Chapter 26

a/n: ilang taon nga ulit para makaalis sa hiraeth? 

"You wanna hear about fun fact about Tita Cielo?" Chanel asked.

It's her Hiraeth break again. Matulin talaga ang mga araw kung masaya. Ilang Hiraeth break na rin ang nagdaan. It's their 4th monthsary, going strong.

"Ano?" He asked attentively.

Chanel loves to talk about the Benjamins and he's willing to listen. Pakiramdam niya parang parte na din siya ng mga ito dahil nakikilala niya ang mga Benjamin sa mga kwento nito.

"Tita Cindy and Tita Cielo is the same person. She's Cinderella Cielo. She doesn't have dual identity, ha but she just don't show her crazy side on the university. She's professional. Mas gusto niya gamitin daw ang Cielo sa school rather than her nickname Cindy dahil baka lumabas raw ang crazy side niya.

Hindi niya ma-imagine. Strikta ang pagkakilala niya dito, eh. Naalala pa niya ang pagdidisiplina nito kay Chanel sa university.

"Ini-scam mo lang ako, eh." Reklamo niya.

"No! I swear, look." Chanel said and showed him the convo between her and Ma'am Cielo.

Tita Cindy:

Bb gurl, aq muna bhala sa Univ jejeje. P@kabaiT khA kAy Max. 

Amp. Same vibes pala sila ni Maam Cielo ng typings dati.

May text na dumating pa. Ngayon-ngayon lang galing dito.

Bb gurl, penge vid na Kumakain ka ng goto. c Caria, d nya knows ano ang goto.

"Hindi mo pa pala na-send ang video na sinusubuan kita?" Max asked while combing her hair by his fingers. 

Nakahiga siya sa kandungan dito, they're inside his cabin. Everything is organize now and ang  mga nasira nilang furniture ay pinalitan ng bago. And she noticed that the quality of the things are quite familiar. It's bought in Kuya Hover's company which are pretty expensive.

Did Max get promoted? Or he has just plenty of money because he's working extra hard now? But with all those furniture and appliances replace, it's enough to drain his savings. Or she understimated Max money? Or he just have other job---

"Mal?" Untag sa kaya ni Max.

"O-oh. Uhm, I haven't yet. I forgot. Good that she texted or she'll think that I didn't eat goto."

Max chuckle on what she said. After she hit the send, she turned off her phone to focus on him.

"I want kiss!" She exclaimed excitedly.

Max held her waist to make her sit on his lap. Max puckered his lips to kiss her. She giggle on that. She was about to kiss him again when she noticed that the side of his lips are kinda red.

"What happened to this? You're hurt?" Nag-aalalang tanong niya.

Napamura si Max sa isipan. Kagabi may mga sutil na namang nakipagnegosyante kay Tito Spade na ayaw magbayad at nais pang i-take home ang mga drugs saka nauwi sa bugbugan. Nasuntok pa siya, hindi na rin nakaya ng ice dahil may kaunting pasa pang naiwan.

"Hindi naman, Mal. Huwag mo na lang itong pansinin." He smiled.

Keeping secret to Chanel is not good pero ayaw niyang mag-alala ito. At isa pa, tiyak na hindi ito papayag at patitigilin siya. He's so close in reaching his goal, so close to make his own name.

"How can I? Let's heal that." Giit ni Chanel at akmang aalis sa kandungan niya nang pigilan niya ito.

"Pwede i-kiss mo na lang hanggang sa gumaling?" Paglalambing niya.