Võ Động Thiên Hà (武动天河) full5

1K 1 0
                                    

Chương 398: Một đêm đỏ rực!

Gió lạnh thổi lay, trong Vương Đô, vốn là một đêm tĩnh mịch, nhưng hôm nay đột ngột truyền khắp tiếng gào thét mơ hồ, sau đó là tiếng nổ ầm vang dữ dội và tiếng trống quân rung trời, vang vọng khắp phiến thành thị vốn vắng vẻ này.

Đêm, bị giật mình tỉnh giấc, bắt đầu sôi trào.

Vương Đô bắt đầu hỗn loạn, rất nhiều quân sĩ nghe được tiếng trống quân kịch liệt vang vọng, vội vã mặc khôi giáp chạy ra khỏi cửa, đây chính là hiệu lệnh tập trung của tướng quân, tuyệt đối không được chậm trễ.

Trong thành có chút hỗn loạn, bách tính không biết đã xảy ra chuyện gì, đều trốn trong nhà đóng chặt cửa sổ. Đường phố vốn vắng vẻ tĩnh lặng nhưng hiện tại có thể thấy được binh sĩ thủ vệ dồn dập chạy quanh, bọn họ đều hướng về một chỗ tập trung, chính là Vương cung Xuất Vân Quốc.

Trong một đêm hỗn loạn này, tiếng sát phạt và mùi vị máu tanh dần dần lan tràn khắp nơi trong vương cung, nơi này giống như một mảnh Tu La tàn sát tràng, rất nhiều binh lính Xuất Vân Quốc, tại lúc ban ngày còn là chiến hữu, thế nhưng trong một đêm hỗn loạn như hôm nay lại biến thành địch nhân sống chết, tại đêm hôm nay điên cuồng tàn sát lẫn nhau.

Mà trong cuộc chính biến sát phạt khắp cung đình này, không một ai cảm thấy được, một bóng u linh, giống như tử thần thu gặt sinh mệnh, nơi nào hắn đi qua, kẻ nào ngăn cản hắn, rất cả đều bị thu đi sinh mệnh, múc đích của bóng u linh này chính là hạch tâm, nơi khởi xướng và lan tràn của cuộc tàn sát đẫm máu này.

Trận chém giết bên trong vương cung còn kịch liệt thảm thiết hơn hẳn so với cuộc chiến đoạt thành bên ngoài, bởi vì tới nơi đây, binh sĩ đã biến thành tồn tại như kiến hôi, ngoài trừ tuân lệnh ra ngoài thành ra, đã không còn một chút tác dụng ảnh hưởng tới tình hình chiến đấu nơi đây, bởi vì tập trung tại hoàng cung đều là những cao thủ tinh nhuệ nhất trong Vương Đô Xuất Vân Quốc.

Sở dĩ Vân Thiên Hà có thể ra vào phủ đệ A Đài Mông giống như chỗ không người, nơi bình thường vốn vô cùng sâm nghiêm, phá hủy bí thất của hắn, giết con hắn, đây cũng là do sự trùng hợp do A Đài Mông phát động chính biến hôm nay, cũng là kết quả mang theo cao thủ tới bức vua thoái vị.

A Đài Mông chưa từng biết, tại lúc hắn còn đang mộng tưởng trở thành hoàng đế, thành lập khôi lỗi nắm chính quyền, có một khách nhân từ bên ngoài tiến vào xào huyệt của hắn, chặt đứt tử tôn hắn, để hậu viện của hắn bốc lên liệt hỏa hừng hực. Mà ở phía sau, A Đài Mông còn đang đắc ý cười lớn điên cuồng. Tâm tư của hắn đã bị hành động giành ngai vị quá mức dễ dàng sinh ra cảm giác hưng phấn cường liệt, trở nên có chút điên cuồng, thậm chí có chút biến thái.

Trong trung ương hoàng cung to như thế này, khắp nơi đều là thi thể thị vệ, một nhóm hắc y nhân che mặt đã bị quyền thế hoàng tâm ảnh hưởng, thu hoạch sinh linh cản đường. Tại nơi nào bọn họ đi qua, lưu lại chỉ là những thi thể thị vệ cung đình, còn có máu tươi và chân tay cụt đứt, còn có những thi thể xích lõa, bị chà đạp vô cùng thê thảm.

Giết chóc còn đang tiếp tục, điên cuồng trình diễn vũ đạo đẫm máu.

Trong Quần Lạc cung, nơi này có ba tiếng nổ rung trời không ngừng vang lên, có thanh âm phòng ốc sụp đổ, tại chân chính cường đại giống như cự chùy khổng lồ ép xuống, sản sinh tiếng nổ vang trời, có tiếng rít gào gầm thét của kình phong cường đại do tuyệt thế cao thủ quyết đấu phát ra.

Những cao thủ tinh nhuệ nhất Vương Đô, phần lớn đều tụ tập hết nơi này, một bộ phận lấy danh nghĩa bảo vệ hoàng đế, mà một bộ phận khác cũng đang tiến hành chức tranh giết chóc bức vu thoái vị, song phương chiến đấu kịch liệt, thảm liệt chưa từng có. Tính phá hủy nghiêm trọng tràn ngập khắp nơi.

Lúc này, trong khắp ngõ ngách, có một lão giả, còn có hai trung niên nhân nghiêm mật hộ vệ một vị lão giả nhân tuổi gần sáu mươi tuổi, anh khí lộ, pha vẻ uy nghiêm hoàng giả. Người này chính là hoàng đế Xuất Vân Quốc. Trên mặt hắn mang theo vẻ phẫn nộ cực độ, mà trong đôi mắt cũng không ngừng lộ ra vẻ bi ai vô cùng bất đắc dĩ.

Trong lòng hắn vô cùng thống khổ, nhưng biểu tình hắn lúc này vẫn bình tĩnh như cũ, chỉ là gắt gao trừng mắt nhìn về phía trước hơn năm mươi bước, một vị chất tử đã mặc hoàng bào, đầu mội hoàng quan, không mang theo chút cảm tình nhìn vào chính mình, chỉ chờ chính mình bị giết chết rồi nối nghiệp vị.

Đúng vậy, người này chính là cháu trai hắn, là hài tử của muội muội hắn, hắn đối với kẻ này vô cùng từ ái, thậm chí còn tốt hơn nhiều so với nhi tử thân sinh của chính mình.

Nhưng mà cho tới bây giờ hắn không ngờ tới, sự quan ái của hắn lại đổi lấy sự phản bội, còn có thống khổ vô tận.

Mắt thấy cao thủ hộ vệ chính mình tử thương thảm trọng, đại thế đã mất đi, lúc này trong ánh mắt hoàng đế lộ ra vẻ bi ai nồng đậm, nhìn chất tử của chính mình, thanh âm cũng rất bình tĩnh nói:

- Sách nhi, vì sao cháu phải làm như vậy, năm đó cháu ngộ sát Đại vương tử, ta cũng không trách tội, sau đó nhị vương tử cũng đột nhiên bệnh chết, ta cũng chưa bao giờ hoài nghi, ngày hôm nay, cháu nói cho ta, cái chết của nhị vương tử có phải là do cháu làm hay không?

- Ha ha ha, lão già kia, ngươi hiện tại nói gì cũng đã muộn rồi, không sai, là ta làm! Ta không phải là ngươi sinh ra, tự nhiên không có duyên với ngôi vị hoàng đế, chỉ khi bọn họ chết đi, ta tự nhiên có cơ hội rồi, giác ngộ đi lão già! Sau khi ngươi chết, ta sẽ hậu táng ngươi!

Lúc này, nụ cười của Sách vương tử có chút dữ tợn.

- Ngươi!

Thân thể hoàng đế lảo đảo một cái, ngón tay rung động chỉ vào người chất tử đã có chút điên cuồng vặn vẹo, thất thanh nói:

- Ta đã yêu thương ngươi như vậy, đối đãi với ngươi giống như nhi tử thân sinh của mình, lẽ nào ngươi làm ta loại chuyện này, không cảm thấy một chút áy náy trong lòng sao?

Lúc này, đứng bên cạnh Sách vương tửu, một vị lão giả khuôn mặt gầy, ẩn chứa vẻ thâm thầm, trong đôi con mắt lóe lên tinh quang, đột nhiên ha ha cười nói:

- Bệ hạ, tại lúc ngươi băng hà, ta sẽ nói cho ngươi một bí mật to lớn, lúc ngươi nghe xong bí mật này, rất có thể sẽ trực tiếp ngã xuống bất tỉnh rồi, ha ha ha…

- Vì sao phải ngã xuống bất tỉnh?

Sách vương tử bên cạnh hí hửng cười nói.

Lão giả cười nói:

- Bởi vì sau khi bệ hạ nghe được bí mật này, nhất định sẽ tức giận tới phun máu mà chết, tự nhiên ngã xuống bất tỉnh, ha ha…

- A Đài Mông, ta đã sớm biết ngươi lòng muông dạ thú, nguyên lai tất cả những điều này là do ngươi bày ra, Sách nhi của ta cũng là ngươi dạy dỗ, ngươi sẽ không thành công đâu, con dân Xuất Vân sẽ không nhận thức tên phản đồ như ngươi!

Lúc này hoàng đế nhìn lão giả kia, có chút phẫn nộ kích động nói.

Nguyên lai, lão giả đứng bên cạnh Sách vương tử, chính là A Đài Mông.

Vẻ mặt A Đài Mông vô cùng đắc ý, điên cuồng cười lớn, nói:

- Bệ hạ, năm đó ta đưa muội muội hiến cho ngươi, thậm chí ngay cả một vị sủng thiếp bên cạnh chính mình cũng hiến cho ngươi, nếu không phải ngươi vì sắc hỏng đầu, hơn nữa cộng thêm công phu của nàng ta rất cao, tại trên giường giúp ta thổi chút gió thì sao có hôm nay…Quả thực không uổng công ta khổ công bố trí bao nhiêu năm như vậy!

Nghe xong lời này, hoàng đế tựa hồ chịu phải đả kích cực lớn, thân thể lảo đảo, được hộ vệ đỡ lấy, thất thanh run run chỉ vào A Đài Mông nói:

- Nghịch thần, nguyên lai ngay cả thân muội muội của mình mà ngươi cũng, trách không được hoàng nhi, phụt…

Vừa nói, hoàng đế phun ra một ngụm máu tươi.

- Ha ha, năm đó nếu như không bí mật khống chế nàng, vậy thì nàng sẽ không làm theo ta nói, giúp ta làm một ít chuyện như vậy hay sao, oa ha ha…

Hoàng đế lại phun ra một ngụm máu tươi, lúc này, vị hộ vệ trung niên đỡ hoàng đế, cuộc tranh đấu trong sân đã bắt đầu nghiêng về phía A Đài Mông, các cao thủ bên phía hoàng đế đã bị lần lượt đánh gục, mà bên phía A Đài Mông ngoại trừ mấy người bị thương, một người đã chết, thực lực vẫn còn rất mạnh.

Thấy bộ dáng hoàng đế phun máu tươi, đại thế đã mất, tâm lý của A Đài Mông lúc này còn có sự vui vẻ, sự vặn vẹo cực độ lan tràn, trong lúc đắc ý cười điên cuồng, hắn lại nói:

- Bệ hạ, trước khi giúp ngươi đi, ta còn có một bí mật nói cho ngươinghe, kỳ thực chất tử mà ngươi vẫn thương yêu giống như nhi tử thân sinh cũng chỉ là một hàng giả mà thôi, là năm đó ta tùy tiện tìm một nam hài tại sơn thôn giả dạng, một nhà muội muội và muội phu của ngươi, từ hơn hai mươi năm trước đã bị giệt khẩu, a ha ha…

- Cái gì, ngươi!

Hoàng đế vừa mới nghe lời này, cảm giác thiên địa xoay tròn, tại giờ khắc này, khí lực toàn thân hắn tựa hồ đã hoàn toàn biến mất, hắn tại đả kinh tinh thần nghiêm trọng này, thống khổ và bi thương liên tục trùng kích, để hắn đã sắp tới mức dầu hết đèn tắt ròi.

Ầm…

Nhưng đúng vào lúc này, trong tiếng cười điên cuồng của A Đài Mông vang vọng không gi­an, có một thân thể nặng nề bay qua rơi xuống, nằm yên không nhúc nhích dưới chân A Đài Mông. A Đài Mông vừa thấy, nụ cười trên mặt nhất thời cứng lại.

Hắn biết, người vừa ngã xuống trước mặt hắn, chính là cao thủ cung phụng của hắn, thực lực võ đạo ít nhất cũng là Tiên Thiên đỉnh phong, là do hắn phái đi thanh trừ dư nghiệt hoàng thất, thế nhưng hiện tại giống như một đống bùn nhão nằm thẳng cẳng trước mặt hắn, đã là một thi thể không còn chút hơi ấm, thấy một màn này, sắc mặt A Đài Mông đại biến.

Ầm…

Ngay sau đó, lại một thân thể bay qua rơi xuống dưới chân hắn, người này cũng là cao thủ cấp bậc Tiên Thiên đỉnh, vị cao thủ này vừa mới bị đánh thương nặng hất văng tới đây, lúc này trong miệng hắn phun máu tươi, ôm chân A Đài Mông nói:

- Đại nhân, Đại Tông Sư, một người, chúng ta không phải đối thủ!

Nói xong, liền khí tuyệt bỏ mình.

Ầm…

Lần này xung quanh đột nhiên vang lên tiếng nổ chói tai, không gi­an xung quanh rung động kịch liệt. A Đài Mông nghe được thanh âm này, thân thể hắn cũng theo đó run rẩy, bởi vì hắn thấy được một thi thể lại tiếp tục bay tới, giống như một viên cự thạch, nặng nề nện dưới mặt đất trước mặt hắn, tạo dưới mặt đất một hố thật sâu thật to, từ lâu đã khí tuyệt bỏ mình.

Cao thủ Tiên Thiên Đỉnh, hiện tại chỉ trong thời gi­an mấy lần hô hấp, đã bị giết chết ba người rồi, rốt cuộc là ai, không ai thấy động thủ như thế nào, nhưng mấy cỗ thi thể chảy máu đầm đìa lại xuất hiện trước mặt hắn.

Ý niệm điên cuồng đắc ý trong lòng A Đài Mông lúc này lại bị sự sợ hãi run rẩy thay thế, hi vọng của hắn không khỏi ký thác lên người hai cao thủ cấp Tông Sư đang quyết đấu với cao thủ hộ vệ của hoàng đế, nhưng hai người này đang bị người của hoàng đế bám trụ, căn bản không có khả năng phân thân đến đối phó một cao thủ Đại Tông Sư ẩn nấp từ một nơi bí mật gần đó.

Tông Sư và Đại Tông Sư, một bên là trung kỳ, một bên là hậu kỳ, cảnh giới vẫn chỉ là Tông Sư, thế nhưng sự khác biệt về thực lực, vẫn như cũ không thể so sánh được.

- Là ai, rốt cuộc là ai tới phá hỏng chuyện tốt của ta?

Cục diện chuyển biến như vậy, làm cho A Đài Mông ý thức được không ổn, hắn điên cuồng gào thét.

- Người tới lấy tính mệnh của ngươi!

Lúc này, trong bóng tối truyền tới thanh âm lạnh lùng bình tĩnh, thanh âm này mang theo một cỗ luật động, phảng phất như làm cho thiên địa phát ra ba động hưởng ứng rung động này, làm cho tâm thần mọi người nơi đây đều bị rung động theo.

Sắc mặt A Đài Mông trầm xuống, cỗ khoái ý và điên cuồng ngay vài hơi thở trước đây, hiện tại đã sớm trôi sạch sẽ, còn lại bây giờ chỉ là sợ hãi và sợ hãi!

Một vị cao thủ cấp Đại Tông Sư, hoàn toàn có năng lực xoay chuyển cục diện hắn vô cùng vất vả mới làm được, có thể làm cho bên phía hoàng đế lật mình phản kích ngược lại.

Chương 399: Diệt môn

Trong lòng A Đài Mông cực độ không cam, không biết là do quá mức sợ hãi sinh biến đổi hay là không còn sợ hãi, tâm tình của hắn đột nhiên điên cuồng hơn hẳn vừa rồi, hướng về phía tất cả thủ hạ xung quanh hét lớn:

- Ngăn cản người này, bất luận trả giá bao nhiêu, trước tiên giết chết hoàng đế!

Chỉ là, thanh âm của hắn vừa mới dứt, lúc này một gã thủ hạ chạy vội tới, toàn thân nhiễm máu đỏ tươi, run giọng nói:

- Đại nhân, đại sự không ổn, Kiên vương tử chia quân ba đường vây quanh Vương Đô, quân ta tổn thất thảm trọng, Cát Cố Ô triệu tập người của gia tộc Tề Á Nặc, giết phòng vệ chúng ta, mở cửa thành, hiện tại Kiên vương tử đã giết tới hoàng cung, chúng ta sắp đỡ không được nữa rồi!

- Cái gì!

A Đài Mông vừa nghe lời này, sắc mặt lần thứ hai vặn vẹo, hắn điên cuồng rống to hơn:

- Cát Cố Ô thế nào còn sống, đây là vì sao?

- Đại nhân, phủ đệ của ngươi hiện tại đã bị lửa lớn thiêu trụi, người trong phủ không còn một ai còn sống trốn đi!

Vị thủ hạ kia tiếp tục nói.

Phụt!

A Đài Mông vừa nghe lời này, máu tươi chảy như điên, ngửa mặt lên trời rống to hơn:

- Là ai, rốt cuộc là ai? Vì sao hắn muốn làm như vậy?

- Khi ngươi mang đến cho người khác thống khổ diệt tộc, ngươi chưa từng nghĩ đến báo ứng, máu tươi nhiễm đỏ tay ngươi, ngươi sớm muộn gì cũng phải trả lại!

Lúc này, thanh âm trong bóng tối đã tiếp cận nơi này rất gần.

A Đài Mông mở to con mắt huyết hồng nhìn về phía thanh âm phát ra, chỉ thấy trên đỉnh một gi­an nhà, lúc này có một thân ảnh người trẻ tuổi đang lẳng lặng đứng đó, gió đêm thổi qua, áo choàng sau lưng hắn bay phất phới, nhưng qua con mắt A Đài Mông lại giống như tử thần thu hoạch sinh mệnh, bởi vì A Đài Mông nhìn thấy được, tử thần đang nở nụ cười thôn phệ linh hồn về phía chính mình.

- Giết hắn, giết hắn cho ta!

A Đài Mông gắt gao nhìn chằm chằm vào thân ảnh trên nóc nhà, giống như bệnh tâm thần điên cuồng gào thét.

Chỉ là, bốn vị cao thủ Tiên Thiên thủ hạ của hắn đã chết sạch, hai vị Tông Sư bị người bám trụ, những người còn lại chỉ đạt tới cấp bậc Võ Sư, lúc này đã sớm bị sự sợ hãi trong lòng chi phối, thầm nghĩ bảo toàn tính mệnh của chính mình, còn ai nghe theo mệnh lệnh của hắn, thấy đại thế đã mất, giống như chim mất tổ bay đi tứ tán.

Đây là kết cục của những kẻ phản loạn khi thất bại, nhân tâm con người, khi hắn còn uy thế thì sẽ có người phất cờ reo hò, nhưng tại thời điểm hiểm nguy lại bỏ rơi chạy tứ tán, căn bản không có bất cứ lực ngưng kết nào.

Hiện tại A Đài Mông đã sớm bị rơi vào tình cảnh bỏ rơi, hắn giống như một con ngốc điểu đã bị vặt hết lông cánh, cũng chỉ có thể kêu lên vài tiếng thảm thiết.

Lúc này, hắn nghĩ muốn chạy, vì vậy liền bỏ chạy đi!

Nhưng điều này thực sự phí công, hắn giống như một con gà con, bị liệp ưng bắt lấy, kết quả chỉ có một…

Lúc này, thân ảnh trên đỉnh tòa nhà giống như một mũi tên nhọn, tại thời điểm hắn mới chạy được vài bước đã nhảy tới gần, tốc độc chạy trốn của hắn mặc dù nhanh, thế nhưng tốc độ của liệp ưng lại càng nhanh hơn, mà trong lúc hắn bỏ chạy cư nhiên còn mang theo một tia giảo hoạt, tại lúc thân ảnh kia nhảy tới gần, liền xoay ngược lại nặng nề phát ra một quyền, đén lén thân ảnh kia.

Nghĩ không ra lão già này cư nhiên cũng có thực lực Tiên Thiên Võ Sư!

Vân Thiên Hà chỉ cười nhạt, quyền ý dần dần vận chuyển, không hề né tránh, ba đạo khôn ấn phụt ra, mang theo một cố ý chí tinh hàn phô thiên cái địa ập tới, một kích của A Đài Mông cũng chỉ giống như trẻ con học quyền, không có một chút lực lượng uy hiếp nào.

Ầm…

Một tiếng nổ, tại lực lượng trong khôn ấn nặng nề đè ép, ngay cả một hiệp A Đài Mông cũng không thể chống đỡ được, thân thể giống như diều đứt dây bị Vân Thiên Hà đánh một chưởng văng đi mấy trượng, nặng nề va vào một vách tường, tường ầm ầm sập đổ.

Vân Thiên Hà không dự định trực tiếp giết hắn, bởi vì hắn còn có chút chuyện muốn hỏi. Hắn chậm rãi tới gần, A Đài Mông trọng thương muốn đứng dậy, thế nhưng lại vô lực nửa quỳ xuống đất, máu tươi tràn ra.

Vân Thiên Hà đi tới, ngồi xổm trước mặt A Đài Mông nói:

- Dù sao ngươi cũng chỉ là dùng bị người người khác lợi dụng làm tay sai mà thôi, nếu muốn chết, hà tất không thoải mái một chút nói ra những kẻ đã lợi dụng ngươi la ai, bọn họ không cho ngươi đảm bảo sinh mệnh, ngươi cũng không cần phải vì bọn họ tiếp tục cống hiến hết mình, nói đi, năm đó người sai ngươi truy sát cả nhà Vân Ly Thương Hải là ai, còn sai ngươi phối hợp diệt những gia tộc Cổ Vu tộc Bộ Viễn Thị, Thiên Mang Thị, còn có Vệ thị là môn phái nào tổ chức nào? Cái tên Chính Trì là tên thực hay chỉ là danh hiệu?

Vừa nghe những lời này, A Đài Mông mở to hai mắt, gắt gao trừng lớn nhìn Vân Thiên Hà:

- Ngươi tới bí thất của ta?

Vân Thiên Hà gật đầu nói:

- Ngươi đã không phá hủy những bức thư này, nhất định là muốn dùng mật tín này giữ một mạnh cho chính mình, hoặc là tìm một tổ chức càng mạnh hơn nương tựa, dùng mấy thứ này làm nước cờ thất thế trong tương lai, ta nói không sai đúng không? Ngươi hiện tại đã ra nông nỗi như vậy rồi, ngay cả ta không giết người, Kiên vương tử kia, hoàng đế, còn có bách tính Xuất Vân Quốc cũng sẽ giết ngươi, đại trượng phu muốn chết cũng nên lừng lẫy một chút, ngươi hẳn là đã nghĩ tới ngày hôm nay, so với việc chết uất ức giống như con chó bị người ta vứt bỏ, không bằng lấy ra một chút khí khái kiêu hùng, kéo theo bọn hắn làm cái đệm lưng cùng ngươi đi con đường bên kia, chẳng phải khoái hoạt?

A Đài Mông nghe được mấy câu nói này, như bị khơi dậy tâm huyết, đột nhiên phá lên cười, nhìn Vân Thiên Hà nói:

- Cuộc đời này của lão phu, vẫn bị người ta coi như con chó, công cụ, chẳng bao giờ được người cho là kiêu hùng. Ngươi là người thứ nhất, tốt, ta nói cho ngươi, người kia tên là…

Thế nhưng, giữa lúc A Đài Mông muốn nói ra, lúc này hai vị cao thủ Tông Sư gi­ao thủ với hộ vệ hoàng thất đột nhiên bỏ rơi đối thủ.

Cấp tốc không gì sánh được hướng về phía hai người. Mục tiêu của bọn họ không phải là Vân Thiên Hà, mà chính là A Đài Mông đang muốn nói ra bí mật.

Vân Thiên Hà cảm ứng được biến hóa đằng sau, lập tức quay ngược người lại, tại lúc một cao thủ Tông Sư đánh về phía A Đài Mông, trực tiếp ngưng tụ sáu đạo khôn ấn, va chạm với thế tiến công cường hãn của người nọ, lập tức không gi­an rung động kịch liệt.

Người nọ bị Vân Thiên Hà chấn bật ngược lại, Vân Thiên Hà mắt thấy A Đài Mông bị sóng khí chấn động ảnh hưởng, hấp hối, lúc này tâm trạng lạnh lẽo, quát lớn:

- Nói mau, ngươi xem, người ta đã muốn giết người diệt khẩu rồi!

- Vưu…Vưu…

Khí tức của A Đài Mông lúc này mười phần yếu ớt, nói ra được một chữ liền nghẹn lại.

- Vưu là cái gì?

Vân Thiên Hà thấy cao thủ Tông Sư kia lại nhảy tới, trong lòng tức giận bốc cao, hét lớn một câu, liên tục mười đạo khôn ấn phun ra, mang theo một cỗ lực lượng kết nối thiên địa, cuồng bạo mãnh liệt đánh thẳng về phía cao thủ Tông Sư áp sát tới gần.

Lực lượng không ấn giống như lôi bạo cửu thiên đánh xuống, tại lúc trong lòng Vân Thiên Hà bốc cao lửa giận, lúc này đại địa rung động kịch liệt, xung quanh nhất thời bị khí lạnh băng hàn bao phủ, vị cao thủ Tông Sư kia dưới ý chí cuồng nộ và lực lượng cường đại của Vân Thiên Hà tập kích, không duy trì nổi hai lần hô hấp, toàn bộ thân thể giống như diều đứt dây, văng ngược trở lại rơi xuống, không còn phát ra tiếng động, kể cả những kiến trúc nhà cửa phía sau, toàn bộ bị va chạm xô đổ.

Nhưng cứ như vậy, trong lòng Vân Thiên Hà mười phần phẫn nộ, hắn không cam lòng, thật vất vả mới từng bước từng bước chế tạo được một bầu không khí tốt đẹp như vậy, A Đài Mông đã sắp nói ra bí mật, thế nhưng lại bị người khác ngăn cản phá hủy, vì vậy hắn lại nhắm thẳng vào cao thủ Tông Sư đang bị vây khốn quấn chân.

Cao thủ Tông Sư này cũng đang muốn thoát khỏi đối thủ tới giết người diệt khẩu, hiện tại Vân Thiên Hà đã trút hết lửa giận lên người hắn, liền nhảy tới, hét lớn:

- A Đài Mông muốn nói nhất định là cái tên Vưu Chính Trì, mặc kệ đây là tổ chức môn phái gì, ta nhất định phải khiến nó diệt môn, đêm nay, bắt đầu từ ngươi!

- Tiểu tử không biết tự lượng sức mình, muốn diệt bản môn! Hừ!

Người này cười lạnh một tiếng, nhãn thần mang theo vẻ đùa cợt liếc mắt nhìn Vân Thiên Hà, đánh một chưởng đẩy lui đối thủ, xoay người bật nhẹ, định chạy ra ngoài.

Vân Thiên Hà thấy hắn muốn chạy, nhãn thần lạnh lùng. Ý chí Đại Tông Sư vững vàng tập trung vào người này, thân thể giống như chim ưng vồ mồi, Vân Thể Phong Khinh Thuật đã được hắn phát huy tới cực hạn.

Cao thủ Tông Sư còn lại bị Vân Thiên Hà phóng ra thần hồn ý chí tập trung đồng thời bị công kích, để chống lại cỗ ý chí tập kích này, thân thể không khỏi hơi lảo đảo, mà cùng lúc Vân Thiên Hà giống như mũi tên ngọn nhảy tới, khi khoảng cách rút ngắn xuống còn hai mươi ba mươi bước, vươn thẳng một ngón tay cái về phía người này.

Một cỗ khí tức tử vong băng lãnh lặng yên không một tiếng động, nhưng mang theo lực lượng cuồng bạo so với đạn pháo còn kinh khủng hơn rất nhiều, áp súc thông qua một ngón tay, bắn mạnh về phía sau lưng cao thủ Tông Sư đang chạy trốn.

Người này mới xoay người, nhưng hắn cảm giác được một cỗ khí tức cực độ băng hàn vững vàng tập trung vào chính mình, trong lòng không khỏi hơi kinh hãi, hắn phát thiện cỗ khí tức tử vong băng lãnh này, dĩ nhiên còn có ý chí rằng buộc cường đại khiến hắn muốn tránh cũng không thể tránh được, thế nhưng, hắn lại không nhìn thấy khí tức này đến từ nơi nào.

Xoẹt!

Cũng vẻn vẹn chỉ là ý niệm lướt qua trong đầu, người này liền cảm giác được khí tức băng hàn xâm nhập vào cơ thể, lực lượng cuồng bạo không gì sánh được, làm thân thể hắn giống như bạo tạc nổ tung, nghiêm trọng phá hủy cơ quan nội tạng của hắn. Từ trước ngực tới sau lưng, bị phá tung một lỗ thủng thật nhỏ, nhưng không có bất cứ giọt máu tươi nào chảy ra.

Thân thể người này rơi xuống đất, hắn cố gắng chống mình đứng dậy đi về phía trước hai bước, nhưng lại vô lực ngã xuống.

Thực lực cao hơn hắn một tầng, hơn nữa một chỉ Thương Hồn, khoảng cách trên dưới hai mươi bước, nếu như không giải quyết xong, vậy thì Vân Thiên Hà đã uổng phí khổ luyện nhiều năm rồi!

- Nói bắt đầu từ ngươi, ta tuyệt đối sẽ không nuốt lời!

Nhìn người vừa bị Thương Hồn Chỉ đoạt mạng, Vân Thiên Hà nhàn nhạt nói một cầu, lần thứ hai trở về bên người A Đài Mông.

Vân Thiên Hà nâng hắn dậy, cái mũi tham lam của hắn hít vào thật nhiều, cực độ yếu ớt, thấy không còn hi vọng, liền thả hắn xuống, đứng dậy, lạnh lùng nói:

- Nghĩ không ra cuối cùng cũng bị người diệt khẩu, chết uất ức như vậy, uổng công ta xưng ngươi một tiếng kiêu hùng, cuối cùng xem ra ngươi không xứng với hai chữ này!

- Khụ…

Ngay lúc Vân Thiên Hà chuẩn bị rời đi, đột nhiên A Đài Mông lại ho khụ một tiếng, Vân Thiên Hà nghe được thanh âm này, cước bộ kìm hãm, quay đầu nhìn, chỉ thấy A Đài Mông đột nhiên chậm rãi đứng lên, trên mặt mặc dù đầy máu, thế nhưng thần tình thoạt nhìn cư nhiên mang theo vẻ kiệt ngạo, trong ánh mắt hắn mang theo vẻ tro nguội, nhưng vẫn mở miệng kiên cường nói:

- Cũng là chết, lão phu muốn lừng lẫy một hồi, lão phu muốn vào trong quân, chết trong vạn tiễn!

Nói xong, cước bộ của hẳn lảo đảo bước đi, lúc này tình hình chiến đấu bên ngoài đã sớm kết thúc, thứ chờ hắn, chỉ chỉ trăm nghìn tướng sĩ vây kín xung quanh mà thôi.

- Vưu Chính Trì là ai?

Vân Thiên Hà thấy thế, không bỏ lỡ cơ hội hỏi.

A Đài Mông chậm rãi bị tướng sĩ vây tròn xung quanh, không quay đầu lại, thẳng tới khi đi vào giữa đội quân, bị vây chặt, đã mất đường có thể đi, lúc này mới nói:

- Thiên Môn!

Chương 400: Răng nanh ác ma

Tại lúc A Đài Mông phát ra hai chữ, lúc này một vị tướng lĩnh mới ra lệnh, vô số mũi tên nhọn như châu chấu bắn vụt tới, coi A Đài Mông như tấm bia vạn tiễn xuyên tâm, bắn thành con nhím.

Mưa tiễn qua đi, A Đài Mông coi như mạnh mẽ, vẫn đứng thẳng người, chết có chút cốt khí!

- Thiên Môn, lại là Thiên Môn a!

Vân Thiên Hà vừa lẩm bẩm hai chữ này vừa cười khẽ, chỉ là trong nụ cười của hắn lại tràn ngập ý tứ hàm súc người bình thường không thể nào lĩnh hội được.

Thời điểm quay sang, đột nhiên phát hiện có một vị trung niên nhân mặc hoàng bào co rúm người tại một góc không xa, muốn lặng lữ bỏ trốn, Vân Thiên Hà tiện tay bước tới đè cổ hắn lại.

- Anh hùng, ngươi buông tha ta đi!

Vị Sách vương tử giả mạo này đột nhiên quỳ rạp xuống trước mặt Vân Thiên Hà, lộ ra dáng vẻ hèn mọn yếu đuối, lên tiếng cầu xin.

Đúng lúc này, Kiên vương tử mang theo một đội nhân mã hỏa tốc chạy tới, nhìn đống hỗn độn nơi này, hơn nữa đều là thi thể cao thủ, bất quá lúc đi tới trước mặt Vân Thiên Hà, đôi mắt nhất thời sáng lên, sau khi nhìn thấy rõ dung mạo Vân Thiên Hà, trên mặt đột nhiên cả kinh:

- Là ngươi!

- Hoàng nhi!

Lúc này, hoàng đế yếu ớt kêu to hai tiếng, Kiên vương tử lập tức bước nhanh tới, nắm bàn tay hoàng đế, vành mắt có chút hồng hồng nói:

- Phụ hoàng, hài nhi đến chậm, thỉnh phụ hoàng thứ tội!

Lúc này hoàng đế không để ý tới Kiên vương tử, quay sang chỉ vào Vân Thiên Hà hỏi:

- Ngươi là tử tôn của hắn?

Vân Thiên Hà lôi tên giả mạo Sách vương tử tới trước mặt hoàng đế, thấy bộ dáng gần đất xa trời của hắn, liền ném thẳng Sách vương tử giả mạo xuống mặt đất, thản nhiên nói:

- Những điều này không quan trọng, ngươi chỉ cần biết rằng, vị Sách vương tử này bất quá chỉ là khôi lỗi do A Đài Mông và một tổ chức thần bí tìm tới chuẩn bị mưu đồ gi­ang sơn của ngươi mà thôi. Chuyện đêm hôm nay, là ta tới giết A Đài Mông, vừa lúc gặp phải hắn, ta không cần các ngươi phải cảm kích!

Đúng lúc này, lại có một đội ngũ nhân mã hỏa tốc chạy tới, là mấy đại thần, sau khi đi tới trước mặt hoàng đế, liền quỳ xuống thỉnh tội.

Nhưng một người trong đó xoay mặt nhìn thấy Vân Thiên Hà, liền thất kinh:

- Là ngươi, trong phủ Quân cơ, người thần bí đã cứu phu phụ chúng ta là ngươi, nàng đã miêu tả dung mạo của ngươi với ta, tuyệt đối không sai được!

Vân Thiên Hà không để ý Cát Cố Ô, chỉ nhìn hoàng đế nói:

- Bất quá, nếu thực sự muốn cảm kích vậy thì hãy rút kỵ binh Xuất Vân khỏi đại thảo nguyên phía đông Kiền Châu Đại Đường Quốc, đổi lại đóng quân đến biên cảnh Tây Nam giáp giới La Lan Quốc, hình thành mục đích kinh sợ La Lan Quốc là được, ta không cần các ngươi và La Lan quốc gi­ao chiến, các ngươi chỉ cần làm bộ dáng là được, lời đến đây là hết, các ngươi cũng không cần quan tâm ta tính toán như thế nào, cáo từ!

Nói xong, thân thể bật nhẹ, liền biến mất trong bóng đêm mịt mù, trong nháy mắt đã không còn hình bóng.

Hoàng đế nhìn bóng lưng rời đi, xuất thần lẩm bẩm:

- Là hắn, là tôn tử của hắn, bọn họ rất giống!

Kiên vương tử nghi hoặc không giải thích được, nói:

- Phụ hoàng, người nói “Hắn” là ai vậy?

- Muội phu của ta, bằng hữu tri kỉ của ta, cữu của con!

Hoàng đế khụ một tiếng, thần tình vui mừng, lại nói:

- Bất quá bọn họ còn có tử tôn trên đời, ta cũng an lòng, hoàng nhi, Cát Cố Ô!

- Có thần!

Cát Cố Ô và Kiên vương tử đồng thời lên tiếng trả lời, hoàng đế nói:

- Trải qua chuyện ngày hôm nay, ta cũng không sống được bao nhiêu nữa rồi, sau khi xử lý phản loạn biến cố lần này, trong mấy ngày tới sẽ do Cát Cố Ô chủ trì đại điển đăng cơ cho hoàng nhi, hoàng nhi, lời nói của hài tử kia, con cứ theo đó mà làm đi, A Đài Mông làm ra loại sự tình này, chúng ta cần phải bồi thường quan hệ hòa bình với Đại Đường, có cơ hội ta sẽ giảng với con về cố sự về cứu cữu con!

Ánh bình minh xua tan hắc ám, mặt trời le lói tia sáng đầu tiên.

Khi phương đông xuất hiện ánh sáng mờ ảo, Vân Thiên Hà đã về tới trấn Tát Đặc, trong trấn trải qua chiến loạn, tại lúc dẹp loạn xong, nhưng khói báo động vẫn còn chưa tắt, rất nhiều binh sĩ vẫn còn đang tiếp tục qua lại trên trấn thanh lý thi thể và đống hỗn độn, có vẻ rất chỉnh tề ngăn nắp.

Khi Vân Thiên Hà trở lại khách sạn, cùng với tam nữ Mộng Ly, Tầm Nguyệt, Đường Linh Toa hội hợp, Mộng Ly chỉ là đơn giản nói mấy sự tình xảy ra nơi này, liền không để yên bắt Vân Thiên Hà kể lại chuyện của hắn.

Đợi khi Vân Thiên Hà đại khái nói ra chuyện đêm vừa rồi, Tầm Nguyệt đã chuẩn bị một ít thức ăn, Vân Thiên Hà không tiếp tục kể, bắt đầu giải quyết mỹ thực trước mắt, thấy vậy Mộng Ly phiền muộn thốt:

- No chết ngươi!

Đợi khi Vân Thiên Hà ăn xong, mấy người thu thập đồ đạc, liền ra cửa, đi về phía Bắc.

Mấy ngày hôm sau, vây quanh liên quan tới A Đài Mông bị tiễu trừ, phản loạn Xuất Vân Quốc triệt để bình định, Vương tử Kiên kế thừa ngai vị hoàng đế Xuất Vân.

Khi tân nhậm hoàng đế kế vị, thu hồi lại binh quyền nam bộ, ngoài dự đoán của mọi người chính là, hắn không những rút quân đội nguyên bản đóng quân tại biên cảnh đại thảo nguyên Kiền Châu Đại Đường, chỉ giữ lại một bộ phận đóng tại cảnh nội, mà phần lớn binh lực hội họp với kỵ binh bắc bộ, tạo thành hai mươi vạn thiết kỵ, công nhiên tiến vào chiếm giữ biên cảnh giáp tới tây nam La Lan quốc.

Tân hoàng đế Xuất Vân Quốc có hành động này, làm cho La Lan đế quốc kinh hãi, không rõ ý đồ của hắn, không thể không chậm lại chiến sự với Bắc quân Đại Đường quốc.

Nhưng đối với việc này, tại Đại Đường quốc không những nhấc lên ngọn sóng đáng kể nào, mà sóng ngầm tình thế nguy hiểm bắt đầu khởi động trong nước thoáng cái đã dẹp loạn hơn rất nhiều.

Dưới tình huống kỳ quái như thế này, tự nhiên là có người thích thú, có người phẫn nộ.

Ầm…

Một tiếng nổ vang, bàn bị đập nát thành phấn mạt, lúc này, trong một tòa nhà nào đó tại Kiền Châu Đại Đường Quốc, một vị lão giả râu mép dựng ngược, giận không thế kìm chế, nhìn một trung niên nhân phía dưới, trên người còn dính đầy vết máu, trong ánh mắt hầu như sắp phun lửa ra ngoài.

Hắn rít gào như sâm nói:

- Vì sao hai vị đường chủ xảy ra chuyện, không có người nào còn sống trở về, nhưng ngươi lại chạy thoát được, nói cho ta biết, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra, là ai làm?

- Trưởng lão, vốn ban đầu chúng ta cùng với A Đài Mông tiến hành rất thuận lợi, thế nhưng đột nhiên xuất hiện một tên tiểu tử giết người của chúng ta trở tay không kịp, lúc đó tiểu tử kia đã bắt sống A Đài Mông, ép hắn nói ra một ít bí mật về bản môn, A Đài Mông cũng đang định nói ra, kết quả hai vị đường chủ muốn giết người diệt khẩu, nhưng không địch lại được tên tiểu tử kia, đều bị hắn giết chết, ta phải giả chết mới tránh thoát được một kiếp!

Trung niên nhân bất đắc dĩ nói.

- Một tên tiểu tử, giết chết hai cao thủ cấp Tông sư, mà ngươi phải giả chết mới chạy thoát trở về, ha ha…

Vị trưởng lão này âm trầm cười lớn:

- Bị một tên tiểu tử phá hủy đại cục, ngươi còn mặt mũi trở về nói với ta những câu này, đẩy trách nhiệm không còn một mảnh!

- Trưởng lão, lời nói của thuộc hạ là thật, tu vi võ đạo của tên tiểu tử kia rất mạnh, đã đạt tới cảnh giới Đại Tông Sư hậu kỳ, chúng ta căn bản không phải đối thủ, người cũng biết hai vị đường chủ bất quá chỉ là Tông Sư sơ kỳ!

- Có biết lai lịch của tên tiểu tử kia như thế nào?

Trưởng lão nhíu mày, thần tình ngưng trọng hỏi.

Trung niên nhân nói:

- Tiểu tử này đang điều tra việc ba gia tộc Cổ Vu tộc tại Xuất Vân Quốc bị diệt môn, mà A Đài Mông làm việc không sạch sẽ, đỠlại đuôi, tại thời điểm hắn chết đi, vẫn nói ra bí mật, bán đứng bản môn, tên tiểu tử kia còn tuyên bố muốn tiêu diệt bản môn!

- Ha ha, một tên tiểu tử chưa dứt sữa, dám phát ngôn bừa bãi muốn tiêu diệt bản môn, lão phu ngược lại muốn nhìn xem hắn có cái năng lực ấy hay không!

Trưởng lão này cười lớn, trong ánh mắt hiện lên môt tia giễu cợt.

Đúng lúc này, bên ngoài có một vị thanh niên tiến vào bẩm báo nói:

- Trưởng lão, bên phía Kinh Thành nhận được tin tức, Vương gia mời lập tức vào Kinh một chuyện, Vương gia nói lần này thất bại, phía Đông đã không có kiềm chế, kế hoạch bản môn khống chế chư quốc Đông vực chỉ có thể biến hóa, không thể làm gì khác hơn là mưu đồ phía Tây nam và Bắc cương, thỉnh trưởng lão vào thương nghị!

Trưởng lão nghe xong, nhíu mày suy nghĩ một chút, liền nói với trung niên nhân bên dưới:

- Ngươi lập tức trở lại Tuyết Vực, bẩm báo chuyện này với đại trưởng lão phó tông, việc này hắn tự có định nghị, còn chuyện về tiểu tử kia, để hắn xử lý!

Chờ sau khi ra ngoài, vị trưởng lão này cười lạnh nói:

- Một tên tiểu tử, dám đối kháng với cả một Tông môn, quả thực là không biết tự lượng sức mình, đừng để bản trưởng lão tra được lai lịch của ngươi!

Đại Đường quốc, thành Đường Kinh, Túc Tĩnh Vương phủ.

Lúc này Túc Tĩnh Vương ngồi bên cạnh bàn, thần sắc thản nhiên bình tĩnh uống trà, Tuyết Ông tiên sinh cầm một khối ngọc trong tay thưởng thức, đang tự suy nghĩ cái gì đó.

Một lúc lâu sau, quản sự tến và hội báo:

- Vương gia, đây là tình báo mới đưa tới!

Túc Tĩnh Vương tiếp nhận tình báo, mở ra nhìn, cũng cười lạnh nói:

- Sách lượng xao sơn chấn hổ thật tốt a, La Lan hiện tại án binh bất động, bắt đầu do dự rồi!

Nói như vậy, nhưng trong ánh mắt của Vị vương gia này lại hiện lên một tia cuồng nộ không nhìn thấy rõ, hắn đứng dậy, nói với vị quản sự:

- Bắc Hầu Phủ gần đây có động tĩnh gì? Đồ Nguyên Khách đang làm gì?

Quản sự nói:

- Hai ngày trước, Bắc Hầu Phủ có mấy khách nhân tới bái phỏng, bọn họ ơ lại hai ngày liền rời đi, đã nhiều ngày Bắc Hầu Phủ vẫn không có động tĩnh gì, Đồ Nguyên Khánh sau khi vào triều, liền trở về nhà không ra khỏi cửa!

Nghe xong những lời này, trong lòng Túc Tĩnh Vương nghĩ có điều gì không đúng, nói:

- Vị cung phụ Nam Lâm thị trong phủ còn ở lại?

Quản sự nói:

- Vị Lâm Cận Hiên kia một mực ru rú trong Bắc Hầu Phủ, mấy ngày trước còn thấy hoạt động, gần đây thì không có động tĩnh gì!

Túc Tĩnh Vương nhướng mày, nói:

- Vậy khách nhân ngày hôm trước tới bái phỏng có lai lịch gì, bọn họ tới mấy người, đi mấy người?

- Đây là một nhóm năm người, hai nam ba nữ, cũng không giống như người Đông vực, hai năm trước đến Đại Đường Quốc sau đó biến mất không còn tung tích, gần nhất lại trở về, không biết làm cái gì, bất quá thời điểm bọn họ rời khỏi Bắc Hầu Phủ là sáu người!

- Đi về phương nào?

Hai bàn tay Túc Tĩnh Vương đã nắm chặt, nhưng trên mặt vẫn rất lãnh tĩnh.

- Bọn họ ra cửa nam, đi về phía nam, trong sáu người này, hai vị lão giả có tu vi Đại Tông Sư, bốn người thanh nên đều là Tiên Thiên, còn có một thư sinh mặt trắng, căn bản không có võ công, người của chúng ta chỉ theo bọn họ tới cửa nam liền bị bọn họ bỏ rơi, vì vậy không biết đi đâu!

- Khá lắm, thư sinh mặt trắng nhu nhược, ha ha…

Túc Tĩnh Vương đột nhiên nở nụ cười:

- Một tiểu tử giảo hoạt quyết sách thiên lý a, cư nhiên ngay dưới mí mắt bản vương đưa mẫu thân của hắn lặng yên không một tiếng động rời đi, không còn lo lắng người nhà, hắn càng không kiêng nể gì, bản vương năm đó không giết chết hắn, nghĩ không ra đúng là dưỡng hổ thành họa, nơi chốn phá hỏng đại sự của bản vương. Người này, không chết không được!

Tuyết Ông nghe xong lời này, đôi lông mày không khỏi nhíu lại, nhưng không mở miệng nói nời nào.

Trong lòng hắn hiện tại đã triệt để chán ghét những chuyện tình tranh quyền đoạt thế này, càng đối với hành vi của tông môn tận đáy lòng có chút căm thù tới tận xương tủy, nếu như không phỉa bởi vì quan hệ sư huynh đệ với Túc Tĩnh Vương, cũng có gi­ao tình trước kia, còn có nhiệm vụ sư phụ tự mình gi­ao phó, hắn đã sớm rời khỏi nơi thị phi làm hắn chán ghét này rồi, lánh đời du lịch thiên hạ, tiếp tục tìm kiếm tung tích phụ thân mới là cuộc sống mà hắn muốn.

Vì vậy trong thời gi­an gần đây, về những hành vi của Thiên Môn, Tuyết Ông Tiên Sinh luôn hờ hững, chỉ làm một tiên sinh thanh nhàn trong Vương phủ, thuận tiện điều tra nghe ngóng hạ lạc phụ thân, cuộc đời này không thể tận hiếu, chính là tiếc nuối lớn nhất trong lòng hắn.

Túc Tĩnh Vương trầm ngâm chỉ chốc lát, trong ánh mắt hiện lên một tia âm ngoan, cuối cùng nói với quản sự:

- Thông báo cho những người đó, hành động đối với Đồ thị, có thể triển khai rồi. Nếu như một ngày một đêm Đồ thị không gi­ao ra căn nguyên tổ chức kia và những bí mật nắm giữ liền giết một người, thẳng cho tới khi chúng diệt tộc mới thôi!

Chương 401: Vấn vương của Vu tổ.

Trên tuyết địa gió lạnh thét gào, phong tuyết mang mang, mà Nguyệt Miểu Sơn thần bí và mờ ảo, bên trong vẫn sinh ra dạt dào, vẫn thần bí như trước.

Tại phiến thành địa tông môn từ xa xưa này, mọi người sinh hoạt trong cuộc sống tu luyện không tranh giành, một lòng muốn đột phá cực hạn lực lượng của thân thể, cảm ngộ thiên địa, cầu được trường thọ.

Tại sườn núi, có một lão nhân thả câu bên dòng suối nhỏ, thản nhiên và nhàn nhã.

Trên ngọn núi, đám thiếu niên, mỗi người đều có một vị sư phụ tuổi còn trẻ dẫn đạo, đang luyện tập công pháp cơ bản nhập môn, tiếng hát cáp vang lên liên tục không ngơi tai.

Mà phía sân rộng bên trái, nơi đây có rất nhiều tạ đá, hai gã thiếu niên đang ở nơi này liên tục rèn luyện khí lực thân thể, nhưng thỉnh thoảng vẫn nhìn về phía các thiếu niên đang tu luyện xa xa, vẻ mặt tràn đầy ước ao.

- Bộ Viễn ca, đại ca ca bao giờ mới trở về?

Thiên Mang Ô một mặt nâng tạ đá, một mặt lẩm bẩm nói.

Bộ Viễn Tiến Lâm tức giận nhìn Thiên Mang Ô nói:

- Gấp cái gì, Thiên Hà đại ca là người nói sẽ giữ lời, chuyện hắn đã hứa hẹn, chưa bao giờ giờ nuốt lời!

Luyện qua một hồi, Thiên Mang Ô lại nói:

- Dù sao đi nữa chúng ta cũng không có chuyện gì, không bằng đi tìm Tư Vân muội muội và Vệ di học trộm chút y thuật, sau này hạ sơn rồi, bản thân có thể chế dược, cứu sống người khác, cũng rất không tồi!

- Đùa giỡn vừa thôi, ta sẽ không học trộm cái nghề này!

Bộ Viễn Tiến Lâm dừng lại, cởi túi tiền buộc tại đùi của chính mình, nhất thời lấy từ trong đó một tiểu kim thử khả ái, sờ sờ vào đầu tiểu kim thử.

Tiểu kim thử nhìn xung quanh một chút, sau đó liền quay tròn từ trên đùi Bộ Viễn Tiến Lâm bò lên, sau đó ngồi xổm trên bờ vai của hắn, hết nhìn đông lại nhìn tây, mũi càng không ngừng ngửi ngửi, chít chít kêu lên hai tiếng.

- Có người tới, chúng ta đi thôi!

Bộ Viễn Tiến Lâm nghe được thanh âm của tiểu kim thử, lập tức thu nó lại cất vào trong túi.

Bọn họ vừa mới đi được vài bước, chỉ thấy cách đó không xa có một gã thiếu niên khỏe mạnh kháu khỉnh, sau khi nhìn thấy hai người bọn họ, nhất thời nhãn tình sáng lên, bước tới đón nói:

- Tiến Lâm ca, Vô Thương ca, các huynh còn ở chỗ này nha, ta tìm các huynh hơn nửa ngày rồi!

- Nặc Nhĩ Lôi Lâm, đệ không tu luyện, tới tìm chúng ta làm gì?

Tiểu kim tử nghịch ngợm từ trong túi bò lên trên vai Bộ Viễn Tiến Lâm, Bộ Viễn Tiến Lam bắt được nó, ôm trong bàn tay xoa xoa, thái độ đối với Lôi Lâm rất lạnh nhạt, trên thực tế hai người bọn họ rất hâm mộ Lôi Lâm, có một sư phụ rất lợi hại dạy công pháp, thế nhưng hắn lại không chịu quý trọng cho tốt, cả ngày dây dưa với hắn muốn học tuần thú thuật gì đó.

Lôi Lâm vừa mới thấy tiểu kim thử của Bộ Viễn Tiến Lâm, con mắt nhất thời sáng hẳn lên, nói:

- Tiến Lâm ca, tiểu kim thử của huynh thuần dưỡng như thế nào vậy? Thực đáng yêu, ta cũng muốn thuần dưỡng một con, dạy cho ta được không?

- Không rảnh, chúng ta còn muốn tiếp tục rèn luyện thân thể!

Bộ Viễn Tiến Lâm tức giận nói, liền tiếp tục bước về phía Nhã Hiên Cư.

Nặc Nhi Lôi Lâm tựa hồ đối với thái độ lạnh nhạt của Bộ Viễn Tiến Lâm cũng không thèm để ý, ngược lại càng như keo dán dính sát người, chuyển sang Thiên Mang Ô nói:

- Vô Thương ca, các huynh mỗi ngày rèn đúc thân thể, khí lực rất lớn rồi, thế nào không học công pháp nha, nếu không ta len lén dạy cho các huynh công pháp ta đã học!

- Xì, ai học pháp môn của đệ, chính đệ còn học không xong, còn muốn dạy chúng ta, huống hồ đại ca ca nói, chúng ta không thích hợp tu luyện công pháp của Nguyệt Môn, chúng ta phải đợi đại ca ca trở về dạy chúng ta thứ tốt hơn!

Nghe xong lời này, vẻ mặt Nặc Nhĩ Lôi Lâm nhất thời ước ao, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, nói:

- Ta cũng rất muốn bái vị đại ca ca kia làm sư phụ, ta từ rất sớm đã nghĩ muốn học thuần thú thuật của đại ca ca rồi, ta cũng muốn thuần dưỡng một ưng vương thú và mã vương thú đây, chờ một chút, các huynh có nghe ta nói không vậy…

Vẻ mặt Lôi Lâm vô cùng ước ao nói, nhưng nhìn thấy Bộ Viễn Tiến Lâm và Thiên Mang Ô đã nghiêm mặt bỏ đi rồi, lúc này liền cấp tốc đuổi theo.

Ngay lúc ba thiếu niên bỏ đi, lúc này, trên đỉnh Huyễn Nguyệt Phong, thân ảnh Miên Nguyệt lẳng lặng đứng đó, nàng vẫn như cũ để tràn đôi bàn chân ngọc, mà nàng cũng không chạm đất, bên cạnh nàng lúc này, có một tiểu nữ đồng hơi chút béo mập, nhìn qua ước chừng khoảng hai tuổi, mái tóc bện hai bên, chỉ mặc một chiếc yếm đỏ màu phấn hồng, cánh tay đôi chân nhỏ bé, khả ái tới cực điểm.

Khác biệt chính là, tiểu nữ đồng có một đôi mắt thâm thúy, thâm trầm, lại lộ ra màu lam nhạt vô cùng mờ ảo và linh động. Trong đôi mắt của tiểu nữ đồng nhìn vào thân ảnh ba thiếu niên bên dưới ngọn núi, đang tự trầm tư.

Lúc này, Miên Nguyệt mở miệng nói:

- Ba thiếu niên này, có hai người là huyết mạch Cổ Vu tộc, tương khối thuần khiết một chút, người còn lại là nửa huyết thống Linh Tộc, từ phẩm tính bọn họ xem xét, hài tử Bộ Viễn Thị tâm trí thành thục thông minh, hài tử Thiên Mang thị hàm hậu giản dị, hài tử Nặc Nhĩ thị kiên nghị chấp nhất, đều có tư chất học Cổ Vu thuật rất tốt, tiền bối có dự định gì?

Tiểu nữ đồng theo thói quen vuốt vuốt tóc của mình, thanh âm non nớt, nhưng lại làm ra vẻ nói:

- Hài tử Bộ Viễn thị này có thể học tập phương pháp Vu linh, hài tử Thiên Mang thị có thể học phương pháp Vu thể, mà hài tử Nặc Nhĩ thị có thể học phương pháp Vu khống, bất quá ta hài lòng nhất chính là hài tử Tư Vân có nửa huyết mạch Vân Ly và nửa huyết mạch Cổ Vu, ta nghĩ muốn truyền thụ cho nó bí thuật Thiên Vu, để nàng mau chóng lớn lên!

- Chúng ta chỉ còn thời gi­an mười năm mà thôi!

Miên Nguyệt thấp giọng nói, nhãn thần lại nhìn về phía ngọn núi xa xa, nói:

- Mà sư đệ còn chưa tìm được Tinh Khung Bí Sách, không biết cần phải mất bao lâu!

Tiểu nữ đồng nói:

- Những hài tử này đều có tư chất thượng gi­ai, thời gi­an mười năm, như vậy là đủ rồi, chỉ là việc này khả năng muốn liên lụy tới Nguyệt Tông.

- Kỳ thực lúc sư tôn gần đi, đã mơ hồ nhìn thấu chuyện này, Nguyệt Tông sẽ gặp phải một trường hạo kiếp, không thể nào tránh khỏi, thế nhưng có thể khẳng định được, Thiên Vu Nam Vực, người đã không thể nào thực hiện được điều đã từng suy nghĩ, muốn từ nội hoạn, chúng ta phải đồng tâm hiệp lực mới được!

Lúc này, tiểu nữ đồng nhìn về phía bên ngoài núi, thấp giọng nói:

- Bọn họ đã trở về, bất quá lần này ta còn muốn cùng hắn đi mở một nút buộc trong lòng, không mở được nút buộc này, tâm cảnh của ta thủy chung khó có thể thăng hoa!

Miên Nguyệt lộ ra biểu tình kinh ngạc, nói:

- Tiền bối, nếu như người tham dự việc này mà nói, sẽ sớm đưa tới phiền toái lớn!

- Từ ngày ta niết bàn rời khỏi Yên Liên Động, phiền toái lớn cũng đã quan tâm tới chúng ta rồi, thông qua Mộng Xà Hồi Khống quan sát hài tử kia, ta rất thưởng thức tác phong của hắn, làm việc quả quyết, chưa bao giờ khiến chính mình rơi vào trạng thái bị động, mỗi lần hành sự đều là chủ động xuất kích, thường thường có thể tạo được hiệu quả ngoài dự liệu mọi người, vì vậy ta nghĩ, lần này cũng thử thay đổi một chút, huống hồ khúc mắc kia không giải quyết xong, ta thủy chung không thể tìm hiểu được chân lý đột phá Hư Cảnh!

- Nếu tâm ý tiền bối đã quyết, vậy thì chuyện tình sau này, vãn bối sẽ tự mình an bài!

Dùng thời gi­an hai ngày, Vân Thiên Hà mang theo tam nữ một lần nữa trở lại Nguyệt Miểu Sơn, khi tới chân núi đã sớm có người đứng chờ.

Lần này người tới đón bọn họ chính là một vị trưởng lão Ảo Nguyệt Phong.

Đợi khi Vân Thiên Hà tới gần, vị trưởng lão này liền hành lễ nói:

- Thái sư thúc trở về núi, bí chủ đã sớm chờ tại Luyện Nguyệt Động, còn thỉnh thái sư thúc theo đệ tử tới Huyễn Nguyệt Động trước!

Vân Thiên Hà gật đầu, quay sang nói với Đường Linh Toa:

- Linh Toa, nàng tới Linh Nguyệt Phong trước, một lúc nữa ta trở lại!

- Uhm, muội đi xem Vệ di và Tư Vân!

Đường Linh Toa gật đầu, nhìn Tầm Nguyệt nói:

- Tầm Nguyệt tỷ tỷ, tỷ có muốn cùng muội trở lại Linh Nguyệt Phong hay không?

Mộng Ly nói:

- Muội muội cần cùng với ta tới Luyện Nguyệt Động trước, Linh Toa, một mình muội trở về Linh Nguyệt Phong đi, chúng ta trở lại sau!

- Vậy được rồi!

Đường Linh Toa gật đầu, lúc này vị trưởng lão Ảo Nguyệt Phong gọi tới một nữ đệ tử dẫn Đường Linh Toa trở về Linh Nguyệt Phong, Vân Thiên Hà đi theo vị trưởng lão này trực tiếp tới Luyện Nguyệt Động.

Đi tới trước di động thạch Luyện Nguyệt Động, vị trưởng lão Ảo Nguyệt Phong đứng bên ngoài lớn tiếng bẩm báo, sau đó hành lễ với ba người Vân Thiên Hà rồi trở về.

Mà Long nữ tỷ muội tiến vào trong Luyện Nguyệt Động, chỉ thấy Miên Nguyệt đã sớm đứng chờ bên trong động, bất quá đứng cùng một chỗ với nàng còn có một tiểu nữ đồng nhìn qua chừng hai ba tuổi, dáng vẻ béo mập cực kỳ đáng yêu.

Bất quá trong lòng Vân Thiên Hà từ sớm đã biết được tiểu nữ đồng này là ai, liền ôm quyền về phía tiểu nữ đồng nói:

- Ra mắt Vu tổ tiền bối!

- Khách khí rồi!

Tiểu nữ đồng gật đầu, khuôn mặt béo mập cùng với thanh âm phát ra vô cùng non nớt, để trong lòng Vân Thiên Hà chung quy cảm giác rất cổ quái, thế nhưng cũng không có bao nhiêu không thích ứng, dù sao có Lộng Nguyệt là một ví dụ trước đây, vì vậy biểu tình có vẻ rất tự nhiên.

Miên Nguyệt đánh giá hai Long nữ tỷ muội, gật đầu nói:

- Xem ra chia lìa linh phách chi thần rất thành công, cũng tương đối độc lập, nhưng có thể kết hợp thành một thể, đúng là không tồi nha!

Mộng Ly liếc mắt nhìn Vân Thiên Hà, gật đầu nói:

- Bất quá lần này coi như là tỷ muội chúng ta gặp vận khí tốt, hơn nữa một ít trùng hợp, cho nên mới có thể thuận lợi như vậy!

Tiểu nữ đồng nói:

- Xem ra không chỉ có chia lìa thành công, thậm chí ngay cả tính tình cũng rất khác nhau, là hai thái cực, a…Ngươi đang làm cái gì…

Tiêu nữ đồng đang nói, đột nhiên cảm giác chính mình bị người ta bế lên, không khỏi kinh hô một tiếng.

Mộng Ly ôm lấy tiểu nữ đồng, sờ sờ khuôn mặt nhỏ nhắn đáng yêu, nói:

- Ngươi hiện tại đã niết bàn sống lại rồi, nên có bộ đáng của tiểu hài tử nha, còn làm ra vẻ, biểu tình nghiêm túc, một điểm cũng không như nguyên bản, tiểu Phạm Ny, mau gọi tỷ tỷ!

Thấy một màn như vậy, mọi người ngạc nhiên, cái trán Vân Thiên Hà đổ mồ hôi hột, cô nàng Mộng Ly này cũng quá chơi ác đi!

- Lão quái nghìn năm ngươi, ai kêu tỷ tỷ ngươi, a, không nên đánh mông ta!

Thời điểm Mộng Ly chơi đùa với tiểu nữ đồng, lại nghe được tiểu nữ đồng gọi nàng là lão quái nghìn năm, lúc này trộm liếc mắt nhìn Vân Thiên Hà một cái, trên trán hiện hắc tuyến (đường đen), ôm lấy cái mông tiểu nữ đồng ba ba hai tiếng vỗ, trách mắng:

- Cho ngươi nói, ta cho ngươi nói…

Cái trán Vân Thiên Hà cũng không khỏi hiện lên hắc tuyết, đã biến thành đen kịt.

Miên Nguyệt cũng cười khanh khách nói:

- Sư đệ, nếu như đệ xem xét theo quan niệm tục thế, quá quan tâm đến tuổi tác mà nói, đệ sẽ làm cho chính mình rơi vào trong vòng luẩn quẩn, nhân sinh một đời, cây cỏ một thu, người phá mệnh lý, nếu như có thể độ Tử cảnh, liền có thể sống thêm một đời, cây cỏ mọc rễ, sau khi héo rũ lại trọng thổ đâm chồi, cũng có thể tiếp tục một mùa thua, điều này chính là mệnh lý vạn vật tuần hoàn, cần đệ phải tìm hiểu, thích ứng mới được!

Vân Thiên Hà gật đầu, tỉ mỉ ngẫm lại, chuyên tình chính mình xuyên qua cũng tồn tại, tuổi tác thân thể này mới hai mươi, nhưng trên thực chất lại không phải như vậy, nếu như muốn nói về thực giả, xác thực sẽ làm cho chính mình rơi vào trong một vòng tuần hoàn suy lý, mà đây hiển nhiên không phải là đẳng thức một cộng một bằng hai, tuyệt đối không thể dùng tuổi kiếp trước và kiếp này để so sánh.

Chương 402: Đi vào giấc mộng.

Cuối cùng Mộng Ly cũng chấm dứt trò đùa dai, trong động trở lại nghiêm túc, năm người bắt đầu nói chuyện chính.

Tiểu nữ đồng tuy rằng là Ngả Khả Phạm Ny niết bàn chuyển thế, nhưng trong mắt Long nữ tỷ muội, nàng hiện tại chung quy mới chỉ là tiểu hài tử, đối với các nàng mà nói, điều này cũng không phải là đùa ác gì.

Miên Nguyệt nhìn Mộng Ly, trong lòng âm thầm gật đầu, suy nghĩ:

- Quả nhiên là người đến từ Di Sương Giới, ánh mắt và quan điểm đối với sự vật xác thực không giống với người bình thường.

Bầu không khí bắt đầu trầm xuống, Mộng Ly cũng không tiếp tục trêu đùa tiểu Phạm Ny, thần sắc của nàng đột nhiên nghiêm túc, nói:

- Tiểu Phạm Ny, ngươi có biết vì sao khi thần phách của chúng ta chia lìa, công lực có thể khôi phục nhanh như vậy chứ?

Tiểu Phạm Ny lắc đầu.

Mộng Ly nói:

- Đó là bởi vì ta trải thời niên thiếu hoàn chỉnh, vượt qua những gi­ai đoạn tất nhiên này, ta từng để chính mình tại mỗi gi­ai đoạn thời gi­an khác nhau, dùng ánh mắt trong gi­ai đoạn này để xem sự phát triển và diễn biến sự vật, vì vậy tại lúc ta tiếp thu ký ức nguyên bản, còn có linh phách chi thần và long hồn, ý chí không hề gặp phải trở ngại đáng kể nào, rất tự nhiên trải qua quá độ pháp tắc mệnh lý, đối với sinh linh mà nói, đây là một quá trình tất nhiên, ngươi có hiểu không?

Phạm Ny bị Mộng Ly ôm vào trong ngực, có chút trầm tư suy nghĩ gật đầu.

Mộng Ly thấy bầu không khí quá nghiêm túc, lại nhịn không được bật cười

- Được rồi, ngươi đã suy nghĩ cẩn thận rồi, vậy thì đừng làm ra vẻ nghiêm túc như vậy, tự nhiên một chút đi, đến, cười với tỷ tỷ xem nào.

Nói đến đây, liền đẩy tay tiểu Phạm Ny thọc lét.

- Hi hi…

Tiểu Phạm Ny rốt cuộc không nhịn được, liền nở nụ cười, lúc này biểu tình trên mặt mọi người đều lộ vẻ hiểu ý tươi cười, mọi người có thể cảm giác được thời điểm tiểu Phạm Ny nở nụ cười, mới chính là thiên chân vô tà rất tự nhiên, thuần khiết rực rỡ, giống như một tiểu hài đồng chân chính.

Chỉ là lúc này Vân Thiên Hà và Tầm Nguyệt liếc mắt nhìn nhau, bọn họ phát hiện ra, ngay lúc tiểu Phạm Ny trong quá trình nở nụ cười ngây thơ thuần khiết, Mộng Ly liền động tay động chân, tự nhiên đẩy một đạo ảnh hưởng mộng ảo do cửu thải vân long châu bao vây lấy, đánh vào trong thân thể nhỏ bé của tiểu Phạm Ny.

Bọn họ biết, đó chính là linh phách phân thần do tiểu Phạm Ny đã từng ký thác vào thân thể thất thải thôn thiên gi­ao, đã bị Mộng Ly và Tầm Nguyệt một lần nữa trợ giúp cô đọng.

Đúng lúc này, chỉ thấy thân thể tiểu Phạm Ny đột nhiên bị một cỗ quang mang nhàn nhạt bao phủ, trong màn quang mang nhàn nhạt này, thân thể nàng giống như ảnh như huyễn, thực giống như cái bóng do ánh sáng chiếu rọi muốn thoát thể mà ra, nhưng bơi vì có chút nhân tốc rằng buộc, khi thì chia lìa, khi thì tụ họp, thực giống như là phân ra một ảnh hưởng hoàn toàn khác từ bản thể chính, mười phần huyền diệu.

Lúc này Miên Nguyệt chạm nhẹ vào cánh tay Vân Thiên Hà, đánh nhãn thần ra hiệu, Vân Thiên Hà hội ý, liền dẫn theo Miên Nguyệt lặng yên đi tới một động thính khác.

- Sư tỷ, có phải tỷ có điều gì muốn nói với ta?

Vào động thính, Vân Thiên Hà trước hết mở miệng hỏi.

Miên Nguyệt gật đầu nói:

- Lần này lúc đệ trở về, có phải sẽ tới Tuyết Vực?

Thấy Vân Thiên Hà gật đầu, Miên Nguyệt lại nói:

- Lần này tiểu Phạm Ny có thể sẽ đi cùng đệ, chỉ là ta lo lắng thế lực năm xưa phong ấn nàng sẽ nhân việc nàng niết bàn xuất thế ngóc đầu trở lại, mà cỗ thế lực này có khả năng mang tới cho đệ phiền phức vô cùng lớn, lấy thực lực hiện tại của đệ, rất khó có thể chống lại với chúng, sư tỷ nói với đệ những điều này, cũng chỉ là vì muốn nhắc nhở đệ nên chuẩn bị tâm lý trước!

Vân Thiên Hà ngạc nhiên nói:

- Sư tỷ, kia là thế lực gì, tỷ nói người trước kia đánh lén Ngả Khả Phạm Ny cùng với những kẻ nghĩ cách phong ấn nàng lại trong lúc có người nghĩ cách cứu viện đều cùng là một?

Miên Nguyệt ngưng trọng nói:

- Chuyện này Ngả Khả Phạm Ny cũng không tiết lộ với ta, ta cũng không rõ ràng lắm, thế nhưng sư tôn đã gi­ao cho ta một số chuyện tình liên quan. Bởi vì tại thời điểm nghĩ cách cứu viện Ngả Khả Phạm Ny, sư tôn cũng đã từng tham dự vào việc này, cũng là một người chạy trốn trong đó, mà thế lực khi đó ngay cả sư tôn cũng không phải đối thủ, trải qua bao nhiêu năm phát triển tới giờ, đệ hẳn là rõ ràng sẽ thành thế lực cường đại tới mức nào, vì vậy cần phải thận trọng!

Vân Thiên Hà suy nghĩ một chút, ngẩng đầu nói:

- Sư tỷ, cỗ thế lực này, nếu như ở tại Đông vực mà nói, chung quy có thể tìm ra được, chẳng lẽ bọn họ không phải ở Đông vực?

- Đúng vậy! Nếu như là cỗ thế lực này ở Đông Vực, sợ rằng Nguyệt Môn cũng không còn sinh tồn được tới nay. Toàn bộ thiên hạ, diện tích rộng lớn vô cùng, tổng cộng có bảy đại địa vực, Đông Tây Nam Bắc bốn vực bị vây tại trung tâm phiến đại lục này, theo bốn phương hướng kéo dài ra, còn có ba địa vực đặc thù.

- Một là phía cực Đông Nam Đông vực, tại đầu cùng Đông Nam Hải rộng lớn mênh mông, tên là Thiên Đảo vực, một tại cực Tây Nam Nam vực, đầu cùng mãng hoang vạn dặm, tên là Tử Lưu vực, cuối cùng chính là phía cực Tây Bắc Tây vực, sau Tử Vong Chi Địa mấy vạn dặm, tên là Ám Tinh vực.

- Trong ba địa vực này, Thiên Đảo vực bởi vì cách biển rộng, vì vậy thỉnh thoảng vẫn có người qua lại giữa các địa vực khác, còn hai địa vực kia, bởi vì cách một ít tử địa, vì vậy rất ít qua lại lai vãng với các địa vực khác.

- Nếu xét trên góc độ lớn của lịch sử mà nói, có thể coi như ba địa vực này thành ngoại vực, còn Đông Tây Nam Bắc bốn vực thành nội vực, vì vậy có rất truyền thuyết liên quan truyền lưu trong nội vực. Nhưng tại ngoại vực này cũng có một số tông môn lịch sử lâu dài, trong đó thực lực của các võ giả tuyệt đối không thể coi nhẹ!

Vân Thiên Hà biết Mộng Ly và tiểu Phạm Ny muốn hoàn thành quá trình kia cần phải có một chút thời gi­an, vì vậy lợi dụng thời gi­an này hỏi:

- Sư tỷ, tỷ nói cho ta biết những điển cố từ xa xưa này được không, theo như ta biết, trên thế gi­an ngoài trừ Nguyệt Tông, Nhật Tông ra, cũng không còn môn phái cổ lão nào sánh vai cùng tồn tại?

Miên Nguyệt nói:

- Kỳ thực trên lịch sử đại lục, tông môn võ đạo lịch sử lâu đời chỉ có hai tông Nguyệt Tông và Nhật Tông, trong đó bao hàm nhân tài tinh anh nhiều chủng tộc tụ hội, rất cường thịnh. Chỉ là sau đó theo những ma sát và chủng tộc giữa các chủng tộc khác nhau liên tục xảy ra, để điều hòa những mâu thuẫn này, hai tông phái lâu đời này đã sản sinh ra rất nhiều chi nhánh nhỏ, mà trong quá trình diễn biến này, có một số chi nhánh phát triển lớn mạnh, tự thành một hệ thống riêng, dần dần thoát khỏi Nhật Nguyệt lưỡng tông, kỳ thực đây là một quá độ tất nhiên, Nguyệt Tông cũng không ngăn chặn loại chuyện này sản sinh, vẫn hành động thuận theo tự nhiên.

- Mà Nhật Tông thì lại không giống, dục niệm khống chế của Nhật Tông rất mạnh, bọn họ không cho phép những chi nhánh này phát triển lớn mạnh sau đó thoát ly tông môn, cho nên đã thực hiện các loại thủ đoạn khác nhau để khống chế những thế lực chi nhánh này.

- Bất quá trải qua thời gi­an tương đối lâu dài sau này, rất nhiều chủng tộc bộ lạc đã tự tổ kiến xây dựng tổ chức thế lực của riêng mình, tự trổ hết tài năng phát triển, tự thành hệ thống. Mà tổ chức phát triển nhanh nhất, cường thế nhất chính là Tinh Tông, trong khoảng thời gi­an cực ngắn đã có thể đủ sức chống lại lực lượng của Nhật Tông, nhưng môn phái thế lực này lại bị Nhật Tông ra sức chống lại và chèn ép.

- Cứ như vậy, bọn họ làm trái với quy luật phát triển tự nhiên, tất nhiên phải trả một cái giá cực lớn, cuối cùng bị phân chia thành bốn chi nhánh cường đại nhất Thiên, Địa, Huyền, Hoàng thoát ly khỏi Nhật Tông ban đầu, theo sát đó là một ít thế lực chủng tộc phân biệt, trực tiếp dẫn tới việc Nhật Tông đại thương nguyên khí, đến nay còn chưa thể khôi phục trở lại.

- Mà trong những môn phái thế lực thành lập tại thời điểm này, Tinh Môn ly kỳ nhất, tổ chức môn phái này tại lúc phát triển vô cùng lớn mạnh, đột nhiên xuất hiện sự phân liệt, rải rác khắp các địa vực, không còn người nào tiếp tục sử dụng cái tên này, thẳng cho tới thời kỳ đại tan biến, được một người tinh mệnh chi nhân thành lập tổ chức thế lực, một lần nữa lấy cái tên Tinh Tông.

- Thế nhưng tại thời điểm người này chết đi, sau đại tan biết, tổ chức này liền biến mất khỏi thế gi­an, thẳng cho tới hiện nay cũng chưa từng xuất hiện, mà gần đây sau khi Ngả Khả Phạm Ny niết bàn chuyển thế mới nhắc tới chuyện Tinh Tông biến mất có liên quan cực lớn tới Di Sinh Giới. Mỗi một vị tinh mệnh chi nhân đều nhận được mệnh số thiên thần tinh túc, cũng chia sẻ khí số Tinh Tổ, cho nên sẽ làm hắn tăng thêm độ khó khi độ mệnh kiếp, không thể sống mãi, cho nên mới làm một ít chuyện tình trái chuẩn tắc.

Miên Nguyệt giảng tới đây, trong lòng Vân Thiên Hà nghĩ, tựa hồ rất cả đều tương đối tiếp cận với những đầu mối mà chính mình biết được. Từ những lời phân tích điển cố tông môn với hắn, trong lòng hắn đã có một ít suy đoán đại khái.

Hành trình tới Tuyết vực lần này, phải chú ý những gì, cần phải suy nghĩ tỉ mỉ một chút, trong lòng Vân Thiên Hà cũng có định liệu riêng.

Miên Nguyệt quan sát thần tình của Vân Thiên Hà, thấy hắn tựa hồ không có lo lắng gì trong lòng, ngược lại càng tự hồ có suy nghĩ tính kế nào đó, trong lòng không khỏi âm thầm gật đầu.

Lúc này, Mộng Ly đã từ động thính bên cạnh di tới, liếc mắt nhìn Vân Thiên Hà nói:

- Đến lượt ngươi lên sân khấu rồi!

- Ta?

Vân Thiên Hà không giải thích được.

- Muốn ta làm cái gì?

Ai biết mắt hạnh của Mông Ly đột nhiên trừng lớn, trực tiếp đi tới kéo cánh tay hắn lôi sang động thính bên cạnh.

Vân Thiên Hà chỉ thấy tiểu Phạm Ny ngồi trên một bãi đá, vẫn không nhúc nhích, giống như đang ngủ say. Tầm Nguyệt bên cạnh nàng, giống như mẫu thân đang ru bảo bảo đi vào giấc ngủ, làm ra những động tác vô cùng kỳ quái, liền mở miệng hỏi:

- Nàng đang làm gì vậy?

- Nàng dùng Hồi Mộng Tâm Pháp, hiện tại đang trong cảnh mơ, nhưng không biết là nguyên nhân gì không về được, nên cần ngươi hỗ trợ!

Mộng Ly nói.

Vân Thiên Hà nghe được kỳ quái, liền hỏi:

- Vậy ta phải làm như thế nào thì nàng mới có thể trở về?

- Ta sẽ giúp ngươi tiến vào trong mộng của nàng, ngươi phụ trách nghĩ biện pháp kéo nàng trở về, ai bảo ngươi cùng với tên ghê tởm kia lớn lên giống nhau, hừ!

Mộng Ly nói, liền lôi Vân Thiên Hà tới gần, ý bảo Vân Thiên Hà cũng ngồi trên bãi đá cạnh tiểu Phạm Ny, cùng với tiểu Phạm Ny mặt đối mặt.

- Tập trung thần hồn, nhìn con mắt của nàng, tự bản thân tiến vào trạng thái trầm miên.

Trong lỗ tai truyền tới thanh âm của Mộng Ly, Vân Thiên Hà liền nghe theo, nhìn con mắt tiểu Phạm Ny, rất nhanh liền tự mình tiến vào một loại trạng thái trầm miên.

Trong không gi­an mông lung, Vân Thiên Hà cảm giác tựa hồ như có một cỗ lực lượng lôi kéo linh hồn của chính mình phập phềnh trôi nổi, tựa hồ rất nhanh đã trôi tới một địa phương kỳ quái, xung quanh một mảnh mông lung, toàn bột hế giới đều là một màu xám trắng.

Ở nơi này, hắn đột nhiên thấy thân ảnh tiểu Phạm Ny xuất hiện trong thế giới xám trắng, có vẻ vô cùng co đơn thương cảm, hắn muốn tiếp cận nàng, thế nhưng vô luận muốn tiếp cận trôi nổi như thế nào đi nữa cũng không thể nào đến gần tiểu Phạm Ny.

Hơn nữa càng cổ quái chính là, hắn càng muốn tiếp cận thì tiểu Phạm Ny lại càng xa hơn, hình như đang muốn trốn tránh hắn. Vân Thiên Hà thử hô hoán nàng, muốn khiến cho nàng chú ý tới mình.

Thế nhưng vô luận nỗ lực như thế nào đi nữa cũng không làm nên chuyện gì. Vân Thiên Hà thử tiến vào vai nam nhân mà Ngả Khả Phạm Ny từng yêu mến, nói một câu mà Ngả Khả Phạm Ny đã từng ghi lại trong nhật ký của chính mình.

Rốt cuộc tiểu Phạm Ny đã quay đầu nhìn hắn, nhưng trong con mắt nàng lúc này mang theo một cỗ đau thương nồng đậm. Nàng đột nhiên mạnh mẽ hướng về phía hắn đánh tới, tựa hồ muốn ôm hắn vào ngực, nhưng bọn họ giống như là huyễn ảnh, liền xuyên qua người đối phương.


Chương 403: Trấn nhỏ Tuyết Vực.

Thiên địa mênh mang, tuyết trắng trải dài, nơi đây quanh năm suốt tháng chỉ một màu tuyết trắng, không còn thấy màu sắc nào khác, giống như là một bức họa cuộn tròn vẽ cảnh cực Bắc tuyết địa. Trong đó có một con sông giống như thắt lưng màu trắng, ngạo nghễ sừng sững bao quanh ngọn núi lớn, giống như long xà đang ngủ đông.

Diện tích Tuyết vực vô cùng rộng lớn, cũng có người cứ trú. Con nơi đây sinh hoạt trong phiến băng thiên tuyết địa quanh năm suốt tháng, rất tự nhiên có bản lĩnh sinh tồn trong cái giá lạnh khủng khiếp này.

- Đi qua phiến Tuyết vực đằng trước, tiếp tục về phía bắc gần nghìn dặm là có thể đến cực bắc, nơi giá lạnh khủng khiếp nhất trong thiên địa. Phiến Tuyết vực này thuộc về tuyết phân cách, vô số tuyết lâm, nhưng không thuộc về bất luận quốc gia nào, chỉ có một ít tông phái võ đạo đặt chân nơi này, lại chiếm giữ rất nhiều thổ địa rộng lớn. Đám vương giả nhân tộc ngu ngốc bên ngoài chưa từng kẻ nào biết nơi đây chính là điểm phát nguyên của vô số dược liệu quý giá, kỳ trân dị bảo!

Bước đi trên Tuyết Vực, đôi lông mi thật dài lộ ra khỏi khăn che mặt của Mộng Ly bao phủ một tầng băng sương, nàng mặc bộ quần áo bó sát người, phụ trợ tôn thêm vóc dáng thon dài, lưng mặc một chiếc áo choàng tuyết hồ. Nàng lúc này tựa hồ không chịu ngồi yên, cùng với Vân Thiên Hà song song đi trước, chậm rãi nói.

- Địa phương nào có người thì sẽ có tranh đấu, địa phương có tranh đấu thì có quốc gia, cho dù Tuyết vực này không thuộc sở hữu của bất kỳ quốc gia nào, thế nhưng nơi đây lại có những môn phái to nhỏ khác nhau, cũng có thể so sánh được với quốc gia rồi. Hơn nữa tranh đấu giữa bọn họ lại càng kịch liệt hơn, mặc dù là những đế vương bên ngoài kia cũng không có lực nhẫn nại và thực lực để tham dự vào trong trò chơi này!

Vân Thiên Hà nói, cảm giác tiểu gia hỏa trong lòng tựa hồ đã tỉnh ngủ rồi, liền thả nàng xuống ngồi trước người hắn.

Một đường liên tục ôm nàng trong lòng tới giờ, cánh tay của Vân Thiên Hà đã sớm đau nhức, nhưng tiểu gia hỏa lại ngủ tới vô cùng thoải mái, thỉnh thoảng lọt vào mắt Đường Linh Toa bên cạnh, nhãn thần không khỏi toát lên vẻ cắn răng đố kỵ.

Tiểu Phạm Ny đã có một giác mộng đẹp, lúc này sau khi tỉnh lại, cánh tay nhỏ ro rụt vào trong lòng, thanh âm non nớt nói:

- Thực lạnh nha, chúng ta còn chưa tới Tuyết Vực sao?

- Tiểu gia hỏa, ngươi ngủ quên, chúng ta đã sớm vào Tuyết vực, hơn nữa còn đi hai ngày rồi!

Mộng Ly tức giận trắng mắt liếc nhìn tiểu Phạm Ny, nhưng vẻ trìu mến trong nhãn thần cũng không giảm.

Lúc này, tiểu Phạm Ny chà sát đôi bàn tay nhỏ bé, khuôn mặt nhỏ nhắn bị đông cứng lại, biến thành hồng hồng, chỉ là nàng xoay mặt nhìn thấy tiểu bạch viên trốn trong áo choàng của Đường Linh Toa, liền mừng rỡ vỗ vỗ bàn tay nhỏ bé nói:

- Tiểu Bạch, qua đây!

- Chi chi…

Tiểu bạch viên nghe được tiếng gọi của tiểu Phạm Ny, sau khi vò đầu bứt tai nhìn Đường Linh Toa một chút, liền chui ra khỏi áo choàng, vèo một tiếng đã nhảy lên trên vai Vân Thiên Hà, sau đó trốn vào trong áo choàng của Vân Thiên Hà, chỉ lộ ra cái đầu nhỏ bé, cùng với tiểu Phạm Ny chơi đùa vui vẻ.

Tựa hồ là số mệnh, tiểu bạch viên và tiểu Phạm Ny tuy rằng đều là trẻ con, thế nhưng khi bọn họ vừa mới gặp nhau lần đầu, tiểu bạch viên liền vô cùng thân thiết với tiểu Phạm Ny, thậm chí vượt quá xa so với Vân Thiên Hà và Đường Linh Toa. Lúc này, tiểu bạch viên nhìn thấy tiểu Phạm Ny, lại một lần nữa trở thành bạn chơi đùa của tiểu Phạm Ny.

Bất quá điều này đối với những người khác mà nói cũng không hề kỳ quái, dù sao cửu phách thiên viên cũng từng là sủng vật của Ngả Khả Phạm Ny trước kia, coi như nó ruồng bỏ người chủ cũ Đường Linh Toa mà đầu nhập vào vòng ôm ấp của tiểu Phạm Ny, trong lòng Đường Linh Toa cũng không thèm để ý.

Nhìn tiểu Phạm Ny và tiểu bạch viên chơi đùa, những người khác đều hiểu ý cười cười, hiện tại tiểu Phạm Ny mới có bộ dáng của một tiểu hài tử chân chính.

Nhưng mà mọi người đều biết, trong thân thể bé nhỏ của nàng còn cất giấu một linh hồn có mấy trăm năm kinh nghiệm từng trải và ký ức hoàn cảnh tạm thời rơi vào ngủ say.

Tiểu Phạm Ny biến thành bộ dáng tiểu hài tử thiên chân vô tà như ngày hôm nay, hoàn toàn là bởi vì thời điểm còn tại Nguyệt Miểu Sơn, tiểu Phạm Ny đã không thể dùng Hồi Mộng Tâm Pháp tiếp thu và dung hợp với linh phách chi thần nàng từng ký thác trên người thất thải thôn thiên gi­ao, sau đó được Mộng Ly và Tầm Nguyệt một lần nữa trợ giúp ngưng tụ lại, cảnh trong mơ của nàng thủy chung không thể cởi bỏ được nút thắt mà lâm vào bóng đè, sau đó được Vân Thiên Hà tiến vào trong mơ của tiểu Phạm Ny, dùng hết các phương pháp mới lôi nàng ra khỏi giấc mộng.

Mà lúc tiểu Phạm Ny ra khỏi giấc mộng, khi linh phách phân thần và nàng dung hợp chặt chẽ với nhau, có thể tự do nắm trong tay, nàng lại dồn toàn bộ ký tức trước khi chính mình niết bàn chuyển thế vào trong linh phách phâ thần, cũng khiến cho Ngả Khả Phạm Ny chân chính tạm thời ngủ say, mà nàng lúc không có ký ức đã hoàn toàn biến thành một tiểu hài đồng chân chính, một lần nữa bắt đầu trải nghiệm nhân sinh đời người của nàng sau khi niết bàn.

Chỉ là sau chuyện này, trong lòng mọi người đều có một nghi vấn, mấy người Mộng Ly đã hỏi Vân Thiên Hà dùng phương pháp gì lôi tiểu Phạm Ny ra khỏi giấc mơ, nhưng Vân Thiên Hà không chịu nói.

Cho dù Mộng Ly uy hiếp, Vân Thiên Hà cũng vẫn giữ thái độ đánh chết không nói, hỏi tiểu Phạm Ny đã không có khả năng nữa rồi. Ký tức của tiểu Phạm Ny đã bị phủ bụi, Mộng Ly không khỏi hận tới nghiến răng phát ngứa, các nàng không biết tại quá trình vừa rồi rốt cuộc đã xảy ra cái gì.

Đi vào Tuyết Vực, khí trời tuy rằng giá lạnh, thế nhưng trên những ngọn núi và cánh đồng tuyết hoang vu xa xa, vẫn còn có thể nhìn thấy một chút màu xanh đậm xen lẫn màu trắng của băng tuyết mang mang.

Chân trời xa xời, tuyết sơn trắng bạc kéo dài mấy nghìn dặm, nghìn trượng cao, thẳng đâm vào mây, bao la hùng vĩ to lớn, tạo ra một loại ý cảnh trong thiên nhiên khắc nghiệt vẫn luôn ẩn hàm sinh ý.

Ngay lúc mọi người đang nói chuyện, đi qua một con dốc thoải, chỉ thấy đường chân trời cách đó không xa, xuất hiện một trấn nhỏ băng tuyết tọa lạc.

Tất cả nhà cửa nơi đây đều do gỗ chắc dựng thành, tương đối thấp bé, thậm chí như hầm ngầm, xung quanh bao lấy từng tầng băng tuyết dày nặng, tựa như thủy tinh, sặc sỡ lóa mắt, thoạt nhìn giống như là gi­an nhà xây từ những khối băng.

Diện tích trấn băng tuyết nhỏ này cũng không rộng lắm, bên cạnh là một mảnh sơn lâm, bên cạnh là một mảnh sơn lâm, vừa lúc có thể dùng để chống đỡ tuyết bạo tập kích, kiến trúc phòng ốc trong trấn nhỏ hỗn loạn không quy luật, mà nhìn nhìn con người ở đây không hề thiếu.

Có thể là phòng ngừa mãnh thú trong Tuyết vực tập kích, bốn phía xung quanh trấn đều có hàng rào, chỉ có phía nam kiến tạo thành một cánh cửa lớn cao ước chừng hơn trượng, trước cửa có hai hán tử mặc áo da, đầu đội mũ da thú, cả hai đang vây xung quanh một đống củi lửa sưởi ấm, bên cạnh đống lửa còn có một nồi thức ăn đang tỏa hơi nghi ngút, trong nồi tỏa ra mùi thịt thơm ngát.

Vân Thiên Hà đi tới trước cửa trấn, chỉ thấy bên cạnh có một khối đá lớn cao chừng nửa thân người sừng sững, tảng đá tựa như khối băng lạnh lẽo cứng rắn nhất, bên trên không có một chút băng tuyết nào, nhưng lại không có vết tích được quét dọn, còn có bốn chữ lớn dùng mực màu đỏ tươi viết lên:

“Khách đến xuống ngựa!”

Vân Thiên Hà xuống ngựa, lúc này hai hán tử tráng kiện liền đứng dậy, liếc mắt quan sát mấy người, ngữ khí có vẻ rất khách khí nói:

- Các vị lai khách đến đây không biết có chuyện gì? Hãy xưng tên ra, bản trấn không tiếp đãi người đi đường lai lịch không rõ ràng!

Nghe nói như thế, Vân Thiên Hà hơi chút kinh ngạc, nói:

- Chúng ta tới từ Xuất Vân quốc, một đường bôn ba tới tận đây, muốn tá túc một đêm, tiếp tế vật phẩm cần thiết, ngày mai liền rời đi!

- Đi theo ta!

Một vị tráng hán trong hai người nhìn thấy đằng sau Vân Thiên Hà là ba nữ nhân, trong đó có một người còn ôm tiểu cô nương trong lòng, đoán rằng có thể là người một nhà, liền hạ lòng cảnh giác, dẫn mấy người vào trong trấn.

Lúc mấy người tiến vào trong trấn, kiến trúc trong trấn giống như đào hầm, thỉnh thoảng có người mở cửa sổ nhìn ra bên ngoài, đánh giá mấy người Vân Thiên Hà, có vẻ rất hiếu kỳ.

Vị tráng hán dẫn đường nói:

- Ta là Thạch Lão Lục, ngươi có thể xưng hô ta Thạch Lục là được. Cửa hàng và nhà dân trong trấn không thu hoàng kim gì đó, ngươi nếu muốn vào trấn tiếp tế mà nói, chỉ có thể dùng vật phẩm đồng giá để trao đổi, nếu như không có, vậy thì chỉ còn cánh tự mình đi săn trong cánh đồng tuyết bên ngoài, nhưng những con mồi săn bắn được, trong trấn sẽ lấy đi bốn thành, dụng cụ săn bắn chúng ta sẽ cung cấp miễn phí!

Đường Linh Toa nghe được cảm giác rất mới mẻ, thuận miệng nói:

- Nếu không thu vàng bạc, vậy vật phẩm ngang giá bao gồm những cái gì?

- Tinh thú đan, thảo dược, khoáng mạch, binh khí, ngựa…Chỉ cần là thứ trong trấn cần dùng, hoặc là thứ thực dụng gì đó, tất cả đều có thể lấy ra trao đổi thức ăn nước uống tiếp tế!

Trong lúc Thạch Lục giải thích, rất nhanh liền đưa mấy người tới trước một chuồng ngựa, để mấy người dắt ngựa vào trong chuồng, liền dẫn theo bọn họ đến trước một gi­an nhà khá rộng rãi trong trấn.

Trên đường, Mộng Ly truyền âm với Vân Thiên Hà nói:

- Thiên Hà, trong trấn có ẩn chưa mấy người thực lực không kém, ngoài hai người đại khái có thực lực trên dưới Tông Sư, một người đạt tới Võ Thánh Nhân cảnh, còn những trấn dân khác, phần lớn đều biết võ công. Xem ra trấn nhỏ này cũng không hề đơn giản!

- Uhm, ta đã biết, tạm thời không cần để ý tới!

Vân Thiên Hà chỉ nhẹ nhàng gật đầu, đáp lại một câu.

Lúc vào phòng, gi­an nhà tương đối kín đáo, bên trong ngược lại rất ấm áp, trong phòng chỉ có một chiếc bàn dài, một chiếc giường, ngoài ra không còn bài biện gì khác, trên vách tường có treo vài dụng cụ săn bắn và áo da. Chỉ thấy trong nhà có một vị lão giả tuổi chừng lục tuần, khuôn mặt khô gầy, có cỗ khí tức nho nhã, hiện đang ngồi tại phòng chính uống trà, chính giữa gi­an phòng có treo một bức tranh tuyết sơn ý cảnh cao nhã, phong cách nhẹ nhàng.

Sau khi Thạch Lục dẫn mấy người vào trong phòng, liền hướng về phía lão giả cung kính nói:

- Triệu bá, mấy người này tới đây ký túc và tiếp tế!

Triệu bá gật đầu, ánh mắt lướt qua mấy người Vân Thiên Hà, chỉ là khi nhìn thấy tỷ muội Mộng Ly và tiểu Phạm Ny, không khỏi nhíu nhíu lông mày, nhưng trên mặt vẫn mang theo nụ cười ôn hòa nói:

- Các vị đường xa tới trấn nhỏ đơn sơ, có chỗ chậm trễ xin thứ lỗi, bất quá bản trấn bình thường không tiếp đãi những người không có lai lịch rõ ràng, còn thỉnh tới đây đăng ký một chút, lão phu sẽ an bài tốt!

Nói xong, Triệu bá liền từ trong ngăn kéo lấy ra một tờ giấy, cũng lấy ra một chiếc bút, mỉm cười nhìn Vân Thiên Hà.

Nhập gia tùy tục, quy trình nho nhỏ này Vân Thiên Hà cũng không bài xích, thuận miệng nói:

- Bỉ nhân Vân Thiên Hà, từ Xuất Vân Quốc đến, bọn họ đều là thê thị của tại hạ!

Nghe nói như thế, Triệu bá cười cười, liền viết vào trong tờ giấy cái gì đó, mà lúc này Mộng Nguyệt và Tầm Nguyệt đứng sau Vân Thiên Hà thẹn đỏ mặt, Mộng Ly oán hận trừng mắt liếc nhìn tên ghê tởm dám chiếm tiện nghi của tỷ muội các nàng, nhưng không nói thêm lời nào. Sau khi vị Triệu bá kia ghi chép xong mới ngẩng đầu lên nhìn Vân Thiên Hà, cười nói:

- Họ Vân tại Xuất Vân Quốc cũng không phổ biến, lão phu ngược lại từng nghe nói tới dòng họ Vân Ly, tiểu huynh đệ còn trẻ như vậy mà đã có ba vị kiều thê xinh đẹp tựa thiên tiên, mà thực lực cũng không tầm thường, càng có một nữ nhi không tầm thường!

- Uy, lão đầu, nếu đã đăng ký rồi, nói nhiều lời vô ích như vậy làm cái gì?

Mộng Ly nghe lão nhân này càng nói càng quá mức, sắc mặt liền trầm xuống quát lên, đối với Tầm Nguyệt đỏ mặt kéo góc áo, Mộng Ly không thèm để ý tới, vẫn ngang bướng trừng mắt nhìn lão đầu.

Bị Mộng Ly hung hăng nói như vậy, sắc mặt lão giả hơi đổi, nhưng rất nhanh liền khôi phục bình thường, vẫn nở nụ cười ôn hòa như cũ, nói:

- Lão phu thất lễ rồi!

Triệu bá nói xong, liền hướng về phía hán tử bên cạnh, căn dặn:

- Thạch Lục, dẫn bọn họ tới hai gi­an nhà không có người ở tại Lục Bân gia, về chuyện tiếp tế, ngươi hãi giải thích cho bọn họ một chút, xong việc đến đây để ta ghi lại là được!

- Rõ!

Thạch Lục cung kính lên tiếng, gật đầu với Vân Thiên Hà, dẫn mấy người rời đi.

Chương 404: Địa thính dạ nghị.

Lúc mấy người Vân Thiên Hà được Thạch Lục dẫn ra khỏi gi­an nhà, nụ cười trên mặt Triệu bá liền biến mất.

Thần tình của hắn lúc này có vẻ mười phần ngưng trọng, vuốt vuốt chòm râu, chậm rãi đi lại trong phòng, càng không ngừng lẩm bẩm nói:

- Đội ngũ thực lực mạnh như vậy, cũng không phải là một nhà năm người bình thường, thậm chí ngay cả đứa bé mà lão phu cũng không thể nhìn ra được manh mối, nhất định đều là những người lãnh đời, chỉ là không biết bọn họ rốt cuộc tới Tuyết vực làm cái gì?

Triệu bá cảm thấy lo lắng, vì vậy đi tới cạnh bàn, đẩy bàn di động sang bên cạnh, sau đó bên dưới bàn có một chỗ nhô lên, lập tức xoay mạnh, liền nghe được tiếng răng rắc vang lên, một khối sàn nhà sau ghê liền tụt xuống bên dưới, hiển hiện một cầu thang mật đạo. Sau khi Triệu bá vừa mới vào trong mật đạo, liền vang lên tiếng động nhỏ, trong phòng khôi phục lại hình dáng ban đầu.

Vân Thiên Hà được Thạch Lục dẫn tới một tiểu viện do Triệu bá phân phối, tòa tiểu viện này có ba gi­an nhà, một gi­an chủ ốc, hai gi­an phòng khách. Chủ nhân của hộ nhà dân này là một phụ nhân ước chừng trên dưới bốn mươi tuổi, còn mang theo một tiểu cô nương mười tuổi, trong nhà chỉ có mẹ con hai nguời.

Thạch Lục đơn giản giới thiệu với Vân Thiên Hà những điều cần thiết, hỏi Vân Thiên Hà có gì cần.

Vân Thiên Hà hiểu rõ ý tứ của Thạch Lục, muốn ở trong nhà này thì cần phải gi­ao nộp một ít phí dụng nhà ở, nghĩ đến vật phẩm ngang giá, hắn liền lấy ra một ít dược liệu do Tầm Nguyệt thu thập dọc trên đường đi.

Sau khi Thạch Lục tiếp nhận dược liệu, nhìn một chút rồi gật đầu nói:

- Các ngươi lưu lại số dược liệu này hẳn là đủ phí dụng ở tạm trong một đêm rồi, bất quá tốt nhất các ngươi không nên ra ngoài, nếu như có điều gì cần thì có thể nói cho Lục thẩm một tiếng là được rồi!

Nói xong, liền rời đi.

Lục thị giúp mấy người Vân Thiên Hà thu xếp chỗ ở, sau đó bắt đầu làm cơm, Đường Linh Toa nhàn rỗi không có việc liền đi theo giúp làm bếp.

Nữ nhi của Lục thị là một nữ hài tử rất hoạt bát vui vẻ, nàng lơn như vậy rồi nhưng đây mới là lần đầu tiên thấy nhiều người ở trong nhà nàng như vậy, nhất là nhìn thấy tiểu bạch viên và tiểu Phạm Ny, lộ ra vẻ hiếu kỳ, liền chạy đi lấy một ít thức ăn ngon chơi đùa với tiểu bạch viên và tiểu Phạm Ny. Chỉ trong thời gi­an ngắn liền hỗn loạn thành một đoàn, hai tỷ muội Tầm Nguyệt cũng vô cùng yêu thích tiểu cô nương khải ái này.

Lúc cơm tối, trời đã triệt để buông tấm màn đen che phủ, trong trấn nhỏ có vẻ tương đối yên tĩnh, chỉ nghe thấy tiếng gió lạnh thét gào, bên ngoài chậm rãi phiêu đãng hoa tuyết.

Phía đông của trấn nhỏ là một cánh rừng tuyết, thường ngày thôn dân trong trấn thường tới nơi này săn bắn động vật và thu hoạch một ít thực vật, tới buổi chiều, nơi đây một mảnh vắng vẻ, ngẫu nhiên có tiếng thú rống vang vọng trong sơn lâm, đây là tình cảnh trên mặt đất.

Nhưng mà không ai biết, bên dưới mặt đất cánh rừng tuyết lại có một động thiên, bên trong có rất nhiều thạch thất và thông đạo khác nhau, xen kẽ liên hoàn, làm cho nơi này giống như một trấn nhỏ ngầm dưới mặt đất.

Lúc này, trong một động thính rộng lớn dưới mặt đất, đuốc lửa cháy rừng rực phát ra ánh sáng chiếu rọi không gi­an. Động thính này được bố trí giống như một gi­an phòng dùng để nghị sự, bên trong hai bên trái phải có xếp hai hàng ghế, trên những chiếc ghế này có ba lão nhân đang ngồi. Mà một chiếc ghế chính giữa đằng trước đã có một vị lão giả tóc bạc trắng, lông mi buông dài, thân thể có chút câu lũ, dựng quải trượng bên cạnh, thần tình có vẻ ngưng trọng.

- Triệu trưởng lão, những người này tới trấn nhỏ, lão phu vẫn luôn lưu ý, hiện tại mấy trưởng lão và hậu bối đều tụ tập nơi đây, ngươi lại kể sơ qua một lượt cho mọi người cùng nghe!

Triệu trưởng lão gật đầu, nói:

- Tuổi tác người này không lớn nhưng lão phu cơ mồ có chút nhìn không thấu, mà bên cạnh hắn có mang theo ba vị cô nương và một tiểu hài tử, một người là Tiên Thiên, mà hai người còn lại không giống bình thường, lão phu không nhìn ra bất cứ dị dạng nào, nhưng các nàng làm cho lão phu có trực giác hoàn toàn khác người bình thường. Vì vậy lão phu kết luận hai người này thậm chí đã đạt tới cảnh giới trên Võ Thánh, về phần bọn họ còn mang theo một tiểu hài tử, đứa bé này làm lão phu có cảm giác càng kỳ quái, lão phu từng đoán rằng đứa bé này chính là kết quả của một vị cao nhân nào đó độ Tử cảnh trùng sinh, thế nhưng kỳ quái nhất chính là, trên người đứa bé này không hề có chút cảm giác phá Tử cảnh nào, mà cỗ khí tức kia làm cho ta không chút nào nhìn thấu, giống như một đám mây mù, khẳng định không đơn giản, vì vậy đã quấy nhiễu các vị tới đây thương nghị.

Một vị trung niên nhân nói:

- Triệu bá, những người này tới trấn có nói có ý đồ gì hay không?

Một vị trưởng lão khác lại nói:

- Nếu như là người thanh niên có tâm cơ thâm trầm, mặc dù đang nói dối cũng không theo thăm dò, lão phu từng học qua một ít về tướng thuật, trước đó đã quan sát những người này. Trong ba nữ tử, có hai người là tỷ muội song sinh, xác thực giống như Ngôn Chí huynh nói, không nhìn ra một chút đầu mối nào, bất quá từ người thanh niên kia thực ra lại làm cho lão phu nhớ tới một việc.

- Chuyện gì?

Những người khác không khỏi đồng thanh hỏi.

Trần trưởng lão bỗng nhiên nở nụ cười, nói:

- Tại năm năm trước, Hành Thu đi du lịch khắp thiên hạ, sau khi trở về, chúng ta từng cùng một chỗ uống rượu, Hành Thu nói hắn đã gặp một người thiếu niên rất đặc biệt, cũng từng quan sát thiếu niên này một thời gi­an, sau đó còn kết thành bạn vong niên với thiếu niên này. Hiện tại đã năm năm trôi qua, thiếu niên này hẳn cũng đã trưởng thành, ha hả…

Những người khác nghe xong lời này, đều nghĩ tới cái gì, Triệu trưởng lão nói:

- Trần lão, ý ngươi là nói, người thanh niên này chính là thiếu niên trước kia Hành Thu đã từng gặp phải?

Vị trung niên nhân kia không giải thích được, nói:

- Nếu là người thiếu niên Hành Thu sư bá gặp phải, vậy hiện tại người thanh niên này chạy tới Tuyết Vực làm cái gì, đi tìm Hành Thu sư bá sao, vừa lúc bọn họ đang ở trong nhà ta, có muốn ta trở về hỏi thê thị một chút?

Triệu trưởng lão suy nghĩ, nhất thời nhãn thần sáng lên, nói:

- Nếu như dựa theo ý nghĩ của Trần trưởng lão suy đoán, lão phu nghĩ người thanh niên này tới đây chỉ sợ là muốn tìm một người. Các vị trưởng lão có từng nhớ kỹ, tại mười tám năm trước, Hành Thu từng du lịch qua Xuất Vân Quốc, cũng từng thu nhận qua một đệ tử ký danh tên là Vân Tùy Y, người thanh niên kia lúc ta đăng ký cho hắn, hắn tự xưng là họ Vân.

- Mà ba năm trước đây, Hành Thu từng đến Xuất Vân Quốc làm việc, thu lưu qua hai hài tử có huyết mạch Cổ Vu tộc, cũng nhắc nhở bọn họ một việc, một chuyện là hạ lạc của thánh võ lệnh, còn một chuyện là tìm người thanh niên này, hiện tại xâu chuỗi lại với nhau, kết quả hẳn là mọi người đã rõ ràng rồi.

Nghe đến đây, vị lão giả lông mày dài vẫn trầm mặt không nói gì đột nhiên có động tĩnh, làm cho mọi người trong sảnh đều quay sang nhìn.

Nghe vị lão giả lông mày dài nói:

- Triệu trưởng lão phân tích rất thấu triệt, việc này Hành Thu đã từng báo cáo với ta, bản môn đã từng có một việc, nói vậy các vị đều nhớ ký, đó chính là tìm về Càn Khôn Tạo Hóa Trạc đã thất lạc mấy nghìn năm, trước kia nằm trong tay người đứng đầu Nhân tộc.

- Chỉ là bản môn trải qua nhiều thời đại hưng suy, cho tới bây giờ lánh đời ẩn thế, tuy rằng vẫn một mực quán triệt chấp hành, thế nhưng về hạ lạc của chiếc vòng tay này, Hành Thu từ khi bản môn suy sụp, nóng lòng thoát khi du lịch khắp thiên hạ, cũng chưa từng thu được bất cứ tin tức gì về Càn Khôn Tạo Hóa Trạc.

- Mà ngay tại mười tám năm trước, hắn phát hiện ra huyết mạch Vân Ly thị vẫn còn lưu lại thế gi­an, trải qua một đoạn thời gi­an điều tra, cũng đã biết được một ít bí mật bị phủ bụi, lão phu vẫn chưa từng nói cho các vị một việc, cũng là lo lắng có người thiếu kiên nhẫn, nóng lòng báo thù, phá hủy đại sự. Bất quá hiện tại cơ hội đã đến, chuyện này cũng đến lúc nói cho các vị rồi.

Nghe xong lời này, trong mọi người ở đây, có một trưởng lão vẫn trầm mặt không nói, thần sắc đột nhiên có chút kích động, nhưng hắn cũng không nóng lòng lập tức truy hỏi, chỉ lẳng lặng lắng nghe, tuy nhiên bàn tay đang nắm tay ghế, đang hơi run rẩy!

Một màn này đều bị người khác nhìn vào trong mắt, cũng đều có thể cảm nhận được tâm tình của vị trưởng lão huyết mạch Cổ Vu tộc này.

Lão giả lông mày dài nhìn lão nhân này, dành cho hắn một nhãn thần thoải mái, nói:

- Tân Lặc, quá khứ đã trôi qua nhiều năm như vậy, ngươi vẫn không buông bỏ hy vọng, ta nói ra chuyện này, ngươi nhất định phải áp chế tâm cảnh, không được làm ra những chuyện cực đoan gì đó!

- Xin nghe sư tôn giáo huấn!

Tân Lặc lập tức dẹp loạn tâm tình, lúc này mới bình tĩnh nói.

Lão giả lông mày dài gật đầu, lúc này mới nói:

- Từ khi Vân Ly thị bị diệt tộc cho tới gần trăm năm trở lại đây, một ít chủng tộc sinh hoạt tại Đông vực, lần lượt không hề thiếu bị diệt tôc, cho tới hôm nay hầu như bị diệt sạch, kỳ thực đều cùng với sự kiện nghĩ cách cứu viện tại Yên Liên Phong trong dãy Hạ Gia Lạp Sơn thật lâu trước đây có liên quan.

- Chân tướng và bí mật phía sau đại tan biến, lúc này trên thế gi­an chỉ có vài người ít ỏi biết đến. Những người này tại lúc đó đều đã chết, chỉ có một người còn sơ hội sống sót, đó chính là đóa kỳ hoa thiên tài Cổ Vu tộc, tinh thông bí thuật Thiên Vu, Ngả Khả Phạm Ny.

- Sau đó những người còn may mắn sống sót sau đại tan biến, người của Vân Ly tộc tụ họp lại, thực hiện một lần hành động nghĩ cách cứu viện Ngả Khả Phạm Ny, thế nhưng lần nghĩ cách cứu viện đó đã lấy thất bại kết thúc, mà lúc đó chỉ có ba người sống sót tới hiện nay, một người là Thương Nguyệt, một người là Hoa Tố Nhan Hoa Thần Chính Giáo Nam vực, còn một người khác là Nhan Phong Lục Lục của Linh tộc, sau đó sửa họ thành họ Lục, mà hậu thế của nàng không được xã hội hiện tại dung nạp, gọi là dị tộc Phong tộc!

Triệu trưởng lão nghe những lời này, có chút động dung nói:

- Lão tông chủ đời trước của bản môn đã chết, đây cũng là mê đề Hành Thu điều tra hơn mười năm, từng nhắc với ta về việc Nhật Tông phân liệt thành bốn môn, có thể liên quan tới người đứng sau sự kiện này và bốn tông môn phân liệt kia?

Lão giả lông mày dài nói:

- Chúng ta âm thầm điều tra nhiều năm như vậy, trong bốn tông môn này, chỉ biết là có liên quan tới Huyền Môn bị tiêu diệt sớm nhất, nguyên nhân chủ yếu của Huyền Môn bị tiêu diệt, kỳ thực chính là bọn họ biết một ít bí mật có liên quan tới đại tan biến, cũng thủ hộ bí mật này, chứ không phải là nguyên nhân ân oán tông môn gì đó.

- Lúc này, một đệ tử Huyền Môn tên là Mãn Sơn Hồng Diệp không ngại vạn dặm xa xôi, tới Tuyết vực tìm được lão bang chủ, muốn được bang trợ, lão môn chủ lúc đó cùng với nàng mật đàm với nhau, chỉ qua thời gi­an không tới một tháng liền ly kỳ chết đi, phía sau chuyện này nhất định có người muốn che giấu điều gì đó.

- Nhưng bản môn cũng vì sự kiện kia, bị liên lụy vào trong sự tranh đấu của tứ đại tông môn, cuối cùng vì trợ giúp Thiên Môn mà đi vào con đường xuống dốc, kỳ thực trong chuyện này, làm sao không thoát khỏi nhân tố Thiên Môn qua sông đoạn cầu, mượn đao giết người!

Nghe xong những lời này, mọi người trong sảnh đều nhíu mày trầm tư.

Cuối cùng, Tân Lặc trưởng lão đánh vỡ cục diện yên lặng, lạnh lùng nói:

- Nói như vậy, tất cả những chuyện này, bao gồm cả sự kiện chủng tộc bị diệt sạch, đều có cái bóng Thiên Môn, hoặc là Nhật Tông từng cường thịnh một thời?

- Theo như lão phu suy đoán, Nhật Tông và những sự kiện này không thể đánh đồng, thế nhưng cái bóng sau lưng Thiên Môn nhất định là có, mà tại lúc đó ta nghĩ có thể sánh bằng hai tông môn cường đại Nhật Tông và Nguyệt Tông!

Triệu trưởng lão suy nghĩ hồi lâu, bỗng nhiên mở miệng nói, nhưng mà lão giả lông mày dài nói ra lời kinh người.

- Không sai, tông môn kia, chính là Tinh Môn, một môn phái hùng mạnh sau đại tan biến đã mai danh ẩn tích!

Chương 405: Thử.

Bên ngoài có tiếng động ồn ã truyền đến, nhất thời làm Vân Thiên Hà giật mình từ trong giấc mộng tỉnh dậy.

Đường Linh Toa mở to đôi mắt còn ngái ngủ, cánh tay sờ sờ sang bên cạnh, lại sờ vào khoảng không, thấy bên cạnh ấm áp an toàn chính mình dựa vào đã không còn nữa, liền tỉnh táo tinh thần, sau đó đứng dậy mặc quần áo, vệ sinh buổi sáng.

Lúc này, cửa bên ngoài bị đẩy ra, lộ một tiểu cô nương với cái đầu nho nhỏ thắt bím tóc, khuôn mặt mệt mỏi nhưng vô cùng khả ái, bưng một chậu nước tỏa hơi nóng hừng hực đi vào:

- Linh Toa tỷ tỷ, muội giúp tỷ trang điểm!

- Cảm ơn muội, tiểu Song Song!

Sau khi Đường Linh Toa rửa mặt, ngồi lên trên ghế, tiểu cô nương liền từ trong lòng lấy ra một chiếc lược hình dáng rất đặc biệt tới giúp nàng chải đầu.

Nhìn làn da trắng hồng mềm mại, còn có mái tóc như tỏa quang mang như ánh sao bầu trời đêm, còn có dung nhan khuynh quốc khuynh thành, trong ánh mắt tiểu cô nương lóe lên tia sáng kỳ dị:

- Linh Toa tỷ tỷ, tỷ thật xinh đẹp!

- Tiểu nha đầu ba hoa!

Đường Linh Toa tức giận nói một câu, nhưng trên mặt luôn nở nụ cười.

Tiểu cô nương giúp Đường Linh Toa chải tóc, lại hỏi:

- Tỷ tỷ, các tỷ ngày hôm nay muốn đi rồi sao?

- Uhm!

- Thực muốn các tỷ tỷ có thể ở thêm vài ngày, các tỷ tỷ có tiểu bạch viên và tiểu muội muội đáng yêu như vậy, thực luyến tiếc các tỷ tỷ rời đi, các tỷ tỷ rốt cuộc muốn đi đâu nha, bên ngoài Tuyết vực có rất nhiều mãnh thú, có thể ăn thịt người đó!

Trên mặt tiểu cô nương hiện lên một tia không muốn và lo lắng.

- Tỷ tỷ muốn đi tìm một chỗ, tiểu Song Song, muội giúp ta lấy một chiếc hộp nhỏ trong bao quần áo lại đây!

Đường Linh Toa kéo tóc, thuận miệng nói với tiểu cô nương.

Tiểu cô nương gật đầu, liền đi tới bên dưới lấy một cái bọc quần áo mở ra, chỉ thấy bên trong có một chiếc hộp nhỏ, liền cầm lên, chỉ là nàng phát hiện bên dưới chiếc hộp nhỏ có một khối lệnh bài.

Tiểu nô nương lưu ý, cầm lên nhìn một chút, hỏi:

- Tỷ tỷ, lệnh bài này dùng làm gì nha?

- Ta cũng không biết!

Đường Linh Toa vấn tóc lên, sau đó nhìn về phía tiểu cô nương, tiểu cô nương liền lập tức buông lệnh bài, mang theo chiếc hộp đặt trước bàn.

Lúc này, Vân Thiên Hà từ bên ngoài tiến vào, Lục Song Song nhìn hắn một cái, thuận miệng hỏi:

- Tỷ tỷ, muội còn đi lấy nước cho hai vị tỷ tỷ bên phòng bên, một lúc nữa mẫu thân làm tốt điểm tâm muội sẽ mang cho tỷ!

- Uhm, đi đi!

Tiểu cô nương nghe nói, hướng về phía Vân Thiên Hà nở nụ cười khả ái, rồi bước ra khỏi cửa.

Sau khi Đường Linh Toa mở hộp, lấy ra một kiện trang sức bên trong, đang muốn đeo lên, đột nhiên bị người khác cướp mất, quay sang nhìn, thấy Vân Thiên Hà cầm trang sức của nàng trong tay, giúp nàng đeo lên đầu, Đường Linh Toa nở nụ cười vô cùng hạnh phúc.

Mỗi một cử động nhỏ nhất của tiểu cô nương từ lúc vào phòng, kỳ thực Vân Thiên Hà đã sớm nhìn vào trong mắt, chỉ là hắn tiến vào phòng cũng không vạch trần.

Giúp Đường Linh Toa mang đồ trang sức chỉnh lý xong, Vân Thiên Hà thản nhiên nói:

- Tâm tư tiểu cô nương rất đơn thuần, thường thường sẽ làm cho người khác không sinh lòng đề phòng đối với nàng, chỉ là nàng lại phải tuân theo sự sai bảo của người lớn, nhưng như vậy có trăm ngàn chỗ hở!

Đương Linh Toa nghe câu này, đột nhiên quay sang hỏi:

- Thiên Hà, huynh nói là tiểu Song Song tiếp cận muội là có mục đích!

- Bọn họ cũng không có ác ý, nàng không cần phải tính toán những chuyện này, vừa rồi lúc ta ra ngoài cho ngựa ăn, trùng hợp nghe được người lớn nói chuyện với tiểu hài tử mà thôi, một lúc nữa ăn sáng, hẳn là sẽ biết rõ ràng, ha hả!

Cùng một sự tình như vậy đã xảy ra trong phòng Mộng Ly và Tầm Nguyệt. Tiểu cô nương bưng nước nóng vào trong phòng, cũng đã hỏi Mộng Ly những câu hỏi giống hệt nhau.

Thế nhưng Mộng Ly lại cười tủm tỉm hỏi ngược lại tiểu cô nương:

- Tiểu Song Song, sáng nay cha muội bảo muội hỏi chúng ta những cái gì, có phải trước đó muội đã hỏi Linh Toa tỷ tỷ trong phòng nàng rồi hay không?

Vẻ mặt tiểu cô nương kinh ngạc:

- Đúng nha tỷ tỷ, tỷ làm sao biết được?

- Có phải Linh Toa tỷ tỷ không nói cho muội biết là địa phương nào?

Lúc này Mộng Ly tựa như một lão hồ ly lừa gạt tiểu cô nương.

- Uhm!

Tiểu cô nương ngây thơ gật đầu.

- Vậy muội có muốn biết chúng ta đi đâu hay không?

Lúc này Mộng Ly giống như bắt đầu nở nụ cười ra giá thật tốt nói.

- Muốn!

Thanh âm trong phòng quả thực hơi lớn một chút, mà hiện tại Lục Bân trong phòng bên cạnh dựng thẳng tai nghe ngóng, cái trán đã sớm hiện rõ hắc tuyến, không khỏi thầm nghĩ:

- Nha đầu Song Song thực sự là, người ta hỏi cái gì nó cũng trả lời cái đó!

Nhưng nói thầm một câu, kế tiếp nghe được câu nói của Mộng Ly, làm Lục Bân lập tức dựng thẳng lỗ tai.

Chợt nghe Mộng Ly nói:

- Kỳ thực Linh Toa tỷ tỷ cũng không biết chúng ta muốn đi địa phương nào, tìm người nào, tỷ tỷ sẽ nói cho muội biết. Chúng ta muốn đi tìm di chỉ một tông môn đã xuống dốc, tông môn này tên là Thánh Võ Tông, còn muốn tìm một lão khất cái lưng đeo hồ lô rượu chạy khắp nơi và một vị đại thúc!

Tiểu cô nương nghe được lời này, vẻ mặt kinh ngạc, không nghi ngờ, hỏi lại:

- Tỷ tỷ, các tỷ muốn tìm Thu gia gia làm cái gì nha?

Trên mặt Mộng Ly nở nụ cười đã thực hiện được âm mưu nhỏ, nói:

- Còn nhớ rõ muội nhìn thấy chiếc lệnh bài trong phòng Linh Toa tỷ tỷ không, chúng ta chỉ muốn trả lại lệnh bài, cũng muốn mời Thu gia gia của muội đi giúp chúng ta một việc, hi hi!

Khuôn mặt nhỏ nhắn của tiểu cô nương mang theo vẻ nghi hoặc, nói:

- Thế nhưng tỷ tỷ, Hành Thu gia gia năm nay chưa về, phỏng chừng vẫn đang ở trên Tuyết Long Sơn, người ta cũng muốn Thu gia gia kể chuyện xưa dễ nghe đây!

Nghe được câu này, Mộng Ly tủm tỉm cười, cũng không tiếp tục hỏi thêm.

- Song Song, nha đầu con đang làm gì trong phòng người ta, còn không mau trở về bưng cơm!

Lúc này, sát vánh truyền tới thanh âm của Lục thẩm, tiểu cô nương vừa nghe, liền lập tức rời khỏi phòng, sau đó lại nghe được thanh âm của tiểu cô nương bên ngoài:

- Cha, người muốn đi đâu?

Cái trán Lục Bân tràn đầy mồ hôi hột, chỉ là sờ sờ đầu nữ nhi, cũng không trả lời, liền vội vã rời khỏi nhà.

Tầm Nguyệt thu thập chỉnh lý xong, cũng giúp tiểu Phạm Ny tết tóc hai bên, lúc này mới nhìn Mộng Ly còn đang giữ vẻ mặt xấu xa nói:

- Tỷ tỷ, tỷ lại lừa tiểu cô nương đơn thuần người ta!

Mộng Ly nói:

- Tối hôm qua một đám lão già trốn dưới đất tổ chức đại hội, ta đã sớm nghĩ những người này có cổ quái, sáng nay lại để tiểu cô nương đến thử, ta chỉ là tương kế tựu kế mà thôi. Bất quá thông qua tiểu cô nương thực ra đã để chúng ta biết được một ít tin tức quan trọng, ngược lại làm chúng ta tiết kiệm được không ít thời gi­an, chúng ta hẳn là phải cảm ơn tiểu cô nương đơn thuần này mới đúng, hắc hắc!

- Tỷ tỷ người càng lúc càng giảo hoạt rồi, nhất định là học cái tên tử gia hỏa kia!

Tầm Nguyệt giận dữ nói với Mộng Ly.

Lúc này, tiểu Phạm Ny đứng dậy, đột nhiên nói:

- Không cho nói xấu hắn.

Hai tỷ muội kinh ngạc nhìn tiểu Phạm Ny, không nói được gì.

Mộng Ly ôm tiểu Phạm Ny, thời điểm cùng với Tầm Nguyệt ra cửa, trùng hợp Vân Thiên Hà và Đường Linh Toa cũng mở cửa ra ngoài, đôi bên đánh mắt nhìn nhau, nở nụ cười hội ý, liền tiến vào chủ ốc ăn sáng.

Lục Thị làm một ít cháo gạo kê, hơn nữa còn có thêm một ít dưa muối, mấy chiếc bánh màn thầu và thịt khô, coi như khá phong phú.

Lúc ăn cơm xong, Vân Thiên Hà chuẩn bị đi gặp hai mẹ con Lục thị cáo biệt rời đi, chỉ thấy vị Triệu bá ngày hôm qua giúp bọn họ đăng ký, còn có một vị lão giả khác và Lục Bân vội vã tiến vào phòng.

Vân Thiên Hà nhìn thấy bộ dáng vội vội vàng vàng của ba người này, không khỏi cùng với Mộng Ly liếc mắt nhìn nhau, khóe miệng vểnh lên.

Sau khi Triệu Ngôn Chí vào phòng, quả nhiên đi thẳng vào vấn đề, ôm quyền nói:

- Các vị đường xa tới đây, làm quý khách của bản trấn, nghe nói ngày hôm nay các vị phải rời khỏi, chỉ là thái thượng trưởng lão của bản trấn muốn gặp các vị nói chuyện, không biết có thể dừng lại một chút thời gi­an, chỗ đường đột xin được thứ lỗi!

Vân Thiên Hà nói:

- Chúng ta cũng không vội vã, nếu như thái thượng trưởng lão của quý trấn đã có thịnh tình như vậy, chúng ta từ chối thì quả thực bất kính rồi!

- Mời!

Triệu Ngôn Chí vừa nghe lời này, tiếu ý trên mặt càng thêm đậm, làm thủ thế dẫn đường, mấy người cùng nhau ra cửa.

Triệu Ngôn Chí dẫn theo mấy người Vân Thiên Hà không phải đi theo mật đạo trong phòng của hắn, mà dẫn theo mấy người đi dọc theo phía đông trấn, trực tiếp tiến vào rừng cây, đi sâu vào bên trong.

Trên đường, Triệu Ngôn Trí giới thiệu vị Trần trưởng lão bên cạnh.

Trần trưởng lão chào hỏi mấy người Vân Thiên Hà, ánh mắt vẫn không ngừng nhìn vào tiểu Phạm Ny, chỉ là tiểu Phạm Ny tỏa ra nét thiên chân vô tà, nhãn thần hồn nhiên chất phác, chung quy làm cho tâm thần Trần trưởng lão hoảng hốt, không nhìn ra một chút mánh khóe nào trong đó.

Chỉ là cử động này lọt vào trong mắt Mộng Ly, Mộng Ly rất trực tiếp nói:

- Trần trưởng lão này nhìn chằm chằm vào tiểu cô nương nhà người ta, sẽ làm cho người ta thẹn đó!

- Thất lễ rồi!

Trần trưởng lão mặc dù đã khá nhiều tuổi rồi, nghe nói như thế, khuôn mặt già nua không khỏi đỏ lên, liền cười gượng che giấu xấu hổ.

Rất nhanh, Triệu Ngôn Chí dẫn mấy người tiến vào chỗ sâu trong rừng cây, tại một địa phương mười phần bí mật mở ra một cửa đá, từ cửa đá tiến vào trong bí đạo, đi thêm thời gi­an khoảng chừng nửa nén hương, mấy người liền tiến vào một đại sảnh rất rộng rãi.

Lúc vào đại sảnh, chỉ thấy trong đại sảnh đã sớm có một vị lão giả lông mi dài chống quải trượng, còn có một vị trưởng lão râu rậm, con mắt màu lam nhạt, cùng với hai vị trung niên nhân đang chờ.

Mộng Ly thấy trận thế này, ngữ khí không khỏi đùa cợt nói:

- Ủa, ở đây quả nhiên là địa phương tụ họp thật tốt nha!

Nghe xong lời này, mấy vị trưởng lão càng thêm xấu hổ, nguyên lai chuyện tối hôm qua đã sớm bị người ta phát hiện ra.

Vị trưởng lão lông mi dài quan sát Mộng Ly và Tầm Nguyệt, trong hai mắt hiện lên một đạo tinh mang, lại nhìn sang tiểu Phạm Ny, lúc này mới có một chút động dung, cho dù tâm tình của hắn đã tu dưỡng rất sâu, thế nhưng lúc này cũng không nhịn được bật thốt!

- Niết bàn phục sinh, linh phách phản hư!

Nghe xong lời này, đến lượt Mộng Ly cảm thấy kinh ngạc, nàng liếc mắt nhìn vị lão giả lông mi dài, nói:

- Lão đầu, ngươi làm thế nào nhận ra được nàng niết bàn phục sinh, linh phách phản hư?

Lão giả đối với lời nói vô lễ của Mộng Ly không một chút để ý, cảm thấy chính mình vừa rồi đã thất thố, trên khuôn mặt già nua nở nụ cười ôn hòa nói:

- Thế gi­an này kỳ môn dị thuật hàng vạn hàng nghìn, có người có mệnh lý thôi diễn chi thuật, có người có phương pháp càn không dịch tương, cũng có người linh phách niết bàn thuật…Nhưng pháp môn này tuy rằng chỉ là phụ trợ, bị coi như đi vào đường nhỏ, thế nhưng lại rất nhiều thời điểm, chính những tiểu đạo chi thuật này lại phù hợp nhất đối với sự phát triển diễn biến của vạn vật tự nhiên, ha hả!

- A, nghĩ không ra lão nhân ngươi cư nhiên biết Càn Khôn Dịch Tương thuật, trách không được!

Mộng Ly vừa nghe, lúc này mới thoải mái.

Lão giả lông mi dài giới thiệu nói:

- Lão phu là Phiêu Vô Diệp, đây là đồ đệ của lão phu, Tân Lặc, hai vị bên cạnh đây là trưởng lão trong trấn, các người đã gặp qua.

Mộng Ly nghe xong lời này, liếc mắt nhìn Vân Thiên Hà, thấy hắn gật đầu, chỉ cười mà không nói.

Sau khi hung hăng trừng mắt liếc nhìn hắn, Mộng Ly thản nhiên nói:

- Lão đầu, ngươi đã biết chúng ta đến là có ý đồ, như vậy mọi người hãy đi thẳng vào vấn đề, thống khoái một chút vậy, các ngươi chính là những di lão còn sống sót sau khi Thánh Võ Tông đã xuống dốc, như vậy các tiền bối Thánh Võ Tông các ngươi có từng nhắc tới đầu mối gì về người đứng đầu nhân tộc trước đại tan biến diễn ra, người giữ Càn Khôn Tạo Hóa Trạc, mặt khác chúng ta còn muốn biết, hạ lạc của Vân Tùy Y ở chỗ nào?

Chương 406: Tiểu oa nhi

Các trưởng lão trong đại sảnh đều cả kinh.

Phiêu Vô Diệp đối với vấn đề này không lập tức trả lời chính diện, vẫn bộ dáng nở nụ cười ôn hòa như trước, xoay người lại, nhìn Vân Thiên Hà nói:

- Người thanh niên, thỉnh đưa ra Thánh Võ Lệnh.

Vân Thiên Hà nghĩ tới lệnh bài kia, liền lấy từ trong bao quần áo của Đường Linh Toa ra, gi­ao cho Phiêu Vô Diệp.

Lúc Phiêu Vô Diệp tiếp nhận khối Thánh Võ Lệnh, rót vào một cỗ lực lượng kiểm tra, chỉ thấy lệnh bài lập tức phóng ra một cỗ quang mang kỳ dị.

Tựa hồ là đã xác nhận không lầm lẫn, Phiêu Vô Diệp mới nói:

- Khối Thánh Võ Lệnh này chính là lúc Thánh Võ Tông sáng lập, tông chủ tặng cho một người bằng hữu của mình, người đã từng hứa hẹn đối với vị bằng hữu này, hậu nhân của hắn, nếu như tương lai mang khối Thánh Võ Lệnh này tới Thánh Võ Tông, mặc kệ Thánh Võ Tông có bị diệt hay không, thậm chí là chỉ còn một truyền nhân, cũng sẽ dốc hết khả năng hoàn thành ủy thác.

Phiêu Vô Diệp thu hồi lệnh bài, nhìn Vân Thiên Hà nói:

- Người thanh niên, hiện tại ngươi có thể nói ra yêu cầu của chính mình rồi.

Vân Thiên Hà không xác định nhìn Phiêu Vô Diệp nói:

- Tiền bối, ý của ngươi là, người bằng hữu năm xưa của tông chủ là hậu duệ Vân Ly? Khối lệnh bài này vì sao lại lưu lạc?

- Tại thời điểm đó, bản thân Vân Ly thị có thực lực vô cùng cường đại và thiên phú đặc biệt, khối lệnh bài này năm đó chỉ là một loại quà tặng hứa hẹn đối với bằng hữu mà thôi, khả năng đối với Vân Ly thị mà nói, hứa hẹn này cũng không trọng yếu, nhưng đối với Thánh Võ Tông mà nói, hứa hẹn này tương đương với di nguyện của bậc tiền bối trong tông!

- Khối lệnh bài này tại thời điểm Vân Ly thị bị diệt tộc trăm năm trước bị lưu lạc bên ngoài, thế nhưng bọn họ còn có hậu duệ may mắn tồn tại, nhưng vẫn không thể tìm được khối lệnh bài này tới yêu cầu trợ giúp, lần này ngươi mang theo lệnh bài về nguyên chủ, mà bản thân ngươi cũng có huyết mạch Vân Ly thị, Thánh Võ Tông tự nhiên vâng theo bậc tiền bối!

Vân Thiên Hà không nói, bắt đầu suy nghĩ cẩn thận.

Lúc này Phiêu Vô Diệp nhìn Tân Lặc bên cạnh có vẻ có chút lo lắng, lại đột nhiên nói:

- Người thanh niên, ngươi cần phải suy nghĩ cẩn thận, nếu như đơn thuần tìm hạ lạc một người nào đó, như vậy ngươi sử dụng khối lệnh bài này đã hoàn toàn mất đi giá trị của nó!

- Tân Lặc không được nhiều lời!

Phiêu Vô Diệp quát dừng Tân Lặc, Tân Lặc không thể làm gì khác hơn là phẫn nộ lui trở về, thế nhưng trong lòng của hắn cũng rất muốn Vân Thiên Hà nói ra một khả năng mà bọn họ đã từng suy đoán ra, vậy thì hắn có thể thuận lý thành chương tham dự vào trong đó. Ngay lúc các vị trưởng lão đang lặng yên chờ đợi, lúc này, Vân Thiên Hà đột nhiên ngẩng đầu lên, nói:

- Đã như vậy, ta muốn Thánh Võ Tông đi thực hiện tôn chỉ của bản môn, cùng ta tới Thiên Môn, dùng võ cấm đoạn!

Nghe nói như thế, sắc mặt Phiêu Vô Diệp không chút biểu tình, nhưng các trưởng lão khác lại biến hẳn sắc mặt, Tân Lặc nắm chắc bàn tay, trong lòng rục rịch.

Triệu Ngôn Chi nói:

- Dùng võ cấm đoạn, sự tình này so với diệt môn cũng không khác biệt gì nhiều, người thanh niên, ngươi phải suy nghĩ cẩn thận a, Thiên Môn đã có lịch sử tương đối lâu đời rồi, không phải chỉ bốn chữ dùng võ cấm đoạn là có thể đơn giản giải quyết vấn đề!

Nhưng mà, Phiêu Vô Diệp đang trầm mặt một bên lại đột nhiên nói:

- Dùng võ cấm đoạn cũng không phải là không có khả năng, các ngươi chỉ biết Thiên Môn có lịch sử lâu đời, có từng biết bọn họ tham dự vào quân chính các quốc gia khắp thiên hạ, tham dự vào nhiều cuộc tranh đấu giữa các tông môn, trong môn hiện tại đã trống rỗng mệt mỏi. Lão phu đã nói cơ hội tối hôm qua, có thể là hiện tại!

- Sư tôn, người đã đáp ứng rồi!

Nghe xong những lời này, Tân Lặc đại hỉ, khuôn mặt già nua đỏ bừng.

Lúc này Phiêu Vô Diệp lại chuyển trọng tâm câu chuyện, nhìn Vân Thiên Hà nói:

- Thế nhưng người thanh niên, hậu quả dùng võ cấm đoạn vô cùng nghiêm trọng, ngươi muốn làm chuyện này, phải chuẩn bị tâm lý trả giá rất nặng!

Mộng Ly nghe được lời cảnh báo của Phiêu Vô Diệp, chỉ coi thường bĩu môi nói:

- Trách không được Thánh Võ Tông lại xuống dốc tới như bây giờ, chính là một Thiên Môn mà thôi, những lão đầu các ngươi lại luôn lo đầu lo đuôi, không có các ngươi, bản tiểu thư vẫn có thể để bọn chúng hôi phi yên diệt!

Nghe được khẩu khí của Mộng Ly, việc diệt môn cũng giống như trò đùa, các trưởng lão toát mồ hôi hột, nhưng trong lòng cũng có chút xấu hổ, xác thực bọn họ có quá nhiều lo lắng, không có nhiệt huyết xung động như những người thanh niên.

- Một câu nói, rốt cuộc trợ giúp hay không, không giúp thì thôi xong!

Lúc này Mộng Ly đảm nhận vai trò quyết định bên cạnh Vân Thiên Hà, sau khi nói xong lời này, oán hận trừng mắt nhìn Vân Thiên Hà.

Vân Thiên Hà sờ sờ mũi, nói:

- Các vị tiền bối, tính tình của Mộng Ly táo bạo, thỉnh không nên lấy làm phiền lòng, bất quá vãn bối đã quyết định làm việc này, sẽ nhận hậu quả như thế nào, tự nhiên đã suy nghĩ cẩn thận!

Kỳ thực, trong lòng Vân Thiên Hà, hắn đến Tuyết Vực tìm kiếm Lão Cái trong Thánh Võ Tông cũng là vì muốn cùng Lão Cái chứng cứ một việc, còn chuyện về Thiên Môn, hắn chưa từng có ý định muốn Thánh Võ Tông xuất thủ, bất quá nếu như đã mở lời rồi, nhiều hơn một sự giúp tự nhiên là tốt.

Đúng lúc này, Lục Bân vội vội vàng vàng chạy vào trong đại sảnh, có chút thở dốc nói:

- Các vị tiền bối, lão phong tử tiền bối truyền tin tức, người của Thiên Môn đến di chỉ bản môn trên Tuyết Long Sơn, ý đồ bất thiện, lần này ngay cả thánh thú thủ vệ Khôn Sương Thiên Chu bọn họ cũng mang tới, sợ rằng chính là vì thứ niêm phong từ lâu của bản môn!

- Đám tiểu tặc chết tiệt này, sư tôn, để đệ tử lên núi!

Tân Lặc trưởng lão oán hận mắng to, hướng Phiêu Vô Diệp chờ lệnh.

Các vị trưởng lão khác đều không chút biểu tình, nhưng vị trung niên lại hiện rõ biểu tình phẫn nộ trên mặt.

Mộng Ly hiếu kỳ hỏi:

- Các ngươi niêm phong thứ gì nha, thế nào Thiên Môn lại muốn tới tìm?

- Hồn khí Tuyết Nguyên Cự Linh Tê!

Phiêu Vô Diệp mở miệng nói.

Mộng Ly hơi động dung, nói:

- Tuyết Nguyên Linh Tê thú chính là thượng cổ hoang thú, các ngươi niêm phong đại gia hỏa này lại làm gì, có thứ sắc bén như vậy, vì sao lại không cần?

Phiêu Vô Diệp lộ ra biểu tình bất đắc dĩ, nói:

- Từ khi đệ nhị tông chủ nhậm chức bản tông, hồn khí Tuyết Nguyên Cự Linh Tê đã không còn ai có thể khống chế được nữa rồi, sau này đệ tam tông chủ sợ thả hoang thú này ra sẽ khiến cho sinh linh đồ thán, ngộ thương đệ tử bản môn và người nhà, dưới sự giúp đỡ của một vị bằng hữu, đã rút hồn khí của nó ra niêm phong lại, mà lúc đó khi niêm phong đã lưu lại hai vật làm chìa khóa mở ra, Thánh Võ Lệnh chính là một trong số đó!

Vân Thiên Hà không giải thích được, nói:

- Nếu như chìa khóa để mở ra nằm trong tay các ngươi, một thứ khác hiện tại cũng vật quy nguyên chủ, Thiên Môn làm như vậy rốt cuộc là muốn gì?

- Sau khi bản môn xuống dốc, cùng với Thiên Môn phát sinh xung đột, hiện tại vẫn không ngừng nghỉ, Thiên Môn cũng rất muốn có đầu hoang thú kia, cũng dự đoán được kiện hồn khí có thể khống chế được đầu hoang thú kia, đã từng nhiều lần phát sinh xung đột, bọn họ đã vài lần muốn mạnh mẽ phá vỡ phong ấn, nhưng đều thất bại trở về, sau đó liền thẳng thắn đánh chủ ý vào đầu hoang thú đang ngủ say trong sơn động tại Tuyết Long Sơn, muốn dùng các loại thủ đoạn kích nộ nó tỉnh lại, ra ngoài tàn sát sinh linh, san bằng bản môn, dụng tâm cực kỳ ác độc.

Nghe xong lời này, Mộng Ly mang theo vị đạo khinh thường nói:

- Người ta đã tới cửa khi dễ các ngươi vài lần, vậy mà đám lão già các ngươi lại mềm yếu như vậy, không biết báo thù đánh trở lại, cư nhiên chỉ dẫn người nhà tới trấn nhỏ này, ta thực sự mất mặt thay cho các ngươi!

- Mộng Ly, không được làm càn, chú ý ngôn từ của nàng!

Vân Thiên Hà nghe Mộng Ly nói có chút quá mức, liền bình tĩnh quát bảo ngưng lại!

- Ngươi, ngươi dám làm hung với ta?

Mộng Ly thấy Vân Thiên Hà dĩ nhiên dám quát tháo nàng, lập tức phát bưu, lúc này Tần Nguyệt kéo cánh tay Mộng Ly, khuyên nhủ:

- Tỷ tỷ, tỷ bớt tranh cãi, lời nói vừa rồi của tỷ xác thực làm cho mọi người khó chịu, có chút quá phận rồi!

Phiêu Vô Diệp đối với những lời nói này vẫn như cũ không hề để ý, vẫn bình tĩnh nói:

- Vị Mộng Ly cô nương này nói không sai, Thiên Môn mấy lần xâm phạm, chúng ta sợ bọn họ thực sự kích tỉnh Linh Tê hoang thú, vì vậy đã dẫn đệ tử bản môn cùng với người nhà tới sinh hoạt tại trấn nhỏ này, thời điểm then chốt cũng có thể cho bọn họ chạy trốn sinh tồn!

- Hừ!

Mộng Ly hừ một tiếng, hung hăng trừng mắt liếc nhìn Vân Thiên Hà, giận dữ quay sang một bên không nói.

Vân Thiên Hà nói:

- Nếu Thiên Môn đến phạm, vậy thì chúng ta nên đến Tuyết Long Sơn trước đáp lại, lúc chấm dứt việc này, sau đó tiếp tục thương nghị an bài dùng võ cấm đoạn cụ thể, ý tiền bối như thế nào?

- Vậy thì theo như ngươi nói đi!

Lúc này Phiêu Vô Diệp quay sang những người khác dặn:

- Ngôn Chí, ngươi và Lục Bân, mấy tiểu bối lưu lại bảo vệ trấn, Bá Á và Tân Lặc cùng ta lên núi.

Triệu trưởng lão muốn nói cái gì, nhưng Phiêu Vô Diệp thật sâu liếc nhìn hắn một cái, Triệu trưởng lão muốn nói nhưng cũng không thoát khỏi miệng, chỉ gật đầu, nhìn theo mấy người rời đi, Lục Bân có chút phiền muộn.

- Triệu bá, vì sao thái thượng trưởng lão không cho chúng ta lên núi!

Triệu Ngôn Chí nói:

- Những người thanh niên này tới đây, cũng thúc đẩy thái thượng trưởng lão quyết đoán lần cuối cùng, muốn kết liễu với Thiên Môn, mặc kệ kết quả như thế nào, chúng ta phải đảm bảo các đệ tử nội môn cùng với người nhà bọn họ được chu toàn, ngươi nên hiểu rõ, có một số việc cuối cùng vẫn phải đối mặt, mà hiện tại cũng là lúc chúng ta đối mặt rồi, chúng ta không thể tiếp tục trốn tránh!

Long Tuyết Sơn cách trấn nhỏ Tuyết vực cũng không xa, chỉ khoảng chừng trên dưới năm dặm đường. Vân Thiên Hà dưới sự dẫn đường của Trần trưởng lão và Tân Lặc, không đến nửa canh giờ đã tới chân Tuyết Long Sơn.

Tuyết Long Sơn đúng như tên gọi, nhìn tổng thể giống như cự long đang say ngủ, mà nơi Thánh Võ Tông trước kia tọa lạc, chính là tại đầu của cự long.

Nhưng mà, thời điểm Vân Thiên lên bụng núi, để Mộng Ly mang theo Đường Linh Toa và tiểu Phạm Ny, đi phía sau Phiêu Vô Diệp lên núi.

Hắn cùng với Tầm Nguyêt, Tần Lặc, Trần trưởng lão thì trực tiếp tới đỉnh đầu cự long trước, nơi đây chính là di chỉ phế tích Thánh Võ Tông.

Nơi di chỉ này đã từng trải qua một hồi tai nạn mang tính hủy diệt nghiêm trọng, từng suýt chút nữa hóa thành đất bằng, sau đó tuy rằng đệ tử Thánh Võ Tông tiến hành chữa trị, nhưng bởi vì công trình quá mức to lớn, tốn hao quá nhiều, vì vậy phải di chuyển tới địa điểm mới, nơi này trở thành di chỉ.

Khi đoàn người Vân Thiên Hà và Tân Lặc tới chỗ di chỉ, hiện tại vẫn có thể nhìn thấy một ít vết tích cảnh tượng rách nát đổ vỡ.

Bất quá làm cho mấy người chú ý nhất chính là, ở phía hậu sơn truyền tới tiếng đánh nhau kịch liệt, còn có tiếng cự thú tê rống, muốn phá vỡ màng tai con người.

Khi nhóm người đến hậu sơn, chỉ thấy tại hậu sơn có một bình thai rộng lớn, phía sau bình thai có một sơn động cao ước chừng ba trượng, trước cửa động bị băng tuyết bao trùm, kết thành từng tầng băng cứng, tựa hồ đã thật lâu không có người tiến vào trong động, Vân Thiên Hà suy đoán, sơn động này hẳn là Linh Tê động.

Nhưng hiện tại, trên bình thai, có một con nhện hình thể vô cung to lớn, ước chừng cao ba trượng, tám trảo như cương kiềm, diện mục dữ tợn xấu xí, con nhện to lớn này đang án giữ trước cửa động.

Mà lúc này, con nhện đang đối chiến với một vị lão giả, mỗi một chân của đại băng chu (nhện băng) đánh xuống đều mang theo tiếng xé gió kịch liệt, giống như cương chùy nện mạnh, cả bình thai mạnh mẽ rung động, đá vụn bay ngang.

Mà sau khi Vân Thiên Hà nhìn thấy vị lão giả này, tâm tình nhất thời gi­ao động.

Tựa hồ vị lão giả kia cũng đã phát hiện ra Vân Thiên Hà, bật người tránh thoát khỏi cự trảo của đại băng chu, bỗng nhiên hướng về phía hắn nở nụ cười:

- Tiểu oa nhi, chúng ta rốt cuộc lại gặp mặt!

Chương 407: Dê và sói!

- Tiểu oa nhi, chúng ta lại gặp mặt rồi, lão phu đối với rượu thịt mà ngươi làm trước kia thực sự nhớ như in, lần này có mang đến hay không nha?

Nghe được thanh âm quen thuộc này, Vân Thiên Hà tựa hồ nghĩ lại ước hẹn nơi núi hoang năm năm trước, hắn cùng với vị Lão Cái này đã có một chuyến kinh lịch coi như rất vui vẻ.

Cũng chính là vị Lão Cái này đã biến đổi nhân sinh quan và thế giới quan của hắn khi tới thế giới này, vì vậy, hắn đối với Lão Cái có một loại tình cảm đặc thù trong lòng.

Bất quá hiện tại hiển nhiên không phải thời điểm để ôn chuyện, Lão Cái hiện tại đang phải gi­ao đấu với đầu đại băng chu, còn có mấy vị trung niên nhân và một vị lão giả thoạt nhìn điên điên dở dở đang tranh đấu với mấy người mặc quần áo màu than chì, ống tay áo có thuê tiêu ký hình dạng hoa tuyết năm màu. Bên phía Thánh Võ Tông đã có một người thụ thương, hai người tử vong.

Trang phục của những người này, Vân Thiên Hà tự nhiên nhận ra được, chính là người Thiên Môn.

- Đám cẩu tặc Thiên Môn, các ngươi khinh người quá đáng!

Tân Lặc nhìn thấy giữa hai người bị chết, có một người chính là đệ tử nhập môn của chính mình, trong lòng tức thì giận dữ, hét lớn một tiếng rồi nhào tới, đón đỡ thế tiến công của một vị cao thủ Thiên Môn nhằm vào đệ tử bản tông.

Lúc Trần trưởng lão tới nơi này, cũng không nói hai lời, lập tức gia nhập vào đoàn chiến, từ trong tay một gã trưởng lão Thiên Môn cứu đệ tử bản môn, cùng với gã trưởng lão này hỗn chiến thành một đoàn.

Có Tân Lặc và Trần trưởng lão gia nhập vào vòng chiến, tình huống bên phía Thánh Võ Tông lập tức chuyển biến tốt đẹp, có thể đánh ngang tay với Thiên Môn, không còn tiếp tục xuất hiện thương vong.

Vân Thiên Hà cấp tốc quan sát, trong đám người Thiên Môn tới lần này, có ba lão giả, thực lực của bọn họ thông qua bản thân vận chuyển Thần Ý Quyền có khả năng nhìn thấu, đều là cao thủ cảnh giới Tông Sư hậu kỳ.

Mà mấy vị trung niên nhân và thành niên rìa ngoài, thực lực của bọn họ đại khái vào khoảng Tiên Thiên đỉnh phong, xét về mặt chỉnh thế, tuy rằng bên phía Thánh Võ tông có một Lão Cái cấp bậc Võ Thánh, thế nhưng rõ ràng bọn họ còn mạnh hơn phe Thánh Võ Tông một chút, dù sao Lão Cái còn đang phải ứng phó tới khôn sương thiên chu cường hãn, căn bản không thể phân thần đến trợ giúp những người khác.

Sau khi có cái nhìn đầu tiên, Thiên Hà liếc mắt nhìn Tầm Nguyệt, thấp giọng nói:

- Nàng tới ứng phó đầu đại băng chu kia, khiên chế nó, ta đến chơi đùa với đám người Thiên Môn.

Tầm Nguyệt hiểu rõ ý tứ của Vân Thiên Hà, sau khi gật đầu, thân thể bắn lên, giống như một đoàn mây mù, hóa thành một đạo hư ảnh, chớp mắt đã xuất hiện phía sau đại băng chu, giống như ôn nhu vỗ về, hướng về phía đại băng chu đánh ra một huyễn ảnh ngưng hóa, mà đạo huyễn ảnh này, lại ẩn chứa long ảnh vô cùng cường hãn.

Ầm…

Phia sau đại băng chu bị trúng một chưởng, thân thể lảo đảo một cái, thiếu chút nữa lật ngửa người, một vóng vuốt cũng đã bị thương, nhưng lại không mang tới cho đại băng chu này bao nhiêu thương tổn, có thể thấy được thân thể đầu đại băng chu này cường hãn hoàn toàn so sánh được với thánh thể của một vị cao thủ Võ Thánh đỉnh phong rồi.

Bất quá một chưởng này cũng triệt để kích giận đại băng chu, nó lập tức phát ra tiếng rít cuồng nộ, liền hướng về phía Tầm Nguyệt phun ra mấy sợi băng ti lạnh bức người, Tầm Nguyệt nghiêng sang một bên né tránh, băng ti liền mạnh mẽ va chạm vào vách đá, ầm ầm nổ vang, tạo thành một động khẩu khoét sâu vào trong lòng vách núi.

Vân Thiên Hà thấy Tầm Nguyệt có thể thong dong ứng phó được đại băng chu, trong lòng đối với thực lực của Tầm Nguyệt rất yên tâm, cũng không tiếp tục phân thần quan sát tình hình chiến đấu của nàng, đảo mắt thấy một vị đệ tử Thánh Võ Tông bị hai đệ tử Thiên Môn giáp công, đã tới tình thế cực kỳ nguy hiểm, uể oải bất kham, lúc này nhãn thần lạnh lùng, thân thể bật nhẹ, giống như một mũi tên nhọn bắn thẳng đi, cùng với cái bóng này còn có quang mang huyễn tật.

Tật quang phóng tới, một gã đệ tử Thiên Môn bị một cỗ thần hồn ý chí vô cùng cường đại tập trung, trong lòng hoảng hốt, hắn mới quay sang, trong đôi mắt chỉ hiện lên một đạo kiếm quang.

Kiếm quang tán đi, cái cổ lạnh lẽo, ngay sau đó liền mất đi tri giác.

- Sư đệ!

Tên đệ tử Thiên Môn này không có bất cứ lực chống đỡ nào, đã bị Vân Thiên Hà từ phía sau công kích, một kiếm chém đứt đầu, khi một vị trung niên nhân khác nhìn thấy, đôi mắt như muốn nứt ra, bi rống một tiếng, con ngươi đỏ bừng, chỉ là lúc hắn bi rống phân thần, vị trung niên nhân đang gi­ao chiến với hắn không bỏ lỡ cơ hội tốt đẹp, cười lạnh một tiếng, song chưởng mang theo tiếng sấm nổ rền vang, kình phong mạnh mẽ không gì sánh được, nặng nề đánh vào sau lưng vị trung niên nhân này.

Vị trung niên nhân Thiên Môn bị trúng một chưởng này, giống như cả một chiếc cự chùy không lồ đập mạnh, miệng phun máu tươi, thân thể lảo đảo lao về phía Vân Thiên Hà.

Vân Thiên Hà nhìn thấy, khóe miệng lộ ra nụ cười nhạt, Vân Tru trong tay hắn lập tức xoay mạnh chém tới.

Thời điểm vị trung niên nhân này ý thức được nguy hiểm, thấy đối phương sử dụng kiếm thức muốn chính mình phải chủ động đón nhận, mà nụ cười trào phúng kia để trong lòng hắn vô cùng cuồng nộ, trong lúc lao về phía trước hắn lấy lại khống chế cơ thể, liền chuyển người lộn ngược, hướng về phía Vân Thiên Hà đánh ra một đạo kình phong cuồng bạo.

Đánh ra một kích tự bảo vệ mình trong thời gi­an ngắn ngủi như vậy, đối với Vân Thiên Hà mà nói, không có bất cứ lực uy hiếp nào, khóe miệng vẫn mang theo nụ cười lạnh lùng, sát khí trong mắt không một chút suy giảm.

Chém ra Vân Tru ứng dụng Phá Thiên Kiếm Thức kiếp trước hắn tinh thông nhất, giống như một chương nhạc nổi lên khúc hát hoa lệ duyên dáng, phân biệt đánh trúng ngực, sườn thắt lưng, cánh tay và chân nhỏ trên người trung niên nhân, để lại mấy vết kiếm sâu tận xương cốt, một kiếm trí mạng cuối cùng trực tiếp kích thẳng vào yết hầu trung niên nhân.

Trước mặt chiến lực cao hơn vài cấp độ như Vân Thiên Hà, vị trung niên này đã bị Vân Thiên Hà chế tạo nhiều vết thương xâm thực vào sâu trong linh hồn, đã không còn chút lực lượng chống đỡ nào, tại lúc kiếm cuối cùng đâm thẳng vào yết hầu hắn, hắn chỉ còn cảm giác duy nhất, đó là tuyệt vọng, hai mắt mở trừng trừng kiếm cảnh như cánh tay tử thần, ôm hắn vào trong lòng.

Môt kiếm này không lưu lại máu tươi, trung niên nhân có thực lực Tiên Thiên đỉnh phong đã bị hành hạ tới chết.

Nhưng mà tiếp theo, mấy đệ tử Thiên Môn tuổi còn trẻ không thể nào tránh thoát khỏi ác vận bị Vân Tru kiếm thôn phệ, Vân Thiên Hà giống như con sói hung ác tiến vào trong đàn dê non, mỗi một kiếm mang theo khí thế sát phạt, không mang theo một chút thương hại nào, mỗi kiếm đều như tử thần đòi mạng

Một kiếm, một gã đệ tử Thiên Môn bị gục gã trong vũng máu.

Lại một kiếm, lại một gã đệ tử Thiên Môn nắm chặt yết hầu điên cuồng phun trào máu tươi, không cam lòng đối diện với tử thần thu gặt, trong sự tuyệt vọng chết đi!

Sát phạt như vậy, trên cơ bản đối với đệ tử Thiên Môn mà nói, chính là một cuộc hành trình tàn nhẫn mà tuyệt vọng không gì sánh được.

Trong số bọn họ, có một số được xưng là kỳ tài ngút trời, cùng với Vân Thiên Hà có tuổi tác tương đương nhau nhưng thực lực đã đạt tới Tiên Thiên đỉnh phong, nhưng Vân Thiên Hà so với bọn họ càng thiên tài hơn, đứng trước mặt thiên tài có thể xưng là yêu nghiệt, thành tựu võ đạo của bọn họ trong nháy mắt buồn bã thất sắc.

Trong bản môn bọn họ có thể kiêu ngạo, thế nhưng trong nháy mắt vừa rồi, bọn họ đã bị ma diệt chà đạp vô tình mà tàn khốc, trong cảm giác bi thương không cam lòng chết đi.

Vân Thiên Hà thu hết vào mắt nhãn thần của mấy người tuổi còn trẻ trong sát na tử vong, mà trong ánh mắt của hắn, chỉ có sự vô tình giết hoặc bị giết, và lạnh lùng, không có một chút thương hại đồng tình và nương tay, đó chính là một mặt tàn khốc của sát thủ!

- Tên tiểu tử cuồng vọng kia, ngươi là ai, ngươi chỉ dám sính uy trước những kẻ yếu thôi sao, đến đây, lão phu chơi đùa với ngươi!

Một vị trưởng lão Thiên Môn nhìn thấy môn hạ đệ tử chính mình bị một tên tiểu bối tuổi còn trẻ tàn sát vô tình giống như giết lợn giết chó, những đệ tử của hắn trước mắt tiểu tử này dĩ nhiên không chống đỡ được một kiếm, rốt cuộc làm cho trong lòng hắn bốc lên một đòan liệt hỏa hừng hực dữ dội.

Mang theo cuồng nộ vô biên, vị trưởng lão Thiên Môn nổi giận xuất ra một quyền tiến công mạnh mẽ, sau khi đẩy lùi Trần trưởng lão, liền nhanh như chớp lao về phía Vân Thiên Hà.

- Để mạng lại, mặc kệ ngươi là ai, ta muốn ngươi cùng với bọn họ chôn cùng!

Chỉ là trong thời gi­an vài lần hô hấp, đệ tử bản môn chết trong tay hắn đã lên tới mấy người, mà trong đó có đệ tử đắc ý nhất được hắn tận tâm bồi dưỡng, trong lòng hắn như đang vấy máu, đồng thời một cỗ cừu hận vô biên bốc lên, để hắn trong nháy mắt tiếp cận với Vân Thiên Hà, tiếng tê rống khàn khàn mang theo khí thế nuốt chửng thiên hạ, một cỗ lực lượng cuồng bạo phô thiên cái địa tập kích tới.

Vân Thiên Hà cảm thụ được một cỗ ý chí cường đại mà băng lãnh tập trung, cũng chỉ nhàn nhạt cười một tiếng, cỗ ý chí này đối với hắn mà nói, không tạo thành bất cứ cảm giác khó chịu nào, ngược lại càng kích phát hỏa diễm khát vọng chiến đấu trong lòng hắn, càng lúc càng mãnh liệt.

Trước mặt cỗ lực lượng cường đại này, máu huyết của hắn, lúc này đang sôi trào!

Công kích ý chí trước đó tập kích tới, để trong lòng Vân Thiên Hà bị thiêu đốt khát vọng chiến đấu mãnh liệt, để thần hồn ý chí của hắn giống như sóng biển cuộn trào, theo công kích của trưởng lão Thiên Môn mạnh mẽ phun ra, như nước triều dâng vô tận, hung hăng oanh kích về phía đối phương.

Đây là một hồi đối kháng trực tiếp giữa thần hồn ý chí và thần hồn ý chí. Mà đây cũng là một phương thức quyết đấu kỳ diệu khác cao thâm hơn ngoại trừ dùng công pháp chiến đấu với nhau giữa các cao thủ cấp bậc Tông Sư. Bình thường rất nhiều người có thể trong loại phương thức quyết đấu này tìm được hoặc tổng kết ta ưu thế hoặc nhược điểm, cũng lĩnh ngộ được một ít chân lý, khiến ý chí của chính mình lớn mạnh trong chiến đấu, bởi vì như vậy càng có thể phát hiện ra tu vi cảnh giới sâu cạn của võ giả, đó cũng là linh phách lưc, mà đây cũng là một nhân tố quan trọng của võ giả tại cảnh giới Nhân Cảnh hậu kỳ.

Vị trưởng lão Thiên Môn này tiên phát chế nhân phát ra cỗ ý chí cường đại, tuy rằng quả thực chiếm được tiên cơ, thế nhưng Vân Thiên Hà khát vọng có được một hồi quyết đấu chân chính, một hồi quyết đấu thực lực tương đương, vì vậy tại thời điểm cỗ ý chí này tập kích tới, hắn lập tức phóng ra cỗ ý chí của chính mình trải qua bao nhiêu gi­ai đoạn tu luyện từ trước tới nay chống lại sự xâm phệ của ý chí đối phương.

Hắn muốn biết, trải qua thời gi­an tu luyện linh phách lực vừa qua dưới sự trợ giúp của Tụ Phách Huyền Linh Trận thúc đẩy chí ý tăng mạnh rốt cuộc đã đạt tới loại cảnh giới nào.

Thế nhưng, tại lúc va chạm với cỗ ý chí tập kích của vị trưởng lão Thiên Môn kia, Vân Thiên Hà lại thất vọng rồi.

Nếu như vị trưởng lão này thả ra ý chí giống như hồng thủy chạy chồm thì Vân Thiên Hà phóng ra thần hồn ý chí chuẩn bị chống lại tựa như sóng lớn ngập trời biển rộng mênh mông vô hạn.

Cỗ ý chí của vị trưởng lão Thiên Môn kia, tại lúc bị cỗ ý chí sóng lớn chống lại liền nhanh chóng bị thôn phệ, cho đến khi cỗ chí ý biển rộng trào dâng kia nghịch lưu áp bách ngược trở lại, thôn phệ ý chí của chính mình hình thành phản công chính mình.

Vị trưởng lão Thiên Môn phát hiện ra ý chí của chính mình bị một cỗ ý chí càng mạnh mẽ hơn thôn phệ, đồng thời thần hồn ý chí cường đại của đối phương phản kích chính mình tạo thành thương tổn tâm thần không nhẹ, lúc này sắc mặt của hắn nhất thời trắng bệch.

- Ý chí thật mạnh, đây là ý cảnh Võ Thánh sao?

Phụt…

Cũng vẻn vẹn trong chớp mắt, cỗ chí ý phản kích ngược lại làm tâm thần vị trưởng lão Thiên Môn bị kích thương, dẫn phát khí huyết toàn thân chảy ngược, tâm huyết sôi trào, khiến hắn không nhịn được phải phun ra một ngụm máu tươi, sau đó lui lại mấy bước, vẻ mặt hoảng sợ nhìn người thanh niên trước mắt, thần tình không thể tưởng tượng nổi.

- Tuổi còn trẻ như vậy mà đã có thực lực vô cùng cường đại. Tiểu tử, ngươi rốt cuộc là ai, sao lại muốn đối địch với Thiên Môn chúng ta?

Tâm thần vị trưởng lão Thiên Môn bị trung kích thương tổn, hắn rống to quát hỏi, muốn dời đi lực chú ý của Vân Thiên Hà, âm thầm tìm kiếm thời cơ khôi phục tỏn thương.

Tại lúc hắn cho rằng, cho dù tiểu tử kia có lực lượng ý chí cường đại, thế nhưng từng trải, còn có kinh nghiệm chiến đấu và tâm tình, hoàn toàn không thể sánh bằng chính mình được, hắn hoàn toàn có thể tìm cơ hội khôi phục, sau đó giết chết, đó chỉ là một tên tiểu tử chưa dứt sữa mà thôi.

tien hiep moi 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ