Chap 14: Tình yêu mang đến những gì?

886 68 9
                                    

Nhà Nhân Mã...

Nhân Mã im lặng xem phim, trên bàn còn có một ly rượu, dạo này cô thích xem phim cực kỳ. Các bộ phim Hàn Quốc tình tay ba lãng mạn. Nhân Mã nghiện nó cứ như nghiện ma túy vậy. Bản thân cô cũng không hiểu tại sao lại như thế nữa... Kết thúc bộ phim, nhân vật nữ thứ chính chết. Kẻ thứ ba đã chết, trả lại cuộc tình viên mãn cho đôi uyên ương trong tiệc cưới tinh khôi. Đó là một kết thúc có hậu trong bất kỳ bộ phim hay bộ tiểu thuyết lãng mạn nào. Nhân Mã chợt cười... cũng không hẳn là cười... Nhưng cô có cười hay không cũng không quan trọng bằng việc cô đang suy nghĩ.

"Giữa chị và nhóc... Ai sẽ là kẻ thứ ba đây? Còn ai sẽ là công chúa?"

Nhân Mã gặp Song Tử lần đầu tiên là ở học viện Moon, vào năm cô 17 tuổi. Lúc đó Nhân Mã đang học năm thứ tư, còn Song Tử học năm nhất (khóa đào tạo chuyên môn là năm năm). Ngay từ ngày đầu tiên cô đã rất ấn tượng với Song Tử. Một cậu nhóc đẹp trai, có tài và rất tự tin, lạc quan. Điều đó tương đồng với cô. Cũng thời gian đó, Nhân Mã gặp Cự Giải. Nhân Mã chú ý đến cô bé không chỉ vì Cự Giải là em gái của Xử Nữ mà còn vì đôi mắt buồn của Cự Giải. Đó là một cô bé rất giỏi nhưng lại rất bi quan. Cự Giải hoàn toàn trái ngược với Song Tử. Nhân Mã thừa nhận mình yêu Song Tử, rất yêu Song Tử. Cô cũng không hiểu sao nữa... Song Tử tuy rằng rất đẹp trai nhưng lại không phải mẫu người cô thích, đã vậy còn nhỏ tuổi hơn cô. Mẫu người cô thích là người như Kim Ngưu cơ, trưởng thành, thông minh và thành đạt. Vậy mà không biết tại sao, cô lại luôn có cảm giác đặc biệt với Song Tử. Cô tìm mọi cách để tiếp cận với Song Tử, tìm hiểu Song Tử. Nhân Mã luôn hướng mắt về Song Tử, có điều cậu nhóc không biết thôi. Sớm muộn, Nhân Mã và Song Tử sẽ thành đôi, cô tự tin như thế. Mỉm cười thay cho sự tự tin, Nhân Mã vớ lấy ly rược, uống một ngụm nhỏ. Chậm rãi và từ tốn hết sức có thể, cứ như đang cố nuốt trôi thứ gì đó khó nuốt lắm vậy.

"Cô bé, sẽ có lúc chúng ta phải đối đầu với nhau vì một người con trai nhỉ? Em đã nhận ra chưa?"

Cô cầm ly rượu lên ngang tầm mắt, nhìn ngắm nó. Màu đỏ nâu của rượu thật đẹp. Nhân Mã lắc nhẹ vài vòng trước khi nốc cạn nó. Lát sau, Nhân Mã vứt chiếc ly xuống sàn. Một tiếng "choang" phát ra nghe rất khó chịu. Nhân Mã nhếch môi cười, đôi mắt bắt đầu lim dim. Ly rượu đó... không hẳn là rượu...

...

Nhà Cự Giải...

Hôm nay Xử Nữ có việc ở công ti, Cự Giải ở nhà một mình cũng không làm gì, cô bé đành lên wattpad đọc truyện cho đỡ chán. Cự Giải rất thích đọc truyện, thích đến độ có thể bỏ qua tất tần tật mọi chuyện chỉ để đọc cho xong. Và tất nhiên thì công việc là ngoại lệ. Cự Giải đọc một bộ tiểu thuyết mới, có tên là "Nữ hộ vệ của Hoàng tử". Cự Giải thường hay đọc đến nỗi bỏ cơm trưa làm Xử Nữ rất lo lắng. Trước khi đi, cô đã cẩn thận chuẩn bị cho Cự Giải hộp Fami để tránh cô bé ngất xỉu vì đói. Cự Giải vừa uống sữa vừa đọc truyện rất thư thả. Bỗng có tin nhắn Zalo của Xử Nữ tới, Cự Giải khẽ nhíu mày. Xử Nữ nhắc nhở cô bé nhớ uống sữa và ăn gì đó. Cự Giải rep lại "OK" rồi vứt điện thoại sang một bên. Mất cả hứng!

Nằm chán chường một lúc, Cự Giải lại mò lấy điện thoại on facebook. Nói gì thì nói, Cự Giải vẫn đang ở lứa tuổi teen, nghiện facebook là chuyện vô cùng bình thường. Lướt nhẹ ngón tay trên màn hình, Cự Giải nhíu mày khó chịu. Tin đồn cô nhóc và Song Tử đang quen nhau ngày càng "tam sao thất bản". Cự Giải không quan tâm lắm, một thời gian sau thì mọi chuyện sẽ lắng xuống thôi. Cô bé thoát ra rồi mở bộ sưu tập, tấm ảnh của Song Tử được hiển thị trên màn hình. Trong ảnh, Song Tử trông như một cậu bé vậy, rất đáng yêu. Ánh mắt Cự Giải vẫn rất bình thản, nhưng nếu nhìn kỹ, ánh mắt Cự Giải rất giống Nhân Mã mỗi khi nhìn Song Tử. Cũng có cái gì đó tha thiết, mong mỏi, hy vọng,... rất phức tạp. Có lẽ, Cự Giải vẫn chưa nhận ra sự thay đổi trong tim mình. Cô bé vẫn chưa nhận ra rất nhiều chuyện. Nhưng một ngày không xa, cô bé sẽ phải đối mặt với tất cả. Cự Giải khẽ nhíu mày, đã ba giờ chiều rồi. Cự Giải đã hứa sẽ làm gà chiên cho Song Tử. Cũng chẳng biết sao Cự Giải lại mong trời tối nhanh lên nữa.

[Full] 12 chòm sao (Song - Giải) - It's time to go - Nơ ChildrenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ