Vụ án thứ 9: chương 25 -27

1.2K 28 1
                                    

25 - Chân tướng hay âm mưu

Sáng sớm hôm sau, Triển Chiêu rời giường, thấy Bạch Ngọc Đường tựa ở một bên ngủ gật, vẻ mặt tiều tụy. Cúi đầu, sư tử con trong lòng đang vẫy đuôi, thấy Triển Chiêu tỉnh, đi tới dụi dụi, Triển Chiêu xoa xoa nó, liếc Ngọc Đường, "Tiểu Bạch, vành mắt cậu đen quá."

Bạch Ngọc Đường trở mắt nhìn trời, nhìn Triển Chiêu, "Tôi mới cúp được điện thoại."

Triển Chiêu kinh ngạc há to miệng, hỏi, "Dì mắng lâu như vậy a?"

Bạch Ngọc Đường ngoáy ngoáy tai, "Tôi ù tai."

"Cậu có muốn ngủ một hồi hay không a?" Triển Chiêu hỏi.

Bạch Ngọc Đường lắc đầu, "Ba vừa gọi về nhà một chuyến, nói tôi lấy máu đi kiểm tra thân thế, xem có đúng là thân sinh của ông ấy không, rồi sẽ chém tôi, mà cho dù có là thân sinh của ông ấy thật, cũng sẽ chém tôi."

Triển Chiêu dở khóc dở cười, "Vì sao đều chém cậu?"

Bạch Ngọc Đường đi qua ôm Triển Chiêu dụi dụi, "Miêu nhi..."

Triển Chiêu vỗ vỗ anh, rốt cuộc thoải mái.

Sau đó, hai người người nhanh tay lẹ chân rời giường rửa mặt thay quàn áo, Triển Chiêu ôm sư tử con xuống lầu, quản gia bưng lên một bình sữa giao cho Triển Chiêu, Triển Chiêu cho sư tử con uống sữa. Quản gia nói khẽ với Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, "Sư tử con mỗi ngày muốn uống sữa bốn lần, nó còn có thể ăn chút thức ăn giản đơn, thịt non tươi các loại, bất quá không thể ăn nhiều."

Triển Chiêu hơi giật mình, nhìn quản gia, hỏi, "Có ý gì?"

Quản gia nói, "Nó không thể trực tiếp uống sữa tươi, mà là uống sữa bột, cần tăng độ glucose nhất định." Vừa nói, vừa đưa cho Bạch Ngọc Đường tờ giấy, nói, "Đây là thực đơn của nó."

Bạch Ngọc Đường cười cười, tiếp nhận thực đơn, nói với Triển Chiêu, "Miêu nhi, Triệu Tước hình như là muốn đem nó tặng cho cậu."

Triển Chiêu nhìn sư tử con một chút, sư tử con đúng là rất khả ái, thế nhưng Triển Chiêu lại có chút do dự, nói, "Nó khi còn bé rất khả ái, thế nhưng trưởng thành, nếu cũng to như Lisbon? Lisbon của Triệu Trinh đã nuôi hơn 10 năm, khá thân cận với con người, anh ấy cũng là ảo thuật gia, lúc biểu diễn còn cần đến... Nhưng chúng ta ở trong thành phố..."

Bạch Ngọc Đường nghe xong cũng có chút lo lắng, sư tử dù sao cũng là loài động vật họ mèo cực độ nguy hiểm, khi còn bé đúng là vô cùng khả ái, thế nhưng nếu như sau này trưởng thành, vậy... Trong thành phố nhân khẩu dày đặc như vậy, công tác của bọn họ lại bận rộn như vậy...

"Yên tâm đi." Quản gia đột nhiên nói, "Chủ nhân kêu tôi nói cho các vị, nó sẽ không lớn lên."

"Cái gì?" Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn nhau, nhìn quản gia.

Quản gia bất đắc dĩ cười cười, nói, "Chủ nhân nói như thế, hơn nữa tôi đã chiếu cố nó hơn một tháng, nó thực sự một chút cũng không lớn lên, xem thực đơn của nó, đây cũng là chủ nhân đưa, nó mặc dù đã thành niên, ăn cũng nhiều nhất chỉ có như một con chó thôi."

(Edit) S.C.I - mê án tập (Từ Vụ Thứ 1 Đến 12)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ