Ngoại truyện 3

11K 337 13
                                    

Ngoại truyện 3: Tân Phong và Khinh Thương Mạn (1).

"Mạn nhi, nàng đứng lại đó cho ta!".

"Không cần, đứng lại cho chàng đánh mông ta à, lêu".

Cảnh tưởng bây giờ đang là Khinh Thương Mạn chạy đằng trước, Tân Phong – hoàng đế đương triều Khinh quốc – đang đuổi theo đằng sau, Tân Phong không đổi thành hoàng triều Tân quốc mà vẫn giữ nguyên Khinh quốc, hắn thể hiện thái độ kính trọng đối với Khinh Duật Phàm và Nam Yên, người đã cưu mang hắn. (Vì đây là ngoại truyện Tân Phong và Khinh Thương Mạn nên t/g sẽ đổi ngôi cho hai người nha).

Tân Phong nhún chân dùng khinh công bay tới chỗ Khinh Thương Mạn, nhưng nàng cũng không vừa, dùng phép thuật bay lên trời cao, vì thế hắn đành nghiến răng nhìn nàng bay xa.

Mọi chuyện là thế này, hồi hắn còn nhỏ thì Nam Yên đã thì thầm to nhỏ với hắn rằng muốn hắn làm con rể, hắn vì tôn trọng Nam Yên như mẫu thân nên đồng ý. Nhưng không ngờ sau khi Nam Yên sinh Khinh Thương Mạn ra, đem đến hoàng cung để Thái hoàng Thái hậu bồng thì hắn cũng thấy được. Thời khắc ấy khi nhìn thấy nàng còn nhỏ xíu đáng yêu, hắn thầm quyết tâm sẽ chăm sóc nàng thật tốt. Cái gọi là nhất kiến chung tình ấy đã xảy ra. Lúc ấy hắn hơn nàng 7 tuổi.

Nhưng trời xui đất khiến làm sao, nàng ấy lại sở hữu dòng máu di truyền của Nam Yên, không yên phận, thích nháo, đòi làm theo ý nàng thì làm sao nàng có thể đồng ý với hắn làm hoàng hậu được, vì vậy nàng trốn. Tân Phong không còn cách nào khác, hết lần này đến lần khác doạ dẫm nàng không được, nên đánh mông nàng, làm nàng sợ bỏ chạy. Lúc này nàng đã 16 tuổi, còn hắn 23.

Trong triều đã dâng lên rất nhiều tấu chương mong hắn lập hậu cung, ngày ngày lâm triều đều phải nghe khiến Tân Phong sắc mặt nghiêm trọng đập tay vào long ỷ một cái rồi xoay người bỏ đi, khiến nhiều người ngơ ngác nhìn hắn đi mà thở dài.

Nhưng hậu cung đúng là không có ai coi, Thái hoàng Thái hậu đã quy ẩn lên chùa tịnh tâm, bất đắc dĩ hắn phải lập con gái tể tướng đương triều làm Chiêu nghi. Tin tức này làm Khinh Thương Mạn một trận bị doạ, không ngờ hắn thế mà dám lập phi tần.

Nam Yên thở dài khi nhìn con gái ngốc ngồi đó.

"Mạn nhi, vì sao không chịu gả cho tiểu Phong, thằng bé rất được, tuấn tú uy nghiêm, hơn tất cả nó lại là người mẹ chấm cho con".

Thấy mẫu thân tới nên nàng xoay người ôm Nam Yên, giọng nũng nịu nói.

"Mẫu thân, con không thích gò bó, đã làm hoàng hậu rồi không phải suốt ngày chỉ ở trong cung thôi sao. Mạn nhi thích tự do, như là cha và mẹ vậy".

Nam Yên xoa đầu con gái, thở dài. Con gái nói cũng đúng, ban đầu quyết định truyền ngôi cho Tân Phong rốt cuộc là đúng hay sai?

"Nhưng con có yêu nó không?".

Khinh Thương Mạn đỏ mặt gật đầu, "Có", tuy rằng nói không thích làm hoàng hậu, nhưng nàng yêu chết cái khuôn mặt ấy, con người lạnh lùng ấy.

Nam Yên cười cười, lớn tiếng ra bên ngoài, "Còn không biết vào dỗ con bé?".

Nàng nghi hoặc nhìn Nam Yên, thấy mẹ nàng tách tay nàng đang ôm ra, sau đó có một bóng đen lao tới ôm nàng, "Mạn nhi".

Sủng thú thành hoàng hậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ