Vụ án thứ 11: chương 28-30

1.2K 37 1
                                    

28 - Lễ vật lãng mạng

Xe của Bạch Cẩm Đường dừng lại, Công Tôn nhìn quanh bốn phía, cảnh tượng trước mắt có chút quen thuộc ―― một bên là đường cái, một bên chính là nhà hàng nhỏ nơi hắn cùng Bạch Cẩm Đường lần trước bị tập kích.

"Tới rồi." Bạch Cẩm Đường mở cửa xe, lôi kéo Công Tôn đi ra.

Công Tôn theo anh xuống xe, đối với nhà nhà hàng này hiển nhiên còn có chút bóng ma tâm lý.

"Không sao đâu, đã cho điều tra qua rồi." Bạch Cẩm Đường kéo Công Tôn vào trong, "Xung quanh cũng có vệ sĩ do Tiểu Đinh an bài âm thầm bảo hộ, không có việc gì."

Công Tôn cuối cùng cũng gật đầu, nắm lấy tay Bạch Cẩm Đường, cùng anh đi vào nhà hàng nhỏ đã bị hoàng tuyến phong toả, cơn ác mộng mà hắn chẳng bao giờ muốn vào lại lần hai . . .

Bên trong nhà hàng là một mảnh mất trật tự, bởi vì cảnh sát chưa phá được án, Bạch Cẩm Đường lại bị thương không có rảnh để xử lý, nên bây giờ vẫn còn hình dạng hỗn loạn của ngày ấy.

Công Tôn hiếu kỳ, hỏi Bạch Cẩm Đường, "Lễ vật vẫn giấu ở đây sao?"

"Ừ, vốn ngày đó sẽ lấy ra tặng em." Bạch Cẩm Đường gật đầu, đưa hắn băng qua đống bàn ghế đi vào trong.

Mà Công Tôn vừa đạp lên đống phế tích vừa vô thức quay đầu lại nhìn ra ngoài đường, rất sợ lại có cái xe gì lao vào đây. Bạch Cẩm Đường thấy hắn lo lắng, cũng có chút thương tiếc . . . Gần đây đột nhiên xảy ra nhiều chuyện, Công Tôn vẫn chiếu cố đến mình, chưa từng nghỉ ngơi qua, thần kinh luôn cảnh giác cao độ tạo thành dáng vẻ lo lắng không ngừng, sau đợt này phải bắt hắn nghỉ ngơi nhiều chút mới được.

Đi đến nơi trong cùng nhất của nhà hàng, trước mặt chỉ còn lại một quầy bar.

Bạch Cẩm Đường tiến tới, đưa tay tìm kiếm một chút, từ trong quầy bar lấy ra một cái hộp . . . Cái hộp này nhìn khá giống một chiếc quan tài nhỏ, dùng loại giấy gói rất tinh xảo bọc quanh.

"Nga. . ."Công Tôn đã hiểu, hoá ra Bạch Cẩm Đường muốn tặng rượu cho mình, không cần hỏi, khẳng định là giá cả trên trời.

Thế nhưng nghĩ đi nghĩ lại vẫn thấy không đúng, vì tối hôm đó rượu Bạch Cẩm Đường cho hắn uống cũng thuộc loại tốt rồi . . . Sao còn tặng tiếp rượu nữa? Ngày kỷ niệm kết hôn đối với bọn họ có ý nghĩa rất lớn, Bạch Cẩm Đường hẳn sẽ tặng thứ gì thú vị chút chứ nhỉ?

Công Tôn đang buồn bực, Bạch Cẩm Đường nhìn hắn, "Mở ra xem?"

Gật đầu, Công Tôn bóc lớp giấy ra. . . Thì thấy bên trong có một chiếc hộp gỗ tinh xảo, mặt trên có khắc hoa văn rất đặc biệt, ở giữa có biểu tượng thánh giá mà hắn rất thích.

Có chút hiếu kỳ liếc Cẩm Đường, Bạch Cẩm Đường liền chỉ chỉ ý nói hắn tiếp tục mở xem.

Công Tôn mở chiếc hộp ra, bên trong còn có một tầng vải . . . Lớp vải bọc lấy một thứ gì đó khá cứng, hẳn không phải là rượu, vì trọng lượng không thích hợp.

Đem thứ gì đó đặt lên trên bàn, Công Tôn cẩn cẩn dực dực lật lớp vải ra. . . Thì thấy bên trong là một chiếc quan tài mini . . . Không, chính xác hơn, là một chiếc gương trong hình dạng quan tài, có thể phản chiếu hình ảnh hắn cùng Bạch Cẩm Đường, vô cùng tinh xảo.

(Edit) S.C.I - mê án tập (Từ Vụ Thứ 1 Đến 12)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ