Nếu một người Xử Nữ trở nên vô cảm

1.1K 67 1
                                    

Ai cũng biết Xử Nữ nhạy cảm và giàu lòng yêu thương. Chưa bao giờ cảm xúc trong nó dừng tuôn trào trước những yêu thương, những nghịch cảnh. Nhưng khi chịu quá nhiều những tổn thương, khi những nỗi đau cứ không thôi giày vò và điểm tột cùng cho những đau khổ chính là cảm giác vô cảm.

Vô cảm không có nghĩa là Xử không biết cười, biết khóc. Mà nụ cười trên môi nó vẫn có thể nở, dù chúng ngượng nghịu và vô hồn. Không phải nước mắt nó không rơi mà chúng rơi trong bất chợt. Lặng im trong góc tối mà nước mắt cứ không ngừng tuôn, không phải vì nhớ cũng không phải vì buồn mà sao chẳng thể dừng lại. Đơn giản vì chúng đã là những thói quen và ăn vào tiềm thức .Khi những cảm xúc thật cứ hoài bị che dấu, khi sự giả dối luôn chiếm hữu con người nó thì dần dần sự vô cảm đến là tất yếu.

Nhưng nhiều khi nó cũng muốn khóc, muốn giải bày những điều uất ức trong người nhưng lại không thể rơi nước mắt. Có một cái gì đó chặn cảm xúc trong nó và ngăn lại những giọt nước mắt. Nó vẫn cứ ngây người ra mà chẳng thể có bất kì cảm xúc.Đau đớn nhất không phải là khóc thật nhiều mà là muốn khóc thì nước mắt lại chẳng thể rơi. Rồi nó lại cười, cười cho chính mình. Vì hiện tại nó cũng chẳng thể biết mình phải làm gì nữa? Nó cũng chẳng thể hiểu tại sao mình lại thay đổi như thế này?

Vô cảm cũng là lúc nó khước từ tất cả những yêu thương (tình yêu) và trơ lì dai dẵng với cảm xúc. Có lẽ sau quá nhiều đau thương,nó cũng chẳng còn mặn mà với cái gọi là tình yêu. Niềm tin thứ duy nhất mà nó luôn tôn sùng và theo đuổi cũng dần dần nhạt nhòa. Đôi chân nó vẫn sẽ độc bước trên những ngã đường, đôi tay nó vẫn có thể tự đàn cài vào nhau những lúc cần được sưởi ấm và góc tường ấy sẽ là chổ dựa cho nó những khi chênh vênh, mệt mỏi. Cuộc sống của nó đơn điệu thế đấy nhưng thật yên bình và nhẹ nhàng.

Chòm Sao Xử NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ