HEARTLESS 6

599 18 0
                                    

เราเริ่มออกเดินทางตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่างเสียด้วยซ้ำเพราะจองกุกโทษว่าฉันมัวแต่เวิ่นเว้อกับการชมความสวยงามของแคว้นเอ็นก็มันจริงนี้ ยิ่งตอนกลางคืนแสงไฟสีต่างๆไม่ว่าจะแดงม่วงเขียวเหลืองก็ต่างแข่งกันส่องแสงสว่างกระทบกับแสงน้ำสีหม่นยิ่งมทำให้ดูน่าหลงใหลมากขึ้นไปอีก แถมฉันยังขอให้จองกุกพาดูรอบๆสถานที่สำคัญๆอีกด้วย บ้านหรือตึกอาคารต่างๆถูกสร้างขึ้นด้วยหินปูนและหินอ่อนมีอนุเสาวรีย์ปะการังและสัตว์น้ำตั้งอยู่ตรงใจกลางแค้วนพร้อมกับรูปปั้นของท่านเอ็นผู้ปกครองเมือง

รูปปั้นนั้นทำให้ฉันนึกถึงรูปปั้นแกะสลักของท่านแอลที่ฉันมักจะไปนั่งหลับหรือนั่งเล่นอยู่บ่อยๆเพราะรู้สึกเหมือนท่านยืนดูอยู่ข้างๆถึงแม้ว่าความจริงแล้วมันจะไม่ใช่ก็ตาม ว่ากันว่าผู้ปกครองทั้งห้านั่นมีชีวิตเป็นอมตะและใช้ชีวิตอย่างลึกลับแต่ถึงอย่างนั้นมันก็เป็นเรื้องที่ฉันไม่สามารถรับรู้ได้หรอกเพราะมันทั้งซับซ้อนและลึกลับมากเกินกว่าจะหยั่งรู้

ฉันเหม่อมองออกไปนอกหน้าต่างสีดำสนิทพร้อมกับดูทิวทัศน์ทางข้างทางไปด้วยในขณะที่จองกุกและโฮซ็อกก็กำลังคุยกันเรื่องอะไรสักอย่างที่ฉันไม่เข้าใจ ฉันใช้มือปัดเส้นผมสีทองที่บังใบหน้าอยู่ให้ออกไปพ้นๆก่อนจะเอาหัวพิงกับบานไม้แล้วปล่อยให้เสียงทุ้มของชายทั้งสองเข้าไปในประสาทหู

"ทางที่จะไปยังแคว้นวีใกล้ที่สุดคือเราต้องผ่านเมืองบ้าๆนั่นครับท่านจองกุกไม่อย่างนั้นมันจะยืดเวลาให้ช้าอีกสี่ห้าวันถ้าเราใช้อีกเส้นทาง"
เสียงของทั้งสองดูเครียดๆอย่างใช้ความคิด แม้กระทั่งโฮซ็อกผู้ร่าเริงยังดูเครียดจนน่าใจหาย

"ให้ตายสิ! แต่เราต้องรีบเดินทางให้ถึงแคว้นจีดีให้ไวที่สุดยิ่งเราช้ามากเท่าไหร่อันตรายก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น!" ทำไมฉันถึงรู้สึกว่าเสียงที่ทั้งสองพูดนั้นแสดงถึงความกังวลและเร่งรีบถึงที่สุด

HEARTLESS | Red Velvet BTS Where stories live. Discover now