Chương 23: Phu Nhân

2.5K 120 14
                                    


Edit: Đầm♥Cơ

Đau đớn càng rõ ràng, trong lúc xóc nảy ót ta đụng phải cái gì đó.

Ôm đầu mở mắt ra, vừa lúc thấy màn xe bị thổi mở, gió mang hơi lạnh ướt át thổi vào.

Lúc này, sắc trời dần sáng, mưa rào vừa mới ngừng.

Thời gian này còn quá sớm, toàn bộ thành quách đều ngủ say trong tầng sương mỏng manh, con đường liễu rũ không người thực yên tĩnh. Bánh xe lộc cộc chuyển, cành liễu hai bên đường phất qua trần xe, ngẫu nhiên có giọt mưa nhỏ xuống, phát ra tiếng tí tách rất nhỏ.

Ta lùi đầu từ ngoài cửa sổ xe trở về, có chút mờ mịt, sao mình lại ở trên xe.

Lại quay đầu nhìn nhìn, càng thêm mờ mịt.

Đông Phương đâu?

Cúi người vén màn xe lên, người đánh xe mặc hắc y, một tay nắm dây cương, một tay nắm đao. Ta đương nhiên nhận ra là ai, nhìn thấy hắn ta lại an tâm một chút, ta hỏi: "Mộc Thống lĩnh, giáo chủ đâu?"

"Ngươi tỉnh?" Hắn không trả lời ta, "Hành trang trong xe có lương khô và nước, ngươi lấy ăn đi."

Ta không động, vẫn hỏi: "Giáo chủ đâu?"

"Hắc Mộc Nhai."

"Tại sao ta lại ở chỗ này?"

"Giáo chủ ra lệnh cho ta mang ngươi rời khỏi Định Châu trước, ngài sẽ tới sau."

"Vì cái gì?"

Mộc Thống lĩnh quay đầu lại liếc ta một cái, chẳng biết tại sao, ánh mắt của hắn dừng ở trên mặt ta quái dị mà cương cứng một chút, sau đó mới giải thích nói: "Ngươi bị nhốt trong địa lao bảy ngày, tỳ nữ họ Từ trong viện Thánh cô chỉ ra và xác nhận ngươi làm, còn có thị vệ Chu Hàn lưu thủ trong viện của Mạt trưởng lão cũng nói đã từng gặp ngươi tới sân của Mạt trưởng lão, nhưng vì cách quá xa, hắn đuổi tới thì ngươi đã không thấy, hắn tưởng mình nhất thời hoa mắt nên không nói ra. Bởi vậy, việc ngươi mưu hại Thánh cô mọi người đều biết, Thánh cô tỉnh lại cảm xúc kích động, nhiều lần nhục mạ giáo chủ, còn muốn giáo chủ giao ngươi ra, nàng muốn tự tay giết ngươi. Giáo chủ không chịu, hơn nữa..."

Hắn do dự một chút, dùng ánh mắt xem xét ta, biểu cảm rất quái lạ, chưa nói tiếp.

"Còn cái gì?" Ta truy vấn, thuận tiện cởi bỏ hành trang, cúi đầu nhìn nhìn, bên trong có một ít bánh bột ngô cùng bánh màn thầu, còn có một túi da trâu đựng nước.

"Hơn nữa Tố Vân cô nương trong nội viện hầu hạ giáo chủ nói, ngươi thường thường ngủ và dậy cùng giáo chủ, gần đây giáo chủ sủng ái ngươi thậm chí còn hơn cả bảy vị phu nhân, chính bởi vậy mới không chịu giết ngươi... Vì thế các vị Đường chủ cùng mười đại trưởng lão trong giáo cũng làm ầm ĩ lên, một đám ngăn ở điện Thành Đức không chịu về, nói giáo chủ không nên... Không nên vì một nam sủng ti tiện mà phạm phải sơ suất..."

Ta trầm mặc một chút: "Vậy giáo chủ nói gì?"

Ánh mắt Mộc Thống lĩnh nhìn ta càng quái, nhìn chằm chằm ta, sau đó hắn giống như có chút chịu không nổi mà xoay đầu, ta không rõ vì cái gì hắn nhìn ta như vậy, liền một bên vặn túi nước một bên hỏi lại: "Vậy giáo chủ nói cái gì?"

Đồng nhân Đông Phương Bất Bại Cùng giáo chủ kết tóc nhất sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ