Cara

K knew that her husband needs her. Buong gabi hindi na siya nakatulog kakaisip kung nasaan si Vice. Paulit ulit ang clue ni Cara sa isip niya. Into the woods? 

"sasabihin ko kay Billy or hindi?"

"hindi.. wag.."

"pero kung ikaw lang mag-isa kakayanin mo ba?"

mababaliw na ata si K kakaisip. Dumating ang 4 am. naging 5 at finally 6.. nagising na si Billy. Nakita siya nito.

"Oh K, nauna ka na pala sa kin." sabi nito.

"Billy may alam ka bang gubat dito sa Pilipinas? As in yung parang rainforest." Tanong niya.

Hindi alam ni K kung bakit niya naibulalas yon. Ang nasa isip niya lang ay into the woods into the woods. Baka nga nasa isang rainforest sila. At kanina pa din paulit ulit sa isip niya ang tunog ng 

"meron..." sabi ni Billy at nagwonder. "bakit? Andaming rainforest dito sa Pinas K eh."

"well f*ck this!" 

K broke down. Umiyak na siya ng umiyak. Hindi rin alam ni Billy ang dahilan kaya nilapitan niya ito.

"woaaah.. what's wrong?" 

iyak lang ng iyak si K at pinupull niya ang t shirt ni Billy habang nakayakap dito.

"Si vice.." she said slowly. "tinawagan ko siya kagabi.."

"what? anong sabi? nasaan siya?"

"He is being tortured Billy." lumingon si K sa mukha ni Billy at kitang kita ni Billy ang sorrow niya kaya niyakap niya ito ng mas mahigpit.

"shhhhh.. magpapatulong tayo sa mga pulis." hinahaplos niya ang likod ni K. Nahihirapan na itong huminga dahil sa iyak

"no.. mas lalala lang ang sitwasyon."

"then what do we do?"

~~

8 am. 

JM is already at school at silang tatlo na lang ang nasa bahay. Vhong, Billy and Karylle. Karylle decided na she had to share everything sa dalawa. Tinawagan ni Billy si Vhong para pumunta. Si jugs at teddy ang naiwan sa hospital. The two are her most trusted friends aside from Anne.

"who is this Cara?" said Billy as they started opening the discussion

K shared Vice's story kung sino si Cara.

~~

A/N: Sino nga ba si Cara? (pic in the multimedia)

Cara is somehow a beautiful sadist since she was 9 years old as how i characterize her. Why? Because she was kidnapped and was trained by the mord siths in the US. Mord siths are warriors who usually wear tight leather outfits with whips and thigh level boots. They use electrocuters to salvage their victims and torture proteges to be the next batch of mord sith. Cara had a sister named Grace, but she was not kidnapped. The mord siths saw a potential in Cara that's why they took her. She was strong willed, has a heart burning with fire, but has a weak body. She was taken from her father; and eventhough his father protected her and grace, the strength of the mord sith was overpowering. In the headquarters she was tortured, and was taught to slaughter people at a young age. She also had an ability for sorcery and witchcraft. She was indeed the best of the proteges. As she grew, she forgot the feeling of pain, and even LOVE. The once innocent girl is now on beastmode. Her last CHALLENGE was to kill her own father. She resisted but it is the only way for her to pass. She killed the man with less effort. But as the time goes by, she met VICE. VICE changed her into something new. She left the headquarters and started a new life. SHE FELL IN LOVE with this young man but when she knew that VICE married KARYLLE, her heart was full of hatred and disgust. Now, SHE IS BACK TO THE USUAL MONSTER SHE ONCE WAS..