Sitting at the terrace of his cabin, he could do anything but to whimper. If being alone, suffer in sadness will woke her up from that deep sleep, he will surely make a pact for it. Missing her is much for than a torture, but a depression. He loss his appetite but he is not hungry. He can't sleep but not tired. He can't mumble a word but his head is about to explode of his thoughts about her. He is alive but dead inside. He no longer remember his purpose, even regret why he was born.

He received a text that her parents decided to transfer her back to Cebu. Catching every breathe, he clenched his chest to the unbearable pain throbbing inside it. He has to stay firm, kahit pa tinatadtad na siya ng tawag at text ng mga kapatid at nanay niya, he must seal his temptation. He must.

Cley is holding flowers on his way to the hospital. Walang araw na hindi niya dinadalaw si Sica. Doon na siya natutulog at hindi alintana ang pagod at puyat mabantayan lang ito. Araw araw din niya itong kinakausap at kinikwentuhan. Today, is one of the painful days of his life. Her parents decided to transfer her to Cebu. They have left their business na kailan nilang balikan to continue Sica's medical expenses. When first they arrived, of course they're furious. She is their only child at ilang beses na itong napahamak ng sila pa rin ang dahilan but each day they witness how his family take good care of Sica, napalapit rin ang loob nito sa kanila. Her mom and his mom are good friends now as well as their fathers na ngayon ay sa kanila pansamantalang tumutuloy. Except Arsen. They never saw him.

Ang mga ari arian at pera ng ama ni Arsen ay namana niya lahat na siya ngayon ang pinagkukuhanan ng lahat ng gastos sa ospital ni Sica. He asked Brandon his previous butler to look to all specialists where he spent millions who can help Sica woke up ngunit ni isa doon ay pareho ang sinasabi. No one will guess if she'll wake up or not.

That bastard must come here, before he'll regret it.

Kakarating lang nito sa kwarto ni Sica ng madatnan nitong nasa labas ang dalawa niyang kapatid at mga magulang nito. His dad and Quirt sitting on the bench while her mom and Zace na nakapamulsa ay nakatayo.

"Did you read my text?" maaliwalas na mukhang tanong ni Quirt sa kanya.

He's confused, bakit nandito silang lahat at mukhang masaya. Maybe, they changed their mind and let Sica stay here instead? Just guessing the good news.

"Nope. Bakit?"

Her mom emotionally smiled at her at hinimas himas ang likod nitong iginiya sa may pinto ng kwarto. His vision starts to blury when Sica is sitting down her bed, being checked by three doctors. Hinilamos niya ang mga luhang nagsitulo sa mga pisngi at nanginginig na ngumiti dito. She looked weaked and tired but finally, she woke up.

Nang matapos ang mga doctor ba makipag-usap sa mga magulang ni Sica ay agad namang binuka ang mga braso ng dalaga para payakapin siya. He slowly walked to her and gave her a soft and warm hug.

"Thanks God, oh Sica, you made me so very happy today" nakahikbi niyang sabi. Gusto pa niyang higpitan ang pagkakayakap dito pero pinigil niya ang sarili dahil ramdam pa rin niya ang panghihina ng dalaga.

"Cley"

He kissed her head, her forehead, and both her cheeks. Wala itong pakealam na nasa gilid lang nila ang mga magulang ng babae basta't maiparamdam lang nito ang pangungulila at pagmamahal niya kay Sica. He missed her so much.

"Such a warrior, huh? I am so happy, Sica."

She gave him a short smile. Now, he is holding her hand, sitting on the chair next to her bed.

"How are you feeling?"

"I am just, feeling tired. Very tired."

"Sup, Sica." isa isang nagsipasok silang lahat na nasa labas. Si Quirt iyong unang bumati sa kanya. "You are the toughest" he joked kaya bahagyang natawa ang dalaga.

"Shunga ka talaga"

"Salamat naman sa diyos, hija. Sana magtuloy tuloy na ang pag galing mo" his mom said with a teary eye na katabi lang ng nanay ni Sica.

"Thank you po, tita."

She is waiting for someone to come inside because as much as he looked each of them, Arsen is not there. Baka nag iinarte lang at nasa labas.

"Asan so topak?" they all looked away except her parents. Nagkatitigan si Cley at mommy niya. She's clueless with their gestures even her parents.

"Are you expecting anyone anak? Sila lang naman ang lageng dumadalaw dito" Sica's mom said with a worried face.

Klarong klaro sa mga mata ng lahat ang lungkot sa mga mata niya. That sure hurt her to know na hindi dumadalaw si Arsen sa kanya.

"1 month right?" she asked.

"36 days to be... exact" Zace answered. "But good thing you are okay now. Kailangan mong mag-ipon ng lakas, dean lister ka pa naman sana." biro nito to change the topic.

She nodded at tuluyang hiniga ang sarili sa kama. So she's not dreaming at all. She was asleep but her body is awake. She's right that during those conscious sleep, she keep on waiting for her presence. She can feel Cley and her parents most of the tike with her but Arsen is not.

"Maybe let's give them this private time to talk. Kakagising lang niya at kailangan siyang makausap ng parents niya." Zace suggested.

"Yeah, that's right" Quirt agreed.

They all head outside at nagpaiwan saglit si Cley. "Be well, okay?" Cley nodded and let go of her hand.

"Sakit talaga sa ulo ang lalakeng yun. She's a dick" diing tugon ni Quirt. Silang lahat at seryusong pinag-uusapan si Arsen paglabas nito ng kwarto.

"Do you really have any idea where the heck is he right now, dad?" may namumuong galit ang boses ni Zace na hinihilot ang likod ng leeg nito.

"He has a cabin, but I am not sure kung andoon siya. Maybe someone can go give it a try and check" their dad answered.

"Boys, please. Let's be patient to your brother." nag-aalalang tugon ng mommy nila. "Kapatid niyo pa rin siya."

Cley does not mind listening to them. He already expected this and he was so sure ready. But he is wrong. Nasaktan pa rin siyang si Arsen ang hinahanap nito pagkagising. He shook his head and laugh at his self. What now? Gising na siya. Hahayaan mo na lang ba siyang malungkot na wala ang mabuti mong kapatid? Or to take advantage of the situation that you are here instead of him?