Chương Một

24.3K 1.2K 29
                                    

Đêm Giáng Sinh năm Phác Xán Liệt mười hai tuổi, nhà họ Phác có một chuyện bất ngờ.

"Biện Bạch Hiền, bốn tháng, sinh ngày sáu tháng năm."

Phác Chính Quân khẽ đọc dòng chữ viết vội vàng trên tờ giấy nhàu nát, ông lắc lắc đầu nhìn qua tiểu nam hài đang say ngủ trong chiếc nôi nhỏ, không khỏi thở dài. Đứa trẻ này bị bỏ trước cổng Phác gia, nếu không phải quản gia Trần vô tình trông thấy thì không biết nó sẽ ra sao trong cái thời tiết lạnh lẽo này.

"Thực đáng thương..." Mẹ Phác cũng lắc đầu, tay bà nhẹ nhàng vuốt ve bầu má non mịn của đứa trẻ, trong lòng không kìm được dâng lên cảm giác chua xót. Phác Xán Liệt đứng cạnh mẹ, chăm chú quan sát tiểu hài tử đang say ngủ kia, đoạn lại quay sang nhìn cha khẽ mở miệng: "Chúng ta có thể nhận nuôi em ấy mà, tiểu Hiền rất đáng yêu.".

Giọng nói của đứa con nhỏ có phần ngây ngô nhưng lại có sức ảnh hưởng không nhỏ đến cha mẹ Phác.

Ngay từ bé, Phác Xán Liệt đã là một đứa trẻ đặc biệt, cậu được sinh ra trong một gia đình giàu có, được sống trong tình yêu thương của cả cha và mẹ, còn có chị gái luôn luôn chiều chuộng mình. Xán Liệt chưa một lần cảm nhận được bất kì sự thiếu thốn về mặt nào trong cuộc sống của bản thân, cũng chưa từng nghĩ đến việc sẽ làm đảo lộn sự yên bình này, nhưng nhóc con tên Bạch Hiền lại mang đến cho cậu cảm giác rất kì lạ. Tựa như sự ngây thơ thuần khiết của nó khiến người ta muốn toàn tâm yêu thương, che chở.

"Được rồi, có thêm một đứa con trai bé nhỏ đáng yêu như tiểu Hiền chúng ta cũng rất thích." Cha mẹ Phác rất nhanh liền đồng ý, hai người từ đầu cũng đã xác định sẽ nhận nuôi Bạch Hiền, chỉ có hơi e ngại tính khí bài xích người lạ của Xán Liệt. Nếu con trai đã mở miệng, hai người cũng yên tâm vui vẻ mà chấp thuận. Huống hồ gì tiểu Hiền thực sự rất khả ái...

.
.
.

Ba hôm sau, tin tức Phác chủ tịch cùng Phác phu nhân nhận con nuôi tràn ngập trên các mặt báo. Ai ai cũng bàn tán xôn xao về chuyện này, người ủng hộ kẻ dè bỉu, ồn ào một thời gian liền tự động lắng xuống, tin tức có nóng đến mức nào chung qui vẫn không thoát khỏi qui luật này. Nếu người trong cuộc đã quyết giữ im lặng thì dư luận cũng sẽ dần chán nản không quan tâm đến nữa.

(Dinh thự Phác gia)

Đã hơn một năm kể từ ngày Biện Bạch Hiền được nhận nuôi, nhóc không đổi họ vì mẹ Phác không muốn nhóc quên đi cội nguồn của mình. Bà tin tưởng rằng lớn lên nhất định nhóc sẽ hiểu.

Trôi qua một thời gian nói dài không dài nói ngắn không ngắn, Bạch Hiền cuối cùng đã lớn hơn được một chút. Nhóc con có vẻ thông minh hơn mấy đứa trẻ khác, mới một tuổi đã có thể nói chuyện, hiện tại chạy nhảy cũng không thành vấn đề. Mà mẹ Phác thực sự nuôi nấng nhóc con rất tốt, trắng trắng tròn tròn như cục bột, nói năng chữ nào ra chữ nấy, vô cùng ngoan ngoãn, đáng yêu.

Từ khi có Bạch Hiền, không khí gia đình của Phác gia liền vui vẻ náo nhiệt hơn hẳn, nhóc con vừa khả ái vừa nói nhiều, suốt ngày bi ba bi bô làm rộn cả nhà. Người hầu hết thảy cũng đều yêu thích tiểu thiếu gia này. Cha mẹ Phác thì không cần phải nói, đối với Bạch Hiền yêu thương chiều chuộng hết mực. Nhưng kì lạ nhất vẫn phải nói đến đại thiếu gia Phác Xán Liệt, thường ngày có thể lạnh lùng nhưng chỉ cần thấy Bạch Hiền liền ôn nhu không thôi.

Giả như khi đang ngủ, Xán Liệt ghét nhất bị quấy rầy, vậy mà lúc sinh vật nhỏ kia ngang nhiên làm rộn, cậu cũng chỉ đơn thuần gõ nhẹ vào trán nhóc sau đó trực tiếp thức dậy cùng Bạch Hiền chơi đùa. Hoặc là khi người hầu lỡ làm phật lòng Xán Liệt, trong lòng liền âm thầm xác định sẽ phải cuốn gói ra khỏi đây, nhưng tiểu thiếu gia kia chỉ cần dụi dụi mấy cái hướng Xán Liệt năn nỉ xin bỏ qua cho, họ liền an an ổn ổn thoát nạn.

Không cần bàn quá nhiều, bấy nhiêu thôi cũng có thể hiểu vị trí của Bạch Hiền trong lòng Phác Xán Liệt có bao nhiêu to lớn rồi~

À còn một chuyện chưa nói, chính là về chị gái Phác Thiên Du của Phác Xán Liệt. Người này lớn hơn cậu mười tuổi, tức là lớn hơn Bạch Hiền hai mươi hai tuổi, là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng cũng là quân sư tự phong của Xán Liệt. Chị gái chính là siêu cấp yêu thích tiểu Bạch Hiền, cái gì mà tiểu mỹ thụ xinh đẹp khả ái ngạo kiều vân vân mây mây đều là chị ấy bày ra, à, không sai, Phác Thiên Du thuộc thành phần hủ nữ đáng sợ nguy hiểm trong truyền thuyết.

Cô đã sớm biết em trai vô cùng cưng chiều cùng yêu thích Bạch Hiền, trong đầu cũng đã nghĩ ra một kế hoạch hoàn hảo đem sinh vật nhỏ quăng vào lòng em trai của mình. Chỉ cần kế hoạch thành công, không sợ thiếu đam mỹ cho dân chúng hủ nữ trên trang cá nhân thưởng thức mỗi ngày. Điều duy nhất khiến Thiên Du cô buồn phiền là Bạch Hiền còn quá nhỏ, ít nhất cũng phải đợi thêm mười mấy năm nữa nha.

-Hoàn chương Một-

pxl-bbh: vô hạn cưng chiều.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ