CHAPTER 18

-

Today is the wedding day and Hansel doesn't feel nervous. Not even a bit and he was happy. Kung siguro hindi siya baliko baka niligawan na niya si Ashlee kasi matalino,maputi,maganda at madiskarte si ashlee.

"Bud,ready Kana?"tanong sakaniya ni Dwight

"Yes of course"masaya niyang turan

"Good,ilang minuto nalang ay ikakasal Kana and infact dapat andun Kana eh"

He sighed"I know and in fact as my best man,I want you to accompany me papunta sa labas ng simbahan and Eleanor will walk me towards the aisle"

"Baliw,ikaw lang naman maglalakad papunta sa aisle"

Hindi na siya nakipag talo pa rito saka  nagpasama nalang siya sa papunta sa labas ng simbahan.

Ashlee on the other hand is in the car on the way to the church,inside the car Eleanor is with her

"Do I look pretty today?"kinakabahan nitong tanong kay Eleanor

Eleanor rolled her eyes"girl you look devilishly beautiful. Tinalbugan mo pa ako"

She smiled"salamat"

Eleanor put her hands at Ashlee's shoulder and she smiled"how do you feel,right now?ikakasal ka na and magiging ganap na isang Morales Kana"

Honestly Ashlee doesn't know how to feel,she's getting married but for convenience. She smiled"I'm happy and ready to tie knot with him. I love him"she pretended

"I'm glad"saad ni Eleanor but she's getting the opposite feeling towards what Ashlee said but she do not have rights to ask

Nang makarating sila sa simbahan,ay kumatok na agad yung organizer sa bintana. Ibinaba ito ni Ashlee"ano yun kuya?May problema po?"

"Wala naman ma'am, kailangan lang po kayo videohan nung videographer natin na umaakyat po kayo sa hagdan papunta sa tapat ng pinto"

"Ah sige po,bababa na po ako"saad niya rito saka binuksan ang pinto saka inayos ni Eleanor ang Viel nya

Dahan dahan siyang naglakad kasi baka matapilok siya,ayaw nya mangyare yun. Nauna na si Eleanor sa loob and she thought that Sayang 4 inch heels. Kung tutuusin mas gusto nya mag rubber shoes nalang but hansel is 6'4 tall and kahit papaano she needs to make her self a little tall and Eleanor insisted.

"Ma'am pwede nyo po ba bilisan ng kaunti lakad nyo?malapit na po ang Showtime"komento ng organizer

"Kuya ingay mo naman!"reklamo ng video grapher nilang si Lance

"Sorry mga kuya"she smiled sadly"ayoko kasing matapilok,mamahalin yung heels eh"pag rarason nya

Their organizer named Yulo sighed"naiintindihan ko ma'am pero try po natin bilisan. 5 minutes until show time"

Tumango siya at sinubukan maglakad ng mabilis. Pagkalipas ng 3 minuto ay nasa harap na siya ng pintuan. Inayos naman ng kasamahan nung organizer sa labas ang kaniyang wedding gown at Yulo is making everything perfect.

"30 seconds madam"paalala nito

She mouthed thank you to the organizers and she closed her eyes and took a deep breath for Hansel,I'll do this crazy thing

The door opened and she opened her eyes. Their wedding theme is like the wedding century of crazy rich Asian. She wanted to walk at the water even if Naka heels siya,but she have to walk slowly. She stepped on the aisle where there's water enough to make her heels wet. She looked the end of the aisle seeing Hansel crying. She smiled kahit kailan talaga iyakin tong si Hansel and I really don't know why he's crying.