CHƯƠNG 47: CHUỖI NGÀY BI ĐÁT CỦA TỔNG TÀI (2)

30.6K 1.1K 222
                                    


Màn bi đát thứ 3: Đi gặp đối tác.

Ước muốn từ lâu của Cố Hải là vợ chồng đồng lòng cùng nhau xây dựng Hải Nhân, nên đương nhiên về phương diện tiếp khách hắn nhất định muốn lôi vợ theo cùng, để Bạch Lạc Nhân có thêm cơ hội gặp gỡ những người kinh doanh tài giỏi. Chung quy là hắn muốn lôi vợ đi khoe khắp nơi. Chỉ có vậy.

Nhưng hoàn cảnh hiện tại thì lại bị từ chối một cách thẳng thừng.

Ai đó dùng lý do: "Tôi hiện tại là nhân viên sơ cấp. Cậu làm sao có thể mang nhân viên quèn ngồi cùng bàn uống rượu với ông chủ lớn. Họ sẽ nói rằng cậu không coi trọng họ."

Cố Hải lập tức nổi nóng: "Cái gì nhân viên quèn? Cậu là người của tôi, thế nào gọi là không coi trọng?"

Ai đó lại nói: "Nếu vậy thì 3 tháng sau đi, tôi sẽ đi cùng cậu. Còn không thì  bây giờ tôi đi cùng cậu nhưng chỉ đứng bên cạnh chứ không ngồi. Vì tôi hiện chỉ là nhân viên sơ cấp, không thể ngồi ngang hàng với các ông chủ lớn được."

Thương trường cạnh tranh rất khốc liệt, song về mặt lễ nghĩa cũng không kém phần quan trọng. Đối với kẻ thù, đôi khi ta còn phải niềm nở hơn bạn hữu. Nhất cử nhất động đều có thể ảnh hưởng đến cả quá trình.

Ví dụ như Cố Hải để Bạch Lạc Nhân ngồi cạnh nói chuyện với các đối tác thì đối tác sẽ nghĩ Cố Hải không coi trọng bọn họ, đồng thời đó cũng được coi như lời khiêu chiến, sau này khó lòng chiếu cố nhau nữa.

Cố Hải hiểu rõ việc này, nhưng hắn rất muốn mang Bạch Lạc Nhân theo, đi gặp đối tác ở những thành phố khác nhau có khi phải ở qua đêm mới về, bỏ cậu một mình ở nhà thì không yên tâm. Kêu cậu nói dối là làm chức vụ cao chắc chắn cậu không chịu, vậy đành để cậu đứng bên cạnh thôi.

Tại sao phải chịu uỷ khuất như vậy? Tại sao?

Những tưởng lôi được vợ theo cùng đã là đại thành công nhưng đời người không như là mơ, đời tổng tài càng mơ không được trọn vẹn. Cố Hải không ngờ người kia đi gặp đối tác với hắn còn mang theo cả đống tư liệu của phòng kinh doanh, bảo là đi theo hắn như thế làm chễnh mảng công việc của cậu nên phải mang theo làm thêm.

Từ lúc bắt đầu mở công ty đến giờ Cố Hải lần đầu tiên biết phòng kinh doanh của mình nhiều việc đến vậy.

Buổi tối hôm chuẩn bị quần áo để ngày mai lên đường, Bạch Lạc Nhân mang hẳn một chiếc vali. Cố Hải thắc mắc hỏi tại sao cần phải mang nhiều thế, đi một hôm là về cần gì hành lý cồng kềnh như vậy? Người kia vẫn không giải thích lý do, chỉ đại khái cho hắn biết là cậu cần mang theo một vài vật dụng nữa.

Cố Hải cũng mặc kệ. Nào ngờ đó lại là một sai lầm.

Vừa đến khách sạn, Bạch Lạc Nhân mở vali ra thì cả chồng tư liệu phơi bày trước mặt Cố Hải, còn quần áo thì chiếm một góc bé tí nhìn mãi mới thấy.

"Cái gì đây?" - Cố Hải lên giọng hỏi.

"Tôi mang theo để làm việc, đi với cậu thì công việc không ai làm. Tôi còn phải xem các tư liệu quý trước, quý trước nữa, quá nhiều việc cậu không thấy sao?" - Bạch Lạc Nhân vừa nói vừa chỉ chỉ vào đống giấy lộn.

THƯỢNG ẨN - QUYỂN 3 - CUỘC SỐNG HÔN NHÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ