Chương 23: Ý tại ngôn ngoại

187 3 0
                                    

edit: hangaofbeta: Vịt còi

Lúc Lâu Yên Phi đến, tôi đang ôm Khuynh Vũ, cố sức đi lên lầu.

Đứa nhỏ này gần đầy thường ngủ không ngon, sau khi khóc một trận mệt không chịu được, liền ngủ mê man. Tôi bịt mũi, chọc chọc lòng bàn chân cũng không đánh thức được, lại sợ nàng ngủ trên mặt đất bị cảm lạnh, đành phải làm phiền thân già này của tôi khiêng nàng như con heo đi từng bước một lên lầu.

Cho đến khi Lâu Yên Phi ho khan một tiếng, tôi mới biết có người tới.

Nàng đứng ở cửa, mặc một bộ quần áo đen, bên hông có đai lưng màu đỏ, tóc buộc cao, tay phải giơ chén rượu còn tay trái cầm đao, giống như tới để ôn chuyện nhưng cũng giống như đến để giết người.

Tôi đem Khuynh Vũ dựa tạm ở trên tường, chớp chớp mắt nhìn Lâu Yên Phi cười: "Nhìn kỹ điểm nào cũng tốt, người người đều nói, thân hình mảnh mai."

Khổng lão nhị xuyên qua ngàn năm, hóa thành con ruồi ở tai tôi lầm bầm oán trách: ngươi đúng là kẻ háo sắc không có đạo đức!

Nói nhảm, cái thứ đạo đức từ trước đến nay chỉ làm cho con người tăng thêm thống khổ, đồ chơi đẹp đẽ này, cho dù có thống khổ, cũng là đau một cách vui vẻ, không thể so sánh nổi.

Tôi chưa nói gì cả, hiểu sai là chuyện của nàng ấy!

Lâu Yên Phi hé miệng cười một tiếng, vẫn còn nói lời dạo đầu: "Đã lâu không gặp, gần đây tốt không? Không tính là quá tốt, nhưng tóm lại là còn sống." Thanh âm trung tính hết sức dễ nghe.

Tôi miễn cưỡng duy trì thăng bằng, nghiến răng nghiến lợi: "Ta không tốt lắm. Ngươi còn không mau tới giúp ta, lão nương bị muội tử nhà mình đè sắp chết rồi!"

Nàng cười đáp ứng, đặt cốc rượu trên bàn, Lăng Ba Vi Bộ bay tới bên cạnh, nhận lấy Khuynh Vũ, hỏi tôi: "Muốn đưa nàng đi đâu?"

"Gian phòng của nàng trên lầu." Tôi xông về phía trước từng bước dẫn đường, trơ mắt nhìn nữ bộ đầu anh minh thần võ linh hoạt ôm ngang người Khuynh Vũ, nhẹ nhàng đưa lên phòng, lại nhẹ nhàng đặt nàng trên giường, đắp kín mền.

Ngõa sát liệt, ôm công chúa.

Tôi hâm mộ ghen tỵ nuốt nước miếng, cười nói: "Nếu không phải sớm biết ngươi là con gái, ta sao có thể dễ dàng bỏ qua ngươi."

Đúng, lão nương chính là khát khao đến mức ngay cả con gái cũng muốn đùa giỡn, có bản lĩnh ngươi thử cắn ta đi?

Bộ đầu đại nhân không để ý tới tôi, cẩn thận nhìn sắc mặt Khuynh Vũ, lại nhìn mí mắt nàng, cau mày nói: "Nàng khóc ngất đi rồi, ngươi không phát hiện ra sao?"

Gì?! Tôi bị dọa sợ tới mức da đầu tê rần, luôn miệng nói: "Mau cứu nàng! Ấn huyệt nhân trung, ấn huyệt nhân trung!"

Lâu Yên Phi bất đắc dĩ liếc tôi một cái, xoa lòng bàn tay Khuynh Vũ một lát, thở phào nhẹ nhõm: "Không nghiêm trọng, để cô ấy nghỉ ngơi một lúc là tốt rồi." Vừa nhìn ta nói, "Trước đó ngươi nói cái gì, mời ta đến uống rượu ư?"

Tôi nhìn Khuynh Vũ, áy náy cười: "Ngươi tới thật không đúng lúc, hôm nay ta đây còn có việc gấp phải giải quyết, sợ uống rượu say lại hỏng việc. Nếu không, chờ ta làm xong việc lại mời ngươi, không say không về?"

Bức xướng vi lương - CatiaWhere stories live. Discover now