Chapter 43- Behind Everything

~Lovely~

"Y-yes!" nagulat ako ng bigla niya kong buhatin saka inikot-ikot sa ere, uggh nahilo ako bigla.

Mahal ko siya, kong sasaktan niya uli ako? hindi na niya yon kasalanan..ako na ang aako ng lahat lahat...dahil ginusto koto..

"Thank you! thank you so much mahal ko! m-may gusto sana akong sabihin sayo."

"Uhm, ano yun?"

"About Faith."

"Andrew naman, patay na yung tao wag na-"

"My reason why i need i choose faith than you."

Natigilan ako, his reason? Siguro ito na ang tamang panahon para malaman ko kong ano ang rason niya. Bakit kaylangan niya kaming ipag tabuyan noon at kaylangan saktan para lang kay Faith.

Tinungo namin ang isang round table na nasa gitna nang park. Subrang ganda talaga nang paligid.

"I just want to tell you that i love you."

"Mahal na mahal rin kita Andrew, alam na alam mo yun. Ilang bese konang tinago at sinabi sa sarili koto na hindi na kita mahal. Pero hindi patatalo ang makulit kong puso. Ikaw at ikaw parin ang sinisigaw nito."

Lumapit siya sa akin at hinalikan ang noo ko, Kong panaginip lang to, Lord wag muna akong gisingin.

"About faith." Hindi ko parin maiwasan na kabahan pag bingabangit niya ang pangalan ni Faith.

"She's my First Love, And my First Heartbreak. Before,  for me she my world, My Universe my life. Until you came. Palagi na kaming nag a-away non dahil sa selos niya. She really love me that it makes her so obsessed about me. She hated you but then act mature when you're around."

Hindi ko alam kong ano ang mararamdaman ko. Galit ba oh Sakit, Galit dahil ang plastic niya noon. At sakit dahil alam kong minahal talaga siya ni Drew. And she's a lucky girl to have him.

"The reason why i need to hurt you that badly, because I dont have any choice..naipit ako. They say First Love Never Dies right? But to be honest that time awa nalang ang nararamdaman ko sakanya. Cause the girl who's crying in my son's room is the girl i love. and the girl i want to spend my life forever. But there's One thing."

("Flashback")

"No! you will not leave me!"

"Faith calm down!"

"No! honey! please don't leave me."

"Faith we're  over, and i'm just here to help you. But my wife needs me. And it's all my godamn fault why she's now suffering!"

"SIGI! IWAN MO AKO! AT IPA-PAPATAY KO ANG MAG-INA MO! I WILL MAKE SURE NA HINDI MONA SILA MAKIKITA! At kahit sa kamatayan hinding hindi ako papayag na mawala ka sa akin. AKIN KALANG! Andrew akin kalang!!!"

"You know you can't do that!"

"I CAN IF I WANTED TO! ANDREW MAY SAKIT LANG AKO. PERO KAYA KO PARING MAG PAPATAY NG TAO, go on and Visit her...my snipers are just waiting to shoot your kid and your precious Girl."

("End of Flashback")

Nangyari daw ang pag tatalo nila nong nasa Hospital na ako, I can't believe na magagawa yun ni Faith. Kahit mahal na mahal ko si Andrew hindi ako papatay nang tao para lang mapa sa-akin siya. Andrew deserves Freedom!

"As much as i wanted to go near you, i can't I'm afraid may inutos siya to kill you and prince if i will go near you, or bumalik ako sa inyo. Alam ko i'm more powerful than her. But that time i'm afraid to risk..I tried to run away from her at sinundan kayo Dito sa states but then..she founds you too sa iyo niya binuhos lahat ng galit niya. Death threats here and There...hey, remember the lady who tried to stab you? it was one of her contacts here..and the giy who saved you? its Me..halos mabalew ako noon sa kakaisip. I heared that there is this one guy following Prince at School. But dont worry pinaligpit kona sila lahat."

"Oh Andrew..."

"Takot na takot Ako Shayne...but one day she called me and her parents via facetime...there at her house she shoot herself. infront of the camera...live.."

I hug him, sobrang higpit. I don't care about the past anymore. all i care is me and Andrew in the Future.

"I miss you Wife."

"I miss you to Hubby ko!"

Then we shared a true passionate Kiss. Me And Andrew Forever.