Chương 21: Nhân bất thiên lôi uổng xuyên việt

211 4 0
                                    

edit: Băng Tâmbeta: Nấm Taemin

Mặt Diệp Tô cách tôi không tới nửa tấc.

Chúng tôi yên lặng đối diện, lại ăn ý đứng im bất động, thời gian dường như ngừng trôi.

Sau một lúc lâu, tôi cười mắng: "Chờ lão nương chủ động ư? Phi tần ngươi cũng muốn lôi ra ngoài đánh nhỉ?"

Diệp Tô thoáng ngẩng đầu, nhẹ nhàng đặt xuống trán tôi một nụ hôn, thấp giọng: "Ngày mai ta phải đi rồi, đêm nay vừa hay giúp ta được không?"

Tôi nhướng mày nhìn hắn, ngữ khí không tự giác mà lạnh đi: "Giúp ngươi như thế nào đây? Khách quan ngài nóng vội quá rồi, xem chỗ chúng ta đây làm lữ điếm nhỉ?" Lão nương đã muốn hoàn lương!

Phì! Tôi là nói... thôi bỏ đi, càng giải thích càng đen tối.

Diệp Tô chớp chớp mắt, cười: "Cùng ta tán gẫu, nói chuyện yêu đương, cùng nhau tâm sự một chút..."

Hắn nhìn ta, ánh mắt chầm chậm lướt qua một vòng trên mặt ta: "Lần này đi lâu dài, dù có phong tình vạn chủng, còn có thể nói với ai đây?"

Tôi cười: "Nói cho cùng, ngươi còn nhớ câu thâm tình từng nói này, cùng ngươi ngắm trăng sao, từ thi từ ca phú nói tới lý tưởng nhân sinh thì có vấn đề gì!"

Diệp Tô cười to: "Lăng Đang a Lăng Đang, nói với ngươi tình cảm sâu kín thì lại không hiểu Mới vừa có chút không khí đã bị ngươi phá hỏng hết, ngươi chắc là chưa từng ảo tưởng qua Kiều khúc của tài tử giai nhân?"

Tôi cười nhạt: "Ngươi không phải tài tử, ta cũng không phải giai nhân. Người quý ở chỗ tự mình hiểu lấy, không phải ai cũng phù hợp để nắm tay nhìn hai dòng lệ rơi."

Diệp Tô gật đầu mỉm cười: "Có lý". Thế là kéo tôi ngồi xuống, đem hai chân của tôi đặt trên tay vững vàng không ngừng xoa nắn, cười như không cười cúi đầu nhìn tôi, dẫn dắt nói: "Tại sao không hỏi, ta tại sao đi vội vã như vậy?"

Tôi lườm hắn một cái: "Chúng ta rất thân thiết sao? Cho dù ngươi làm cái gì, ta từ trước tới nay đều không rõ, nếu ta hỏi ngươi vì sao phải đi, liệu ngươi có nói thật cho ta biết?"

Hắn cười nhăn hết cả mặt: "Ta còn tưởng ngươi không quan tâm. Hóa ra... ngươi là ở không khí, ta không giống như ngươi nói sao?

"Phụ thân ta là người lái đò, hắn mang theo ta từ Thẩm gia bảo đi, sau phải đi Lạc Hà, vì Bùi gia đi thuyền, mười mấy năm qua có được sự tín nhiệm. Năm năm trước, ta tự mình đem bộ phận đội tàu tiếp nhận đến tay Bùi gia, dầm mưa dãi nắng vất vả kiếm được chút tiền. Sau vài năm sa sút dần dần đứng vững, hiện tại nhiều lần đã không cần ta cùng thuyền áp hàng. Nhưng nếu như xảy ra chuyện, ta vẫn phải bụng làm dạ chịu.

"Nguy hiểm nhất chính là tuyến đường của Hạ Nam Dương. Bên trong Nam Dương chủ yếu là đảo nhỏ, hải tặc thường lui tới thường xuyên, một lời nói không đồng ý liền mạo hiểm rơi đầu. Hôm qua ta nhận được tin tức, đội tàu của chúng ta bị hải tặc Nam Dương khống chế. Điểm khác thường là lần này có điều kiện gì cũng không nói, dường như là đang đợi chúng ta mở miệng trước. Ta đã liên lạc với đội thuyền rồi, sáng sớm ngày mai sẽ cho thuyền tiến nhanh đến Lạc Hà, rồi đổi thuyền rời bến. Mạng người quan trọng, ta không dám trì hoãn."

Bức xướng vi lương - CatiaWhere stories live. Discover now