Chương 29~30

418 19 5
                                    

chương 29: Vì sao lại giúp cô?

Xa cách 2 tháng, quay trở lại vương đô Tề quốc, cô đã biến đổi rõ rệt, trở thành một tấm gương "Chim sẻ biến thành phượng hoàng" điển hình của thế hệ mới ở Mục triều.

Đoạn đường từ cổng thành xuyên qua phố qua hẻm, cô đã nghe thấy không dưới vài chục câu chuyện truyền kỳ về cô.

Phiên bản cung đấu: từ bình dân trở thành vương phi, hãy xem một cô gái câm kiêm tàn tật xoay chuyển hậu cung, từng bước thận trọng, chinh phục thế tử lạnh lùng!

Phiên bản cường thủ hào đoạt: tình cờ gặp mặt, chàng vì tính cách độc đáo và khí chất lạnh lùng của nàng mà ái mộ không thôi. Hầu môn thịnh sủng, thế tử lãnh khốc chỉ yêu cô vợ câm thường dân!

Phiên bản mang con bỏ trốn: một lần uống nhầm phải xuân dược, trong lúc thần trí mơ hồ hắn vô tình sủng hạnh một cô gái câm không có gì đặc biệt. Một năm sau, tình cờ gặp lại, người con gái này vậy mà lại có con của hắn?!! Nàng trốn không thoát đâu, cô bé!

Tông Sở nghe tới phiên bản này, im lặng một lát sau mới run rẩy đặt câu hỏi: "Đại thẩm, đứa con trai mà bọn họ nói tới sẽ không phải là..."

Cô bình thản gật đầu: "Hẳn là ngươi."

Tông Sở thống khổ ôm mặt: "Một đứa trẻ thuần lương vô tội như ta sao lại có thể là con trai của Diệp Thiệu?? Đây là vũ nhục!! Phỉ báng !!!"

Cô: "..."

Chỉ có một phiên bản coi như là tương đối đáng tin đang được lưu hành rộng rãi nhất: Từ xưa tới nay Tề vương lấy vương hậu thường ít khi chú ý tới xuất thân dòng dõi, thế tử của bọn họ chẳng qua là lấy tổ tông làm gương, chọn một người con gái hiền lương thục đức từ trong dân gian, vừa không sợ ngoại thích hoành hành, vừa đề phòng được Mục thiên tử bất thình lình gả một cô công chúa tới đây kiềm chế Tề quốc.

Theo logic như vậy, Diệp Thiệu lấy một người con gái bình dân làm hậu chính là đã tính toán cẩn thận rồi.

Câu chuyện này có lý có lẽ, đại đa số dân chúng Tề quốc đều tán đồng và hiểu theo nó. Theo cô được biết, cũng chính vì nguyên nhân này mà nội bộ Tề quốc đối với chuyện Diệp Thiệu lập cô làm hậu cũng ngớt đi rất nhiều tiếng phản đối. Cho nên giả thuyết này từ đâu mà ra thì không cần nói cũng biết.

Lúc này cô với Tông Sở cũng không đi theo quân nữa. Trên đường trở về Tề quốc, Diệp Thiệu đi trước dẫn bộ phận tướng tá đế đô trở về đế đô phục mệnh với Mục thiên tử, tiện đường tự mình bẩm báo chuyện hôn sự của chúng ta với thiên tử, mà cô thì cùng với Tề quân cứ thể thẳng hướng Tề quốc mà đi. Chờ tới khi chúng ta thong thả đi tới ngoại thành vương đô Thịnh Dương, Diệp Thiệu từ bên đế đô ngựa không dừng vó cũng vừa kịp hội hợp với chúng ta.

Ở ngoại thành cô với hắn chỉ có một thoáng gặp mặt ngắn ngủi, đánh thắng trận trở về, thân là chủ soái cho nên tất yếu phải mang theo một bộ phận binh sĩ vào thành tạo dáng chút, xây dựng hình tượng cao lớn dũng mãnh của hắn. Trường hợp này cô chưa được chứng kiến nhiều nhưng chưa ăn thịt heo cũng đã nhìn thấy heo chạy rồi cho nên cô không hề có hứng thú đi theo hắn tạo dáng chút nào, tuy rằng hắn rất muốn ôm cô vào đó tạo dáng đồng thời diễn luôn mấy cảnh ân ái thân thiết.

Để cho cô yên lặng chút đã - Mặc Nhiên Hồi ThủWhere stories live. Discover now