Chapter 08

Cedrick's POV:

"Baby, aren't you done?" Sigaw ko mula rito sa ibaba. Nasa kwarto pa rin kasi ito.

This is the day na ipapakilala ko siya kay lolo, I'm a little bit nervous dahil baka mabuko kami but I trust her acting skills.

It's early 5 in the morning, she's the one who suggested na ganitong oras kami pupuntang mansion dahil gusto niya raw na siya ang magluto ng breakfast. I don't know what she up to, para kasi itong may pinaplano.

I also slept here last night, nothing happened, we just cuddled and talked.

Napa-angat ako ng tingin nang mabilis itong bumababa ng hagdan.

"Careful." Paalala ko rito.

"Let's go." I noticed the excitement that evident on her face and voice.

"Excited huh?" I said and smirked.

"Of course! Kaya let's go na!"

"Let me check what you wear first." I said as I stopped her from walking.

She's wearing a cute pink dress, nakalugay lang din ang paalon nitong buhok.

"Am I pretty?" She asked and she twinkled her eyes.

I chuckled and pinched her nose because of her cuteness again.

"Always pretty." I answered and kissed the tip of her nose dahil balak na sana ako nitong bulyawan sa pagkurot ko sa kaniyang ilong.

"Your mansion is very big, I like it." She commented.

"You're indeed a sugar daddy." She added and smirked.

Hinila ko na lang ito papasok, sinalubong kami ng maraming katulong na agad nagsiyukuan.

"Good morning, sir and ma'am." They greeted us.

"Where's lolo?" I asked the head of the maids.

"Natutulog pa ho, senyorito."

"Wake him up." Pag-utos ko sakaniya.

"No!" Napabaling kami ngayon sa babaeng katabi ko.

"Just let him sleep, besides magluluto pa naman ako. Just wake him up when breakfast is ready." She said smiling.

What happened to her? Bakit parang mabait ito ngayon?

"Bring me to your kitchen now, so I can start doing our breakfast."

Pumunta na nga kami ng kusina gaya ng gusto niya. Hindi pa rin mawala-wala ang ngiti nito.

"Just sit there, daddy." She pointed the chair.

"Baby, you said you don't know how to cook? Are you sure magluluto ka?" Paniniguro ko.

"I can do this, Cedrick! Just sit there!" she said annoyed and glared at me.

Okay, galit na naman po siya.

"Fine, just tell me if you can't para maids na lang ang bahala sa breakfast natin."

"No! Kaya ko 'to, ako ang magluluto." Pagmamatigas na naman nito.

"Tsk! fine, magluto ka na misis ko." I said teasing her that made her cheeks blushed.

"M-misis your face!" Inis nitong sigaw at hindi na ulit ako pinansin. Lumapit naman agad ang tatlong maids sakaniya upang gabayan siya sa pagluluto.

Nakatalikod ito sa akin kaya hindi ko masyadong makita ang eksaktong ginagawa nito.

"Don't disturb me!" Sigaw nito sa tatlong katulong.

"Ma'am, k-kaonting man-"

"Don't you dare teach me 'cause I know what to do!"