[Thú nhân Chương 10] Hậu di chứng "bánh kẹp thịt"

6.8K 493 28
                                    


Edit: Thanh Di

Beta: Vu huyên

————————

Từ chợ về đến nơi đã là giờ ăn tối, vừa mới mua bột nên Giang Tiều quyết định trổ tài, dứt khoát lưu Cát Nhĩ ở lại ăn cùng.

"Chuyện đó, hay là cứ để ta về nhà ăn..."

Nói thật là Cát Nhĩ không có lòng tin đối với tài nấu nướng của Giang Tiều cho lắm. Gì chứ thú nhân giống đực bản lĩnh ra tay cũng chỉ có cầm thịt quay chứ mấy.

"..."

Giang Tiều không nói lời nào, lặng lẽ nhìn hắn, chỉ là ánh mắt nhìn thế nào làm gì cũng khiến người ta mang mặc cảm tội lỗi.

Cát Nhĩ nhìn qua Y Ân bên cạnh, hi vọng moi được tí ý gì từ gã.

Y Ân bắt được tín hiệu cầu cứu, ngoảnh mặt đi làm như không nhìn thấy. Kỳ thật vốn cũng không có lòng tin thấu đáo đối với tài nấu ăn của Giang Tiều, chẳng qua là thấy tên này nóng lòng muốn được khẳng định đến vậy –

"Được rồi."

Cát Nhĩ nuốt nước bọt, khó khăn trả lời. Cầu trời ăn xong bữa này hắn còn sống để ra ngoài.

Giang Tiều tìm một cái chậu lớn, đổ bột vào trộn với nước, khuấy cho quánh lại, sau đó chờ lên men.

Nghĩ ngợi một chút rồi cắt nửa khối thịt mỡ, cô thành một chén mỡ động vật, mặc dù hắn thích dùng dầu thực vật hơn, nhưng tạm thời dùng đỡ thế này cũng được.

"Cái đó dùng làm gì vậy?"

Để đảm bảo an toàn cho tính mạng mình, Cát Nhĩ một mực đứng cạnh "Giám sát", chứng kiến qua những thứ trước đây chưa từng thấy, không nén được lòng hiếu kỳ.

"Đợi một lát ngươi sẽ biết."

Giang Tiều vờ thần bí, mà thực ra là hắn cũng chả biết phải giải thích thế nào.

Đến khi Giang Tiều ngắt cục bột ra nặn thành bánh Cát Nhĩ mới thở phào nhẹ nhõm, nguyên lai là làm bánh bột bột. Tuy đã hơi yên tâm nhưng đồng thời cũng có cảm giác không đúng cho lắm, dầu gì hắn vẫn ôm một chút chờ mong, hi vọng Giang Tiều có thể nấu ra cái gì đó kha khá –A? Sao lại quết cao trạng thể **(mỡ động vật đông) lên mặt bánh thế kia?

Từng cái bánh dính chặt vào trong nồi đá dần dần trở nên vàng ruộm cùng tỏa ra mùi hương mê người, thần kỳ sao, chỉ cần vỗ nhẹ vài lần đã rời ra.

"Nếm thử xem..." Giang Tiều tiện tay đưa qua một chiếc, số còn lại xếp vào giỏ trúc.

"Phù phù...Nóng quá.." Cát Nhĩ đón lấy bánh, vừa cắn một cái lập tức la toáng lên nóng, "Có điều, làm sao vàng và giòn được thế vậy?" Bánh bột bột trước đây hắn từng ăn đều là vừa mềm vừa thơm, mặc dù ăn ngon nhưng không được vị đặc biệt vậy. Còn có cách làm thế này sao hắn chưa từng gặp qua.

"Ừm, ta biết rồi, là do mới nãy quết lên thứ kì quái này!" Cát Nhĩ đầu óc xoay chuyển rất linh hoạt, thoáng chốc đã lần ra được nguyên nhân cốt yếu, ngấm ngầm quyết định về nhà cũng thử xem sao.

Xuyên Việt Chi Đảm Tiểu Thú Nhân Tầm Công Ký (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ