Chương 19: Ăn Dấm

2.5K 111 6
                                    


Edit: Đầm♥Cơ

Giờ Tỵ canh ba, khi ta đi vào phòng bếp, lão đầu bếp đã ở trước bếp bận việc.

"Dương tiểu tử, hôm nay làm cái gì?" Ông xoa xoa tay, quay đầu lại hỏi.

Ta liếc mắt nhìn đồ ăn trên bếp, vén tay áo lên: "Trời mưa, làm chút đồ bổ, hầm canh gà với nấm mèo đi, nhớ rõ vớt sạch mỡ, những thứ khác ta tự mình làm."

"Được, " lão đầu bếp xoay người đem nấm khô ngâm đi nước, cười nói, "Nghe nói ngươi dọn đến chỗ giáo chủ? Thật sự là có tiền đồ, cho dù là Tố Vân cô nương theo giáo chủ lâu như vậy, cũng chưa thấy nàng được cất nhắc đâu."

Ta cười cười: "Đều là hầu hạ, không có gì khác."

Lão đầu bếp lắc đầu: "Không giống, có thể đi vào ở trong phòng giáo chủ chỉ có ngươi, dù là bảy vị phu nhân cũng phải ở trong hậu viện, không có giáo chủ cho phép thì không được đến, ngươi hầu hạ bên người mỗi ngày như vậy, các phu nhân trưởng lão đều phải nịnh bợ ! Tiểu tử, tiền đồ của ngươi đến rồi!"

"Sao có thể, cũng nhờ mọi người giúp đỡ, " ta ở bên cắt đồ ăn vừa nói, "Ta tới đây trễ, trong khoảng thời gian này Từ bá dạy ta rất nhiều, không có ngài thì sao giáo chủ có thể cất nhắc ta? Trong lòng ta thực cảm kích ngài, à đúng, lần trước ta nhờ Vương Đại chọn mua ít trà Long Tĩnh, hương vị cũng không tệ lắm, ngày nào đó lấy cho ngài hai lượng, ngài nếm thử xem."

Lão đầu bếp nghe xong trên mặt liền lộ ra nụ cười có vài phần chân thật.

Từ khi ta đến đây, ông ta chỉ phụ trách ba bữa của thị vệ và thị nữ, ngẫu nhiên còn làm trợ thủ cho ta, ta từng thấy ông ta trộm nếm đồ ăn ta làm, sau đó lộ ra biểu cảm mê mang không hiểu. Cũng đúng, thật ra thủ nghệ của ông ta nhiều hơn ta, nhưng không gặp may như ta, bị ta ép xuống, trong lòng không có vướng mắc là chuyện không có khả năng.

Nhưng sau khi ta đến nội viện, luôn tận lực làm tốt quan hệ với ông ta, thường thường mời ông ta uống chút rượu, còn đưa cho ông ta một cái bàn cờ gỗ hạch đào, chắc ông ta cảm thấy ta xem như hiểu chuyện, ở trước mặt giáo chủ ta cũng rất được việc, không dám đắc tội, bất bình trong lòng dần dần vơi đi, lâu như vậy, lão nhân này đối xử với ta không nói là chân tâm thực lòng, nhưng chưa ngáng chân ta bao giờ.

Lão đầu bếp bắt một con gà từ trong lồng sắt, một đao cắt cổ nó lấy máu, lại nói: "Miệng lưỡi tiểu tử ngươi giống như quét một lớp mật, trách không được giáo chủ muốn ngươi hầu hạ."

Ta ngồi xổm xuống bỏ thêm củi, không quên nói nhàn thoại với ông ta, chờ chuẩn bị tốt đồ ăn, ta cũng đã dỗ lão nhân đến mặt mày hớn hở, ta lại nghe ông ta nhắc đến nhi nữ hầu hạ bên người Thánh cô của ông ta.

"Tiểu nữ nhà ta, tuy rằng đã mười lăm mười sáu tuổi nhưng vẫn giống một tiểu hài tử, hôm qua bị Thánh cô răn dạy, ăn một bàn tay, mặt xưng thật cao, chui trong chăn khóc một đêm còn tưởng ta không biết, aiz, ta chỉ có một nữ nhi, chỉ trông nó sớm lập gia đình một chút, không cần làm nô làm tỳ cho người ta, thật chịu tội..."

Đồng nhân Đông Phương Bất Bại Cùng giáo chủ kết tóc nhất sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ