HEARTLESS 10

866 15 0
                                    

จองกุกกระชากร่างที่ไร้เรี่ยวแรงของฉันให้ออกจากบรรไดก่อนจะออกแรงผลักไหล่ฉันให้เข้าไปข้างในห้อง ฉันพยายามจะไม่ใส่ใจใยแมงมุมที่ห้องระโยงระยางเต็มไปหมดอยู่ตามเพดาน กลางห้องใหญ่นั้นมีลูกแก้วพยาการณ์สีฟ้าเข้มวางอยู่บนโต๊ะทรงกลมสีน้ำเงิน ฉันหันมองไปรอบๆห้องที่มืดสนิทมีเพียงแสงไฟจากลูกแก้วสีฟ้าเข้มเท่านั้นที่มองเห็นแต่ฉันก็ยังคงกวาดหานางพยากรณ์ที่จองกุกเล่าให้ฟังต่อ

ก่อนที่จะรู้สึกถึงเงาดำที่เดินอยู่ข้างหลังและมืออันเหี่ยวกร้านจะแตะเบาๆที่ไหล่ฉันทำให้ฉันอดไปมองอย่างเสียไม่ได้ เธอเป็นหญิงชราที่มีใบหน้าเปื้อนรอยยิ้มหากแต่เต็มไปด้วยความพิศวงและเต็มไปด้วยการล่วงรู้ถึงอะไรมากมาย
ฉันย่นจมูกเล็กน้อยเมื่อได้กลิ่นสมุนไพรอันคุ้นเคยลอยมาจากตัวของแม่หมอตรงหน้า

"เธอใช่คนที่แม่หมอให้พวกเราตามหารึเปล่าครับ" โฮซ็อกเอ่ยถามอย่างสุภาพในขณะที่จองกุกก็ได้แต่ยืนกอดอกมองมาที่ฉันในความมืด

"แน่เสียยิ่งกว่าแน่อีก" เธอว่าพลางจับที่ใบหน้าของฉันให้หันไปมาพร้อมกับหยิกทั้งดึงแล้วหยิกแก้มของฉันอีก

"ใบหน้าสวยคม เส้นผมสีทอง ดวงตาคู่เรียวมีสเน่ห์ ริมฝีปากบางผิวขาวอมชมพู พวกเธอว่ามีอะไรที่ผิดแปลกไปกว่านี้มั๊ยล่ะ" พูดจบแม่หมอก็ดึงร่างของฉันให้ไปยืนข้างๆจองกุกพร้อมทั้งจับมือทั้งสองข้างของเรามาชนกันอีก

"ถึงเวลาที่ฉันเฝ้ารอมานานแล้วล่ะ"

ทันใดนั้นดวงตาสีหม่นของแม่หมอก็เปลี่ยนกลายเป็นสีฟ้าเข้มเหมือนกับลูกแก้วที่เธอกำลังจับมันอยู่ น้ำเสียงแหบแห้งที่เธอเอื้อนเอ่ยออกมาดูก้องกังวาลแต่มันกลับดังอยู่ในโสตประสาทของฉันพร้อมกับภาพต่างๆที่ปรากฏขึ้นมาตรงหน้า

'พวกเธอทั้งสองมีดวงชะตาร่วมกันเพราะคำสาปที่มาจากตระกูลที่หายสาบสูญ องค์ชายจองกุกท่านอาจจะได้รับความช่วยเหลือไม่ก็ความตายจากหญิงสาวผมทองเมื่อเธอต้องการเช่นนั้น ด้วยการโดนสาปท่านจะตกหลุมรักเธอแต่เธอจะเกลียดท่าน การที่ท่านตัดสินใจเป็นมนุษย์ไร้หัวใจนั้นถือเป็นเรื่องที่ฉลาดและรอบคอบนักแต่ท่านจะไม่มีวันเอาชนะหัวใจของตนเองได้หรอกองค์ชายจองกุก ถึงแม้ว่าท่านจะไม่มีก็ตาม ส่วนเธอแม่สาวน้อยเหตุใดฉันถึงได้เห็นเพียงแต่จิตวิญญาณอันห่อเหี่ยวเหมือนกับแผ่นกระดาษของหนังสือและสมุนไพรแห้งๆที่เธอยึดติดกับมันมาทั้งชีวิตนักล่ะ คำสาปนี้จะไม่ถูกถอนหากคนที่มาจากตระกูลที่สร้างมันขึ้น
ยังไม่สิ้นชีวาในคืนวันพระจันทร์เสี้ยวที่ท้องนภาไร้ซึ่งดวงดาว...'

HEARTLESS | Red Velvet BTS Where stories live. Discover now