Chương 8+9

1K 17 9
                                    

Editor: Haru
Beta: Bumbee

Chương 8: Sáu người đi ngao du sơn thủy.

Ban đêm yên tĩnh, tiết trời vẫn cứ oi bức như mọi ngày, hôi hấp như những làn khói tựa hồ bốc hơi lên dưới ánh trăng.

Trong thư phòng Địch Phủ, ánh nến vẫn còn sáng, có bóng của hai người đang trò chuyện

"Phụ thân, An Vương vừa chết, Đồ Long đường toàn bộ đã tan rã, thế nhưng quý phi nương nương từ trong Đồ Long đường lục soát ra bảng danh sách người của Đồ Long đường phân bố thành 12 đường nhỏ trong cả nước, có quan hệ với các quan lại trong triều đình từ nhất phẩm cho tới quan lại địa phương. Hiện nay thánh thượng đăng cơ chưa lâu, căn cơ còn chưa ổn định, nếu như hiện tại đem bắt toàn bộ đám người trong danh sách này thì chỉ sợ sẽ đả thảo kinh xà (bứt dây động rừng) nói không chừng sẽ tạo thành một trận bất ổn bạo động trong cả quốc gia. Vì thế nương nương muốn con phụng mệnh đi ngao du sơn thủy để điều tra kỹ các thế lực còn tồn dư của Đồ Long đường. Đây là chiếc nhẫn sắt của Đồ Long đường tả sứ Vương Hựu Nhân, ở Thịnh Trạch trấn, Nguyên Phương cũng tìm thấy một chiếc nhẫn y như vậy, chính là của Đồ Long đường hữu sứ Lý Hạo Hiên."

Địch Nhân Kiệt lấy từ trong hộp gấm ra một cuộn lụa là danh sách của các thành viên trong Đồ Long đường, còn có chiếc nhẫn sắt hình đầu chim ưng. Trước đây vốn không biết chiếc nhẫn này có ý nghĩa gì, hiện tại đã biết nó là biểu tượng cho quyền lực của những người quan trọng trong Đồ Long đường.

"Võ thị - quý phi nương nương là bậc nữ lưu đệ nhất, làm việc cẩn thận, suy nghĩ chu toàn, lại có tài trị quốc, nếu như là nam nhi đầu thai vào nhà đế vương, hẳn sẽ là một thiên cổ minh quân." Địch Tri Tốn ca ngợi. Võ thị suy nghĩ sâu xa, không vì cái lợi nhỏ mà làm ảnh hưởng đến đại cục.

"Việc này không thể trì hoãn, các ngươi mau chóng khởi hành đi!"

"Nguyên Phương huynh ấy cùng Mộng Dao thân thể đều khôi phục không ít rồi, hài nhi dự định ngày kia lên đường." Địch Nhân Kiệt nghĩ thầm lấy tính tình của Đồng Mộng Dao là không có khả năng cam tâm ở nhà, thay vì đến lúc đó bị muội ấy đuổi theo cực khổ, còn không bằng để cho cô đi theo mọi người ở cùng một chỗ đi du ngoạn, chỉ là lần này hắn sẽ không để cho Mộng Dao vì hắn bị thương tổn, hắn cũng tin tưởng Nguyên Phương sẽ dùng sinh mạng của mình để bảo vệ Mộng Dao.

"Cũng tốt, xem ra quý phi nương nương đối với con gởi gắm kỳ vọng rất lớn, phụ thân cũng tin tưởng lấy con năng lực có thể đảm nhận trọng trách này ." Địch Tri Tốn lấy hài tử làm quang vinh, ông tin chắc Hoài Anh đường quan lộ tương lai nhất định đại phát mãnh liệt vô tiền khoáng hậu*

(*chú thích: vô tiền khoáng hậu - Điều chưa từng xảy ra trong quá khứ và cũng rất khó xảy ra trong tương lai.)

Sáng sớm hôm sau, Địch Nhân Kiệt nói kế hoạch tiếp tục đi du sơn ngoạn thủy cho bốn người kia, chỉ là không có nói cho họ lần này du sơn ngoại thủy cũng không phải đơn thuần du sơn ngoạn thủy hỗ trợ phá án, mà là mang theo sứ mệnh quan trọng mà đi.

"Quá tốt! Mọi người lại có thể đi ra ngoài cùng nhau đi chơi, cùng nhau đi ăn, ngẫm lại cũng cảm thấy rất kích thích!" Đồng Mộng Dao không kiềm chế được nội tâm hưng phấn, trong đầu đã bắt đầu tư tưởng vạch kế hoạch cho cuộc sống phóng túng, vẻ mặt mang bộ dáng đầy mơ ước.

Nhất niệm hồng nhan mộng lạc hoa (Drop)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ