Chương 3: Sức mạnh của hàng nhái

354 2 0
                                    

edit: diepanhquanbeta: Tuyết Miêu

Thấm thoắt đã đến nơi này hơn một tháng, một tháng qua tôi cố gắng nói ít nghe nhiều, nhờ đó đã đại khái biết được những mối quan hệ của vị Xuân Hồng cô nương này cũng như lối sống ở đây. Ngay cả tên họ và những mối quan hệ phức tạp của những vị khách thường xuyên đến đây, tôi cũng đã sơ bộ nắm bắt được.

Này, không phải là lấy tay để nắm!

Khụ, nơi này tên là Thẩm Gia Bảo, nơi tôi ở là Hiệt Phương Viện nằm trên một con phố gọi là Dương Liễu. Con đường này cùng với tám khu phố lớn có lịch sử lâu đời ở kinh đô tuy quá trình hình thành không giống nhau nhưng cứ tới giờ lên đèn là từng hàng đèn lồng đỏ chói được thắp lên khiến cho con phố như đang rực lửa, nghe nói đứng ở nửa bên kia của kinh đô đều có thể nhìn rõ. Mà Hiệt Phương Viện, chính là thanh lâu nổi tiếng nhất nhì trên phố Dương Liễu.

Có kỹ nữ tự nhiên sẽ có thanh lâu, gần đây việc các tiền bối trong phòng bếp bàn tán nhiều nhất chính là phố Dương Liễu sắp có thêm một thanh lâu mới, nghe nói vừa đến đây đã lôi kéo được không ít các cô nương, còn dạy lại từ đầu cho các nàng thế nào là "hành tẩu tọa ngọa"[1] thế nào là "đàm tiếu phong sinh"[2] với người khác.

[1]hành tẩu tọa ngọa: nghĩa là đi đứng, ngồi, nằm, ý muốn nói đến cử chỉ.

[2]tiếu phong sinh: nói nói cười cười, chỉ cách ăn nói.

Các tiền bối đang nói đến mức cao hứng bừng bừng, tôi lại đột nhiên nghĩ đến, dường như chữ "phong" ở cổ đại chỉ có ý tứ đó?

Nhất thời cảm thấy không đàng hoàng, đúng là một ngành công nghiệp kinh điển đến cỡ nào a.

Khi tôi lấy lại tinh thần, các tiền bối đã bắt đầu bàn tán đến giáo phường nhạc kỹ mà thanh lâu kia mời đến dạy nhạc, đai lưng của các nàng đinh đinh đang đang, khuyên tai của các nàng đinh đinh đang đang, vòng xuyến trên cổ tay trắng ngần của các nàng cũng đinh đinh đang đang...tóm lại, có thể dùng năm chữ để diễn tả: "lão tử rất có tiền!".

Ai, đừng nóng vội kết luận mà, không phải chúng tôi nhiều chuyện, mà là đối thủ cạnh tranh thật sự cách quá gần.

Thanh lâu trong truyền thuyết này mở ngay cách vách chỗ chúng tôi.

Có cường địch ở bên, tú bà Ninh ma ma của Hiệt Phương Viện đương nhiên cho rằng địa vị đứng đầu của bản thân đã bị uy hiếp nghiêm trọng, bởi vậy vội vã tìm người hùn vốn, ngay cả những thuộc hạ tỉ muội dưới quyền của mình chỉ cần có chút tiền đều hỏi qua một lần, do đó mới có chuyện ban đầu tôi được lôi kéo tham gia vào cuộc hội thoại này. Bất quá mọi người và tôi đều giống nhau, cùng duy trì thái độ dè chừng, rất ít người nhận lời ngay tức khắc, có thể hiểu là chuyện liên quan đến tiền bạc đều phải tính toán kĩ.

Lý tỷ thừa dịp mọi người xung quanh tán gẫu đến mức khí thế ngất trời mới kéo tôi qua một bên mà vụng trộm nói: "Ngươi ở phố Dương Liễu cũng coi như có chút thanh danh, không ngại thì

chính mình đi đến thanh lâu kia hỏi thăm một chút, nói không chừng được coi trọng, vào nơi đó sẽ không lo chuộc thân không được.".

Bức xướng vi lương - CatiaWhere stories live. Discover now