Tâm tư sâu thẳm bên trong của Xử Nữ

1.1K 60 1
                                    

Ai chẳng muốn tìm được một người thật sự cần, thật sự đáng tin cậy để trao gửi yêu thương và để tỏ bày những tâm tư, những tình cảm, những nỗi lòng khó nói mà bấy lâu chất chứa trong lòng không dám nói ra. Và Xử Nữ cũng thế. Có lẽ vì cái giới hạn để tin một người trong lòng họ quá cao để đủ cảm thấy an toàn khi trao gửi nỗi niềm cho một người dưng nay đã quen. Thế nên Xử Nữ lại chọn cho mình cách giấu kín nỗi lòng thay vì cho ai đó được sẻ chia.

Xử Nữ không hẳn là không muốn nói ra. Mà là họ đôi khi, chẳng thể định hình nó một cách rõ ràng cái thứ cảm xúc mà họ đang nắm giữ. Cũng dễ hiểu thôi bởi cảm xúc là những thứ khó có thể diễn tả thành lời. Cảm xúc của họ, là những thứ vô cùng khó biểu đạt. Cái cảm xúc, cái tâm tư, cái tình cảm là cái thứ mà khiến cho người ta cứ vui vui, cười cười, rồi phút chốc lại buồn buồn, tủi tủi, rồi có lúc lại thấy sung sướng nôn nao trong lòng.
Thế đấy. Khó có thể biểu đạt được hết thành lời. Thôi thì cứ để mình tự nếm, tự gánh, tự chịu và tự buông.

Luôn suy nghĩ nhiều, luôn đắn đo và cân đong đo đếm mọi thứ, luôn đứng giữa các lựa chọn, luôn đấu tranh khốc liệt giữa hai miền lý trí và tình cảm.
Xử Nữ luôn hành động bằng tình cảm, mỗi quyết định đưa ra là sự đấu tranh giữa tình cảm và lý trí một cách gay gắt. Miễn lòng thấy đúng là họ lại làm chứ không quan tâm người khác nói gì và nghĩ gì.

Xử Nữ chúa ghét ai đó hiểu sai về mình. Ghét nhất cảm xúc của mình bị người khác suy nghĩ sai lệch đi.
Đó là lý do vì sao họ thà một mình gặm nhắm nỗi buồn, một mình cứ để dòng đời cuốn trôi, buồn tự chịu, tự buông, tự bỏ mà không cần bất kỳ sự can thiệp từ ai cả. Họ thà cứ để trôi mình như thế, buông mình trong những cảm xúc hỗn độn, để rồi một lúc nào đó, họ chợt nhận ra à nó là thế còn hơn!

Nhưng lý do lớn nhất mà Xử Nữ giấu kín tâm tư tình cảm của mình là họ sợ đối phương không đủ kiên nhẫn để lắng nghe, để đi hết chiều dài và chiều sâu của nỗi buồn mà họ sắp nói ra đây. Họ sợ ai kia sẽ chưa đủ hiểu nỗi buồn của họ mà vội buông lời phán xét.
Xử Nữ lại còn ghét ai đó xem mình là kẻ đáng thương, sợ ai đó sẽ ban phát cho mình một chút tình thương hại. Xử Nữ ghét mình trở thành kẻ mềm yếu, nhỏ nhoi trong mắt người khác. Cái tôi của họ, tự trọng của họ, không cho phép họ trở thành một kẻ yếu đuối trước mặt người khác. Họ gạt nỗi đau đi, và bảo mình phải ổn, họ ép bản thân họ phải sống mạnh mẽ.

Thế rồi Xử Nữ lại tự chọn cho mình cách lặng im để chôn giấu những tâm tư tình cảm thầm kín trong lòng mặc cho nỗi lòng đang quằn vai trĩu nặng. Dẫu biết không nói ra thì sao ai biết được, ai sao có thể chia sẻ cùng. Nhưng không thể trách ai vì niềm tin trong lòng Xử Nữ chưa đủ lớn để gửi trao dòng tâm

Chòm Sao Xử NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ