Vụ án thứ 6: chương 09-10

1.2K 34 0
                                    

09 - Tiểu xảo

Người hét lên là Bàng Cát, mà cái đầu người đầm đìa máu kia không phải ai khác, chính là cô gái vừa bị đuổi ra ngoài — Bàng Hiểu Cẩm.

"NHA!!" Cả đám người ngây ngẩn, bây giờ mới có phản ứng, một tiếng thét sợ hãi phát ra, ai nấy đồng loạt muốn rời khỏi hiện trường quỷ dị đáng sợ này. Bất chợt, Bao Chửng lớn giọng: "KHÔNG AI ĐƯỢC RỜI KHỎI ĐÂY!"

"Phong tỏa tòa nhà!" Bạch Ngọc Đường tức khắc ra lệnh cho người của SCI, "Đưa các vị khách tập trung vào một phòng, lục soát khắp tòa nhà, tìm kiếm mọi kẻ khả nghi, đến phòng an ninh kiểm tra băng giám sát!"

Sau mệnh lệnh, cảnh viên SCI ào ào lao ra khỏi đại sảnh, nhanh chóng rời đi. Các cảnh sát khác có mặt ở đây cũng phối hợp đưa khách khứa tập trung ở một căn phòng chờ.

Triển Chiêu tiến lại gần thi thể nằm trong chiếc bánh gato, quan sát từ trên xuống dưới, dòng chữ tiếng Anh chảy máu be bét nơi lưng cô gái thật chướng mắt.

Bàng Cát đã hôn mê bất tỉnh, được con trai Bàng Khánh chăm sóc cùng nhân viên y tế.

Bạch Cẩm Đường nhíu mày nhìn cái xác trong bánh gato, song sinh ở phía sau nhỏ giọng: "Đại ca, mai có cần đi mời một thầy phong thủy về xem không?"

Bạch Cẩm Đường trợn mắt lườm họ. Công Tôn bên cạnh cởi áo khoác, vội vàng lại gần, xắn tay áo muốn kiểm tra qua thi thể. Chợt ai đó hét lên: "Mày cút ngay!"

Bàng Khánh gào lên, lao tới chắn trước xác chết, vô cùng kích động rống với Công Tôn, "Đừng có giả nhân giả nghĩa, chị tao là do mày hại chết!"

Bạch Ngọc Đường nhíu mày, nhưng niệm tình hắn vừa mới phải chịu một cơn kích động lớn nên không thèm so đo, anh nhẹ giọng khuyên giải: "Anh Bàng, xin đừng gây trở ngại cho cuộc điều tra, phải mau chóng khám nghiệm tử thi thì chúng tôi mới nhanh phá an được."

"Các người cũng cút hết cho tôi!" Gã con trai của Bàng Cát không ngừng khua tay kêu gào, "Đều tại các người, các người hại chết chị tôi... Là các người!" Nói còn chưa dứt hơi, động tác quá mạnh, hất tay một cái đã làm đổ "RẦM" chiếc bánh gato phía sau. Mọi thứ bung bét.

Bạch Ngọc Đường biến sắc, rất hối hận bởi ban nãy đã không gọi ai kéo tên điên này đi. Kẻ họ Bàng quả nhiên đều là phường giá áo túi cơm, chỉ toàn làm hỏng việc! Anh xoay sang nói với một cảnh sát: "Kéo hắn ra ngoài, tố cáo hắn tội rắp tâm phá hoại hiện trường và cản trở điều tra!"

Người cảnh sát vội vàng kéo Bàng Khánh vẫn còn kêu la ầm ĩ rời đi. Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau một cái rồi quay đầu nhìn Công Tôn; Công Tôn đã đanh mặt!

"Nguy rồi." Triển Chiêu vừa bất đắc dĩ vừa ảo não, "Còn chưa kịp để nhân viên giám định chụp ảnh lại, hiện trường quan trọng nhất đã bị phá hủy!"

"Thằng nhãi kia..." Bạch Ngọc Đường cười lạnh, nhìn Công Tôn lần nữa, "Cũng không thể trùng hợp thế được!"

Công Tôn đi tới đống bánh ngọt và những khối thi thể, anh ngồi xuống kiểm tra tỉ mỉ rồi thở dài lắc đầu, "Không biết làm thế nào mà đưa được thi thể vào trong chiếc bánh."

(Edit) S.C.I - mê án tập (Từ Vụ Thứ 1 Đến 12)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ