Chương 7: Thay Đôi

2.3K 130 10
                                    


Edit: Đầm♥Cơ

Mùa đông mưa to thê lãnh âm hàn, cuồng phong thổi tới lạnh đến thấu xương. Không có người nào muốn ra bên ngoài dọn dẹp làm việc vào thời điểm này, trên thực tế, tạp dịch làm việc có thay phiên, vốn giờ đến phiên ta nghỉ ngơi, chỉ cần chẻ củi, sau đó chỉnh lý đưa chúng nó đến nơi khô mát là được. Nhưng Lưu quản sự rất minh xác mà nói cho ta biết, ta phải đi ra bên ngoài, sân của Vương trưởng lão có chỗ trũng, rút nước không nhanh, ta phải cầm móc sắt, ngâm ở trong lại rãnh nước vừa tanh hôi vừa băng hàn lạnh tới xương, đào cho thông nước.

Ta có chút ngốc, Lưu quản sự nói xong vẫn không đi, mà là dùng một ánh mắt ý vị sâu xa ám chỉ ta. Nhưng ta chỉ có thể cười khổ, ông ta đợi trong chốc lát, thấy ta không phản ứng, da mặt đỏ lên, nổi giận đùng đùng mà rời khỏi, mà còn cảnh cáo ta, làm không tốt liền cắt sạch tiền tiêu vặt tháng sau của ta.

Ta hít một hơi, ông ta khẳng định cảm thấy ta thực không hiểu chuyện, nhưng ta thật sự không có tiền. Khỉ Ốm có chút lo lắng đi tới, ở bên tai ta nhỏ giọng nói thầm: "Ngươi đắc tội Chu Hàn à? Không phải trước kia các ngươi quan hệ rất tốt sao?"

"Sao? Là gã chỉnh ta?" Ta híp mắt.

"Vốn hôm nay đến phiên gã và Ngưu Tam, ngươi nói xem?" Khỉ Ốm lắc đầu, "Ngươi vẫn nên cẩn thận một chút, ta nghe nói gã có giao tình rất tốt với vài thị vệ trưởng ngoại viện, sợ là không lâu sau sẽ xuất đầu, chúng ta đắc tội không nổi."

Mắt ta lãnh xuống, liếc chỗ Chu Hàn một cái, gã ngồi ở bên bồn than lửa, kiều chân, cắn hạt dưa, có vẻ thật không được tự nhiên.

Có vẻ sau cái ngày rút thăm gã tính kế ta, ta và gã chưa từng nói chuyện qua. Ngay từ đầu gã còn tránh ta, khả năng cảm thấy ta sẽ trả thù gã, ta vốn cũng tính đánh gã một trận, nhưng sau này ta dồn hết tâm tư vào lo cơm canh cho Đông Phương, vội đến quên luôn gã. Vì thế gã thấy ta không có động tĩnh gì, ngày đó cổ ta bị thương trên áo toàn máu quay trở về, tâm tư lại linh hoạt.

Vết thương trên cổ ta dưỡng đến hôm qua mới tốt hẳn, ngày đó khi trở về còn thực chật vật —— trên người của ta tràn đầy máu Đông Phương phun ra. Vì thế toàn bộ người trong sân đều hiểu lầm ta chọc giáo chủ tức giận, bị đánh đến nửa chết nửa sống. Bọn họ nghĩ như vậy cũng không sai, ta lười biện giải. Mặt khác, ta cũng không muốn để người ta biết Đông Phương luyện công ra gặp rủi ro.

Nhưng ta không ngờ đây sẽ trở thành lý do Chu Hàn ám toán ta lần thứ hai. Cũng đúng, người đã từng chọc giận giáo chủ thì ai dám dìu dắt? Tóm lại chỉ là mệnh tạp dịch. Huống hồ, gã đã xé rách mặt với ta, nếu không có khả năng tương giao, đạp nhiều mấy đạp thì đã thế nào? Ai sẽ xuất đầu vì một tạp dịch không chỗ nương tựa?

Chu Hàn phát giác ta đang nhìn gã, nhướng nhướng mày mà khiêu khích ta, nắm lên một hạt dưa, cắn lách tách nhấm nuốt. Ánh mắt ác ý thật giống như nhấc chân hung hăng nghiền trên mặt ta. Ta nắm chặt nắm tay, trong lòng tức giận khó bình, nhưng ta cũng biết, bây giờ ta không còn là Dương đại tổng quản có thể cáo mượn oai hùm, bây giờ trừ bỏ nhẫn nại, không có biện pháp.

Đồng nhân Đông Phương Bất Bại Cùng giáo chủ kết tóc nhất sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ