CHAPTER 1

Shamara Hartley Luxantrixxe POV

Nagising ako dahil sa nakaka-bwesit na tunog na pumupuno sa buo kong pandinig.

"F-F*ck!" malutong kong mura.

'Kung sino mang hinayupak ang gumagawa ng tunog na nakakarindi, nawa'y kunin ka na ni Sàtanàs!'

"Your words." kasabay nun ay ang pagkawala nung nakaka-inis na tunog.

Napamulat ako't bumungad sa'kin ang isang babaeng nakatayo habang nakatingin sa malayo.

She possesses cascading white silk curls that flow gracefully. A perfect, delicately pointed nose is revealed in a subtle side view, complemented by lips tinted with a gentle pink hue, enchanting the observer. Adorning her regal presence is a tiara of ash-colored brilliance, its diamond centerpiece sparkling in harmony with the dance of her lustrous locks in the breeze!

"Goddess." I murmured unconsciously.

Ngayon ko lang napansin na nakahiga pala ako sa damuhan. I didn't stood up, ng sarap kasi ng feeling eh, napakalambot ng damo na parang cotton sa lambot at sariwang hangin na ngayon ko lang nalasap.

"Heaven!" pumikit ako, mas dinamdam ang sarap ng paraisong ito.

Ngayon lang ako naka-experience ng gantong kaginhawaan, ngayon lang talaga.

Kasabay nang pagdilat kong muli ay ang pagtama ng mata namin ng diyosang babae kanina.

'Her eyes.'

The enchanting gaze of her beautiful gray eyes, set within a countenance of extraordinary grace. A visage so tender, her face possesses a gentleness that could not shatter.

A goddess, indeed.

"I summoned you here because you're the most suitable one, and I hope you really are."

Nangunot ang noo ko but I didn't ask bagkus ay nakipagtitigan lang ako sa kanya. I can't discern any emotion lingering in her eyes, but I sense that she's tired.

'Tired of?'

Magtatanong na sana ako kaso bigla akong nawalan ng malay nung kinumpas niya ang kanyang kamay, para akong nahulog sa isang black hole.

"Ahhhhhhhh!"

Shete naman, never in my life kong naisip na mahuhulog ako sa isang BLACK HOLE.

Wala akong nakikita nung una, purong itim lang hanggang sa may liwanag na pilit lumulukob sa buong black hole. And then in one click, a projector like scenery appeared in front of me, it's the info of the Novel titled.
.
.
.
"The Right Path"

CLEMENTINE, the setting of the Novel. Clementine is composed of Six Kingdoms:

: Nemrrich Kingdom, pinakamalawak na kaharian sa Clementine. Crown Prince Henryk Keij Nemrrich which is the Male Lead of the novel is the successor of the throne, a handsome arrogant Crown Prince. Nemrrich Kingdom is home for vampires.

: Luxantrixxe Kingdom, pangalawa sa malawak na kaharian at malakas din. Crown Prince Shein Chadwick Luxantrixxe is the ruthless villain of the Novel, he's the brother of Princess Shamara Hartley Luxantrixxe. Like what the author mentioned in the Synopsis, their family is known as the 'Villain Family'. Pumapangalawa sa kinatatakatang kaharian sa Clementine because Luxantrixxe bloodline are known for being merciless and ruthless. Luxantrixxe Kingdom is the territory of wizards and witches.

: Weyslynn Kingdom, the Kingdom of Fairies and Nymph. This is the hometown of Princess Astrid Chiara Weyslynn, the Female Lead of the Novel. Pinaka-mahinang kaharian sa Clementine pero pinagpala naman ng Bathala.