Khí Trùng Tinh Hà (气冲星河) full 6

854 2 0
                                    

Chương 493: Sức mạnh Thần đạo.

- Đại Điện chủ, La Thiên Đạo Trường này khinh người quá đáng, vi phạm hiệp ước vạn năm không biết bao nhiêu lần. Chúng ta có lẽ nên đi Thiên Đế Sơn cáo trạng!

Chung Vô Ẩn mặt mày phẫn uất, rõ ràng là cảm thấy rất phẫn uất với hành vi của La Thiên Đạo Trường.

Truân Trung Trì cũng trịnh trọng gật đầu:

- Đi Thiên Đế Sơn, đường xá xa xôi. Nhưng La Thiên Đạo Trường mạnh mẽ như vậy, nếu phía Thiên Đế Sơn không ra tay ngăn cản, sớm muộn gì các quốc gia nhân loại cũng lâm vào tai nạn. Lúc trước, cả năm đại Cấm địa của Thần cùng tham gia ký kết hiệp ước. La Thiên Đạo Trường công nhiên xé bỏ, không chỉ Thiên Đế Sơn không chấp nhận được bọn họ mà những Cấm địa của Thần khác cũng sẽ ra mặt can thiệp. Lúc đó, Hiên Viên Khâu sẽ trở thành kẻ thù chung của những Cấm địa của Thần khác. Trách nhiệm này La Thiên Đạo Trường sao có thể gánh được!

Trác Bất Đàn thở dài:

- Cáo trạng nói thì dễ, nhưng chuyện này, nếu chúng ta không lấy được chứng cứ xác thực thì sao kiện được La Thiên Đạo Trường?

Quan điểm của Tần Vô Song cũng tương tự Trác Bất Đàn, hắn nói:

- Chư vị Điện chủ, con đường đến Thiên Đế Sơn, nhất định phải đi. Nhưng nếu chỉ dựa vào việc cáo trạng, khẳng định không được, ít nhất nước xa cũng không cứu được hạn gần.

- Vô Song, con có đối sách nào hay không?

Truân Trung Trì sớm đã quen với biểu hiện yêu nghiệt của đệ tử, cất tiếng hỏi đầy mong đợi.

- Sư phụ, con định sẽ mai phục ở biên cảnh Chi Tế Sơn, khiến đám tán tu này có đi không có về. Chỉ có giết cho bọn chúng sợ thì chuyện này mới có kết quả. Những thủ đoạn khác đều không hiệu quả bằng giết chóc!

Tần Vô Song ngữ khí lành lạnh, thái độ cứng rắn khiến năm vị Điện chủ đều cảm thấy giật mình. Thái độ này của Tần Vô Song, bọn họ chưa bao giờ tưởng tượng ra được. Bởi vì Tần Vô Song hành sự thường giữ chừng mực, trừ phi đụng chạm đến vảy ngược của hắn thì mới nổi giận, bất chấp thủ đoạn như vậy.

Nhưng thay đổi suy nghĩ một chút bọn họ cũng hiểu, Tần Vô Song lúc nào cũng nặng tình với gia tộc, với tông môn. La Thiên Đạo Trường lợi dụng lời đồn nhằm vào Tinh La Điện, nhằm vào Thiên Tứ Vương Phủ, đúng là đã đụng chạm đến vảy ngược của Tần Vô Song rồi.

Truân Trung Trì động dung nói:

- Vô Song, chỉ dựa vào sức của mình con làm chuyện đại sự này chẳng phải có chút yếu ớt sao? Đúng rồi, hai người bạn của con đâu?

Kim Hầu Vương và Tử Điện Phần Diệm Thú bọn họ đều đã gặp qua, biết là trợ thủ đắc lực của Tần Vô Song. Tần Vô Song mũi hơi cay cay, lắc đầu nói:

- Sư phụ, Bao Bao và Cô Đơn đều thất lạc rồi.

- Thất lạc? Vì sao? Không lẽ là vì La Thiên Đạo Trường?

- La Thiên Đạo Trường? Bọn họ vẫn chưa có cái tư cách đó!

Tần Vô Song khẩu khí trầm trọng:

- Thế lực liên quan đến chuyện này còn mạnh hơn La Thiên Đạo Trường nhiều! Chúng ta hiện tại khoan hãy nhắc đến chuyện này. Chư vị Điện chủ, chúng ta ở Tinh La Điện cũng phải chuẩn bị tốt. Con sẽ bố trí sẵn một đường phòng tuyến ở quan khẩu Chi Tế Sơn. Các vị bên này lúc nào cũng phải chuẩn bị sẵn sàng rút lui. Đương nhiên, đệ tử sẽ dồn toàn lực không để cho một tán tu nào của Hiên Viên Khâu có thể vào các quốc gia nhân loại tàn sát bừa bãi!

- Vô Song, con đơn thương độc mã, quá nguy hiểm!

Truân Trung Trì thập phần ân cần.

- Sư phụ, xin hãy tin con. Mặc dù bây giờ Bao Bao, Cô Đơn không còn nữa, nhưng lần này con đi Hiên Viên Khâu cũng không phải là không có thu hoạch gì. Trong tay con có đủ những át chủ bài để chu toàn với chúng!

Truân Trung Trì quay sang nhìn Trác Bất Đàn lắc lắc đầu. Lần này, bọn họ nhìn thấy một loại phách khí chưa từng có trên người Tần Vô Song, khiến bọn họ ý thức được Tần Vô Song đã trưởng thành vượt qua phạm vi nhận thức của họ. Bây giờ hắn có thể một mình đối diện với mọi chuyện, thậm chí chủ đạo toàn cục.

- Vô Song, mọi chuyện phải hết sức cẩn. Có thể dốc toàn lực nhưng tuyệt đối không thể miễn cưỡng bản thân.

Truân Trung Trì vỗ vỗ vai Tần Vô Song.

- Chúng ta bên này sẽ làm đúng như kế hoạch, để các Đệ tử Trung tâm đợi ở bên cạnh Vô Tận Đông Hải. Một khi chiến sự căng thẳng thì chúng ta càng phải khẩn trương hơn, dời tất cả bọn họ vào trong Vô Tận Đông Hải. Vô Song, nếu như con không thể chống đỡ thì hãy đến Vô Tận Đông Hải hội hợp, biết chưa?

- Đại Điện chủ, nói vậy, đã thu thập được Lạc Quy Vân rồi sao? Đã lấy được chiếc Chìa khóa Linh lực thứ ba?

Tần Vô Song tỏ ra rất vừa lòng:

- Tốt, có con đường này, con càng yên tâm hơn.

Đại Điện chủ mỉm cười nói:

- Vô Song, đây là công lao của con, nếu như không phải con thì những người ở Cửu Ô Thần Miếu sao có thể cấp cho chúng ta Khuy Thần Thuật? Chiếc Chìa khóa Linh lực thứ ba được giấu sau hậu sơn của sơn môn Thiên Cơ Tông, nếu không có thủ đoạn này thì sao có thể giành được chiếc Chìa khóa Linh lực thứ ba.

- Bọn người Lâm Điển cũng phục tùng rồi?

Tần Vô Song lại hỏi.

- Lâm Điển thật ra cũng là một nhân vật.

Trác Bất Đàn tán dương:

- Sau khi hắn đến, hiểu rất rõ vị trí của mình, không hề ỷ mạnh hống hách, lúc nào cũng tôn trọng năm vị Điện chủ, cống hiến không ít sức lực cho Tinh La Điện. Vô Song, đây vẫn là công lao của con.

Tần Vô Song mỉm cười nói:

- Đợi sau khi hắn dung nhập triệt để vào Tinh La Điện, cống hiến sẽ càng lớn hơn. Chư vị Điện chủ, lần này con tự mình quay về, bên ngoài không ai hay biết. Chư vị Điện chủ cũng không được tiết lộ hành tung của con. Như vậy, chuyện con mai phục ở Chi Tế Sơn mới gây nên bất ngờ.

- Chuyện này đương nhiên!

Năm vị Điện chủ đồng loạt ứng đáp.

Tình huống khẩn cấp, Tần Vô Song cũng không có thời gi­an ôn lại chuyện cũ, sau khi thương lượng xong mọi chuyện với năm vị Điện chủ, nếu như không thể ngăn chặn thế cục tán tu xâm lấn thì Tần Vô Song sẽ trực tiếp đến Vô Tận Đông Hải cùng họ hội hợp.

Đương nhiên, tất cả những sự an bài này sẽ được tiến hành trong bí mật.

o0o

Sau khi sắp xếp xong mọi chuyện ở Tinh La Điện, ngày hôm sau, Tần Vô Song lặng lẽ quay về Thiên Tứ Vương Phủ Bách Việt Quốc. Phía Tần Liên Sơn đã chuẩn bị xong mọi thứ cho chuyến đi săn.

Đương nhiên, đây chỉ là một sự ngụy trang. Tần Liên Sơn gi­ao cho Tần Vô Song một bản danh sách, trong đó có khoảng bảy tám chục người.

Nhóm người này cũng là đệ tử nòng cốt của Thiên Tứ Vương Phủ. Đội ngũ săn bắn xuất phát, vòng một vòng, tiến sâu vào trong Đại Thương Sơn, đến trên vách núi rồi leo xuống bằng dây thừng, tránh mọi tai mắt, cuối cùng coi như đã sắp xếp ổn thỏa cho mọi người. Như thế này có thể tránh xa mọi tai mắt của mọi người.

Tần Vô Song đi vào trong sơn động, ở cùng mọi người một đêm, kể lại hết mọi chuyện ở Hiên Viên Khâu, giản lược những chuyện liên quan đến Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận, còn lại đều kể chi tiết.

Tần Liên Sơn nghe mà như say như mê:

- Tần gia Thiên Đế Sơn…Quả nhiên, Tần gia trong thiên hạ này đều không quên gốc. Vô Song, Tần gia châu Bách Diệp đó cũng thật kiên cường. Cả Tần Thời Tốn tiền bối nữa càng là cao nhân phong phạm.

Tần Vô Song nhớ tới Tần Thời Tốn, trong lòng lại thấy buồn. Nhớ tới lời dặn của Tần Thời Tốn, cho đến chết cũng không quên quay về Thiên Đế Sơn. Dù có chết, thì thân xác của muốn táng trong tổ mộ Tần gia.

- Phụ thân, bộ khải giáp phòng ngự này là vấp bậc Hư Võ Cảnh. Bây giờ, con không cần dùng tới nó nữa, xin tặng lại cho phụ thân.

Tần Vô Song mang bộ áo giáp lấy từ Đệ tam hoàn Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận đưa cho Tần Liên Sơn. Có trang bị này, dù có bị Linh Võ Đại viên mãn công kích thì phụ thân cũng không hề hấn gì.

- Cậu ơi, cậu lại phải đi rồi sao?

Tiểu Thành Thành ngẩng đầu, ngây thơ hỏi.

- Thành Thành, cậu đi đánh kẻ xấu.

Tần Vô Song đứng lên, nói với Tần Liên Sơn:

- Phụ thân, mọi người ở trong này rất hợp để tu luyện. Con ra quan khẩu biên cảnh Chi Tế Sơn, phục kích đám tán tu không biết sống chết ấy. Nếu như tình hình nguy cấp, con sẽ quay về Đại Thương Sơn đưa mọi người đến nơi an toàn!

- Được! Vô Song, con nhớ bảo trọng!

- Bảo trọng!

Tần Tụ và Đạt Hề Minh cùng bước lên ôm lấy Tần Vô Song.

o0o

Tần Vô Song từ biệt người nhà, không do dự, lao thẳng tới biên cảnh Chi Tế Sơn. Chi Tế Sơn này đối với hắn đã trở nên quá quen thuộc.

Trên đường, Tần Vô Song cũng vô cùng cẩn thận, đảm bảo không có tán tu nào đi về phía Đế quốc Đại La sớm trước kế hoạch. Hai ngày sau, Tần Vô Song đã đến biên cảnh Chi Tế Sơn của Đế quốc Cửu Ô.

Mặc dù Tần Vô Song bây giờ đã là Luyện Hư Cảnh cường giả nhưng ra ra vào vào Hiên Viên Khâu vẫn phải đi bằng cánh cửa cố định, bởi vì những chỗ khác trên biên cảnh đều có phong ấn cực mạnh, là kết quả hợp thành của các cường giả đỉnh cấp thuộc năm đại Cấm địa của Thần. Ngoài lối vào cố định này, muốn vượt qua từ những kết giới khác, căn bản là không thể!

Đương nhiên, với thủ đoạn bây giờ của Tần Vô Song, muốn ra vào bằng cửa cố định cũng rất đơn giản. Chỉ trong một ngày, Tần Vô Song đã tới được Thiên Đoạn Thành trên biên cảnh Chi Tế Sơn.

Đây là tòa thành trì cuối cùng giữa các quốc gia nhân loại và Cấm địa của Thần. Tần Vô Song lúc trước đã đến đây nên đương nhiên không có gì lạ. Hắn dự định dừng lại ở Thiên Đoạn Thành nghỉ ngơi một đêm, hôm sau sẽ vào Chi Tế Sơn.

Ngẩng đầu nhìn thấy một khách điếm, Tần Vô Song vừa bước vào thì từ trong khách điếm cũng bước ra một bóng người.

Bóng dáng nhỏ xinh ấy ngước nhìn Tần Vô Song, ngạc nhiên:

- Tần công tử…

Tần Vô Song từ trước đến giờ đi Thiên Đoạn Thành đều đeo mặt nạ, lần này khôi phục bộ mặt thật, rất ít gi­ao tiếp, cứ nghĩ không ai nhận ra hắn. Vậy mà không ngờ lại gặp phải người quen ở đây.

- Tiểu Trúc cô nương? Sao cô lại ở đây?

Thân ảnh này không ai khác, chính là nha hoàn cận thân của Mộ Dung Nhạn, Tiểu Trúc!

Tiểu Trúc lộ vẻ vui mừng, cười hì hì nói:

- Không chỉ có mình ta ở đây đâu, tiểu thư nhà ta cũng ở đây. Được rồi, để ta đi nói với tiểu thư.

Nói đoạn, quay sang Tần Vô Song làm bộ mặt quỷ rồi chạy nhanh lên lầu.

Không ngờ lại có thể cùng Mộ Dung Nhạn không hẹn mà gặp, Tần Vô Song nhất thời nhớ lại lần gặp Mộ Dung Thiên Cực, rồi lần cùng Mộ Dung Nhạn hàn huyên chuyện cũ. Những hình ảnh ấy cứ hiện về khiến Tần Vô Song cảm thấy tâm trạng thật tốt.

Đang suy nghĩ thì Tiểu Trúc đã chạy như bay xuống:

- Công tử, tiểu thư nhà ta đang ở trên lầu.

Gặp lại Mộ Dung Nhạn, phong thái của cô ta vẫn như trước, chỉ là dung nhan có thêm vài phần mệt mỏi sau một chuyến đi xa.

Nhìn thấy Tần Vô Song, Mộ Dung Nhạn có vẻ bối rối, nhẹ nhàng nói:

- Tần công tử, xin lỗi.

Tần Vô Song nhẹ nhàng mỉm cười:

- Mộ Dung tiểu thư có đại ân với ta, sao lại phải xin lỗi?

- Tần công tử, giải thưởng được treo ở Hiên Viên Khâu, tiểu thư nhà ta đều nghe qua rồi. Cảm thấy rất có lỗi. Lần này, tiểu thư nhà ta đang chuẩn bị đi Tinh La Điện báo tin.

Tiểu Trúc nhanh mồm nhanh miệng nói.

- Mộ Dung tiểu thư, việc này, đều là La Thiên Đạo Trường cường hoành bá đạo gây ra. Ta đã đem tình báo truyền về Tinh La Điện, làm phiền Mộ Dung tiểu thư quan tâm.

Mộ Dung Nhạn nghe Tần Vô Song nói vậy mới thoáng cảm thấy an tâm, nhưng Tiểu Trúc thì phẫn giận dữ bất bình:

- La Thiên Đạo Trường thật không biết xấu hổ, ta đoán, lệnh truy sát cấp hai ấy không chừng do cái tên La Đĩnh đó bày ra!

Tần Vô Song cười khẽ, không nói gì.

- Tần Vô Song, nghe nói huynh đã đi Hiên Viên Khâu, lời đồn này có phải thật hay không?

- Không giả!

Tần Vô Song cũng chẳng giấu giếm, tính theo thời gi­an thì hiện nay hắn xuất hiện ở Chi Tế Sơn cũng không quá đột ngột.

Tiểu Trục lại chu miệng định hỏi gì, nhưng đã bị Mộ Dung Nhạn nói:

- Nha đầu, nhiều chuyện!

Tiểu Trúc le le lưỡi, cười hì hì nói:

- Tiểu thư cũng nhiều chuyện vậy, nhưng cứ để trong lòng, không thấy buồn sao? Tiểu Trúc làm cái loa cho người, chẳng lẽ không được?

Nói rồi, Tiểu Trúc lại cười hỏi:

- Tần công tử, nghe nói lão gia nhà ta cũng treo thưởng muốn gặp công tử, không biết đã gặp chưa.

Mộ Dung Nhạn nghe Tiểu Trúc hỏi vậy, cũng lo lắng quay sang nhìn Tần Vô Song, rõ ràng là cũng rất muốn nghe câu trả lời.

Chương 499: Biên cảnh, phong thanh hạc lệ.

Tần Vô Song thản nhiên gật đầu:

- Có gặp qua Mộ Dung Lâu chủ ở Kê Quan Sơn rồi. Ông ấy rất quan tâm tiểu thư.

Mộ Dung Nhạn nghe Tần Vô Song nói vậy, yên tâm phần nào, dịu dàng hỏi:

- Cha ta không trách ta chứ?

- Ông có nói mấy câu, nhưng theo ta thấy, Mộ Dung Lâu chủ quan tâm nhiều hơn, trách móc rất ít. Ông ấy lo Mộ Dung tiểu thư sẽ đến những Cấm địa của Thần khác nên đích thân đi tìm tiểu thư.

Những sự lo lắng đúc kết trên mặt Mộ Dung Nhạn cũng nhất thời nới lỏng ra đôi chút như mây mù tan biến, tất cả mọi lo lắng đều tan ra như băng.

Tiểu Trúc thì lại càng nhẹ nhõm hơn, vuốt vuốt ngực, bộ dạng như vừa trút được một gánh nặng, nói:

- Tạ ơn trời đất, xem ra, lão gia không hề trách tiểu thư, vậy thì Tiểu Trúc cũng không lo bị lão gia đánh nữa rồi.

Tiểu nha đầu này cứ lo chạy trốn cùng tiểu thư, sau này quay về sẽ bị lão gia đánh mắng, nghe khẩu khí của Tần Vô Song, lão gia hiển nhiên không hề nổi trận lôi đình.

Tần Vô Song mỉm cười nói:

- Tiểu Trúc cô nương, Mộ Dung Lâu chủ tấm lòng rộng lớn, không thể vì chút chuyện nhỏ này mà trách cứ các cô đâu.

- Nói như vậy, lão gia không phản đối chuyện tiểu thư rời khỏi Phiêu Tuyết Lâu?

Mắt Tiểu Trúc lấp lánh niềm vui, cười hì hì hỏi.

- Ít nhất ta cũng không thấy ông có ý phản đối.

Tần Vô Song nói.

- Tốt rồi, tốt rồi!

Tiểu Trúc dường như có chút vui mừng hớn hở, quay sang nói với Mộ Dung tiểu thư:

- Tiểu thư, người nghe thấy chưa, trong lòng lão gia cũng không muốn gả tiểu thư cho tên La Đĩnh đó đâu.

Khuôn mặt xinh đẹp của Mộ Dung tiểu thư khẽ ửng đỏ, sẵng giọng quát:

- Không được nói linh tinh làm bẩn tai Tần công tử.

Bỏ được nỗi lo trong lòng, tâm trạng Tiểu Trúc càng trở nên vui vẻ hơn, cười nói vui vẻ:

- Tiểu thư, Tần công tử đã đi qua Hiên Viên Khâu thì khẳng định là đã biết chuyện của tiểu thư rồi, có đúng không, Tần công tử?

Tần Vô Song cũng không muốn nói là mình biết, có thể giấu, nhưng sẽ càng bối rối hơn nên cũng chẳng phủ nhận, mỉm cười nói:

- Có nghe qua và vô cùng khâm phục dũng khí cũng như quyết tâm của Mộ Dung tiểu thư.

Mộ Dung tiểu thư tuy phóng khoáng nhưng nghe Tần Vô Song trực tiếp nghị luận chuyện đào hôn của cô, ít nhiều cũng có chút ngượng ngùng. Đôi mắt trong như nước hồ thu không biết nhìn đi chỗ nào, dường như hơi co lại.

Tần Vô Song cũng là người thông minh, hiểu được tâm tư của Mộ Dung tiểu thư liền chuyển ngay chủ đề, hỏi:

- Mộ Dung tiểu thư, lần này định đi đâu à?

- Chỉ là muốn du ngoạn các quốc gia nhân loại một chuyến. Tần công tử, công tử muốn đi đâu?

Tần Vô Song nhìn về phía Chi Tế Sơn, ánh mắt lóe lên một tia sát khí lãnh liệt, nhưng không nói gì.

Mộ Dung Nhạn tâm tư tinh tế, nhìn ánh mắt này của Tần Vô Song cũng hiểu ra đôi chút:

- Tần công tử, huynh muốn ngăn cản những tán tu đó quá cảnh ở Chi Tế Sơn sao?

Tiểu Trúc cứng lưỡi, ấp úng nói:

- Một mình…đi chặn từng ấy người sao? Tần công tử, chuyện này nguy hiểm quá!

Tần Vô Song nở nụ cười chua xót:

- Ta còn sự lựa chọn nào khác sao? Nếu như để những tán tu đó quá cảnh, nếu như bên trong có kẻ điên cuồng mất trí nào đại khai sát giới trong các quốc gia nhân loại thì ta sẽ trở thành tội nhân thiên cổ.

- Không, Tần công tử, không phải lỗi của huynh!

Mộ Dung Nhạn bình thường nói chuyện ung dung bình thản, bây giờ đột nhiên lại trở nên có chút lo lắng.

- Mặc dù không phải lỗi của ta nhưng mọi chuyện chung quy cũng từ ta mà ra. Mộ Dung tiểu thư, ta đã quyết rồi.

Tần Vô Song khẩu khí kiên định.

Mộ Dung Nhạn kinh ngạc nhìn Tần Vô Song, không hề che giấu sự quan tâm trong ánh mắt. Nhưng nhìn thấy biểu hiện kiên quyết của hắn lúc này, chỉ thở dài một tiếng, không khuyên nhủ gì thêm.

Tần Vô Song nói:

- Mộ Dung tiểu thư, xin cứ yên tâm. Tại hạ tự biết nặng nhẹ, nếu như một mình khó chống thì sẽ có lựa chọn khác.

- Tần công tử, huynh phải cẩn thận đấy. Đúng rồi, hai trợ thủ của huynh đâu?

Tiểu Trúc đột nhiên nhìn ngó xung quanh.

Mỗi người nhìn thấy Tần Vô Song đều gần như không quên hỏi thăm bọn Bao Bao, Cô Đơn.

- Bọn họ…tạm thời đang thất lạc với ta.

Mộ Dung Nhạn kinh ngạc ngẩng đầu, rõ ràng đã nghe ra một tia âu sầu bên trong khẩu khí của Tần Vô Song, không kìm được hỏi:

- Bao Bao không lẽ xảy ra chuyện gì rồi?

Tần Vô Song thở dài một tiếng, nhưng vẫn cố chấp nói:

- Bọn họ nhất định sẽ không sao!

Đang nói đến đây thì đột nhiên dưới khách điếm vọng lên những tiếng ồn ào. Nghe như đang có rất nhiều người đang tranh cãi, cả khách điếm như muốn bị lật ngược lên.

- Tiểu Trúc, xuống xem có chuyện gì.

Tiểu Trúc dạ một tiếng, đi xuống một lát rồi vội vã quay lên, chẳng kịp vào cửa, đứng ngoài nói vội:

- Tiểu thư, bên ngoài xuất hiện rất nhiều tán tu, họ muốn nghỉ trọ. Nhưng khách điếm đã đầy khách, đám tán tu này nói chủ quán gạt người, gây sự lung tung.

Tần Vô Song khẽ biến sắc:

- Đến rồi sao?

Vừa dứt lời đã phóng ngay xuống lầu. Quả đúng như Tiểu Trúc nói, đại sảnh khách điếm đầy ắp các tán tu với đủ mọi dáng vẻ. Tần Vô Song nhìn lướt qua một lượt, đám người này phần lớn đều là Sơ Linh Võ Cảnh đến Trung Linh Võ Cảnh, tu vi hiển nhiên không hề cao.

Có vài người thậm chí còn chưa vào cả Tiên Thiên Linh Võ Cảnh. Nhìn qua cũng thấy, đám tán tu này có lẽ đều là tán tu của các quốc gia nhân loại. Từ cách ăn mặc của bọn họ cũng có thể nhìn ra điều này.

Tên tiểu nhị khổ sở giải thích:

- Chư vị đại gia, thật đúng không phải lừa các vị, khách điếm quá thật đã đầy rồi. Không còn phòng trống nữa. Không lẽ lại đuổi hết khách ra ngoài. Ai mà ngờ được khách trọ hàng ngày thưa thớt, hai ngày nay đột nhiên bạo tăng. Không chỉ khách điếm chúng tôi mà những khách điếm khác đều như vậy cả.

Đám tán tu vẫn không chịu buông tha:

- Ta mặc kệ, hay là ngươi dồn hết khách vào một phòng, dành lại một phòng trống cho chúng ta. Nếu không hôm nay chúng ta sẽ không đi đâu hết. Cả đêm chúng ta sẽ ở đây gây chuyện, bọn họ cũng đừng hòng nghỉ ngơi được.

Tên tiểu nhị khóc không nổi mà cười cũng không xong:

- Chư vị khách quan, sao chúng tôi dám mạnh mua mạnh bán như vậy. Ở đây có mấy bị thiện nam tín nữ. Hay là các vị tự đi tìm họ thương lượng. Chúng tôi làm kinh doanh, không tiện đắc tội.

- Nói như vậy, ngươi không dm đắc tội với họ, nhưng lại đắc tội được với bọn ta sao?

- Đúng vậy, khi dễ người quá đáng?

- Cái khách điếm rách rưới này, nói cho các ngươi biết, các đại gia đêm nay sẽ ở lại chỗ này, mấy ngày nữa có cầu xin chúng ta ở lại chúng ta cũng không ở.

- Hắc hắc, mấy ngày nữa, cái khách điếm này còn hay không còn không chắc. Nói cụ thể hơn Thiên Đoạn Thành có còn hay không, cũng cần phải xem lại.

Đám tán tu này ngươi một câu ta một câu ầm ầm cùng một lúc.

Tần Vô Song nghe thấy những lời này, trong lòng nhất động, bước xuống hỏi một tán tu trẻ tuổi:

- Huynh đệ, những lời này là có ý gì?

Gã thanh niên nhìn Tần Vô Song khí độ bất bình thường cũng có chút đề phòng, cười nhạt hỏi:

- Có ý gì? Huynh đệ ngươi muốn đến Chi Tế Sơn tu luyện sao? Ta khuyên ngươi cuốn gói hồi phủ nhanh nhanh đi!

- Nhưng là vì sao?

Tần Vô Song đã đoán được vài phần nhưng vẫn cố ý hỏi.

- Ngươi chưa nghe gì sao? Tu luyện giả của Hiên Viên Khâu đang tiến về phía Nam, bây giờ đã tới biên cảnh Chi Tế Sơn rồi, lúc nào cũng có thể trùng phá Chi Tế Sơn, tiến vào các quốc gia nhân loại. Gần đây, rất nhiều tán tu nhận được tin tức này đã rời Chi Tế Sơn. Tai họa này, không phải ai cũng dám đứng ra gánh vác.

Tần Vô Song ra vẻ ngạc nhiên:

- Hiên Viên Khâu là Cấm địa của Thần, chẳng có liên quan gì đến các quốc gia nhân loại, sao lại đến các quốc gia nhân loại làm gì.

- Huynh đệ, cái này thì ngươi không biết rồi, các quốc gia nhân loại chúng ta có một nhân vật khiến Cấm địa của Thần phải đỏ mắt. Người ta lần này đến là muốn lấy lại bảo vật Thần đạo. Haizz, chỉ e là các quốc gia nhân loại sẽ có một trận gió tanh mưa máu thôi. Mọi người nên tự cứu lấy mình.

- Nói như vậy, những tu luyện giả đó đã vào Chi Tế Sơn rồi?

Tần Vô Song hỏi.

- Tuy rằng vẫn chưa vào, nhưng ta đoán cũng nhanh thôi, không còn xa nữa đâu?

Tần Vô Song không hỏi thêm gì nữa mà bước nhanh ra ngoài, lượn một vòng quanh các khách điếm khác của Thiên Đoạn Thành, quả nhiên, cảnh tượng chẳng khác gì khách điếm vừa rồi. Khách điếm nào cũng đầy ắp tán tu rút lui từ Chi Tế Sơn.

Tần Vô Song âm thầm quan sát, xác định không có cường giả Hiên Viên Khâu trà trộn bên trong mới tạm yên tâm. Đang định trở lại khách điếm, đột nhiên nhớ ra bản thân cũng không thể vào được. Bây giờ có quay lại cũng không tìm ra được chốn dừng chân nên tạm dừng bước, đi ra ngoài Thiên Đoạn Thành.

- Tiểu thư, Tần công tử rời đi rồi.

Khẩu khí Tiểu Trúc có chút lo lắng.

Mộ Dung Nhạn ừ một tiếng, dõi đôi mắt sáng như ngọc ra bầu trời đêm bên ngoài, dáng vẻ có chút ngây người, thần tình chăm chú, không biết đang nghĩ điều gì.

Một lúc lâu sau, mới thở dài một tiếng.

- Tiểu thư, tại sao mỗi lần gặp Tần công tử, người lại thở dài?

Mộ Dung Nhạn lần này không quát lớn mà buồn bã nói:

- Tiểu Trúc, trong lòng Tần công tử còn khổ hơn ta nhiều. Ngươi có cảm nhận được không?

Tiểu Trúc là một người thẳng thắn, ngây ngô lắc đầu:

- Không có! Muội thấy Tần công tử rất bình tĩnh. Nhưng nếu là muội, gặp phải chuyện này muội cũng không biết phải làm sao.

- Ta cảm thấy, huynh ấy có vài chuyện không tiện nói cho chúng ta.

- Không lẽ lão gia đã nói gì với huynh ấy? Khiến huynh ấy trong lòng có chút khúc mắc?

Tiểu Trúc cũng tự cảm thấy mình thông minh.

- Có lẽ không phải, ta cảm thấy, là có liên quan đến La Thiên Đạo Trường.

Nói đến La Thiên Đạo Trường, những ngón tay Mộ Dung Nhạn lại nắm chặt đầy bực bội.

- Tiểu thư, việc những tán tu này quá cảnh, chắc không phải được cho phép đâu nhỉ?

Mộ Dung Nhạn giân dữ nói:

Nếu như theo quy định nghiêm khắc của hiệp ước vạn năm thì khẳng định là không được cho phép. Nhưng khi không có ai truy cứu thì cái hiệp ước cũng chỉ là một tờ giấy rỗng tuếch. Thêm nữa, tán tu không giống với những thế lực có môn có phái. Bọn họ đánh xong rồi rút, rất khó truy cứu.

- Nhưng nếu Thiên Đế Sơn muốn ước thúc thì vẫn có thể ước thúc được đúng không?

Tiểu Trúc trề môi:

- Muội nghĩ Tần công tử nên đi Thiên Đế Sơn khiếu nại.

- Đi Thiên Đế Sơn…

Mộ Dung Nhạn thở dài một tiếng:

- Chỉ e rằng có người không để cho huynh ấy tiếp cận Thiên Đế Sơn. Mà đến Thiên Đế Sơn rồi, có được gặp Thiên Đế bệ hạ không lại là chuyện khác. Bây giờ, Tần gia Thiên Đế Sơn bốn bề thọ địch, một đệ tử Tần gia như huynh ấy muốn gặp Thiên Đế, trở lực rất lớn.

- Làm sao đây?

Tiểu Trúc than thở, đột nhiên hai mắt sáng ngời:

- Tiểu thư, hay là chúng ta đi Thiên Đế Sơn một chuyến?

Mộ Dung Nhạn cũng vừa hay xuất hiện ý niệm to gan này trong đầu, nghe Tiểu Trúc nói, không khỏi trong lòng chợt động!

Chương 500: Triệu hoán năm đại linh thú.

Mộ Dung Nhạn cặp mày như tranh, đứng dựa cửa sổ mang lại cho người ta một cảm giác vô cùng đoan trang. Lúc này, nội tâm của cô đang biến động vô cùng, kích động vì một ý niệm to gan đó.

Nàng là một cô gái thông minh, biết là nếu làm vậy sẽ mang lại hậu quả như thế nào. Có thể Phiêu Tuyết Lâu sẽ trở mặt hoàn toàn với La Thiên Đạo Trường.

Và Mộ Dung Nhạn nàng sẽ vì thế mà càng có thêm nhiều lời thị phi và khiển trách. Dù sao, miệng đời khó cản. Nếu như lần đầu tiên, nàng giúp Tinh La Điện xua đuổi La Vân xuất phát từ gi­ao tình giữa nàng và Tần Vô Song. Nhưng lần này, nàng vì Tần Vô Song mà bỏ trốn, chạy đến Thiên Đế Sơn cáo trạng, chuyện này mang gi­ao tình ra giải thích, chắc khó bịt nổi miệng lưỡi thiên hạ.

Ngay cả bây giờ bên ngoài cũng đang có lời đồn rằng cô Mộ Dung Nhạn và Tần Vô Song nảy sinh tình cảm. Dù như vậy, nhưng ý niệm trong đầu Mộ Dung Nhạn vẫn nguội bớt mà ngược lại càng trở nên nóng rực.

Cô cảm thấy mình đúng là nên làm như vậy. Chí ít trong mắt cô đây là chuyện có ý nghĩa, xứng đáng để cô mạo hiểm.

Mộ Dung Nhạn cả đêm không ngủ, sáng sớm ngày thứ hai, Tiểu Trúc đã vội vội vàng vàng bước vào:

- Tiểu thư, tiểu thư, Tần công tử ở dưới nhà.

- Vậy sao?

Mộ Dung Nhạn trong lòng hơi run lên, tự nhiên lại cảm thấy căng thẳng:

- Huynh ấy lên rồi sao?

- Vẫn chưa, Tần công tử nói đợi dưới lầu không lên nữa. Huynh ấy muốn trước khi lên đường, mong được tiểu thư tấu tặng một khúc đưa tiễn.

Tiểu Trúc nói đến đây, che miệng cười khẽ, nói:

- Tần công tử này đúng là tao nhã, tuyệt đối hữu lễ, thật khác với đám phàm phu tục tử. Tiểu thư, đàn của người…

Tiểu Trúc bận trong bận ngoài bắt đầu chuẩn bị.

Mộ Dung Nhạn trong lòng trầm lặng, ngồi trước cửa sổ, ngón tay trắng như ngó sen bắt đầu đạn tấu. Tiếng đàn mới đầu còn du dương, sau không ngừng biến hóa theo tâm cảnh Mộ Dung Nhạn. Tiếng đàn càng lúc càng êm dịu, dường như cũng đang chìm đắm trong ánh sáng bình minh mê hoặc, theo tâm tình chủ nhân, triền miên không dứt.

Tần Vô Song đứng dưới lầu, nghe tiếng đàn líu lo như chim oanh hót, lại róc rách như tiếng suối chảy, như ôm ấp bên trong một thứ tình cảm không thể nói nên lời.

Một lúc lâu sau, tiếng đàn mới dứt, nhiệt lưu chảy xuôi từng trận trong lòng Tần Vô Song. Hai người từ đầu đến cuối không nói với nhau câu nào, chỉ có tiếng đàn thay cho thiên ngôn vạn ngữ, giúp họ truyền tải nỗi lòng

Mộ Dung Nhạn đứng dậy, nhìn ra bên ngoài, Tần Vô Song nho nhã chắp tay rồi mới quay đầu rời đi, bước từng bước lớn về phía trước.

Tình cảnh này có chút giống ý cảnh ‘phong tiêu tiêu hề dịch thủy hàn, tráng sĩ nhất khứ bất phục hoàn’.

Mộ Dung Nhạn nhìn theo bóng dáng Tần Vô Song, trong lòng có chút buồn bã nhưng không còn cảm giác mờ mịt như trước đây nữa mà sâu bên trong, một chút tâm tình kỳ diệu bắt đầu lan tràn.

- Tiểu Trúc, chúng ta cũng xuất phát thôi!

Mộ Dung Nhạn điều chỉnh lại tâm thần, quay đầu mỉm cười.

o0o

Tần Vô Song rời khỏi Thiên Đoạn Thành, bước ra cửa, xuất phát thẳng hướng Chi Tế Sơn. Trên đường đi, không ngừng nhìn thấy những tu luyện giả nhân loại đang trên đường trở về Thiên Đoạn Thành. Họ thấy Tần Vô Song một mình đơn thương độc mã đi ngược về hướng Chi Tế Sơn, không khỏi dùng ánh mắt như đang nhìn kẻ ngốc mà nhìn hắn.

Mấy gã tán tu tốt bụng cũng lên tiếng nhắc nhở nhưng đều nhận được nụ cười từ chối của Tần Vô Song. Rất nhanh, Tần Vô Song đã tới được quan khẩu.

Đệ tử Cửu Ô Thần Miếu phụ trách canh giữ quan khẩu nhìn thấy Tần Vô Song cũng có chút ngạc nhiên:

- Các hạ, lúc này mọi người đều từ Chi Tế Sơn chạy ra, sao ngươi lại đi vào?

Tần Vô Song mỉm cười, gật gật đầu:

- Chỉ cho người của Hiên Viên Khâu vào các quốc gia nhân loại ta, không cho ta đi Hiên Viên Khâu sao?

Những người đó thấy khẩu khí Tần Vô Song như vậy, đương nhiên cũng không ngăn trở, cho hắn đi qua.

Vừa vào Chi Tế Sơn, Tần Vô Song lập tức tìm một nơi yên tĩnh. Việc đầu tiên hắn làm là kiểm tra lại bộ giáp Trạm Lam, xác định trang bị không có gì thiếu sót rồi mới lấy mười hai cuốn Phong ấn Đồ quyển ra.

Mười hai cuốn Phong ấn Đồ quyển không giống với phong ấn thú phù bình thường. Chí ít tạo hình cũng được chú ý hơn. Có thể thấy, đây là danh tác, chứ tuyệt đối không phải sản phẩm của những phù sư tầm thường.

Qua giới thiệu bên ngoài, Tần Vô Song biết được lai lịch của mười hai cuốn Phong ấn Đồ quyển này. Sau khi mở ra xem, bên trên đều có thuyết minh rõ ràng.

Tần Vô Song biết, gi­ai đoạn của mình bây giờ chỉ có triệu hồi năm linh thú trong mười hai linh thú bị phong ấn. Đó là hai Hóa Hư Cảnh, ba Động Hư Cảnh. Vậy đã đủ rồi!

Đương nhiên, linh thú được triệu hồi sẽ hoàn toàn do hắn điều khiển, phục tùng chủ nhân mười phần. Hơn nữa, mặc dù linh thú tuyệt đối nghe theo sự điều khiển của chủ nhân, nhưng lúc chiến đấu thì vẫn không mất đi linh tính bản thân của một linh thú. Trong lúc chiến đấu, vẫn có thể phát huy được toàn bộ thực lực.

Hay nói một cách khác, chúng không phải là những con khôi lỗi chỉ đâu đánh đó mà là những linh thú siêu cấp có tính năng động trong chiến đấu trực quan. Triệu hoán linh thú không có gì quá đặc thù, chỉ là xòe nắm bàn tay, thôi động linh lực bằng tất cả khả năng của mình.

Năm đường quang mang sáng ngời vừa lóe lên, đột nhiên Phong ấn Đồ quyển bốc lên năm làn sương khói, rồi từ đó bay ra năm con linh thú với những tạo hình khác nhau.

- Chủ nhân! Thiềm Cung Ngọc Thố, Thâu Thiên Yển Thử, bái kiến chủ nhân!

Hai linh thú này hình dáng đều không lớn, là hai linh thú Hóa Hư Cảnh yếu nhất trong mười hai xuốn Phong ấn Đồ quyển.

- Khiếu Nhật Thiên Phượng, Độc Giác Thần Mã, Tịnh Đàn Bảo Trư, bái kiến chủ nhân!

Ba linh thú này đều là Động Hư Cảnh, khí thế rõ ràng là khác hẳn hai Hóa Hư Cảnh kia.

Tần Vô Song quan sát kỹ năm con Chiến linh thú, tổng thể mà nói vô cùng hài lòng.

- Được, ta tin tưởng các ngươi, có lẽ đã bị chế áp lâu lắm rồi phải không?

Tần Vô Song mỉm cười nói.

Năm linh thú đồng loạt gật đầu, toàn thân toát ra một luồng hung khí cực lớn. Hung khí này không phải linh thú hiện tại nào cũng có thể có. Chẳng nghi ngờ gì, chủ nhân chế tác ra mười hai cuốn Phong ấn Đồ quyển này ắt hẳn đã tuyển chọn rất cẩn thận mới tập hợp đủ mười hai con giáp linh thú.

- Tốt lắm, nói sở trường và khả năng của các ngươi một lượt cho ta xem nào!

Tần Vô Song nói.

- Thâu Thiên Yển Thử, sở trường địa hành, truy tung, bày trận, đánh lén, ám sát…

- Thiềm Cung Ngọc Thố sở trường địa hành, đánh lén, dụng độc…

- Khiếu Nhật Thiên Phượng sở trường không chiến, xạ kích, mị hoặc.

- Độc Giác Thần Mã sở trường trùng kích chính diện, tốc độ cực nhanh, công kích mau lẹ.

- Tịnh Đàn Bảo Trư, sở trường ngăn cản chính diện, phá hoại, Thôn Phệ.

Năm đại linh thú này mang những thủ đoạn mà mình đắc ý nhất bẩm báo lại cho Tần Vô Song. Tần Vô Song nghe kỹ, ghi lại tất cả những tư liệu cần thiết vào đầu, thầm nhẩm tính sắp xếp chiến cục thế nào cho chúng phát huy sở trường tốt nhất, hình thành một vòng liệp sát, ngăn chặn đám tán tu khiến bọn chúng tiến lui không được, chỉ có duy nhất một con đường chết.

Chừng một canh giờ sau, trong lòng Tần Vô Song dần có một ý niệm. Cất lời nói:

- Các ngươi nghe rõ đây, ta biết các ngươi bị phong ấn đã lâu, nội tâm tràn ngập áp lực chờ được phóng thích. Bây giờ, ta sẽ cho các ngươi một cơ hội để các ngươi phóng thích hoàn toàn bản thân.

Cả năm linh thú cùng lộ rõ vẻ chờ đợi, ánh mắt không giấu nổi sự cuồng nhiệt. Đúng như những gì Tần Vô Song dự đoán, linh thú bị phong ấn lâu ngày, áp lực trong lòng chẳng khác gì núi lửa, cần một cơ hội để phun trào, cần một nơi để phát tiết.

Điểm này, Tần Vô Song ngẫm ra được từ Tử Điện Phần Diệm Thú. Tử Điện Phần Diệm Thú bị phong ấn mầy ngàn năm mà đã hung tàn bạo ngược, khát khao chiến đấu đến vậy. Cơ hồ có thể dùng từ cuồng chiến để hình dung.

- Nghe đây, Chi Tế Sơn này là chiến trường của chúng ta. Quan khẩu sau lưng là phòng tuyến cuối cùng. Nhiệm vụ của chúng ta là bằng mọi cách ngăn chặn tất cả các tu luyện giả có ý định đi qua đó. Không được để sót một ai!

Tần Vô Song khẩu khí thâm trầm nhưng lại có một sự quyết đoán rất kiên quyết.

- Thâu Thiên Yển Thử, ngươi sở tường bày trận, ta sẽ cho ngươi kiến lập một đường giới hạn phòng ngự. Trong giới hạn đó nếu như một người có ý định vượt qua thì ngươi có phát hiện ra trước được hay không?

Thâu Thiên Yển Thử nói:

- Chủ nhân, trừ phi người đó tu vi Kỳ Diệu Huyền Cảnh, nếu không dù có là Hư Võ Đại viên mãn, chỉ cần bọn chúng có ý định đi qua trận pháp của ta nhất định sẽ khởi động trận pháp. Nếu như là Kỳ Diệu Huyền Cảnh cường giả, phá toái hư không, hoàn toàn bỏ qua quy tắc không gi­an thì ta mới không dám cam đoan.

Tần Vô Song nói:

- Kỳ Diệu Huyền Cảnh? Trong phạm vi kế hoạch của chúng ta, chúng ta chỉ nói ở cấp độ Hư Võ Cảnh mà thôi.

- Vậy tuyệt đối không vấn đề!

Thâu Thiên Yển Thử có vẻ tràn ngập tự tin.

- Được, vậy nhiệm vụ thứ nhất của ngươi là bài trận, làm lính gác cho ta. Những chuyện như truy tung, đánh lén, ám sát, nếu như cần lúc nào cũng có thể thi triển.

- Vâng, chủ nhân!

- Thiềm Cung Ngọc Thố, ngươi sở trường địa hành, có chút giống với Thâu Thiên Yển Thử nên có thể nhận nhiệm vụ truyền tin. Nhưng ngoài ra ngươi còn biết dụng độc, đánh lén, nghĩa là thích hợp làm thích khách. Ngươi hãy dùng thủ đoạn ám sát của ngươi, giết hết đám tạp ngư có ý đồ vượt cảnh.

Thiềm Cung Ngọc Thố nhe nanh cười:

- Chủ nhân yên tâm, ta chí ít cũng có một trăm cách khiến đám tạp ngư đó lọt lưới. Chủ nhân, nếu như tôi kết hợp với Yển Thử, thiết trí độc chướng trong vòng phòng ngự thì còn kích thích hơn nhiều.

Tần Vô Song trong lòng nhất động, nhớ lại những độc vật và cổ độc thu thập được trong Quy Vương Sơn, mỉm cười nói:

- Được, ta ở đây có thu được một ít độc trùng và độc vật, và một ít nguyên liệu luyện độc. Vừa hay có thể đưa cho ngươi.

Nói rồi đưa hết tất cả những chiến lợi phẩm của gã áo đen lúc trước cấp cho Thiềm Cung Ngọc Thố. Thiềm Cung Ngọc Thố thấy vậy mừng rỡ:

- Tốt, ta đang lo là còn phải tự mình luyện chế độc vật, nào ngờ chủ nhân lại lo lắng chu đáo vậy, có đồ hiện tại để dùng thì còn gì tốt hơn rất nhiều. Yển Thử, không ngại kết hợp cùng ta chứ? Ha ha ha.

Thâu Thiên Yển Thử vểnh vểnh hai chòm râu với dáng vẻ không dám lĩnh giáo. Rõ ràng, ngay cả Thâu Thiên Yển Thử cũng kiêng dè khả năng dụng độc của Thiềm Cung Ngọc Thố.

Thiềm Cung Ngọc Thố cười the thé:

- Yển Thử, yên tâm đi. Chúng ta là đồng bọn, ta đảm bảo không để độc dính lên người ngươi đâu.

Thâu Thiên Yển Thử thở dài:

- Được rồi, mọi chuyện cứ theo đại kế của chủ nhân!

Tần Vô Song nhìn hai con linh thú, quả nhiên mỗi con đều có linh tính của mình, chứ không đơn thuần chỉ là cỗ máy chiến đấu đơn thuần, trong lòng cũng thấy an ủi, quay đầu nhìn ba con linh thú còn lại.

Chương 501: Bắt đầu liệp sát.

- Khiếu Nhật Thiên Phượng, ngươi phụ trách phối hợp tác chiến trên không, trực tiếp nghe mệnh lệnh của ta. Độc Giác Thần Mã và Tịnh Đàn Bảo Trư, các ngươi làm tay trái tay phải cho ta, cũng trực tiếp nghe ta ra lệnh. Ba ngươi có thể sẽ là chủ lực chiến đấu chính, nên chuẩn bị sẵn tinh thần.

- Vâng, chủ nhân!

Tần Vô Song đột nhiên nghĩ ra điều gì đó:

- Ta biết, sau khi bị phong ấn, các ngươi đã không còn khả năng tu luyện và hồi phục nữa. Nếu như các ngươi phát hiện linh lực của mình không đủ thì hãy thông báo với ta trước. Ta sẽ đưa các ngươi trở về trong phong ấn và cung cấp linh lực cho các ngươi.

Năm đại linh thú nghe nói Tần Vô Song có thủ đoạn này, mừng lắm, hai tay chà sát, nhất thời hăng hái vô cùng.

Tần Vô Song phân công xong nhiệm vụ, dặn dò:

- Nghe rõ mệnh lênh, chờ đợi hành động. Chỉ cần là từ cấp bậc Linh Võ Đại viên mãn trở lên, nhất quyết không cho đi qua.

Tần Vô Song hiểu rất rõ, ở các quốc gia nhân loại, Linh Võ Đại viên mãn đã có thể coi là tán tu mạnh nhất rồi. Nếu như là tán tu của các quốc gia nhân loại, mạnh nhất cũng không thể vượt qua Cao Linh Võ Cảnh.

Nếu là Linh Võ Đại viên mãn thì đó nhất định là tán tu đến từ bên ngoài Hiên Viên Khâu.

Còn bên trong Hiên Viên Khâu, nếu các tán tu ngay cả Linh Võ Đại viên mãn cũng không được thì không đủ tư cách, càng không có dũng khí đến các quốc gia nhân loại. Bởi vậy, những lời đồn đó dù có thực cũng tuyệt đối không có liên quan gì đến bọn chúng.

o0o

Mới ngày đầu tiên đã có từng tốp đông tán tu của các quốc gia nhân loại không ngừng rời khỏi Chi Tế Sơn. Những tán tu này, mạnh nhất cũng không thể vượt qua Trung Linh Võ Cảnh, Tần Vô Song đương nhiên để cho bọn chúng qua hết, tránh đả thảo kinh xà.

Ba ngày liền, những người đi qua đều chỉ là tán tu của các quốc gia nhân loại. Tần Vô Song đoán, tán tu các quốc gia nhân loại có lẽ cũng ắp đi qua hết. Nói cách khác, đám tán tu không sợ chết của Hiên Viên Khâu sắp xuất hiện

- Nhóm đầu tiên đến nhất định phải ra tay thật mạnh để uy hiếp bọn chúng, cho bọn chúng biết các quốc gia nhân loại không phải là nơi bọn chúng có thể tàn sát tùy ý.

Tần Vô Song tự thề với bản thân.

Sau khi vào các quốc gia nhân loại, kinh qua trận chiến của Tần gia châu Bách Diệp, truy sát Tô Tổng quản, làm thất lạc bọn Bao Bao sau trận chiến ở Kê Quan Sơn, rồi lại tận mắt chứng kiến huyết án ở Oản Tử Cốc, nội tâm Tần Vô Song đã xuất hiện biến động rất lớn.

Nộ khí tích tụ trong lòng hắn cũng không ngừng tăng lên.

Giờ này khắc này, nghĩ tới lệnh truy sát cấp hai của La Thiên Đạo Trường, nghĩ tới cuộc đối thoại của La Đĩnh và Hắc Báo ở Cuồng Diễm Nhai, Tần Vô Song lại thấy lửa giận tràn ngập trong lòng.

o0o

Hầu Vương Sơn Chi Tế Sơn, Ngân Hầu Vương đã thiết trí toàn bộ Hầu Vương Sơn thành một cấm địa, không cho phép bất cứ đệ tử Hầu Tộc nào ra ngoài, đồng thời cũng không để tán tu bên ngoài nào tiếp cận được Chi Tế Sơn.

Đây là sự lựa chọn thông minh nhất của Ngân Hầu Vương trong thời điểm hiện tại, đối diện với cục diện hỗn loạn này, Ngân Hầu Vương biết, bây giờ điều duy nhất Hầu Tộc có thể làm là tự bảo vệ lấy mình.

Ngân Hầu Vương đứng trên Phong Hồi Phong, nhìn thấy một nhóm sáu người đang lẻn nhanh vào Chi Tế Sơn, thở dài nói:

- Đây là tốp thứ nhất, cũng là khởi đầu sự cho tai họa của các quốc gia nhân loại. Hy vọng mọi chuyện không biến thành thảm án đại họa như vạn năm trước.

Ngân Hầu Vương nhìn sáu người ấy, ai cũng là Hư Võ Cảnh cường giả, chẳng có nhân vật nào ở cấp độ Linh Võ Cảnh.

Sáu người này rõ ràng là một đội ngũ tán tu, nhìn cách bọn chúng tổ hợp nhất định không phải mới được tụ hợp. Tổ chức vô cùng hữu tự, kỷ luật cũng rất nghiêm minh, sáu người này bất luận là tiến hay lùi cũng đều rất chú ý, tuyệt không tự mình hành động, có vẻ khá ăn ý.

Lúc này, trời đã tối dần, sáu người này không vội vàng tiến lên mà chọn một nơi khá kín đáo để dựng trại.

Bọn chúng biết, sau khi tiến vào Chi Tế Sơn thì sẽ cách các quốc gia nhân loại không còn xa nữa. Càng gần các quốc gia nhân loại bọn chúng càng không thể sơ ý.

Bên trong lều trại, một tán tu tóc xõa rối tung ngồi dưới ánh đèn chăm chú đọc bản đồ. Tấm bản đồ này chính là của các quốc gia nhân loại.

Có ba người đang đứng vây quanh hắn, ba người này rõ ràng đều rất tôn trọng hán tử tóc xõa, không ai dám hé miệng nói nửa câu, chờ đợi hán tử tóc xõa lên tiếng.

Một lúc lâu sau, hán tử tóc xõa mới khe khẽ gật đầu:

- Ổn rồi, chỗ này cách biên giới các quốc gia nhân loại không xa, chưa đến một vạn dặm. Vào các quốc gia nhân loại rồi, muốn đi Đế quốc Đại La còn phải đi thêm vài vạn dặm đường nữa. Sáu huynh đệ chúng ta đi ngày đi đêm, có lẽ sẽ là nhóm đầu tiên đến sớm nhất.

- Lão Đại, đến càng sớm, cơ hội của chúng ta càng lớn.

- Đúng vậy, Lão Đại, qua Chi Tế Sơn này, chúng ta đừng dừng lại nữa, một hơi tiến đến thẳng mục tiêu luôn đi, sớm đắc thủ, sớm rời đi mới là chính đạo.

Hán tử tóc xõa khẽ mỉm cười, cũng không trả lời, ngón tay gõ nhẹ lên bản đồ.

- Ta hiểu tâm lý các ngươi, nhưng các ngươi phải biết là, các quốc gia nhân loại mặc dù có thể hoành hành nhưng thứ mà chúng ta phải đối mặt là đám tán tu nghe tin kéo tới của Hiên Viên Khâu. Chúng ta mặc dù là những người đầu tiên đến đây sau khi nghe được thông tin, nhưng các ngươi phải biết là, những kẻ xuất phát sau chúng ta chưa chắc đã đến sau chúng ta.

Suy nghĩ của hán tử tóc xõa rất chu đáo, giơ hai ngón tay:

- Chúng ta chia thành hai cánh, mỗi cánh ba người, một cánh đi Bách Việt Quốc, cũng chính là tổ địa của Tần Vô Song, còn một cánh khác đi Tinh La Điện, là tông môn mà Tần Vô Song đã tu luyện. Lão Nhị, đệ đưa Lão Tam và Lão Tứ đi Tinh La Điện, ta đưa Lão Ngũ và Lão Lục đi Thiên Tứ Vương Phủ của Tần gia.

Một gã toàn thân áo xanh, trán rộng mũi sư tử gật đầu nói:

- Được!

Người này, đương nhiên là Lão Nhị trong nhóm. Một hán tử gầy gò đột nhiên hỏi:

- Lão Đại, huynh nói bảo vật Thần đạo trong truyền thuyết rốt cuộc là của Tần gia? Hay là của Tinh La Điện?

Hán tử tóc xõa trầm ngâm nói:

- Căn cứ theo bản đồ, Tinh La Điện tiếp giáp với Vô Tận Đông Hải, còn Tần gia trấn Đông Lâm nằm trong bụng các quốc gia nhân loại. Nếu xét về phương diện địa thế thì khả năng của Tinh La Điện lớn hơn. Nhưng nếu xét về tên họ của Tần gia thì không thể không liên hệ tới Tần gia Thiên Đế Sơn. Thiết Khiếu Tử không phải đã nói tên Tần Vô Song đó là đệ tử của Tần gia Thiên Đế Sơn sao? Vì vậy, khả năng bảo vật Thần đạo ở Tần gia lớn hơn.

- Bảo vật Thần đạo…Lão Đại, nếu như chúng ta có thể giành được bảo vật Thần đạo, sau này Khê Sơn Lục Ma chúng ta có thể chiếm cứ một vùng, tự lập tông phái, còn tốt hơn làm tán tu ai cũng có thể coi thường.

- Đúng vậy, làm tán tu phải chịu đựng đủ đường chèn ép, Lão Đại, lần này chúng ta nhất định phải thành công!

Hắn tử tóc xõa lại không lạc quan mù quáng như bọn họ, chỉ nói:

- Các ngươi không thể lạc quan mù quáng như vậy được, chuyện này chúng ta mới chỉ coi như có được một chút lợi thế. Nhưng chưa chắc chúng ta sẽ tới được trước. Mọi người phải chuẩn bị sẵn tinh thần. Nếu như tấn công chớp nhoáng không thành thì phải chuẩn bị tinh thần trường kỳ chiến đấu.

- Trường kỳ chiến đấu?

Lão Nhị áo xanh mũi sư tử có chút không hiểu:

- Lão Đại, sao còn phải chuẩn bị tinh thần trường kỳ chiến đấu?

- Thử nghĩ mà xem, lời đồn đã lan khắp Hiên Viên Khâu, ai có thể đảm bảo lời đồn này không truyền đến các quốc gia nhân loại? Một khi tin đồn truyền đến các quốc gia nhân loại không lẽ Thiên Tứ Vương Phủ và Tinh La Điện lại ngồi chờ chết? Bọn chúng nhất định sẽ nghĩ cách ứng phó.

- Vậy thì đã sao? Mọi người đều rõ thực lực của các quốc gia nhân loại mạnh nhất là Linh Võ Đại viên mãn, bất cứ ai trong số chúng ta đều có thể quét sạch bọn chúng.

Một hán tử mập mạp nói. Hán tử tóc xõa cười nói:

- Lão Tứ, luận sức chiến đấu, tông môn của các quốc gia nhân loại khẳng định không đáng để nhắc tới. Dù cho Lão Ngũ hay Lão Lục xuất mã thì cũng đủ để dẹp bằng bất cứ tông môn nào của các quốc gia nhân loại. Nhưng các ngươi đừng quên là, có câu nói rồng lớn không chống lại đàn rắn nhỏ. Ở các quốc gia nhân loại, bọn chúng là rắn tại chỗ, cho dù thực lực của chúng không đủ thì chúng cũng vẫn có hai cái chân, mà đã có chân thì chúng sẽ có thể chạy trốn!

Lão Nhị mũi sư tử cũng trầm ngâm nói:

- Lão Đại nói đúng, nếu như bọn chúng từ bỏ sào huyệt, chạy ra bên ngoài, các quốc gia nhân loại lớn như vậy, muốn tìm ra chúng cũng vô cùng rắc rối.

- Vì vậy mới nói, nếu như tấn công chớp nhoáng không thành thì sẽ rất có khả năng lâm vào trường kỳ chiến đấu, lúc đó đối thủ của chúng ta sẽ rất nhiều.

Hán tử tóc xõa dừng lại một lúc, lại nói:

- Các quốc gia nhân loại rộng hơn mười vạn dặm, mặc dù chỉ bằng một Phủ của Hiên Viên Khâu nhưng để tìm người trong mười mấy vạn dặm ấy thì cũng chẳng khác gì mò kim đáy bể.

- Nếu như tán tu của Hiên Viên Khâu không ngừng ập đến, lúc đó tìm kiếm trải thảm cho dù bọn chúng có mọc cánh hay chui xuống đất thì cũng có thể tìm ra được.

Lão Nhị mũi sư tử nói. Hán tử tóc xõa thở dài:

- Đợi đến khi triển khai tìm kiếm trải thảm thì xác suất vận may rơi xuống đầu chúng ta sẽ rất thấp.

- Đúng vậy, cho nên mới nói chúng ta phải tranh thủ thời gi­an, tập kích bất ngờ để tranh thủ cơ hội.

Hán tử tóc xõa gật gật đầu, nói với hán tử gầy gò và hán tử mập mạp:

- Lão Tam, Lão Tứ, hai ngươi ra ngoài thay cho Lão Ngũ, Lão Lục vào đây. Ta có lời muốn dặn dò bọn họ.

- Vâng!

Hai người đó đứng dậy, cung cung kính kính nhận lệnh.

Chỉ một lát sau, bên ngoài đột nhiên vang lên tiếng huýt sáo cảnh báo chói tai. Vừa nghe thấy tiếng huýt sáo, hán tử tóc xõa và hắn tử mũi sư tử cùng biến sắc, đứng bật dậy.

- Chuyện gì vậy?

Lão Nhị mũi sư tử tóm chặt binh khí, là một thứ vũ khí quái dị có hình răng cưa.

Cửa lều trại vén lên, Lão Tam gầy gò hổn hển chạy đến, mặt sắt như đất, nét mặt vô cùng hoảng sợ, lắp bắp nói:

- Lão Đại, đại sự không ổn, đại sự không ổn rồi!

- Như thế nào?

Hắn tử tóc xõa nhíu mày, hất tóc sang một bên, cặp mắt như điện bắn ra từng tia tinh quang.

- Bọn đệ tìm kiếm tứ phía mà không thấy Lão Ngũ, Lão Lục, ban đầu còn nghĩ bọn họ tự ý rời khỏi trạm gác nhưng bọn đệ đã tìm kiếm khắp nơi mới phát hiện ra bọn họ đã mất tích! Trong lúc đệ đang lên tiếng cảnh báo thì Lão Tứ đã trực tiếp bị một con quái vật tha đi mất.

- Quái vật?

Hán tử tóc xõa đã gặp nhiều biết nhiều vậy mà cũng phải ngẩn ra:

- Thế lực mạnh nhất của Chi Tế Sơn chính là Hầu Tộc. Ngân Hầu Vương của Hầu Tộc tu vi cũng chỉ là Luyện Hư Cảnh. Ngoài ra, Chi Tế Sơn có còn sự tồn tại cường đại nào nữa đâu? Có phải Hầu Tộc không?

Hán tử gầy gò hoảng sợ vô cùng, đầu lắc như điên:

- Không phải Hầu Tộc, con quái vật đó có cơ thể to lớn, lại thêm một đôi cánh rộng, tốc độ cũng rất nhanh, chớp mắt đã quắp Lão Tứ đi mất.

Hán tử mập mạp là Lão Tứ trong nhóm, mặc dù chỉ là Luyện Hư Cảnh cường giả, nhưng thực lực cũng không tệ, chí ít trong Chi Tế Sơn này cũng không có sự tồn tại nào có thể uy hiếp được hắn!

Mà Lão Ngũ và Lão Lục cũng đều là Luyện Hư Cảnh cường giả vậy mà lại biến mất không chút dấu vết?

Nghĩ đến đây, hán tử tóc xõa không khỏi cảm thấy ớn lạnh!

Chương 502: Đại quân áp cảnh.

- Lão Đại, chuyện gì vậy?

Lão Nhị mũi sư tử hình như cũng đã cảm nhận thấy có chuyện gì bất ổn.

Hán tử tóc xõa vẻ mặt căng thẳng, chuyện bị tập kích bất ngờ ở Chi Tế Sơn này đã tuyệt đối nằm ngoài tầm dự liệu của hắn. Bọn chúng sớm đã lo lắng, nhưng chỉ là lo lắng gặp phải tập kích ở Bài Sơn Phủ chứ ai ngờ lại gặp phải tai nạn bất ngờ ở một nơi tuyệt đối vô hại như Chi Tế Sơn?

- Lão Tam, ngươi đã thấy con linh thú đó, của nó ra sao?

Hán tử tóc xõa trầm ngâm hỏi.

Hán tử gầy gò có vẻ kinh hồn khiếp đảm, ấp úng nói:

- Lão Đại, lúc ấy đệ hoảng loạn không kịp nhìn xem nó là tu vi gì. Đệ chỉ biết là nó rất lợi hại, Lão Tứ đứng trước mặt nó căn bản không kịp phản ứng gì đã trực tiếp bị nó quắp đi luôn.

Ánh mắt hán tử tóc xõa có chút âm hàn, hình như đang suy nghĩ điều gì. Một lúc sau mới có được chủ ý, quay sang nói với hán tử mũi sư tử:

- Lão Nhị, con linh thú này rất có khả năng đã âm mưu nhằm vào chúng ta. Theo như Lão Tam miêu tả, con linh thú đó có lẽ có thực lực của một Động Hư Cảnh cường giả. Nếu đúng như vậy, cho dù ba huynh đệ ta có hợp lại thì cũng không thể đánh lại được linh thú Động Hư Cảnh. Xem ra, chúng ta vẫn chưa phải là những kẻ đầu tiên đến đây.

Lão Nhị mũi sư tử hình như đã có chút lùi bước, linh thú Động Hư Cảnh đối với bọn hắn mà nói đã là quá mạnh, không phải là thứ mà bọn chúng có thể chọc vào.

Cho dù là hán tử tóc xõa, Lão Đại của Khê Sơn Lục Ma tu vi cũng chỉ là Hóa Hư Cảnh cường giả. Hóa Hư Cảnh cường giả mà đối phó với linh thú Động Hư Cảnh thì chỉ có duy nhất một con đường chết.

- Lão Đại, chúng ta làm thế nào bây giờ?

Ánh mắt hai người đó dừng lại ở chỗ hán tử tóc xõa, rõ ràng là đang chờ hắn quyết định. Hán tử tóc xõa trầm ngâm nói:

- Nếu như con súc sinh đó đã nhằm vào chúng ta, có muốn chạy cũng chạy không được. Tiến lên, chắc chắn sẽ rất khó khăn. Hoàn cảnh của chúng ta lúc này tiến thoái lưỡng nan, các ngươi cảm thấy, chúng ta nên lựa chọn cách nào?

- Bọn đệ nghe theo Lão Đại?

Lúc này, hai người đó cũng lục thần vô chủ, rõ ràng cũng đã mất đi trấn định. Hán tử tóc xõa gật gật đầu cũng không lần lữa nữa, nói luôn:

- Chỉ có duy nhất một con đường chết, nếu như đúng là nhằm vào chúng ta thì nó nhất định sẽ không buông tha cho chúng ta. Còn tiến lên, kiểu gì cũng chết! Nếu như tiến thoái đều chết, chúng ta không thể lựa chọn cái chết uất ức được! Từ khi chúng ta bước vào con đường tu luyện, chúng ra đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để đối diện với cái chết. Nhưng ta tin rằng, cho dù phải chết, chúng ta cũng phải chết cho có giá trị. Vì vậy, ta quyết định, chúng ta phải tiếp tục tiến lên phía trước, chia thành ba cánh. Con linh thú đó dù có lợi đến đâu ba chúng ta mỗi người đi một đường, đặt cược vận khí, nếu như có một hai người may mắn sống sót rời khỏi đây thì những người khác cũng không hi sinh vô ích.

Lão Nhị mũi sư tử và Lão Tam gầy gò quay sang nhìn nhau, rõ ràng rất tán đồng ý kiến này của Lão Đại, cả hai cùng gật đầu nói:

- Được, Lão Đại, cứ quyết định như vậy!

Hán tử tóc xõa giơ tay, đập mạnh vào tay hai người còn lại.

- Nhớ kỹ, cố gắng sống sót để còn gặp lại nhau ở các quốc gia nhân loại.

- Xuất phát!

Cả ba người đều xuất thân từ tán tu, sớm đã giác ngộ với chuyện sinh tử. Huống hồ bọn chúng đều đã chuẩn bị tâm lý, lần này bất luận đi hay ở, nếu như con linh thú cố ý tìm bọn chúng gây rối, cho dù bọn chúng có không đi, thì cũng chẳng cầm cự được bao lâu.

Ba thân ảnh chia nhau ra, cùng tiếp cận về phía các quốc gia nhân loại, đồng thời biến thành ba đường lưu quang, mỗi người một phương thức khác nhau, chạy nhanh ra ngoài.

Cơ thể hán tử tóc xõa được một luồng lưu quang màu hoàng thổ quấn chặt, biến mất trên mặt đất. Hắn đã dùng Thổ Độn Phù, tốt hơn dùng Thổ Hành Phù rất nhiều lần. Một lần độn, có thể trực tiếp đi vài trăm dặm.

Có một lần độn này, hắn tin chắc rằng hoàn toàn có thể tránh được sự truy kích của linh thú Động Hư Cảnh. Hắn biết, linh thú Động Hư Cảnh nếu như là loài bay lượn thì sẽ không am hiểu công kích dưới mặt đất. Chỉ cần hắn độn đi vài trăm dặm, rồi lại thi triển Địa Hành Thuật, thoát khỏi sự truy tung thì tuyệt đối không có vấn đề gì.

Đương nhiên, trong lòng hắn ít nhiều cũng có chút áy náy. Lúc nãy hắn phân công như vậy, nghe thì có vẻ cơ hội sống sót ba huynh đệ tương đương nhau, nhưng trên thực tế, trong lòng hắn hiểu rõ nhất, nếu ba người chia nhau ra chạy trốn, kỳ thực chính là hai người kia yểm trợ cho một mình hắn chạy, bởi vì trên người hai người kia không có linh phù thi triển Độn thuật.

- Lão Nhị, Lão Tam, hy vọng hai người may mắn!

Một tia áy náy thoáng qua trong lòng hán tử tóc xõa rồi hắn cũng không suy nghĩ thêm nữa.

Mặc dù Khê Sơn Lục Ma bọn chúng tụ họp với nhau đã mấy chục năm, cảm tình vô cùng sâu đậm nhưng trong thời điểm sinh tử này, có thể thoát được một người còn tốt hơn là bị tiêu diệt toàn bộ.

Hán tử tóc xõa trong lòng có thể áy náy nhưng tuyệt đối không hối hận vì quyết định của mình.

o0o

Ở một địa giới nào đó trên Chi Tế Sơn, Tần Vô Song bình tĩnh đứng im, mắt nhìn thẳng phía trước, kiên nghị mà chuyên chú, trong ánh mắt lạnh lùng còn lộ ra một luồng hàn khí nồng liệt.

- Chủ nhân, chúng ta đã xử lý được ba tên, còn ba tên nữa đã trốn thoát. Thần Mã và Bảo Trư đang đi nghênh đón bọn chúng. Còn một tên, mượn dùng Thổ Độn Phù, đang chạy về phía trước.

Đây là tình báo mà Khiếu Nhật Thiên Phượng vừa mang về.

Tần Vô Song mỉm cười nói:

- Tên chạy trốn cứ để khảo nghiệm bản lĩnh của Yển Thử.

- Được, chủ nhân, ta đi lên trước canh gác xem có còn con tạp ngư nào muốn tiếp cận nữa không.

Tần Vô Song gật gật đầu:

- Nếu là tạp ngư thì đừng để bọn chúng tiếp cận. Nếu như số lượng bọn chúng quá đông thì hãy cùng Thần Mã, Bảo Trư kết hợp giải quyết.

Có ba con linh thú Động Hư Cảnh, Tần Vô Song tọa trấn phía sau cũng vô cùng an tâm. Đám Khê Sơn Lục Ma kia mới chỉ là khởi động làm nóng người mà thôi.

Tần Vô Song biết, trò hay vẫn còn ở phía sau, sáu người này, thực lực không hề kém, nếu không bọn họ sao có thể đến Chi Tế Sơn sớm nhất.

Tần Vô Song lúc này tâm lặng như nước, không hề có một gợn sóng. Trong đầu hắn chỉ có một suy nghĩ duy nhất:

- Chỉ cho lùi không cho tiến, kẻ biết rút lui, tha không giết, kẻ ôm mưu đồ vượt biên cảnh, giết không tha!

- Chủ nhân…

Khoảng nửa canh giờ sau, một tia hoàng quang lóe lên từ lòng đất, Yển Thử cũng chui từ dưới đất lên theo, dâng lên một cái đầu người tóc tai xõa tung:

- Tên này xâm nhập vào địa bàn của ta, ta chỉ dùng chút sức đã cắn đứt được đầu hắn. Mời chủ nhân nghiệm thu.

Tần Vô Song liếc nhanh qua, quả nhiên là thủ cấp của hán tử tóc xõa, không cần nhìn thêm, thản nhiên nói:

- Làm tốt lắm! Giải quyết sạch sẽ thi thể, tiếp tục giữ vững cương vị.

Thâu Thiên Yển Thử được chủ nhân khen ngợi, phấn khởi vô cùng, gật đầu nói:

- Vâng! Xin chủ nhân cứ yên tâm, Yển Thử ta sẽ tuyệt đối không để lọt lưới con cá nào.

Tần Vô Song gật gật đầu, không nói thêm điều gì.

o0o

Lúc này, dưới chân núi Hầu Vương Sơn đang tụ tập khoảng mấy chục tán tu của Hiên Viên Khâu, đám người này tụm năm tụm ba chứ chẳng có ai đơn thương độc mã.

Hiển nhiên, đám tán tu đến từ Hiên Viên Khâu này chẳng có kẻ nào là đồ ngốc. Bọn chúng biết, dù là các quốc gia nhân loại thì cũng không thể đi qua dễ dàng, đơn thương độc mã, tuyệt đối không thể giành thắng lợi. Bởi vậy đám người này đều tụm năm tụm ba, hợp thành tổ chức lâm thời, bọn chúng không muốn sau khi vào Chi Tế Sơn, người mỗi ngày một đông.

Đến bây giờ, đã tập trung được khoảng vài chục người, chí ít cũng phải có mười nhóm, trong những người này, đương nhiên cũng có kẻ mạnh kẻ yếu. Chỉ có điều, mọi người đều không hiểu sao lại phải dừng ở đây. Kẻ đến sau nhìn thấy người đến trước dừng lại thì cũng dừng theo tư duy quán tính.

- Tại sao chúng ta lại dừng ở đây?

Một hán tử đầu trùm khăn đỏ nói lớn, rõ ràng hắn đã phải đợi đến mất kiên nhẫn. Những người khác đều quay sang liếc hắn, mấy kẻ nóng tính cũng hùa theo:

- Đúng vậy, chỗ này không phải các quốc gia nhân loại, dừng ở đây làm gì?

- Đúng vậy, hay là có ai cố tình giở thủ đoạn đùa giỡn chúng ta, để chúng ta dừng ở đây còn hắn đi trước? Là ai dừng ở đây trước vậy?

Nghe thấy câu hỏi này, mọi người quay sang nhìn nhau, người nhìn ta, ta nhìn ngươi như muốn tố giác lẫn nhau. Lúc này, một thanh niên toàn thân áo trắng, mày tóc cũng bạc trắng cười lạnh nói:

- Là ta dừng ở đây trước đấy. Các ngươi muốn đi thì cứ việc đi, ta có bảo các ngươi dừng ở đây đâu.

Lời này vừa buông, tất cả mọi người ai cũng trừng mắt giận dữ, hiển nhiên đều có cảm giác bị lừa. Những kẻ nóng tính, nắm đấm kêu răng rắc, bộ dạng như muốn gây sự.

Gã thanh niên tóc bạc nói với vẻ khinh thường:

- Sao, muốn động thủ à?

- Tiểu tử, đừng có mà ngông cuồng! Ngươi rốt cuộc có âm mưu gì?

Gã thanh niên tóc bạc mỉm cười nhàn nhạt:

- Âm mưu, đám tôm tép các ngươi mà cũng xứng để thiếu gia ta giở âm mưu à? Bổn thiếu gia muốn ở đây hóng gió, các ngươi quản được không?

Trong đám tán tu hình như đã có kẻ nhận ra gã thanh niên tóc bạc, kêu lớn:

- Người này, là Ngân Quan Xà Ứng Long, mọi người cẩn thận chút.

Nụ cười nơi khóe miệng gã thanh niên tóc bạc càng trở nên quỷ dị.

- Cẩn thận một chút à?

Gã thanh niên tóc bạc bật cười âm trầm:

- Bây giờ muốn cẩn thận có phải phản ứng hơi muộn rồi không? Nhìn xuống chân các ngươi đi.

Đám tán tu thấy nụ cười trên mặt hắn có vẻ âm hiểm, lại nghe hắn nhắc nhở, nổi hết da gà cúi đầu nhìn xuống thì thấy cây cỏ dưới chân héo rũ, bốc lên từng làn khói xanh. Tiếp theo, một người kêu lên thảm thiết, chân bắt đầu phát ra những tiếng xèo xèo đinh tai rồi mục nát với tốc độc chóng mặt.

- Thế này là thế nào?

- A, có kịch độc! Đây là kịch độc có tính ăn mòn!

Đám tán tu bắt đầu kêu lên, kẻ nào phản ứng nhanh thì bắt đầu lấy lại tinh thần, chỉ Ứng Long mắng:

- Ngân Quan Xà, mau gi­ao thuốc giải ra đây.

- Mọi người xông lên, giết hắn!

- Đúng, dù có chết thì cũng không để cho hắn thành công.

Đám người bắt đầu sôi lên sùng sục, lớn tiếng mắng nhiếc, nhưng trong đó thỉnh thoảng vẫn xen vào một vài tiếng kêu thảm thiết, hai người rồi đến ba người, độc dược phát tác rất nhanh.

Tứ phía xung quanh Ngân Quan Xà Ứng Long cũng bốc khói xanh, rồi hắn đột nhiên hư hóa trong làn khói xanh ấy, biến mất không chút dấu vết.

Tên Ứng Long này chính là cao thủ dụng độc!

Ngân quang lóe lên trong không trung, thân thể Ứng Long bay lên cùng làn khói, để lại một tràng cười lạnh lẽo, miệng phát ra ba tiếng huýt gió như đang chiêu hô đồng bọn.

Chương 503: Khống chế chiến cuộc.

Theo ba tiếng huýt gió của Ứng Long, từ bốn phía sơn lâm xuất hiện thêm hai bóng người nữa, tiến nhanh về phía Ứng Long.

- Lão Tam, làm tốt lắm.

- Đúng vậy, ha ha, đám người ngu xuẩn ấy mà cũng muốn lấy bảo vật Thần đạo, đúng là nằm mơ giữa ban ngày. Nếu bảo vật Thần đạo có thể lấy dễ dàng đến vậy thì bảo vật Thần đạo ở Đại lục Thiên Huyền này đã nhiều như cây trong rừng rồi.

Ứng Long chỉ mỉm cười, không hề tỏ ra kiêu ngạo, nói:

- Đại ca, chúng ta phải tăng tốc lên, huynh xem chúng ta mới dừng lại nửa ngày đã có bao nhiêu kẻ ngu xuẩn tập trung lại rồi. Nếu như còn đợi nữa thì sẽ chẳng khác gì như nước lũ kéo tới. Mặc dù không có đối thủ cạnh tranh, nhưng cục diện kiểu gì cũng bị xáo trộn.

- Ừm, Lão Tam, đệ xử lý đám tạp ngư đó, vứt thi thể ngổn ngang trên đường, đám người đến sau ít nhiều cũng có chút hoảng sợ, bất luận thế nào cũng có thể trì hoãn được một chút thời gi­an của chúng. Chúng ta vẫn có lợi thế.

Người nói lời này chính là Đại ca trong ba tên. Ba tên này cũng không phải huynh đệ cốt nhục, mà chỉ là đồng đội cùng chiến đấu, cùng nhau lịch lãm.

Lão Đại mới lên tiếng tên là Khổng Đại, toàn thân áo vàng, là kẻ mạnh nhất trong ba tên, đã đạt tới Động Hư Cảnh! Ngay cả một cao thủ dụng độc như Ứng Long cũng phải nghe theo lệnh của hắn.

o0o

Tần Vô Song vẫn đứng im ở một ví trí bí mật trên triền núi, trong lòng không khỏi có chút nghi hoặc. Từ lúc đám Khê Sơn Lục Ma qua đây đã gần một ngày một đêm, vậy mà vẫn chưa thấy thêm một bóng người nào.

Không lẽ, đám tán tu của Hiên Viên Khâu không tin lời đồn có thực. Mà cũng không phải, nếu như hoàn toàn không tin, Ngân Hầu Vương sao phải đích thân đến Tinh La Điện báo tin? Và đám tán tu của các quốc gia nhân loại sao phải bỏ chạy?

- Chủ nhân, không phải ngài đã nói, mấy ngày nay sẽ có rất nhiều tán tu muốn vượt biên cảnh sao? Sao đến tận bây giờ mới chỉ có sáu người? Hơn nữa toàn là những kẻ yếu ớt?

Tịnh Đàn Bảo Trư ôm cái bụng to, lầm bầm hỏi Tần Vô Song. Hiển nhiên đám linh thú này đã bị phong ấn quá lâu, áp lực trong lòng cần phải được giải phóng nên có lòng ham muốn chiến đấu gần như biến thái.

Tần Vô Song trong lòng cũng có chút khó hiểu, nhưng không vì thế mà để loạn trận tuyến, trong lòng thầm nghĩ:

- Không lẽ đã có người biết chuyện Khê Sơn Lục Ma bị giết?

Nghĩ đi nghĩ lại, lại thấy không có khả năng này. Bọn chúng tru sát Khê Sơn Lục Ma, có thể nói là thủ đoạn sấm sét, đừng nói những kẻ đang ở tuốt phía sau kia, ngay cả người của Khê Sơn Lục Ma trước khi bị giết cũng không hề hay biết. Có thể nói là thần không hay quỷ không biết.

Đang trầm ngâm thì Khiếu Nhật Thiên Phượng đột nhiên mang theo một đám hồng quang hạ ngay xuống trước mặt, khẩu khí vô cùng hưng phấn nói:

- Chủ nhân, cuối cùng cũng có người đến rồi. Hơn nữa còn là ba tên, ba tên này đều ngự không phi hành, xem ra đều là Hóa Hư Cảnh cường giả.

Tần Vô Song cặp mày nhất động:

- Cuối cùng cũng có cường giả đến rồi sao?

Huyết dịch bắt đầu sôi trào trong người Tần Vô Song, hắn hy vọng, kẻ lần này xuất hiện sẽ là Động Hư Cảnh cường giả để hắn có thể kiểm nghiệm sức chiến đấu đích thực của mình.

Đương nhiên, hắn có suy nghĩ này chủ yếu nhắm vào La Đĩnh và Hắc Báo. Những lời nghe được ở Cuồng Diễm Nhai khiến nỗi oán hận với bọn La Đĩnh trong lòng Tần Vô Song lập tức nhảy lên cực điểm.

Từ khi xuất đạo đến giờ, kẻ có mưu đồ đối phó với Tần Vô Song hắn không phải không có, ví dụ như Đệ nhất Võ Thánh Dịch Trần Tử của Tây Sở Quốc, ví dụ như Cực Âm Lão Quái.

Nhưng chưa có ai khiến Tần Vô Song hận đến tận xương cỴ như La Đĩnh. Dịch Trần Tử và Cực Âm Lão Quái xét cho cùng đều có huyết hải thâm thù với Tần Vô Song. Đám người Dịch Trần Tử thì bị hắn giết chết một Đệ nhị Võ Thánh, còn Cực Âm Lão Quái thì bị Tần Vô Song tiêu diệt mất đệ tử yêu

Nói đi nói lại, mặc dù bọn chúng đều rất đáng ghét nhưng dù sao cũng có nguyên nhân.

Còn tên La Đĩnh này, rõ ràng không phải giúp Cửu Cung Phái báo thù, càng không thể nói giúp Tả Thiên Tứ phục thù, nguyên nhân khiến hắn điên cuồng mất trí như vậy chỉ có một, đó chính là Mộ Dung Nhạn.

Đơn giản chỉ vì Tần Vô Song và Mộ Dung Nhạn từng có duyên gặp mặt vài lần, từng có một chút gi­ao tình vậy mà đã đủ để La Đĩnh dùng độc kế đối phó với Tần Vô Song. Có thể nói, sự căm hận của Tần Vô Song với La Đĩnh đã tới một mức độ chưa từng có.

- Chủ nhân, để Bảo Trư ta đi nuốt chửng bọn chúng!

Tịnh Đàn Bảo Trư mặc dù chỉ là linh thú cấp bậc Động Hư Cảnh nhưng trong mười hai linh thú trong Phong ấn Đồ quyển lại có một địa vị siêu nhiên. Địa vị này, ngay cả mấy Linh thú Phong ấn cấp bậc Hư Võ Đại viên mãn cũng không có. Thậm chí còn vượt qua cả hai linh thú cấp bậc Động Huyền Cảnh nữa.

Chỉ có điều, tích cách của Tịnh Đàn Bảo Trư cũng giống như bản tính của nó, không có tính cạnh tranh, ngây ngây ngô ngô, không hề để ý đến những chuyện này. Sở dĩ Tịnh Đàn Bảo Trư có địa vị siêu nhiên đó cũng chỉ vì nó có một kỹ năng thần thông: Thôn Phệ!

Kỹ năng này, trong mười hai Phong ấn Đồ quyển chỉ có hai linh thú biết. Con còn lại, là cường giả số một của cả Phong ấn Đồ quyển: Thôn Thiên Lục Ngô.

Lục Ngô cũng là một loại rồng! Rồng sinh chín con, một con trong số đó bị biến dị, chính là Lục Ngô. Thôn Thiên Lục Ngô sở hữu một loại thiên phú thần thông của Long tộc, cũng là Thôn Phệ. Kỹ năng Thôn Phệ của Lục Ngô sở dĩ bá đạo như vậy là vì có thể trực tiếp thôn phệ nguyên thần của đối phương, biến nguyên thần của đối phương trở thành của mình.

Xét cho cùng, kỹ năng thần thông này cũng có dị khúc đồng công chi diệu với Bắc Minh Đại Pháp của Tần Vô Song. Chỉ có điều trực tiếp thô bạo hơn Bắc Minh Đại Pháp. Nhưng khuyết điểm duy nhất của nó là thần thông Thôn Phệ không hiểu ưu thắng liệt thái, không thể loại bỏ tạp chất trong nguyên thần nên tiêu hóa cũng chậm hơn một chút, độ tinh thuần cũng không đủ.

Vì vậy, dùng thần thông Thôn Phệ để tăng cường cảnh giới nguyên thần, pháp môn tu luyện này nếu so với Bắc Minh Đại Pháp sẽ chậm chạp hơn một chút.

Nhưng bất luận thế nào, kỹ năng thần thông này cũng đã rất lợi hại rồi. Trong giới linh thú, thần thông Thôn Phệ không biết được bao nhiêu linh thú ngưỡng mộ.

Tịnh Đàn Bảo Trư chủ động thỉnh chiến, Tần Vô Song đương nhiên không muốn làm nó mất hứng, quay sang hỏi Khiếu Nhật Thiên Phượng:

- Thiên Phượng, có tin tức cụ thể gì về kẻ thù đang tới không?

Khiếu Nhật Thiên Phượng nói:

- Ba tên đó cấu thành một khí trường khá cường đại, Độc Giác Thần Mã đã ở đó chặn đường. Chỉ cần bọn chúng xâm phạm vào lãnh địa phòng ngự của Độc Giác Thần Mã, nó sẽ lập tức phát động tấn công. Nhưng ta nhìn trận thế này, một mình Thần Mã khó lòng tiêu diệt được tất cả.

- Vậy càng cần ta phải xuất mã!

Tịnh Đàn Bảo Trư giơ cái bụng tròn, cơ thể khổng lồ giật động, tiến lên một bước mà giống như có thể chấn động mặt đất bất cứ lúc nào.

Tần Vô Song nghĩ đại trận chiến này chưa chắc đã phải là chuyện xấu nên gật đầu nói:

- Được, các ngươi cùng nhau đi, dưới đất cứ gi­ao cho Yển Thử và Ngọc Thố xử lý, ta giúp các ngươi bọc hậu.

- Vâng, chủ nhân!

Khiếu Nhật Thiên Phượng lượn một vòng tròn trên trời, hồng quan lóe lên rồi lại biến mất trong mây mù. Đừng nhìn Tịnh Đàn Bảo Trư to lớn nặng nề, lúc nó hành động tốc độ cũng chẳng thua kém ai. Thân thể mập mạp quyển động, lăn đi như một cơn lốc xoáy.

Tần Vô Song lấy Thần Tú Cung ra, giương rộng cặp cánh, cũng bay nhanh theo về phía trước. Thần Mã lúc này đã biến thành một hán tử cơ bắp cuồn cuộn, đang cùng tên mặc áo vàng đại chiến trên không. Hai bên có thể gọi là kỳ phùng địch thủ, tương ngộ lương tài.

Một tên toàn thân áo xanh đang đứng phía sau tên áo vàng, quan sát cục diện như có thể xuất chiến hỗ trợ bất cứ lúc nào.

Khiếu Nhật Thiên Phượng cũng không vội động thủ, chỉ đứng một bên, nhìn chằm chằm vào hán tử áo xanh.

Đúng lúc này, Tịnh Đàn Bảo Trư ầm ầm lao đến, miệng thét lớn:

- Độc Giác, có chịu nổi hay không? Có cần Lão Trư ta giúp một tay không?

Độc Giác Thần Mã rít lên:

- Con heo lười này, ngươi tránh sang một bên!

Miệng thì nói vậy, nhưng đối thủ của Độc Giác Thần Mã là Khổng Đại, cũng là một Động Hư Cảnh cường giả, tu vi không hề thua kém nó chút nào.

Đương nhiên, Độc Giác Thần Mã trong lòng cố nhiên giật mình thì Khổng Đại cũng chẳng tốt hơn bao nhiêu. Bởi vậy, sự chấn động trong lòng Khổng Đại còn mãnh liệt hơn Độc Giác Thần Mã rất nhiều.

Sự chấn động này, không chỉ đến từ lực đánh cường đại của Độc Giác Thần Mã mà còn bao gồm cả ánh nhìn trừng trừng của Khiếu Nhật Thiên Phượng và con linh thú vừa ầm ầm lăn tới như một quả bóng da kia nữa.

- Ở đâu lại xuất hiện nhiều linh thú Động Hư Cảnh đến vậy?

Khổng Đại trong lòng hồ nghi, cứ tiếp tục quần chiến thế này, bản thân hắn cũng rõ nếu như hai đối thủ còn lại cũng là cấp bậc Động Hư Cảnh thì ba huynh đệ hắn rắc rối to, thậm chí còn thua chắc mười phần.

Mặc dù Lão Tam Ứng Long giỏi dụng độc, nhưng khi công kích chính diện vẫn phải dựa vào chân tài thực học. Thủ đoạn dụng độc, phải có thời cơ mới dùng được.

Khổng Đại quơ ngang trường đao, kim quang bạo phát, tỏa ra từng vòng kim sắc gợn sóng. Thân thể nhanh như chim én, lùi về phía sau, hét lớn:

- Đợi đã!

Độc Giác Thần Mã kêu lên:

- Đợi cái gì? Xem đây!

Độc Giác Thần Mã không muốn đấu võ mồm với Khổng Đại, đối thủ càng mạnh thì tính hiếu thắng của hắn càng tăng. Căn bản không để Khổng Đại rời khỏi vòng chiến.

Khổng Đại giận dữ quát:

- Tên điên này, không lẽ ngươi nghĩ ta sợ ngươi à? Ba vị, ta tin là các ngươi cũng nhắm vào bảo vật Thần đạo trong truyền thuyết của các quốc gia nhân loại. Mọi người cùng chung một mục đích, sao không hóa can qua thành bạch ngọc? Nếu như không thể trở thành bạn thì hãy ai đi đường người ấy, ai dùng thủ đoạn của kẻ ấy, không phải tốt hơn ở đây ngươi sống ta chết sao? Bây giờ tán tu phía sau càng lúc càng đông, cho dù chúng ta có phân được thắng bại thì cũng chỉ tốt cho bọn chúng thôi.

Độc Giác Thần Mã chẳng cần biết cái gì là bảo vật Thần đạo của các quốc gia nhân loại, nó chỉ biết là chủ nhân đã ra lệnh phải tiêu diệt hết tất cả những kẻ có âm mưu vượt biên.

Tịnh Đàn Bảo Trư bật cười ha ha:

- Độc Giác, ta thấy ngươi có vẻ nuốt không tiêu rồi. Cho ngươi thêm một khắc nữa, nếu không làm được thì Lão Trư ta sẽ ra tay.

Khiếu Nhật Thiên Phượng cũng cười gằn một tiếng, hét lên một tiếng chói tai.

Tần Vô Song truyền âm nói:

- Ba ngươi, đồng tâm hiệp lực, lúc này đừng có mà để xảy ra tranh chấp nội bộ cho ta!

Đang nói thì Yển Thử đột nhiên chui lên, mặt mày sáng rỡ nói:

- Lão Đại, có chuyện ngạc nhiên đây, đối phương còn một tên nữa, lại biết dụng độc, bây giờ đang ở dưới đất, chuẩn bị bố độc trận ám toán mọi người! May mà hắn bị Ngọc Thố phát hiện. Nó bảo ta đi hỏi ngài, ngài muốn tiêu diệt hắn hay là ngài muốn dùng cổ độc khống chế lại hắn, biến hắn thành khôi lỗi của chủ nhân?

Tần Vô Song mừng rỡ, chỉ trong một thời gi­an ngắn mà Ngọc Thố đã nắm bắt được cổ độc.

- Nói với Ngọc Thố, đừng giết hắn, giữ lại làm sát thủ khôi lỗi.

Chương 504: Thu phục khôi lỗi.

Tần Vô Song dặn dò như vậy, Thiềm Cung Ngọc Thố đương nhiên không dám trái lời. Thâu Thiên Yển Thử quay về báo cho Thiềm Cung Ngọc Thố, Thiềm Cung Ngọc Thố lập tức có ngay chủ ý.

Nói với Thâu Thiên Yển Thử:

- Yển Thử, để ý kỹ lộ trình của hắn, ngươi dùng trận pháp vây hắn lại, ta tiếp cận thi triển cổ độc, tên này cũng am hiểu dụng độc, ta sẽ cho hắn biết thế nào gọi là cao thủ dụng độc.

Thiềm Cung Ngọc Thố trong việc dụng độc đúng là có điểm độc đáo của nó. Bởi vì cả nó và Yển Thử đều có kỹ năng đặc thù nên dù là hai linh thú yếu nhất trong mười hai Phong ấn Đồ quyển nhưng vẫn có địa vị của riêng mình.

Lại nói về Ứng Long lúc này đang tiềm hành dưới đất, quan sát địa hình tứ phía, cơ bản đã xác định xong vị trí dụng độc.

- Khu vực này đại khái chính là khu vực mà Đại ca và tên đại hán đó tác chiến, cả con heo mập đó nữa. Nhất định phải dụng độc xử lý nó trước.

Ứng Long tính toán tỉ mỉ, đang chuẩn bị ra tay bố trí độc trận thì đột nhiên cảm thấy hai chân giống như đang bị cái gì đó kéo xuống.

Ứng Long vội vàng quay đầu, hai chân cảm thấy như bị kéo mạnh, lực kéo này khiến Ứng Long nhất thời cảm thấy kinh hoảng, ý thức được có điều bất ổn, vội vàng vận khí toàn thân, định đạp mạnh hai chân để tránh khỏi lực trói.

Lực trói này chính là thủ đoạn của Yển Thử. Ở đây, Yển Thử đã bố trí một trận pháp Thổ thuộc tính nhỏ với lực dính cường đại, quấn chặt lấy Ứng Long. Một đạp này của Ứng Long phá vỡ lực dính, đẩy cả thân thể hắn lao nhanh về phía trước, đã biết tình hình không ổn, sao còn dám lưu lại lâu.

Nhưng Ứng Long sao ngờ được, hắn càng giãy giụa thì càng bất lợi, lực giãy này đẩy hắn lao về phía trước. Còn phía trước, Thâu Thiên Yển Thử đã bố trí sẵn một tấm lưới với lực dính cực mạnh chẳng khác gì một mạng nhện khổng lồ. Lực dính này hoàn toàn biến Ứng Long thành con mồi mắc trên mạng nhện, hắn có giãy giụa thế nào cũng vô ích, càng giãy càng dính chặt.

Thâu Thiên Yển Thử cười hắc hắc, chui cái đầu nhọn nhọn ra khỏi mạch đất, xem xét con mồi với nụ cười rạng rỡ trên môi.

- Ngọc Thố, ngươi xem tên này thật là cổ quái, khuôn mặt rõ ràng trẻ trung vậy mà mi tóc đã bạc trắng.

Thiềm Cung Ngọc Thố cũng chui ra từ bên cạnh, nói với Yển Thử:

- Yển Thử, ngươi đi điều khiển trận pháp của ngươi, đừng để đám tạp ngư tiếp cận, tên này cứ gi­ao cho ta.

Thâu Thiên Yển Thử đắc ý liếc Ứng Long một cái, chế nhạo nói:

- Người bạn nhỏ, đừng giãy giụa nữa, ngươi càng giãy thì sẽ càng mệt. Yên tâm, chủ nhân nhà ta đã nói rồi, những người khác đều phải chết nhưng ngươi thì sẽ giữ lại.

Ứng Long tâm trạng càng trở nên nặng nề, sao hắn không nghe ra được đằng sau hai con linh thú này còn có một sự tồn tại cường đại nữa đứng sau chỉ huy bọn chúng. Nói như vậy, Chi Tế Sơn này sớm đã bị người ta khống chế rồi và bày sẵn thiên la địa võng chỉ chờ bọn chúng chui vào.

Yển Thử đi rồi, Thiềm Cung Ngọc Thố cười tủm tỉm lặn xuống gần Ứng Long, nở nụ cười quái dị nói:

- Người bạn nhỏ, có phải cảm thấy không phục không?

Từ ngân đồng của Ứng Long bắn ra vài tia lãnh ngạo, quay đầu giả như không nhìn thấy Thiềm Cung Ngọc Thố nhưng trong lòng thì không ngừng cầu nguyện:

- Con nghiệt súc này mà đụng vào người mình thì mi sẽ chết chắc.

Thiềm Cung Ngọc Thố tiến sát đến trước mặt Ứng Long, vỗ vỗ mấy cái vào mặt hắn:

- Ê, người bạn nhỏ, được chủ nhân ta coi trọng là phúc khí của ngươi đấy.

Ứng Long cười nhạt xoay người lại:

- Con nghiệt súc này, ngươi chết đến nơi rồi mà vẫn chưa biết sao? Có hứng thú làm một gi­ao dịch không?

- Gi­ao dịch?

Thiềm Cung Ngọc Thố chớp chớp mắt, mỉm cười xấu xa nói:

- Ngươi định gi­ao dịch gì với ta?

- Nếu ngươi không muốn chết thì nên đồng ý thực hiện gi­ao dịch này.

Ứng Long nói với vẻ đắc ý.

Thiềm Cung Ngọc Thố đương nhiên biết Ứng Long đang nghĩ gì nhưng vẫn làm ra vẻ hồ đồ:

- Ta đương nhiên không muốn chết, ta muốn sống thật tốt!

Ứng Long lạnh lùng nói:

- Vậy thì ngươi mau thả ta ra, ta sẽ chỉ cho ngươi một con đường sống.

Thiềm Cung Ngọc Thố mỉm cười xấu xa nói:

- Thả ngươi ra? Ý tưởng này cũng không tệ, nhưng ngươi phải cho ta một lý do.

- Nghiệt súc, ngươi có biết biệt hiệu của ta là gì không?

- Là gì? Nói nghe xem nào.

Thiềm Cung Ngọc Thố mỉm cười nói.

- Biệt hiệu của ta là Ngân Quan Xà, cả người ta đều là độc. Lúc nãy ngươi đụng vào người ta, ta đã vô hình truyền hơn mười loại độc khí vào người ngươi. Không tới nửa canh giờ nữa, những độc khí này sẽ phát tác. Ta đảm bảo rằng cho dù tu vi của ngươi có là Động Hư Cảnh thì cũng đủ để ngươi chết bất đắc kỳ tử.

Ứng Long thản nhiên nói, giọng điệu chẳng giống như đang đe dọa. Sau khi nói xong, lạnh lùng quay sang nhìn Thiềm Cung Ngọc Thố với một bộ dạng nghiễm nhiên. Hiển nhiên, Ứng Long nghĩ là hắn đã nắm được con át chủ bài có thể khiến đối phương ngoan ngoãn phóng thích hắn.

Ai ngờ, Thiềm Cung Ngọc Thố lại chẳng hề sợ hãi hay giật mình như hắn tưởng mà lại cười khoái trá hơn.

- Độc khí sao? Để ta giúp ngươi đếm nhé. Tóc của ngươi giấu loại độc khí ám hương, có lẽ là hoa độc luyện từ hoa Mạn Đà La, lỗ mũi và khoang miệng của ngươi có thể phun ra một loại khói độc vô hình, luyện từ Ngân Quan Xà đúng không? Cả vạt áo và mọi vị trí trên cơ thể ngươi theo như ta quan sát tổng cộng có mười ba loại độc vật, đúng không?

Những giọt mồ hôi lớn như hạt đậu đã bắt đầu lấm tấm trên trán Ứng Long. Đồng tử màu bạc bắt đầu co lại, ánh mắt lộ rõ vẻ bất ngờ.

Những lời vừa rồi của Thiềm Cung Ngọc Thố là một sự đả kích quá lớn đối với hắn. Gần như đập tan tất cả mọi tự tin và phòng tuyến của hắn. Lời nói của đối phương như cướp đi tất cả mọi tinh quang trên người hắn, lột bỏ mọi tầng bí mật trên người hắn, khiến hắn không thể giấu giếm được gì.

Đả kích ngoài ý muốn này khiến Ứng Long chỉ còn biết trừng mắt á khẩu, miệng há hốc, gần như có thể nhét nguyên nắm đấm vào.

- Ngạc nhiên à? Giật mình à?

Nét mặt Thiềm Cung Ngọc Thố đầy vẻ khoái trá thỏa mãn, dùng thủ đoạn mà đối phương đắc ý nhất để đánh tan tâm lý đối phương, cảm giác thỏa mãn này rất khó hình dung.

Nhìn bộ dạng ngơ ngẩn như hóa đá của Ứng Long, Thiềm Cung Ngọc Thố thản nhiên nói:

- Ta quên không nói với người, những loại độc mà ngươi dùng, năm ta mười tuổi đã ăn như cơm chứ đừng nói gì chuyện đụng vào chúng. Cho dù có nuốt từng miếng lớn thì cũng chỉ như gãi ngứa mà thôi.

Ứng Long mặt lạnh như tro, ánh mắt lãnh ngạo chẳng còn một tia quang sắc, lẩm bẩm nói:

- Ngươi giết ta đi!

- Đã nói rồi, chủ nhân nhà ta muốn giữ ngươi lại, nếu không ngươi đã được thể nghiệm thế nào là cao thủ dụng độc đích thực!

Thiềm Cung Ngọc Thố nói đến đây, ngoắc ngón tay, một đường quang mang như hỏa quang u lam xuất hiện nơi đầu ngón tay, mỉm cười quái dị nói:

- Đây là cổ độc mà chủ nhân ban cho ta, ta mới học được, nhưng không thể không thừa nhận những cổ độc này mặc dù tư chất bình thường nhưng vẫn còn lợi hại hơn độc của ngươi rất nhiều. Nghe rõ đây, người bạn nhỏ, dụng độc đích thực vô sắc vô vị, khiến người ta ngay cả ý thức phòng bị cũng không có, rồi lặng lẽ bỏ độc chủng vào nguyên thần của ngươi, khống chế toàn bộ tinh thần của ngươi khiến ngươi sống không được mà chết cũng không xong.

Thiềm Cung Ngọc Thố nói đến đây, u lam quang mang lóe lên, biến thành một đường lưu quang yếu ớt, dung nhập vào trán Ứng Long.

Ứng Long chỉ cảm thấy toàn thân như bị điện giật rồi một cảm giác lạnh buốt lan ra khắp toàn thân. Hắn biết, đây chẳng phải điều gì tốt đẹp nhưng bất luận hắn phản kháng giãy giụa thế nào thì luồng khí lưu lạnh buốt ấy vẫn trực tiếp xuyên thấu vào nê hoàn cung của hắn, trùng tiến đan điền, trực tiếp nhắm thẳng vào nguyên thần.

Ứng Long toàn thân như bị đông cứng, từ thân thể đến linh hồn đều cảm thấy từng cơn run rẩy, cảm giác này chẳng khác gì đột nhiên rơi xuống địa ngục, lỗ chân lông và cơ bắp rung lên bần bật.

- Người bạn nhỏ, ngoan! Cảm giác này chỉ trong nháy mắt thôi, sau đó ngươi sẽ an nhàn ngay. Đừng phản kháng, nghe đây, bây giờ ta sẽ miễn phí dạy cho ngươi một vài kỹ năng dụng độc. Ngươi muốn trở thành một cao thủ dụng độc thì phải thay đổi mái tóc đặc thù của ngươi, để người ta quên mất biệt hiệu của ngươi. Cái gì mà Ngân Quan Xà, biệt hiệu càng kêu thì chứng minh nội tâm của ngươi càng khiếp nhược. Cao thủ đích thực phải như gió, khiến người ta không thể nắm bắt được, phải như không khí, khiến người ta không thể phán đoán. Mái tóc và bộ lông mày bạc trắng của ngươi, người khác chỉ nhìn đã biết ngay ngươi là kẻ bất thiện. Đụng phải cao thủ đích thực người ta sẽ đề phòng ngươi ba phần. Độc, không phải dùng như vậy. Chí ít, ngoại hình của ngươi phải khiến người ta cảm thấy vô hại chứ không phải sản sinh cảm giác đề phòng…

Ứng Long nghe Thiềm Cung Ngọc Thố giảng đạo, ý thức dần trở nên mơ hồ…

Còn trận chiến trên mặt đất, lúc này đã đến hồi gay cấn. Sau khi Bảo Trư tham gia, phòng tuyến của Khổng Đại đã hoàn toàn bị phá hủy, Bảo Trư chỉ cắn một miếng đã nuốt trọn nguyên thần của hắn.

Hán tử áo xanh đứng bên cạnh nhìn thấy thế trận thay đổi, sợ hãi quay đầu bỏ chạy nhưng Khiếu Nhật Thiên Phượng sao có thể để hắn chạy trốn dễ dàng như vậy?

Hai chiếc lông vũ như hai mũi tên trực tiếp bắn rụng hán tử áo xanh.

Tần Vô Song truyền âm nói:

- Thiên Phượng, đem thi thể của hai tên này lên trước, treo lên vị trí dễ nhìn để cảnh cáo!

Tần Vô Song biết, Khổng Đại là Động Hư Cảnh cường giả chắc chắn không phải là dạng vô danh. Người như thế này, thi thể nếu như bị treo trên Chi Tế Sơn sẽ khiến các tu luyện giả phía sau cảm thấy kinh sợ.

Khiếu Nhật Thiên Phượng phụng mệnh bay đi, khoảng một canh giờ sau mới quay về, nói với Tần Vô Song:

- Chủ nhân, phía trước có phải là địa giới của Hầu Vương Sơn không? Ở đó có rất nhiều thi thể và những tán tu đang do dự không quyết, bị những thi thể đó trấn trụ, không dám tiến lên.

- Rất nhiều thi thể?

Tần Vô Song chần chừ.

Thiềm Cung Ngọc Thố bỗng từ dưới đất chui lên, vẻ mặt khoái trá nói:

- Chủ nhân, những thi thể đó là kiệt tác của ba tên này. Tên bên dưới đã khai rồi, hắn tên Ứng Long, những tên đó là do hắn hạ độc giết chết.

Tần Vô Song bật cười:

- Nói vậy tên Ứng Long đó đã giúp ta không ít chuyện.

Rối quay sang nói với Khiếu Nhật Thiên Phượng:

- Thiên Phượng, ngươi tiếp tục tuần tra phía trước, tiện thể cảnh cáo đám cuồng đồ vô tri, Chi Tế Sơn trước mắt đã thành cấm địa, kẻ nào dám vượt qua thâm nhập vào các quốc gia nhân loại, kẻ đó sẽ chết!

Tần Vô Song giọng nói lạnh lùng, ánh mắt lóe lên tia sát khí nồng đậm.

Chương 505: Chủ động xuất kích.

Khiếu Nhật Thiên Phượng nhận lệnh bay đi.

Tần Vô Song nói với Độc Giác Thần Mã và Tịnh Đàn Bảo Trư:

- Thần Mã và Bảo Trư, hai ngươi nghe rõ đây, trận chiến tiếp theo sẽ còn hung hiểm hơn nhiều. Ta không muốn nhìn thấy các ngươi tranh cãi với nhau nữa. Ta hy vọng nhìn thấy hiệu suất chiến đấu chứ không phải tranh đua lẫn nhau. Chỉ cần tiêu diệt được kẻ thù, ta không quản các ngươi dùng phương pháp nào!

Độc Giác Thần Mã và Tịnh Đàn Bảo Trư cuống quýt gật đầu:

- Vâng, chủ nhân!

Phong ấn Đồ quyển đang nằm trong tay Tần Vô Song, Tần Vô Song chỉ cần một câu khẩu quyết là có thể mang toàn bộ bọn chúng quay về Phong ấn Đồ quyển, đưa bọn chúng vào giấc ngủ vĩnh hằng. Bởi vậy, trước mặt chủ nhân, bọn chúng không bao giờ dám phản kháng.

Đương nhiên, bọn chúng cũng ý thức được vị chủ nhân này khá dễ nói chuyện, chí ít cũng không sai bảo bọn chúng như nô lệ. Đương nhiên, bọn chúng cũng phải tuân thủ mọi mệnh lệnh trên phương diện chiến đấu, không dám có bất cứ phản kháng gì.

o0o

Khu vực quanh Hầu Vương Sơn càng ngày càng có nhiều tán tu dừng lại. Đám tán tu đến sau này đang bị những thi thể bị Ứng Long giết chết gây áp lực, thậm chí còn có chút hoảng loạn.

Đám tán tu này phần lớn đến từ Bài Sơn Phủ hoặc Hành Sơn Phủ, hầu như đều quen biết lẫn nhau, chỉ cần nhìn sơ đã nhận ra nên không tránh khỏi cảm giác sợ hãi.

Lúc này, đám tán tu đến sau này đều đang bó chân một chỗ, trước khi điều tra ra rõ chân tướng sự việc, bọn chúng đương nhiên không dám tiến lên.

Chỉ có số ít hán tử to gan lớn mật không sợ chết mới dám tiến lên nhưng đều bị Độc Giác Thần Mã và Tịnh Đàn Bảo Trư ngăn lại, căn bản không thể đột phá, lần lượt bị tiêu diệt hết. Giết thôi không nói làm gì, ngày hôm sau, những thi thể này sẽ bị vứt sang bên đường, ở nơi dễ nhìn nhất.

Càng như vậy, đám tán tu chần chừ không quyết phía sau càng kinh hồn bạt vía, tự kiểm điểm lại mình xem thực lực có bằng những tán tu đã bị tiêu diệt không. So sánh xong rồi, những tán tu sáng suốt biết mình biết người bắt đầu có suy nghĩ muốn rút lui, bọn chúng biết bảo vật Thần đạo dù tốt đẹp thật nhưng cũng không quan trọng bằng sinh mạng. Nghĩ vậy, một vài tán tu bắt đầu lục tục kéo nhau ra về.

Có người thứ nhất, sẽ có người thứ hai, thứ ba bỏ về. Cảm giác khủng hoảng một khi đã lan tràn kết quả sẽ vô cùng rõ ràng. Cuối cùng đám tán tu vây quanh Hầu Vương Sơn đã bỏ về mất một phần ba. Hai phần ba còn lại cũng không phải quyết tâm ở lại, phần lớn chỉ là muốn lưu lại quan sát thêm.

Nghe tin tức Khiếu Nhật Thiên Phượng báo về, trong lòng Tần Vô Song chưa hẳn đã thấy mừng. Hắn biết, đám tán tu này chẳng khác gì sóng cồn bãi cát. Những tán tu thực lực bình thường sẽ bị đào thải, chỉ còn lại những tán tu ương ngạnh chưa thấy quan tài chưa đổ lệ.

Chỉ là một khi bày sự thật tàn khốc ra trước bọn chúng thì mới khiến bọn chúng triệt để bỏ cuộc!

Tần Vô Song quyết định đẩy mạnh công kích tiến lên, trực tiếp ra thẳng chân núi Hầu Vương Sơn, tiến hành một lần thanh tẩy với những tán tu chưa chịu đi.

Năm đại linh thú nghe xong chủ trương của Tần Vô Song, thú huyết sôi trào. Rõ ràng, mấy dạng đón đường phục kích này cũng làm bọn chúng không thoải mái. Chỉ có giết chóc tận tình mới triệt để thỏa mãn khẩu vị của chúng.

- Yển Thử, ngươi phụ trách bày trận bên ngoài, chỉ cần có con cá lọt lưới nào xông vào phòng tuyến của ngươi, ngươi phụ trách xử lý sạch sẽ, nếu không xử lý được thì phải lên tiếng cảnh báo!

Tần Vô Song động viên:

- Ngọc Thố, ta tin là ngươi thích loại hình chiến đấu này nhất, đây chính là lúc để ngươi chứng minh thực lực của mình.

Thiềm Cung Ngọc Thố cười rạng rỡ:

- Chủ nhân, gi­ao cho ta! Ta sẽ khiến bọn chúng phải chết trong tuyệt vọng cực độ. Ha ha.

- Thiên Phượng, ngươi phụ trách phối hợp với Bảo Trư và Thần Mã!

Tần Vô Song phân công:

- Bảo Trư và Thần Mã, các ngươi vẫn là quân chủ lực, phụ trách thanh trừng chiến trường chính diện. Ba ngày, thời gi­an ba ngày, ta tin là các ngươi có thể cầm cự, ba ngày sau ta sẽ lại triệu hoán các ngươi trở về Phong ấn Đồ quyển, cung cấp linh lực cho các ngươi. Ba ngày, đủ để các ngươi làm được nhiều chuyện chứ?

Năm đại linh thú tinh thần phấn chấn, nhất tề đồng ý.

- Sau khi trời tối, chúng ta bắt đầu hành động!

o0o

Mặt trời dần dần xuống biến mất phía đằng Tây, dưới chân núi Hầu Vương Sơn vẫn còn khoảng gần hai trăm tán tu. Những người này vẫn chưa lựa chọn được nên tiến hay nên lùi. Quay đầu bỏ đi thì không cam tâm, mà tiếp tục tiến lên thì lại không đủ gan. Ai cũng hy vọng người khác sẽ đi trước làm lá chắn.

Những tán tu này Đông một nhóm, Tây một nhóm, nhóm nào đóng quân trong khu vực của nhóm ấy, đề phòng lẫn nhau, rõ ràng, bọn chúng chẳng ai tin ai.

Bóng đêm dần dần buông xuống, mây mù dày đặc, căn bản không nhìn thấy một vì sao nào khiến bóng đêm càng trở nên nặng nề.

Đột nhiên, một tiếng hét thất thanh vang lên phá tan màn đêm yên tĩnh, lều trại phía Tây Nam bỗng dưng bốc cháy đùng đùng. Sáu tán tu trong đó đã biến thành hỏa nhân, dùng cách nào cũng không thể dập tắt được hỏa thế.

Sáu người lao ra khỏi lều trại, lăn lộn trên mặt đất. Nhưng dù bọn chúng lăn lộn thế nào thì đi đến đâu cũng vẫn là một biển lửa. Không những không thể dập tắt được lửa trên người mà ngược lại còn khiến cây cỏ trên mặt đất cũng bốc cháy theo. Hỏa thế chẳng khác gì một con hỏa long, vươn dài ra khắp nơi. Một khi đã bùng cháy thì lều trại bốn phía cũng bốc cháy theo, lúc đó khó lòng ngăn chặn được hỏa thế.

- Ngăn bọn họ lại, ngăn bọn họ lại!

Những tán tu cường giả phản ứng nhanh bắt đầu cảnh giác.

- Ngăn lại! Giết hết bọn chúng! Nhanh!

Đòn công kích từ bốn phương tám hướng đồng thời tập trung đến, đao quang kiếm ảnh, đẹp mắt vô cùng, giống như sao băng từ trên trời bay xuống.

Đao quang kiếm ảnh tập trung lại, băm nát sáu người kia thành trăm ngàn mảnh nhỏ. Sáu người đó bị giết rồi, hỏa thế cũng không còn tiếp tục lan ra nữa.

Trong lúc mọi người còn chưa kịp định thần thì mấy lều trại phía Bắc lại bất ngờ bốc cháy. Một lan sang hai, hai lan sang ba, lều trại tứ phía đồng loạt cháy hừng hực.

Biến cố bất ngờ này khiến đột ngũ tán tu trở nên hỗn loạn.

- Có người cố ý phóng hỏa!

- Đúng vậy, là ai độc ác vậy? Bắt lấy hung thủ!

Những tiếng hô không ngừng vang lên, màn đêm trở nên hỗn loạn, nhưng người ta chỉ nghe thấy những tiếng la hét mà căn bản không tìm ra một bóng người.

Cho đến tận nửa đêm, hỏa thế mới hoàn toàn bị dập tắt, những cường giả trong đám tán tu đã bắt đầu ý thức được có điều bất ổn, bắt đầu chủ động phá vỡ sự e ngại ban đầu, tụ nhau lại bàn bạc đối sách.

Rất nhanh, bọn chúng đã tìm ra được tám nhân vật thủ lĩnh đầu não.

Trong lúc tám nhân vật thủ lĩnh đầu não đang tập trung thương nghị thì hư không đột nhiên truyền đến một giọng cười lạnh lẽo âm hiểm.

- Đám ngươi ngu ngốc kia, sao không ngoan ngoãn ở lại Hiên Viên Khâu, tự mò đến đây tìm cái chết. Không lẽ các ngươi không biết, Cấm địa của Thần và các quốc gia nhân loại từ xưa đến nay nước sông không phạm nước giếng sao? Nói cho ngươi biết, còn tiếp tục đi về phía Nam là sẽ đến thẳng cửa địa ngục đấy. Nếu không sợ chết thì cứ việc xông lên.

Lời cảnh báo âm sâm như u hồn du đãng trong đêm, hư hư thực thực, còn có cảm giác mơ hồ bất định rất khó nắm bắt.

Tám thủ lĩnh đầu não quay sang nhìn nhau, từ ánh mắt có chúng có thể thấy rõ nỗi khiếp sợ.

- Tiết tiên sinh, ngài xem tu vi của giọng nói này ra sao?

Ánh mắt của mọi người cùng dồn về phía một người đàn ông mặc trang phục đỏ thắm. Toàn thân người này giống như một ngọn đuốc khổng lồ đang bừng bừng bốc cháy.

Người này là tán tu cường giả nổi tiếng ở Hành Sơn Phủ, bản thân có thực lực Động Hư Cảnh cường giả, là người có danh vọng cao nhất trong số tám người và cũng có uy tín nhất trong giới tán tu.

Tiết tiên sinh áo đỏ dùng một giọng khàn khàn nói:

- Giọng nói này có thể ngưng có thể tán, tu vi chắc chắn phải là cấp bậc Động Hư Cảnh.

- Động Hư Cảnh?

Mọi người không khỏi hoang mang. Tiết tiên sinh lắc đầu nói:

- Cũng chưa chắc đã là Động Hư Cảnh, nếu như là một Động Hư Cảnh thì căn bản đã không thể tạo ra thanh thế lớn như vậy. Các ngươi vẫn còn nhớ hai thi thể treo ở đây chứ? Đó là thi thể của Khổng Đại! Khổng Đại thì chắc nhiều người trong giới tán tu Bài Sơn Phủ còn biết rõ hơn ta nhiều! Một Động Hư Cảnh cường giả như Khổng Đại mà còn bị giết chết, treo xác ở đây thì chứng minh sức chiến đấu cường đại của kẻ thù còn vượt qua cả cấp bậc Động Hư Cảnh! Nếu không, cục diện sao lại trở nên thế này, càng không nói chuyện vô hình trung…

Lời vẫn chưa nói hết thì bên ngoài lại vang lên một tràng cười lớn:

- Đám tạp chủng các ngươi nghe rõ đây, bắt đầu từ lúc này, mỗi người trong số các ngươi đều có thể mất mạng bất cứ lúc nào mà không hề hay biết. Nguyên tắc của bọn ta là, kẻ nào muốn đi qua Chi Tế Sơn này thì chỉ có duy nhất một con đường chết. Kẻ nào từ bỏ quay về, kẻ đó sẽ được tha mạng. Còn nếu vẫn ngoan cố lưu lại đây thì các ngươi phải xem lại vận khí của mình. Cứ nửa canh giờ bọn ta lại động thủ một lần!

Tiết tiên sinh mặt mày tái mét, lẩm bẩm nói:

- Nghe thấy chưa? Lại một người khác. Lại là một Động Hư Cảnh.

Trong lúc mọi người còn đang nhìn nhau thì một giọng nói lười biếng lại vang lên:

- Này, chúng ta cùng cược với nhau đi, từ giờ đến lúc trời sáng, ai trong số chúng ta sẽ giết được nhiều tạp ngư nhất!

Rồi đột nhiên, một tán tu phía Bắc bỗng kêu lên thảm thiết, hai tay ôm mặt, kêu lên từng hồi đau đớn. Âm thanh này, chẳng khác gì những câu thần chú của địa ngục, kích thích mạnh vào thần kinh của đám tán tu.

Người ta nhìn thấy từng mảng thịt lớn cứ liên tiếp rơi ra từ hai chân của tán tu đang khóc. Hình dáng thập phần quỷ dị như từng miếng thịt được cắt ra từ cái đùi đã quay chín.

Người này kêu lên mấy tiếng hức hức rồi đột nhiên túm chặt lấy cổ như đang bị nghẹn cái gì trong đó, nuốt không trôi. Rồi hắn bắt đầu lăn lộn trên mặt đất, thất khiếu bắt đầu chảy máu, còn hai bàn tay lúc nãy nắm lấy yết hầu thì bây giờ đang túm liên tục vào không khí như buốn nắm lấy cái gì đó. Giãy giụa một hồi, toàn thân người này bắt đầu thẳng đuột, trực tiếp nằm im trên mặt đất, rõ ràng là đã đứt hơi.

Nhìn khung cảnh quỷ dị trước mắt, rồi lại liên tưởng đến những xác chết bị đầu độc bên Hầu Vương Sơn, đám tán tu bắt đầu cảm thấy toàn thân ớn lạnh.

Chương 506: Thu hoạch tàn khốc.

Nhưng đây mới chỉ là sự khởi đầu cho nỗi khiếp sợ của đám tán tu, cảnh tượng khủng khiếp vừa rồi mới kết thúc, một lúc sau, lại một người nữa ngã xuống, phương thức tử vong cũng giống như người kia, rất rõ ràng là bị hạ độc.

Cả khu vực rộng mấy chục dặm, chỉ trong một đêm đã biến thành sát trường của địa ngục, mà kẻ phụ trách thu hoạch tính mạng của những tán tu này giống như u linh, căn bản không thể nắm bắt hành tung của hắn.

Tám thủ lĩnh đầu não đều là những kẻ nhanh nhẹn dũng mãnh, mặc dù biết là đã đụng phải cường giả nhưng cá tính người nào cũng cường ngạnh, tâm trí lại rất kiên định.

Mặc dù trong lòng cũng ngầm cảm thấy bất an nhưng vẫn ngoan cố chống lại đến cùng, tất cả tán tu lúc này đều đã tập trung lại một chỗ, dựng lại lều trại, tạo nên một vòng tròn ngoại củng, hình thành một vòng phòng ngự liên thức.

Như thế này, bất luận kẻ thù xuất hiện từ phía nào thì bọn chúng vẫn có thể quan sát được ở mọi góc độ. Đây là phương pháp tốt nhất bọn chúng nghĩ ra được lúc này.

Tám thủ lĩnh đầu não cũng làm gương, đích thân phụ trách tuần tra xung quanh.

Một hán tử mập lùn như quả bí ngô, hùng hùng hổ hổ nói:

- Đúng là gặp quỷ, Chi Tế Sơn này trở nên đáng sợ từ lúc nào vậy?

Một tán tu ăn vận kiểu văn sĩ hỏi:

- Tiết tiên sinh, ngài nghĩ là đám sát thủ giấu mặt kia là cường giả của Hiên Viên Khâu hay cường giả của các quốc gia nhân loại?

Tiết tiên sinh vẫn chưa kịp trả lời thì hán tử mập lùn đã nói:

- Cường giả của các quốc gia nhân loại? Khẳng định là cường giả của Hiên Viên Khâu rồi. Có lẽ mục đích của chúng cũng giống chúng ta, cũng nhắm vào bảo vật Thần đạo của các quốc gia nhân loại. Muốn độc chiếm một mình nên mới nấp ở đây chặn giết tán tu.

Tên văn sĩ có vẻ không nghĩ vậy:

- Tu luyện giả của Hiên Viên Khâu chúng ta cứ có cái nhìn phiến diện với các quốc gia nhân loại, nghĩ rằng đó chỉ là một nơi bỏ đi, căn bản không có cường giả. Ta thì không nghĩ vậy. Tần Vô Song không phải là cũng xuất thân từ các quốc gia nhân loại sao?

- Hắn được như bây giờ không phải là dựa vào bảo vật Thần đạo sao? Đây chính là nguyên nhân chúng ta phải khổ khổ sở sở như thế này. Để cho đám kiến hôi của các quốc gia nhân loại sở hữu bảo vật Thần đạo thật là lãng phí!

Hán tử mập lùn hiển nhiên cảm thấy bản thân mình hay ho lắm, phun nước bọt phì phì.

Tiết tiên sinh đột nhiên mở miệng:

- Đám người này xuất thân thần bí, cố ý không lộ diện, bỡn cợt thâm trầm. Theo như ta đoán, có lẽ không phải là cường giả của các quốc gia nhân loại. Cả các quốc gia nhân loại mới chỉ xuất hiện một hai nhân tài, nhưng bọn chúng tuyệt đối không có thực lực Động Hư Cảnh! Ở các quốc gia nhân loại, Linh Võ Đại viên mãn đã là tuyệt đỉnh cường giả rồi. Động Hư Cảnh, sao lại phải ở trong các quốc gia nhân loại?

- Nói như vậy là tu luyện giả của Hiên Viên Khâu muốn độc chiếm bảo vật Thần đạo!

Tiết tiên sinh khẽ nhíu mày, trầm ngâm nói:

- Nếu như là tán tu của Hiên Viên Khâu, có thực lực mạnh như vậy thì đã không rảnh rỗi ở đây ngăn cản mọi người, không bằng nhanh chân đi trước, trực tiếp đến các quốc gia nhân loại. Tiên hạ thủ vi cường! Đạo lý đơn giản này ai mà không hiểu!

Văn sĩ lại nói:

- Tiết tiên sinh, ngài đã bao giờ nghĩ là có lẽ thực lực của bọn chúng cũng rất cường đại, đủ để chia thành hai cánh, một cánh lưu lại đây đối phó với chúng ta, một cánh đã tới các quốc gia nhân loại!

Tiết tiên sinh thở dài:

- Nếu có thực lực như vậy thì căn bản không phải là tán tu, cho dù là đội ngũ tán tu thế lực mạnh nhất cũng không thể hùng hậu đến vậy! Trừ phi…

Đằng sau hai chữ trừ phi, Tiết tiên sinh không trực tiếp nói ra nhưng những người có mặt ở đây ai cũng thông minh nhanh ý, chỉ cần nghe nửa câu đầu đã có thể đoán ra nửa câu sau.

Rất đơn giản, ở Hiên Viên Khâu, chỉ các tông môn mới có thực lực hùng hậu đến vậy. Hơn nữa, còn tuyệt đối không phải là tông môn tam lưu. Chí ít, cũng phải là đứng đầu tông môn tam lưu hoặc nhị lưu, mà những thế lực này, Hiên Viên Khâu không có nhiều.

Ở Bài Sơn Phủ và Hành Sơn Phủ, ngoài Phủ chủ ra, thế lực như vậy chỉ có duy nhất hai nhà, một là Thương Vân Đạo Trường của Bài Sơn Phủ, một là Nguyên Nguyên Tông của Hành Sơn Phủ.

Nghĩ đến đây, ánh mắt mọi người có vẻ hụt hẫng, cảm giác hụt hẫng lộ rõ trên nét mặt của chúng. Nếu là những tông môn đó xuất mã thì cục diện không phải đã được định sẵn rồi sao. Tán tu bọn chúng dù có bản lĩnh thông thiên thì cũng không thể đấu lại được thế lực tông môn. Thế lực tông môn, chỉ cần nhổ một cọng lông chân cũng đủ đè bẹp hết tán tu.

Bảo vật Thần đạo…Cho dù là những thế lực như Thương Vân Đạo Trường hay Nguyên Nguyên Tông thì cũng không thể không động lòng trước bảo vật Thần đạo. Có được bảo vật Thần đạo, chẳng khác gì có được một vật đảm bảo. Mặc dù bảo vật Thần đạo không tương đương với cảnh giới Thần đạo, nhưng nó vẫn là một loại thân phận, một loại sức mạnh.

o0o

Cảnh tàn sát cứ thế kéo dài cho tới tận lúc bình mình mới dừng lại. Không thể không nói, đây là một đêm quá dài, trong bóng đêm, giết chóc chưa bao giờ dừng lại, dù đã có sự bảo hộ của tám thủ lĩnh đầu não thì sát chiêu vẫn ầm ầm tung ra, không ngừng gặt hái các sinh mệnh tán tu.

Giọng nói âm sâm đó lại vang lên, đúng lúc bình minh vừa ló rạng:

- Đêm qua, chỉ coi là cảnh cáo. Ban ngày, chúng ta sẽ không phát động công kích. Trừ phi có kẻ âm mưu vượt qua vùng cấm. Vẫn là câu nói cũ, quay đầu thì sống, tiến lên tất chết! Kẻ nào không tiến không lui, ở đó chờ chết!

Nếu như không có những ví dụ đẫm máu thì những lời này sẽ chẳng có tác dụng gì với đám tán tu. Những lời cảnh báo này bây giờ chẳng khác thôi mệnh phù, vô cùng có sức thuyết phục. Cho đến khi trời sáng, chẳng cần động viên, gần một nửa tán tu đã quay đầu bỏ về. Đến trưa thì đã rút lui hết hai phần ba.

Về chiều, khi trời dần dần tối, lại có thêm hai ba tán tu nữa quay đầu bỏ về.

Đến cuối cùng, khi mặt trời lặn xuống chân núi, chỉ còn lưu lại gần hai mươi tán tu.

Hai mươi người này, đều là những cường giả kiệt ngạo bất tuần, hơn nữa còn là những người đủ bản lĩnh để tự bảo vệ mình. Hai mươi người này, lúc này đã trở thành một chiến tuyến. Từ những tán tu không hề quen biết lẫn nhau, lúc này bỗng nhiên kết thành một đồng minh ăn ý. Hiển nhiên, trong những thời điểm quan trọng như thế này, mọi người cùng nhau đồng tâm hiệp lực là quan trọng nhất. Tám thủ lĩnh đầu não quả là những người dũng mãnh nhất, chẳng ai bỏ đi.

Lúc này, hai mươi tán tu đang tụ lại một chỗ, Tiết tiên sinh nói:

- Chư vị, rõ ràng đây là một âm mưu. Hơn nữa thực lực của đối phương hiển nhiên không đủ để nuốt chửng tất cả chúng ta. Chính vì vậy, chúng mới cố ý tạo ra cảm giác thần bí đáng sợ, dùng chiến thuật du kích chia rẽ, phân tách chúng ta ra. Đêm qua chúng ta đã sa vào bẫy của chúng. Hôm nay, chúng ta nhất định phải chủ động phản kích! Chư vị có mặt ở đây, ta thấy ai cũng có thực lực Hóa Hư Cảnh. Động Hư Cảnh cũng có mấy người! Thực lực như vậy nếu như lợi dụng tốt căn bản không ai có thể xâm phạm nổi. Nói một cách không khách khí, cho dù phải đối diện với Nguyên Nguyên Tông hay Thương Vân Đạo Trường, chỉ cần không phải đầu lĩnh số một của chúng đích thân đến, chúng ta đều có thể chiến đâu!

Văn sĩ gật đầu phụ họa:

- Tiết tiên sinh nói có lý, chiến thuật phân cách của đối phương chẳng khác gì cắt từng mảng thịt của chúng ta. Chính vì chúng không thể nuốt trôi nên chúng mới dùng những chiến thuật đe dọa đó. Tiết tiên sinh, hai mươi người chúng ta có thể chia thành năm tổ! Mỗi tổ phụ trách tuần tra một hướng, phát hiện hành tung của kẻ thù là tất cả cùng xông lên. Chỉ cần tiêu diệt được một tên, những tên khác sẽ trở nên đơn giản!

- Được, chúng ta sẽ chia thành năm tổ, mỗi tổ bốn người, dễ quản lý lại sắp xếp. Binh quý tinh, không quý nhiều. Chúng ta càng ít người thì càng dễ điều phối.

Công tác phân tổ được thực hiện nhanh chóng. Mỗi tổ bốn người là không còn phải nghi ngờ gì.

Bất luận là văn sĩ hay Tiết tiên sinh, bọn chúng đều bỏ qua một người. Người này diện mạo ngiêm túc, mi và tóc dù đã nhuộm sang màu đen nhánh không khác gì người bình thường nhưng đồng tử màu bạc trong bóng đêm vẫn lộ rõ vẻ khác biệt.

Người này chính là Ứng Long bị cổ độc khống chế. Lúc này Ứng Long đã hoàn toàn biến thành một sát thủ khôi lỗi bị Thiềm Cung Ngọc Thố khống chế.

Năm tổ nhỏ, năm lều trại, phân thành Đông, Nam, Tây, Bắc, Trung ương. Bốn vị trí Đông, Nam, Tây, Bắc lúc nào cũng phải duy trì có người. Còn bốn người của lều trại còn lại thì phụ trách tuần tra. Mỗi tổ luân lưu trực, mỗi tổ đi tuần tra một canh giờ. Rất nhanh, tổ thứ nhất đã tuần tra xong một canh giờ chuẩn bị đổi vị trí cho tổ thứ hai.

Theo quy định, tổ thứ hai đi tuần tra, tổ thứ nhất tuần tra trở về sẽ thay vào vị trí lều trại của tổ thứ hai. Sau đó, tổ thứ hai đi tuần tra trở về, tổ thứ ba nối tiếp và tổ thứ hai lại thay vào vị trí lều trại của tổ thứ ba. Tuần hoàn liên tục thế này, đảm bảo bốn vị trí Đông, Nam, Tây, Bắc lúc nào cũng có người.

Tổ thứ nhất quay về rồi vậy mà mãi vẫn chưa thấy người của tổ thứ hai đến thay phiên. Tiết tiên sinh mơ hồ cảm thấy có điều gì bất ổn, đi nhanh về phía lều trại của tổ thứ hai. Mới bước gần tới nơi, thần thức đã không thể cảm nhận được bất cứ sinh cơ nào mà chỉ thấy mùi máu tanh và khí tức tử vong.

Tiết tiên sinh mở cửa lều trại, quả nhiên thấy bên trong nằm ngổn ngang ba thi thể, tình trạng cái chết thập phần khủng khiếp đáng sợ, khiến Tiết tiên sinh liên tưởng ngay đến như kẻ đêm qua bị hạ độc chết, tình trạng cái chết cũng giống hệt như vậy. Mỗi tổ bốn người, sao lại chỉ có ba thi thể. Nói cách khác, có một người đã biến mất.

Những tán tu khác thấy Tiết tiên sinh đứng ở lều trại phụ cận, biết là đã xảy ra chuyện, đồng loạt chạy tới. Vừa nhìn thấy tình hình, vẻ mặt ai cũng lộ vẻ hoảng sợ.

Lại có người chết, hơn nữa còn chết một lúc ba người! Chết mà không có dấu hiệu báo trước, lặng yên không một tiếng động thậm chí ngay cả một tiếng giãy giụa cũng không có. Như bị người ta lấy mất tính mạng ngay trong giấc mơ. Dụng độc, lại là dụng độc!

Hơn nữa thủ đoạn dụng độc này đã đến mức độ người ta không thể phòng bị. Gần như vô khổng bất nhập.

tien hiep moi 2Where stories live. Discover now