiến răng thôi động với vẻ không cam Tâm.

Mặc dù đan điền bị phong bế nhưng cô vẫn còn chút sức lực để thôi động Ngọc bài.

Rồi một tia thần quang lóe lên đưa có đi trong sự phẫn nộ và không cam lòng. Ở cách đó không xa, Tần Vỏ song nhìn Lục Thanh Xuyên bị đưa đỉ, thớ phào nhẹ nhõm:

- Đê tiện…Có lẽ thế giới của võ giá, trừ nhiệt huyết và chiến đầu ra vẫn phải có chút trí mưu cùng thủ đoạn. Nếu như đây cũng đựợc gọi là đê tiện thì coi như đê tiện đi…Vì gia tộc, vì những người mà mình yêu quý có thể sống tốt hơn, nhất định phải lấy được Thần Đạo Quả!

Nghĩ đến đây, Tần Vô Song lấy quan Thức chỉ Linh Ngọc Bàn ra mới phát hiện Lăng Chí và. Khương Quỳ đã dùng toàn lực chạy đến chỗ Tần Thái Trùng, Chuyện đến ngàỵ hôm nay, Tần Vô Song cũng mấy nhẹ nhõm, Lục Thanh Xuyên đã bị loại bỏ có nghĩa là bốn vị trí đâu tiên đã được xác định. Xem ra vụ cược này đã đặt đúng Dù bản thân mình và Đại sư huỵnh Tần Thái Trùng có lại đào thải thì cũng là vị trí hạng ba và hạng tư. Xét theo quy định Vẫn có thể bỏ được hai Thần Ðạo Quả vào túi.

Chi có điều mục tiêu hiện tại của Tần Vô Song không phải vậy. Tiếp theo, hắn sẽ chiến đâu vì vị trí Quán quân mà chiến đấu để có nhiều Thần Đạo Quả hơn!

…o0o…

Tần Thái Trùng cuối cùng cũng bại. Hơn nữa còn bị đánh bại khi đối Công với Lăng Thiên Chí.

Nhưng Tần Thái Trùng không hề nghĩ là khi bản thân hắn thất bại thì đã có một người khác bị đào thải sớm hơn. Hay nói cách khác, Tần Thái Trùng vẫn đứng ở vị trí hạng tư. Lúc bị truyên tống ra ngoài, Tần Thái Trùng không hề biết Lục Thanh Xuyên đã bị đào thàỉ, lòng đầy tiếc nuối buồn bã đi ra. chỉ thấy đồng môn bên Tần gia ai nấy hớn hở nghênh đón.

- Đại sư huynh, chúc mừng!

- Ha ha, có gì đáng để chúc mừng! Chỉ còn Cách Thần Đạo Quả một bước nữa. Hài zz, nhưng mà ta thua rất thuyết phục, tên Lăng Thiên Chí đó quá mạnh ha­ha!

Tần Thái Trùng cũng khá thoải mái.

- Sao lại chỉ thiếu một bước?

Tần Hạo kêu lên:

- Đại sư huynh, huynh đứng hạng tư, đã được Thần Ðạo Quả rồi!

- Ta…hạng tư?

Tần Thái Trùng có chút không tin, ngày đầu tiên buớc vào cửa thứ chín hắn đã bị Lăng Thiêu chỉ đánh bại Tần Thái Trùng đương nhiều cảm thấy bản thân minh bị loại quả sớm.

- Đúng vậy, Đại sư huynh, huynh vẫn chưa biết gì sao? Tần Hồng Nhạn cũng bật cười:

- Nửa canh giờ trước khi huynh bị loại thì Lục Thanh Xuyên của Phi Hồng Ðạo Trường đã bị loại ra ngoài. Lục Thanh Xuyên vừa mới ra khỏi đã lớn tiếng mắng Vô Song sư đệ. Xem Ia Cô ta bị Vô Song sư đệ loại ra.

- A, Xem ra ta vào được vị trí hạng tư mà không hề hay biết?

Tần Thái Trùng cảm thấy vận khí của mình hình như khá tốt. Vào được năm vị trí đầu đầu đã là may mắn lắm rồi, vậy mà còn được ở vị trí hạng tư, thật quá ngạc nhiên.

Tần Vân Nhiên đột nhiên cười lớn:

- Thái Trùng lần này thật may mắn nhưng cũng là nhờ Vô song, Xem ra Vô Song đúng là phúc tướng của Tần gia chúng­ta. Ha ha, còn ba vị trí nữa, bây giờ hãy xem bọn họ tranh giành như Thế nào!

…o0o…

Trên hòn đảo thứ chín, Tẩn Vô Song quan Sát Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn, biết Tần Thái Trùng Sư huynh bị loại nhưng không thể làm được gì.

Lăng Thiên Chí cách Tần Thái trùng sư huynh quá gần, trừ phi hắn có thể dịch chuyển tức thời, nếu không căn bản không thể đến. Nhưng Tần Thái Trùng sư huynh cũngđă Vào được vị trí hạng tư, hoàn thảnh xuất sắc nhiệm vụ. Tần Vô Song mặc dù có chút đáng tiếc nhưng cũng không quá buồn. Lăng Thiên Chí đánh bại Tân Thái Trùng sư huynh thì bây giờ hãy để Tần Vô Song đánh bại Lăng Thiếu Chí hắn.

Tần Vô Song rất mong đợi vị trí Quán quân này. Bây giờ là cuộc tranh giành của ba vị trí còn lại!

Ðịa hình địa hòn đảo thứ chín quả nhiên phức tạp, mãnh thú ra vào cũng rất nhiều, may mà bên cạnh Tần Vô Song còn çó linh thú Thông Huyên cảnh đỉnh phong, thêm nữa bản thân còn có Âm Dương Từ Văn Dực khiến hắn có thê ứng phó với cục diện.

Mà Lăng Thiên Chí và Khương Quỳ cũng rất cẩn thận.

Bây giờ, Tần Thái Trùng đã bị loại, tiếp theo sẽ là cuộc tranh đấu giữa những cường giả đỉnh cấp. Những sự mong chờ và mặt tâm lý đã bị bỏ laị phía sau, chỉ còn sót lại một tâm tư duy nhất là giảnh vị trí Quán quân, đánh bại những đối thủ khác.

Không thể không nói, Lăng Thiên Chí và Khương Quỳ rất thông minh. Ban đầu, Bọn họ còn tưởng là trận đâu còn sót lại bốn người, nhưng qua mấy ngày sau, cả hai đều nghĩ hiểu ra Lục Thanh Xuyên đã bị loại.

Ðiều này càng khiến bọn họ thêm đề phòng Tần Vô Song, Bọn họ cảm thấy Tần Vô Song rất lợi hại, không đơn giản. Tìm hình phát triển tới ngày hôm nay, bọn họ mới ý thức được Tần Vô Song đáng, sợ thế nào. Chúc Vân Viêm và. Lục Thanh Xuyên đều là những người có thực lực. Vậy mà hai người đều bị Tần vô song loại cả, những chuyện khác không cần nghĩ cũng biết.

Bởi vậy Lăng Thiên Chí và Khương Quỳ càng cẩn thận hơn Như vậy Tần Vô Song sẽ không còn cơ hội tiếp cận bọn họ bằng quan Thức Chí Lính Ngọc Bản nữa. Phòng tuyến của hai người này được bố trí rất tốt. Nhất thời căn bản không thể đột phá.

Hai người này có thể lọt vào ba vị trí đầu tiên đều là dựa vào thực lực. Lúc cần tiến công thì tiến công, lúc Cần phòng thủ thì phòng thủ tuyệt đổi khôngTh­am lam liều lĩnh.

Mặc dủ bọn họ không tình nguyện nhưng không thể không thừa nhận trước một mặt cường thế như Tân Vô Song, bọn họ nhất định phải phòng thủ mới có cơ hội lột xác.

Ðối kháng với Tần Vô Song bọn họ không có cơ hội chiến thẳng. Chúc Văn Viêm và Lục Tham Xuyên đã chứng mình điểm này. Kiểu chiến thuật phòng thủ này khiến Tần Vô Song có chút lo lắng. Nếu như cứ trường kỳ thể này, không Chừng Khương Quỳ và Lăng Thiên chỉ sẽ hiểu nhau hơn. cho dù có Linh thú Phong ấn giúp đỡ, nhưng Tần Vô song muốn đồng thời đối phó với hai Thông Huyền Cảnh đỉnh phong khắng định rắt khó.

Trên thực tế, một chọi một, Tần Vô Song cũng đều là lợi dụng Chiến thụât, nếu chỉ đánh bừa thì Tần Vô Song có thê thăng nhưng không thể hạ được đối phương, Nếu đối phương cố ý không chiến, lựa chọn tránh né thì bản thân hắn cũng chịu.

Cuộc chiến với Tân Vô Kỵ, vì Tân vô Kỵ khinh địch nên mới không kịp ứng phó. Còn loại bỏ chúc Văn Viêm, vì chúc Văn Viêm tự nghĩ mình thông minh, giá làm Tần Thái Trùng lừa hắn, nào ngờ lại bị Tần Vô Song tương kế tựu kể đánh bại bằng một đòn Ðối phó với Lục Thanh Xuyên là sử dụng chiến thuật mê hoặc cô ta.

Mỗi một lần chiến đấu đều có một đặc điểm riêng chứ không phải hoàn toàn toàn dựa vào thực lực để giành chiến Thắng, Mộĩ một thành công đều có một nhân tố không thể phục chế trong đó.

Khương Quỳ và Lăng Thiên Chí đều là cảnh giới Thông Huyền cảnh đỉnh phong, một khi đã quyết tâm phòng thủ thì thực lực cường đại cũng rất rõ ràng, Tần Vô Song mỗi lần tiếp cận với vòng phòng ngự của họ đều chạm phải trận thế phòng ngự kinh động đối phương. Năm lần bảy lượt Tần Vô Song đều phải bỏ cuộc giữa chừng. Thử thêm hai ba lần nữa, Tần Vô Song cũng dần dần học được cách ngoan ngoãn. Hắn suy nghĩ:

- Hai người này bây giờ đều đề phòng mình, rùa đã rụt cổ, muốn đối phó với bọn họ, quả thực không dễ dàng Mình có thể dùng Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn Xác định vị trí của họ, cũng có thể Triệu hoán Linh thú Phong ấn hợp kích. Nhưng muốn tiếp cận được vòng phòng ngự của họ không hề dễ dàng. Lúc trước mình có thể tiếp cận được Lục Thanh Xuyên Là vì Cô ta không quá đề phòng quá tự tin còn bây giờ, tình hình đã hoàn toàn khác…

Tần Vô Song chán nản vô cùng. Hắn biết tất cả mọi con bài của mình đều đã dùng gần hết. Đối diện với hai Thông Huyền cảnh đỉnh phong cường giả đã hạ quyết tâm phòng ngự, hắn quả thực không còn quá nhiều cách.

- Có lẽ, hai tên này định đấu với mình đến cùng. cũng nhau đọ vận khi ở hòn đảo Thứ mười?

Tầm Vô Song kỳ thực không hề muốn vào hòn đảo thử mười mới phải thắng bại.

Bời Vì ngay từ lúc vào hòn đào thứ chín đã có giọng nói nhắc nhở hắn rằng, hòn đảo thứ mười là nơi khó nhất của tầng bốn cũng là nơi có hệ số nguy hiểm cao nhất. Bởi vì trong đó thường có Thần thú lui tới!

Thần thú, bất luận là Thần thú cấp độ nào cũng không phải là thứ mà những cường giả dưới cấp độ Thần đạo có thể đối kháng được. Bời vậy, Tần Vô Song đặt hy vọng có thể giải quyêt Xong trên hòn đảo thứ chín này.

Nếu như Khương Quỳ và Lăng Thiên Chí không giác ngộ, cùng Tần Vô Song chơi trò săn tìm thì Tân Vô Song tin là mình có thể giải quyết nhanh gọn hai người trong hòn đảo thứ chín.

Nhưng đối phương thập phần giảo hoạt, kinh nghiệm của Lục Thanh Xuyên và Chúc văn Viêm khiến hai người họ quyết định lựa chọn chiến Thuật phòng thủ, căn bản không muốn đối kháng với Tân Vô Song.

Thời gi­an cứ thế trôi đi. Tần Vồ Song đã thử bốn lần. Bất luận là Khương Quỳ hay Lăng Thiên Chí thì đều vô cùng linh mẫn, căn bản không để Tần Vô Song kịp tiêp cận đã bỏ chạy ra xa.

Tần Vô Song cũng không phải chưa từng thử dùng qua chiến thuật bao Vây. Nhưng bất luận là Thôn Thiên Lục Ngô hay Hắc Bối Huyền xà cũng đều là linh thú Thông Huyền Cảnh đỉnh phong, Trong tình hình không có vũ khí Thần đạo trong tay, bọn chúng không đủ tự tin đảm bảo rằng có thể bao vây không một lỗ hổng, không để bọn họ phá vây. cho nên cả bốn lần thử của Tần Vô song đều thất bại.

Nhẩm tính thời gi­an, đã là ngày thứ hai mươi bảy ở hòn đảo thứ chín. Qua ba ngày nữa sẽ là thời gi­an giới hạn. Chỉ cần đến hết thời gi­an gíới hạn, bọn họ sẽ truyền tống đến đảo của TầngThứ mười, Vào hòn đảo thứ mười, đối diện với Thần Thú trong truyền thuyết.

Trong địa bàn chiếm cứ của Thần thú thì đại đa số ưu thế của Tần Vồ Song sẽ trở thành phù Vân. Trước mặt Thần thú, thực lực căn bản không có tác dụng gì. Chỉ ai có vận khí tốt, ai kiên trì được lâu hơn Thì kẻ đó có thể đảm bảo không bị Thần thú phát hiện…Tần Vô Song qụyết định thử thêm một lần nữa. Ba ngày Cuối cùng, bất luận thế nào cũng không được để tiếc nuối sau này. Lần này, hắn quyết định ra Tay với Lăng Thiên Chí. Nếu có thể được, hắn sẽ dùng Thần Tú cung!

Hôm nay, hắn đã dùng hết Thần Ðạo ngũ Hành Phù, chỉ dùng một mình Thần Tủ cung, Tần Vô song cũng không tự tin mình có thể bắn trúng Lăng Thiên Chí.

Nói một cách thằng thắn, Tần Vồ Song không hề muốn dùng Thần Tú cung bởi vì Thông Huyền Cảnh đỉnh phong cường giả chi cần có vũ khí Thần đạo là đã có thể hủy hoại Bích Lục Tiễn.

Điểm này, lúc trước đấu với Tân Vô Kỵ Tần Vô Song mới lĩnh ngộ được. Bây giờ Bích Lục Tiễn chỉ còn lại hai mũi. Tần Vô Song đương nhiên không muốn mạo hiểm.

Nhưng mà, đến hôm nay, hắn không thể tiếp tục đợi thêm được nữa! Đi hòn đảo thứ mười để đối mặt với Thần thú tuyệt đối khổng phải là ý nguyện của Tần Vô Song.

Quyết chiến, nhất định phải hoàn thành ở hòn đảo thứ chín này!


Chương 702: Lĩnh ngộ pháp tắc.

Mục tiêu chung của ba vị trí đầu tiên đều là ngôi vị Quán quân. Mặc dù giải thưởng của Á quân và hạng ba cũng có chênh lệch nhưng nói chung là không nhiều, đều được một trái Thần Đạo Quả. Ngoài ra chi khác ở Thần đạo chiến y và vũ khí Thần đạo.

Tồng cộng có bảy mươi bốn tuyển thủ tham gia thí luyện, ai cũng ôm mộng Quán quân. Nhưng đến bây giờ, bảy mươi mốt người đã bị loại. Chỉ còn lại ba người, cả ba người này trong lòng đều là vô cùng tự tin. Nếu như không thể giành được Quán quàn, thì Á quàn hay hạng ba cũng chẳng có ý nghĩa gì.

- Chủ nhân, Hắc Bối Huyền Xà có mặt!

- Tử Đồng Kim Ngưu, Phần Thiên Bạo Hồ có mặt!

- Thôn Thiên Lục Ngô có mặt!

Xoạt! Thân thể Tần Vô Song giống như một tia sét giữa trời, xuyên thấu khoảng cách không gi­an. Trận chiến nay bất luận là thắng hay bại thì Tần Vô Song cũng quyết dốc hết sức.

o0o

Ở một nơi hẻo lánh trên hòn đảo thứ chín, Lăng Thiên Chí đột nhiên mở trừng mắt, nắm chặt một cây cờ nhỏ màu trắng trong tay.

Tiểu kỳ vung trái vung phải và mấy cái xung quanh, linh, lực khí tức chung quanh Lăng Thiên Chí đột nhiên trở nên nồng đậm, hư không bắt đầu nổi lên những đường gợn sóng màu lam.

Những đường gợn sóng dao động nhẹ, nhìn qua thân thể như đang chìm trong thủy vực. Nhưng trên thực tế, những gợn sóng này chi là hình thái khí hóa mô phỏng theo trạng thái chất lỏng mà thôi.

Những đường gợn sóng này chính là trận pháp phòng ngự của Lăng Thiên Chí. Trận kỳ trong tay, Lăng Thiên Chí có thể thông qua dao động của những đường gợn sóng để nắm bắt tất cả những ba động dị thường trong phạm vi phòng ngự.

Đột nhiên, Lăng Thiên Chí khẽ chau mày, tiêu kỳ trong tay liên tiệp rung động, khóe miệng lộ ra một nụ cười lạnh lẽo:

- Lại đến rồi! Tên tiểu tử này vẫn không chịu bỏ cuộc sao? Xem ra hắn đã vững vàng hơn một chút rồi. Đã là ba ngày cụối cùng rồi. Chúng ta hãy cùng nhau đến hòn đảo thứ mười quyết phân thắng bại!

Tiểu kỳ trong tay Lăng Thiên Chí khẽ phất lên, một đoàn quang trong suốt hạ xuống, lấp lánh, nhất thời nuốt chửng thân thể Lăng Thiên Chí vào trong. Thân ảnh Lăng Thiên Chí bất chợt biến mất giữa hư không.

Vù! Vù!

Liên tiệp ba bốn thân ảnh không ngừng bắn tới.

- Không ổn rồi, chủ nhân, tên đó lại chạy trốn!

- Đáng ghét! Lại trốn rồi à?

Bốn đại linh thú Kỳ Diệu Huyền Cảnh lại gần mới phát hiện căn bản không có bóng dáng Lăng Thiên Chí trong vòng bao vây của chúng.

Tần Vô Song từ trên không bắn xuống, đáp đất, cảm nhận khí tức mà Lăng Thiên Chí để lại, vè mặt vô cùng tức giận. Lực cảm ứng của Lăng Thiên Chí quá mạnh. Tần Vô Song đã nỗ lực hết sức rồi mà vẫn để hắn chạy thoát

Trên Quan Thức Chi Linh Ngọc Bàn, bóng dáng Lăng Thiên Chí đang chạy nhanh như gió, có lẽ đã cách Tần Vô Song ít nhất cũng phải vài trăm dặm.

Tần Vô Song nghiến răng:

- Đuổi theo!

Tuy đã để cho Lăng Thiên Chí chạy thoát nhưng Tần Vô Song vẫn còn có Quan Thức Chì Linh Ngọc Bàn, muốn đuổi Lăng Thiên Chí cũng không thành vấn đề.

Chi có điểu cứ truy đuổi kiểu này, ai thắng ai thua rất khó nói. Tần Vô Song mặc dù có Ám Dương Tử Vân Dực, chiếm ưu thế trên phương diện tốc độ, nhưng với địa thế hiểm trở của hòn đảo này, truy đuổi không đơn giản chi là so đấu tốc độ mà còn phải nghiên cứu địa hình, đến những nhân tố nguy hiểm khác.

Lăng Thiên Chí thân nhẹ như yến, kỹ năng phi hành của hắn rất độc đáo. Mặc dù không được bàng bạc đại khí như Âm Dương Tử Vân Dực nhưng hắn lại có thể dung hòa một cách kỳ diệu với không gi­an, hâu nhu không cảm nhận được lực cản của không khí.

Đây là sự khác biệt giữa Tẩn Vô Song và Lăng Thiên Chí.

Tẩn Vô Song, Hư Võ Đại viên mãn, mặc dù không có phá toái hư không, không thể lãnh ngộ pháp tắc không gi­an được như Lăng Thiên Chí. nhưng chỉ cần dựa vào năng lực phóng đi của Âm Dương Tử Vân Dực, tốc độ tuyệt đối vẫn có thể nhanh hơn.

Còn Lăng Thiên Chí, tốc độ tuyệt đổi không thể bằng Tần Vô Song nhưng lại lĩnh ngộ được pháp tắc không gi­an. Có thể nói là vô cùng nhập vi, lúc phi hành có thể giảm lực cản của khí lưu hư không xuống mức thấp nhất. Bởi vậy, cục diện giữa hai người có thể gọi là ngang sức ngang tài.

Kỳ thực trong lòng Lăng Thiên Chí cũng không thoải mái lắm. Với tính cách của hắn tuyệt đối không muốn để cho đối thủ truy sát. Trước đây chi toàn là hắn truy sát người khác, nhưng Chúc Vân Viêm và Lục Thanh Xuyên bị loại khiến Lăng Thiên Chí cảm thấy rất áp lực. Chứ bình thường hắn tuyệt đối không sợ chiến đấu chính diện.

Nhưng cuộc chiến này có liên quan đến Thần Đạo Quả. Lăng Thiên Chí dù có không muốn thì cũng vẫn phải nhìn thăng vào cục diện này. Bởi vậy hắn mới chịu nhân nhượng và lựa chọn giải pháp tránh chiến đấu!

Nếu như Thông Huyền Cảnh đỉnh phong cường giả không muốn tác chiến, Tần Vô Song phát hiện muốn đuổi kịp chúng cũng rất khó! Sau vài lần thôi động hết tốc độ, Tần Vô Song vẫn không thể rút ngắn được khoảng cách với Lăng Thiên Chí. Lúc đó Tân Vô Song mới hiểu ra. không thể không nhìn thẳng vào khoảng cách giữa hai bên.

Trong lúc Tẩn Vô Song và Lăng Thiên Chí truy đuổi không ngừng nghỉ thì Khương Quỳ đến từ Quy Long Tộc của Vô Tận Đông Hải lại ung đung nghỉ ngơi trong thủy vực giữa Mộng Huyễn Thiên Trì hưởng thụ cảm giác an lành và sảng khoái mà nước mang tới cho hắn.

Cặp lông mày màu lục của Khương Quỳ giãn ra thoải mái, khóe miệng hé ra một tia cười giễu cợt, lẩm bầm một mình:

- Cứ để cho hai tên ngốc đó giết tới giết lui. Kết quả cuối cùng chỉ có một. ha ha ha. Thân phận Long Tộc thật là tốt, năm trong thủy vực thoải mái hơn ở trên đảo nhiều.

Hóa ra, Khương Quỳ không hề ờ trên đảo mà ngược lại hắn tìm xuống một thủy vực bên cạnh đảo. một nơi vô cùng vừa ý. căn bản không thèm quan tâm đến cuộc truy đuôi giữa Tần Vô Song và Lăng Thiên Chí.

Với vẻ bàng quan và khả năng sinh tồn trong nước, Khương Quỳ đến từ Quy Long Tộc của Vô Tận Đông Hải chắc chắn có khả năng chờ đợi hơn Tần Vô Song và Lăng Thiên Chí.

Trên mặt đất, Khương Quỳ có thể không dám tự nhận mình là số một nhưng trong nước, tất cả tuyển thủ tham gia tuyệt đối không thể bang hắn.

Đông Hải Quy Long Tộc trong Vô Tận Đông Hải cũng là một thế lực đinh cấp. Khương Quỳ là thanh niên kiệt xuất nhất trong Vô Tận Đông Hải, tương đương với Tân Vô Kỵ ở Hiên Viên Khâu.

Trong Vô Tận Đông Hải, trừ Chân Long Cửu Tộc và Phi Long Cửu Tộc ra, thế lực Đồ Đẳng ở đây chính là Tổ Long Tộc. Cái gọi là Tổ Long, chính là Long Tộc của thời cổ đại, là Long Tộc có huyết mạch tinh thuần nhất!

Đã qua thòi gi­an hai ngày, chi còn cách thời gi­an giới hạn trên hòn đảo thứ chín một ngày. Tần Vô Song vẫn chua từ bỏ việc truy đuổi Lăng Thiên Chí.

Trên thực tế. Tần Vô Song cũng biết, muốn bắt đuổi kịp tên Lăng Thiên Chí đó rất khó, hâu như không thể thực hiện. Nhưng Tân Vô Song không từ bỏ. đầu tiên hắn muốn gây đủ áp lực với Lăng Thiên Chí, khiến tâm trí của Lăng Thiên Chí bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, Tần Vô Song rất hưởng thụ khoảng thời gi­an truy đuổi, nhất là với một Thông Huyền Cảnh đỉnh phong cường giả như Lăng Thiên Chí, khiến hắn lĩnh ngộ được rất nhiều pháp tắc không gi­an.

Nửa năm qua, trong thời gi­an xuyên qua chín hòn đảo, Tần Vô Song chưa bao giờ từ bỏ.

việc lĩnh ngộ pháp tắc không gi­an, lĩnh ngộ khái niệm phá toái hư không. Bời vậy, phát triển đến bây giờ, hắn đã coi việc truy sát Lăng Thiên Chí như một hoạt động rèn luyện bản thân. Hơn nữa hoạt động rèn luyện này còn khiến con đường dẫn đến Kỳ Diệu Huyền Cảnh của hắn trờ nên rõ ràng hơn.

Tần Vô Song rất thích cảm giác này.

ờ Vạn Hoa Cốc, hắn đã luyện hóa xong Thâu Thiên Đan, tiến vào Hư Võ Đại viên mãn. Trải qua nửa năm rèn luyện, bản thân Tần Vô Song cũng không nghĩ mình có thể đột phá Kỳ Diệu Huyền Cảnh nhanh như vậy.

Nhưng nửa năm này, trên những hòn đảo của Mộng Huyễn Thiên Trì hoàn cảnh tu luyện tốt hơn bên ngoài rất nhiều lần khiến tốc độ tu luyện của Tần Vô Song cũng phát triển với tốc độ kinh người. Giờ này khắc này. Tần Vô Song phát hiện, hắn chi còn cách Kỳ Diệu Huyền Cảnh một bước chân nữa mà thôi.

Dã tâm đã xuất hiện trong lòng Tần Vô Song. Hắn hy vọng rằng, trong cuộc truy đuổi này, hắn sẽ có được một bước nhảy vọt trùng kích Kỳ Diệu Huyền Cảnh!

Nếu như có thể vào được Kỳ Diệu Huyền Cảnh, ờ hòn đảo thứ chín này, dù có không đánh bại được đổi thủ thì hắn cũng thấy hài lòng.

o0o

Mặt trời dần dần nhô lên từ phía đẳng Đông, lúc này Tẩn Vô Song đang bay lượn trên trời bỗng nhìn thấy một làn sương mờ mờ ớ phía cuối Mộng Huyễn Thiên Trì. Cảnh tượng chăng khác gì như đang ở chốn tiên cảnh, dương quang màu kim sắc như xuyên thủng tâng mây. chiếu xuống mặt nước lấp lánh.

Thẩn thức của Tẩn Vô Song cũng phát sáng, như vừa mớ tung được một cánh cửa lớn, thu nạp toàn bộ dương quang trên thế giới này.

Vù!

Tân Vô Song bất ngờ đáp xuống. Cái gì được mất thành bại chứ. Trong nháy mắt, đều lắng xuống hết trong lòng Tần Vô Song. Những tia dương quang đó dường như đã chiếu được vào nơi sâu thẳm trong tâm linh của hắn, rồi ở nơi đó bừng nở một đóa liên hoa. đóa liên hoa thánh kiết và vĩ đại của cảm ngộ.

- Đại đạo tam thiên, trong thiên nhiên, mồi nhành cây ngọn cò, mỗi tia dương quang, mỗi giọt nước mưa. một tia sét, mồi ngọn gió đểu có quy luật tự nhiên. Thiên đạo có thể vận hành là vì có thiên đạo tạo hóa. Thuận theo trời thì sống, nghịch với trời thì chết…Cái gọi là thiên đạo là như vậỵ sao?

Tia dương quang đó hình như đã mờ cánh cửa sâu trong lòng Tần Vô Song, đánh thức tâm linh của hắn.

Giữ tâm trong sáng, dùng đạo hợp chân, nhân tâm có thể mê muội, nhưng thiên đạo vĩnh viễn không thay đổi!

Nhân tâm mê muội, không thể giữ tâm trong sáng mà lãnh ngộ Đạo, đương nhiên không thể khám phá thiên đạo. Giống như tâm ma vậy, có tâm ma rồi thì không thể với tới được Thần đạo.

Từ lúc xuất đạo đến giờ, đây là lần đẩu tiên Tần Vô Song cảm thấy lĩnh ngộ Đạo sâu sắc đến thế. Cái gọi là đạo vốn dĩ không phải đạo, đạo nơi nào cũng có. nhưng không phải nơi nào cũng có thể thấy được. Đạo có ở bất cứ chi tiết nào trong vũ trụ mênh mông.

Trong chớp mắt, Tẩn Vô Song thấy mình trầm mê.

Và lúc hắn mở mắt ra thì trời đã về chiểu. Ánh chiều tà cũng giống như triều dương, khiến người ta cảm thấy yên bình. Cả người Tân Vô Song cảm thấy sáng khoái khác lạ như vừa trải qua một lần tẩy lễ.

Hắn biết, cánh cửa thẩn thức của mình đã rộng mờ. chuẩn bị đầy đủ cho việc đột phá Kỳ Diệu Huyền Cảnh, chi còn mỗi bước trùng kích cuối cùng nữa mà thôi.

Đúng lúc đó, thời gi­an ba mươi ngày trên hòn đảo thứ chín cũng qua đi. Trên hòn đảo này. năm người tiến vào thì đã loại bỏ hai.

Lục Thanh Xuyên hạng năm, Tần Thái Trùng hạng tư, danh sách đã được duyệt!

Cuộc chiến của ba vị trí còn lại gần như đã đến hồi gây cấn. Giống như chủ ban chuyên sự trước đây đã từng đoán, ba vị trí đầu tiên phải đến hòn đào thứ mười mới quyết định được!

Chương 703: Tranh đoạt Quán quân.

Cuộc tranh đoạt của ba vị trí đầu tiên khiển người ta cảm thấy nghẹt thờ. Tất cả mọi người cùng chờ đợi để xem trận kịch chiến cuối cùng trên hòn đảo thứ mười, cũng như chờ đợi bảng xếp hạng cuối cùng.

Trận đài truyền tổng khởi động, ba thân ảnh bị bắn vào hòn đảo thứ mười. Trong quá trình truyền tống, lại có một giọng nói trong tréo vang lên bên tai họ:

- Những con người trẻ tuổi, chúc mừng các ngươi đã vào được tầng cuối cùng trong tầng thứ tư. Hòn đảo thứ mười mặc dù là hòn đảo đẩu tiên của tầng thứ tư nhưng mức độ nguy hiểm của nó thì tuyệt đối hơn hẳn các tầng trước đây. Trên hòn đảo này, các ngươi phải tập trung toàn bộ tinh thần và phải thể hiện thực lực. Nếu như gặp phải nguy cơ không thể đối phó thì hãy thôi động Ngọc bài Truyền tống trong tay các ngươi. Chúc các ngươi may mắn! Nhớ kỹ. mồi một cửa không chi đơn giản là khảo nghiệm khả năng sinh tồn. Phần thưởng cho Quán quán là hai quá Thần Đạo Quả. Một trong hai quả đó được lấy từ hòn đảo này. Ai trong số các ngươi lấy được Thẩn Đạo Quả trước, người đó sẽ là Quán quân, có thể rời đảo! Đương nhiên. Thần Đạo Quả không thể dễ dàng lấy được mà ờ ngay bên cạnh Thần thú. Các ngươi phải chuẩn bị sẵn tinh thần mới được. Đương nhiên, nếu như các ngươi không thể lấy được Thần Đạo Quả thì theo quy định cũ. ai ở được trên đảo lâu nhất, người đó chính là Quán quân!

Giọng nói này vừa như cảnh cáo, vừa như khuyến khích.

Chuyện này không quan trọng, quan trọng là trên hòn đảo này, cái mà ba người bọn họ đối mặt là Thần thú! Là Thần thú có thể xé nát bọn họ bất cứ lúc nào! Ban tổ chức nghĩ ra đủ mọi cách đương nhiên vì không muốn các đấu thủ ngày ngày đêu dùng chiến thuật lẩn trốn, mà cổ vũ bọn họ chủ động xuất kích, chủ động giành lấy Thần Đạo Quả.

Trên hòn đảo này, người xuất đảo muộn nhất chưa chắc đã là Quán quân. Bởi vì người giành được Thần Đạo Quả mới là lựa chọn được ưu tiên! Như vậy. việc tranh đoạt vị trí Quán quân mới có ý nghĩa.

Hoặc là chủ động cướp lấy Thần Đạo Quả là mạo hiểm nhất nhưng cũng là lựa chọn có sức mê hoặc nhất.

Hoặc là cùng đối thủ ngồi im một chỗ. đọ vận khí xem ai là người rời khỏi muộn nhất. Nhưng lựa chọn này nhất định phải dựa vào khả năng lấy được Thân Đạo Quá giành vị trí Quán quân của đối thủ mới được. Nguy hiểm ít. nhưng muốn giành được vị trí Quán quán thì phải nhìn sắc mặt người khác.

Hoặc là chủ động xuất kích, không xem việc giành Thần Đạo Quả như mục đích, mà xem việc ép đối thủ rời đi như mục đích, dùng việc đối thủ rời khỏi mà đổi lấy vị trí Quán quân!

Ba lựa chọn này. nếu suy nghĩ tổng họp thì lựa chọn thứ ba là ổn nhất! Không cần nhìn sắc mặt của người khác, cũng không cân mạo hiểm đi vào hang hổ mà liều mạng.

Tần Vô Song gạt sạch tâm lý nóng vội lúc trước ra khỏi đầu, từ sau lĩnh ngộ trong ngày cuối cùng ờ hòn đảo thứ chín, tâm thái của Tần Vô Song được thả lỏng hơn rất nhiều. Được mất không cần phải nhìn nhận nặng nề như vậy.

Thần thú? Tần Vô Song thầm nghĩ, khóe miệng lộ ra một nụ cười vui vẻ. Vậy thì cứ đi lãnh hội thực lực của Thẩn thú đi!

Tẩn Vô Song cũng không phải chưa từng gặp qua Thần thú. Tẩn Vô Song đã từng được lãnh hội qua Thân thú Hóa Thần Đạo tám kiếp ờ Vạn Hoa Cốc, ờ Vạn Hoa Cốc lâu như vậy mà không bị Thẩn thú giết chết.

Đương nhiên, chuyện đó cũng có nguyên nhân. Thứ nhất, tu luyện giả trong Vạn Hoa Cốc nhiều, thu hút sự chú ý của Thần thú. Thứ hai, Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn của Tần Vô Song thu thập được khí tức thần thức của Cửu Biến Thiên Yêu Bạch Hổ mới định vị được vị trí của Thần thú.

Ở hòn đảo thứ mười, bọn họ không hề được thông báo trên đảo rốt cuộc có bao nhiêu Thần thú. Hơn nữa không thể tiếp cận được lãnh vực của Thẩn thú, nếu như Thẩn thú không hể phát ra khí tức Thẩn thú thì Quan Thức Chi Linh Ngọc Bàn căn bản không thể thu thập được. Như vậy, Tần Vô Song đương nhiên cũng không thể xác định được vị trí của Thần thú.

Cho nên, muốn sinh tồn được ớ hòn đảo thứ mười này thì trước tiên phải thu thập được khí tức của Thẩn thú thì mới có được phán đoán chính xác.

Ngay một khắc đẩu tiên sau khi đáp xuống hòn đảo thứ mười. Tẩn Vô Song đã cảm nhận được một một luông khí tức hoàn toàn khác biệt. Hòn đảo này quả nhiên khắc hẳn với chín hòn đảo trước. Thiếu mất vài phần thanh tịnh, thêm vài phần âm u khủng bố. khí tức sát phạt cường đại, khiến trái tim của một người đã quen vói việc chiến đấu giết chóc như Tần Vô Song cũng phải đập dồn dập.

- Xem ra muốn sinh tồn được hai tháng trên hòn đảo này không hề đơn giản!

Ba hòn đảo của tầng thứ tư thời gi­an giới hạn đều là sáu mươi ngày. Tần Vô Song cảm thấy, bảng xếp hạng cuối cùng rất có khả năng sẽ được sinh ra ờ hòn đảo thứ mười này. Muốn sinh tồn được hai tháng trên hòn đảo thứ mười này. đó khó là rất lớn.

Nguyên tắc cũ, Tần Vô Song lấy ra Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn bắt đầu định vị vị trí của Lăng Thiên Chí và Khương Quỳ. Hòn đảo này rất lớn, ba người đang cách nhau rất xa.

- Tên Khương Quỳ này quả nhiên giảo hoạt. Hắn không ớ trong nội bộ đảo mà đi đến gần thủy vực của Mộng Huyễn Thiên Trì, định sử dụng ưu thế của tu luyện giả Vô Tận Đông Hải, cầu sinh tồn trong thủy vực. Tên này. xem ra đã có âm mưu hết rồi!

Tần Vô Song đương nhiên không để Khương Quỳ thoải mái tự tại. thôi động Âm Dương Tử Vân Dực, bay thẳng đến vị trí của Khương Quỳ.

Trên hòn đảo thứ mười này. ẩn nấp thật kỹ. bị động ứng phó chưa chắc đã là cách hay. Chí ít. Tần Vô Song cũng không định bị động mà quyết định nắm chắc quyền chủ động trong tay.

Một canh giờ sau, Tần Vô Song đã tiếp cận được thủy vực của Khương Quỳ, thét lên một tiếng, nói:

- Khương Quỳ. ngươi nghĩ là trốn ở dưới thủy vực này là có thể trốn được công kích của Thần thú sao?

Khương Quỳ vốn dĩ đang ờ dưới thủy vực ba mươi trượng nhưng vì một tiếng thét của Tần Vô Song, cảm thấy xung quanh từng trận vang động, giận dữ quát:

- Tần Vô Song, ta không gây sự với ngươi sao ngươi lại đến đây gây sự với ta?

Đúng lúc này. giọng nói của Lăng Thiên Chí cũng vang lên ớ gần đó:

- Ha ha ha, Tần Vô Song, Khương Quỳ. các ngươi thật biết chọn chỗ. ta cũng đến góp vui đây!

Tẩn Vô Song thoáng giật mình:

- Hắn cũng đến rồi?

Giọng cười của Thiên Thiên Chí lại vang lên:

- Rất xin lỗi phải nói với hai ngươi một chuyện, trên đường đến đây ta đã làm kinh, động một đầu Thần thú. Con Thần thú đó đã thức tỉnh, hơn nữa ta cũng không che giấu khí tức của mình. Nếu như thần thức của con Thân thú đó đủ nhạy cảm thì có lẽ nó đã đuôi đến đây rồi!

Lăng Thiên Chí bị Tần Vô Song truy sát, đương nhiên trong lòng vẫn căm hận, nhưng hắn cũng đủ tinh táo để hiểu rằng, muốn giành được vị trí Quán quân, đối thủ của hắn không chi một mình Tần Vô Song mà còn có cả Khương Quỳ.

Khương Quỳ không động thanh sắc, lẩn sâu vào trong thủy vực. Lăng Thiên Chí cũng đã đoán ra được điều này. Cả hắn và Tần Vô Song cùng có chung một suy nghĩ, tuyệt đối không được để Khương Quỳ thoải mái rút trong thủy vực như vậy.

Đúng lúc đó. thủy vực bỗng nhiên nổi sóng lớn, một cột nước khổng lồ vọt thẳng lên trời. Khương Quỳ biến thân thành một con Điện long chân thân, rít gào:

- Bọn tu luyện giả nhân loại đáng ghét. Hai ngươi muốn đánh thì đi chỗ khác mà đánh. Đừng có làm phiền ta!

Tần Vô Song cười to nói:

- Khương Quỳ, chuyện tốt như vậy ai lại không muốn? Nhưng chỉ muốn khoanh tay xem lửa, nhìn hai bọn ta đánh nhau sống chết rồi ngư ông đắc lợi đúng không?

Khương Quỳ cười lạnh nói:

- Vậy hai người có bản lĩnh thì đến đánh ta đi. Ta không có ý kiến!

Thân ảnh cao lớn của Lăng Thiên Chí cũng từ xa bay tới. miệng hét lớn:

- Khương Quỳ. ngươi tính toán hay lắm. Ngươi nghĩ là ngươi ở dưới nước thì bọn ta không làm gì được ngươi sao?

Tiểu kỳ trong tay Lăng Thiên Chí vừa phất, toàn thân hắn đột nhiên biến thành một khối quang mang trong suốt, di chuyển nhanh về phía Khương Quỳ.

Khương Quỳ lúc này đã là Điện long chân thân. Long lân lóe lên. toàn thân phát ra khí tức màu vàng cường đại, Long Tức cường đại nhất thòi thôi động, miệng phun ra một luồng long khí màu vàng, nhe nanh giơ vuốt bắn về phía khối quang mang mà Lăng Thiên Chí vừa biến thành.

Không đợi long khí bắn tới, quang mang đột nhiên tản ra, biến thành vô sổ tinh quang lấp lánh trên trời. Còn thân ảnh của Lăng Thiên Chí. không biết từ lúc nào đã bay đến bên cột nước mà Khương Quỳ đang đứng. Thanh chiến đao và thân ảnh hòa làm một, cánh tay vung mạnh, hô lên một tiếng:

- Phá!

Một đao này đã trực tiếp chém cột nước lớn ra làm đôi. Cột nước vừa bị chém, thủy thế nhất thời bị phá vỡ, tuyệt vọng tản ra, bọt nước văng bốn phía.

Điện long chân thân của Khương Quỳ lóe lên, bay lên không lên. mắt như phun lửa trừng trừng nhìn Lăng Thiên Chí, liếc một cái sắc lẹm. Khi thế long mang giống như Thôn Thiên Lục Ngô, chụp xuống.

Lăng Thiên Chí đao quang trận trận như cá chép trở mình trong nước, tạo nên từng đợt sóng trắng xóa không ngừng hướng về phía long mang.

Từng đường lực chạm nhau không ngừng phát ra những tiếng nổ thảm liệt như tiếng va chạm của kim loại, thập phân khó chịu.

Đúng lúc này. từ phương hướng mà Lăng Thiên Chí vừa bay ra, vang lên một tiếng gầm gừ long trời lở đất. Tiếng gầm này như nhất thòi khiến cả hòn đảo như đổ sụp. vang chuyển từng hồi.

- Thần thú đến rồi!

Trong đầu ba người cùng lóe lên suy nghĩ này. Khương Quỳ hét lớn:

- Không chơi cùng các ngươi nữa, lão tử lặn đây!

- Khương Quỳ tuy mạnh nhưng trước mặt Thân thú cũng không dám kiêu ngạo, bỏ qua Lăng Thiên Chí. chui ngay xuống thủy vực.

Tần Vô Song lúc này đang ớ bên dưới, thấy Khương Quỳ định bỏ chạy liền ngăn hắn lại.

Thôn Thiên Lục Ngô lúc này thân ảnh đã như một mũi tên, lao nhanh xuống thủy vực, miệng máu mờ rộng: Thần thông Thôn Phệ!

- Grào!

Lực hút cường đại đón theo phương hướng lặn xuống của Khương Quỳ, hút mạnh.

Khương Quỳ giật mình:

- Quỷ thật!

Nếu như không kịp đề phòng thì thiếu chút nữa hắn đã bị cn Thôn Thiên Lục Ngô này nuốt rồi. Long Tức toàn thân tăng mạnh, cùng Thôn Thiên Lục Ngô miễn cưỡng đọ Long Tức. Hắn căn bản không muốn đối kháng chính diện nên bắn sang bên cạnh định, thu hút sự chú ý của Thôn Thiên Lục Ngô, miệng hét lớn:

- Mẹ kiếp! Đều là tộc nhân Long Tộc. sao lại nhắm vào ta?

Hắn căn bản không biết Thôn Thiên Lục Ngô này là do Tần Vô Song gọi đến mà vẫn nghĩ là linh thú trên đảo.

Thôn Thiên Lục Ngô vô cùng nhanh nhẹn, bắn vào bên cạnh Khương Quỳ. thân thể biến thành lưu quang, tốc độ nhanh nhu luông sóng, tiến ngang tới.

Khương Quỳ cũng không muốn lằng nhằng, đang định xuống nước thì dưới nước đột nhiên xuất hiện một chiếc roi khổng lồ quật xuống. Nhất thời tạo nên mười mấy ngọn sóng lớn không ngừng quật về phía Khương Quỳ.

Rầm rầm rầm!

Đánh liền mấy nhát, tốc độ cực nhanh khiến Khương Quỳ căn bản không kịp phản ứng, chi lùi liền mấy bước, thân thể không khỏi bay vọt lên trời.

Khương Quỳ bị ngăn chuyện tốt, việc liên tục bị công kích khiến cơn giận của hắn đã lên tới cực điểm, hơn nữa Thần thú cũng đã đuổi tới ngay trước mắt.

Chương 704: Thần thú xuất hiện.

Lăng Thiên Chí thấy vậy, chém mạnh chiến đao:

- Khương Quỳ, lên bờ đi!

Tất cả mọi ngả đường của Khương Quỳ đều đã bị chặn, miệng hét lớn:

- Các ngươi liên minh đối phó với tạ, vi phạm quy tắc, các ngươi vi phạm quy tắc!

Lăng Thiên Chí ha ha cười lớn:

- Liên minh? Người nằm mơ đấy à? Tên tiểu, tử Tần Vô Song này truy sát ta không phải mới một hai ngày!

Tần Vô Song lúc này cũng đã nhanh chóng thôi động Âm Dương Tử Vân Dực, Thần đạo Hộ Thuẫn phía trước, tay nắm chặt Thân Tú Cung, quát Khương Quỳ:

- Khương Quỳ, ngươi còn xuống thủy vực thêm một bước nữa, ta sẽ cho ngươi một lỗ thùng trong suốt.

Khương Quỳ biết ý định ẩn nấp dưới thủy vực của mình đã thất bại, giận dữ nói:

- Cho dù ta không ở dưới thủy vực thi hai người các ngươi cũng chắc chắn chết trước!

Nói đoạn, thân thể biến thảnh một đường lưu quang, bay vào trung tâm của hòn đảo.

Tần Vô Song lúc này cũng không muốn đối kháng với Lăng Thiên Chí. Thu hồi Âm Dương Tử Vân Dực, toàn thân biến thành một luồng quang mang bay vụt lên trời. Hắn triển khai Vân Thường Vũ Y Thuật, hóa thành một đám khói xanh, hòa vào làm một với trời xanh mây trắng, hưởng thụ cảm giác nghỉ ngơi trên chín tầng mây.

Lăng Thiên Chí huy động thủ quyết, cũng không dám chậm trễ, toàn thân biến thành quang mang trong suốt, chớp mắt đã biến thành vô số tỉnh quang biến mất trong hư không.

Tần Vô Song mặc dù ẩn nấp trên không trung nhưng vẫn luôn dõi theo động hướng của Lăng Thiên Chí. Thấy Lăng Thiên Chí rời đi, trong lòng nhất động:

- Nêu như Lăng Thiên Chí dẫn Thần thú đến thì có lẽ hắn đã biết sào huyệt của Thần thú ở đâu. Nói không chừng, tên này định đi lấy Thần Đạo Quả trước để giành chức Quán quân. Không thể để hắn giành hết mọi may mắn như vậy.

Thủ đoạn gây họa của Lăng Thiên Chí vô củng cao minh. Vừa có thể dẫn Thần thú đến đối phó với Khương Quỳ, vừa điệu hổ ly Sơn, tiện bề ung dung thăm dò Thần Đạo Quả.

Nhưng Tần Vô Song vẫn bán tín bán nghi. Đến tận bây giờ hắn vẫn chưa xác định được hòn đảo này rốt cuộc có mấy con Thần Thú. Nếu như không chỉ có một cọn thì sao? Nếu như sào huyệt của Thần thú không có Thần Đạo Quả thì chuyển đi này không phải là tự chui đầu vào rọ sao?

Cho nên vừa duy trỉ việc truy tung Lăng Thiên Chí, đồng thời cũng chuẩn bị sẵn thủ đoạn thứ hai. Ngộ nhỡ đánh động sào huyệt của Thần thú, thu hút nhiều Thần thú đến thi rắc rối to.

o0o

Trong đảo, tiếng gầm rít của Thần thú vẫn văng vẳng bên tai

Lăng Thiên Chí bay với tốc độ cực nhanh, đến một khe núi sâu hoắm thì dừng lại, thân ảnh lóe lên, nhảy xuống khe núi. Tần Vô Song lấy Phong ẩn Đồ quyển ra, triệu hoán Thâu Thiên Yến Thửv à Thiềm Cung Ngọc Thố, phân phó:

- Hai ngươi đi điều tra xem có khí tức của Thần Đạo Quả không. Sau đó lập tức liên hệ với ta.

Thâu Thiên Yến Thử và Thiềm Cung Ngọc Thố nhận lệnh đi.

Tần Vô Song không vội đi theo Lăng Thiên Chí, hắn cũng phải cẩn thận đề phòng. Đánh với Lăng Thiên Chí lâu như vậy, Tần vô Song hiểu con người này không đơn giản. Ai biết được hắn có bố trí sẵn bẫy rập đợi Tần Vô Song chui vào không? Vì vậy, trước khi xác định xem có Thần Đạo Quả hay không Tẩn vô Song tuyệt đối không đi xuống đó.

Đã một khắc trôi qua…Lại nửa canh giờ…

Thâu Thiên Yến Thử và Thiềm Cung Ngọc Thố đã đi điều tra hết nửa canh giờ mà vẫn chưa thu hoạch được gì, truyền thức nói với Tần Vô Song:

- Chủ nhân, căn bản không có khí túc của Thần Đạo Quả!

Tần Vô Song cười nhạt một tiếng, thầm nghĩ:

- Tên Lăng Thiên Chí này quả nhiên giở trò với ta, Nơi này nhất định là sào huyệt của Thần thú. Nếu như Lăng Thiên Chỉ đã muốn giờ trò thi ta cũng sẽ choi với hẳn.

Tần Vô Song đang định hành động thì đột nhiên nhìn thấy hình ảnh Khương Quỳ bay vọt lên trời trên Quan Thức Chỉ Linh Ngọc Bàn.

- Ha ha, xem ra Khương Quỳ cũng bị Lăng Thiên Chí dùng kỹ xảo mê hoặc. Khương Quỳ giận dữ bỏ đi có lẽ cũng cũng là cố ý cho bọn ta nhìn thấy. Hắn nhất định đang nghĩ Lăng Thiên Chí dẫn động được Thần thú thì nhất định phải biết sào huyệt của Thần thú ở đâu nên mới đi theo Lăng Thiên Chí đến nơi này.

Tần Vô Song thấy Khương Quỳ đến nhưng không hề tỏ ra vội vàng.

- Cứ để cho Khương Quỳ chơi với Lăng Thiên Chí trước đã!

Nghĩ như vậy, Tần Vô Song liền nấp ngay vào một đám mây, đúng lúc Khương Quỳ đến bên mép khe núi thì Tần Vô Song đột nhiên cảm nhận thấy có điều bất ồn.

- Không hay rồi, có Thần thú!

Một ý nghĩ lướt qua đầu Tần Vô Song. Thân thể gần như sản sinh phản ứng ngay lập tức, bắn luôn một tên.

- Grào!

Một tiếng rống vang trời cùng vô số xúc tu bắn ra từ thinh không. Thì ra là một con quái thú với vô số xúc tu trên người!

Vô số sợi xúc tu như một sợi dây thừng chắc chắn, có thể kéo dài tự do phóng đến. Tần Vô Song chẳng kịp nghĩ, lao nhanh xuống dưới.

Lúc này, muốn trốn khỏi sóng công kích tràn ngập của Thần thú, cũng chì là biện pháp nhất thòi mà thôi. Chí ít Tần Vô Song cũng khiến Khương Quỳ và Lăng Thiên Chí bị Thần thú công kích trước

Âm Dương Tử Vân Dực toàn lực thôi động. Thân ảnh Tần Vô Song, thân ảnh Khương Quỳ và thân ảnh Lăng Thiên Chí gần như đồng thời xuất hiện trong hư không.

Còn thân thể con quái thú kia bất chợt bung ra như một chiếc dù, ôm thân ảnh của ba người vào bên trong. Hay nói đúng hơn, đường lui của cà ba người đều đã bị chặn.

- Chủ nhân, phát hiện ra rồi! Chúng tôi đã phát hiện Thần Đạo Qụả!

Đúng lúc nước sôi lửa bỏng thi Thâu Thiên Yến Thử và Thiềm Cung Ngọc Thố lại truyền thức đến.

- ổ?

Tần Vô Song trong lòng nhất động, không cần suy nghĩ, giương rộng Thần Tú Cung, thân thể giãn căng ra, xoạt xoạt liền hai phát bắn về phía con linh thú. Gần như đồng thời, thân thể cũng Tần Vô Song cũng lao nhanh xuống mặt đất

- Hừ hừ!

Con Thần thú thấy hai mũi tên bay đến, hai xúc tu phất lên cuốn chặt lấy hai mũi tên. Đợi cho đến khi nhìn rõ cung tiễn mà Tần Vô Song sử dụng, Thần thú mới thoáng ngạc nhiên, khẽ giật minh. Đúng khoảng khắc đó, Tần Vô Song đã kịp bay ra khỏi phạm vi công kích của con Thần thú nói với Phong ấn Đồ quyển:

- Yến Thủ, Ngọc Thố, trờ về vị trí!

Hai đạo quang mang lóe lên, hai con linh thú đã quay về trong Phong ấn Đồ quyển. Tần Vô Song phất tay một cái, thu Thần Đạo Quả mà chủng vừa hái vào trong tay.

- Ha ha ha, Lăng Thiên Chí, Khương Quỳ, hai ngươi cứ ờ đây từ từ mà chơi. Ta đi trước một bước!

Tần Vô Song cười vang một tiếng. Lấy Ngọc bài Truyền tống ra tay, đang định chuẩn bị thôi động thi Thần thủ đột nhiên rống lên một tiếng,

Chát!

Ngọc bài Truyền tống trên tay Tẩn Vô Song bị Thần đạo chi lực trực tiệp đánh vỡ.

- Ngọc bài Truyền tống, vỡ rồi!

Tần Vô Song ngây ra. Hắn biết, muốn rời khỏi đảo thì phải thôi động Ngọc bài Truyền tống, nhưng hắn chưa bao giờ nghĩ xem Ngọc bài Truyền tống vỡ thì sẽ phải làm thế nào?

Khương Quỳ và Lăng Thiên Chí thấy Tần Vô Song đã giành được Thần Đạo Quả thì giận lắm. đang lúc nồi giận lại thấy Ngọc bài Truyền tống trong tay Tần vô Song đột nhiên vỡ tan, mừng rỡ cười vang.

Nhưng cảm giác vui vẻ của bọn họ kéo dài chưa được bao lâu thì đã bị Thần thú quét sạch. Hư không hoàn toàn bị thân hình to lớn của nó chặn mất. Phô thiện cái địa ầm ầm ập xuống. Vô số đạo xúc tu, giống như hàng ngàn hàng vạn mũi tên nhất tể bắn ra, bọc kín hai người.

- Không hay rồi!

- Chạy!

Nhưng tốc độ bỏ chạy của chúng sao có thể nhanh bằng tốc độ công kích của Thần thú.

Véo! Một tên đã bị cuốn vào!

Véo! Lại một tên nữa!

Lăng Thiên Chí và Khương Quỳ bị hai xúc tu của Thần thú cuốn lên không, giãy dụa không ngừng nhưng chẳng ăn thua gi! Hồn phi phách tán, chẳng hề suy nghĩ, trực tiếp thôi động ngay Ngọc bài Truyền tống!

Vù! Lăng Thiên Chí, truyền tống ra ngoài, bị loại!

Vù! Khương Quỳ cũng truyền tống ra ngoài, bị loại!

Tần Vô Song sắc mặt vô cùng khó coi, hai đối thủ đều là bị đưa ra ngoài nhưng hắn không hề cảm thấy vui sướng. Bây giờ hắn chính là Quán quân, nhưng Ngọc bài Truyền tống của hắn thì đã vỡ! Đối mặt với Thần thú, Tần Vô Song một chút tự tin cũng không có. Hắn căn bản không có khả năng kháng cự. Đáng sợ nhất ba mũi Bích Lục Tiễn đều đã mát, Thần Tú Cung bây giờ chẳng khác gi một con hồ không có móng, căn bản không có khả năng phát huy!

Thần đạo Hộ Thuẫn bảo hộ trước thân, Tần Vô Song nắm chặt Bá Vương Phá Trận Thương trong tay. Bây giờ hắn chỉ còn có thề dùng thương đánh mà thôi.

- Ha ha ha, tiểu tử, ngươi nghĩ là mình giỏi hơn hai tên kia sao?

Thần thú đột nhiên phát ra giọng nói của con người. Chì có điều ý cười trong đó bị cố ý ghìm lại. Thân thể Thần thú cũng không ngừng thu nhỏ, áp lực cũng bị thu lại. Bầu trời vốn dĩ ảm đạm cũng dần trở nên tươi sáng.

- Tiểu tử, Thần Tú Cung của ngươi từ đâu mà có? Ngươi quen chủ nhân của nó sao?

Khẩu khí Thần thú hình như có chút kích động.

Tần Vô Song không nghĩ rằng Thần thú lại hỏi về Thần Tú Cung nện không khỏi nhớ lại lai lịch Thẩn Tú Cung, là do Nhị Chưởng môn Tần Vân Nhiên kể lúc trước.

Đó là vũ khí Thần đạo thuộc quyền sở hữu của một cường già Mộng Huyễn Thiên Trì, sau khi hắn đến Hiên Viên Khâu khiêu chiến với Đồ Đằng Tộc của Hiên Viên Khâu thất bại, chết ở đất khách quê người, Thần Tú Cung thất lạc ở Hiên Viên Khâu từ đó.

Điển cố này Tần Vô Song cũng biết. Không lẽ con Thần thú này có quan hệ với nguyên chủ của Thần Tú Cung? Nghĩ đến đây, trong lòng Tần Vô Song không khỏi có chút đề phòng. Thấy Tần Vô Song ngập ngừng không nói Thần thú bật cười:

- Tiểu từ, đừng sợ, nếu như ta muốn làm hại ngươi thi mười tên như ngươi cũng không làm gì được đâu. Lúc nãy ta làm vỡ ngọc bài Truyền tống của ngươi không phải vì muôn giết ngươi mà chỉ là không để ngươi truyền tống ra ngoài.

- Thần thú tiền bối, Thần Tú Cung này là một người bạn tặng cho ta Người bạn đó được thừa hưởng từ trưởng bối sư môn của hắn. Trưởng bối sư môn của hắn đã qua đời, lai lịch của nó thế nào, vãn bối cũng không biết.

- Ngươi đến từ Hiên Viên Khâu?

- Đúng vậy! Vãn bối đến từ Tần gia Thiên Đế Sơn.

Tần Vô Song không định nói dối.

- ừm, đến từ Hiên Viên Khâu là đúng rồi. Nói như vậy năm đó Kim Thiền đã khiêu chiến với cường giả Đồ Đằng Tộc của Hiên Viên Khâu và chết trên đất khách quê người. Ha ha ha, bao nhiêu năm rồi, bí ẩn này vẫn chưa có lời giải đáp. Hôm nay Thần Tú Cung lại được xuất thế…Ha ha ha, cũng được, cũng được!

Khấu khí của Thần thú hàm chứa bao nhiêu ý tứ.

- Kim Thiền? Là người của Côn Lôn Tiên Tông?

- Ha ha, Côn Lôn Tứ Thiền, ngươi chưa từng nghe qua sao?

Thần thú có vẻ bất ngờ.

- Vãn bối đốt nát nông cạn, hơn nữa thế lực Đồ Đằng Tộc vô cùng thần bí, vãn bối không thể biết được. Nhưng vãn bối đã từng gặp mặt Chưởng môn Tuyết Thiền của Côn Lôn Tiên Tông.

- Tuyết Thiền? Ha ha. Nàng ta chỉ là một tiểu bối nhỏ trong Côn Lôn Tứ Thiền thôi. Đừng nói Kim Thiền, ngay cả Ngân Thiền nàng ta cũng thua xa Kim Thiền nếu như chưa chết thì bây giờ cũng tương đương với Đại Chường môn Vương Thiền.

Đây là lần đầu tiên Tần Vô Song nghe được chuyện của Đồ Đằng Tộc. Mặc dù bản thân đang ở trong hoàn cảnh nguy hiểm nhưng vẫn lắng nghe một cách chăm chú. Xem ra Thần Tú Cung đúng là đến từ một cường già của Mộng Huyễn Thiên Trì, hơn nữa còn là vũ khí Thần đạo của Đồ Đằng cường giả!

Tần Vô Song lúc này mới giật mình hiểu ra, tại sao Thần Tú Cung lại có thể lợi hại đến vậy. Giết người vượt cấp, thì ra xuất phát từ sự bất bình thường này!

Chương 705: Xạ Nhật Tiễn.

Con Thần thú này nhìn thế nào cũng không thấy địch ý. Tần Vô Song cũng có chút định thần, hỏi:

- Thần thú tiền bối, Kim Thiền tiền bối là cường giả của Đồ Đằng Tộc, sao lại phải chết ở đất khách quê người?

Thần thú thở dài:

- Đây là bí mật của thế lực Đồ Đằng, không thể nói được. Đơn giản chỉ là mâu thuẫn giữa các cường giả Đồ Đằng mà thôi. Ngươi có thể kế thừa Thần Tú Cung chứng tỏ ngươi cũng là người có đại phúc duyên. Cũng chính là đại phúc tinh của ta Ha ha ha!

Tần Vô Song trong lòng nhất động, không kìm được hỏi:

- Đại phúc duyên? Đại phúc tinh? Thần thú tiền bối, chuyện này là sao?

Con Thần thú cười nói:

- Rất đơn giản, năm đó ta bị Kim Thiền phong ấn ở đây. Hắn đã từng nói với ta rằng, sau này khi nào hắn quay lại đảo sẽ giải phóng ta cho. Ai ngờ, hắn một đi không trở lại…May mà, hắn vẫn còn bồ sung, nếu như hắn không thể quay lại thi người nào sở hữu Thần Tú Cung, cũng là truyền nhân của hắn. Gặp được người này, ta sẽ có thể khôi phục tự do!

- Chuyện này…

Tần Vô Song cảm thấy có chút khó tin.

- Ha ha, có phải cảm thấy có chút khó hiểu không?

Thần thú cười ha hả:

- Ngươi có phát hiện ra là loại tên dùng với Thần Tú Cung không phải cùng một bộ với nó không? Nếu như lúc nãy ngưai bắn ta bằng Xạ Nhật Tiễn của Thần Tú Cung thi bồn Thần thú dù không sợ nhưng cũng không dễ ứng phó. Ha ha…

Tân Vô Song thở dài:

- Nghe nói Xạ Nhật Tiễn đã bị thất lạc!

- Thất lạc sao?

- Ta chi nhớ là Kim Thiền mang đi chín mũi Xạ Nhật Tiễn nhưng Xạ Nhật Tiễn tổng công có mười tám mũi!

- oh?

Hai mắt Tần Vô Song sáng rực.

- Có phải muốn biết chín mũi Xạ Nhật Tiễn nữa ở đâu không?

- Thần thú tiền bối biết sao?

Tẩn Vô Song động dụng.

- Cái gì gọi là biết sao?

Thần thú có vẻ rất đắc ý, cười híp mắt nói:

- Đi theo ta!

Tâm trạng Tần Vô Song lâng lâng, không lẽ hôm nay hắn lại may mắn đến mức có thể lấy được loại tên cùng bộ với Thẩn Tú Cung?

Đi theo Thần thú xuống huyệt động dưới lòng đất. Huyệt động này khúc khuỷu, âm u. Đi men theo con đường, chỗ nào cũng tối om ẩm ướt. Được một lúc thì huyệt động dần trò nên sáng sủa.

Trên tường của một cung điện với lối kiến trúc cồ treo chín mũi tên đỏ rực như lửa, mang lại cho người ta một loại khí tức vô cùng bức người.

Lúc Tần Vô Song nhìn thấy chín mũi tên, nhịp thở của hắn bỗng trờ nên dồn dập, thần thức bỗng sản sinh một loại cộng minh từ trước đến giờ chưa từng có.

- Xạ Nhật Tiễn!

Tần Vô Song phát hiện Thần Tú Cung trong tay hắn đột nhiên cũng bạo phát một lực cộng minh cường đại như đang phát tiết hết những uất ức bị kìm hãm bây lâu nay. Đây là một loại cửu biệt trùng phùng, một cuộc tái ngộ do tạo hóa chú định.

Tần Vô Song bước về phía bức tường với vẻ đầỵ kích động, toàn giơ tay ra sờ thi Thần Thú đã vội dùng một xúc tu ngăn chặn hành động của Tần Vô Song.

- Không nên đụng vào!

Tần Vô Song ngạc nhiên nhìn Thần thú, ánh mắt có ve băn khoăn.

Thần thú lắc lắc đầu nói:

- Xạ Nhật Tiễn này bây giờ ngươi không thể đụng vào.

- Không thê đụng vào? Vì sao?

Tân Vô Song không hiểu.

- Rất đơn giản, tu vi của ngươi vẫn chưa đù để đụng vào chúng!

Thần thú thở dài:

- Nếu như ngươi cố tình khởi động cấm chế thì rất có thể sẽ gặp phải phản phệ.

- Tu vi không đủ?

Tần Vô Song ngẩn ra, ấp úng nói:

- Không lẽ phải vào được cảnh giới Thần đạo thì mới có thể lấy được Xạ Nhật Tiễn sao?

Thần thú cười nói:

- Cái đó thì không cần, ngươi bây giờ mới là Hư Võ Đại viên mãn, đợi đến Khi nào ngươi vào được Kỳ Diệu Huyền Cảnh thì có thể lấy được Xạ Nhật Tiễn.

- Kỳ Diệu Huyền Cảnh?

Hai mắt Tần Vô Song sáng rực. Nếu như là Kỳ Diệu Huyền Cảnh thi hắn rất có niềm tin. Nửa năm trên quần đảo của Mộng Huyền Thiên Trì, Tần Vô Song cũng đã lĩnh ngộ được rất nhiều trên phương diện tu luyện. Nhất là quét sạch được hết mọi trở ngại trên con đường tiến vào Kỳ Diệu Huyền Cảnh. Chi cần có một hoàn cảnh hợp lý thì hắn hoàn toàn có thể đột phá.

- Ha ha, còn những một bước nữa cơ mà

Thần thú cười nhạt:

- Sao? Ngươi có tự tin không?

Tần Vô Song cười nói:

- Kỳ Diệu Huyền Cảnh, chỉ cẩn cho ta thời gi­an nửa tháng là đủ rồi. Ta chỉ lo là nếu ta không xuất hiện liệu bọn họ có nghi ngờ không?

- Nghi ngờ? Hòn đảo này mặc dù bị bọn họ theo dõi nhưng động huyệt dưới lòng đất của ta thì bọn họ căn bản không thể theo dõi ngươi được. Vì vậy ngươi không cần phải lo lắng. Bọn họ cùng lắm sẽ nghĩ là ngươi đang đi thăm dò Thần Đạo Quả.

- Vậy lúc nãy Thần thú tiền bối dẫn ta đến đây không lẽ bọn họ không nhìn thấy?

Tần Vô Song có vẻ không tin.

- Theo dõi ta?

Thần thú ngạo nghễ nói:

- Bọn họ có thề theo dõi cả hon đảo, nhưng địa bàn của ta sao có thể để bọn họ muốn làm gi là làm?

- Được rồi, tiểu từ đến từ Tẳn gia Thiên Đế Sơn, vẫn chưa hỏi ngươi, ngươi tên gì?

- Vãn bối tên Tần Vô Song!

- Tần Vô Song? Tên hay lắm!

Thần thú khích lệ một câu:

- Được rồi, cho ngươi thời gi­an nửa tháng. Môi trường tu luyện trong huyệt động này tốt hơn bên ngoải gấp vài lần. Chắc không có vấn đề gì chứ?

Tần Vô Song nói:

- Không vấn đề gì!

Thần thú cười, thân hình như gió biến mất trong huyệt động, truyền âm nói:

- Ta phụ trách hộ pháp cho ngươi. Ha ha, vì tự do, ta miễn cưỡng giúp ngươi hộ pháp một lần!

Tim Tần Vô Song đập thình thịch, sự xuất hiện của Thần thú khiến hắn quá xúc động. Hắn không thể tin nồi Thần thú lại mang lại cho hắn cơ duyên lớn như thế này.

Cố gắng không để bị cảm xúc chi phối, khống chế tình, cảm, Tần Vô Song khoanh chân ngồi xuống, quyết định chính thức bắt đầu trùng kích Kỳ Diệu Huyền Cảnh.

o0o

Lăng Thiên Chí và Khương Quỳ rời đi, bị truyền tống ra ngoài hòn đảo, quay trờ lại bờ của Mٮg Huyền Thiên Trì. Trận đấu thí luyện coi như đã chính thức hạ màn.

Nhưng điều khiến mọi người không hiểu, là Lăng Thiên Chí và Khương Quỳ đã rời đi sao tên tiểu tử Tần gia đã giành được Quán quân rồi mà vẫn chưa thấy xuất hiện?

Hai ngày đầu tiên mọi người còn không cảm thấy gi. Nhưng qua năm, sáu ngày, vẫn chưa thấy bóng dáng Tần Vô Song đâu, mọi người bắt đầu thì thầm bình luận.

- Các ngươi nói tên Tần Vô Song đó định giở trò gì, Sao vẫn chưa xuất hiện? Hay là thích ở trong đó rồi?

- Ha ha, không phải bị Thần thú nuốt rồi chứ?

Có người ác ý dự đoán.

- Ài, cái này khó nói lắm. Thần thú mà, muốn nuốt một người không phải Thần đạo cường giả dễ như trở bàn tay?,

Có thể thấy không ít người muốn Tần Vô Song xảy ra chuyện. Những người này bản chất đều ti tiện, không phải người tốt, bị Tần Vô Song giành mất vị trí Quán quân, tâm lý không cân bằng nên chỉ mong hắn xảy ra chuyện để thỏa mãn tâm lý ti tiện của chúng.

Nhất là Tân gia, Thiên Phạt Sơn Trang và Lôi Đình Tông, ban đầu thấy Lăng Thiên Chí và Khương Quỳ rời khỏi, Tần Vô Song nắm chắc chức Quán quàn đã cảm thấy tuyệt vọng, vốn đã định rời đi, không còn thiết tha gì lễ trao giải. Ai ngờ, mấy ngày rồi Tần Vô Song vẫn chưa xuất hiện, khiến bọn họ lại bắt đầu nhen nhóm hy vọng. Tần Vô Song có phải chết trong đó thật hay không? Những lời này bọn họ không tiện nói ra những trong lòng thì mong như vậy.

Bọn họ vốn định rời đi, nhưng lại lưu lại chờ kết quà. Theo quy tắc, thời gi­an giới hạn vẫn chưa đến nên không thể tuyên bố cuộc thi kết thúc. Vì bên chủ sự cũng không thể vào bên trong xem xét nên mọi người chi còn có một lựa chọn duy nhất là chờ đợi, chờ thời gi­an giới hạn đến.

Bên Tần gia, trừ Tần Vân Nhiên vẫn điềm tĩnh ra thi Tần Hạo và Tần Hồng Nhạn đều có vẻ không chịu được, gần như mỗi ngày đểu. lẩm bẩm:

- Đã xảy ra chuyện gì?

- Nhị Chường môn, hay là chúng ta xin phép bên chủ sự vào trong đó xem sao. Dù sao Vô Song sư đệ cũng nắm chắc vị trí Quán quân rồi.

- Đúng vậy, Nhị Chưởng môn, nếu như Tần Vô Song bị Thần thú vây hãm thi nguy.

Tần Vân Nhiên lắc lắc đầu, bình thản nói:

- Đợi!

o0o

Mười ngày trôi qua Bên Tần gia lại đến lượt Tần Thái Trùng không chịu nổi, hơn nữa người của những thế lực khác cũng đểu. nhận định rằng Tần Vô Song nhất định đã xảy ra chuyện. Nếu không, hắn có lý do gì để không ra ngoài?

Đương nhiên, cũng có người nghĩ rằng Tần Vô Song sẽ xuất hiện ở những giờ phút cuối cùng.

- Tần Vô Song có lẽ đang nấp ở một góc nào đó, không biết Khương Quỳ và Lăng Thiên Chí đã bị loại. Nếu như vậy, hắn đương nhiên sẽ đợi đến phút cuối cùng rồi mới xuất hiện. Nếu không, sao hắn biết được bản thân mình có thể chiến thắng?

- Cũng đúng. Nhưng hắn không sợ là Khương Quy và Lăng Thiên Chí sẽ lấy được Thần Đạo Quả trước sao?

- Lấy Thần Đạo Quả ngay trước mặt Thần thú đâu phải chuyện dễ. Ai dám nhổ răng trong miệng hổ.

Trên đảo, Ngọc bài Truyền thức cấm sử dụng nên bên Tần gia cũng không thể dùng Ngọc bài Truyền thức liên lạc vơi Tần Vô Song nên đương nhiên không biết tinh hình trên đảo như thế nào.

o0o

Nửa tháng đã trôi qua, năm đại Đồ Đăng cường giả đều cảm thấy chuyện này có chút kỳ lạ. Tên Tần Vô Song tại sao một chút động tĩnh cũng không chưa có?

Một ngày nọ, khi Lăng Thắng, thủ lĩnh của Thiên Sơn Phái, Cực Bắc Tuyết Vực đưa Lăng Thiên Chí đến trước mặt năm đại Đồ Đằng cường giả.

Lăng Thắng chính là phụ thân của Lăng Thiên Chí, cũng là Đại Chường môn của Thiên Sơn Phái, nhưng đối diện với thế lực Đồ Đằng, hắn cũng không dám làm càn, cung cung kính kính hành lễ, rồi Lăng Thắng mới hỏi:

- Năm vị Đồ Đằng cường già. Tiểu nhi Thiên Chí và Khương Quỳ truyền tống xuất trận cùng một lúc, vậy không biết sẽ sắp xếp trước sau như thế nào?

Chường môn Tuyết Thiền lạnh lùng nói:

- Thí luyện không phải là vẫn chưa có kết thúc sao? Thứ tự lúc đó đương nhiên sẽ được công bố.

Lăng Thắng cười miễn cưỡng:

- Chưởng môn Tuyết Thiền. Ta…ta có câu này, không biết có nên nói hay không?

- Cứ nói!

Lăng Thắng cố thu hết cam đảm, nói:

- Ta muốn biết nếu như Tần Vô Song chết thi vị trí Quán quân sẽ xác định thế nào? Để trống hay là lựa chọn giữa Lăng Thiên Chí và Khương Quỳ?

- Lăng Thắng, ngươi có điều gi thì cứ nói thẳng ra đi!

Một cường giả của Huyền Minh Tộc, là thế lực Đồ Đằng của Cực Bắc Tuyết Vực lạnh lùng nói.

Lăng Thắng có thể không tôn trọng cường giả của những thế lực Đồ Đằng khác nhưng trước mặt Đồ Đằng cường giả của Huyền Minh Tộc cũng không dám ra vẻ thông minh, nói:

- Trước khi Lăng Thiên Chí và Khương Quỳ được đưa ra, hình như có nhìn thấy Tần Vô Song đang chiến đấu với Thần thú, và hình như Ngọc bài Truyền tống của hắn đã bị Thần thú phá vỡ.

- Cái gì?

Năm đại Đồ Đằng cường giả đểu giật mình.

Ngọc bài Truyền tống bị phá vỡ? Vậy có nghĩa là không thể đi ra được rồi?

Chương 706: Kỳ Diệu Huyền Cảnh.

Năm đại Đồ Đằng quay sang nhìn nhau, cảm thấy tình huống này đã nằm ngoài khả năng dự đoán ban đầu của họ.

Đồ Đằng cường giả của Huyền Minh Tộc sờ sờ mũi, quay sang nói với Chưởng môn Tuyết Thiền:

- Chưởng môn Tuyết Thiền. Đây là Côn Lôn Tiên Tông. Bà nói xem, nên làm thế nào? Nếu như Tần Vô Song đó đã chết thật thì Quán quân phải xác định lại ư? Hay là cứ để trống?

- Để trống?

Chưởng môn Tuyết Thiền lắc lắc đầu:

- Không thể để trống được, nếu để trống thì hai Thần Đạo Quả thuộc về ai? Năm đại thế lực Đồ Đằng chúng ta mỗi thế lực xuất một Thần Đạo Quả, trả lại cho ai đều không công bằng. Chỉ có thể thưởng cho những tuyển thủ tham gia thi đấu. Cùng lắm thì thay đổi lại một chút bảng xếp hạng. Người hạng nhì sẽ lên làm Quán quân, cứ như thế đẩy lên, người hạng sáu coi như hạng năm, hạng mười một coi hạng thứ mười.

- Ha ha, vậy thật là may mắn bất ngờ cho người hạng năm rồi. Từ hạng năm lên hạng tư, có thể vô duyên vô cớ giành được một Thần Đạo Quả, thật là niềm vui bất ngờ!

- Người hạng năm ban đầu là ai?

- Là Lục Thanh Xuyên của Phi Hồng Đạo Trường thì phải?

Chưởng môn Tuyết Thiền nói:

- Lục Thanh Xuyên vốn dĩ cũng suýt vào được bốn vị trí đầu tiên. Chỉ có điều, ha ha, thời vận không tốt…Thế sự khó đoán. Tên Tần Vô Song đó lúc trước đại phát thần uy loại bỏ liên tục Chúc Vân Viêm và Lục Thanh Xuyên. Ai ngờ, đến cuối cùng hắn lại thiếu mất phúc duyên này.

Hiên Viên Bạt của Hiên Viên Tộc từ nãy đến giờ không nói gì, bây giờ đột nhiên mở trừng mắt, hổ mục ánh lên một tia quang mang kỳ lạ, trầm giọng nói:

- Chư vị, đây mới chỉ là giả thiết của chúng ta chứ chưa xác định. Tần Vô Song đó đã chết thật hay chưa, bây giờ bàn luận việc phân chia giải thưởng có phải là hơi sớm không?

- Ài, Bạt huynh. Bọn ta đều biết trong lòng huynh cảm thấy không thoải mái. Nhưng nếu như Ngọc bài Truyền tống không bảo vệ tốt, bị Thần thú làm vỡ thì hắn chỉ có thể đợi cho đến thời gi­an giới hạn, cấm chế của đảo mở ra mới có thể ra được. Trong thời gi­an hai tháng bị Thần thú để ý, Tần Vô Song liệu có thể sinh tồn được không?

Hiên Viên Bạt không để ý đến những lời châm chích đó, mà trợn mắt nhìn Lăng Thiên Chí, lạnh lùng nói:

- Sao ngươi không nói sớm, đợi đến bây giờ mới nói?

Lăng Thiên Chí dưới sự uy áp của Đồ Đằng cường giả nhất thời cảm thấy toàn thân như đang chịu một sức ép lớn, hơi thở đột nhiên trở nên dồn dập.

Đồ Đằng cường giả của Huyền Minh Tộc lạnh lùng nói:

- Bạt huynh, chú ý thân phận!

Hiên Viên Bạt quay đầu trợn mắt nhìn cường giả Huyền Minh Tộc:

- Ta chỉ hỏi hắn một câu thôi.

Lăng Thiên Chí lắp lắp nói:

- Ta…Lúc đó ta hơi hoảng loạn nên nhìn cũng không rõ, nên cũng không dám nói bậy. Đợi bao nhiêu ngày, thấy Tần Vô Song không xuất hiện mới cẩn thận nghĩ lại cảm thấy có thể đã xảy ra chuyện nên đi nói với phụ thân đại nhân. Sau đó…

- Thật là một cái cớ tuyệt vời.

Hiên Viên Bạt cười nhạt lòng thầm nghĩ, cái gì mà hoảng loạn chứ, chỉ e là hắn chỉ mong Tần Vô Song bị Thần thú tiêu diệt thật.

Nếu hắn kể chuyện này ra ngay từ đầu thì Đồ Đằng cường giả nhất định sẽ can thiệp, như vậy Tần Vô Song không chết, Quán quân thuộc về ai là quá khó nói.

Lăng Thắng nói với vẻ vô ý:

- Khương Quỳ và khuyển tử ra cùng một lúc. Có lẽ hắn cũng nhìn thấy chuyện này.

Chưởng môn Tuyết Thiền và những Đồ Đằng cường giả khác trao đổi với nhau một chút bằng ánh mắt rồi nói:

- Ngao huynh, Quỳ Long Tộc do huynh quản. Huynh phụ trách triệu hoán hắn đến đây.

‘Ngao huynh’ mà bọn họ vừa nói là cường giả của Tổ Long Tộc, thế lực Đồ Đằng ở Vô Tận Đông Hải. Cả Tổ Long Tộc đều họ Ngao và cũng chỉ có Tổ Long Tộc mới có tư cách mang họ Ngao. Họ Ngao là họ duy nhất của Đồ Đằng Tộc tại Vô Tận Đông Hải.

Đồ Đằng cường giả họ Ngao thi triển thần thông, lấy ra một tấm Truyền Âm Phù, một lúc sau thủ lĩnh của Quỳ Long Tộc đã đưa Khương Quỳ đến.

- Khương Quỳ, Lăng Thiên Chí nói lúc hai ngươi đi ra có nhìn thấy Ngọc bài Truyền tống của Tần Vô Song bị phá vỡ. Chuyện này có hay không?

Cường giả họ Ngao hỏi.

Khương Quỳ lắp bắp nói:

- Đệ tử lúc đó có chút căng thẳng nên cũng không nhìn rõ. Chỉ thấy Tần Vô Song và con Thần thú quấn vào nhau nhưng hình như có vẻ rất vất vả, căn bản không thể phản kháng. Nếu như Lăng Thiên Chí nói nhìn thấy thì chắc là có chuyện đó. Lúc đó tầm nhìn của đệ tử không tốt nên cũng không nhìn rõ.

Tên Khương Quỳ này còn giảo hoạt hơn Lăng Thiên Chí gấp nhiều lần, một câu giũ sạch sẽ toàn bộ trách nhiệm. Dù sao Lăng Thiên Chí cũng đã nói ra rồi, chỉ cần Khương Quỳ hắn bổ sung một câu, thôi thì vai người xấu cứ để cho Lăng Thiên Chí ngươi làm.

Lăng Thiên Chí giận dữ nói:

- Khương Quỳ, lúc đó vị trí của ngươi còn tốt hơn ta, không lẽ nào không nhìn thấy được.

Khương Quỳ trầm sắc mặt:

- Uy thế của Thần thú quá mạnh, mắt ta còn không mở nổi thì sao có thể thấy được?

Phủ nhận, lại là phủ nhận.

Hiên Viên Bạt cười nhạt nói:

- Bây giờ thanh niên của Đại lục Thiên Huyền đều không có gan vậy sao? Xem ra xu thế của Đại lục Thiên Huyền là đời sau không bằng đời trước!

Chưởng môn Tuyết Thiền than:

- Bạt huynh, huynh đừng châm chích nữa. Tần Vô Song là người của Hiên Viên Khâu, huynh nói xem, tính sao bây giờ?

Hiên Viên Bạt thản nhiên:

- Ta nói rồi có được tính không?

- Huynh nói, huynh nói.

Lúc này cả bốn Đồ Đằng cường giả đều vui vẻ chấp nhận làm theo. Dù sao Tần Vô Song cơ bản chắc là cũng đã chết, nhường ông ta một chút để ông ta không còn gì để nói nữa.

Hiên Viên Bạt gật gật đầu:

- Vậy thì thế này, đợi cho hết thời gi­an giới hạn. Nếu như Tần Vô Song vẫn chưa ra thì ta sẽ vào đó xem sao.

- Đợi đã, Bạt huynh, lúc nãy chúng ta vẫn chưa nói xong. Nếu như hắn chưa chết, huynh vào đón hắn ra thì vị trí Quán quân này sẽ tính thế nào?

- Đương nhiên Quán quân thuộc về Tần Vô Song rồi. Hắn ở trong đó lâu hơn hai người. Chuyện đó không phải là giả đúng không?

Hiên Viên Bạt không chịu nhượng bộ.

Cường giả của Huyền Minh Tộc lắc lắc đầu:

- Không đúng, hắn ở trong đó lâu nhất, chuyện này không sai nhưng hắn phải tự mình đi ra chứ kiên trì lâu nhất được cái gì chứ?

Đồ Đằng cường gia họ Ngao của Vô Tận Đông Hải cũng nói:

- Đúng vậy, trừ phi tự hắn đi ra!

- Bằng không sao có thể trao vị trí Quán quân cho hắn được? Mọi người sẽ không phục đâu?

Lăng Thiên Chí và Khương Quỳ thuộc về Cực Bắc Tuyết Vực và Vô Tận Đông Hải vì vậy Đồ Đằng cường giả của Huyền Minh Tộc và Tổ Long Tộc đương nhiên càng phải cẩn thận hơn. Nếu như Tần Vô không giành được Quán quân thì ngôi vị Quán quân rất có thể sẽ rơi vào tay thế lực của họ. Trong những thời điểm quan trọng như thế này, ai cũng là kẻ ích kỷ.

Hiên Viên Bạt khó chịu quay sang nhìn Chưởng môn Tuyết Thiền. Chưởng môn Tuyết Thiền lắc lắc đầu:

- Bạt huynh, mặc dù ta rất yêu quý Tần Vô Song nhưng không thể không nói, ngay cả Ngọc bài Truyền tống hắn cũng không bảo vệ được, nếu như tự hắn không tự đi ra, ngôi vị Quán quân này gi­ao cho hắn, e là mọi người không phuc.

Năm đại Đồ Đằng cường giả thì ba người đã bày tỏ thái độ rồi, Hiên Viên Bạt muốn nói gì cũng khó, giận dữ nói:

- Vậy thì ta mặc kệ, nếu như Tần Vô Song còn sống thì ba vị trí đầu tiên vẫn giữ nguyên. Dù sao cũng chỉ có ba người bọn họ vào được hòn đảo thứ mười. Dù hắn có từ bỏ thì cũng chắc chắn nằm trong số ba người đầu tiên rồi.

- Cái này thì ta không ý kiến gì. Ha ha, Cho hắn vị trí thứ ba, ta không ý kiến.

Cường giả của Huyền Minh Tộc nói.

Đồ Đằng cường giả họ Ngao cũng cười ha hả:

- Hạng ba ta cũng không ý kiến gì.

Chỉ cần không xâm phạm đến lợi ích của họ thì đương nhiên không cần phải nói.

Hiên Viên Bạt lắc đầu chán nản. Năm đại thế lực Đồ Đằng kiềm hãm lẫn nhau, mâu thuẫn lẫn nhau, để chỗ trống cho bọn chúng luồn lách, mấy tên này không nắm chớp thời cơ mới lạ.

Cũng trách bản thân Tần Vô Song, nếu có thể bảo vệ tốt Ngọc bài Truyền tống thì dù chỉ ra sau chúng có một giây cũng coi như chiến thắng!

Quán quân Thí luyện. Với Hiên Viên Tộc thì không có lợi gì nhưng chí ít cũng đại diện cho đỉnh cao của Đại lục Thiên Huyền, đại diện cho vinh dự của Hiên Viên Khâu.

Cho nên dù Hiên Viên Bạt không có cảm tình gì đối với Tần gia nhưng trong chuyện này cũng hy vọng Tần Vô Song có thể chiến thắng.

Bọn họ không hề hay biết là trong lúc bọn họ còn đang bận rộn tính kế thì trong thời gi­an nửa tháng, Tần Vô Song đã làm được rất nhiều chuyện trên hòn đảo thứ mười!

o0o

Tần Vô Song mở mắt. Không gi­an dường như sáng rõ hơn rất nhiều. Cảm giác thoát thai hoán cốt khiến Tần Vô Song cảm thấy màu sắc đất trời như trở nên phong phú hơn.

Kỳ Diệu Huyền Cảnh, cuối cùng cũng vượt qua cửa ải ấy rồi!

Cuối cùng hắn cũng vào được Kỳ Diệu Huyền Cảnh trong truyền thuyết!

Hư Võ Cảnh bây giờ đã trở thành lịch sử! Trong lòng Tần Vô Song bỗng nhiên cảm thấy vô cùng ấm áp. Từ khi xuất đạo đến nay, mỗi bước đi đều vô cùng gi­an khổ mà lại rất may mắn. Hắn biết, với tuổi đời của hắn, phần lớn tán tu mới chỉ đang giãy dụa ở Linh Võ Cảnh.

Thậm chí trong thế lực thế tục, những đệ tử đồng hương cùng hắn tham gia Võ đồng Thí luyện ở quận La Gi­ang bây giờ mới đang xếp hàng ở Chân Võ Cảnh.

Ngay cả Tiên Thiên Linh Võ Cảnh cũng chưa vào được! Vậy mà ở độ tuổi này Tần Vô Song đã vào được Kỳ Diệu Huyền Cảnh.

Kỳ Diệu Huyền Cảnh là gì? Là con đường dẫn đến Thần đạo! Kỳ Diệu Huyền Cảnh chính là cây cầu nhất định phải qua nếu muốn đi đến Thần đạo.

Bước lên được cây cầu này thì cảnh giới Thần đạo mới đáng kỳ vọng. Nếu như cả cây cầu này cũng không thể bước lên thì muốn nhìn trộm vào cảnh giới Thần đạo cũng không được.

Thần thú bay vào nhẹ như một cơn gió, cười lớn nói:

- Chàng trai trẻ, thật là đúng giờ. Ha ha, không tệ, quả không tệ. Xem ra thiên đạo tạo hóa, minh minh chi trung đúng là vẫn có chút đạo lý. Ngươi có thể giành được Thần Tú Cung đúng là có phúc duyên. Tốt lắm!

Tần Vô Song thản nhiên nói:

- Thần thú tiền bối, vậy bây giờ ta có thể lấy Xạ Nhật Tiễn được chưa?

- Đương nhiên không thành vấn đề, nhưng ngươi phải chuẩn bị sẵn tinh thần. Cấm chế này là do Thần đạo cường giả bày ra. Với thực lực trước mắt của ngươi ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Thần thú cười híp mắt nhìn xung quanh:

- Chậc chậc, sống ở nơi này mấy ngàn năm rồi, mặc dù là tù phạm nhưng bây giờ phải rời đi cũng có chút không nỡ. Ha ha ha.

Hai mắt Tần Vô Song nheo lại thành một đường kẻ, nhìn chăm chú vào Xạ Nhật Tiễn trên tường, khởi động bộ pháp, song thủ phất lên. Từng đường khí kình không ngừng hướng về phía vách tường.

Rầm! Rầm! Rầm! Rầm! Rầm! Rầm! Rầm! Rầm! Rầm!

Liên tiếp chín tiếng nổ lớn vang lên. Từng đường kim quang bắn ra khiến động huyệt nhất thời bừng sáng. Tần Vô Song có Thần đạo Hộ Thuẫn bảo vệ nên khẳng định không bị trọng thương bởi kim quang vừa rồi. Nhưng dù sao hắn vẫn cảm thấy cơ thể như đang lênh đênh giữa biển khơi mênh mông, bị vùi lấp trong những con sóng vô tận, không thể đứng vững.

Cuối cùng, kim quang cũng tản ra, chín mũi Xạ Nhật Tiễn trôi bồng bềnh đến trước mặt Tần Vô Song với đầy đủ cảm xúc của một đứa con đi hoang được trở về nhà.

Thần Tú Cung, Xạ Nhật Tiễn cuối cùng cũng được đoàn tụ!

Chương 707: Thiên Tu Truy Vân Thú.

- Ha ha, ha ha, ta tự do rồi. Ta tự do rồi!

Thần thú vô cùng hoan hỉ, không ngừng kêu lớn. Từng lớp khí vụ màu đen không ngừng phun ra từ những xúc tu của nó. Thần thú khoái trá nhìn khí vụ, hung hăng nói:

- Phong ấn chết tiệt, cấm chú chết tiệt, cuối cùng cũng rời khỏi cơ thể ta rồi, ha ha ha, tự do vạn tuế!

Tần Vô Song nhìn Thần thú có vẻ như sắp phát điên, không khỏi mỉm cười. Thì ra một Thần thú cường đại cũng có nỗi khổ không thể nói ra.

Thế giới này thật kỳ diệu, Thần đạo cường giả như Thần thú cũng không thể có được tự do. Những thường dân yếu như loài kiến thì đôi khi lại có thể sống đến già mà không hề phải lo lắng bệnh tật. Tạo hóa thật thần kỳ!

Thần thú rống lên điên cuồng như sắp phát điên đuôi phất lên, quét khắp bốn phía, oành, oành! Sơn thạch phi tiên, cả huyệt đạo dưới đất rung chuyển mãnh liệt.

Thần thú cười nói:

- Tiểu tử, đi, chúng ta đi!

Nói rồi, chẳng đợi Tần Vô Song trả lời, Thần thú vươn ra một xúc tu cuộn chặt lấy Tần Vô Song, thần quang đột nhiên lóe lên, biến mất giữa động huyệt.

Những tiếng nổ vang rền cứ xa dần xa dần bên tai Tần Vô Song.

Lên tới trên đảo, Thần thú vui vẻ, cười nói:

- Tần Vô Song đúng không? Cảm ơn ngươi, cám ơn ngươi đã khôi phục tự do cho ta.

Tần Vô Song bật cười khổ sở:

- Thần thú đại nhân, ta đến tận bây giờ vẫn chưa hiểu rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Đại nhân sao lại bị phong ấn ở đây?

Thần thú tâm trạng vui vẻ, cười nói:

- Nói ra thì dài dòng. Ta bị phong ấn ở đây chí ít cũng ba ngàn năm rồi. Lúc đó Kim Thiền mới chỉ là một Hóa Thần đạo cường giả nhưng đã rất lợi hại. Hắn đánh bại ta, phong ấn ta trên hòn đảo này, ép ta trở thành Thần thú thủ hộ cho hòn đảo, phục dịch một vạn năm. Ai ngờ, người kế nhiệm Thần Tú Cung lại đến sớm như vậy, khiến ta bớt phải phục dịch vài ngàn năm nữa. Ta thật sự phải cảm ơn ngươi!

Tần Vô Song lúc này mới biết đầu đuôi câu chuyện, thở dài nói:

- Tạo hóa thần kỳ, quả thực khiến người ta quá bất ngờ. Thần thú đại nhân, nói như vậy ngài có thể tự do rời Mộng Huyễn Thiên Trì rồi?

- Đương nhiên, ta có ngốc đâu? Cứ ở đây ngộ nhỡ bị bọn họ bắt lại, phong ấn ta lần nữa thì hỏng bét.

Tần Vô Song cười nói:

- Đâu thể suốt ngày phong ấn ngài?

Thần thú khổ sở nói:

- Đồ Đằng Tộc làm việc gì từ xưa đến nay không hề giảng đạo lý. Vậy ngươi nghĩ họ có thể giảng đạo lý với hai chúng ta không?

Từ khẩu khí của Thần thú, Tần Vô Song có thể nghe ra cảm giác e ngại của hắn đối với Đồ Đằng Tộc, không kìm được hỏi:

- Thần thú đại nhân, Đồ Đằng Tộc rốt cuộc mạnh cỡ nào?

- Mạnh cỡ nào? Cái này không dễ nói cho lắm. Tám môn Thiên Đế Sơn các ngươi mạnh nhất là ai?

Tần Vô Song nói:

- Thiên Đế của Thiên Đế Sơn, nghe nói là Hóa Thần đạo tám kiếp, sắp tới rất có thể sẽ đột phá.

- Hóa Thần đạo tám kiếp, sau khi đột phá chín kiếp thì cũng chỉ là Chân Thần đạo một kiếp, còn kém xa lắm! Chân Thần đạo của Đồ Đằng Tộc Côn Luân Tiên Tông có khoảng bốn năm người, Hóa Thần đạo ít nhất cũng phải có mười người, Ngưng Thần đạo số lượng mười hai người vẫn duy trì cố định!

Tần Vô Song nghe mà hoa mắt chóng mặt:

- Nhiều vậy sao?

Nói như vậy còn nhiều hơn tất cả Thần đạo cường giả của tám môn Thiên Đế Sơn cộng lại. Huống hồ Thần đạo cường giả của người ta còn là Chân Thần đạo!

- Ngươi không tin?

Thần thú nửa cười nửa không hỏi.

- Không phải không tin mà cảm thấy có chút bất ngờ. Đồ Đằng Tộc quả nhiên lợi hại. Không biết trong các Đồ Đằng Tộc có Thiên Thần đạo cường giả không?

Lúc trước Nhị Chưởng môn Tần Vân Nhiên đã từng nói, Đại lục Thiên Huyền mạnh nhất là Chân Thần đạo. Bởi vì đạt đến Thiên Thần đạo thì có thể thoát khỏi mọi quy tắc bó buộc của đại lục, !

- Thiên Thần đạo?

Thần thú thở dài một tiếng:

- Không phải không có, Thiên Thần đạo của Đại lục Thiên Huyền không phải không có!

- Vậy là có Thiên Thần đạo?

Tần Vô Song giật mình, tin tức này quả thật quá chấn động. Thần thú bối rối lắc đầu:

- Không rõ nữa, ta chỉ nói là có khả năng. Đương nhiên, những điều này ta chỉ là nghe Kim Thiền nói.

- Kim Thiền tiền bối không phải là kẻ thù của ngài sao? Sao lại n ngài những chuyện này?

Thần thú bật cười khổ sở nói:

- Ai nói Kim Thiền là kẻ thù của ta? Ta đánh không lại hắn, bị hắn phong ấn là chuyện bình thường. Hắn không giết ta, không bắt ta thần phục hắn, ta rất cảm kích rồi. Trên thực tế, trước khi hắn rời Côn Lôn Tiên Tông, vẫn thường xuyên đến đây nói chuyện với ta. Thật đáng tiếc! Ta luôn bội phục hắn, thật đáng tiếc…Haizz…

Tần Vô Song cảm thấy cảnh giới tâm tình của mình vẫn chưa đủ, Thần đạo cường giả người ta với nhau, đánh thắng hay đánh bại thì cuối cùng vẫn chấp nhận một cách thoải mái.

- Tần Vô Song, ta nói cho ngươi biết, Kim Thiền là một thanh niên vô cùng nổi bật ở Đại lục Thiên Huyền. Ngay cả những Chưởng môn của Côn Lôn Tiên Tông bây giờ, hồi đó cũng không bằng được Kim Thiền. Chỉ tiếc là Kim Thiền không đủ phúc duyên, chết sớm như vậy. Haizz…

Tần Vô Song im lặng, nghĩ về phong thái của tiền bối cao nhân thật khiến người ta khâm phục, có thể khiến đối thủ thua mà tâm phục khẩu phục, không phải người bình thường nào cũng làm được.

- Được rồi, không phí lời nữa. Tần Vô Song, nếu ngươi còn không đi ra, bọn họ sẽ xử ngươi thua đấy. Ta phá hỏng Ngọc bài Truyền tống của ngươi thì bây giờ sẽ chở ngươi miễn phí một đoạn.

Thần thú ngoác miệng cười, lại nói:

- Đương nhiên, ngươi khôi phục tự do cho ta, ta nợ ngươi điều này. Nên nhớ ta tên là Thiên Tu Truy Vân Thú. Những xúc tu mà ngươi nhìn thấy kỳ thực là râu của ta. Ngươi biết không? Hình thái của linh thú Thần đạo có thể biến hóa theo ý muốn.

- Tiền bối, chúng ta chỉ là bèo nước gặp nhau, hơn nữa ta đến đây cũng không phải cố ý giải cứu tiền bối, món nợ này ngài không cần phải trả.

- Sao có thể như vậy được? Ta không muốn mắc nợ ai hết. Cái này gọi là ân oán phân minh, hiểu không?

Thiên Tu Truy Vân Thú cười nói:

- Tần Vô Song, ngươi nhổ một sợi lông trên trán ta đi!

- Tiền bối, chuyện này có chút mạo phạm?

- Không mạo phạm, ta cho ngươi nhổ, cứ việc nhổ là được.

Thiên Tu Truy Vân Thú cười nói. Tần Vô Song nghe lời, nhổ một sợi.

- Ha ha, giữ kỹ nhé. Sau này, có chuyện gì cần ta giúp đỡ thì trực tiếp luyện hóa sợi lông này, truyền thức cho ta.

Thiên Tu Truy Vân Thú cười nhạt nói. Tần Vô Song nhất thời ngây ra:

- Tiền bối, cái này…

- Nhận lấy, đừng nói ngươi không thèm quan tâm đến ân tình của ta nhé. Ta không thể đánh bại Kim Thiền, nhưng Ngưng Thần đạo cường giả bình thường, ta chỉ cần đập một cái là chết. Dù sao thì ta cũng là linh thú Hóa Thần đạo sáu kiếp.

Thiên Tu Truy Vân Thú ngạo nghễ nói:

- Nhưng mà, trong mười năm gần đây, ta rất có khả năng sẽ phải bế quan, tranh thủ thực lực để đột phá! Trong mười năm đó, ngươi không thể liên lạc được với ta đâu.

Tần Vô Song cười nói:

- Được, ta nhận, chuyện sau này xin tiền bối giúp đỡ.

- Ừ, trừ chuyện bảo ta đi đối phó với cường giả của Đồ Đằng Tộc ra, những chuyện khác không thành vấn đề!

Đây hoàn toàn là những lời nói thật. Đối phó với Đồ Đằng Tộc, nó đương nhiên không có gan. Ngoài Đồ Đằng Tộc ra, Thần thú có cùng cấp bậc với nó không cần phải cấm kỵ. Dù có gặp phải quá nhiều đối thủ không đánh nổi thì cũng có thể tiếu sái rút lui.

Tần Vô Song tiếp nhận sợi lông, gật gật đầu:

- Vậy ta không khách khí nữa. Tiền bối, Vô Song cũng chúc ngài thực lực đại tiến, sớm vào được Chân Thần đạo. Ha ha!

- Ha ha, vào được Chân Thần đạo thì ta có thể đứng trên đỉnh cao nhất của Đại lục Thiên Huyền rồi!

Thiên Tu Truy Vân Thú ý khí phong phát, nói lớn:

- Được rồi, ngồi vững, ta đưa ngươi rời khỏi đây!

o0o

Bây giờ bên ngoài ngay cả Tần Vân Nhiên cũng không thể ngồi im được nữa. Thời gi­an một tháng đã trôi qua, Tần Vô Song vẫn chưa có tin tức gì. Hắn thậm chí còn có chút hoài nghi có phải đã xảy ra chuyện gì rồi không? Một ngày nọ, Tần Vân Nhiên không chịu được, chạy đi tìm năm đại Đồ Đằng cường giả.

Hiên Viên Bạt nhìn thấy Tần Vân Nhiên đến, cảm thấy buồn thay cho Tần gia. Vị trí của Tần gia ở tám môn Thiên Đế Sơn đang gặp nguy hiểm, xuống dốc không phanh. Khó khăn lắm mới xuất hiện một thanh niên thiên tài, sắp tiếp cận được với chiến thắng thì lại xuất hiện chuyện này.

- Bạt đại nhân, chư vị Đồ Đằng cường giả, Tần Vân Nhiên bái kiến!

Nhìn thấy Tần Vân Nhiên đi đến, Hiên Viên Bạt hỏi:

- Vân Nhiên, ngươi có chuyện gì không? Đừng có để ý đến những lời đồn đại bên ngoài. Mọi chuyện cứ đợi qua thời gi­an giới hạn hãy nói.

Tần Vân Nhiên nói:

- Bạt đại nhân, so với vị trí Quán quân thì ta lo lắng cho sự an nguy của Tần Vô Song hơn. Nếu như có thể, Tần gia chúng ta từ bỏ việc tranh giành ngôi vị Quán quân, thỉnh cầu chư vị Đồ Đằng cường giả mở cấm chế của đảo ra, có được không?

Hiên Viên Bạt lắc lắc đầu:

- Vân Nhiên, dù cho có mở cấm chế thì ngươi cũng không làm được gì. Con Thần thú đó là Thần thú Hóa Thần đạo sáu kiếp. Tu vi của ngươi không thể hàng phục được nó đâu!

Tần Vân Nhiên mới sắp là Ngưng Thần đạo tám kiếp, còn cách Hóa Thần đạo một bước xa, đừng nói gì Hóa Thần đạo sáu kiếp. Chỉ có Đồ Đằng cường giả xuất mã mới có thể thắng được!

Tần Vân Nhiên quỳ hai gối xuống nói:

- Xin Bạt đại nhân giúp Tần gia!

Nam nhi dưới gối có hoàng kim, cả đời Tần Vân Nhiên mới chỉ quỳ trước trời, lạy trước đất, quỳ lạy tổ tiên Tần gia chứ chưa quỳ trước mặt ai bao giờ. Dù là đối diện với Đồ Đằng Tộc cường giả thì cũng chưa bao giờ phải quỳ gối, vậy mà lần này hắn lại hành đại lễ!

Hiên Viên Bạt lạnh lùng nói:

- Vân Nhiên, ngươi đứng lên, mở cấm chế là sai quy tắc. Bất luận thế nào cũng phải đợi hết thời gi­an quy định.

Chưởng môn Tuyết Thiền cũng nói:

- Tần Vân Nhiên, đây là quy định mà năm đại thế lực Đồ Đằng cùng đặt ra. Không ai có thể thay đổi được. Trừ phi Tần Vô Song tự mình đi ra, nếu không chỉ có thể đợi đến hết thời gi­an quy định!

Tần Vân Nhiên như bị điện giật, miệng há hốc, mắt trợn trừng, chờ hết thời gi­an quy định, hai tháng sau, đợi đến lúc đó thì chỉ sợ Tần Vô Song xương cốt cũng không còn nữa rồi. Nhưng trước mặt Đồ Đằng cường giả, Tần Vân Nhiên muốn thay đổi cũng không thay đổi được.

Rời đi như người mất hồn, tính cách Tần Vân Nhiên bình thường bình tĩnh sảng khoái là thế vậy mà cũng có ngày hôm nay. Đương nhiên tất cả những chuyện này, Tân Thiên Thần đều nhìn thấy.

Tân Thiên Thần mừng như mở cờ trong bụng, cười tươi như hoa, chỉ thiếu mỗi công khai châm chích. Lôi Minh của Lôi Đình Tông thì không tha cho ai, mở lời châm chọc:

- Thiên Thần huynh, huynh nói đây có phải là vui quá hóa buồn không? Ha ha, chức Quán quân không tranh được mà còn mất luôn cả mạng nữa.

Tân Thiên Thần cười tủm tỉm:

- Chuyện này không nói trước được. Ngộ nhỡ Tần hiền điệt của chúng ta tạo nên kỳ tích, hàng phục Thần thú từ trên trời rơi xuống thì sao?

Tần Vân Nhiên bắn ánh mắt sắc bén về phía Tân Thiên Thần và Lôi Minh. Đám người phía trước đột nhiên trở nên ồn ào:

- Ủa, đó là cái gì?

- Là Thần thú sao?

- Hình như có người, là Tần Vô Song thì phải?

Trong những tiếng ồn ào, một thân ảnh nhanh như chớp bay ra từ sâu trong Mộng Huyễn Thiên Trì, Thần thú mang theo Tần Vô Song thần uy lẫm liệt từ trên trời đáp xuống.

Tân Thiên Thần tròn xoe mắt, hắn tự hỏi bản thân có phải là miệng quạ đen hay không mà sao tất thảy mọi chuyện, từ tạo nên kỳ tích, hàng phục Thần thú, đến từ trên trời rơi xuống có vẻ đều ứng nghiệm cả!

Trên lưng con Thần thú đó không phải Tần Vô Song thì là ai?

Chương 708: Quán quân!

Tân Thiên Thần hai tay nắm chặt trong tay áo, chặt đến nỗi các khớp tay không ngừng vang lên những tiếng rắc rắc, toàn thân run lên khe khẽ, ánh mắt đầy vẻ khó tin, gần như chỉ muốn lao vào giết chết Tần Vô Song ngay.

Hai Thần đạo cường giả của Thiên Phạt Sơn Trang và Lôi Đình Tông cũng không tốt hơn là mấy, cùng nhìn Tần Vô Song đáp xuống với ánh mắt vô cùng phức tạp. Không giải thích nổi, tiếc nuối, đau khổ, bi quan, đố kỵ, và thậm chí là cả tuyệt vọng, đủ các loại cảm xúc không ngừng toát ra.

- Vậy mà cũng không chết? Khả năng sinh tồn của Tần Vô Song thật quá mạnh! Nếu như ngay cả Thần thú cũng không thể giết được hắn mà bị hắn hàng phục thì thực lực của Tần Vô Song quả thực đáng sợ!

Trái tim của Tân Thiên Thần đang nhỏ máu, lý trí lại một lần nữa nói với hắn không thể nhịn thêm được nữa. Tốc độ trưởng thành của Tần Vô Song quá nhanh! Nếu như cứ để hắn phát triển với tốc độ này, tương lai sẽ trở thành tai họa cho thế cục của Thiên Đế Môn Tân gia. Huống hồ, thí luyện lần này, Tần gia có hai người lọt vào bốn vị trí đầu tiên, giải thưởng đã là ba Thần Đạo Quả!

Ba Thần Đạo Quả có ý nghĩa gì? Đáp án có thể nhìn thấy rất rõ. Tân Thiên Thần quay sang nhìn Yến Quy Nam và Lôi Minh, đều có thể đọc thấy sát ý nồng đậm trong mắt nhau.

- Chưởng môn Tuyết Thiền, chuyện này…

Những Đồ Đằng cường giả khác nhìn thấy cảnh này cũng không tài nào hiểu nổi.

Chưởng môn Tuyết Thiền cũng thấy khó hiểu, nhún nhún vai:

- Các ngươi đừng hỏi ta. Ta cũng không hiểu đã xảy ra chuyện gì. Bạt huynh, Hiên Viên Khâu đúng là có một nhân vật yêu nghiệt. Thiên Tu Truy Vân Thú này là Hóa Thần đạo sáu kiếp, vậy mà cũng bị hắn hàng phục?

Hiên Viên Bạt cũng có chút không hiểu, lẩm bẩm:

- Tu vi của Tần Vô Song vẫn chưa đến mức độ hàng phục được Thần thú đâu. Chưởng môn Tuyết Thiền, con Thần thú này có phải cố ý đãi công không?

Chưởng môn Tuyết Thiền lắc đầu nói:

- Chuyện này không thể, Truy Vân Thú là do sư huynh Kim Thiền của ta thu phục, có cấm chế trên người nó. Nếu như không phải cấm chế bị giải trừ thì sao nó dám rời đảo?

- Nói như vậy cấm chế đã bị giải trừ?

Kẻ phiền muộn nhất trong này là Khương Quỳ và Lăng Thiên Chí. Bao nhiêu ngày qua, bọn chúng đều đang ôm giấc mộng Quán quân, đều đang hy vọng Tần Vô Song bị Thần thú giết chết, không quay về được nữa. Chỉ có như vậy, bọn chúng mới có tư cách tranh đoạt ngôi vị Quán quân.

Nhưng mà, sự thực lại như đùa với chúng, khiến chúng đắc ý nằm mơ suốt một tháng trời, bây giờ sự thật tàn khốc lại giết chết mộng tưởng của chúng.

Tần Vô Song từ trên trời rơi xuống, phá vỡ mộng tưởng của vô số người.

Còn bên Tần gia, những tiếng reo hò vang lên như sấm động. Nhân sinh nổi chìm cùng lắm cũng chỉ thế này là cùng. Bọn họ còn đang chịu đựng những lời khiêu khích châm chọc từ bốn phía, giờ khắc này, Tần Vô Song xuất hiện và dùng sự thật cứng như sắt đánh thẳng vào mặt chúng.

Tần Vô Song nhảy xuống từ lưng Thần thú, cũng không thôi động Âm Dương Tử Vân Dực mà tay bắt thủ quyết, ngự không phi hành, đáp xuống. Tay cầm Thần Đạo Quả, Tần Vô Song đi tới trước mặt năm đại Đồ Đằng cường giả:

- Tần Vô Song, may mắn không làm nhục mệnh!

Hai mắt Chưởng môn Tuyết Thiền chợt lóe lên một tia kỳ quái, Hiên Viên Bạt thì cười lớn:

- Tốt, Tần Vô Song, làm tốt lắm, mọi người đều đánh giá thấp ngươi rồi!

Cường giả Huyền Minh Tộc và cường giả họ Ngao của Vô Tận Đông Hải đều chỉ hừ lạnh một tiếng. Tần Vô Song dựa vào thực lực của mình phá vỡ vòng vây, bọn họ dù có nghi ngờ thì cũng không biết nói từ đâu.

Quán quân Tần Vô Song giành được hai Thần Đạo Quả, một Thần đạo chiến y, một vũ khí Thần đạo!

Á quân Khương Quỳ giành được một Thần Đạo Quả, một Thần đạo chiến y.

Hạng ba Lăng Thiên Chí giành được một Thần Đạo Quả, một vũ khí Thần đạo.

Hạng tư Tần Thái Trùng giành được một Thần Đạo Quả.

Hạng năm Lục Thanh Xuyên giành được một Thần đạo chiến y.



Nghi thức trao giải đúng là thu hút rất nhiều người đến xem. Nhất là đến phần trao giải cho bốn vị trí đầu, Thần Đạo Quả càng khiến nhiều người đỏ mắt.

Thần Đạo Quả, đó là một bảo chứng cho cảnh giới Thần đạo, có một Thần Đạo Quả trong tay là đã nắm chắc trên chín mươi lăm phần trăm cơ hội tiến lên Thần đạo

Thí luyện luận võ lần này, chiến thắng lớn nhất đương nhiên thuộc về Tần gia Thiên Đế Sơn. Có thể nói, Tần gia chẳng khác gì một con hắc mã, xuất hiện với tốc độ kinh nhân và giành lấy ba Thần Đạo Quả!

Tám môn Thiên Đế Sơn ngoài Tần gia ra còn có Vân gia. Trong này, Vân gia giành được vị trí hạng bảy, nên có thể nói, lần này tám môn Thiên Đế Sơn là thành công nhất.

Năm đại Cấm địa của Thần có mười mấy thực lực, tám môn Thiên Đế Sơn của Hiên Viên Khâu có thể giành được ba trong mười vị trí đầu tiên hiển nhiên là một thành công chưa từng có.

Nhưng đằng sau thành công này còn có vô số thất vọng khác. Ví dụ như Tân gia, thân là Thiên Đế Môn, Tân gia đáng lẽ phải là thế lực kiệt xuất của tám môn Thiên Đế Sơn. Vậy mà hai tuyển thủ tham gia, không ai vào được mười vị trí đầu tiên. Đối với Tân gia mà nói, đây tuyệt đối là một sự sỉ nhục.

Thiên Đế Môn?

Giờ khắc này, mọi người đều đang bàn tán về Tần gia, thỉnh thoảng mới nói đến Vân gia. Còn Tân gia, bị người ta bỏ qua hoàn toàn. Cho dù thỉnh thoảng có người nhắc đến thì cũng chỉ là dùng khẩu khí kinh dị, như vừa vừa phát hiện ra đại lục mới rồi mới nghĩ ra thế lực đầu não của tám môn Thiên Đế Sơn chính là Tân gia.

Vì vậy, không khỏi có người hoài nghi địa vị của Tân gia, nghi ngờ rằng liệu Tân gia có phải chỉ có hư danh, không xứng với vị trí Thiên Đế Môn hay không?

Tân Thiên Thần chán nản rút lui trong mắt hoài nghi của mọi người.

Chuyến đi đến Mộng Huyễn Thiên Trì này, Thiên Đế Môn Tân gia có thể nói là thua không còn mặt mũi nào nữa. Bất luận ở phương diện nào Tân gia cũng không có bất cứ thu hoạch nào hết. Nếu có chỉ là tận cùng của sự sỉ nhục.

Sau khi nghi lễ trao giải kết thúc, Vạn Pháp Triều Tông Hội sẽ chính thức kết thúc.

Tần gia thu hoạch cực lớn, những thế lực khác đến từ tám môn Thiên Đế Sơn đều đang nghĩ, liệu có nên cải thiện mối quan hệ với Tần gia hay không?

Dù sao đại hội tuyển chọn Thiên Đế của Thiên Đế Sơn cũng không còn xa nữa. Thời gi­an mười năm chớp mắt đã qua, ai biết được, tuyển chọn Thiên Đế lần này Tân gia có còn giữ được ví trí của mình? Có còn tư cách tiếp quản Thiên Đế Sơn hay không? Đối diện với một cường thế quật khởi như Tần gia, đừng nói không chuẩn bị tâm lý, ngay cả những tông môn khác cũng không tin nổi vào mắt mình.

Tần gia, không hổ là tông môn lâu đời, mặc dù mấy ngàn năm gần đây cho người ta cảm giác đang xuống dốc, nhưng quật khởi bất ngờ lần này đã chứng minh một câu nói cũ, truyền thừa Thái cổ, các tông môn quật khởi sau này sao có thể sánh bằng?

Nội tình đôi khi cũng có thể áp đảo tất cả.

Thịnh yến kết thúc, các tông môn đều đang chuẩn bị trở về quê nhà thì Hiên Viên Bạt lại hạ lệnh cho tất cả các thủ lĩnh của tám môn Thiên Đế Sơn đừng vội vã rời đi mà chờ ông ở khách xá. Hiển nhiên là Hiên Viên Bạt muốn mở một cuộc hội ý.

Bên Tần gia, ai ai cũng hoan thiên hỉ địa. Với Tần gia mà nói tuyệt đối là đầy túi trở về, không có chiến thắng nào bằng được hạnh phúc trước mắt.

Tần Vân Nhiên nhận được lệnh của Hiên Viên Bạt, quay sang nói với tiểu bối Tần gia:

- Các ngươi ở đây đợi, ta đi xem Bạt đại nhân dặn dò chuyện gì!

Tần Vô Song ngồi trong khách xá kể lại cho các huynh đệ nghe những chuyện đã xảy ra trên đảo. Đến nói ai ai cũng cảm xúc dâng trào, kích động vô cùng.

Tần Thái Trùng bật cười ha hả:

- Vô Song, phải nói là đệ có phúc duyên, chuyện có xác suất nhỏ như vậy mà đệ cũng gặp được. Ha ha, đệ không biết là lúc đệ cưỡi Thần thú xuất hiện, nét mặt của mọi người thú vị như thế nào đâu. Nhất là đám người Tân gia, ngay cả ý muốn tự sát tại chỗ cũng có. Ha ha…

Tần Hạo cũng sắc mặt tươi rói nói:

- Không phải sao? Đám hỗn đản đó đang đợi xem trò vui của Tần gia chúng ta! May mà Vô Song sư đệ xuất hiện kịp thời, ha ha, cái tát này thật là kêu!

- Được rồi, Đại sư huynh, Vô Song sư đệ, Thần Đạo Quả như thế nào, mang ra cho mọi người mở rộng tầm mắt!

Tần Hạo là người đầu tiên đề nghị.

- Đúng đúng đúng, bọn đệ chưa bao giờ được tiếp cận ở cự ly gần, Đại sư huynh…

Đừng thấy Tần Thái Trùng bình thường vui tươi hớn hở, nhưng lúc này lập trường của hắn rất kiên định, lắc lắc đầu:

- Chư vị huynh đệ, Thần Đạo Quả mặc dù do ta và Vô Song sư đệ giành được nhưng tất cả đều phải gi­ao lại cho trưởng bối xử lý. Vì vậy, các ngươi đừng hòng giở trò. Thần Đạo Quả phân chia thế nào còn phải đợi ý kiến của Chưởng môn nhân.

Tần Hạo gãi gãi đầu, có vẻ bồn chồn, cười nói:

- Đại sư huynh, bọn đệ không phải muốn cướp Thần Đạo Quả mà chỉ muốn xem một chút thôi! Hơn nữa, luận tư cách, huynh và Vô Song sư đệ khẳng định đều có thể được dùng một Thần Đạo Quả. Sao có thể đến lượt bọn đệ?

Tần Thái Trùng cười cười:

- Ta tạm thời vẫn chưa đến Thông Huyền Cảnh đỉnh phong nên ý nghĩa của việc dùng Thần Đạo Quả chưa lớn. Trừ phi ta đột phá được Động Huyền Cảnh tiến vào Thông Huyền Cảnh, nếu không dù có là ta cũng không thể dùng được Thần Đạo Quả.

- Vô Song sư đệ, đệ thì sao? Ta thấy đệ có lẽ cũng là Động Huyền Cảnh rồi?

Nhãn lực của Tần Thài Trùng rất mạnh, chỉ cần nhìn qua cũng biết cảnh giới của Tần Vô Song. Tần Vô Song thản nhiên cười nói:

- Đệ có lẽ cũng không cần dùng, cảnh giới Thần đạo, tiểu đệ định sẽ trùng kích bằng chính khả năng của mình. Dựa vào Thần Đạo Quả không phải là mong muốn của đệ.

Những lời này khiến Tần Hạo và Tần Hồng Nhạn đều cảm thấy lúng túng, chỉ còn biết cười khổ sở. Thần Đạo Quả bày trước mắt vậy mà hắn lại không muốn. Trong khi bọn họ khao khát vô cùng vậy mà một chút hy vọng được phân cũng không có, thật là khác biệt.

Tần Chi Trữ thì lại có vẻ thấu hiểu, gật đầu nói:

- Ta cảm thấy cũng đúng. Với thiên phú của Vô Song sư đệ, chỉ cần dựa vào thực lực bản thân đã đủ để đột phá cảnh giới Thần đạo rồi. Thần Đạo Quả mặc dù có thể bảo đảm cho ta tiến vào cảnh giới Thần đạo, nhưng trường kỳ mà nói, Thần đạo mà Thần Đạo Quả tạo ra tiềm lực nhất định không thể mạnh bằng Thần đạo do bản thân tự ngộ. Đương nhiên, đó không phải là tuyệt đối. Con đường dẫn đến Thần đạo mỗi bước đều vô cùng khó khăn. Tiềm lực, với rất nhiều người mà nói đều là phù vân, có thể vào được Thần đạo là đã tạ thiên tạ địa rồi.

Những lời này cũng không phải là sai. Trong một trăm Thông Huyền Cảnh đỉnh phong thì chỉ có một người có thể vào được Vô thượng Thần đạo. Vì vậy có thể nói vào Vô thượng Thần đạo là tâm nguyện suốt đời của các tu luyện giả. Đại bộ phận đều đã xác định không có cơ duyên với Thần đạo.

Vì vậy với phần đông tu luyện giả, tiến vào được Thần đạo đã là thành công rồi. Tiềm lực hay không tiềm lực, căn bản không quan trọng. Bởi vì rất nhiều người căn bản không có khả năng khiêu chiến với cảnh giới Vô thượng Thần đạo.

Tần Hồng Nhạn hỏi với vẻ không quan tâm:

- Không biết Chưởng môn nhân sẽ phân chia Thần Đạo Quả như thế nào nhỉ. Ha ha, Tôn giả Thông Huyền Cảnh đỉnh phong Tần gia ta cũng đã có vài người rồi. Nếu như đều có thể đột phá được Thần đạo thì chúng ta nhất định có thể giành được thắng lợi ở tuyển chọn Thiên Đế, áp đảo Tân gia, giành lại ngôi vị Thiên Đế!

Đúng lúc này, một thân ảnh xuất hiện ngoài cửa:

- Vô Song huynh đệ, Thương Dạ ghé thăm!

Tần Vô Song trong lòng nhất động, gật đầu với mọi người rồi đi ra ngoài.

Chương 709: Khải hoàn trở về.

Hai huynh đệ nắm chặt tay nhau, không tin nổi vào mắt mình.

- Chúc mừng đệ!

Thương Dạ cười nói:

- Nhất là Quỳ Long Tộc không giành được chức Quán quân, thật tốt!

Tô Mật cũng cười nói:

- Vô Song huynh đệ, cảm ơn ngươi, nếu như ngươi không giành Quán quân thì Quỳ Long Tộc đã giành chức Quán quân rồi. Đến lúc đó bọn chúng càng được thế lên mặt!

Vốn dĩ, Quỳ Long Tộc và Bàn Long Tộc của bọn Tô Mật quan hệ không tốt, cả hai đều là những thế lực mạnh mẽ ngang nhau của Chân Long Cửu Tộc. Chỉ có điều Quỳ Long Tộc xuất hiện một tên biến thái là Khương Quỳ nên mới phá vỡ được cục diện bất phân cao thấp giữa hai nhà. Không hay không biết, Quỳ Long Tộc bắt đầu có xu thế nổi trội hơn Bàn Long Tộc.

Tần Vô Song mỉm cười nói:

- Đại ca, sau này dự định thế nào?

Thương Dạ xoa xoa cằm, lóe lên một tia sát ý nhàn nhạt:

- Vốn dĩ ta định đi đến Hiên Viên Khâu, tìm La Thiên Đạo Trường gây rối. Nhưng đệ cũng có thù với La Thiên Đạo Trường, chuyện này hai huynh đệ ta ai làm cũng được, quan trọng nhất là nhạc phụ đại nhân của ta không đồng ý để ta đi Hiên Viên Khâu.

- Đại ca, vậy cứ gi­ao cho ta!

Tần Vô Song khẩu khí bình thản nhưng trong đó vẫn có chút ý tứ sâm lãnh. Thù hận với La Thiên Đạo Trường, Tần Vô Song sao có thể quên được?

Nếu như không báo đại thù phá hủy tông môn và tàn sát đệ tử Tinh La Điện thì Tần Vô Song sao có thể thoát khỏi mối ân oán với La Thiên Đạo Trường. La Thông Thiên cường quấy lâu như vậy, có lẽ hắn cũng nên bắt hắn ép xuống rồi.

Thương Dạ vỗ vỗ lên vai Tần Vô Song:

- Huynh đệ, sau này còn có cơ hội gặp lại. Nhớ là ngươi đã nhận lời, nhất định phải đến Vô Tận Đông Hải tìm ta a!

Tần Vô Song cười nói:

- Đại ca, giữ liên lạc qua Ngọc bài Truyền thức. Đến Vô Tận Đông Hải, ta nhất định sẽ liên lạc với huynh.

Thương Dạ cười lớn:

- Được, đến Vô Tận Đông Hải rồi hai huynh đệ ta sẽ cùng nhau quậy một trận. Vô Tận Đông Hải là nơi thú vị nhất trong số tất cả Cấm địa của Thần. Đại ca ta sẽ đưa đệ đi liệp sát hải thú, thú vị lắm, thực lực tuyệt đối tăng rất nhanh!

- Được, hứa rồi đấy nhé!

o0o

Hai huynh đệ vừa từ biệt xong thì Tần Vân Nhiên cũng quay về, nhìn thấy Tần Vô Song, cười nói:

- Vô Song, chuẩn bị đi, chúng ta chuẩn bị lên đường trở về.

- Nhị Chưởng môn, Bạt đại nhân tìm người có việc gì?

- Ha ha, Bạt đại nhân lần này là nghĩ cho Tần gia chúng ta, hắn triệu tập tám môn Thiên Đế Sơn, cùng hắn lên đường trở về.

Tần Vô Song ngẩn ra một lúc rồi hiểu ngay vấn đề. Hiên Viên Bạt muốn ngăn chặn tận gốc việc tám môn Thiên Đế Sơn tàn sát lẫn nhau hòng chiếm Thần Đạo Quả của Tần gia.

Như vậy, Tần gia cũng bớt phải lo lắng, dưới tầm giám sát của Hiên Viên Bạt, Tân Thiên Thần dù có nhiều mưu mẹo đến đâu thì cũng không có chỗ để mà thi triển.

Quay trở lại khách điếm, Tần Vân Nhiên dặn dò:

- Mọi người chuẩn bị một chút, nghe mệnh lệnh xuất phát bất cứ lúc nào. Vô Song, ngươi cũng chuẩn bị chút.

Vân Nhiên cười nói rồi đột nhiên sắc mặt đột ngột thay đổi. Bên ngoài vừa truyền đến một luồng sức mạnh vô cùng hùng hậu, hơn nữa luồng sức mạnh này không dễ gì có thể chống cự được, trong chớp mắt, nó mang đến một uy áp gần như có thể đái động thiên địa, khiến mọi người cảm thấy không thể hô hấp thoải mái.

Tần Vân Nhiên biến sắc, là chuyện gì? Không lẽ lại có người muốn đến chiếm Thần Đạo Quả? Mặc dù nhìn thì có chút đơn giản nhưng lại vô cùng cường đại, thực lực còn vượt ra ngoài tầm tưởng tượng của Tần Vân Nhiên.

- Người bạn nhỏ Tần Vô Song, có thể cùng ta nói chuyện một lát được không?

Một giọng nói nhẹ nhàng như luồng gió mát, xuyên thấu qua khe cửa, truyền đến tai mọi người. Mặc dù không cảm thấy chói tai nhưng vẫn khiến tim người ta đập dồn dập.

- Người nào?

Tần Vô Song đề phòng hỏi.

- Bần đạo Vương Thiền!

Giọng nói nhẹ nhàng bình thản.

Vương Thiền? Hai chữ này nghe thì có vẻ hết sức bình thường nhưng lại khiến cho những người như Tần Vân Nhiên và Tần Vô Song phải biến sắc.

Vương Thiền! Đại Chưởng môn của Côn Lôn Tiên Tông, tồn tại đỉnh cao nhất của Đại lục Thiên Huyền!

Tần Vô Song hồ nghi quay sang nhìn Tần Vân Nhiên. Tần Vân Nhiên cũng cảm thấy kỳ lạ. Vương Thiền là thân phận gì, sao lại đi tìm một tiểu bối như Tần Vô Song?

Ngay cả Đại Chưởng môn của Tần gia cũng không đủ tư cách tiếp cận với một cường giả ở cấp độ Vương Thiền. Nhưng Tần Vân Nhiên không hề cảm thấy nghi ngờ, bởi vì khí thế của người này quá mạnh, căn bản đã vượt xa tầm tưởng tượng của ông.

Tần Vân Nhiên gật gật đầu tỏ ý Tần Vô Song có thể ra gặp. Trước mặt một cường giả cấp bậc như Vương Thiền, Tần Vô Song cũng không thể tránh né. Hay nói một cách khó nghe hơn, người ta đã tiếp kiến ngươi là nể mặt cho ngươi lắm rồi. Với một cường giả ở cấp bậc như Vương Thiền thì không cần phải tính toán những cái nhỏ nhặt như Thần Đạo Quả.

Tần Vô Song sải bước đi ra, trên bãi cỏ bên ngoài khách xá một thân ảnh hư hư thực thực mờ ảo như một làn sương từ từ bước đi.

Tần Vô Song đi theo thân ảnh đó, một lúc sau, không hay không biết đã tới giữa thâm sơn. Thân ảnh đột nhiên dừng lại rồi từ thân ảnh mờ ảo dần dần biến thành một thực thể rõ ràng. Đó là một lão giả râu dài tiên phong đạo cốt, toàn thân đạo bào, cho người ta một cảm giác siêu phàm nhập thánh.

- Tần Vô Song bái kiến Vương Thiền Chân Nhân!

Tần Vô Song không dám chậm trễ.

- Ha ha, Quán quân Thí luyện, Tần Vô Song, tốt lắm!

Vương Thiền nhìn Tần Vô Song với ánh mắt đầy thâm ý và tán thưởng.

Ban đầu ông không hiểu sao Lý Bố Y lại khăng khăng bảo vệ người thanh niên này. Nhưng sau những tiến triển không ngừng của thí luyện, Vương Thiền cuối cùng đã ngộ ra vài phần đạo lý.

Con mắt nhìn người của Lý Bố Y quả nhiên lợi hại. Tần Vô Song này, tu vi không thể coi là mạnh nhất trong những tu luyện giả tham gia thi đấu, nhưng thủ đoạn và năng lực hắn dùng để giành chức Quán quân thì hoàn toàn áp đảo.

Chẳng qua là Vương Thiền không muốn vạch trần sự quan tâm của Lý Bố Y. Vương Thiền biết, Lý Bố Y tạm thời vẫn chưa muốn người thanh niên này biết đến sự chiếu cố đặc thù của hắn.

- Tần Vô Song, bổn tọa rất hiếu kỳ, Thiên Tu Truy Vân Thú là do sư đệ Kim Thiền của ta ngày xưa thu phục, thời gi­an phong ấn vẫn còn, sao nó có thể xuất đảo cùng ngươi mà không bị cấm chế công kích?

Khóe miệng Vương Thiền lộ ra một nụ cười nhàn nhạt.

- Vương Thiền Chân Nhân, Thiên Tu Truy Vân Thú có thể ra ngoài nhất định không phải vi phạm nguyên tắc.

Tần Vô Song bình thản trả lời. Hắn vẫn chưa hiểu được dụng ý của Vương Thiền nên cũng không trả lời một cách chi tiết.

- Ừm, Truy Vân Thú được giải thoát chứng minh ngươi đã có được chín mũi Xạ Nhật Tiễn. Nói như vậy ngươi nhất định có trong tay Thần Tú Cung mà Kim Thiền sư đệ làm mất?

Vương Thiền tủm tỉm hỏi.

Tần Vô Song thoáng giật mình, kinh ngạc nhìn Vương Thiền, gật gật đầu. Chuyện này hắn muốn phủ nhận cũng không phủ nhận được.

Những Thần đạo cường giả này nắm rõ mọi chuyện, hiểu biết thấu suốt. Nhất là Vương Thiền tiền bối có thể nói là sâu không lường trước được. Nói dối trước mặt một cường giả như thế này là tuyệt đối không sáng suốt.

- Ha ha, không cần phải lo lắng!

Vương Thiền Chân Nhân cười cười:

- Ngươi đã lấy được Thần Tú Cung, chứng minh ngươi là người có duyên. Côn Lôn Tiên Tông chúng ta không nhỏ mọn đến mức đòi lại nó đâu. Trên thực tế, Thần Tú Cung cũng không phải là của Côn Lôn Tiên Tông chúng ta. Dạo đó Kim Thiền sư đệ giành được nó cũng là do cơ duyên trùng hợp. Chỉ đáng tiếc là mười tám mũi Xạ Nhật Tiễn chỉ còn lại chín, chín mũi còn lại đang nằm trong tay Hiên Viên Tộc.

- Hiên Viên Tộc?

- Ha ha, nếu như Kim Thiền sư đệ không đến Hiên Viên Khâu, khiêu chiến với Hiên Viên Tộc thì Xạ Nhật Tiễn sao có thể thất lạc? Và Kim Thiền sư đệ sao phải bỏ mạng ở nơi đất khách quê người? Hồi đó, hắn bại dưới tay một tuyệt thế cường giả của Hiên Viên Tộc. Sau không còn nghe gì về tung tích người đó nữa. Bổn tọa tìm ngươi cũng chỉ muốn nhìn lại Thần Tú Cung một lần mà thôi.

Khẩu khí Vương Thiền vô cùng chân thành, Tần Vô Song biết ông ta không hề nói dối nên lấy Thần Tú Cung ra, nhất thời thần quang trên nó lóe sáng.

Ánh mắt Vương Thiền nhất thời trở nên vô cùng phức tạp, một lúc lâu sau mới gật gật đầu, nét mặt lóe lên một vẻ thương cảm:

- Cất vào đi, tốt lắm!

Tần Vô Song thu lại Thần Tú Cung.

Vương Thiền lại nói:

- Tần Vô Song, ý nghĩa của Thần Tú Cung phức tạp hơn ngươi tưởng rất nhiều. Ngươi thừa kế nó, nghĩa là phải tiếp nhận tất cả sứ mệnh và giác ngộ. Bây giờ ta chưa tiện nói ra, chỉ muốn nói với ngươi rằng, người có được Thần Tú Cung rất có thể sẽ phải đối diện với tất cả mọi địch ý của các thế lực Đồ Đằng trong Đại lục Thiên Huyền này. Nếu ngươi vượt qua được thử thách này, ngươi sẽ là chủ nhân của Đại lục Thiên Huyền, nếu như ngươi không thể vượt qua, quá khứ của Kim Thiền sư đệ rất có thể sẽ là tương lai của ngươi. Được rồi, những lời thừa thãi khác ta sẽ không nói nữa. Bảo trọng!

Những lời này ít nhiều khiến Tần Vô Song có chút không hiểu. Nhưng một tiền bối như Vương Thiền, hiển nhiên không phải là người nói không có bằng chứng.

Ông ta cố ý gọi hắn đến đây, đương nhiên không phải chỉ để nói mấy lời vô nghĩa này. Cho nên, Tần Vô Song mặc dù nhất thời vẫn chưa hiểu hết nhưng vẫn khắc ghi trong lòng.

Hành lễ xong, Tần Vô Song nói:

- Vương Thiền tiền bối, vậy vãn bối xin cáo từ.

Vương Thiên có vẻ đã hết hứng thú, khoát khoát tay:

- Đi đi, cẩn thận tất thảy mọi thứ trong Hiên Viên Khâu.

Tần Vô Song lòng thoáng chùng xuống, biết những lời này hẳn là ám chỉ gì đó, chỉ có điều tạm thời hắn vẫn chưa hiểu được, chỉ mỉm cười, quay người bỏ đi.

Quay trở lại khách xá thì Tần Vân Nhiên và mọi người đã chuẩn bị xong xuôi.

o0o

Trên đường trở về, có phi thuyền phi hành chuyên dụng của Côn Lôn Tiên Tông đưa tiễn, tốc độ cũng rất nhanh, chưa đến một ngày đã tới biên cảnh Huyễn Nguyệt Phủ giữa hai vùng Cấm địa của Thần.

Sau khi nghỉ ngơi qua loa ở Huyễn Nguyệt Phủ, cả quãng đường còn lại quả nhiên sóng yên gió lặng. Dưới sự giám sát của cường giả Hiên Viên Tộc, bọn Tân Thiên Thần đương nhiên không dám lỗ mãng, đám người Tần Vân Nhiên thuận lợi quay trở về Vấn Đỉnh Sơn.

Cả Vấn Đỉnh Sơn bây giờ đều đang sục sôi.

Tần gia đại phát thần uy ở Mộng Huyễn Thiên Trì, mạnh mẽ đoạt được Quán quân Thí luyện, giành được ba Thần Đạo Quả, chưa kể Tần Vô Song còn hạ gục con trai Thiên Đế, Tân Vô Kỵ. Những chiến tích này đều quá chói lóa khiến người ta phải trừng mắt há miệng.

Đã từ rất lâu rồi Tần gia Thiên Đế Sơn không còn được vui vẻ đến như thế. Vận đen tích lũy hàng ngàn năm nay, nộ khí bị kìm nén bấy lâu cuối cùng cũng được giải phóng.

Đây là ngày hội của Vấn Đỉnh Sơn, cũng là ngày hội của tất cả đệ tử Tần gia. Tất cả chi mạch của Tần gia ở bốn phương đều phái người đến Tổng bộ chúc mừng, hoan nghênh anh hùng của Tần gia chiến thắng trở về.

Nhất là Tần Vô Song, con hắc mã xuất hiện giữa đường. Trước đây đã có rất nhiều đệ tử Tần gia có ý hoài nghi sự xuất hiện bất ngờ của hắn, cảm thấy khó hiểu khi Chưởng môn nhân cho hắn địa vị cao đến vậy. Nhưng hiện tại, tất cả mọi nghi ngờ, khó hiểu đều đã tan biến hoàn toàn!

Còn phải hoài nghi gì nữa? Quán quân Thí luyện, lấy được hai Thần Đạo Quả, tru sát Tân Vô Kỵ, những chiến tích này đã đủ chứng minh hết thảy rồi!

Ngay cả Tôn giả Tri Hòe sau khi biết mọi chuyện cũng cảm thấy hổ thẹn vô cùng, gọi Tần Thiếu Hồng đến, năm lần bảy lượt dặn dò không được tìm Tần Vô Song gây sự nếu không sẽ xử theo gia pháp.

Chương 710: Đại Chưởng môn.

Tần Trọng Dương mang theo đám người của Tần gia đứng từ dưới chân núi Vấn Đỉnh Sơn, nghênh đón những vị anh hùng trở về từ Mộng Huyễn Thiên Trì.

Hai vị Chưởng môn vừa nhìn thấy nhau đã cười lớn, đó là niềm vui xuất phát từ tận tâm can. Thu hoạch lần này quá lớn, vượt xa tầm dự đoán của họ.

Xuất phát điểm của Tần gia khi rời Vấn Đỉnh Sơn đi Mộng Huyễn Thiên Trì chỉ là đến góp vui, xem náo nhiệt chứ không có ý cạnh tranh. Với tình cảnh và nội tình nhân tài của Tần gia lúc bấy giờ muốn cạnh tranh cũng không đủ tư cách.

Nhưng mọi thay đổi ở Mộng Huyễn Thiên Trì đều đến từ biến số mang tên Tần Vô Song. Từ xưa đến nay, Tần Vô Song rất giỏi trong chuyện tạo ra bất ngờ, tạo nên kỳ tích. Chuyến đi đến Mộng Huyễn Thiên Trì lần này cũng là một sáng tạo tuyệt vời được phát huy đến cực điểm.

- Lão nhị, nói cho đệ một tin tốt, ở chỗ Đại Chưởng môn bế quan, hôm qua đã xuất hiện tử quang phóng xuất. Ta thấy Đại Chưởng môn chắc sắp xuất quan rồi!

Tần Trọng Dương đúng là người gặp chuyện vui tinh thần tốt.

Tần Vân Nhiên mi mục nhất động:

- Đại Chưởng môn xuất quan? Ha ha, tốt quá, đại hỉ sự!

Phía sau Tần Trọng Dương, mấy vị Tôn giả Thông Huyền Cảnh đỉnh phong bao gồm cả Tôn giả Tri Hòe nét mặt đều có vẻ phấn chấn dị thường. Xem ra, tin tức Thần Đạo Quả với họ mà nói là quá mẫn cảm. Tất cả bọn họ kẻ nào cũng quan tâm đến chuyện Thần Đạo Quả sẽ được phân chia như thế nào.

Tần Trọng Dương hiển nhiên biết những người này đang nghĩ gì, mỉm cười nói:

- Lão nhị, Thái Trùng, Vô Song, chúng ta đi đến chỗ Đại Chưởng môn bế quan bái kiến trước, xem người có thị ý gì không. Những người khác quay về Chính Khí Đường, chúng ta sẽ đến đó sau.

Nghe Tần Trọng Dương phân phó vậy, những người khác không dám cãi lời.

Tần Chi Trữ, Tần Hạo và cả Tần Hồng Nhạn chớp mắt đã trở thành tâm điểm bị mọi người vây quanh, hộ tống đến Chính Khí Đường. Hiển nhiên mọi người đều muốn nghe tin tức chi tiết từ chính miệng họ nói ra.

o0o

Nơi Đại Chưởng môn bế quan là nơi hiểm trở nhất trên Vấn Đỉnh Sơn, cũng là nơi an toàn nhất. Vách núi dựng đứng như một đường thẳng gần như tạo một góc vuông với mặt đất. Trên vách núi chọc trời đó đó, sừng sững một tòa động phủ.

Tử khí nhàn nhạt dày đặc không ngừng bay ra từ động phủ. Tần Trọng Dương và Tần Vân Nhiên mang theo hai tiểu bối đến trước cửa động phủ.

Tần Trọng Dương hạ giọng nói:

- Đại Chưởng môn, Vân Nhiên và Trùng Dương đưa hai tiểu bối đến bái kiến, chúc mừng Đại Chưởng môn chuẩn bị xuất quan.

Tần Vân Nhiên cũng cười nói:

- Đại Chưởng môn, lần này người bế quan lâu quá a!

Tần Vô Song và Tần Thái Trùng ngay cả hít thở mạnh cũng không dám xuất, cảm nhận những khí tức Thần đạo dao động cường đại phát ra từ trong động phủ.

Chỉ cần nhìn khí tức cũng có thể chứng minh Đại Chưởng môn của Tần gia tuyệt đối không đơn giản, vượt xa thực lực của Tần Vân Nhiên và Tần Trọng Dương.

- Vân Nhiên, Trùng Dương, hai trăm năm không gặp rồi…

Một giọng nói già nua chậm rãi truyền ra từ bên trong

- Mọi chuyện trong Tần gia vẫn ổn chứ?

Giọng nói của Đại Chưởng môn dù già nua nhưng vẫn khiến người nghe tâm thần chấn động.

Lúc Đại Chưởng môn bế quan, Tần Vô Song cố nhiên không biết đang ở chỗ nào. Tần Trùng Thái căn bản còn chưa sinh ra. Thậm chí ông nội hắn không chừng còn chưa có mặt trên cõi đời này.

Thời gi­an hai trăm năm, thoáng cái đã trôi qua trong động phủ này.

- Tần gia mặc dù luôn bị người ta chèn ép nhưng vẫn kiên cường đứng vững. Lần này đến trước động phủ của Đại Chưởng môn là có tin tốt muốn bẩm báo.

- Ồ?

Giọng nói già nua bình thản nói:

- Đã lâu quá rồi ta không được nghe thấy tin tốt nào. Lần này, là tin tốt gì thế?

Tần Trọng Dương mỉm cười nói:

- Lần này, Tần gia chúng ta được ông trời chiếu cố, ban cho đệ tử hiền đức. Chuyến đi đến Mộng Huyễn Thiên Trì lần này, đại phát thần uy ở Vạn Pháp Triều Tông Hội của Côn Lôn Tiên Tông, giành được Quán quân Thí luyện, ngoài ra còn một đệ tử nữa giành vị trí hạng tư, tổng cộng đạt được phần thưởng là ba Thần Đạo Quả!

- Ba Thần Đạo Quả?

Giọng nói già nua của Đại Chưởng môn rõ ràng cũng có chút ngạc nhiên, thậm chí còn có chút kích động:

- Trùng Dương, những lời ngươi nói là thật chứ?

- Hồi Đại Chưởng môn, tất cả đều là sự thật! Ba Thần Đạo Quả hàng thật giá thật, là do đích thân năm đại thế lực Đồ Đằng ban cho.

Đại Chưởng môn ngẩn ra một lúc lâu rồi mới bật cười ha hả:

- Tốt! Đúng là một tin tốt! Tần gia chúng ta thay trời hành đạo quả nhiên không bị ông trời bỏ rơi. Chung quy vẫn được ông trời chiếu cố. Không tệ, Tần gia chúng ta hình như hai trăm năm rồi mới có đệ tử xuất sắc như vậy! Rất tốt!

- Hồi bẩm Đại Chưởng môn, không chỉ có vậy, đệ tử Tần Vô Song còn giết chết con trai Thiên Đế Tân Thiên Vấn, Tân Vô Kỵ, hạ bệ uy phong của Thiên Đế Môn Tân gia. Đệ tử Tần Vô Song còn lấy được hai Thần Đạo Quả nữa từ chỗ Thần thú. Nói chính xác, Tần gia chúng ta tổng cộng có được năm Thần Đạo Quả!

- Sao?

Một hào kiệt gặp nhiều biết rộng như Đại Chưởng môn nhất thời cũng phải choáng váng. Năm Thần Đạo Quả, chuyện này sao lại khó tin đến vậy?

Hắn thân là nhất tông chi tôn sao lại không biết được Thần Đạo Quả quý giá như thế nào? Thứ này vài trăm năm không xuất hiện cũng rất bình thường.

Đừng nói là năm quả, đối với tám môn Thiên Đế Sơn mà nói chỉ cần xuất hiện một quả thôi, cũng có thể sẽ tranh nhau đến sứt đầu mẻ trán hay mất đi tính mạng cũng không nuối tiếc. Năm quả, chẳng khác gì một con số khổng lồ!

Một nhân vật như Đại Chưởng môn mà cũng bị tin tức này làm cho sững sờ. Phải mất một lúc mới định được thần, cười khổ nói:

- Vân Nhiên, Trùng Dương, bất ngờ các ngươi dành cho ta nhiều quá. Năm Thần Đạo Quả, cho thêm thời gi­an năm năm, Tần gia nhất định sẽ lại quay trở về ngôi vị Thiên Đế!

Trong khẩu khí của Đại Chưởng môn có sự tự tin không chút hoài nghi cùng với lời khẳng định. Năm năm, thời gi­an năm năm, chỉ cần sử dụng tốt Thần Đạo Quả thì sẽ có năm Thần đạo cường giả. Nếu như cá biệt có người vận khí không tốt hoặc tư chất không tốt, không đột phá được thì chí ít cũng đảm bảo được có bốn Thần đạo cường giả!

Tỷ lệ thành công khi dùng Thần Đạo Quả vật là trên chín mươi lăm phần trăm. Trong một trăm người thì chỉ có năm trường hợp thất bại. Cho nên trong năm người, đột phá được bốn người là một cách nói rất kiêng dè rồi.

Tần Vân Nhiên và Tần Trọng Dương rất am hiểu cục diện của Thiên Đế Sơn. Ở Thiên Đế Sơn, tông môn nào có khoảng bảy tám Thần đạo là tông môn đó tuyệt đối có thể xưng vương. Ngay cả thời kỳ đỉnh cao của Tần gia thì cũng chỉ có bảy tám người mà thôi.

Nếu như cả năm Thần Đạo Quả đều được dùng tốt thì chớp mắt đã nhiều hơn được năm Thần đạo cường giả, cộng thêm ba Đại Chưởng môn vậy là có tới tám Thần đạo cường giả, chớp mắt lại quay trở về thời kỳ đỉnh cao của Tần gia!

Bởi vậy dù là Tần Vân Nhiên hay Tần Trọng Dương thì trong lòng đều rõ khả năng thành công của chuyện này, vì vậy bọn họ mới dám mang tin tức này tới trước mặt Đại Chưởng môn. Bởi vì bọn họ đều nắm rất rõ thế cục.

- Vân Nhiên, người giành được ngôi vị Quán quân lần này tên gì?

Đại Chưởng môn cuối cùng cũng lấy lại được vẻ bình thản ban đầu, nhớ lại vấn đề quan trọng.

- Đại Chưởng môn, đứa nhỏ này tên Tần Vô Song, còn người thứ tư tên là Tần Thái Trùng. Tần Thái Trùng là Đại sư huynh của Thăng Long Pha, còn Tần Vô Song là Đệ tử Trung tâm mới tấn thăng, đến từ các quốc gia nhân loại, là tử tôn hậu thế của Tần Vũ.

- Tần Vũ? Là Tần Vũ hay cãi nhau với Tri Hòe, có đại ca tên Tần Tường, đúng không?

Đại Chưởng môn dù sao cũng là người cai quản Tần gia, trước khi Tần Vân Nhiên và Tần Trọng Dương tấn cấp xuất thế, cũng là do Đại Chưởng môn chủ quản tất cả mọi chuyện trong Tần gia nên biết rất rõ điển cố này.

- Đúng vậy, đúng là Tần Vũ đó!

Tần Trọng Dương nói:

- Vô Song, Thái Trùng, mau đến bái kiến Đại Chưởng môn!

Tần Vô Song và Tần Thái Trùng không dám chậm trễ, cùng nhau thi lễ ngay trước động phủ của Đại Chưởng môn trong truyền thuyết:

- Vô Song, Thái Trùng bái kiến Đại Chưởng môn!

- Miễn lễ, các chàng trai trẻ, làm tốt lắm. Tần gia vì hai ngươi mà được vang danh thiên hạ, thật đáng chúc mừng. Vô Song, Thái Trùng, tu vi của hai ngươi bây giờ ra sao? Đã tới Thông Huyền Cảnh đỉnh phong chưa?

Đại Chưởng môn hỏi.

- Hồi bẩm Đại Chưởng môn, đệ tử trước mắt là Động Huyền Cảnh vẫn chưa vào được Thông Huyền Cảnh.

Tần Vô Song thành thực trả lời. Tần Thái Trùng cũng nói:

- Đệ tử Thái Trùng cũng chỉ là Động Huyền Cảnh đỉnh phong, còn cách Thông Huyền Cảnh một bước nữa.

- Ồ?

Đại Chưởng môn ồ lên thú vị:

- Hai ngươi mới chỉ là Động Huyền Cảnh mà đã có thể giành được ngôi vị Quán quân và hạng tư trong thí luyện ở Mộng Huyễn Thiên Trì, thật không đơn giản! Các gia các môn khác có bao nhiêu đệ tử Thông Huyền Cảnh đỉnh phong?

- Nếu tính cả Tân Vô Kỵ thì Thông Huyền Cảnh đỉnh phong tổng cộng có năm sáu người. Nhưng Tân Vô Kỵ đã bị Tần Vô Song giết trước khi thí luyện bắt đầu, căn bản không có tham gia. Hơn nữa hai Thông Huyền Cảnh đỉnh phong khác đều bị Vô Song loại ra, nên Thái Trùng mới vào được vị trí hạng tư.

Tần Vân Nhiên kể lại một lượt tình hình.

Đại Chưởng môn cười vang:

- Tốt, Động Huyền Cảnh mà có thể giết chết Thông Huyền Cảnh đỉnh phong. Một lần thì không nói làm gì. Lần hai lần ba đều có thể loại bỏ Thông Huyền Cảnh đỉnh phong, lợi hại! Thật lợi hại! Tần gia ta lâu lắm rồi mới có được thanh niên tài giỏi như vậy.

Nói đến đây, Đại Chưởng môn đột nhiên thay đổi khẩu khí, hỏi:

- Vân Nhiên, Trùng Dương, Thần Đạo Quả các ngươi định phân chia như thế nào? Dù nó là thứ rất tốt nhưng nếu không phân chia tốt thì có thể ảnh hưởng đến đoàn kết nội bộ.

- Năm Thần Đạo Quả này thì bốn quả đã là do Tần Vô Song giành được nên Vân Nhiên nghĩ ít nhất cũng nên dành một quả thưởng cho Vô Song coi như phần thưởng cá nhân. Hai Thần Đạo Quả mà Vô Song lấy được từ chỗ Thần thú tạm thời vẫn chưa công bố. Bên ngoài mặc dù có đoán ra nhưng không có bằng chứng!

Đại Chưởng môn gật gật đầu:

- Giành được bốn quả, theo quy định là phải thưởng cho một nửa!

Tần Vô Song vội vàng nói:

- Đệ tử có được một quả đã hài lòng lắm rồi!

- Vô Song, thưởng cho ngươi không vấn đề gì.

Đại Chưởng môn bình thản nói:

- Nhưng bổn tọa có câu này muốn khuyên ngươi. Với thiên phú và tuổi đời của ngươi, Thần Đạo Quả, có thể không dùng thì đừng dùng. Với thiên phú tự thân của ngươi, khả năng trùng kích được Thần đạo là rất lớn. Đừng để Thần Đạo Quả lấy mất trải nghiệm trùng kích quý giá của ngươi!

Tần Vô Song nghiêm mặt nói:

- Đại Chưởng môn, đệ tử tự thân tuyệt đối không dùng Thần Đạo Quả!

- Thái Trùng, ngươi thì sao?

Tần Thái Trùng cũng nói:

- Đệ tử cũng muốn trùng kích bằng thực lực của mình!

Đại Chưởng môn cười nói:

- Tốt lắm, thanh niên thì nên xông pha một chút! Thần Đạo Quả hợp với những Thông Huyền Cảnh đỉnh phong vài trăm tuổi, vài ngàn tuổi mà vẫn chưa trùng kích được Thần đạo. Bọn họ cả đời có lẽ cũng không có hy vọng. Thần Đạo Quả hợp với họ nhất! Thanh niên chưa đến bốn mươi tuổi mà phải dùng đến Thần Đạo Quả thì đó là biểu hiện của kẻ vô dụng!

Tần Vô Song và Tần Thái Trùng đều gật đầu, ánh mắt bừng sáng quyết tâm.

Chương 711: Phân phối Thần Đạo Quả.

Đúng như lời Đại Chưởng môn nói, Thần Đạo Quả mặc dù rất tốt, nhưng ý nghĩa cũng chỉ dành cho một kẻ tu luyện dưới cấp bậc Thần đạo bình thường. Dùng Thần Đạo Quả, kỳ thực chỉ là vì gia tăng số lượng Thần đạo cường giả mà thôi.

Đối với một bản thân một kẻ sắp sửa tiến vào cảnh giới Thần đạo mà nói, dùng Thần Đạo Quả, ý nghĩa chính là nhận thua đối với vận mệnh, không có đủ tự tin đối với việc bản thân phá tan được hàng rào của cảnh giới Thần đạo.

Đương nhiên, nói là nói như vậy, nhưng sự hấp dẫn của Thần Đạo Quả đối với cường giả Thông Huyền Cảnh đỉnh phong mà nói, cũng không cần phải nghi ngờ. Thông Huyền Cảnh đỉnh phong cường giả, mặc dù tuổi thọ cũng rất dài, nhưng so sánh với cảnh giới Thần đạo, bấy nhiêu đó cũng không là gì cả. Thần đạo cường giả, Thần hồn bất diệt, mới chính là vương đạo vĩnh hằng!

Đại Chưởng môn lại hỏi:

- Hiện tại bên trong Tần gia, Thông Huyền Cảnh đỉnh phong có mấy người?

Tần Vân Nhiên suy nghĩ:

- Trong mười hai đại Tôn giả, Thông Huyền Cảnh đỉnh phong có bốn người. Tám người còn lại, đều là Động Huyền Cảnh.

- Động Huyền Cảnh, Thần Đạo Quả không có quan hệ với bọn họ. Nếu bọn họ lập tức dùng, lập tức có thể trở thành sự tồn tài của Thần đạo cường giả. Bốn Thông Huyền Cảnh đỉnh phong đó, tư chất như thế nào? Có những ai?

- Bốn gã Tôn giả này, phân biệt là Tôn giả Tri Hòe, Tôn giả Tri Tùng, Tôn giả Tri Bách và Tôn giả Tri Đồng!

Tần Trọng Dương nói như thuộc lòng bàn tay:

- Tôn giả Tri Hòe và Tôn giả Tri Bách, tuổi nhỏ hơn một chút, những cũng có sáu bảy trăm tuổi rồi. Còn Tri Tùng và Tri Đồng, tuổi tác đều đã hơn ngàn tuổi rồi.

- Bản thân bọn họ, có tự tin đột phá cảnh giới Thần đạo không?

Đại Chưởng môn hỏi.

- Tôn giả Tri Hòe, từ trước đến nay đều tương đối tự tin. Ba người khác, Tri Đồng tính cách lười biếng, Tri Tùng qua loa quá mức, tính cách có chút cẩu thả. Còn Tri Bách kiến quyết mạnh dạn, nhưng thiên phú lại kém hơn một chút. Tổng thể mà nói, Tôn giả Tri Hòe nếu có thể hủy diệt tâm ma, tương đối có hy vọng tự ngộ lên cảnh giới Thần đạo!

Đại Chưởng môn cười nói:

- Tốt lắm, vậy cứ như vậy! Các ngươi tuyên bố ra ngoài, nói chỉ có ba trái Thần Đạo Quả. Hai trái còn lại, một trái ban thưởng cho Tần Vô Song, một trái khác, các ngươi tự bảo quản. Có chuyện gấp gáp có chuyện thong thả, đợi đến khi cần thiết, lại lấy ra mà sử dụng. Nếu Tri Hòe có tự tin, thì để bản thân hắn nếm thử đột phá, nếu không có tự tin, lúc đó hãy đem trái Thần Đạo Quả cuối cùng đưa cho hắn để mài dũa một chút tâm tính của hắn.

Tần Vô Song và Tần Trọng Dương đều cảm thấy phân phối này của Đại Chưởng môn là hợp lý nhất, vì vậy cung kính nói:

- Xin tuân theo ý chỉ của Đại Chưởng môn!

Đại Chưởng môn lại nói:

- Các ngươi tới Chính Khí Đường trước, làm theo những gì ta nói. Mặt khác, Thiên Đế Môn Tân gia lần này chịu thiệt thòi, với tâm tính của Tân Thiên Vấn, nhất định sẽ không chịu để yên. Các ngươi nhất định phải cẩn thận đề phòng. Một khi có bất cứ động tĩnh gì, nhất định phải lập tức báo cho ta. Nhưng ta nhiều nhất là thêm một tháng nữa, cũng sẽ xuất quan rồi. Tương lai mười sáu năm, đại cục của Tần gia, ta sẽ tự mình chủ trì!

Khẩu khí của Đại Chưởng môn, cũng là có một chút cảm giác trịnh trọng khác lạ.

Tương lai mười sáu năm, cũng chính là thời gi­an đại hội tuyển chọn Thiên Đế diễn ra.

o0o

Chính Khí Đường, các cao tầng và Đệ tử Trung tâm có liên quan của Tần gia, đã chờ đợi lâu ở đó. Nhìn thấy hai vị Chưởng môn và hai đại đệ tử xuất hiện, đều mặt mày rạng rỡ, vui sướng không thôi, bọn họ chờ đợi đã lâu rồi.

Lúc này, nhìn Tần Vô Song và Tần Thái Trùng cùng song hành, bước đi bên cạnh hai Chưởng môn nhân, trong lòng tất cả mọi người đều không có cảm giác khúc mắc và bất bình gì cả.

Thành tích đặt đã thể hiện rõ, bọn họ còn dám nói Tần Vô Song dựa vào tư cách gì ngang hàng với Tần Thái Trùng nữa sao? Vấn đề hiện tại là, Tần gia Thiên Đế Sơn, ai có tư cách ngang hàng với Tần Vô Song? Chứ không phải Tần Vô Song có tư cách ngang hàng với người khác hay không! Bao gồm cả Tần Thái Trùng nữa!

Tần Vân Nhiên hào sảng ngồi xuống, xua xua tay, sang sảng cười:

- Lão Tam, vẫn là ngươi nói đi!

Tần Trọng Dương cũng không khiêm nhường, gật gật đầu:

- Chư vị, hôm nay có mấy tin tốt muốn tuyên bố một chút. Thứ nhất, thời kỳ Đại Chưởng môn bế quan sắp hết rồi, ít ngày nữa sẽ xuất hiện, chủ trì đại cục của Tần gia. Tần gia ta, từ nay về sau sẽ càng càng thêm vững chắc vì có người chủ trì, có chỗ dựa cường đại vững chắc…Chuyện thứ hai, chính là chuyện mà mọi người quan tâm nhất. Tần gia chúng ta đi đến Côn Lôn Tiên Tông, xác thực là thu được toàn thắng, đạt được Quán quân Thí luyện và hạng tư. Cùng thu hoạch ba trái Thần Đạo Quả, một chiếc Thần đạo Chiến y, và một thanh vũ khí Thần đạo!

Lời này vừa nói ra, dưới đài một trận ủng hộ vang rền, tất cả mọi người đều hoan hô. Tận tai nghe Chưởng môn nhân tuyên bố, loại cảm giác này, nghe đồn không cách nào so sánh được.

Tần Vô Song đem ba trái Thần Đạo Quả đã chuẩn bị sẵn trước đó từ trong bình ngọc cầm ở trên tay ra, ba trái Thần Đạo Quả rạng rỡ lấp lánh, phát ra quang mang Thần đạo cường đại, khiến người ta hoa mắt hỗn loạn.

Có một số đệ tử lực khống chế không mạnh, liền ừng ực nuốt nước miếng, tròng mắt nhanh chóng từ trong hốc mắt rớt ra.

- Thần Đạo Quả, hắc hắc, không hỗ là Thần Đạo Quả. Sắc thái đó, khí chất đó…

- Ha ha, Thần Đạo Quả, lúc nào chúng ta mới có thể có đại phúc duyên, đạt được một trái Thần Đạo Quả chứ.

Những đệ tử đó, đều nghị luận sôi nổi, rỉ tai thì thầm, sự hâm mộ, chờ mong tràn ngập toàn bộ đại sảnh.

- Chuyện thứ ba chính là muốn nói với mọi người. Tân Vô Kỵ của Thiên Đế Môn, kiêu ngạo, hung hăng càn quấy, liên tục khiêu khích Tần Vô Song, bị Vô Song sử dụng vũ lực và trí tuệ, một đòn giết chết!

Chém giết Tân Vô Kỵ, đây tuyệt đối là một chuyện vô cùng trọng đại.

Tất cả mọi người đều biết, Tân Vô Kỵ có ý nghĩa gì với Thiên Đế Sơn.

Gã thanh niên cao cao tại thượng đó, vẫn luôn tự phụ mình là sự tồn tại của thiên kiêu chi tử, lại bị Tần Vô Song giết chết, sự chấn động ban đầu ngay khi nghe được tin tức này, lúc này vẫn được viết trên mặt tất cả mọi người.

Ngay cả Tần Thiếu Hồng, cũng là hổ thẹn với thiên địa. Ngẫm lại bản thân lúc trước còn tự cao lên mặt với Tần Vô Song, bây giờ nhớ lại, Tần Vô Song sợ rằng thật sự đã nể mặt hắn mấy phần. Bằng không, với thực lực giết chết Tân Vô Kỵ của Tần Vô Song, lúc trước muốn tiêu diệt Tần Thiếu Hồng hắn, thật sự là dễ như trở bàn tay.

Ngay cả Tôn giả Tri Hòe, cũng tựa hồ có cảm giác đồng dạng. Tần Vô Song giết chết Tân Vô Kỵ, cũng có thể giết chết được một kẻ tự xưng là như Tôn giả hắn.

Đây tuyệt đối không phải lời nói đùa, Tôn giả Tri Hòe hắn mặc dù là gừng già cũng cay, nhưng luận về thực lực, luận về trang bị, luận về thiên phú, sao có thể so sánh với con trai của Thiên Đế được?

- Chư vị, Thiên Đế Môn lần này chịu thiệt, nhất định sẽ không bỏ qua, cho nên, Tần gia chúng ta cần phải chuẩn bị hoàn toàn tinh thần. Tần gia ta, mười sáu năm sau, nhất định quật khởi. Thiên Đế Môn Tần gia, tất nhiên sẽ không ngồi yên nhìn chúng ta nổi dậy. Cho nên, tương lai mười sáu năm, nhất là tương lai trong vòng ba đến năm năm, có lẽ là thời gi­an khó khăn nhất của Tần gia chúng ta! Khó khăn qua đi, ánh sáng rạng đông của Tần gia sẽ xuất hiện, cũng như khí thế mọc lên của mặt trời, khí thế đông sơn tái khởi, thay thế Tân gia, nắm giữ lại vị trí Thiên Đế, thay trời hành đạo!

Khẩu khí của Tần Trọng Dương, tràn ngập chính khí lẫm liệt.

Những lời này, đều nhen nhóm cho tất cả già trẻ lớn bé của Tần gia, biểu tình cũng nghiêm túc, trong mắt toát lên quang mang nóng bỏng.

Tần Trọng Dương tranh thủ rèn sắt khi còn nóng, lại nói:

- Thần Đạo Quả, tin tưởng rằng mọi người đã chờ đợi rất lâu rồi. Ý nghĩa của Thần Đạo Quả, ta muốn hỏi trong các ngươi, có ai biết không?

- Biết, đương nhiên biết!

- Thần Đạo Quả, ý nghĩa là Thần đạo cường giả, chuyện này không phải ai cũng biết sao?

- Đúng vậy, Thần Đạo Quả cũng không biết, vậy thì thật sự là kẻ ngốc rồi!

Tất cả mọi người đều ồn ào bày tỏ thái độ, Tần Trọng Dương mỉm cười nói:

- Đúng vậy, Thần Đạo Quả, ý nghĩa là Thần đạo cường giả, còn Thần đạo cường giả, lại có ý nghĩa gì? Các ngươi đồng dạng cũng biết rất rõ.

Đối với Tần gia mà nói, Thần đạo cường giả, chính là tư bản lớn nhất để tranh đoạt quyền lực trong Tần gia, cũng là chỉ tiêu quan trọng nhất của so đấu giữa tất cả thế lực.

Tần Trọng Dương mỉm cười nhìn mọi người, thong dong bình tĩnh. Ánh mắt quét qua khuôn mặt của tất cả mọi người, quan sát biểu tình của mọi người.

- Phân phối như thế nào? Trong lòng mọi người ắt hẳn cũng đều có toan tính chứ? Thần Đạo Quả, chỉ có cường giả Thông Huyền Cảnh đỉnh phong, sau khi dùng, mới có thể đột phá tiến vào Thần đạo. Không phải Thông Huyền Cảnh đỉnh phong, dùng cũng vô dụng. Đợi đến khi tu vi đạt được Thông Huyền Cảnh đỉnh phong, công hiệu của Thần Đạo Quả sớm đã biến mất rồi. Thần Đạo Quả này, phải là Thông Huyền Cảnh mới có thể dùng. Hơn nữa, nhất định là trước mắt đã có thực lực của Thông Huyền Cảnh đỉnh phong, bởi gì, cái mà Tần gia chúng ta cần, chính là lực chiến đấu tức thì! Càng nhanh càng tốt!

Lời này vừa nói ra, những cường giả Động Huyền Cảnh, Hư Võ Đại viên mãn, lập tức đều hết hy vọng. Một vài kẻ mang tâm lý may mắn, biết rõ không thể nào xuất hiện tình huống trúng thưởng, nhưng không kìm được vẫn có chút chờ mong, không kìm được vẫn cân nhắc, nhưng những lời này của Tam Chưởng môn Tần Trọng Dương, hoàn toàn đã tuyên án bọn họ.

Bị nốc ao!

Tất nhiên, bọn họ cũng không có lời nào để nói. Luận về thực lực, bọn họ không bằng mấy cường giả Thông Huyền Cảnh đỉnh phong, luận về sự từng trải, bọn họ hiển nhiên cũng không đuổi.

Ánh mắt sắc bén của Tần Trọng Dương, quét qua toàn diện:

- Ta không biết trong các ngươi, có người nào cảm thấy không phục, cảm thấy Thần Đạo Quả này, các ngươi cũng phải có một phần? Ta chỉ muốn nói, cho dù là Tần Vô Song và Tần Thái Trùng, hai kẻ trực tiếp đoạt được Thần Đạo Quả này, bọn họ cũng chưa đạt đến Thông Huyền Cảnh đỉnh phong, cho nên bọn họ cũng không được dùng Thần Đạo Quả! Luận về tư cách, trong các ngươi ai có tư cách hơn bọn họ?

Lời này của Tần Trọng Dương, nhất thời xóa tan một tia khúc mắc trong lòng rất nhiều người.

Ngay cả Tần Vô Song và Tần Thái Trùng cũng không thể có được, bọn họ suy nghĩ cẩn thận, cảm thấy bản thân thật sự không có tư cách oán giận. Bọn họ lẽ nào còn có thể có tư cách hơn Tần Vô Song và Tần Thái Trùng sao?

Nhưng vấn đề hiện tại lại xuất hiện. Thông Huyền Cảnh đỉnh phong, Tần gia trước mắt có bốn người. Phân biệt là Tri Hòe, Tri Tùng, Tri Bách và Tri Đồng. Bốn người này đều là Thông Huyền Cảnh đỉnh phong, Thần Đạo Quả chỉ có ba trái, làm sao phân?

Mọi người mang theo nghi vấn như vậy, đều nhìn Tần Trọng Dương, hiển nhiên là muốn xem xem Tam Chưởng môn xử lý loại cục diện này như thế nào.

- Tri Hòe, Tri Tùng, Tri Bách và Tri Đồng, bốn người các ngươi chính là những người có tư cách dùng nhất. Mà Thần Đạo Quả chỉ có ba trái, làm thế nào phân phối? Các ngươi nói xem?

Bốn người đưa mắt nhìn nhau. Tính cách của Tri Đồng lười biếng nhất, tu luyện cũng không chăm chỉ nhất, cười hắc hắc nói:

- Nhị vị Chưởng môn, luận về thiên phú, luận về tư chất, luận về trình độ chăm chỉ, ta là người không đáng nhận được nhất. Nếu các ngươi phân phối cho ta, ta sẽ đón nhận. Không phân phối cho ta, ta cũng sẽ không gây chuyện.

Hắn nói như vậy, người khác trái lại không biết nói gì.

Tri Tùng tính tình tương đối qua loa, cũng cười nói:

- Chưởng môn a, Tri Tùng ta người trong nhà biết rõ chuyện nhà mình, bản thân đột phá Thần đạo, cả đời này không hy vọng. Nếu nhị vị Chưởng môn cho ta cơ hội này, Tri Tùng nhất định sẽ vì Tần gia huyết chiến đến cùng, thịt nát xương tan cũng không tiếc.

Tri Bách trầm mặc ít lời, cũng cười cười, không nói gì.

Ánh mắt của mọi người đều nhìn về hướng Tri Hòe, muốn xem xem Tri Hòe biểu thị thái độ như thế nào.

Tri Hòe đón ánh mắt của tất cả mọi người, thản nhiên nói:

- Nhị vị Chưởng môn, Thần Đạo Quả này, ta sẽ từ bỏ. Ta muốn dựa vào cố gắng của bản thân để đột phá, hơn nữa, ta cũng nắm chắc hơn một nửa!

Từ bỏ?

Vì cái gọi là chắc chắn trên một nửa, mà từ bỏ cơ hội chín mươi chín phần trăm tiến vào cảnh giới Thần đạo? Tất cả mọi người đều cảm thấy, Tri Hòe có phải không có ý tứ tiếp nhận không? Thần Đạo Quả này, là Tần Vô Song cướp về, mà chút tranh cãi của Tôn giả Tri Hòe và Tần Vô Song lúc trước, mọi người cũng đều biết.

o0o

Ở Chính Khí Đường, trong khi Tần gia đang thương thảo làm thế nào phân phối Thần Đạo Quả, trên Thần Điện của Thiên Đế Môn, Tân Thiên Vấn đã triệu tập tất cả Thần đạo cường giả, bao gồm cả Thần đạo của Thiên Phạt Sơn Trang và Lôi Đình Tông, khẩn cấp tập trung, thương thảo kế hoạch lớn tấn công Tần gia.

tien hiep moi 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ