Chương 42: Thế Hòa

1.6K 65 4
                                    


Edit: Đầm♥Cơ

Ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy Khâu trưởng lão kêu rên một tiếng, thân mình bay ngược ra ba trượng, Vương Thành, Bảo Đại vội vàng phi thân tiếp được ông ta, chỉ thấy hai tay ông ta đã bị bẻ gãy, mặt không có chút máu ngất xỉu đi.

Trận đầu, thua.

Ngũ Nhạc kiếm phái bên kia phát ra tiếng hoan hô, thanh âm thanh thúy của các ni cô rất rõ ràng. Thập trưởng lão tụ lại phía trước thương nghị, trước khi tỷ thí lại, Ngũ Nhạc kiếm phái lại đưa ra hai điều kiện, nói là không làm bị thương tánh mạng, còn có, một người chỉ có thể đấu một lần. Ta biết bọn họ sợ Đông Phương thắng liên tiếp ba trận, trong lòng không khỏi cười nhạo.

Ngũ Nhạc kiếm phái cũng nói thầm, còn chưa tuyển ra người quyết đấu lần thứ hai. Ta quay đầu liếc Đông Phương một cái, đã thua một hồi, y tuyệt không sốt ruột, du du nhàn nhàn mà bưng lên ly trà nóng trên bàn thổi thổi lá trà, thanh thản nhấp một hơi, sau đó cúi đầu lật một trang sách.

Ta xem xét y, vừa khéo nhìn đến truyện thứ hai mươi tám, truyện tên là Bạch nương tử vĩnh trấn tháp Lôi Phong... câu chuyện này ta từng nghe người thuyết thư quán trà kể, Hứa Tuyên yêu mỹ mạo của Bạch nương tử và kết làm vợ chồng với nàng, cuối cùng lại vì nàng là yêu mà hoảng sợ vạn phần, cùng Pháp Hải thu áp thê tử kết tóc với chính mình, ta thật chán ghét truyện này, nghe đến đoạn hắn cầu Pháp Hải cứu độ hắn thoát ly khổ hải liền không muốn nghe nữa, ném tiền đồng chạy lấy người.

Mà lúc này Đông Phương đã đọc đến cuối truyện, ta không khỏi tò mò áp qua nhìn kết cục. Bạch nương tử bị nhốt trong tháp Lôi Phong, Hứa Tuyên quy y làm tăng, tu hành cả đời dưới tháp Lôi Phong, cả đời thanh đăng cổ phật, ít lời trầm mặc, cuối cùng theo tạo hóa mà đi, trước khi chết lưu lại tám câu thơ, trong thơ có một câu ta nhìn mà tâm nảy lên mãnh liệt: "Hóa hóa luân hồi trọng hóa hóa, sinh sôi chuyển biến tái sinh sinh..."

Hứa Tuyên có giống ta chết rồi sống lại không? Trở lại lúc hắn và Bạch nương tử mới gặp nhau, bên trường đê Tây hồ, trong mưa bụi, nữ tử mặc một thân bạch cầm cây dù đứng trong cơn mưa nhỏ, cách một thế hệ nhìn lại, ý cười chưa giảm.

Cách vô số năm tháng cô tịch, rốt cục gặp lại, không biết hắn có giống ta, hối hận đến đỏ hốc mắt.

Ta bỗng nhiên hiểu, ta rất chán ghét Hứa Tuyên kia chính là chán ghét chính mình từ đáy lòng.

Đầu quả tim đau đớn, nâng mắt nhìn Đông Phương, không khỏi nắm lấy tay y.

Đông Phương quay đầu xem ta, thấy thần sắc của ta khác thường, cho rằng ta lo lắng chuyện tỷ thí nên vỗ nhẹ mu bàn tay của ta: "Không cần sầu lo."

Trái tim của ta bị hắn kéo lại, còn thật có chút lo lắng.

Tả Lãnh Thiện quả thực chính là tâm Tư Mã chiêu, gã muốn chơi trò 'Điền kỵ đua ngựa' với chúng ta —— gã biết trừ Đông Phương, trong thần giáo không ai là địch thủ của gã, mà một khi gã lên tỷ thí, thần giáo chúng ta tất nhiên không chịu thua một hồi nữa, Đông Phương đương nhiên không thể sống chết mặc bây, dẫn Đông Phương đi ra, mặc dù là gã thua thì vẫn còn một trận, bọn họ còn có cao thủ để lựa chọn, mà trong giáo chúng ta trừ Đông Phương, võ công cao nhất là Quang Minh hữu sử Hướng Vấn Thiên, Đường chủ Thanh Long đường Cổ Bố, Bạch Hổ đường đường chủ Thượng Quan Vân, Phong Lôi đường Đường chủ Đồng Bách Hùng, tất cả đều đã mất rồi.

Đồng nhân Đông Phương Bất Bại Cùng giáo chủ kết tóc nhất sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ