Niềm tin của Xử Nữ

1.5K 81 1
                                    

Xử Nữ là một kẻ khó đặt lòng tin vào ai đó, và cả với chính bản thân mình.

Với bản thân mình, Xử Nữ đôi khi hay tự ti.

Họ hay xét nét chính bản thân, lúc nào cũng thấy không hoàn hảo chỗ này chỗ khác. Họ thậm chí quá mức cầu toàn tới nỗi người khác phát bực lên.
Đôi khi, họ thiếu niềm tin vào bản thân đến mức bị gọi là tự ti thái quá.

Có phải vì chính bản tính khiêm tốn khiến họ trở nên như vậy? Lúc nào cũng cảm thấy mình thua kém người khác? Nhưng trong lòng họ, hiểu rõ rằng, luôn có những niềm tin và những niềm kiêu hãnh mà không ai có thể dập tắt được.

Với tình cảm của mình, Xử Nữ là một kẻ thiếu tự tin. Họ dù có yêu thương mạnh mẽ tới mức nào, nhưng vẫn có thể suy kiệt niềm tin ngay khi cảm thấy một dấu hiệu bất thường.
Không phải họ không tin vào tình cảm của mình, mà là họ không tin vào chính mình, họ luôn lo lắng mình làm chưa đủ, yêu thương chưa nhiều, rồi dẫn đến suy nghĩ khá luẩn quẩn.

Và buồn cười thay, họ lại tin vào những phán đoán của người khác hơn. Họ bị thiên về những nhận định của người khác. Họ độc lập trong suy nghĩ logic và hành xử bao nhiêu thì lại lúng túng trong tình cảm của mình bấy nhiêu. Đôi khi, họ bối rối, mơ hồ không nhận ra, nhưng khi người khác nói rằng chuyện đang xảy ra như thế đấy, thì họ mới ngỡ ngàng nhận ra được sự thật đã rõ từ quá lâu.

Với người khác, Xử Nữ là một kẻ khó đặt lòng tin.

Bạn mở lòng với họ, họ sẽ đáp lại, nhưng không bao giờ là tất cả. Luôn có những ranh giới và giới hạn. Mức độ lòng tin sẽ được phân chia theo nhiều kiểu, tùy từng đối tượng khác nhau.
Có những người họ rất tin tưởng, như gia đình, người thân, bạn thân. Nhưng có những người, dù nói chuyện với họ cả năm trời, họ vẫn lưng lửng trạng thái chẳng biết chẳng rằng. Và có những người, chỉ nói chuyện với họ vài lần, đã có thể khiến họ mở lòng, đặt cược niềm tin, đó là những người khiến họ cảm thấy gần gũi và đồng cảm.

Nhưng, cũng phải thấy một điều, Xử Nữ luôn trầm lặng. Họ vẫn có thể nói chuyện bình thường với bạn, nhưng giới hạn và ranh giới họ đặt niềm tin tới đâu với bạn, chỉ có họ mới biết. Họ có thể cười, có thể hồn nhiên chia sẻ, có thể im lặng trầm lắng, nhưng không phải vui vẻ là họ tin, không phải im lặng là họ nghi ngờ.

Xử Nữ để đi tới chữ tin tưởng thì đã khó, còn tin tưởng tuyệt đối thì gần như không bao giờ có. Trong lòng họ, luôn chừa ra những khoảng trống, những nỗi lo sợ hoài nghi đầy bất an.
Có thể nói họ đa nghi cũng được, nhưng lạ một điều, họ lại là những kẻ dễ bị dụ.
Khi đã tin ai đó, họ rất thật lòng, rất hết mình. Họ dễ mềm lòng và dễ cả tin khi thật sự tin tưởng. Dù có giấu giếm những nỗi niềm thầm kín, những bí mật trong câm lặng, nhưng khi đặt sự tin tưởng nơi ai, họ sẽ không bao giờ khiến bạn thất vọng.

Khi đã bị tổn thương lòng tin, rất rất khó để Xử Nữ có thể tin tưởng lần nữa, xác suất gần như là con số 0. Phải thôi, Xử Nữ khó tin, đã mất là chấm hết.

Xử Nữ, một con người tự ti mà lại kiêu hãnh, khó tin tưởng nhưng khi tin tưởng lại có thể bất chấp bản thân. Và đã bị phản bội sẽ một đi không trở lại trong trái tim và trong miền yêu thương của họ.

Chòm Sao Xử NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ