Chương 24: Thật là ngày càng ngốc nghếch

5.6K 145 36
                                    

Edit + beta: Tử Linh

Tiết tiểu thử*.

*vào ngày 6, 7, 8 tháng 7

Trong một đêm, sen ở ao Ninh U trong Đông cung đồng loạt nở rộ như đã hẹn ước từ trước.

Gió thổi qua, những chiếc lá xanh lay động, cánh hoa phấn hồng đang hé nở giống như khuôn mặt xấu hổ của khuê nữ, nhẹ nhàng rung động.

Vì vậy, tuy không mở cửa sổ nhưng trong phòng Ngọc Hữu Đường vẫn thoang thoảng hương thơm.

Lúc này, Ngọc Hữu Đường đang đứng ở trước gương, trên người mảnh khảnh trắng như tuyết không một mảnh vải, Bích Đường và một nữ y quan của Điển Dược cục đứng phía sau nhìn thẳng vào nàng không chút né tránh, Ngọc Hữu Đường không có chút xấu hổ nào, vẫn bình thản nhắm mắt ngưng thần, mặc từng vòng từng vòng vải trắng buộc chặt quanh ngực...

Y quan chăm chú nhìn trong chốc lát, cúi đầu nói: "Thái tử điện hạ, hiện giờ mạch ngài rất hàn... Ngài sắp tròn mười bảy tuổi mà vẫn chưa có kinh nguyệt... Nếu như còn tiếp tục dùng thuốc ức chế phát dục, sợ rằng cả đời sẽ không thể có con."

Làn da Ngọc Hữu Đường gần như tiệp màu với vải buộc ngực, giơ tay kéo áo, nhìn nhìn nở nụ cười: "Nếu như cô vẫn còn phải dùng thân phận này thì cũng không cần phải sinh con, không phải sao?"

Y quan không đáp lời.

Nàng thoải mái dang tay để Bích Đường tùy ý khoác lên người một chiếc áo ngoài mỏng bằng lụa tím, rồi chậm rãi xoay người, nhặt một viên thuốc màu đen trong đĩa ngọc lên, nói: "Ta đã quá quen thuộc thân phận nam nhi này rồi, cho dù đời này không cách nào sinh con, cũng không có gì không ổn, thuốc... ta sẽ tiếp tục dùng. Trong cung rất nhiều tai mắt, nếu ta sơ ý lộ ra chút sơ hở, người chết cũng không phải chỉ có mỗi mình ta."

Nàng liếc nhìn nữ quan: "Còn có cả ngươi nữa đấy."

Dứt lời, Ngọc Hữu Đường bỏ viên thuốc vào miệng, không cần uống nước, thoải mái nuốt thuốc xuống, rồi nói tiếp: "Thật ra làm nam nhi rất tốt, so với nữ nhi bớt đi rất nhiều thứ phiền toái, chỉ có mỗi một chỗ không tốt..." Ngọc Hữu Đường dùng tay trái kéo kéo vạt áo trước ngực, lông mày nhíu lại vô cùng phẫn uất: "Thời tiết như thế này mà còn phải quấn bao nhiêu lớp, mỗi ngày tan triều ngực toàn mồ hôi, vừa ướt vừa nặng, bao khó chịu!"

Bích Đường & nữ y quan: ". . . . . ."

Điện hạ, phiền ngài nói chuyện có trước có sau có được hay không?

Phía bên này, tất cả Dược sư của Đông cung ở Điển Dược cục còn đang tranh cãi đến sứt đầu mẻ trán, làm thế nào để có thể trục xuất hàn khí ra khỏi thân thể của Thái tử điện hạ đây...

Còn Thái tử điện hạ của chúng ra thì đang xem danh sách quan viên được tuyển vào Đông cung vừa được Nội các đưa đến, tất cả những người được chọn không có ai là kẻ chỉ có danh hão mà toàn là người tài năng xuất chúng mà Thủ phụ đại nhân đã dày công lựa chọn, ngón tay dài mảnh khảnh của Ngọc Hữu Đường lướt dọc trên tờ danh sách, sau khi xem hết thì nhìn chằm chằm vào một chỗ, thế này có chút nằm ngoài dự đoán của nàng, ba người Từ Nghiêm Thẩm cũng được ghi tên trong danh sách...

[NT][Cổ đại][Hài]Ta không nói lời nào không có nghĩa là ta không biếtWhere stories live. Discover now