CHAP 9

294 25 0
                                    

"Cháu gái ơi, cho ông cái bánh bao."
Giọng nói bất chợt vang lên khiến tôi giật mình, vội thu tay lại, chạy ra gian hàng. Tôi đang làm cái gì vậy không biết.
"Ông muốn lấy loại nào ạ?"
"Loại nào cũng được." Ông mỉm cười hiền từ.
"Vậy ông ăn bánh bao xá xíu cho đầy đủ dinh dưỡng nha." Tôi cười híp mắt không biết trời đất ở đâu.
Nhanh chóng gói bánh bao lại rồi đưa cho ông cụ, ông cụ ngay lập tức cắn một miếng rõ to rồi mới nói:
"Xin lỗi cháu, ông không có tiền. Nhưng ông đói quá."
Tôi há hốc miệng, thực sự muốn phát khùng nhưng lại nhìn thấy bộ quần áo cũ kĩ trên người ông cụ lại thôi, coi như tôi tích đức cho con cháu sau này vậy. Tôi nặn một nụ cười thân thiện nhất với ông cụ, tôi có cảm giác tôi đi đóng vai Quan Âm Bồ Tát trong Tây Du Kí là quá phù hợp rồi:
"Vậy cháu tặng chiếc bánh đó cho ông, lần sau ông đừng làm như vậy nữa nhé. Nếu là người khác họ sẽ không bỏ qua cho ông đâu."
Ông cụ đang nhai ngồm ngoàm chiếc bánh bỗng dừng lại, hai mắt ông nhìn tôi như thể tôi vừa nói gì lạ lẫm lắm. Ông thở dài:
"Ông nói với người ta không có tiền thì ai chịu cho ông chứ? Họ sẽ đuổi ông như đuổi ma đuổi quỷ vậy."
Nhìn bộ dạng tội nghiệp cùng đôi mắt đã đỏ hoe của ông tôi chợt thấy thương cảm. Trong lòng lại muốn tâm sự với ông một chút cho ông vơi đi nỗi lòng. Hóa ra ông là người miền quê lên thành phố tìm con trai, nhưng nửa đường lại bị người ta cướp mất. Thân cô thế cô lưu lạc nơi đô thị này, không có tiền không ai giúp, đến một cứ điện thoại gọi nhờ cho con trai ông người ta cũng không đủ lòng thương. Con người trên thế giới này vô cảm hết rồi, tàn nhẫn hết rồi.
"Số điện thoại của con trai ông là gì?"
Giọng nói bạc hà chợt vang lên cạnh tai tôi, còn ai khác ngoài Vương Nguyên nữa. Cậu ta đứng đây từ lúc nào tôi cũng không biết, có thể là đã nghe hết cậu chuyện bi thương của ông cụ rồi. Cậu ta hỏi số điện thoại của con trai ông hẳn là muốn giúp đỡ ông cụ đi, tôi chợt cảm thấy vui vẻ lạ thường. Còn ông cụ hai mắt sáng rỡ như tìm lại được niềm tin cuộc sống ông hỏi vồ vập:
"Cháu muốn giúp ông sao?"
Vương Nguyên nhìn tôi rồi nhìn ông cụ gật đầu nhẹ. Tôi khó hiểu, ông cụ hỏi cậu ta cậu ta nhìn tôi làm gì.
"Số điện thoại là 09xxxxx..."
Vương Nguyên mở điện thoại đi ra hướng khác nói chuyện. Không biết cậu ta làm thế nào mà tra ra được cả địa chỉ nhà của anh con trai kia. Cậu ta liên lạc với người đó xong, chúng tôi liền ngồi cùng nhau chờ anh đó xuất hiện, tôi cũng không quan tâm gì đến gian hàng của tôi nữa, dù gì thì cũng chẳng có ai mua ngoại trừ nếu Vương Nguyên đứng bán. Mà hôm nay thì có người mua nhưng là không thu được đồng nào vào túi. Tôi đã nói rồi mà tôi không có duyên bán hàng đâu. Khoảng hơn tiếng sau, một chiếc BMW đỗ xịch trước mắt chúng tôi, người con trai mặc vest đen chỉnh về từ trên xe bước xuống, tiếp sau đó chắc mọi người cũng đoán ra được chính là màn hội ngộ trùng phùng đầy cảm động của hai cha con, tôi đứng bên cạnh trông thấy mà sụt sịt rơi nước mắt.

 Vương Nguyên trông thấy đột nhiên bẹo má tôi rõ đau, khiến tuyến lệ tắc nghẽn không tuôn ra được nữa, đã vậy còn tàn nhẫn ném một câu vào mặt tôi:

[ROY] LƯU MANH VÀ TÔIWhere stories live. Discover now