Chương 45: Khởi Song

1.4K 64 3
                                    


Edit: Đầm♥Cơ

Khởi Song lớn hơn ta năm tuổi.

Quen biết với nàng thực trùng hợp, đó là một năm mất mùa, lại kèm theo hoạ chiến tranh, ta đi theo cha mẹ huynh muội trốn chết.

Ngày thứ mười ba chạy nạn, muội muội nhỏ nhất của ta đói chết.

Ngày mười lăm, đại ca đói chết.

Ngày mười tám, cha ta cũng chết. Ông đem mọi thứ có thể ăn, thậm chí là một chút nước, đều để dành cho ta cùng nương. Trước khi chết ông nói với nương của ta, cắt cổ tay của ông, uống máu của ông còn có thể chống đỡ được vài ngày.

Khi đó trên mặt mẹ ta đã không còn cảm xúc gì, trong mắt đều là mờ mịt, bà trầm mặc làm theo. Cha ta đã gầy thành một bộ khung xương, da bọc xương cốt, một đao cắt xuống thậm chí không chảy ra được bao nhiêu máu, mẹ ta để ta uống nhưng ta không làm được.

Hai ngày nữa, trong đội ngũ chạy nạn càng ngày có càng nhiều người bị dịch mà chết.

Lúc đang chuẩn bị tiến vào thành Định Châu, vừa khéo có một đoàn quân đến công thành, quan binh thủ thành lập tức hạ lệnh đóng cửa thành, hai cây trường kích đâm xuyên qua vài người dân chạy nạn chặn cổng không chịu đi, sau đó ném bọn họ ra ngoài.

Ta cùng nương sắp xếp đằng trước, may mắn trước khi quan binh hạ lệnh đã chen được vào, mẹ ta lạnh run mà ôm ta chen dưới chân tường, chúng ta mắt mở trừng trừng nhìn cửa thành khép kín trước mắt, vô số dân chạy nạn khóc hô bị nhốt ở bên ngoài, mà người Ngõa Thứ quơ đao đã giục ngựa lại đây.

Ngàn dặm xa xôi, cát vàng bay tứ tung, chịu đựng đói khát cùng thống khổ, ven đường mai táng thi cốt thân nhân, đi qua nhiều ngày đêm mới tới nơi này, cứ cho rằng rốt cục có thể nghênh đón một đường sinh cơ, nhưng lại chỉ có một hồi giết hại không người còn sống đang chờ chúng ta.

Không có người bi thương vì người đã chết, trong triều đình, bọn quan binh ở trên hành lang hoặc trong phòng uống rượu đánh xúc xắc, quan to quý nhân vẫn hàng đêm sênh ca như cũ, trong chốn giang hồ, "Hiệp nghĩa chi sĩ" sẽ vì một lời không hợp mà rút kiếm tranh đấu, bọn họ có quyền, có tiền, có danh vọng, bọn họ mới là chúa tể của thế gian này.

Bọn họ đứng ở nơi rất cao, khát vọng rộng lớn, người như chúng ta chỉ là bụi bậm dưới lòng bàn chân của bọn hắn.

Ngày thứ sáu mươi tám chạy nạn, mẹ ta chết.

Chúng ta ăn xin mỗi một người đi qua ven đường, trên đường có rất nhiều người như chúng ta, dường như dưới mái hiên mỗi cửa hàng đều có khất cái quần áo tả tơi đang nằm, chúng ta chính là hai người không thu hút trong số đó mà thôi.

Một đoàn ngựa thồ phóng nhanh như gió vọt vào phố xá sầm uất. Tên đi đầu quơ mã tiên, lớn tiếng hô: "Cút ngay! Cút ngay!" Trung gian đoàn ngựa thồ che chở một chiếc xe ngựa, trong xe ngựa thỉnh thoảng có vết máu chảy xuống, sau lại ta nghe người ta nói, người nọ đến từ phái Kim Đao tiếng tăm lừng lẫy trên võ lâm, lúc luận võ bị một cao thủ khác phái gây thương tích, bị trọng thương, vội vàng đưa đi cứu chữa.

Đồng nhân Đông Phương Bất Bại Cùng giáo chủ kết tóc nhất sinhWhere stories live. Discover now