Chương 10 : Đổi họ hay giữ lại ?

2.3K 192 11
                                    


Ánh sáng từ cửa sổ lay lay in bóng lên chiếc giường kingsize màu trắng huyền thoại .

Bình thường thì ai cũng liên tưởng với khung cảnh sáng sớm trên giường là một nàng công chúa ngủ say .. tuyệt đẹp nhưng họ phải thất vọng nha .. cô ngủ cực cực cực mất nết luôn á . Tay thì chỗ này chỗ kia chân thì một lọt xuống sàn hai là chỏng ngược lên..

Lỡ có ai ngủ chung với cô chắc là được mặt gạch lành lạnh nâng đỡ quá . Mà người ta kể ra chắc là cô đào hố chui xuống cho đỡ xấu mặt ..

Tóc tai thì tứ lung tung , miệng ngủ cô cũng không biết có chảy nước không cơ đấy ? Thật là phản cảm quá mà ...

Mở mắt ra tí cô nhìn đồng hồ "má ơi ! Gần 8 giờ mẹ nó rồi . Sao không ai kêu mình dậy hết vậy trời ? " cô lật dật ngồi dậy . Xỏ hai chân bé bé xinh xinh vào đôi dẹp nhung màu hồng phấn .. Nhanh chóng vào phòng tắm đánh răng nè , rửa mặt nè , tắm nè ..

Cô không có thối quen đem đồ vào nhà tắm nên hay quấn khăn hoặc trần chuồng chạy ra . Tại lúc trước ở nhà có mình dù là trần chuồng đi nhông nhông khắp nhà cũng chả có ma nào mà nhìn lén đâu . Với lại thân thể này chỉ có 6 tuổi , cùng lắm bị bắt gặp cũng không có ngại nha.

Cô bước ra phòng tắm rồi đi lấy cái vali ra kiếm một cái đầm xanh biển có bông cúc trắng đính nhẹ ở đuôi váy . Lau khô tóc và cầm lược chảy qua . 

Nhìn bản thân trong gương quá hồn nhiên , ngây thơ trong sáng . Cô cũng gật đầu " cô rất ngây thơ nha"còn nháy mắt cái nữa chứ. ( いち : Thấy con sao mà gớm chó vậy ? Ta nhớ con ta đâu có tự luyến đến thế? Thiên Dii : Đm -.- )

Cô mở cửa phòng đi kiếm gì bỏ bụng cái . Đói quá trời đói luôn rồi . Không biết có gì trúng tủ cô không nữa .

Chạy xuống cầu thăng cô thấy cha mẹ Lục đang ngồi trong phòng khách . Cha Lục thì đọc báo , mẹ Lục thì nói gì đó . Cô thắc mắc là đứa em nhỏ của cô đâu rồi ?

Đang đứng suy nghĩ thì có một vòng tay nhỏ bé quấn quanh eo cô làm cô thoát ra chốn suy nghĩ . Quay lại thấy đứa em yêu quý của cô thì cô cúi người bế nó lên" Ai nha , bé con sau lại thức sớm vậy a ? "

Nghe chị hỏi mình , cô cười cười rồi ôm chặt lấy cổ chị . " Bế .. Bế xuống ăn "

Thấy bé con đói cô liên bế nó xuống dưới lầu. Cha Lục cũng bỏ tờ báo xuống và đứa mắt lên thì thấy cô " À .. Con thức rồi à ! Tối ngủ có thấy quen không ?..." Ông hỏi một tràn liên tục .

Mẹ Lục thế là đã lên tiếng giải nguy " Ông à ! Con nó mới xuống làm thế nó sợ ông mất đấy"

" A .. Tụi con đói" cô thấp giọng nói .

" Vậy vào ăn sáng đi " mẹ Lục lên tiếng .

Thế là bốn người vào bàn ngồi . Trên bàn thì có đủ màu sắc đa dạng nha .. Lúc xuyên qua đến giờ thì cô chỉ ăn tàm tàm đồ ăn nhanh không .

Mà trên bàn cũng có mấy món ăn cô rát thích nha mào là bò né , cơm thập cẩm .. Đặc biệt là món tôm sốt kem món này là bao ngon .

Cô bắt đầu gấp tôm vào chén cha mẹ Lục rồi cho bé con và cô . Nhìn con tôm bên ngoài được phủ một lớp bột xù giòn giòn , bên trong thịt chín mềm .. ôi shit nó ngon quá .. chấm thêm tí kem là bá cháy bồ chét .. Á .

Thấy cô ăn ngon nhưng thế cha mẹ Lục không khỏi nghĩ " Nó lang thang bao lâu mới có được bữa cơm ngon"   Cha mẹ Lục làm gì hiểu được nỗi niềm ăn đồ ăn này , tương lai khoa học phát triển cho ra những món ăn trong cốc nói thật nó là nước có nhiều thành phần dinh duõng . Muốn vị nào thì nó sẽ bỏ thêm một gói bột gọi là " bột hương vị" . Rau củ , thịt cá không còn được chế biến thế là chỉ ăn có " cốc đồ ăn " à .

Cha mẹ Lục nhìn nhau và cha Lục lên tiếng " Ngọc Di này ! Con được ta nhận nuôi nên đã là người họ Lục , còn có muốn đổi họ không?"

Thật tình họ Thiên sống trong nhà Lục cũng hơi kỳ nên có lẽ cô cũng đổi họ ? Lỡ ông bà già nhà cô trên kia có chấp nhận ? Vì cô là mần giống cuối của nhà họ Thiên mà .. Hừm .. Thật khó suy nghĩ mà.

" Con nghĩ .. có thể đổi nhưng con vẫn muốn giữ lại chữ Thiên "  cô nói rồi im lặng nói lúc " Có thể đổi thành Lục Thiên Di .. Hai người đồng ý không ?"
Cô lưỡng lự rồi nhìn cha mẹ Lục

" Lục Thiên Di , tên hay lắm .. Ta sẽ đổi tên cho con .. " cha Lục cười vui vẻ .

" Nào nào ăn tiếp đi chứ , tối mai tôi phải mở tiệc ăn mừng nha .." Mẹ Lục cũng cười .

" À mà ông có biết mấy ngày nay chỗ hội chị em tôi có tin gì chưa ?" Bà bỗng quay sang hỏi ông .

" Tin gì ?" Ông quay sang nhìn vợ .

" À thì tin xe bay đấy ? Thật là muốn một chiếc cho có với người ta " bà thờ ờ nói . Nghe Tống phu nhân bảo là trước D.O hôm trước có người lái xe bay , bà nói với ông nhà mình là kiếm giúp người chế tạo làm cho bà một chiếc . Ghen tị thật đấy .

" À.. Chỗ tôi cũng rần rần đấy  thôi " cha Lục thản nhiên nói , nhưng mà có một chiếc thì cũng có mặt mui nhiều hơn nha ." Mà nghe đâu người chế tạo tên Clavies thì phải ?"

Thấy cha mẹ Lục bàn chuyện xe của cô , cô không khỏi tự hào nha . Thật là cảm giác được người khác ghen tị thật hạnh phúc nha .

Thế là trong bàn ăn có tiếng nói chuyện của cha mẹ Lục còn có tiếng hỏi ngơ ngác của bé con và cô thì ngồi cười tủm tiểm .

Hắc hắc , ta đã cho cá nàng chưa mới nha . Mấy nay phải chịu tra tấn của mami đại nhân nên ta mệt xỉu luôn . Các nàng thích np thì quẹo phải vào truyện Tìm lại tình yêu của ta nha . Những ta nghe tên truyện thấy nó củ chuối sao ấy . Thật là chán mà |~|

Cư nhiên là nhân vật quần chúng??Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ