Chapter 6

"Whoah!" her friends said in unison, and to her dismay, there was a glint of hidden mischief in their eyes and like they discovered something amazing.

Dahil sa kahihiyang narinig mula sa lalaking papalabas na ng classroom dali-dali niyang binuhat ang isang arm chair at buong lakas na inihagis sa lalaki. (malakas siya eh) But to her dismay he just dodged it like it's nothing.

"Damn." She cursed. He then turned around and faced her again with an evil grin.

"Feisty. I like that. But sorry sweetheart, you can't beat me."

"Maybe not now but I will eventually, just wait you a-hole." She promised.

He grins. "Then, I'll be waiting for you. See yah." Then he glanced at her friends. "Good day ladies."

She yelled her frustration. That's when she realized that for the first time she forgot her Ryoma Echizen and that's because of that arrogant jerk. She was picturing how to torture the prick, should she tied him up and feed him to the crocs? Or throw his body to a mountain of red ants? Maybe wrapped in a gift box and send him to a bunch of gays to be eaten? Yeah, that was better, haha..what a nice way to humiliate his so called manliness.

"You looked creepy smiling like that." The voice of her friend Ethyll brought her back to reality, she didn't noticed that she was already grinning.

"Like some Cheshire cat but --" Sherry commented.

"Like a lion surrounding its prey." Cut off by Ivelyn.

"Stop it guys. May naisip lang ako kung paano ko siya ito-torture."

"Ah, kaya pala. Sa hula ko, hindi niya magugustuhan kapag nalaman niya kung paano mo siya ito-torture." Ivelyn.

She grinned evilly. "Ofcourse he will love it."

"Hmm... delicious torture? Ano yan? Fifty Shades of Grey ang peg?" Ethyll interjected.

Nanlaki ang ulo niya. "Ano?! Saan mo naman nakuha yan? Ang laswa talaga ng isip mo minsan, ano?"

She looked at her innocently. "Bakit? Sabi mo kasi mag-eenjoy siya, torture na mashharap ---" she cut her off.

"Che! Tumahimik ka nga, your tarnishing my pure mind." She glared at her friend.

"Haha! Sino nga uli nagsabi sayo na pure pa ang isip mo?"

"Ethyll! Tumahimik ka na nga lang." she countered inwardly.

"Pero in fairness, ang gwapo Crissy ha. Inggit ang mga kaklase nating babae na nasa labas. And mind you, para nga kaming nanood ng teleserye sa kilig dito." Ivelyn said.

"Ano naman ngayon kung ubod ng gwapo ang lalaking yun? Ang sama naman ng ugali. At kilig? Youre insane guys."

"Alin ang masama sa ugali nun? Tinulungan ka pa nga niya para hindi ka mahulog kanina eh." Sherry.

"Oo nga." Ethyll.

She just rolled her eyes. "Shut it guys."

***

Nasa tapat na siya ng bahay nila ng mapansin niya ang isang Mercedes Benz SLR McLaren sports car sa tapat mismo ng kanilang gate. Nakita niya rin ang isang lalaking nakasandal sa hood ng kotse nitong sa tingin niya ay nasa ilang milyones ang katumbas. The man was wearing she guessed a signature sunglasses, the glasses emphasized his aristocratic nose, he looked so handsome, like some model in big billboards. Slowly his head turned to me. She almost gasped at how handsome and perfect he really is.

He slowly removed his glasses and grins at me.

King L.

Napakunot ang noo niya. What the hell is he doing in front of her house, and how did he know my address?

Nagmartsya siya palapit dito.

"Anong ginagawa mo dito?! At paano mo nalaman kung saan ako nakatira?"

He just smiled at me."Is that how you greet someone?"

"Eh, ano naman ngayon? I don't know you, so wala kang pakialam kung paano kita tratuhin."

He stands straight and stepped closer. And I stepped back.

"I didn't know your father works in our company."

Her eyes bulged. "What?!"

"I can easily fire him, you know." He said like it's nothing. Her father was the head assistant security sa isang multinational company. Lee Business Corporation. Ang korporasyong nagmamay-ari ng university. So ibig sabihin, ang lalaking ito ang anak ng business tycoon na si Kaiden Smith Lee?

"Yo-You wouldn't do that!" she screeched horribly.

He smirked. "Okay."

She sighed in relief. But cut short by his next statement.

"If you treat me well. And tell me how perfect I am."

"Ano ka sinuswerte?! Bakit ko naman sasabihin yan? Mga babae mo ang utusan mong sambahin ka! And besides, wala ka namang pruweba na nagtatrabaho talaga ang tatay ko sa kumpanya niyo. Malay ko ba kung nag-jojoke ka lang. tsk."

He raised his eyebrows but still the smirked was still there. "You really don't know me, aren't you?"

"I really don't know you, prick!" lalagpasan na sana niya ito ng bigla niyang naramdaman ang paghawak nito sa braso niya. She then felt something weird, her heart thumps like crazy especially when she looked at his mesmerizing brown eyes.

That was the scene that my parents came into the view. They looked shocked. Especially my father.

"S-Sir Lee. Magandang hapon po." Her father confirms her insinuation.

"Good afternoon too Mr. Valleros." He smiled at my father making me knot my forehead. Bakit ang bait nito bigla?

"Hon, siya nga pala ang anak ng bigboss ng kumpanyang pinagtatrabuhan ko." Pakilala ng papa niya sa mama niyang parang nahipnotismo ng masamang kaluluwa.

"Good afternoon po Maam."

Siniko ng papa niya ang mama niya. "Ah-hh. Eh, magandang hapon naman hijo."

"Mawalang galang na po sir. Uhm, ano pong sadya natin?" tanong ng papa niya.

"Oh, I was just asking your daughter about some school notes. Classmate ko po kasi siya sa isang subject, so I was hoping she can lend me some notes since I wasn't able to come to our class." He said smoothly.

She glared at him. Hindi naman sila magkakaklase ah, hindi nga niya alam ang existence nito until that unfortunate event at the detention room. Magpoprotesta na sana siya ng titigan siya nito na parang nagsasabing subukan niya lang i-counter ito lagot siya, or ang trabaho ng tatay niya.

Damn this guy! The nerve!

"Ganun ba hijo, Crissy, pahiramin mo na siya." Her dad said.

"Ayos ka lang ba anak?" tanong bigla ng mama niya.

"W-Wala po to mama, constipated lang." she lied.

"Pfft." Narinig niya ang pigil na tawa ng lalaki.

"Pasok ka muna hijo." Paanyaya ng mama niya. Nanlaki ang mga mata niya.

"No way!" she blurted. Her parents looked at her confusedly. "Uh, uhm kasi-kasi nagmamadali po siya mama, may gagawin pa po siya, kukunin ko nalang po ang notes since nandito lang naman sa bag ko."

Pinagpapawisan na siya ng malamig.

"No it's okay, I will just cancel my appointment, besides hindi naman po yun importante." Pakli nito.

"Damn you!" she whispered-yelled at him but as always, he just smirked at her saying like he won a game.

"Perfect! Magluluto naman ako ng dinner, dito ka nalang kumain hijo." Her mom suggested.

"Sure po. That would be great."

She palmed her face. "Double Damn."