Chapter 21

JYRELLE almost lost his shit when she saw how Isabella having a hard time breathing. He wanted to punch her aunt's face, but he knew better, hindi niya 'yon pwedeng gawin. Mas kailangan ni Isabella ang atensyon niya ngayon.

Ang kapatid ni Caleb ang sumalubong sa kanila sa hospital, may nakaready na kama sa emergency room, containing every single thing na kakailanganin ni Isabella. Panatag siya dahil magaling na Doctor ang kapatid ni Caleb.

"Bud, pinapasabi ni Ryker na nakakulong na raw ang auntie ni Isabella." Bulong sa kanya ni Kade at pinabasa ang text message ni Ryker. It wasn't enough really. Isabella suffered from their hands, and now, they inflicted another pain to her.

"Her aunt was crazy. I recorded their conversation by the way, magagamit ba 'to kung sakali?" Tanong ni Mikael sa kanya.

He shrugged his shoulder. "Ask him," aniya at itinuro si Esel.

Nang masiguro ng mga kaibigan niya na okay na si Isabella, isa isa ang mga ito na nagpaalam. They have a business to attend to. Jyrelle sighed.

Lumapit sa kanya si Caleb at tinapik ang balikat niya. "Her room was ready, bud."

"Salamat," he said and Caleb just nod his head at nagpaalam na rin ito sa kanya.

Jyrelle called her sister to inform them that Isabella was in the hospital and asked them to bring some clothes for him and for his Bella. Thankfully, mukhang ramdam ng kambal ang pagod niya, hindi na nagtanong ang dalawa kung ano ang nangyari. What happened earlier was still their family affair, tama na nakasagap ng tsismis ang mga kaibigan niya, it was inappropriate to tell his family about it.

"Kuya, we're going. Take care of Ate for us." Mahigpit na bilin sa kanya ni Vyrlle.

Lumapit sa kanya si Rayos at hinalikan siya sa pisngi. "Rest kuya, you need it too."

"Tagal niyo kasing matapos." Biro niya sa dalawa.

Vyrlle shrugged her shoulder and chuckled softly.

"Love you, Kuya!" Pabirong umikot ang mga mata niya nang magsabay pa talaga ang dalawa.

"Love you both." Jyrelle answered and stood up to messed his sisters hair.

He was too busy for these past days, hindi na niya napagtuunan ng pansin ang dalawa. The two waved their hands and left. Ibinagsak niya ang katawan sa sofa habang nakatitig kay Isabella na mahimbing na natutulog.

I'm glad she's fine now...

SHE STAYED in the hospital for almost a week, kahit na pwede naman siyang umuwi kinabukasan. Jyrelle made sure that she's okay. It was a good thing that Caleb was waiting outside the hospital, she heard that they called him and informed about her situation.

The doctor said that the situation trigger her anxiety, causing her to hyperventilate. Caleb was so attentive to her while she was in the hospital, tho hindi na kailangan dahil alam niya na may isa itong pasyente na mas nangangailangan ng atensyon nito.

"I'm fine now, don't worry too much okay?" Hinaplos niya ang pisngi ni Jyrelle papunta sa likod ng tainga nito, hoping that it will relax him but he flinched and seized her hand. Isabella's brows shot up.

"Don't caress it, it's turning me on. I'm getting hard." He hissed. Tsaka nito pinagsiklop ang kamay nilang dalawa.

"Do you want to have a quickie? I'm fine now, maybe we can do it now?" She bit her lower lip. Isabella can feel her body burning up because of his hot stares. He licked his own lips, sinundan niya lang 'yon ng tingin.

Tumayo siya at walang sabi na naglakad papunta sa pintuan at sumilip muna sa labas, there's only a few nurse outside, doing some rounds. Lalabas na siya ngayon kaya sigurado siya na wala ng papasok sa room niya para i check siya. But just to make sure, she still locked the door.