Chapter 8

Chapter 8

---

Celine promised to her boyfriend that she will call him once she arrived but she didn't.

Actually, she doesn't even have the energy to open her cellphone. Maybe it's because she's starting to ask herself, doubting her love towards the man who's pursuing his dreams.

Pero kasama na rin ba do'n ang o
paghanap ng bagong babae? Kasama rin ba 'yon sa mga plano niya sa buhay?

Celine thought that she's the only perosn that he loves but now that they are apart from each other, someone is trying to take her partner.

And she doesn't want it.

Realizing about what happened the other day, Celine felt bad for leaving her lover.

They should've talked it out instead of walking out.

Parang lahat naman ng mga problema ay naayos kapag dumadaan sa simpleng pag-uusap?

Well, problems can be resolved in different ways.

Sa kagustuhan na pumunta sa dorm ng binata ay hindi niya magawa. She's preparing for the midterms. Lahat ng mag estudyante at naghahanda para sa isang madugong laban at walang guarantee na siya'y mananalo sapagkat
hindi rin naman siya sigurado sa kursong napili niya.

But even if she was not sure on the path that she choose, she have faith in herself. Naniniwala ang dalaga na kakayanin niya ang bawat problema na dadating sa kanya. Dahil matapang siya. Dahil malakas siya. Dahil alam niya na kaya

Determination is all it takes for her to push forward.

As much as she want to resolve the problem with her boyfriend, she couldn't.

Kapag gusto na niyang magpahinga, parang gusto na lang niya igugol ang kanyang oras sa pagbasa ng mga libro dahil ang pagbabasa na lang ang nagsisilbing stress reliever ni Celine.

Maroon ring mga pagkakataon na natagpuan niya ang sarili na natutulog sa study table. She was fed up with school work that she didn't notice that her senses took a break from everything.

"Hey, are you okay?" Tanong ni Kimberly sa kanyang kaibigan.

Celine forced out a smile. "Yes, I'm okay."

Kimberly was about to ask Celine when Jake interrupted them. "What's up?!" He chirped up and placed his tray at the vacant seat across them.

Kasalukuyan silang nasa loob ng cafeteria pero sa halip na kumain ay mas pinili ng dalaga na umupo lamang. She sat and do absolutely...nothing.

Hindi dahil sa school works kung hindi dahil sa hindi siya nakipagusap sa binata.

"Okay lang ba si Celine?

"Naka-drugs ba siya?"

"Gago ka talaga, Jake!"

"At least, pogi." Mayabang na sambit ni Jake at kumindat kay Kimberly.

Kimberly rolled her eyes.

Muling tumingin ang binata. "Seryoso, hindi ka ba talaga nag--"

"Shut your fucking mouth, Jake." Galit na sabi ni Kimberly.

Hindi nagtagal ay biglang sumulpot si Daphne. "Celine, have you seen the music video?"

Nangunot ang noo ni Celine. What music video is she pertaining about?

"What do you mean?"

Napairap si Daphne sa hangin dahil hindi niya naintindihan ang gusto nitong iparating sa kaibigan. "Nicholas. The music video that he uploaded online for the contest in their university."