Mahina lang siyang tumawa.

"Okay, dala ko naman ang personal kit ko. Gamitin mo 'tong sayo, ha? Gagawin ko sa sarili ko ang madalas na look mo, all you need to do is to copy me. Kuha?" Gayle asked.

Atticus silently watched them. Khaila was busy copying everything what Gayle's doing to her face. It was indeed a simple look, hindi mabigat ang foundation na pinagamit nito sa kanya ngayon unlike kapag may photoshoot siya. Ramdam na ramdam ni Khaila ang kapal at bigat ng mga products na nilalagay sa mukha niya.

"Saan ka mag fi-film? Ire-ready ko na lahat doon ang mga gamit para hindi ka malito kung ano ang una mong ilalagay sa mukha."

"Sa room ko na lang siguro. May vanity mirror ako sa loob." Khaila answered while observing the outcome of her makeup.

Gayle stood up and get her things. Saka ito pumasok sa loob ng kwarto niya kasama si Amanda para ma-set-up na rin ang mga camera at lightning boxes.

"Do I look okay?" tanong niya kay Atticus.

Atticus' stare made her feel conscious. "You always look good, ma'am."

"My makeup?" tanong niya ulit.

"Excellent." He puckered his lips. "I already ordered your snacks, your favorite avocado milkshake is there. Eat, okay?"

Atticus tugged her chin. His thumb caressing her bottom lip. Tumigil lang ito nang tawagin na siya ni Gayle at Amanda para magpalit ito ng damit. She wore a comfortable pambahay outfit and started filming herself.

Nakahilera na ang mga gagamitin niya, mula sa skin preparation hanggang sa makeup. Lumabas ang dalawa para maging komportable siya. Khaila enjoyed filming herself, and talking while doing her makeup.

"Honestly, this is my first time doing my own makeup. I always need my artist, Gayle, to do it for me. Looks like I'm going to do it alone from now on if ever she's busy." Khaila chuckled softly.

She ended the film and thanked the future viewer of her video. Siya na rin ang nagpatay sa camera at nag-ayos sa mga gamit na nagulo niya, saka lang siya lumabas nang matapos na.

"Atticus left when you started filming. Mukhang may gagawin or baka susunduin ang anak?" Jane said when she saw her roaming her eyes around her unit. Inabot nito sa kanya ang avocado milkshake at tinanggap 'yon. "Also, you have an upcoming interview for an interview for a magazine. Don't worry you're with your aunt's daughter. They won't probably ask you about the issue."

"If I'm with her, then… Do I need to diet again? It's a summer collection, right? Do I need to wear her swimsuits?" nag-aalala na tanong niya.

"I guess? Ayos naman siguro sayo kung ang kapatid mo ang photographer mo 'no?" Jane asked.

Khaila snapped her head to Jane. "Si Kyrst ang photographer?"

Jane nodded her head.

"Then, I'm good." Khaila sipped her avocado milkshake while listening to Jane.

She planned to take her again to the gym and do cardio exercises for a week and eat less, in preparation for the photoshoot. Her stomach was still flat, but there's a tendency that she'll get bloated, especially since she's been eating a lot of sweets and carbs lately.

Khaila turns from eating her Tito Yves' delicious food to eating salad again. They also went to the gym in the afternoon and in the evening, she went out to eat dinner with Fleair and Atticus.

"You're not going to eat, Tita?" tanong ni Fleair sa kanya. Bumaba ang tingin nito sa salad na in-order niya. Her eyes were sharp, as she's torturing her salad, and then she added, "That's too little. Hindi ka po mabubusog."