Vụ án thứ 10: chương 04 - 06

1.4K 36 4
                                    

04 - Ra oai phủ đầu


Xe dừng lại trước cửa Nam Thành phân cục, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường xuống xe thì thấy trước cửa phân cục này có mấy chiếc xe tải nhỏ đang chất đầy bàn ghế bên trên.

Bạch Ngọc Đường đi qua hỏi một người công nhân đang bốc dỡ, "Đây là muốn dọn nhà sao?"

"Cậu báo án à?" Người công nhân này cười cười nói, "Nam Thành phân cục này dẹp tiệm rồi, hiện tại muốn báo án cứ trực tiếp gọi 110 thôi, tổng cục bên kia sẽ phái người đến".

"Vậy những cảnh sát cũ đâu?" Bạch Ngọc Đường hỏi, "Một người để chịu trách nhiệm cũng không có? "

"Không có đâu." Công nhân nọ khoát khoát tay, rồi tập hợp người lại lái xe rời đi.

"Xem ra chuyến này toi công rồi." Triển Chiêu nhún vai.

"Đến địa điểm xảy ra vụ án nhìn đi." Lạc Thiên cầm tư liệu đi tới, "Địa điểm xảy ra án thi thể bị chặt ngón tay là sân của một ngôi nhà hoang."

"Đó là nơi thi thể bị quăng lại sao?" Bạch Trì hiếu kỳ, "Sao lại là trong sân một ngôi nhà hoang nhỉ?"

"Có người nói ba học sinh này là học sinh cao trung đang trọ học ở thành phố K, thứ sáu hôm đó ra ngoài rồi mất tích, một tuần sau, thi thể mới được tìm thấy, đều mục rữa cả rồi, lại bị chuột cắn đến loạn thất bát tao."

"Thật thảm a." Bạch Trì nhíu mày.

"Hung thủ hẳn không phải một người a?" Bạch Ngọc Đường hỏi.

"Ừ, rất có thể." Triển Chiêu gật đầu, "Ba nam sinh cao trung không thể bị chế phục dễ dàng như vậy, trừ phi có năng lực đặc biệt gì đó"

"Đội trưởng." Lạc Thiên nói tiếp, "Hung thủ này cũng khá thú vị, hắn lần đầu tiên giết ba nam sinh cao trung, ngón tay toàn bộ chém đứt, lần thứ hai giết ba nữ sinh, tóc đều lột đi; rồi đến ba bác sĩ nam, lỗ tai bị cắt đứt, cuối cùng là ba ông cụ, tròng mắt bị khoét đi."

"Những người bị giết hoàn toàn không có điểm giống nhau." Triển Chiêu nhíu mày, "Ngoại trừ bị hại ba người một... Hơn nữa những người này hình như đều có quen biết nhau?"

"Đúng a." Lạc Thiên gật đầu, vừa nhìn tư liệu vừa nói, "Ba nữ sinh là bạn cùng lớp đang dạo phố với nhau, ba bác sĩ nam đang công tác tại cùng một bệnh viện, buổi tối hôm đó ra ngoài ăn nhậu. Còn ba ông cụ buổi sáng có cùng nhau tập dưỡng sinh."

Bạch Ngọc Đường cùng mọi người trở vào trong xe, vừa khởi động xe vừa hỏi, "Địa điểm xảy ra vụ án, một là ngôi nhà hoang đó, còn những cái khác đâu?"

"Lần thứ hai bị vứt ở trong một nhà máy, lần thứ ba là ở trên một con tàu vận chuyển ở bến, còn nơi cuối cùng giấu xác mấy ông cụ thì thật kỳ lạ ..." Bạch Trì lắc đầu, "là một vườn cây cách đây không xa... thi thể thật lâu mới được phát hiện ra... Hơn nữa đại bộ phận thi thể đều đã hư thối, có lẽ bị động vật làm tổn hại, bởi vậy công tác điều tra rất khó tiến hành."

(Edit) S.C.I - mê án tập (Từ Vụ Thứ 1 Đến 12)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ