Vụ án thứ 8: chương 05 - 06

1K 27 1
                                    

05 – Canteen

"Canteen?" Triển Chiêu nghe tới đây thì hào hứng hẳn lên, "Tới khu đồ xào hay là đi canteen lớn?"

Bạch Ngọc Đường nửa cười nửa mếu, "Ai biết được chỗ này có khu đồ xào hay không, đâu phải là trường học cũ của mình đâu, tới canteen lớn coi thử đã." Nói xong, anh túm lấy Triển Chiêu đang hết nhìn đông tới nhìn tây tìm kiếm khu đồ xào mà đi đến đại sảnh canteen.

Lúc này đã hơn sáu giờ, trong canteen chật cứng người, cũng đã qua giai đoạn náo nhiệt mọi người xếp hàng giành cơm; các sinh viên đều đã mua xong cơm, tốp năm tốp ba túm tụm ngồi, vừa ăn vừa tán dóc.

Chính lúc này, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường bước vào canteen.

Nói chung ấy, một nữ sinh đại học có thể không biết trường đại học này tổng cộng có bao nhiêu người, cũng có thể không biết trường đại học có bao nhiêu giảng viên, nhưng chắc chắn phải biết trong trường có bao nhiêu anh đẹp trai.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường vừa đến sảnh ăn, tầm mắt của các nữ sinh có thói quen vừa ăn vừa ngắm các chàng đẹp trai lập tức tia đến họ. Hai người bước tới quầy phục vụ mua phiếu ăn cơm, các nữ sinh đã bắt đầu xì xầm to nhỏ, "Hai anh này khoa nào vậy?"

"Chưa thấy bao giờ, có khi nào là mới tới không?"

"Có vẻ không giống sinh viên, hay là giảng viên nhỉ?"

Các nữ sinh dần dần trở nên hưng phấn, mắt mở to nhìn chằm chằm họ, ra sức trao đổi với nhau, muốn biết hai người vừa bước vào này rốt cuộc là ai. Có cậu sinh viên bị bạn gái hỏi dồn, méo miệng ra chiều nửa vui nửa buồn, "Hai người này chắc chắn không phải người trường mình, biết đâu là trường khác, hoặc là vô tình đến đây ăn cơm thôi."

"Sao anh biết?" Bạn gái hỏi.

"Anh bên khoa thể thao mà, cái người mặc đồ trắng vừa nhìn là biết khả năng vận động cực tốt, nếu là người trường mình thì không thể có chuyện anh không biết." Bạn trai nói như đinh đóng cột.

"Có khi là sinh viên mới ấy!" Mấy nữ sinh hỏi.

"Không giống lắm... tui thấy anh mặc áo lam kia giống giảng viên hơn."

"Thật vậy..." Các nữ sinh liếc mắt nhìn nhau, "Hay là giảng viên mới? Đúng rồi, không biết anh ấy dạy khoa nào, để hôm nào còn đến dự thính!"

Việc đầu tiên Bạch Ngọc Đường làm khi bước vào canteen là quan sát bốn phía, nhìn lướt qua những người đang ăn uống, sau đó quay lại đặt tiền ở quầy phục vụ để mua phiếu cơm. Trong khi đó, Triển Chiêu còn chăm chú tìm quầy đồ xào, quả nhiên ở cửa sổ cuối cùng có đề hai chữ "đồ xào", Triển Chiêu lập tức lên tinh thần, kéo Bạch Ngọc Đường đi, "Tiểu Bạch, bên đó."

Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ cười gật đầu, cùng đi theo.

Triển Chiêu vào trong quầy, ở đó có một phụ nữ trung niên mặc trang phục đầu bếp màu trắng, "Muốn ăn cái... gì?" Thím nhà bếp này bình thường rất dữ dằn, nhưng vừa nhìn thấy diện mạo của Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, bản năng người mẹ lập tức trỗi dậy, tươi cười ngọt ngào hỏi, "Tụi con là học sinh mới tới hả? Muốn ăn gì nào?"

(Edit) S.C.I - mê án tập (Từ Vụ Thứ 1 Đến 12)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ