Chapter 33: In the end

Napatingin naman ako kay Killian at tiningnan ang expression niya kung ano ang nararamdaman niya ng nakita niya si Vanilla, didn't he like her before? And he was betrayed...

"Why are you looking at me like that?" tanong naman niya saakin, oh... he saw me. "I don't care about her now."

"Eh? Diba m-may gusto ka sakanya dati? You two were close and-

"I don't care about that too, I was manipulated. She looks like she was controlled too." tiningnan naman namin ulit si Vanilla who has dead eyes but smiling, she can talk too. mas lalo akong lumapit sa glass prison and stared at her.

"She's dead." Napalingon naman kami sa nagsalita. It was... Eve, kaya mas naging cautious kami sa kanya at pumunta naman si Killian sa harap ko para protektahan ako. Eve looks like a mess... anong nangyari dito? "Surprised?"

Nakangising tanong niya pero his eyes looks tired. Marami siyang pasa and sugat sa mukha niya. like he was tortured on purpose, who did that to him?

"Eve..." he almost killed me, bigla naman niyang itinaas ang dalawang kamay niya like he was acting to surrender. Why is he surrounding? Baka he's just messing around.... What does he want.

"I'm surrendering. If you want, I can take you to her and then you can kill me afterwards." Walang ganang sabi niya saamin, he then looked at Vanilla na nakatayo parin sa prison cell niya. "She's crazy now, she finally lost her self."

"What? ano ba ang ginagawa mo? Do you think we'll fall for that shit?" galit na sabi ko sakanya, he almost killed me! I almost fucking died sa cliff....

"Look, nagsisi kami sa mga ginawa namin. It's because we're under her order, we can't oppose her kasi she's our family." Mahinang sabi niya at umupo sa may sahig. Sumandal naman siya sa glass prison at tumingin kay Vanilla.

"Anong ibig mong sabihin?" tanong ko. I was still behind Killian...

"Alam mong naubos ang pamilya niya diba? She's the only Tigris left and my family adopted her. hindi namin alam that she was experimented at hindi rin namin alam na mas matanda siya saamin ng ilang taon kahit nasa katawang bata siya." panimula niya. He looks defenseless

"She was the favorite child when she got adopted. Then she started manipulating people around her, she acts like a child that's why my parents fall for her trap. Wala kaming magawa ni Vanilla, Vanilla was my sister. She's our step sister, ng nawala ang parents namin. she took over my family business and changed the name."

"She started ordering us, then everything went according as she planned. Pero habang nagtagal, para siyang nabaliw sa mga ito. She acted like a crazy maniac. Vanilla and I can't do anything about it, because she is superior to us."

"My sister is already dead now, as you can see para siyang inexperimentuhan and she was experimented the day bumalik siya saamin. Hindi ko alam kung bakit obsessed siya sa pagiging incomplete... oh yeah she finally lost her shit now."

"Bakit..." napatawa naman si Juno at tinuro ang pasa at sugat sa katawan niya.

"See this? She's abusive as hell. She started beating me for no reason dahil nagalit lang siya ng konti. I wanted to kill her... I can't, we promised our parents not to hurt their favorite daughter. Funny isn't it? kami ang totoong anak pero hindi kami ang paborito."

"You can go and kill her, wala na akong pake. You can kill me too, wala na akong rason mabuhay. Wala na si Vanilla and I'm still working under her... I just don't care anymore."

Lumapit naman ako sakanya and placed my hand right in his chest. Hindi naman siya kumibo, wow he really wanted to die? Hindi siya umilag or umatake.

"Where is she?" tanong ko sakanya. He pointed straight sa direksyon.

"You can find her in the end of the tunnel. She's probably expecting you." Tumango naman ako at akmang aalis na sana kami kaso pinigilan niya ako. "Just do it... I wanted to die too."

"I'll do it." mahinang sabi ni Killian, Eve smiled at us and mouthed 'Thank you' Pagkatapos ay sumunod naman ang 'Sorry'. then Killian ripped his insides open and squished his heart. "Hmmm... I think he's not lying."

"Yeah, his heartbeat was normal. Tara na." I'm ready to behead that son of a bitch. Tumakbo kami patungo sa kung saan ang tinuro ni Eve and he was right. she was right there... but, her body has grown?

"HAHAHAHHA!!! Fascinating-" napalingon naman siya saamin. She looked like shit, ang gulo ng buhok niya. She looked like she didn't sleep for days and she looks hella crazy right now. She's grown into an adult too. "I was expecting you!"

Natatawang bati niya saamin. She grabbed me by my shoulders kaya agad ko naman siyang sinuntok dahil doon. Pero tumawa na naman ulit siya... what is up with her?

"Oh? Why are you doing this? I'm your sister too!" sinamaan ko naman siya ng tingin. "Didn't you know?! Because of your family! My family died, I was just doing what they did." I gritted my teeth naman, no it's not my parents fault.

"Talaga ba? Isn't it your family's fault kung bakit nangyari iyon sakanila?" sabat naman ni Killian, what? "They asked for help sa pamilyang Tempest para magkaroon kayo ng incomplete sa pamilya niyo."

"It wasn't our fault! It's their fault for not sharing the formula! Kasalanan nila, my family and the Tempest family successfully created an incomplete potion pero the Tempest Family was being greedy! They wanted power for themselves." Malakas na sigaw niya.

"Sa tingin mo incomplete ang tatay mo?! NO! They created the potion because they were not suited for each other, yung nanay mo incomplete samantalang yung tatay mo ay hindi. So that's why the created the potion, para maging link sila!!!"

"Your sisters aren't even incomplete dahil they were just the copy of your father. Ikaw At ang nanay mo lang ang totoong incomplete sa pamilya mo!" kaya ba pinoprotektahan nila ako? "THEY SAID THEY WILL HELP OUR FAMILY! BUT IT FAILED, PERO SAKANILA NAGWORK NAG POTION!"

"THEY WERE LIARS! A FRAUD! THAT'S WHY I HAVE TO FUCKING KILL THEM, THEY KILLED MINE SO I WILL DO THE SAME! I GOT MY REVENGE BUT YOU- MESSED IT UP!!! YOUR FAMILY WAS A LIAR!" nandilim naman bigla ang paningin ko sa mga sinasabi niya.

I can't hear anything now, it's not our fault. Kasalanan nila dahil pinilit nila sina Mama! We were happy, why did it have to end that way? I am so mad right now I'm going to kill her for saying those stuffs to my family.

"QUINN!!!" bumalik ako sa katinuan ng hinawakan ako ni Killian. And then I saw blood in my hands... what? "Y-you killed her. You should stop now"

I did? Of course I did. I looked at my hands full of organs including her heart. It was beautiful too see, but this will look awfull in my collection. That's why I will...crush this.

Tiningnan ko naman ang katawan niya na nasa sahig, full of scattered blood and her body was ripped dahil saakin. Hindi parin ako satisfied so I had to burn her body too....

"Burn in hell. Bitch." Niyakap naman ako ni Killian pagkatapos non, he was trying to comfort me.

And my gaze started to blur, I think I'm losing consciousness...