Chương 16: Khúc Dương

2.6K 129 9
                                    


Edit: Đầm♥Cơ

Trời càng về khuya càng tối, trên Hắc Mộc Nhai vẫn đèn đuốc sáng trưng, trận địa sẵn sàng đón quân địch. Đông Phương đã đi ra ngoài một hồi lâu, y ở trên điện Thành Đức triệu tập các vị trưởng lão thương nghị việc ám sát đêm nay, ta thì bưng nửa bên mặt bị đánh sưng, nhìn ngọn đèn yên lặng xuất thần.

Đối với lần ám sát này, ta vẫn có một chút ấn tượng, kiếp trước cũng từng xảy ra chuyện như vậy. Lúc ấy Hắc Mộc Nhai giới nghiêm vài tháng, thị vệ tuần tra cũng nhiều gấp vài lần ngày thường, ta nhớ rõ khi đó mỗi đêm đều phải làm bạn với tiếng bước chân tuần tra mà đi vào giấc ngủ. Nhưng cuối cùng cũng không thể tìm ra người sai sử đứng phía sau màn, thích khách kia không muốn sống trở về, hắn dấu độc dược trong răng nanh, lúc bị một trong mười hai thị vệ Dạ Kiêu bắt được liền tự sát.

Từ ngày trọng sinh đầu tiên ta luôn lẳng lặng chờ đợi lần ám sát này xảy ra, may mắn hết thảy đều tái diễn như trong trí nhớ.

Ta rũ mi mắt xuống, nhặt lên cây kéo đồng trên bàn, chỉnh đăng. Ngọn đèn theo động tác của ta mà cháy sáng lên, ta nhìn cái bóng của mình phóng đại ở trên tường, nhẹ nhàng mỉm cười, bóng dáng cũng vặn vẹo theo nụ cười.

Chờ Đông Phương trở về đã là sáng ngày thứ hai, cảm giác trên lưng ấm áp, ta xoa mắt tỉnh lại, than thở: "Giáo chủ?"

Cái tay khoác thêm áo cho ta của Đông Phương cứng đờ, vội vàng rụt lại, thấy ta còn buồn ngủ mà quay đầu lại nhìn y, y che dấu đem nắm tay để trên môi ho nhẹ một tiếng: "Sao ngủ ở đây?"

Ta đây mới phát hiện, tối hôm qua ta gục xuống bàn ngủ mất.

Tâm tư âm u mưu hoa cả một đêm làm sao có thể để y biết, không muốn giải thích nhiều hơn, liền xoay xoay cái cổ đau nhức, biết rõ còn hỏi: "Ngày hôm qua... bắt được thích khách sao?"

Sắc mặt Đông Phương trầm xuống: "Người nọ là một tử sĩ, tự sát."

Ta nghĩ tới lời tối hôm qua y nói, cẩn thận hỏi: "Có liên quan đến phái Tung Sơn?"

"Dùng công phu của phái Tung Sơn, nhưng cũng có thể là tận lực bắt chước, vu oan giá họa."

Ta gật gật đầu, tâm địa của những danh môn chính đạo đó quá mục nát rồi.

"Việc như thế, người này có thể lẻn vào Hắc Mộc Nhai, tất nhiên có người tiếp ứng." Ta cúi đầu cầm cái gắp than nhỏ, duỗi tay đảo than đá ở trong đến nấu nước trà, nhẹ giọng nói, "Giáo chủ nhất định không thể khinh thường, người có thể làm được chuyện này tất phải là người có quyền cao chức trọng, dù sao ở trong thánh giáo, người có thể xuất nhập Hắc Mộc Nhai không cần soát người có thể đếm được trên đầu ngón tay."

Đâu chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay, Nhật Nguyệt thần giáo từ cao xuống thấp, có thể tùy ý xuất nhập Hắc Mộc Nhai chỉ có ba người, trừ giáo chủ Đông Phương Bất Bại, chỉ còn lại Hướng hữu sử Hướng Vấn Thiên cùng Thánh cô Nhậm Doanh Doanh.

Đông Phương im lặng, như có điều suy nghĩ.

Ta dùng khăn bắt lấy ấm trà đang sôi xuống, lấy ra bình trà ngọc, pha một bình trà. Hơi nước thản nhiên bay lên, ta lặng lẽ dùng khóe mắt đánh giá khuôn mặt lâm vào trầm tư của Đông Phương, hơi hơi nhếch khóe miệng.

Đồng nhân Đông Phương Bất Bại Cùng giáo chủ kết tóc nhất sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ